Các thuốc ngậm đau họng phổ biến có bán tại nhà thuốc

Viêm họng hạt mãn tính có chữa được không? Giải đáp

Thuốc điều trị viêm họng hạt và những lưu ý khi sử dụng

Viêm họng hạt có nguy hiểm không? Có gây ung thư không?

Viêm họng hạt nên kiêng gì để điều trị nhanh khỏi?

Cách chữa viêm họng hạt bằng các cây thuốc Nam thông dụng

Viêm hầu họng có tăng sinh mô hạt là gì? Nguy hiểm không?

Viêm họng hạt gây hôi miệng và cách xử lý

Viêm họng có hạt trắng là gì? Nguy hiểm không?

Đau rát cổ họng khi trời lạnh: Cách xử lý và phòng ngừa hiệu quả

Bí quyết giúp cô tư vấn viên khỏi viêm họng hạt mãn tính chỉ sau 3 tháng

Từng mắc viêm họng hạt trong hơn 2 năm, chị Nguyễn Thị Hiền (29 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội) phải chịu đựng bệnh rất khổ sở. Có thời điểm căn bệnh khiến chị không thể nói được, khó ăn uống và sa sút nhiều về sức khỏe. Tưởng rằng phải chịu đựng viêm họng hạt lâu dài, không thể theo nghề tư vấn bảo hiểm được nữa, chị Hiền vỡ òa trong sung sướng vì khỏi bệnh sau 3 tháng mà không cần đốt hạt.

Cứ tưởng viêm họng là bệnh xoàng xĩnh… ai ngờ bệnh hành “sống dở chết dở”

Chị Hiền là một trong những tư vấn viên xuất sắc của một hãng bảo hiểm nhân thọ có tiếng. Chị chia sẻ rằng, mỗi ngày chị nhận data lên tới con số hàng trăm và thực hiện từng ấy cuộc gọi để thuyết phục khách hàng tham gia bảo hiểm. Bên cạnh đó, chị còn tiếp nhận rất nhiều cuộc gọi cần tư vấn thông tin về chính sách bảo hiểm, chăm sóc những khách hàng đã tham gia bảo hiểm.

Công việc nhiều áp lực nhưng kinh tế ổn định, có đồng ra đồng vào, để được khoản vốn kha khá và tư vấn bảo hiểm cũng là cách giúp người khác giảm thiểu các rủi ro trong cuộc sống nên chị muốn theo nghề lâu dài. Thế nhưng đã có thời kỳ chị phải chịu đựng căn bệnh viêm họng hạt – nỗi ám ảnh kinh hoàng, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và công việc của chị.

Chị Hiền trải lòng: “Năm 2018, họng mình bắt đầu có những dấu hiệu bất ổn thường xuyên ở họng. Mình hay thấy đau họng, sáng dậy nhiều đờm, nuốt khó. Nhưng lúc ấy chỉ nghĩ là mình bị đau họng thông thường, cứ để thế là tự khỏi, ăn uống tốt cho đề kháng tăng là được. Nhưng triệu chứng hay lặp lại quá, nên mình lấy mật ong ra chưng với quất ngậm.

Đến lúc họng đau vương nhiều, nuốt nước bọt thôi cũng đau, cảm giác vướng vướng ở trong, mình cầm gương soi, nhìn vào họng. Mình hoảng hốt khi thấy sâu trong họng là chi chít các nốt sần nổi lên, nhiều nốt nhọn hoắt đầu như mụn. Lo quá mình chạy vội ra Bệnh viện gần nhà khám.

Bác sĩ nội soi họng và chẩn đoán mình bị viêm họng hạt. Cuộc sống của mình từ đây bắt đầu chuỗi ngày không mấy vui vẻ, lúc nào mình cũng trong trạng thái bất an vì nghĩ đến viêm họng hạt.”

Chị Hiền phải nghỉ việc ở nhà viết bài vì viêm họng hạt
Chị Hiền phải nghỉ việc ở nhà viết bài vì viêm họng hạt

Theo chia sẻ của chị Hiền, căn bệnh viêm họng hạt ban đầu chỉ là các nốt chi chít màu đỏ nhưng sau một thời gian, các hạt có mủ trắng, vỡ mủ ra. Họng lúc nào cũng có mủ và nhầy đờm, mùi rất hôi. Việc ăn uống cũng kém đi rất nhiều vì họng đau. Chị Hiền phải thường xuyên ăn cháo, nhưng nhiều hôm cũng không ăn nổi, một phần vì đau họng, một phần vì quá ngán cháo.

Họng của chị bị sưng đau cũng ảnh hưởng rất nhiều đến công việc. Chị Hiền bị khàn giọng, tư vấn cho khách rất khó khăn. Khổ một nỗi, viêm họng hạt thường khiến chị Hiền ho sù sụ, mất ngủ đêm thường xuyên. Có hôm đang tư vấn, ho quá chị không kiềm được khiến khách hàng tắt máy.

Các cơn ho ngày càng tăng lên khiến chị Hiền rất khổ tâm. Từng là một nhân viên xuất sắc nhưng kể từ khi bị viêm họng hạt, chị Hiền đã để lỡ rất nhiều khách, các cuộc gọi tư vấn chất lượng bị đánh giá là kém dần, thậm chí khiến khách hàng bực bội, cảm thấy không được tôn trọng. Sếp cũng bắt đầu để ý đến chị và tỏ ý không hài lòng về chất lượng của chị.

Chị chia sẻ: “Hàng mấy tháng trời không mang về một khách hàng nào. Mình còn làm mấy khách quen phật ý về thái độ phục vụ, chăm sóc. Haizz. Sự tự tin của mình mất dần đi sau từng sự cố với khách. Không muốn ảnh hưởng đến công việc, không muốn bị sếp đánh giá thấp nữa nên mình đã xin nghỉ hẳn… Mình chuyển về viết content dạo, làm freelance ở nhà thôi vì mình không đủ tự tin đi làm ở đâu với cái họng bị viêm hạt và ho nhiều như thế này… Không ngờ viêm họng hạt lại có thể ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của mình như vậy”

Suy sụp vì chạy chữa đủ kiểu bệnh không dứt

Thời điểm biết rằng đã mắc viêm họng hạt, chị Hiền rất lạc quan rằng, chữa khỏi viêm họng hạt mọi thứ sẽ ổn cả thôi. Nhưng hành trình điều trị viêm họng hạt lại không đơn giản như chị nghĩ.

“Ban đầu mình còn cho rằng chữa viêm họng hạt chắc cũng không khó lắm, chỉ là viêm họng hạt thôi mà. Bác sĩ kê cho mình thuốc về uống, có kháng sinh, kháng viêm, vitamin và thuốc súc họng. Uống thuốc hết 2 tuần mình cũng thấy họng êm xuôi. 

Tưởng là khỏi rồi, không ngờ tháng sau lại bị tiếp. Mình ra hiệu thuốc lấy đúng thuốc theo đơn cũ về uống. Lần này uống mới ngừng được tuần đã thấy bị lại. Kèm theo đau họng còn đau âm ỉ dạ dày. Vì thế mình quay lại Bệnh viện tái khám.

Chị Hiền dùng khá nhiều loại thuốc kháng sinh điều trị
Chị Hiền dùng khá nhiều loại thuốc kháng sinh điều trị

Bác sĩ bảo mình chữa như thế là phản khoa học. Uống thuốc phải theo đơn. Tình trạng viêm họng hạt của mình do cả trào ngược dạ dày thường xuyên gây ra. Vì thế khi uống thuốc phải cân nhắc liều lượng. Tự uống thuốc sẽ khiến dạ dày bị tổn thương. Sau lần đó bác sĩ kê cho mình đơn thuốc khác, có thêm cả thuốc chống trào ngược nhưng hiệu quả cũng không khả quan lắm. Sau vài lần dùng thuốc, dạ dày mình bất ổn hơn, trào ngược cũng nặng lên. Mình ngừng điều trị thuốc Tây và chuyển sang chữa Đông y.

Cứ ai mách chỗ nào là mình uống thuốc ở chỗ ấy. Có dạo mình uống gần 6 tháng thuốc của người dân tộc Thái mà cũng không hiệu quả lắm. Thuốc đắng khủng khiếp, không biết có những vị gì.

Tình hình viêm họng hạt ngày càng nặng hơn, hay khạc ra đờm mủ có lẫn máu. Mình nhìn qua gương thấy các hạt to bằng hạt ngô ấy. Vì thế mình quyết định đi đốt hạt cho khỏi hẳn. Nhưng kết quả đốt không được như mình nghĩ, đốt hạt xong vẫn bị tái lại, hóa ra chỉ đốt được các hạt lớn. Những hạt bé vẫn phát triển và lại to lên”.

Ròng rã suốt gần 2 năm trời, chị Hiền trải qua nhiều đợt điều trị bằng nhiều phương pháp nhưng không thể chữa trị dứt điểm bệnh. Điều này khiến chị Hiền cảm thấy vô cùng mệt mỏi và nản lòng. Chị bảo thôi thì chấp nhận vậy, cũng cố hết sức rồi…

Tìm lại hy vọng khỏi viêm họng hạt tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Trong thời điểm ở nhà viết content, chị Hiền vô tình nhìn thấy thông tin về phương pháp chữa viêm họng bằng Đông y biện chứng của Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102. Tên phương pháp lạ quá làm chị Hiền bị tò mò. Thế là chị cũng tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về phương pháp này. Càng tìm hiểu chị càng bị thu hút, chị chia sẻ:

“Nghe Đông y biện chứng chị nghĩ chắc lại chữa bằng Đông y, chả biết bao giờ mới khỏi. Nhưng nghe Đông y biện chứng lạ tai quá, thế là mình click vào xem. Xem xong thấy sửng sốt, không ngờ phương pháp này lại hay như vậy. Theo những thông tin mình thu thập được thì phương pháp Đông y biện chứng này kết hợp Đông – Tây y một cách hài hòa, phát huy ưu thế của từng nền y học. Trong đó, Đông y vẫn là biện pháp chủ trị nhưng được áp dụng dựa trên cơ sở từ các chẩn đoán, đánh giá lâm sàng và cận lâm sàng từ Y học hiện đại.

Sau từng giai đoạn chữa trị, Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 có kiểm tra, đánh giá lại về hiệu quả đạt được, mức độ hồi phục của bệnh nhân. Như vậy cả người bệnh và bác sĩ đều nắm bắt được cụ thể về tình hình điều trị để có những hướng điều chỉnh cho phù hợp. 

XEM NGAY: VTV2 đưa tin như thế nào về phương pháp Đông y biện chứng tại Quân dân 102

 

Nghe thế mình cảm thấy Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 cũng được đấy. Chữa bệnh bằng Đông y có cơ sở rõ ràng chứ không kiểu bí truyền, uống thuốc không biết bao lâu sẽ khỏi, chả biết có hợp với cơ địa hay không. Thế là mình quyết định đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 một chuyến”.

Người trực tiếp thăm khám cho chị Hiền là Thầy thuốc ưu tú Lê Phương – Giám đốc chuyên môn CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102. Sau khi chẩn đoán sơ bộ, bác sĩ chỉ định chị Hiền làm thêm các chẩn đoán từ YHHĐ gồm xét nghiệm máu, nội soi họng để xác định mức độ tổn thương.

Chị Hiền cho biết: “Sau khi trải nghiệm các dịch vụ chẩn đoán Tây y, mình thấy chất lượng của các dịch vụ này cũng không khác những bệnh viện trước đây mình từng điều trị.

Bác sĩ Lê Phương trực tiếp khám và kiểm tra tình trạng bệnh
Bác sĩ Lê Phương trực tiếp khám và kiểm tra tình trạng bệnh

Sau khi có kết quả khám, bác sĩ Phương bắt mạch lại cho mình và bảo mình bị viêm họng hạt mãn tính không chỉ do trào ngược mà còn do chính khí suy yếu, hàn tà xâm nhập. Đặc biệt phế nhiệt, can, thận suy yếu. Bác sĩ Phương cho biết, muốn xử lý tốt viêm họng hạt, thì không thể chỉ dùng kháng sinh hoặc đốt hạt được. Bởi vì các phương pháp điều trị này chỉ giúp loại đi triệu chứng và các hạt lớn, trong khi căn nguyên gây bệnh vẫn còn tồn tại”.

Nghe những chia sẻ của bác sĩ và tự mình trải nghiệm quy trình thăm khám tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102, chị Hiền cảm thấy hoàn toàn có hy vọng để chữa khỏi viêm họng hạt tại Bệnh viện này.

Vỡ òa sung sướng vì khỏi hẳn viêm họng hạt sau chỉ 1 liệu trình thảo dược

Sau khi chẩn đoán cho chị Hiền, bác sĩ Lê Phương đưa ra Liệu trình thảo dược điều trị viêm họng hạt gồm 3 giai đoạn, trong 3 tháng:

Liệu trình trị viêm họng 3 giai đoạn tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102
Liệu trình trị viêm họng 3 giai đoạn tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Chị Hiền chia sẻ rằng:

“Liệu trình bác sĩ Phương kê đơn khiến mình cảm thấy có hy vọng là sẽ khỏi được viêm họng hạt. Bởi vì bác sĩ Phương đưa ra lộ trình rõ ràng lắm, mục tiêu, thời gian chữa trị của từng giai đoạn đều chi tiết. 

Bác sĩ Phương nói với mình rằng, Giai đoạn đầu, Liệu trình thảo dược Quân dân 102 sẽ tập trung vào điều trị nhanh các triệu chứng ở họng, giúp mình có thể ăn uống tốt hơn, nâng cao thể trạng. Sang đến giai đoạn 2 Liệu trình sẽ tập trung xử lý căn nguyên cả bên trong cơ thể và bên ngoài môi trường.

Bác sĩ Phương nói rằng giai đoạn 2, bài thuốc sẽ đi sâu điều dưỡng tạng phủ, thanh phế, kiện tỳ, nâng cao chức năng can thận, dưỡng huyết nhằm nâng cao sức đề kháng để cơ thể có nội lực đẩy lùi các tà khí từ môi trường xâm nhập. Đồng thời bài thuốc này cũng có chức năng tán hàn, khu phong nên rất có lợi với tình trạng của mình. 

Bác sĩ còn nhấn mạnh rằng bài thuốc đã giúp cho rất nhiều bệnh nhân viêm họng hạt khỏi bệnh. Thuốc đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, có kiểm tra độc tính cấp diễn và bán trừ diễn, có kiểm nghiệm trên lâm sàng nên có thể yên tâm về độ an toàn và hiệu quả.

Ở giai đoạn sau cùng, mình sẽ được điều trị dự phòng. Liệu trình thuốc vẫn sử dụng bài thuốc nhưng chủ yếu là thuốc bổ. Bác sĩ bảo rằng phải bồi bổ các tạng phủ, nâng cao khí huyết thì chính khí mới vững được. Khi đó sức đề kháng tốt lên, hệ thống miễn dịch hầu họng và miễn dịch toàn thân hoạt động hiệu quả sẽ giúp chống lại các tác nhân gây viêm họng hạt. Nhờ vậy hệ thống các hạt lympho thành họng sẽ không bị hoạt động quá sức, không sưng lên thành các hạt nữa.

Đây thực sự là giải pháp mà mình đang tìm”.

Chị Hiền đặt thuốc về tự sắc tại nhà theo đúng hướng dẫn của bệnh viện. Trước khi uống chị cẩn thận xem xét các vị thuốc bên trong. Chị Hiền đánh giá rằng thuốc của Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 có chất lượng khá tốt, suốt thời gian sử dụng mấy tháng nhưng không tháng nào nhận thuốc bị mốc. Bác sĩ Phương cũng cam đoan là thuốc hoàn toàn tự nhiên, thu hái từ các vườn thảo dược đạt GACP – WHO nên dược tính và độ an toàn đều đảm bảo.

Chia sẻ về cảm nhận và tác dụng của thuốc, chị Hiền cho biết:

“Đúng như bác sĩ Phương nói, sau khoảng 2 tuần mình cảm thấy cổ họng đã đỡ hơn, tình trạng mưng mủ, đờm nhầy nhất là buổi sáng mới thức dậy giảm rõ rệt. Sau khoảng 3 tuần thì cảm giác đau không còn nhiều như trước, nuốt nước bọt không bị đau nặng nữa. 

Sau khoảng gần 2 tháng thì tình trạng nuốt vướng của mình gần như không còn. Khi tự soi họng bằng gương, mình thấy các nốt sưng chỉ còn hơi gờn gợn. Sau 2 tháng thì họng êm hẳn. Mình có quay trở lại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 nội soi và làm xét nghiệm để xem bệnh hồi phục chưa. Bác sĩ Phương nói rằng mình đáp ứng thuốc tốt, bệnh cải thiện rất tích cực. Dùng nốt tháng cuối liệu trình viêm họng Quân Dân là sẽ ổn định.

Quả thực sau 3 tháng, mình thấy họng mình ổn hoàn toàn. Điều đặc biệt là uống thuốc 3 tháng nhưng dạ dày không bị sôi nhiều như ngày xưa, triệu chứng ợ hơi cũng biến mất hẳn. Lúc đi khám lại mình kể với bác sĩ thì bác bảo vì lúc kê đơn bác sĩ có cho thêm các thành phần kiện tỳ nên sẽ tốt cho dạ dày. Sau khi điều trị mình cũng đã tăng được 2 cân. Kết quả này thực sự là niềm vui rất lớn đối với mình. 

Chị Hiền khỏi hẳn viêm họng hạt sau khi điều trị tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102
Chị Hiền khỏi hẳn viêm họng hạt sau khi điều trị tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Hiện tại mình đã dừng thuốc được khoảng 4 tháng và hầu họng vẫn trong tình trạng ổn định dù gần đây không khí lạnh thường xuyên tăng cường. Thực sự bây giờ mình đã tin rằng Phương pháp chữa của Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 thực sự hiệu quả. Mình phải cảm ơn bác sĩ Lê Phương rất nhiều”.

Niềm vui thực sự nhân đôi vì chị Hiền vừa khỏi bệnh lại vừa tìm được công việc như ý. Hiện nay chị lại tiếp tục theo đuổi công việc của một chuyên viên tư vấn bảo hiểm và mang về nhiều khách hàng cho công ty. Chúc chị sẽ có một sức khỏe ổn định để theo đuổi công việc chị đam mê.

Bình luận (65)

  1. Nguyễn Hòa says: Trả lời

    Điều trị viêm họng ở bệnh viện y học cổ truyền quân dân 102 phải mất đến 3 tháng ah, có thuốc nào có thể chữa nhanh khỏi hơn không, họng đau như thế này mà 3 tháng mới khỏi được thì có khi dùng thuốc tây còn hơn.

    1. Thanh Bình says: Trả lời

      3 tháng đó là bao gồm cả giai đoạn dự phòng tái phát, còn điều trị thuốc chỉ mất khoảng 2 tuần là đỡ được đau họng và ho rồi, bác dùng thuốc tây lắm làm gì cho hại người, thuốc đông y nó lâu chút nhưng lành.

    2. Kiên Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc này điều trị theo giai đoạn hay như thế nào ? Tôi uống thuốc tây mãi nó lờn rồi, uống vào không thấy có tác dụng nữa nên muốn tìm sang đông y điều trị.

    3. Thanh Bình says: Trả lời

      Bài thuốc điều trị theo 3 giai đoạn, bác đọc bài này sẽ rõ https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong.html ưu điểm của bài thuốc thanh hầu bổ phế thang bệnh viện quân dân 102 là điều trị dứt điểm được bệnh ngăn tái phát lại, tôi từ hồi dừng thuốc không hề bị lại nữa.

  2. Vũ Duy Hưng says: Trả lời

    Công việc của tôi cũng giống như bạn tư vấn viên trong bài hay phải nói nhiều giờ bị viêm họng hạt mãn tính rất ảnh hưởng đến công việc, đến chữa ở bệnh viện quân dân 102 không biết có thể chữa được không vì bị cũng lâu rồi.

    1. Giang Trần says: Trả lời

      Viêm họng hạt mãn tính giờ nhiều người bị lắm, ngày trước mẹ tôi bị viêm họng hạt mãn tính dùng bài thuốc thanh hầu bổ phế thang từ khi bệnh viện quân dân 102 còn là trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y, mẹ đi chữa ở nhiều bệnh viện lớn không đỡ thế mà đến trung tâm gặp bác sĩ Phương lấy thuốc uống 3 tháng khỏi được bệnh, giờ đến lượt tôi cũng có dấu hiệu đau rát họng thường xuyên, ho nhiều nên tìm lại địa chỉ cũ mẹ từng chữa khỏi đến khám thì biết trung tâm nay đã thành bệnh viện quân dân 102, bác sĩ Lê Phương vẫn làm việc ở đây, điều đặc biệt là bệnh viện đã bổ sung thêm các phương pháp xét nghiệm và nội soi hiện đại chứ không chỉ đơn thuần chỉ đến khám bắt mạch như trước đây. Sau khi thăm khám tôi được bác sĩ kê cho bài thuốc thanh hầu bổ phế thang, uống chưa đến 1 tháng đã đỡ được đau rát họng, đêm cũng không còn ho nhiều, 2 tháng điều trị ổn hoàn toàn. Nếu bạn bị lâu rồi có thể thời gian chữa sẽ lâu hơn tôi.

    2. Huy Ngọc says: Trả lời

      Chồng mình bị viêm họng mãn tính, ho khạc đờm suốt, uống thuốc của nhiều bệnh viện tốt không khỏi chuyển sang thuốc đông y của bệnh viện quân dân 102 mới uống được hơn 1 tháng nhưng tình trạng tiến triển rất tốt.

  3. Thiên Tỉnh says: Trả lời

    Mình đang mang bầu có thể dùng được bài thuốc thanh hầu bổ phế thang chữa viêm họng không ?

    1. Trần Hương says: Trả lời

      Bài thuốc đều từ các thảo dược lành tính nên an toàn cho mọi đối tượng kể cả phụ nữ mang bầu, hồi mình bầu 8 tháng bị viêm họng cũng phải dùng thuốc thanh hầu bổ phế thang điều trị đến lúc sau sinh 1 tháng mới ngừng thuốc.

    2. Bảo Anh says: Trả lời

      Tôi mới đưa vợ đi khám và lấy thuốc ở bệnh viện quân dân 102, vợ tôi đang mang thai nên không dùng được kháng sinh cũng may biết đến bệnh viện quân dân 102, bác sĩ còn kê thêm cho cả thuốc bổ cho thai nhi nữa.

    3. Đỗ Nhật Hạ says: Trả lời

      Bệnh viện quân dân 102 có khoa phụ sản không, tôi muốn đưa vợ đến khám họng tiện khám thai luôn đỡ phải đi 2 bệnh viện.

  4. Phương Choloe says: Trả lời

    Xin chào, có ai đã đi khám ở bệnh viện đa khoa 102 rồi có thể cho tôi biết nên khám với bác sĩ nào giỏi không ?

    1. Cao Trung Qúy says: Trả lời

      Bác sĩ nổi tiếng nhất bệnh viện quân dân 102 chắc là bác sĩ Lê Phương, bác sĩ là thầy thuốc ưu tú, trước đây từng làm việc ở bệnh viện y học cổ truyền trung ương, giờ đang là giám đốc chuyên môn của bệnh viện quân dân 102.

    2. Hoa Lê says: Trả lời

      Ai biết lịch làm việc của bác sĩ Phương thế nào không ? Bác sĩ có phòng khám ngoài không, đến khám ở bệnh viện sợ không được gặp bác sĩ.

    3. Lê Thanh says: Trả lời

      Bạn cứ đến bệnh viện quân dân 102 vào quầy lễ tân đăng kí thì kiểu gì cũng được khám với bác sĩ, còn để chắc ăn hơn thì lên trang web đặt lịch hẹn trước https://benhvienquandan102.org/bac-si/thay-thuoc-uu-tu-le-phuong

    4. Tuấn Sơn says: Trả lời

      Bác sĩ Phương làm việc ở ngoài cơ sở hà nội vậy bệnh viện quân dân cơ sở HCM thì bác sĩ nào giỏi ?

    5. Mèo Béo says: Trả lời

      Cơ sở trong này thì có bác sĩ Thụy, 2 bố con nhà mình đều chữa viêm họng, viêm amidan với bác sĩ.

  5. Dung Nguyễn says: Trả lời

    Thuốc thanh hầu bổ phế thang có chữa được viêm amidan hốc mủ không, tôi mới đi khám ở phòng khám ngoài về có kê đơn thuốc nhưng toàn là thuốc kháng sinh nên tôi không muốn lấy.

    1. Lavie says: Trả lời

      Viêm họng, viêm amidan đều chữa được bằng bài thuốc thanh hầu bổ phế thang, tôi bị cả 2 bệnh, đau đến không nuốt nổi nước mà chỉ uống thuốc khoảng 3 tuần là giảm hẳn đau, chỉ thi thoảng có ho húng hắng.

    2. Khánh Khánh says: Trả lời

      Thuốc có dùng được cho trẻ em bị viêm amidan không ah, con mình bị viêm amidan uống thuốc kháng sinh lần nào đỡ xong cũng bị lại, sút mất 2 kg vì uống thuốc nhiều quá.

    3. Trang Tròn says: Trả lời

      Trẻ em dùng vô tư,con mình chữa khỏi viêm amidan mủ ở bệnh viện quân dân đấy, mà uống thuốc này lại thấy bé ăn ngon miệng và bớt ốm vặt hơn, tăng được kí nên mẹ mừng lắm.

    4. Tuấn Nguyễn says: Trả lời

      Vậy thì mình phải đưa con đến khám luôn mới được, con mình ốm suốt, cứ đỡ được vài hôm lại bị, hết đau họng ho rồi chảy mũi, sốt.

  6. Nguyễn Văn Thịnh says: Trả lời

    Bệnh viện có nhận gửi thuốc về nhà cho những bệnh nhân ở xa không đi khám được không, có thể cho tôi số điện thoại liên hệ với bệnh viện được không ?

  7. Đinh Sen says: Trả lời

    Tiền điều trị thuốc ở bệnh viện quân dân 102 chữa viêm họng hạt có đắt không ? bao nhiêu một tháng ?

    1. Lan Hương says: Trả lời

      1 tháng điều trị thuốc của bệnh viện quân dân hết hơn 2 triệu, nhưng chắc mỗi người mỗi khác, tôi thấy có người lấy thuốc có một triệu rưỡi.

    2. Bảo Yến Nguyễn says: Trả lời

      Chuẩn rồi phí thuốc của mỗi người là không giống nhau vì còn tùy thuộc vào bệnh nữa, bạn đến khám sẽ được tư vấn chi tiết, không quá đắt đâu.

    3. Huy Hiếu says: Trả lời

      Thuốc thanh hầu bổ phế thang có phải có cả thuốc ngậm phải không ? Tôi chỉ ngứa họng nhẹ thì mua mình thuốc ngậm được không, thuốc có bán riêng không hay phải lấy cả bộ.

    4. Thảo My says: Trả lời

      Mình thuốc ngâm thì sao mà khỏi được, cả liệu trình điều trị phải nghe theo chỉ định của bác sĩ phối hợp cả thuốc uống nữa mới khỏi được tận gốc bệnh, thuốc ngâm chỉ giúp đỡ ngứa rát và ho tạm thời thôi.

  8. Lê Đức Huy says: Trả lời

    Bệnh viện giờ giấc làm việc như thế nào ? Có mở cửa vào thứ 7 không ? Tôi muốn đặt lịch khám

    1. Cẩm Tú says: Trả lời

      Bệnh viện 102 ngày làm việc 8 tiếng theo giờ hành chính, có làm việc cả thứ 7 và chủ nhật nhưng thường ngày cuối tuần sẽ đông bệnh nhân nên bác đặt lịch trước cho chắc.

  9. Duy Xuân Đàm says: Trả lời

    ai chữa viêm họng bằng thuốc này chưa thuốc tốt không mách cho mình với mình đang khổ sở vì cái họng nè vào mùa đông rồi lên mình đau lắm

    1. Pinkey Nguyn says: Trả lời

      Thuốc thanh hầu phổ phế thang của bệnh viện quân dân này em dùng cả tháng nay rồi hiện nay thì em cảm thấy mình đã đỡ không còn ho nữa nhưng hình như vẫn chưa hoàn toàn khỏi hẳn chị ạ, chắc em phải uống một thời gian nữa.

    2. Lê Hồ Hoài Linh says: Trả lời

      ngày xưa tôi cũng hay bị viêm do cái cục “amidan” vậy mà từ khi chữa cái thuốc thanh hầu bổ phế thang là tôi chẳng bao giờ còn bị viêm nữa ngay cả ho hay họng khó chịu cũng không gặp luôn thiệt đó. cái thuốc này được nhiều người chia sẻ chữa hay mà bạn nào cần review về thuốc thì đọc thêm ở bài báo này đi:. https://www.dongyvietnam.org/thanh-hau-bo-phe-thang-dieu-tri-viem-hong.html

    3. DQ.ANH says: Trả lời

      Cái thuốc này chữa viêm họng lợi hại lắm, mình bị hơn chục năm đây uống hết hết 6 lọ bổ phế +2 lọ ngậm trong vòng hơn 2 tháng trị khỏi dứt điêmr luôn rồi đấy.

    4. _hmpc_ says: Trả lời

      Em cũng đang định dùng đấy chứ ho có đờm cả hơn tháng nay rồi mà cái thuốc này bao nhiêu một lọ đấy chị

    5. thu Hoai says: Trả lời

      lọ bổ phế dạng cao thì 220.000₫/lọ, cao ngậm thì 250.00₫/lọ em nhé, giă vầy thì có hơn một số thuốc bên ngoài một tẹo, nhưng mình giờ quan trọng là khỏi bệnh đã em ạ chứ cứ ốm ho suất thế này thì làm gì còn sức khoẻ nữa.

  10. cánh cụt đến đây says: Trả lời

    mẹ mình cũng bị viêm họng ho húng hắng hoài lúc đầu thì thấy ho đi tiêm ở nhà hơn tuần không đỡ thế là mới đưa lên bạch mai khám uống thuốc theo đơn của bác sĩ một đơn, hai đơn đến đơn thứ ba bệnh chỉ không nặng thêm chứ bảo khỏi thì chưa, không biết có phải uống nhiều kháng sinh không mà thấy mẹ ăn rất ít có hôm không ăn cơm, cứ hay kêu đau bụng cho đi khám mới biết bị viêm loét da dày, thế là em cho dừng luôn em mới đọc được ở trên face có chị chia sẻ khỏi viêm họng nhiều năm bằng liệu trình của bệnh viện quân dân này, anh chị em nào uống rồi cho em hỏi uống có ảnh hưởng gì đến dạ dày không?

    1. Alethea Lee says: Trả lời

      Cái này chắc không phải lo đâu mình thấy thuốc này lành lắm, uống từ đầu đến cuối thấy khỏi bệnh, người nó khỏe chứ không thấy có khó chịu gì. không như thuốc tây đâu uống nhiều mệt lắm

    2. D. Chau Bang says: Trả lời

      Ừ thuốc đông y nó mát chứ có như thuốc tây tôi uống mấy đợt sợ đến già luôn, thuốc gì mà uống người cứ như cỏ héo khô quằt vao môi thì bợt ra nhín chán muốn chết, giờ thì đỡ hơn rồi uống cái thuốc thanh hầu bổ phế được mấy tuần giờ mặt đã hồng hào hơn họng cũng dịu đi không còn ho, quan trọng nhất là dạ dày không vấn đề gì, ngày hai lần thuốc không xi nhê gì luôn

    3. cánh cụt đến đây says: Trả lời

      Thế em cũng yên tâm hơn rồi mà em còn một vấn đề này nữa ạ, như em cũng trình bày thì mẹ em thì đang ở quê giờ em muốn lấy thuốc về cho mẹ uống lại lặn lội đi lên hà nội mà giờ thì hơi rét sợ mẹ em lại bệnh nặng hơn giờ em đến bệnh viện mua thuốc thì họ có bán không hay nhất định mẹ em phải lên đây khám ạ, em sợ không lên bác sĩ không bắt machh thì không thể kê thuốc được

    4. Call me Quinn says: Trả lời

      nếu em có kết quả khám của mẹ thì đưa cho bác sĩ xem, rồi để mẹ trao đổi trực tiếp qua điện thoại với bác sĩ, sau khi nắm được tình trạng cụ thể thì bác sĩ kê thuốc cho(yên tâm một điêù ở đây toàn bác sĩ dày dặn kinh nghiêm bắt bệnh chuẩn lắm) cứ theo đấy mà mua về cho mẹ uống, chứ xa quá đi lại cũng tội…

    5. Nguyên Quân says: Trả lời

      Anh thấy mẹ em cũng có tình trạng suy nhược cơ thể đấy lúc khám bảo bác sĩ kê thêm vài vị thuốc bổ để cải thiện sức khoẻ, anh đợt đấy sức khoẻ kém bác sĩ kê thêm cho thế là về ăn được ngủ được đấy.

  11. Noliom Milo says: Trả lời

    tư vấn liệu trình cụ thể.

  12. Thanh Mie says: Trả lời

    Em đang cần thông tin về bác sĩ Phương ở bệnh viện này ạ, không biết bác sĩ có khám mát tay như lời đồn không mấy chế

    1. Trà Sữa Khoai Môn says: Trả lời

      Thông tin cụ thể cũng không rõ lắm mình cũng chỉ gặp bác sĩ lúc đến khám thôu giờ hình như bác sĩ đang là bác sĩ chuyên môn của bệnh viện đấy, còn vấn đề về mát tay hay không thì mình thấy là có mình đang theo bác sĩ được một thời gian rồi ổn ra phết đấy nàng, bác sĩ kê thuốc nhạy lắm uống có một đợt mà thấy hết ho rồi.

    2. Anh Thư-ELLA says: Trả lời

      Thông tin bác sĩ như thế nào bạn vào hồ sơ bác sĩ trên web chính thức của bệnh viện ý bạn, có đầy đủ thông tin từ việc học trường nào đến các nơi công tác của bác sĩ đầy đủ luôn, chứ nhiêù khi nghe nhưng mà không nhớ hết đâu

    3. Quách Đại Lộc says: Trả lời

      Phải đấy, bác sĩ chữa được mới quan trọng chứ để ý mấy cái ấy làm gì mình đây từng khám giáo sư tiến sĩ mà còn không khỏi đây may mà nhờ thuốc của bác sĩ mà cái amidan của mình mới sống sót đến giờ chứ trước mấy lần lăm le lên bàn mổ cắt rồi đó kiểu rất dễ bị viêm cứ hở ra tí là bị liền à đợt ấy khá là nặng đi khám nội soi bảo cắt trước giờ G mình quay xe trốn luôn, bạn mình chỉ đến đây, bác sĩ khám xong bảo vẫn chữa bằng thuốc được thế là cứ lấy thuốc về uống thôi, thuốc nó cứ chậm từ từ cải thiện nhiều khi cùng sốt ruột nhưng nghĩ đến việc uống thuốc không phải mổ thì mình lại cố gắng thế là uống đến tháng thứ ba thì khỏi mấy tháng nay không bị amnidan hành nữa, ăn uống cũng thoải mái hơn được một chút

    4. Thanh Mie says: Trả lời

      Cảm ơn các anh chị nhé có thông tin này em yên tâm hơn rồi để tối nay đến đó khám luôn

    5. Quách Đại Lộc says: Trả lời

      bạn đặt lịch khám chưa không đặt là không được xếp lịch đâu đấy?

    6. Thanh Mie says: Trả lời

      em vào web tìm thông tin bác sĩ thấy có ghi đặt lịch hẹn với bác sĩ thế là em đặt luôn không biết thế đã được chưa em đặt tối nay khám luôn

    7. An Ha says: Trả lời

      vậy bạn chờ một chút trung tâm gọi điện xác nhận thì mới ok nha chứ không phải đặt thế là xong đâu, chưa được xếp lịch khám tối mà đến lại mất công ra

  13. H ế n says: Trả lời

    phí khám bên này bao nhiêu nhỉ hình như vừa khám đông y vừa khám tây y luôn đúng không?

    1. duyxuan2412 says: Trả lời

      đúng rồi em ơi khám ở đây là em nội soi trước sau đó bác sĩ đông y sẽ xem kết quả rồi đưa ra kết luận em ạ, khám nhiều vậy mà phí khám cũng rẻ thôi có hơn trăm một lượt khám thôi đó em

    2. hảo Miu says: Trả lời

      oh phí khám cũng không mắc chút nào chị nhỉ, em cứ nghĩ nó phải đắt lắm cơ, đây là phí khám thường thôi đúng không

    3. Huyen Anh says: Trả lời

      ở đây có phân biệt gì đâu em cứ khám với bác sĩ thì hết bằng ấy thôi.

  14. lehuynhngocnhi says: Trả lời

    Bào bên này có thuốc hay ho lắm, mọi người chia se ai em cũng thấy tốt mà sao đến lượt em uống mấy nay chỉ có ho nhiều hơn, bình thường uống thuốc là nó giảm đi luôn ý?

    1. YuiSakamaki says: Trả lời

      tình trạng này là bình thường thôi, thuốc nó đang tống đờm trong họng ra thôi vài hôm nữa là khỏi thôi không phải lo làm gì em ạ

    2. Keo Dang says: Trả lời

      thuốc tây không uống lại đi uống mấy cái thuốc này vừa lâu lại lắm chuyện

    3. Vo Lai Thanh Vy says: Trả lời

      thuốc đông y thì nó lành với an toàn hơn chứ kháng sinh nó hại lắm, cứ uống đẫy kháng sinh vào rồi kháng thuốc đên khi có bệnh thì chẳng có thuốc nào mà chữa được . Lành như thế mà chữa rất là hay đó ban, viêm họng hạt có thể chữa dứt điểm bằng thuốc này đấy: https://centerforhealthreporting.org/lieu-trinh-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-hat-24589.html

  15. Vô ưu says: Trả lời

    mọi người cứ để có bệnh mới chữa vậy riêng cái bệnh viêm họng này cứ phải phòng hằng ngày mỗi ngày mọi người cứ súc miệng bằng nước muối đi, giữ ấm cho cổ họng với gan bàn chân, còn ra ngoài đường khẩu trang đeo vào không ăn đồ lạnh thì có mà còn chán cũng không bị

    1. Cát Viên says: Trả lời

      Nước muối không bằng cái cách này đâu, mình nghe cách này được rất nhiều người áp dụng chỉ mỗi việc dùng nước oxi già nhưng phải pha loãng ra rồi súc miệng có người chục năm cũng khỏi súc miệng hàng ngày có khi chẳng bị bao giờ mất

    2. khanh.dinh2104 says: Trả lời

      như trước em mang bầu đây cứ ngày ngày lá húng chanh cho tí muối đơn giản vậy mà cả thai kỳ chẳng ho làn nào.

  16. hnanknav says: Trả lời

    bố tớ đi làm công trình nhiều cứ vài hôm ho một lần, không biết dùng liệu trình điều trị của bệnh viện quân dân 102 không biết có trị dứt điểm được không?

    1. Tuong Ngo Le Cat says: Trả lời

      cứ chữa xong mà không che chắn gì kiểu gì chẳng bị lại bảo mà không bị lại chỉ có khi không làm ở môi trường khói bụi thôi.

    2. Việt Thanh says: Trả lời

      Thuốc ở đây rất tốt, tôi cũng làm ở công trường đây đúng là chữa xong cứ làm ở đây thì kiểu gì cũng dính thôi cũng không thể tránh được, tuy nhiên sau khi điều trị đợt thuốc ở đây thì tôi thấy đỡ mẫn cảm hơn thật, ít khi bị ho hơn đấy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Thuốc được bào chế theo dạng thức hiện đại, dễ dùng

VTV2 tiết lộ bài thuốc bí truyền dòng họ Đỗ – “Thần dược” trị DỨT ĐIỂM viêm họng, viêm amidan

Viêm họng, viêm amidan là những bệnh lý đường hô hấp mãn tính kéo dài dai dẳng, trở thành nỗi ám ảnh cho hàng triệu người dân Việt Nam đặc...

Liệu trình chữa viêm họng Quân dân 102

THỰC HƯ hiệu quả giải pháp điều trị viêm họng, viêm họng hạt Quân Dân 102

Lâu nay mọi người vẫn thường xem nhẹ việc điều trị viêm họng, viêm họng hạt cho đến khi những bệnh lý này bộc lộ “bản chất” “cứng đầu” dai...

Chị Ánh (áo xanh) cùng mẹ đến khám tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

[REVIEW] Chữa viêm họng, viêm amidan tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Trong chuyến đi thực tế đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 thu thập tư liệu viết bài, nhóm Phóng viên của Vimed.org chúng tôi đã có cơ...

Bé ho có đờm lâu ngày không khỏi do đâu? Làm sao khỏi?

Bé ho có đờm lâu ngày không khỏi do đâu? Làm sao khỏi?

Bé ho có đờm lâu ngày không khỏi kèm theo một số biểu hiện đường hô hấp như thở khò khè, sốt hay sổ mũi có thể là dấu hiệu...

Bị đau họng nhưng không ho: Nguyên nhân và cách chữa nhanh chóng

Bị đau họng nhưng không ho: Nguyên nhân và cách chữa nhanh chóng

Bị đau họng nhưng không ho thường là biểu hiện của các bệnh lý nhiễm trùng cơ quan hô hấp. Hầu hết các trường hợp mắc phải triệu chứng này...

Đau họng nên ăn gì? Uống gì để bệnh nhanh khỏi?

Bên cạnh việc điều trị theo phác đồ, bệnh nhân còn phải chú ý bổ sung về chế độ ăn uống hàng ngày để giúp các triệu chứng đau họng...

Ẩn