Các thuốc ngậm đau họng phổ biến có bán tại nhà thuốc

Thuốc điều trị viêm họng hạt và những lưu ý khi sử dụng

Viêm họng hạt có nguy hiểm không? Có gây ung thư không?

Viêm họng hạt nên kiêng gì để điều trị nhanh khỏi?

Cách chữa viêm họng hạt bằng các cây thuốc Nam thông dụng

Viêm họng hạt mãn tính có chữa được không? Giải đáp

Viêm hầu họng có tăng sinh mô hạt là gì? Nguy hiểm không?

Viêm họng hạt gây hôi miệng và cách xử lý

Viêm họng có hạt trắng là gì? Nguy hiểm không?

Đau rát vòm họng trên là bị gì? Làm sao khỏi?

THỰC HƯ hiệu quả giải pháp điều trị viêm họng, viêm họng hạt Quân Dân 102

Lâu nay mọi người vẫn thường xem nhẹ việc điều trị viêm họng, viêm họng hạt cho đến khi những bệnh lý này bộc lộ “bản chất” “cứng đầu” dai dẳng, dễ tái phát. Để trị dứt điểm viêm họng, viêm họng hạt, nhiều người tìm đến giải pháp từ thảo dược YHCT. Một trong số đó là Liệu trình điều trị viêm họng hạt Quân Dân 102 được nhiều người giới thiệu là có thể giảm hẳn bệnh chỉ sau 1 liệu trình. Liệu đây có phải là sự thật hay chỉ là lời đồn, chiêu trò quảng bá vẫn thường thấy?

Bệnh nhân nói gì về hiệu quả điều trị viêm họng, viêm họng hạt bằng giải pháp Quân dân 102?

Lướt một vòng trên Internet, không khó để tìm thấy các bài viết, thông tin công khai về Giải pháp điều trị viêm họng Quân Dân 102. Đây thực chất là liệu pháp chữa trị viêm họng gắn liền với Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân, trực thuộc CTCP BỆNH VIỆN ĐA KHOA YHCT QUÂN DÂN 102.

Được biết CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 có tiền thân là Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam – đơn vị khám, chữa bệnh bằng phương pháp YHCT trong hơn 10 năm.

Kế thừa nguyên tắc điều trị của bài thuốc của Bệnh viện Tai mũi họng Quân Dân 102 nghiên cứu và xây dựng giải pháp chữa viêm họng, viêm họng hạt theo nguyên tắc điều trị bằng Đông y có biện chứng, xử lý cả triệu chứng, nguyên nhân và điều trị dự phòng. Đồng thời liệu pháp điều trị có ứng dụng phương pháp Đông y có biện chứng, kết hợp hai nền y học Đông  – Tây đem lại hiệu quả vượt trội.

Mặc dù có nhiều thông tin tích cực về phương pháp chữa viêm họng Quân Dân được lan truyền nhưng để đánh giá hiệu quả thực sự thì căn cứ quan trọng nhất vẫn là phản hồi từ phía người bệnh. Sau khi tìm kiếm trên các trang thông tin, các diễn đàn hội nhóm, chúng tôi đã thu thập được một số review của người bệnh trong cuộc thảo luận về chủ đề “Nên chữa viêm họng bằng Tây y hay Đông y?” tại webtretho. Thành viên hanguyen382780 đã để lại bình luận trả lời như sau:

“Mình cũng từng bị viêm họng hạt hơn 2 năm trời. Những dạo viêm nặng thì khổ lắm, đau rát họng, lúc nào cũng muốn khạc nhổ. Khuyên bạn nên chuyển sang chữa bằng thuốc YHCT sớm vì thuốc Tây y uống nhiều hại dạ dày và gan lắm. Đợt mình uống nhiều mụn mọc khắp mặt và lưng, phá tướng phát sợ. Nhưng giờ thì mình khỏi rồi, mới đi chữa bên Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 ở Phú Đô ấy. Vào khám bác sĩ kê cho liệu trình thảo dược trị viêm họng hạt kèm luôn cả dạ dày và nóng gan. Bây giờ khỏi rồi. Bạn bị nhiều bệnh cùng lúc như thế thì nên chuyển sang y học cổ truyền chữa cho lành bạn ạ.”

Review của người bệnh về hiệu quả điều trị viêm họng tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102
Review của người bệnh về hiệu quả điều trị viêm họng tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Thành viên danhhoan098 cho biết:

“Tôi cũng chữa viêm họng mủ bên Quân Dân 102 này, đang dùng thuốc được gần 2 tháng rồi. Hiện tại các họng đã hết viêm, không mủ nữa, may thật. Nhưng bác sĩ bảo vẫn phải điều trị tiếp giai đoạn 3 để nâng cao sức đề kháng, cải thiện miễn dịch họng. Đây là lần đầu chữa viêm họng bằng Đông y, may lại gặp đúng Bệnh viện hợp thuốc, uống 2 tuần là thấy họng dịu hơn và bớt mủ đi. Mong là sau 3 tháng thì cũng khỏi như bạn. Chủ top cũng nên cứ chuyển qua thuốc nam đi, mình chữa thấy khá oke”. 

Sau khi tìm được các phản hồi của người bệnh, chúng tôi đã gửi tin nhắn đến chủ nhân của những bình luận này để tìm hiểu kỹ càng về những đánh giá cũng như quy trình khám chữa của họ tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102.

Sự thật phía sau review chữa khỏi viêm họng hạt mãn tính nhờ liệu trình thảo dược Quân Dân 102

Sau khi gửi tin nhắn đến cho những thành viên trên webtretho, thật may mắn vì ngay lập tức chúng tôi đã nhận được hồi âm của thành viên hanguyen382780. Thành viên này chia sẻ như sau:

“Mình thấy chữa viêm họng hạt bên Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 thấy ổn bạn ạ. Mình chữa từ trước khi Bệnh viện này khai trương mấy tháng, khoảng tháng 6 năm nay. Đợt đấy mình chữa chủ yếu là ở Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam, bây giờ chỗ này phát triển thành Bệnh viện Quân Dân đấy. Hồi ý mình đến khám vì đọc được nhiều review tốt về bài thuốc chữa viêm họng của Trung tâm. Nhưng khi đến thì bác sĩ Phương khám cho mình hỏi mình có tham gia thử nghiệm phương pháp mới của Trung tâm không. Bác sĩ bảo sẽ chữa bằng hẳn một Liệu trình thảo dược chứ không chỉ là dùng bài thuốc nữa.

Tin nhắn review về hành trình điều trị viêm họng tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102
Tin nhắn review về hành trình điều trị viêm họng tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Ban đầu mình không muốn tham gia vì sợ phương pháp mới chưa có ai dùng sẽ không an toàn. Nhưng bác sĩ Phương bảo rằng Liệu trình mới sẽ vẫn dùng bài thuốc ở hai giai đoạn sau để chữa nguyên nhân và ngăn ngừa tái phát. Mình chữa liệu trình này là 3 giai đoạn đấy. Còn giai đoạn đầu thì sẽ điều trị triệu chứng để tránh viêm họng gây ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường như ăn uống, nói chuyện, với lại cũng đỡ biến chứng nữa. Bác sĩ bảo liệu trình mới hoàn toàn an toàn. Các bác sĩ đã nghiên cứu, kiểm tra thảo dược kỹ rồi. Bây giờ chỉ cần thử nghiệm để đánh giá kết quả lâm sàng chuẩn bị ứng dụng khi Trung tâm phát triển lên Bệnh viện trong thời gian tới thôi. Thế nên mình mới yên tâm dùng.

Đợt đấy mình chữa trong 3 tháng. Uống thuốc bác sĩ kê thì sau hơn 2 tuần tý là thấy họng mình ổn hẳn. sáng ngủ dậy không bị đờm nhầy nữa. Cảm giác họng đỡ vướng mắc hơn. Nếu bạn uống thuốc bên này thì khoảng 1 tháng sẽ thấy đỡ tầm 60% triệu chứng đấy. Hết tháng thứ 2 là mình cảm giác khỏi hẳn rồi vì không còn triệu chứng nữa. Nhưng bác sĩ vẫn khuyên dùng cả tháng thứ 3 đúng liệu trình để nâng cao đề kháng và tránh tái phát. Mà đúng là đến bây giờ đã chữa được 3 tháng rồi trộm vía là họng vẫn ổn định, các hạt không bị mọc lại. Mà uống thuốc bên này không bị đau dạ dày các kiểu nên cũng yên tâm bạn ạ. Nếu đang định chữa bằng thuốc nam thì bạn thử qua bên Quân Dân xem. Bây giờ Trung tâm phát triển lên thành Bệnh viện rồi đấy. Chúc bạn sớm khỏi nhé!”

Sau đó một vài ngày, chúng tôi cũng nhận được thư trả lời của thành viên danhhoang098. Thành viên này chia sẻ như sau:

“Tôi đang theo Liệu trình trị viêm họng tại Quân Dân 102 được 1 tháng 3 tuần rồi. Theo bác sĩ bảo giai đoạn này đang xử lý căn nguyên ở bên trong cơ thể. Hiện tại thì triệu chứng viêm họng đã khỏi được khoảng 90%. Họng không còn các ổ viêm mủ nữa. 

Bên Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 chữa bằng YHCT nhưng có kết hợp cả Tây y trong chẩn đoán và điều trị nên thấy yên tâm. Hôm đến khám ngoài chẩn đoán bằng đông y, bắt mạch, tôi được chỉ định xét nghiệm máu và soi họng sâu, kết quả chiếu trên màn hình lớn. Lần đầu tiên tôi mới nhìn rõ tình trạng của mình. Ngoài viêm mủ họng tôi còn có các hạt nữa. Còn kiểm tra đông y thì phát hiện bị gan nóng, khí huyết kém, mạch trầm. Nói chung kiểm tra cả đông tây kết hợp tôi rất yên tâm. Liệu trình thảo dược bác sĩ kê cho tôi cũng được điều chỉnh, xử lý toàn bộ các vấn đề tôi đang gặp. 

Tin nhắn review của bệnh nhân viêm họng trong quá trình dùng thuốc tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102
Tin nhắn review của bệnh nhân viêm họng trong quá trình dùng thuốc tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Quả thực là sau gần 2 tháng uống thuốc tôi thấy mình khỏe hơn, ít bồn chồn, ngủ ngon, ăn uống ổn. Quan trọng nhất là mình đỡ nhiều cái viêm họng mủ. Bạn cũng có thể đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 khám xem sao. Vì trước đây tôi cũng có người nhà chữa khỏi viêm họng hạt ở đơn vị cũ của Bệnh viện Quân Dân là Bên Trung tâm Thừa kế ấy. Anh ấy chữa khỏi gần 2 năm rồi không bị lại. Thế mà trước đấy còn đi đốt hạt chán chê vẫn tái phát đấy. Thế nên tôi rất yên tâm theo liệu trình thuốc bên này.”

Sau khi nhận được những review của thành viên trên webtretho, chúng tôi phần nào tin tưởng hơn đối với liệu pháp điều trị viêm họng Quân Dân. Nhưng để làm rõ hơn về phương pháp cũng như liệu trình thảo dược trị viêm họng tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102, chúng tôi quyết định trực tiếp đến tận nơi để “mục sở thị”.

Đi tìm sự thật về giải pháp trị viêm họng, viêm họng hạt Quân Dân 102

Mặc dù đặt lịch hẹn trước với bác sĩ Lê Phương, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 vào lúc 9h nhưng chúng tôi vẫn “âm thầm” đến sớm hơn so với dự kiến để quan sát được nhiều hơn về tình hình khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

Có mặt lúc hơn 8h sáng, chúng tôi đã thấy rất nhiều bệnh nhân lấp đầy phòng chờ để làm thủ tục kiểm tra sức khỏe. Các nhân viên, y tá tại Bệnh viện tất bật tiếp đón người bệnh, ai cũng niềm nở, thân tình và hướng dẫn bệnh nhân ân cần chi tiết. Chưa biết hiệu quả thăm khám ra sao nhưng đây quả thực là điểm cộng lớn cho chất lượng dịch vụ tại Bệnh viện.

Chúng tôi dạo quanh một vòng Bệnh viện để tìm hiểu về khuôn viên và cơ sở vật chất. Đúng như những thông tin được công khai, Bệnh viện Quân Dân 102 có khuôn viên khá rộng rãi, sạch sẽ với nhiều phòng khám và phòng chức năng. Dừng lại ở phòng Tai mũi họng, chúng tôi theo dõi các hoạt động thăm khám bên trong. Rất nhiều bệnh nhân đang chờ đến lượt vào kiểm tra tai mũi họng.

Bệnh nhân ngồi đợi kiểm tra tai mũi họng tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102
Bệnh nhân ngồi đợi kiểm tra tai mũi họng tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Trò chuyện với một vài bệnh nhân đang ngồi chờ ở hành lang, chúng tôi bất ngờ vì không chỉ những bệnh nhân ở gần mà còn rất nhiều người ở xa cũng tìm đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 để khám.

Cô Hoàng Thị Lan (Thái Bình) đã đi từ 5 giờ sáng cùng con trai xuống Hà Nội để khám lại và lấy thêm thuốc điều trị viêm họng hạt tại CTCP Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102. Cô chia sẻ rằng:

“Cô đang chữa viêm họng hạt ở đây được gần 2 tháng rồi, hôm nay cô lên đây tái khám xem có phải lấy thuốc thêm không. Liệu trình điều trị viêm họng thì phải chữa 3 tháng cơ nhưng mà hiện tại đã thấy họng của mình ổn rồi, soi gương không thấy các hạt trong họng như trước nữa. Trước khi uống thuốc ở Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân, cô đã chữa nhiều chỗ rồi nhưng vẫn đau rát họng, ho suốt, hay tỉnh giấc về đêm. Giờ thì ăn được, ngủ được lại không bị vướng víu trong họng nữa. Bây giờ cô chờ để kiểm nội soi họng lại họng. Mong là có thể dừng thuốc sớm.”

Nghe cô Lan nói vậy, một chị ngồi gần đấy cũng bắt chuyện, chị tên là Nguyễn Thị Bình (Gia Lâm, Hà Nội):

“Em cũng đi khám lại chị ạ. Em cũng bị viêm họng hạt. Nhưng mà em nghĩ là dùng gần 2 tháng mà đỡ thì vẫn nên dùng nốt tháng nữa cho đủ liệu trình. Tại hôm khám cùng bác sĩ Phương, bác sĩ cũng bảo giai đoạn 3 rất quan trọng. Đây là giai đoạn nâng cao sức đề kháng, cơ thể mình khỏe thì mới phòng được bệnh tái phát. Hiện tại em cũng thấy mình hết triệu chứng rồi nhưng em vẫn điều trị thêm đây, cho dứt hẳn luôn chứ tái lại như trước sợ lắm.”

Lắng nghe những câu chuyện từ phía người bệnh tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102, chúng tôi cảm thấy thực sự vui mừng vì đã thu thập được những cứ liệu thực tế để đưa ra kết luận về hiệu quả của Giải pháp xương khớp Quân Dân 102.

Tìm gặp bác sĩ Lê Phương, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102, chúng tôi được bác sĩ chia sẻ vô cùng chi tiết, rõ ràng về giải pháp trị viêm họng được ứng dụng tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102.

Bác sĩ Phương cho biết: “Liệu pháp điều trị viêm họng, viêm họng hạt ứng dụng tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 gồm có phương pháp Đông y biện chứng và Liệu trình thảo dược trị viêm họng Quân dân. 

Phương pháp Đông y biện chứng mà chúng tôi áp dụng là sự kết hợp có hiệu quả giữa YHCT và YHHĐ trong chẩn đoán và điều trị bệnh. YHHĐ sẽ hỗ trợ chẩn đoán chính xác bệnh lý và các bệnh nền kèm theo. Trong những trường hợp cấp tính, YHHĐ có thể được cân nhắc ứng dụng nhằm hỗ trợ xử lý nhanh triệu chứng. Sau đó bệnh nhân tiếp tục điều trị chuyên sâu, xử lý căn nguyên và dự phòng tái phát bằng YHCT. Đồng thời sau các giai đoạn điều trị, bệnh nhân có thể được kiểm tra đánh giá lại bằng các phương pháp xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh của YHHĐ. Từ đó giá trị YHCT được kiểm chứng và có sự thay đổi hướng chữa trị khi cần thiết. Nhờ đó chúng tôi mang đến một phương pháp tối ưu.

 Xem thêm phương pháp Đông y có biện chứng tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

 

Bên cạnh phương pháp Đông y có biện chứng, chúng tôi đã nghiên cứu, phát triển Liệu trình thảo dược điều trị viêm họng, xử lý bệnh TOÀN DIỆN từ triệu chứng, căn nguyên đến điều trị dự phòng”.

Theo chia sẻ của bác sĩ Lê Phương, Liệu trình điều trị viêm họng tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 được chia làm 3 giai đoạn:

Liệu trình trị viêm họng 3 giai đoạn tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102
Liệu trình trị viêm họng 3 giai đoạn tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Giai đoạn 1: ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG VIÊM HỌNG 

Ở giai đoạn này, Liệu trình tập trung xử lý các triệu chứng như ho, sốt, đau họng, sưng viêm, nuốt vướng, nhiều đờm. Nguyên tắc chủ trị là Khu phong trừ thấp, thanh nhiệt, trừ đàm, giải độc. Dựa theo nguyên tắc này, liệu trình sẽ kết hợp các thành phần như kim ngân hoa, tang bạch bì, diếp cá, liên kiều, bồ công anh, tang diệp, Thanh đại diệp… Thời gian điều trị triệu chứng sẽ kéo dài khoảng 2 tuần – 1 tháng tùy bệnh nhân.

Giai đoạn 2: ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN TỔNG THỂ

Theo bác sĩ Lê Phương, để xử lý viêm họng triệt để cần xử lý tốt các căn nguyên gây bệnh cả bên trong và bên ngoài cơ thể. Trong đó căn nguyên gây bệnh bên trong chủ yếu liên quan đến sự suy yếu chức năng tạng phủ khiến chính khí suy giảm. Khi đó miễn dịch toàn thân và tại hầu họng bị phá vỡ. Từ đó các căn nguyên bên ngoài như phong, hàn, thấp, nhiệt, vi khuẩn, virus sẽ có khả năng xâm nhập và gây viêm.

Liệu trình thảo dược trị viêm họng Quân Dân sẽ xử lý toàn bộ các nguyên nhân này theo nguyên tắc BỔ CHÍNH. Đây là ưu điểm nổi bật của liệu trình trị viêm họng Quân Dân bởi vì:

  • Bài thuốc được kiểm tra độc tính cấp diễn và bán trừ diễn
  • Thuốc được nghiên cứu lâm sàng và đã chứng minh được hiệu quả trong gân 10 năm ứng dụng điều trị viêm họng tại đơn vị tiền thân. Nhiều bệnh nhân phản hồi tích cực về hiệu quả của bài thuốc.

Giai đoạn 3: ĐIỀU TRỊ DỰ PHÒNG VIÊM HỌNG

Giai đoạn này tập trung nâng cao sức đề kháng và sức khỏe tổng thể theo nguyên tắc BỔ CHÍNH. Liệu trình trị viêm amidan kết hợp các vị thuốc giúp bổ thận, bổ phế, kiện trì, nâng cao miễn dịch như kỷ tử, ngũ vị tử, thục địa, phật thủ, bách bộ, kim ngân, liên kiều… Giai đoạn này diễn ra trong khoảng 1 – 2 tháng

Bác sĩ Phương cho biết, đây là giai đoạn quan trọng vì chỉ khi cơ thể có chính khí ổn định, khả năng tự phòng vệ trước các tác nhân gây bệnh mới vững vàng, từ đó ngăn ngừa bệnh tái phát.

Theo bác sĩ Phương, Liệu trình có thể được điều chỉnh, thay đổi cho phù hợp dựa trên tình trạng thực tế của bệnh nhân và kết quả kiểm tra giữa các giai đoạn xử lý bệnh.

Đặc biệt, bác sĩ Lê Phương còn cam kết rằng: “Để phát huy tốt nhất tiềm năng của thuốc YHCT, Liệu trình thảo dược trị viêm amidan của chúng tôi đảm bảo về chất lượng dược liệu. Thuốc thảo dược được sử dụng đa phần là nam dược, có độ lành tính và tương thích cao với cơ địa người Việt. Nguồn gốc thuốc cũng rõ ràng, đều thu hái từ các vườn thảo dược sạch trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO tại Hòa Bình, Bắc kan, Hưng Yên, Hà Giang… mà chúng tôi tham gia phát triển. Người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng thuốc, chúng tôi bảo quản theo đúng kỹ thuật mà Viện Dược Liệu đã hướng dẫn”.

Với liệu trình 3 giai đoạn rõ ràng, xử lý bệnh TOÀN DIỆN, giải pháp điều trị viêm họng tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 cũng nhận được những đánh giá tích cực từ phía các chuyên gia trong lĩnh vực YHCT:

Như vậy sau chuỗi hành trình tìm hiểu và đi thực tế tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102, chúng tôi đã hiểu rõ về quy trình thăm khám, phương pháp điều trị viêm họng tại đây. Chúng tôi cũng đã lắng nghe được những đánh giá, phản hồi từ những bệnh nhân đã và đang trải nghiệm giải pháp điều trị của Bệnh viện. Hy vọng với những thông tin này, bạn đọc sẽ có câu trả lời và nhìn nhận khách quan về giải pháp trị viêm họng, viêm họng hạt tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102. Qua đó, hy vọng bạn đọc sẽ có đủ cơ sở để quyết định chính xác khi lựa chọn địa chỉ khám và điều trị viêm họng hiệu quả cao.

Bình luận (67)

  1. Trần Thu Hảo says: Trả lời

    mình bị viêm họng hạt mãn tính.thời tiết này thường đau họng kinh khủng, cũng đã đi khám bs và uống vài loại ks rồi nhưng k thấy đỡ lắm. Có mẹ nào chữa bên bệnh viện quân dân 102 này chưa, họ chữa có hiệu quả không hay các mẹ có kinh nghiệm vè chữa bệnh này k thì chỉ giùm cho mình với. cảm ơn mọi người nhiều

    1. Nguyễn Linh says: Trả lời

      Cùng cảnh, huhu. Viêm họng hạt mạn tính thấy bảo điều trị khó lắm ạ. em bị mấy năm nay cũng uống thuốc trên trời dưới bể rồi không đỡ, giờ đang ngậm chanh đào mật ong qua ngày, nó cũng chỉ dịu đi tí thôi chứ cũng không thấy khỏi

    2. Chu Đức Toàn says: Trả lời

      ng này nói mấy cách dân gian như chanh đào mật ong, quất hấp đường phèn… chỉ hỗ trợ thôi chứ VH mãn tính k khỏi đc. với mấy bệnh mãn tính nên dùng đông y

    3. Thắm.Ng says: Trả lời

      chía sẻ tình trạng VH, đang dùng thuốc của bv Quân dân 102, bs kê cho thuốc ABC dùng hơn tháng nay thấy đỡ ho hẳn, LT bs kê 2 tháng hy vọng khỏi…

  2. Trần Đình Nam says: Trả lời

    Em bị viêm họng mạn tính lâu rồi nhưng gần đây đi nội soi mới phát hiện ra có hạt ở trong họng, bác sĩ bảo bị viêm họng kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng này. Từ ngày hạt xuất hiện em thấy ho càng nhiều hơn, 1 cơn mãi không dứt , ăn uống và nuốt đều cảm giác mắc nghẹn rất khó chịu. Không biết bệnh của em đi đốt hạt thì có khỏi hẳn được không. Em có tìm hiểu qua thì bảo là dùng thuốc tây hạt cũng không mất đi được mà chỉ có đốt hạt thì mới tiêu thôi

    1. Thu Thủy says: Trả lời

      Đừng đốt bạn ơi, không điều trị tận gốc thì đốt hạt này hạt khác lại mọc lên thôi, mình cũng đốt 1 lần rồi giờ vẫn bị lại. Thuốc tây y thì tuyệt nhiên không tiêu thật, uống cho đỡ ho thôi chứ hại gan hại thận lắm. Nên cân nhắc bạn ạ

    2. Chu Minh Trang says: Trả lời

      Bạn này giống nội mình rồi, đốt đi đốt lại mấy lần mà vẫn không hết, giờ sống chung với lũ thôi

    3. Đinh Thái Hà says: Trả lời

      Bệnh mạn tính này không trông chờ vào thuốc tây được đâu mọi người ơi, trước mình cũng bị viêm họng hạt kèm viêm xoang trán 3 năm rời, ròng rã từ viện nọ sang viện kia, đổi không biết bao nhiêu loại kháng sinh nhưng k ăn thua, lúc uống thì đỡ nhưng không dùng thuốc chỉ một thời gian ngắn thôi lại đau họng, ho có khi còn sốt nữa. Dạ dày của mình đợt ấy chắc cũng quá tải nên đau âm ỉ liên tục khó chịu quá mình mới tìm hiểu thông tin thì mới biết tác dụng phụ của thuốc tây lên dạ dày, thấy mọi người khuyên dùng đông y và có mách đến bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang của trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y Việt nam, nhưng trung tâm này nay đã chuyển lên thành BV Quân dân 102 nên mình tìm đến và mình đăng ký đúng BS chuyên khoa II Lê Phương khám cho (mọi người mách) được biết trước đây bác sĩ Phương này từng làm phó giám đốc viện y học cổ truyền Hà Đông nữa nên mình càng yên tâm. Đến BV thấy ở đây người ta rất niềm nở, hướng dẫn nhiệt tình lắm, mình sau khi khám và đc BS bắt mạch cho mình bác sĩ có kê cho thanh hầu bổ phế thang, thuốc giải độc chống viêm và thuốc ngậm. Chắc do mình khá hợp thuốc nên ngay từ tuần đầu tiên dùng thuốc mình đã thấy dịu họng hơn, khoảng 2 tuần sau tình trạng đau rát họng, ngứa họng, ho có đờm, khàn giọng đỡ và mình cảm thấy nuốt cũng trôi hơn chứ không bị mắc nghẹn, cảm thấy vướng víu như trước, cứ như vậy triệu chứng của mình dần biến mất, hết đau họng, hết ho, hết nuốt nghẹn và vướng trong cổ. Dùng đến 3 tháng thuốc đi nội soi lại thì trộm vía họng sạch, mình cũng không còn cảm thấy khó chịu gì. Thế là mình dừng thuốc từ bấy tới giờ tính ra khỏi gần 2 năm nay rồi. Bệnh viện này có cả nội soi, khám tây y nên mình cũng giới thiệu một vài người bạn đến khám, được cái ai cũng hài lòng về kết quả điều trị. Bạn muốn tìm hiểu hơn về bài thuốc thì có thể xem ở đây nhé
      https://www.vpeg.vn/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong/

    4. Cao Minh says: Trả lời

      Muốn đặt lịch khám bác sĩ Lê Phương thì phải làm sao vậy chị, hay cứ thế đến khám thôi ah?

    5. Đinh Thái Hà says: Trả lời

      Đây bạn ơi, bạn gọi đến số hotline của bệnh viên, lễ tân sẽ đặt lịch cho bạn, hôm đến đỡ phải chờ lâu 0888.598.102 – 0974.026.239, đi khám ngày trong tuần thì cũng đỡ phải chờ hơn bạn ạ, chứ cuối tuần đông lắm đấy

    6. Nguyễn Tất Đặng says: Trả lời

      Cho hỏi thuốc này dùng hiệu quả có được lâu dài không, hay chỉ được một thời gian rồi lại bị lại. Hạt cũng biến mất chứ bạn

    7. Võ Hân Ngọc says: Trả lời

      Tùy từng người và cơ địa mà hạt sẽ biến mất nhanh hay chậm, uống thuốc đông y được cái là điều trị bệnh từ gốc nên cũng lâu tái phát hơn bình thường anh ạ. Nếu sau khi dùng thuốc anh chăm chỉ vệ sinh miệng họng, đeo khẩu trang, hạn chế bia rượu thì lấy đâu ra mà bị lại được. Em dùng thuốc này cũng được gần 2 năm rồi đây, may mắn chưa dính viêm họng hạt lại lần nao

  3. Nguyễn Hồng Minh says: Trả lời

    Viêm họng hạt chữa đơn giản mà, mọi người làm theo tôi. Lấy 40g tỏi cô đơn trộn với 100ml rượu để trong 10 ngày là có thể uống, ngày 2 lần : sáng trước khi ăn, tối trước khi đi ngủ , mỗi lần 20 giọt . Trước tôi bị viêm họng hạt nặng dùng thuốc tây mãi không khỏi chuyển qua món này 6 tháng là hết ngay

    1. Kiều Mỹ says: Trả lời

      Ai cũng biết tỏi tốt nhưng dùng thế mùi lắm anh ơi, sáng tối đều uống rượu tỏi chắc không ai dám ra ngoài mất

    2. Tân Gia Hới says: Trả lời

      Nhà em thì hay dùng quả kha tử khô giã nát ngâm với mật ong ấy các bác, kha tử ra hiệu thuốc nào uy tín mua lấy vài chục nghìn, mật ong thì nhớ là mật ong rừng nguyên chất nha, cũng hiệu quả lắm đó mà không bị mùi đâu

    3. Đỗ Phương Thảo bs says: Trả lời

      Thôi tôi xin, mấy cách này ai bị viêm họng chớm thì điều trị còn khỏi chứ viêm họng hạt mạn tính, là hạt lympho ở họng nó đã sưng lên rồi thì khó mà điều trị được bằng mấy cách dân gian này lắm ạ, đừng mất công mất thời gian nữa’

    4. Rick Trâm says: Trả lời

      Quan điểm của tôi là mấy cách này khá tốt nhưng chỉ nên áp dụng cho trường hợp 1 là trẻ nhỏ, 2 là người lớn ít dùng kháng sinh. Chứ còn mấy anh chị mà viêm họng quanh năm, mỗi tháng đổi 1 loại kháng sinh mà còn không ăn thua thì dùng mấy cách này chỉ như muối đổ biển thôi

  4. Thân Bích Quỳnh says: Trả lời

    Bệnh viện này khám cả đông y cả tây y à, bình thường đi khám đông là đông, tây là tây, nay kết hợp 2 trong 1 thế điều trị có ổn không

    1. Hồng Thắm says: Trả lời

      Quá ổn chứ sao lại không, bên này người ta điều trị chính bằng đông y có khám với xét nghiệm máu tây y thì càng làm rõ thêm bệnh, càng chẩn đoán chính xác nếu cần dùng tây y thì bs họ kê mà bệnh mãn tính dùng đông y hơn chứ

    2. Hoa Râm Bụt says: Trả lời

      Tôi đi khám ở đây rồi, thấy rất thoải mái, ở đây bác sĩ khám bệnh nhiệt tình, niềm nở lại kĩ càng chứ không chỉ khám qua loa như mấy viện tây y khác đâu. Xét nghiệm thường quy cũng đủ cả, không phải xếp hàng chờ đợi lâu. Con bệnh như tôi đi khám chỉ mong có vậy, chứ xếp hàng cả buổi không bệnh cũng thành có bệnh hết

  5. Thu Mai MC says: Trả lời

    Tôi muốn mua thuốc thanh hầu bổ phế thang của bệnh viện thì phải đến tận nơi khám à, có cần làm xét nghiệm gì không. Tôi bị viêm họng hạt 4 năm rôi, hạt kích thước không quá to nhưng ở trong họng có rất nhiều hạt, ăn uống khó, nhiều khi đi ngủ buổi tối cũng cảm thấy khó thở nữa. Bình thường thì không sao nhưng đợt nào tái phát vừa ho, họng vừa đau rát thật không còn gì để nói, cảm giác như muốn chết đi cho rồi. Tôi cũng đã từng đốt hạt 1 lần và uống kha khá loại kháng sinh mà không đỡ

    1. Nguyễn Văn Tuấn An says: Trả lời

      Bệnh viện có gửi thuốc về tận nhà đấy chị ơi, chị có kết quả nội soi họng trước đó rồi thì cứ gửi vào zalo của bệnh viện, bác sĩ sẽ xem sau đó tư vấn và gửi thuốc về tận nhà chị nhé số bệnh viện đây nè 0974.026.239

    2. Pạm Phương Anh says: Trả lời

      Bệnh viện địa chỉ ở đâu thế, làm việc những ngày giờ nào thế

    3. Thùy Anh 90 says: Trả lời

      Bệnh viện có 2 địa chỉ ở Hà Nội là số 7 ngách 8/11 Lê Quang đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm, HN và Hồ Chí Minh là Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh bạn ạ, Bác sĩ làm việc giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần đó

    4. Nguyễn Đức Trọng says: Trả lời

      Cũng mới đặt thuốc của bệnh viện được khoảng 2 tháng, dùng đỡ ho, đỡ rát cổ mà hạt trong họng cũng nhỏ đi nhiều rồi, không biết có nên dùng tiếp không, bác sĩ kê cho tận 3 tháng thuốc liền cơ

    5. Thùy Anh 90 says: Trả lời

      Thuốc đông y lành lắm, nên dùng cho hết liệu trình thì càng tốt bạn ơi, khỏi rồi vẫn dùng đủ liều để còn có hiệu quả về lâu dài nữa chứ.. Mất tiền mua rồi bỏ đi cũng phí lắm

  6. Mẹ Bơ says: Trả lời

    Có mẹ nào có con bị viêm họng mạn tính không, bé nhà mình mới 5 tuổi mà đợt rồi đi mẫu giáo lây các bạn hay sao, cứ ho với viêm họng liên tục, khỏi được đợt này thì lại đến đợt khác. Mình lo lắng quá vì sợ viêm họng mạn lâu ngày sẽ dẫn đến viêm họng hạt thì khó điều trị, mà cho con dùng thuốc kháng sinh mãi con chẳng lớn được cũng xót.

    1. Tú Đỗ says: Trả lời

      Chị thử cho bé dùng bài thanh hầu bổ phế thang cua bệnh viện 102 này nè, em đọc báo thấy mọi người bảo trẻ con cũng dùng được mà, thành phần cũng toàn thảo dược thôi
      https://www.tapchidongy.org/thanh-hau-bo-phe-thang-co-su-dung-duoc-cho-tre-nho-khong.html

    2. Trần Thị Lý says: Trả lời

      Bé nhà mình đang dùng bài thuốc này này, thuốc tốt lắm mẹ nó ạ. bé chỉ cần uống vài hôm cộng với thuốc ngậm là đỡ ho rồi, nhưng thuốc đông y này trẻ con khó uống. Bé nào dễ tính thì đỡ, chứ mà khó tính thì mẹ phải làm đủ trò đấy. Nhưng suy đi tính lại thì thuốc đông y nó vẫn an toàn cho con mình hơn, nên cố gắng chị à

    3. Nguyễn Như says: Trả lời

      Thuốc kê cho bé thì có những loại nào vậy ạ, cả thuốc uống và thuốc ngậm à các mom

    4. Võ Thị Ngọc says: Trả lời

      Bé nhà mình được bác sĩ kê thanh hầu bổ phế, thuốc giải độc để cháu loại bỏ hết những độc tố tích tụ do dùng kháng sinh trước đó, và thêm lọ ngậm nữa. Viên ngậm thì như kẹo nên con dễ dùng, chỉ có thuốc uống là khó thôi. Nhưng đến khám bác sĩ cũng tư vấn làm sao cho con dễ uống thuốc đó, bác sĩ tư vẫn hay lắm, các mẹ cứ yên tâm cho con đi khám đi nha

  7. Đỗ Thị Hoàn says: Trả lời

    Điều trị viêm họng ở bệnh viện quân dân 102 sau bao lâu sẽ khỏi, tôi cũng từng điều trị bằng đông y nhưng chỉ đỡ chứ không khỏi hẳn được bệnh.

    1. Yên Trần says: Trả lời

      Điều trị theo thuốc đông y phải vài tháng, tôi điều trị ở bệnh viện 102 cũng phải 3 tháng mới khỏi, lâu nay không có bị lại nữa chứ hồi trước mà trời lạnh như thế này thì cái họng đã phát lên đau khủng khiếp rồi.

    2. Thanh Nga says: Trả lời

      Không phải thuốc đông y ở đâu cũng giống nhau, tôi cũng đã từng theo đông y điều trị gần 2 năm nhưng không có kết quả tốt, mãi đến lúc điều trị thuốc của bệnh viện quân dân 102 mới khỏi được bệnh viêm họng hạt mãn tính

  8. Nguyễn Văn Lanh says: Trả lời

    Mẹ tôi bị viêm họng hạt đến nay đã 5 năm, tôi đã đưa mẹ đi khám ở các bệnh viện lớn ở hà nội và thành phố hồ chí minh đều đỡ sau đó vẫn bị lại, điều trị theo thuốc của bệnh viện quân dân 102 có bị lại không ?

    1. Lê Tài Anh says: Trả lời

      Tôi điều trị bệnh viêm họng mãn tính ở bệnh viện quân dân 102 từ khi bệnh viện mới khai trương, tôi là một trong những bệnh nhân đến khám đầu tiên của bệnh viện, ban đầu tôi cũng không quá tin vào hiệu quả điều trị tuy nhiên vì bệnh viện gần nhà và lại chuyên về y học cổ truyền mà trước đến nay tôi chưa bao giờ điều trị theo thuốc y học cổ truyền nên thôi quyết định thử một lần, có bệnh vái tứ phương mà, nếu bệnh viện chữa tốt thì sau đỡ phải đi khám xa xôi. Dù là bệnh viện về y học cổ truyền nhưng tôi vẫn được làm đầy đủ các xét nghiệm máu đến nội soi tai mũi họng, sau đó bước cuối cùng mới là khám đông y, bác sĩ Phương khám bắt mạch cho tôi và kê đơn thuốc Thanh hầu bổ phế thang cho tôi, uống thuốc hết 3 tuần đầu, các triệu chứng ngứa rát họng của tôi đã đỡ rõ rệt, vì nhà gần viện nên tháng nào tôi cũng đến kiểm tra lại, bác sĩ nói tôi đáp ứng thuốc rất tốt, hết 3 tháng thuốc họng tôi sạch hoàn toàn, cũng không còn cảm giác đau rát, ho, khó chịu ở cổ họng, tôi khỏi cho đến nay, rất mừng vì đến hiện tại đã mấy tháng rồi chưa hề bị lại lần nào, bạn nên đưa mẹ đến khám ở bệnh viện quân dân 102 đi, gặp bác sĩ Phương chắc chắn sẽ khỏi, bạn có thể xem về bài thuốc trước khi đi khám cho an tâm https://www.dongyvietnam.org/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-quan-dan-102.html

    2. Nguyễn Châu says: Trả lời

      Bác giống tôi, từ hồi có bệnh viện quân dân 102 ở phú đô chẳng cần đi xa khám chữa bệnh nữa, muốn khám đông tây gì có cả

    3. Bảo Ngậu says: Trả lời

      Bệnh viện quân dân 102 ở đoạn nào của phú đô vậy, tôi cũng ở đây sao không biết, mới mở à ?

    4. Nguyễn Châu says: Trả lời

      Bệnh viện quân dân 102 ngày trước nó là trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y bên nguyễn xiển giờ mới thành lập bệnh viện chuyển sang phú đô, tôi trước là khách ruột của trung tâm bên đó, địa chỉ bệnh viện giờ là Số 7 ngách 8/11 Lê Quang đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm, HN

  9. Cậu Chủ says: Trả lời

    Dùng thuốc chữa viêm họng của bệnh viện có gây tác dụng phụ không, tôi thường xuyên bị viêm họng, đau rát, ho nhiều đờm, giờ tôi thêm cả bệnh đau dạ dày vì dùng quá nhiều kháng sinh nên giờ dùng thuốc gì cũng phải cẩn trọng

    1. Đỗ Dũng says: Trả lời

      Thuốc tây mới gây viêm loét dạ dày còn thuốc đông y từ các dược liệu tự nhiên thì không có vấn đề gì đâu, tôi điều trị 3 tháng bằng thuốc của bệnh viện 102 vẫn ăn ngon ngủ tốt như thường

    2. Phạm Trung Tiến says: Trả lời

      Thế tiện thể đến bệnh viện quân dân chữa luôn dạ dày đi, tôi hôm trước đi khám nội soi dạ dày bị viêm loét bác sĩ kê luôn thuốc cho điều trị đấy, một công đôi việc chữa tiện thể luôn 2 bệnh, uống gần 2 tháng thuốc giờ không còn đau dạ dày nữa, bệnh viêm họng cũng đỡ được rất nhiều, chỉ thi thoảng còn ho khan không đáng kể chứ trước đây viêm đau họng, ho cả ngày cả đêm không dứt.

    3. Minh Trọng says: Trả lời

      Bệnh viện có cả các khoa khác nữa ah, cứ nghĩ bệnh viện này chỉ chuyên điều trị về tai mũi họng thôi

    4. Lại Thanh Hùng says: Trả lời

      Bệnh viện quân dân 102 là bệnh viện đa khoa mà, hôm tôi đến đăng kí khám thấy bệnh nhân đăng kí khám đủ thứ bệnh, đi lượn xung quanh bệnh viện cũng có nhiều khoa như cơ xương khớp, phụ khoa,…

  10. Nguyễn Phú says: Trả lời

    Bài thuốc điều trị viêm họng của bệnh viện quân dân 102 điều trị được cho bé 10 tuổi không, cháu bị viêm họng mãn tính từ nhỏ đến nay chữa mãi không khỏi, đi nội soi họng lần nào cũng viêm, uống kháng sinh triền miên từ hồi 5 tuổi đến giờ cứ đỡ sau đó lại viêm lại

    1. Mai Anh says: Trả lời

      Con còn nhỏ không nên cho dùng thuốc đông y, bác nên đưa con đến điều trị ở bệnh viện chuyên khoa nhi.

    2. Trần Đức Giang says: Trả lời

      Nhiều người có quan niệm chỉ những người có tuổi mới điều trị bằng đông y, riêng con cái tôi xưa đến nay chỉ điều trị bằng thuốc đông y lành tính, con tôi điều trị thuốc của bệnh viện quân dân 102 đã khỏi rồi, bạn đưa con đi khám đi.

    3. Viễn Phương says: Trả lời

      Gìa trẻ gái trai gì dùng được hết, bạn đọc bài này nắm thông tin cho rõ https://www.tapchidongy.org/thanh-hau-bo-phe-thang-co-su-dung-duoc-cho-tre-nho-khong.html tôi xem bài này xong rồi cũng mới biết mà đưa con đến 102 khám.

    4. Phù Dung says: Trả lời

      Thế trẻ sơ sinh có dùng được không, con mình mới 3 tháng nhưng viêm họng suốt, mấy hôm nay còn sốt cao, đi khám bác sĩ kê thuốc tây uống không đỡ.

  11. Nguyễn Như Mạnh says: Trả lời

    Tôi muốn đến khám với bác sĩ Lê Phương của bệnh viện đa khoa quân dân 102 thì làm cách nào, ai có lịch làm việc của bác sĩ không, tôi từ Thanh Hóa ra khám.

    1. Xuân Dũng says: Trả lời

      Bác lên web của bệnh viện đặt lịch khám trước hoặc gọi đến số của bệnh viện cho chắc 02471099838 không đến rồi lại mất công.

    2. Kiều Tuấn says: Trả lời

      Xa thế thì ở nhà rồi đặt bệnh viện gửi thuốc về cho, tôi cũng ở thanh hóa, gọi điện cho bệnh viện có bác sĩ Phương trực tiếp tư vấn sau đó bệnh viện gửi thuốc về tận nhà, cần gì đi xa cho khổ.

    3. Nguyễn Như Mạnh says: Trả lời

      Tôi vẫn muốn đến khám trực tiếp với bác sĩ Phương vì tôi bị lâu quá rồi, bệnh cũng khó chữa, muốn đến làm xét nghiệm rồi bác sĩ bắt mạch cho xem bệnh tình thế nào.

    4. Lê Đắc Nam says: Trả lời

      Có ai biết bệnh thời gian làm việc của bệnh viện buổi chiều đến mấy giờ không ah ? Khám 1 ngày có xong được không ?

    5. Chính Nguyễn says: Trả lời

      Bệnh viện làm việc đến 5 rưỡi chiều, bạn đến khám chưa đến 1 buổi đã xong nếu chỉ khám mỗi viêm họng, trừ khi bạn muốn kiểm tra nhiều bệnh thì mới mất đến cả ngày thôi, thủ tục ở đây nhanh lắm, không lê thê như những bệnh viện khác đâu.

  12. Hùng NH says: Trả lời

    Tôi dạo này hay cảm thấy nuốt vướng và có gì khó chịu ở cổ nhưng không đau đó có phải bệnh viêm họng hạt không,nếu là viêm họng thì tôi định đặt thuốc về dùng, nhiều người bảo tôi đi khám sớm có khi ung thư thì toi.

    1. Mạnh Cường says: Trả lời

      Là viêm họng hạt tôi cũng bị y chang thế luôn, đi nội soi bác sĩ bảo bị viêm họng hạt mãn tính, giờ đang điều trị thuốc của bệnh viện quân dân thấy đỡ rất nhiều, không còn cảm giác nuốt vướng, và ngứa họng, ho cũng giảm rõ

    2. Yuan says: Trả lời

      Thôi cứ đi khám lấy một lần đi, ai biết bệnh thế nào mà tự mua thuốc về uống, đến bệnh viện quân dân 102 nội soi chỉ mất 5 phút là xong, nội soi mới biết được bị làm sao mà mua thuốc chữa….

    3. Hoàng Trần says: Trả lời

      Nội soi ở bệnh viện quân dân 102 hết nhiêu tiền 1 lần, tôi nội soi cách đây 2 năm bị viêm họng hạt nhưng nay muốn kiểm tra lại?

  13. Phương Vy says: Trả lời

    Đến bệnh viện 102 chữa viêm họng thì nên khám với bác sĩ nào giỏi, ai đi khám về rồi có thể cho tôi ít thông tin được không ?

  14. Nhật Anh says: Trả lời

    Bài thuốc thanh hầu bổ phế thang có thể điều trị được viêm họng và viêm amidan không ? Mẹ tôi bị viêm cả 2, mấy hôm nay đau rát quá mà thời tiết lạnh cũng chưa đưa me đi khám được.

    1. Bích Hạnh says: Trả lời

      Viêm amidan cũng có thể khỏi bằng bài thuốc thanh hầu bổ phế thang, hôm tôi đưa con đi khám viêm amidan bác sĩ cũng kê cho thuốc này, về uống khoảng 3 tuần các triệu chứng giảm rõ, đỡ đau nên con ăn ngủ tốt hơn nhiều

    2. Ngân Hà says: Trả lời

      https://www.dongyvietnam.org/bai-thuoc/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-viem-amidan bài thuốc này chữa khỏi được cho những bệnh về họng bao gồm cả amidan, 2 bệnh đó thường đi đôi với nhau, tôi cũng bị cả 2 luôn.

    3. Sơn Vân says: Trả lời

      Nên đưa mẹ đi khám đi bạn, để lâu lại tốn thêm thời gian điều trị, chờ hết lạnh còn lâu, không thì gọi điện đặt thuốc về uống ở nhà cũng được.

  15. Nhật Qúy says: Trả lời

    Đau họng mà khạc ra cả đờm có khi cả máu là bị làm sao, tôi mới bị từ hôm qua

    1. Khải Tea says: Trả lời

      Do họng nó viêm loét, bác ho khạc nhiều nên bật máu ra chứ bị làm sao nữa, bị nặng thế phải dùng kháng sinh mới khỏi được.

    2. Ngọc Trúc says: Trả lời

      Không phải kháng sinh lúc nào cũng chữa được bách bệnh đâu, tôi viêm họng uống kháng sinh 10 ngày có khỏi đâu, giờ mới phải chuyển sang thuốc đông y của bệnh viện 102.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Chị Ánh (áo xanh) cùng mẹ đến khám tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

[REVIEW] Chữa viêm họng, viêm amidan tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Trong chuyến đi thực tế đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 thu thập tư liệu viết bài, nhóm Phóng viên của Vimed.org chúng tôi đã có cơ...

Thuốc được bào chế theo dạng thức hiện đại, dễ dùng

VTV2 tiết lộ bài thuốc bí truyền dòng họ Đỗ – “Thần dược” trị DỨT ĐIỂM viêm họng, viêm amidan

Viêm họng, viêm amidan là những bệnh lý đường hô hấp mãn tính kéo dài dai dẳng, trở thành nỗi ám ảnh cho hàng triệu người dân Việt Nam đặc...

Chị Hiền khỏi hẳn viêm họng hạt sau khi điều trị tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Bí quyết giúp cô tư vấn viên khỏi viêm họng hạt mãn tính chỉ sau 3 tháng

Từng mắc viêm họng hạt trong hơn 2 năm, chị Nguyễn Thị Hiền (29 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội) phải chịu đựng bệnh rất khổ sở. Có thời điểm...

Bé ho có đờm lâu ngày không khỏi do đâu? Làm sao khỏi?

Bé ho có đờm lâu ngày không khỏi do đâu? Làm sao khỏi?

Bé ho có đờm lâu ngày không khỏi kèm theo một số biểu hiện đường hô hấp như thở khò khè, sốt hay sổ mũi có thể là dấu hiệu...

Ẩn