Răng thưa có nên niềng hay không? Vì sao?

Nước uống tăng sinh lý Zawa giá bao nhiêu, dùng tốt không?

Viên uống tăng chiều cao NuBest Tall có tốt không, giá bao nhiêu?

Bệnh Whitmore là gì? Nguy hiểm không? Dấu hiệu nhận biết

Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đạt danh hiệu Top 10 thương hiệu Việt Nam năm 2021

Mạng Xã Hội Vietmec.com Về Y Tế Sức Khỏe Toàn Diện Nhất Việt Nam

Máy lọc nước ion kiềm loại nào tốt nhất hiện nay? TOP 9 gợi ý

Chỉ Cần Order, Nàng Dâu 9X Tự Tin Chăm Sóc Sức Khỏe Cả Nhà Với Loạt Sản Phẩm Từ DrVitamin

Thuốc Zinnat tablets 500mg: thành phần, liều dùng

Không tiêu hoá được rau, đi phân sống là bệnh gì?

Muối hồng Himalaya là gì? Những kiến thức cần biết khi sử dụng

Được xuất xứ từ vùng Punjab ở Pakistan, gần khu vực chân núi thuộc dãy Himalaya, muối hồng Himalaya được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những loại muối tinh khiết nhất hiện nay. Đặc biệt, nó còn lành mạnh và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để giúp bạn có thêm thông tin chi tiết về loại muối “thần thánh” này, bài viết sẽ cung cấp cho bạn tất cả những điều cần biết khi sử dụng muối hồng.

Giải đáp: Muối hồng Himalaya là gì?

Về phương diện hóa học, muối hồng Himalaya cũng có cấu tạo tương tự như muối ăn. Các thành phần chính trong muối hồng Himalaya bao gồm Natri Clorua (98%) và một số khoáng chất vi lượng tốt cho sức khỏe như Kali, Magie và Canxi. Đó là lý do loại muối này có vẻ ngoài màu hồng nhạt, vô cùng bắt mắt và độc đáo. Hơn thế, những loại khoáng chất này cũng góp phần tạo nên sự khác biệt trong vị của muối hồng Himalaya và muối ăn thông thường.

Muối hồng Himalaya
Màu sắc bắt mắt của muối hồng

Ứng dụng của muối hồng Himalaya trong đời sống hàng ngày

Muối hồng Himalaya được ứng dụng rộng rãi trong đời sống của chúng ta cụ thể như sau. 

Trong ẩm thực

Cũng tương tự như muối ăn, ứng dụng chính của muối hồng Himalaya được sử dụng trong nấu ăn. Bạn có thể dùng muối hồng ẩm thực Himalaya thay cho muối ăn nêm nếm để món ăn thêm đậm đà mà vẫn giữ được hương vị tự nhiên của thực phẩm thay vì bị phá vị bởi các loại muối mặn thông thường. Ngoài ra, muối hồng Himalaya cũng được làm gia vị chấm và đôi khi, nó còn có công dụng trong việc tẩm ướp, giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn.

Bên cạnh ứng dụng của muối hồng Himalaya vào việc nấu ăn, chắc hẳn, nhiều người sẽ thấy bất ngờ trước việc muối hồng Himalaya còn có thể biến thành những dụng cụ nhà bếp và vỉ nướng, bề mặt nấu thức ăn hay thậm chí là thớt. Thông thường, chỉ những khối muối hồng Himalaya lớn, vuông vắn mới có chức năng đó. Khi để muối hồng Himalaya trên bếp để làm vỉ nướng thịt, món ăn đó chắc chắn sẽ sở hữu hương vị đặc trưng mà không cách nướng, cách tẩm ướp nào thay thế được. Với trường hợp muối hồng Himalaya làm thớt, làm dụng cụ bày trí, đồ ăn để trên đó thường là những món ăn có yêu cầu khắt khe về nhiệt độ.

Muối hồng Himalaya trong nấu ăn
Muối hồng Himalaya được sử dụng chủ yếu trong nấu ăn

Trong chăm sóc sức khỏe

Ngoài ứng dụng chủ yếu trong ẩm thực, muối hồng Himalaya còn là nguyên liệu sản xuất cho nhiều sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe. Muối tắm, tẩy tế bào chết, sữa tắm thải độc là những sản phẩm trong thành phần thường có muối hồng Himalaya bởi loại muối này đem lại cảm giác dịu nhẹ mà vẫn đảm bảo được tính sát khuẩn cao. Bên cạnh đó, nhiều người còn thay thế muối tắm bằng muối hồng Himalaya vì họ muốn tận hưởng sự dễ chịu mà muối hồng Himalaya đem lại.

Nên tắm với muối hồng Himalaya để đạt hiệu quả làm sạch tốt hơn
Nên tắm với muối hồng Himalaya để đạt hiệu quả làm sạch tốt hơn

Trong mục đích trang trí

Đèn và giá đỡ nến là 2 trong số nhiều sản phẩm trang trí có nguồn gốc từ muối hồng. Các dụng cụ này không chỉ đem lại vẻ yên bình, an tĩnh cho không gian mà còn phát huy công dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe của muối hồng.

Lý do nên sử dụng muối hồng Himalaya thường xuyên

Chúng ta đều hiểu rõ, trong muối có một loại khoáng chất vi lượng vô cùng thiết yếu với cơ thể, đó là Natri. Để duy trì chức năng của các cơ quan, đồng thời đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh, ai cũng cần nạp đủ lượng Natri cần thiết. Như đã phân tích cấu tạo bên trên, Natri Clorua chiếm tới 98% thành phần cấu tạo muối hồng Himalaya nên khi nạp lượng vừa đủ loại muối này, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc thiếu Natri.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những lý do dưới đây để hiểu tại sao chúng ta nên sử dụng muối hồng Himalaya thường xuyên. Muối hồng Himalaya có thể hỗ trợ hiệu quả những hoạt động sau của cơ thể.

  • Hoạt động co giãn cơ, giúp cơ được thả lỏng, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.
  • Duy trì lượng nước trong cơ thể, kiểm soát tốt lượng chất lỏng và hạn chế tối đa khả năng mất nước.
  • Dẫn truyền các xung hệ thần kinh được cải thiện tích cực.
  • Phòng chống các tình trạng tụt huyết áp, chóng mặt, bủn rủn do huyết áp thấp.

Bên cạnh việc hỗ trợ những hoạt động trên, theo một nghiên cứu gần đây, muối hồng Himalaya còn có khả năng hạn chế nguy cơ nhiễm trùng và tiêu diệt triệt để những loại vi khuẩn có hại. Hơn thế, với những người mắc các chứng trầm cảm, muối hồng Himalaya là một giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả. Nó có khả năng đem lại những tác động tích cực đến triệu chứng của trầm cảm.

Muối hồng tốt cho sức khỏe
Muối hồng Himalaya có nhiều công dụng hữu ích với sức khỏe nên được nhiều chuyên gia khuyên dùng

Ưu điểm của muối hồng Himalaya so với muối ăn thường

Ai cũng khen muối hồng Himalaya tốt, muối hồng Himalaya có những công dụng “thần kỳ” nhưng liệu có ai đã chỉ rõ được sự khác biệt của loại muối này so với muối ăn thường chưa? Hãy cùng đặt lên “bàn cân” để xem muối hồng Himalaya sở hữu những ưu điểm vượt trội nào nhé!

  • Muối hồng Himalaya chứa hàm lượng khoáng chất phong phú

Lượng khoáng chất chỉ chiếm vỏn vẹn 2% thành phần muối hồng Himalaya nhưng số lượng khoáng chất trong đó chắc chắn sẽ làm nhiều người bất ngờ. 84 là con số chỉ số lượng khoáng chất vi lượng có trong muối hồng, một con số khá ấn tượng, phần nào phản ánh được lợi ích tuyệt vời của nó tới sức khỏe.

  • Muối hồng Himalaya hạn chế được lượng Natri nạp vào cơ thể

Để dễ hình dung được ưu điểm này, bạn cần biết rằng muối hồng Himalaya có tinh thể lớn hơn muối thường. Do đó, khi đóng cùng 1 lượng bằng nhau (ví dụ: 1 lượng bằng 1 thìa cà phê) thì lượng Natri bên thìa muối hồng Himalaya sẽ ít hơn bên thìa muối thường. Điều này giúp người dùng kiểm soát được lượng Natri nạp vào, không để tình trạng nạp quá nhiều xảy ra. Hơn thế, muối hồng Himalaya còn có vị mặn hơn muối thường nên dù có nêm ít hơn, vị giác cũng không bị ảnh hưởng gì.

  • Muối hồng Himalaya “tự nhiên” hơn muối thường

Theo các báo cáo phân tích thành phần, muối ăn được trộn thêm nhiều các chất khác như Natri Aluminosilicat hoặc Magie Cacbonat để ngăn tình trạng vón cục xảy ra. Với muối hồng Himalaya thì hoàn toàn không chứa những chất phụ gia này. Vậy rõ ràng, muối hồng Himalaya “tự nhiên” hơn, thật chất hơn và ít “nhân tạo” hơn muối thường.

So sánh muối thường và muối hồng
Những điểm khác biệt cơ bản của muối hồng Himalaya và muối thường

Lưu ý cần biết khi sử dụng muối hồng Himalaya

Muối hồng Himalaya sở hữu những công dụng tuyệt vời nhưng không nên vì thế mà sử dụng bừa bãi, không có liều lượng, không dùng đúng cách. Do vậy, bài viết sẽ cung cấp cẩm nang sử dụng muối hồng Himalaya với những lưu ý cụ thể sau đây.

Lưu ý về lượng iốt

Iốt là một khoáng chất cơ thể cần để duy trì chức năng tuyến giáp và chuyển hóa tế bào thích hợp. Loại khoáng chất này thường có nhiều trong các loại thực phẩm như cá, sữa, trứng, rau biển,…. Không giống như muối iốt, muối hồng Himalaya chứa lượng khoáng chất này ít hơn nên những người bị thiếu iốt cần lưu ý về lượng iốt nạp vào cơ thể hàng ngày qua muối hồng. Nếu thấy thiếu, cần bổ sung ngay iốt từ những thực phẩm khác.

Lưu ý về lượng Natri

Natri cần thiết cho cơ thể nhưng cũng có định mức nạp vào nhất định. Đối với những người đang có vấn đề về thận, gan hoặc tim hay đang ăn kiêng cần hạn chế sử dụng muối, dù đó là muối hồng Himalaya hay bất kỳ loại muối nào. Dưới đây là một số định mức Natri tiêu thụ phù hợp cho các đối tượng cụ thể.

  • Người bình thường: ít hơn 2300 mg mỗi ngày
  • Người bị huyết áp cao: ít hơn 1500 mg mỗi ngày

Ngoài ra, bài viết sẽ cung cấp thêm định mức muối so với đơn vị đo là thìa cà phê để bạn đọc dễ hình dung.

  • 1/4 thìa cà phê muối: 575 mg
  • 1/2 thìa cà phê muối: 1150 mg
  • 3/4 thìa cà phê muối: 1725 ​​mg
  • 1 thìa cà phê muối: 2300 mg

Một điều đáng báo động đó là, phần lớn chúng ta đều nạp vào cơ thể nhiều hơn mức này. Khi ấy, thận sẽ phải hoạt động “vất vả” để đào thải lượng Natri thừa qua nước tiểu. Trong trường hợp, thận không đủ “khỏe” để làm điều này, lượng Natri thừa sẽ tích tụ trong chất lỏng giữa các tế bào, được gọi là chất lỏng kẽ. Điều này khiến cả lượng nước và lượng máu đều tăng lên, gây thêm căng thẳng cho tim và mạch máu, thậm chí dẫn đến một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như: huyết áp cao, bệnh tim, đột quỵ, tổn thương gan, loãng xương, bệnh thận.

Huyết áp cao có thể bắt nguồn từ nguyên nhân thừa Natri
Huyết áp cao có thể bắt nguồn từ nguyên nhân thừa Natri

Bên cạnh đó, tiêu thụ quá nhiều muối thậm chí có thể góp phần gây ra các bệnh tự miễn dịch như bệnh đa xơ cứng, viêm khớp dạng thấp, lupus và bệnh vẩy nến. Một nghiên cứu từ năm 2015 còn cho thấy mối liên hệ trực tiếp giữa lượng muối nạp vào với béo phì. Cụ thể, 1g muối thừa ra có thể làm gia tăng nguy cơ béo phì ở cả người lớn và trẻ em lên đến 25%.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đọc đã biết được lợi ích khi sử dụng muối hồng Himalaya và cách sử dụng sao cho hiệu quả. Dù thay thế muối ăn bằng muối hồng Himalaya có thể làm giảm lượng Natri nạp vào nhưng người dùng vẫn cần ý thức rõ ràng về việc đong đếm lượng tiêu thụ hàng ngày sao cho không vượt định mức. Có như vậy, bạn mới có thể đảm bảo sức khỏe của mình được duy trì ổn định, luôn ở trạng thái tốt.

Vì muối hồng Himalaya là một sản phẩm từ thiên nhiên có độ tinh khiết cực kì cao, và mang đến nhiều tác dụng trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe. Nên bạn cần phải kiểm tra kỹ và cân nhắc để chọn lựa nơi mua hàng thực sự chất lượng và uy tín, cẩn trọng với những mặt hàng rẻ, hàng nhái trên thị trường.

LOVE STONE là một trong những công ty phân phối muối hồng lớn hàng đầu Việt Nam, là địa chỉ quen thuộc từ rất lâu đời, phân phối, sản xuất, thiết kế các sản phẩm chế tác từ muối hồng Himalaya. Liên hệ ngay với LOVE STONE để được đội ngũ nhân viên tận tình tư vấn và hướng dẫn bạn chọn lựa cho mình những sản phẩm muối hồng Himalaya phù hợp nhất nhé!

CÔNG TY TNHH LOVE STONE

  • Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline: 0971.329.599
  • Website: damuoihimalaya.com.vn

Cùng chuyên mục

Thuốc Mọc Tóc Minoxidil 5% Kirkland tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc Mọc Tóc Minoxidil 5% Kirkland tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc Mọc Tóc Minoxidil 5% Kirkland được sử dụng điều trị chứng rụng tóc androgen ở mức độ nhẹ đến trung bình ở nam giới. Các thành phần trong sản...

O incrível mundo do Spaceman!

Neste artigo, vamos revelar para você esta fascinante jornada intergaláctica, repleta de aventuras e provações. Pronto para embarcar nessa aventura? Vamos começar! Não há necessidade de girar as bobinas, desenvolver...

Sau 1 ngày các sản phẩm vitamin sẽ đến tay người tiêu dùng

Không cần chờ đợi hàng order, sản phẩm Vitamin chất lượng đến tay khách hàng chỉ sau 3-5 ngày

Không cần phải order quá lâu, không cần phải chờ đợi hàng tháng trời sản phẩm mới về, người dùng hiện nay có thể nhanh chóng nhận được những sản...

Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Doanh nghiệp Hội nhập tiêu biểu năm 2022

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam được bình chọn vinh danh Bảng vàng và Cúp vàng tôn vinh Doanh nghiệp Việt Nam Hội nhập tiêu biểu năm...

dấu hiệu trẻ tự kỷ dưới 12 tháng tuổi

Các dấu hiệu trẻ tự kỷ dưới 12 tháng tuổi cần phát hiện sớm

Tự kỷ là sự rối loạn của hệ thần kinh trung ương, hiện nay chưa có thuốc hay phương thức điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, việc phát hiện trẻ...

Các dạng tự kỷ được phân loại hiện nay và biểu hiện nhận biết

Tự kỷ là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, bệnh được chia thành nhiều dạng khác nhau, mỗi loại đều có những triệu chứng điển hình riêng biệt. Theo...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn