Răng thưa có nên niềng hay không? Vì sao?

Nước uống tăng sinh lý Zawa giá bao nhiêu, dùng tốt không?

Viên uống tăng chiều cao NuBest Tall có tốt không, giá bao nhiêu?

Bệnh Whitmore là gì? Nguy hiểm không? Dấu hiệu nhận biết

Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đạt danh hiệu Top 10 thương hiệu Việt Nam năm 2021

Mạng Xã Hội Vietmec.com Về Y Tế Sức Khỏe Toàn Diện Nhất Việt Nam

Máy lọc nước ion kiềm loại nào tốt nhất hiện nay? TOP 9 gợi ý

Chỉ Cần Order, Nàng Dâu 9X Tự Tin Chăm Sóc Sức Khỏe Cả Nhà Với Loạt Sản Phẩm Từ DrVitamin

Thuốc Zinnat tablets 500mg: thành phần, liều dùng

Không tiêu hoá được rau, đi phân sống là bệnh gì?

Răng thưa có nên niềng hay không? Vì sao?

Niềng răng thưa là giải pháp khắc phục tối ưu khe thưa mà vẫn giữ lại được răng thật của mình. Vậy niềng răng thưa có thật tốt như vậy? Có nên niềng răng thưa không? Tìm hiểu câu trả lời dưới bài viết này ngay nhé!

Răng thưa là gì?

Răng thưa là răng không đứng khít vào nhau gây nên một đoạn khe ở giữa răng gọi là khe thưa. Những khách hàng gặp phải tình trạng này thường bị mất tự tin trong cuộc sống, giao tiếp xã hội từ bạn bè người thân cho đến đồng nghiệp. Ngoài ra, răng thưa còn dẫn đến khó khăn trong ăn nhai, có thể gây nên các bệnh về răng miệng.

Răng thưa

Có mấy cách khắc phục răng thưa?

Để khắc phục được tình trạng răng thưa đã nói trong phần trước thì việc để khắc phục tình trạng răng thưa có một số cách thường gặp như: trám răng, dán răng sứ, bọc răng sứ, niềng răng.

Trám răng thưa

Cách này được coi là cách đơn giản nhất để khắc phục răng thưa trong thời gian ngắn nhất với chi phí rẻ nhất. Tuy nhiên, đi cùng với đó là chất lượng dễ bị bong, bật ra khỏi chiếc răng thật và cũng sẽ đổi màu gây mất thẩm mỹ.

Dán mặt răng sứ Veneer

Phương pháp này không phải khách hàng nào cũng nên sử dụng bởi nó chỉ đẹp khi khách hàng có răng thật thẳng hàng và khá đẹp. Bởi khi dán răng sẽ không mài đi nhiều mà vẫn giữ nguyên hình dáng của răng thật.

Dán sức veener cao cấp

Bọc răng sứ

Bọc răng sứ là phương pháp cũng khá được ưa chuộng và có thể khắc phục được răng thưa. Tuy nhiên, phương pháp này bạn cần phải mài bớt đi một phần răng thật và bọc chụp lên để lấp kín những khe thưa.

Niềng răng thưa

Là phương pháp khép khe thưa nhờ việc tác dụng lực lên khi cụ nhằm dịch chuyển răng khít vào nhau. Phương pháp này sẽ bảo tồn được 100% răng thật mà hiệu quả có thể duy trì trọn đời.

Có nên niềng răng thưa không?

Qua những phương pháp trên thì ta có thể nhận ra ngay là phương pháp niềng răng là tối ưu và tốt nhất cho người bị răng thưa. Tuy nhiên, bạn có nên quyết định niềng răng không?

Cùng tìm câu trả lời với những ưu và nhược điểm về phương pháp niềng răng dưới đây nhé!

Ưu điểm 

– Có thể khắc phục được các tình trạng đơn giản đến phức tạp như thiếu răng bẩm sinh, khoảng cách khe thưa lớn, răng thưa và hô, vẩu, khớp cắn lệch,…

– Bảo tồn được 100% răng thật, không có tác động bị xâm lấn răng, giữ cho răng luôn chắc khỏe.

– Niềng răng không chỉ giúp khép khe thưa mà còn giúp khắc phục các nhược điểm bẩm sinh như khấp khểnh, lệch khớp cắn để có được hàm răng đều đẹp nhất.

Niềng răng thưa

Nhược điểm

– Thời gian niềng lâu hơn so với các phương pháp khác, thường rơi vào khoảng từ 18 đến 30 tháng.

– Trong quá trình niềng có thể gây ra đau đớn cho khách hàng khi bác sĩ thực hiện tác động lực lên dây cung.

– Chi phí niềng răng khá cao so với các phương pháp khắc phục khe thưa khác.

– Niềng răng mắc cài có thể gây mất thẩm mỹ và e ngại khi giao tiếp xã hội.

Như vậy, nếu bạn có mong muốn khắc phục hoàn toàn khe thưa để có được hàm răng đều đẹp mà vẫn đảm bảo 100% răng thật của mình thì bạn nên sử dụng phương pháp niềng răng bởi nó hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu đó. Tuy nhiên, để biết chắc niềng răng tốt nhất cho bạn thì bạn nên đến thăm khám tại cơ sở nha khoa uy tín để được chuyên gia tư vấn chính xác về tình trạng của bạn nhé!

Hy vọng những thông tin trên sẽ mang lại cho bạn những dữ liệu để có thêm niềm tin giúp bạn quyết định niềng răng và có được hàm răng đẹp trong tương lai

Cùng chuyên mục

Nước uống tăng sinh lý Zawa giá bao nhiêu, dùng tốt không?

Nước uống tăng sinh lý Zawa giá bao nhiêu, dùng tốt không?

Nước uống Zawa là thực phẩm chức năng với công dụng tăng cường chức năng sinh lý ở nam giới. Sản phẩm được sản xuất dưới dạng nước uống, cùng...

Viên uống tăng chiều cao NuBest Tall

Viên uống tăng chiều cao NuBest Tall có tốt không, giá bao nhiêu?

Viên uống tăng chiều cao NuBest Tall là một trong những sản phẩm được rất nhiều phụ huynh tham khảo và dùng cho con hiện nay để cải thiện vóc...

Bệnh Whitmore

Bệnh Whitmore là gì? Nguy hiểm không? Dấu hiệu nhận biết

Trong thời gian gần đây, thông tin về bệnh Whitmore hay có tên khác là bệnh "vi khuẩn ăn thịt người" quay trở lại trên khu vực miền Trung đang...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn