Viêm amidan hốc mủ có nên cắt không? [Giải đáp]

Cách chữa viêm amidan cho bà bầu an toàn không dùng thuốc

5 Cách chữa viêm amidan bằng rau diếp cá an toàn cho mọi người

Viêm amidan hốc mủ kiêng ăn gì để tránh bệnh trở nặng?

10+ cách trị viêm amidan dân gian tại nhà từ thảo dược chọn lọc

Trẻ bị viêm amidan có mủ: Cách chăm sóc và điều trị tại nhà

Viêm Amidan có nên ngậm nước muối? [Bác sĩ giải đáp]

Viêm amidan sốt mấy ngày khỏi? Làm sao hạ sốt nhanh?

Chữa viêm amidan bằng mật ong và cách thực hiện đúng nhất

Viêm amidan hốc mủ bã đậu: Bệnh nguy hiểm gây nhiều biến chứng

[REVIEW] Chữa viêm họng, viêm amidan tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Trong chuyến đi thực tế đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 thu thập tư liệu viết bài, nhóm Phóng viên của Vimed.org chúng tôi đã có cơ may gặp được chị Nguyễn Thị Ánh (32 tuổi, Hai Bà Trưng Hà Nội). Chị Ánh đã hai lần đến Bệnh viện Quân Dân 102 để điều trị viêm họng, viêm amidan cho bản thân và con nhỏ. Hãy cùng lắng nghe những review của chị Ánh để hiểu rõ hơn về chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 nhé!

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Ánh, chị đã từng điều trị khỏi viêm họng hạt tại Bệnh viện cách đây 2 tháng còn con trai 8 tuổi của chị thì mới chữa khỏi viêm amidan được hơn 1 tháng. Hôm phóng viên chúng tôi gặp chị là ngày chị đưa mẹ chồng đến điều trị xoang mũi. Qua cuộc trò chuyện với chị Ánh, chúng tôi đã kịp ghi lại review của chị về hai lần khám bệnh tại Bệnh viện như sau:

Ấn tượng về phương pháp điều trị mới lạ ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG

Tôi là Nguyễn Thị Ánh, hiện đang sống tại Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trước khi đưa mẹ chồng đến đây chữa viêm xoang thì tôi đã có hai lần chữa bệnh tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102. Hai lần trước, cách đây cũng không lâu, lần đầu đến chữa viêm họng hạt cho mình, lần sau là chữa viêm amidan cho con trai.

Chị Ánh (áo xanh) cùng mẹ đến khám tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102
Chị Ánh (áo xanh) cùng mẹ đến khám tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Trước khi biết đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102, tôi đã bị viêm họng hạt hơn 1 năm rồi. Thời điểm ấy họng rất khó chịu, gần như không ăn uống được mấy, lúc nào cũng cảm thấy vướng víu trong họng. Nhiều sáng thức dậy khạc đờm ra cả máu và mủ làm tôi lo lắng mất ăn mất ngủ. 

Tôi đã chữa rất nhiều lần bằng kháng sinh nhưng không khỏi được. Tăng liều, đổi thuốc liên tục chỉ thấy giảm đau họng được vài hôm rồi sau đấy các hạt lại nổi lên trong họng. Khổ hơn là, không chỉ viêm họng hạt tái phát mà còn bị đau dạ dày, trào ngược liên tục. Nhiều người cũng khuyên tôi đốt hạt nhưng nghĩ đến làm thủ thuật là tôi sợ rồi. Đọc về những nguy hiểm sau hậu phẫu tôi cảm thấy cực kỳ lo lắng, chỉ sợ đốt rồi để lại sẹo trong họng, ảnh hưởng đến giọng nói thì khổ.

Tình cờ tôi xem được một bài viết về phương pháp điều trị viêm họng bằng Đông y có biện chứng của Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 trên mạng. Trong bài còn đưa cả video phương pháp Đông y biện chứng được VTV2 đưa tin.  

Theo thông tin nghe được, phương pháp Đông y biện chứng kết hợp cả Đông y và Tây y trong chẩn đoán và chữa trị viêm họng. Trong đó YHCT đóng vai trò chủ đạo trong điều trị viêm họng dựa trên những cơ sở về chẩn đoán, đánh giá hiệu quả của YHHĐ. Sau từng giai đoạn điều trị bằng thuốc YHCT, bệnh nhân còn được kiểm tra, đánh giá lại tác dụng của thuốc và mức độ hồi phục của bệnh nhân. Từ đó các bác sĩ tại bệnh viện điều chỉnh phác đồ điều trị tối ưu hơn, phù hợp và theo sát với tình trạng bệnh.

XEM NGAY: VTV2 đưa tin về phương pháp Đông y có biện chứng tại Bệnh viện Quân Dân 102 

 

Nghe xong tôi như bắt được vàng, cảm thấy có thể đây sẽ là cơ hội giúp mình thoát khỏi căn bệnh viêm họng hạt “cứng đầu” đã đeo bám tôi suốt hơn 1 năm trời. Quả thật Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 đã không làm tôi thất vọng. 

Khi đến khám viêm họng, tôi được bác sĩ Lê Phương thăm khám và bắt mạch. Bác sĩ phát hiện tình trạng viêm họng của tôi do phế nhiệt, can thận hư, tỳ yếu khiến miễn dịch hầu họng suy yếu. Các tác nhân gây bệnh xâm nhập ồ ạt khiến các tế bào lympho trên thành họng sưng viêm. 

Sau khi kiểm tra mạch tượng, bác sĩ Phương tiếp tục chỉ định tôi đi sang bên phòng tai mũi họng để nội soi họng, xét nghiệm máu nhằm xác định chính xác mức độ tổn thương thực thể và căn nguyên gây bệnh. Có kết quả chẩn đoán của cả Đông y và Tây y rồi bác sĩ mới kê đơn thuốc thảo dược để điều trị.

Sau này khi đưa con đến chữa viêm amidan, bé trai nhà mình cũng được áp dụng quy trình điều trị kết hợp cả Đông – Tây y như vậy. Con được chỉ định đi xét nghiệm máu và X quang phế phổi để kiểm tra xem ho có liên quan đến phổi hay không. 

Vào trong các phòng chẩn đoán Tây y của Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân, tôi nhận thấy Bệnh viện đầu tư trang thiết bị rất mới và hiện đại. Kiểm tra nhanh chóng, chuyên viên rất nhanh nhẹn, kỹ thuật tốt, lấy máu bé nhà tôi không khóc vì đau như ở nhiều Bệnh viện khác.

Sau từng giai đoạn điều trị tôi và con được kiểm tra lại sức khỏe bằng các biện pháp cận lâm sàng để kiểm tra xem bệnh đã thuyên giảm nhiều chưa. Quả thực sau mỗi lần khám nhìn thấy rõ ràng các hạt trong họng lặn, các cục amidan của con cũng xẹp xuống mà thấy vui mừng không tả được. 

Nhờ có quy trình thăm khám này tôi cảm thấy yên tâm hẳn khi dùng thuốc Đông y. Bởi vì trước đây tôi từng chữa Đông y nhưng chỉ dựa theo kinh nghiệm của thầy thuốc, cứ uống thuốc thôi chứ cũng không biết xác định hiệu quả như thế nào, vùng tổn thương có cải thiện hơn hay không.

Cũng nhờ quy trình điều trị này tôi mới yên điều trị bệnh đến hết liệu trình và đưa cả người nhà đến chữa trị. 

Liệu trình thuốc xử lý viêm họng, viêm amidan hiệu quả nhanh, toàn diện, ngăn tái phát

Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua khi điều trị viêm họng và viêm amidan ở Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 chính là Liệu trình thuốc thảo dược. 

3 tháng chữa viêm họng hạt hiệu quả hơn gần 2 năm điều trị không đúng cách

Đối với tình trạng viêm họng của tôi, bác sĩ Lê Phương chỉ định dùng Liệu trình chữa viêm họng Quân Dân gồm 3 giai đoạn:

Liệu trình trị viêm họng 3 giai đoạn tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102
Liệu trình trị viêm họng 3 giai đoạn tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Liệu trình này xử lý viêm họng hạt hiệu quả thấy khá rõ từ tuần thứ 2. Tôi cảm thấy họng mình không còn nhiều đờm mủ, cảm giác đau cũng đỡ khoảng 30%. Đúng như bác sĩ Phương nói, trong khoảng 2 tuần đến 1 tháng đầu các triệu chứng sẽ được xử lý tốt. Sau 4 tuần dùng thuốc, các biểu hiện của viêm họng hạt đã đỡ được khoảng 80%, chỉ còn hơi đau nhức và vướng họng, ho giảm dần.

Sang đến tháng thứ 2, bác sĩ Phương kê đơn cho tôi dùng Thanh Hầu Bổ Phế Thang để xử lý viêm họng tận gốc. Theo bác sĩ nói bài thuốc này sẽ Bổ chính – khu tà, tức là đi sâu vào nâng cao chức năng các tạng phế, can, thận, tỳ từ đó vực dậy chính khí và sức đề kháng. Đây là tiền đề để loại bỏ các tà khí có trong cơ thể như hàn, thấp, phong, nhiệt. Giai đoạn này cũng sẽ giúp cải thiện phần nào hệ thống miễn dịch.

Quả thực khi uống thuốc của Bệnh viện trong tháng thứ 2 tôi thấy có sự khác biệt với tháng đầu. Cảm giác cơ thể khỏe hơn, không hay bồn chồn nóng trong người nữa. Tình trạng mụn mẩn sau lưng của tôi cũng biến mất, có lẽ do gan bớt nóng. Tôi không còn ho nữa, họng hết hẳn cảm giác đau rát. Lúc soi gương nhìn vào họng thấy các hạt trên thành họng đã lặn từ lúc nào. Thực sự lúc ấy rất vui.

Tôi có quay trở lại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 kiểm tra và hỏi bác sĩ rằng đã dừng điều trị được chưa. Bác sĩ chỉ định đi soi lại họng. Kết quả cho thấy tổn thương tại họng đã không còn. 

Tuy nhiên sau khi bắt mạch bác sĩ thấy cơ thể tôi vẫn chưa hồi phục hẳn. Bác sĩ Phương khuyên tôi tiếp tục điều trị đến hết giai đoạn thứ 3 của Liệu trình. Đây là giai đoạn cơ thể tiếp tục được bồi bổ, cải thiện chính khí. Giai đoạn này vẫn sử dụng bài Thanh Hầu Bổ Phế Thang nhưng bác sĩ bảo sẽ điều phối lại thành phần, tập trung vào Bổ chính, cải thiện chức năng các tạng. Giai đoạn sau cùng sẽ giúp nâng cao sức đề kháng, cải thiện hệ thống miễn dịch nhằm ngăn ngừa các yếu tố gây viêm họng hạt xâm nhập, làm tái phát bệnh.

Quả thật là uống thuốc ở giai đoạn 3 thấy mình khỏe khoắn hơn. Tôi ăn uống và ngủ có vẻ tốt so với trước. Nhìn mặt mũi hồng hào, tươi tỉnh tôi rất mừng. Nhưng mừng nhất là suốt tháng thứ 3 tôi không hề bị tái phát viêm họng hạt mặc dù dạo ấy thời tiết chuyển lạnh đột ngột. Dạ dày của tôi cũng khỏe hơn nhiều, không hay đau âm ỉ khi đói nữa.

Bây giờ đã hơn 4 tháng nhưng họng vẫn rất ổn định không có dấu hiệu bị tái phát. Kết quả này thực sự ngoài sức tưởng tượng với một người chữa bệnh thất bại nhiều lần trong gần 2 năm như tôi. 

Không cần cắt amidan, con khỏe mạnh, vui đùa chỉ sau 2 tháng dùng Liệu trình viêm amidan Quân dân

Mặc dù đã chữa khỏi viêm họng hạt bằng Liệu trình viêm họng Quân dân nhưng tôi vẫn khá lo lắng khi đưa con đến đây chữa viêm amidan. Không biết con có uống được thuốc Đông y hay không.

Con tôi mới 4 tuổi, còn quá nhỏ nhưng đã bị viêm amidan hốc mủ tái phát 4 – 5 lần trong năm. Đọc trên mạng thấy nhiều người nói rằng viêm amidan tái phát 5 -6 lần là nên cắt mới khỏi hẳn được. Để bệnh tái phát nhiều lần sẽ biến chứng nguy hiểm tới họng và phế quản. Tôi đưa con đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 cũng vì muốn con được chữa trị an toàn, không phải dùng kháng sinh và không phải cắt amidan.

Hiểu được nỗi lo của người làm mẹ như tôi, bác sĩ Phương đã chia sẻ rất cụ thể về Liệu trình thuốc. Theo như bác sĩ nói, Liệu trình viêm amidan Quân Dân 102 hoàn toàn dùng được cho các bé từ 2 tuổi trở nên, chỉ cần bố mẹ chịu khó một chút là được.

Liệu trình này cũng gồm 3 giai đoạn, được nghiên cứu rất kỹ lưỡng:

Liệu trình thảo dược trị viêm amidan Quân Dân
Liệu trình thảo dược trị viêm amidan Quân Dân

Theo chia sẻ của bác sĩ Phương, tất cả các giai đoạn của Liệu trình đều phù hợp và an toàn cho trẻ em:

Giai đoạn 1: Điều trị triệu chứng sớm

Ở giai đoạn đầu Liệu trình sẽ giải quyết các triệu chứng viêm amidan nhanh chóng như sốt, sưng amidan, đau họng, ho, nhiều đờm. Đây là giai đoạn rất quan trọng, giúp các bé cảm thấy thoải mái hơn, hồi phục thể trạng, ăn uống sinh hoạt bình thường trở loại. Nhờ vậy con sẽ điều trị nhanh chóng, hấp thu thuốc ở những giai đoạn sau.

Giai đoạn 2: Điều trị căn nguyên 

Bác sĩ Phương cho biết, viêm amidan là căn bệnh rất dễ tái phát, vì vậy cần điều trị tận gốc. Mà gốc rễ của bệnh chủ yếu là do chính khí suy yếu, tạo điều kiện cho tà khí xâm nhập gây viêm. Giai đoạn này, Liệu trình cũng ứng dụng bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang để Bổ chính – khu tà nhằm loại trừ toàn bộ căn nguyên bên trong cơ thể và bên ngoài môi trường cho con. 

Giai đoạn 3: Điều trị phục hồi – dự phòng tái phát

Bác sĩ Phương cho biết hệ thống miễn dịch, sức đề kháng của cơ thể các bé còn chưa ổn định nên thường xuyên bị viêm amidan tái phát. Liệu trình viêm amidan tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 đã được nghiên cứu kỹ càng, đưa ra giai đoạn sau cùng để giúp nâng cao thể trạng, cải thiện hệ thống miễn dịch cho con.

Bác sĩ sẽ dùng bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang gia giảm, tăng cường các vị thuốc bổ chính, nâng cao sức khỏe tạng phủ, đặc biệt là bổ phế. Từ đó hệ thống miễn dịch của trẻ được phục hồi, giúp chống chọi với các tác nhân có hại.

Đặc biệt bác sĩ còn khẳng định, Liệu trình thuốc sử dụng chủ yếu là nam dược nên rất lành tính. Các vị thuốc đều là dược liệu có nguồn gốc từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO nên an toàn cho trẻ em sử dụng. Hơn nữa, bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang đã có nghiên cứu và kiểm nghiệm trên lâm sàng nên hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả cũng như độ an toàn.

Hình ảnh vườn dược liệu của bệnh viện được giới thiệu
Hình ảnh vườn dược liệu của bệnh viện được giới thiệu

Nghe vậy tôi cũng tin tưởng hơn và lấy thuốc về cho con uống. Trộm vía nhưng bé nhà tôi uống mới một tuần đã cải thiện triệu chứng rất tốt. Soi amidan thấy xẹp đi một nửa. Vì thế con được chuyển sớm sang giai đoạn điều trị căn nguyên. 

Hơn một tháng dùng thuốc, hai cục amidan sưng to gần kín họng của con đã biến mất không còn vết tích. Con lại ăn uống được bình thường và vui đùa cùng các bạn ở lớp mẫu giáo.

Được cái vị thuốc không quá đắng. Bác sĩ bảo có thể cho thêm đường phèn hoặc mật ong để điều vị. Vì thế bé nhà tôi thích uống lắm. 

Hết 2 tháng dùng thuốc, tôi có cho con đến kiểm tra lại. Bác sĩ kết luận con đã khỏi hẳn, có thể dừng điều trị sớm. Nghe vậy cả hai vợ chồng đều mừng rỡ. 

Từ sau khi dùng thuốc con ăn ngủ ngoan lắm, trông hồng hào tươi tỉnh hẳn. Không thể tin được là con điều trị bằng thuốc YHCT lại hợp như thế. Bây giờ đã hơn 2 tháng trôi qua nhưng con vẫn rất khỏe mạnh. Phải khẳng định là thuốc tốt. Dù thời tiết lạnh suốt mấy tuần nay nhưng con không bị ho, sốt, chứ nghe cô giáo nói ở nhà trẻ độ này nhiều bé bị sốt và cảm cúm lắm. Chữa xong mới thấy lợi ích của dự phòng bệnh giai đoạn sau cùng mà bác sĩ Phương nói. Thực sự tôi rất cảm ơn bác sĩ Phương. 

Hai lần đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 chưa bao giờ thất vọng về dịch vụ 

Sau 2 lần điều trị viêm họng và viêm amidan, tôi rất hài lòng về dịch vụ của Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102. Ngay từ khi bước vào khu làm thủ tục, tôi đã được các nhân viên của Bệnh viện đón tiếp nồng hậu, nhiệt tính. Phải đi khám phòng nào, đi như thế nào đều được nhân viên chỉ dẫn cụ thể.

Những lần đến khám sáng từ sớm, chưa kịp ăn sáng, tôi đều nhận được những xuất bánh mì miễn phí từ bệnh viện. Điều này thực sự khiến tôi bất ngờ và ấm lòng lắm.

Các dịch vụ chẩn đoán tại bệnh viện đều có chất lượng tốt đi kèm với các trang thiết bị, máy móc hiện đại. Kết quả kiểm tra nhanh chóng chứ không quá lâu.

Nội soi tai mũi họng để xác định tình trạng viêm nhiễm
Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 có hệ thống máy móc hiện đại

Đặc biệt khi lấy thuốc về tự sắc, nhân viên tại Bệnh viện chỉ dẫn tôi cách sắc rất chi tiết. Vì thế dù tự sắc thuốc những hiệu quả điều trị đạt được đúng theo những dự đoán mà bác sĩ Phương đã nói. 

Đến lần điều trị viêm amidan cho con, tôi bận rộn hơn với công việc nên không có thời gian sắc thuốc. Thật may Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 có sẵn dịch vụ sắc thuốc và cô thành cao. Tôi chỉ việc hòa với nước ấm cho con uống. Lúc con đi lớp thì nhờ cô giáo pha giúp cũng tiện.

Trong thời gian điều trị tại nhà, sau từng giai đoạn, tôi đều nhận được các cuộc gọi từ Bệnh viện hỏi về việc dùng thuốc có gì bất ổn không, bệnh tình cải thiện như thế nào và đề nghị đến tái khám đề kiểm tra cụ thể. Được các nhân viên chăm sóc sức khỏe và bác sĩ thường xuyên hỏi thăm, theo sát tình hình điều trị như vậy giúp tôi cảm thấy yên tâm hơn. Hiếm có bệnh viện nào trước đây tôi từng theo chăm sóc và theo bệnh nhân sát như vậy.

Cùng chuyên mục

Liệu trình chữa viêm họng Quân dân 102

THỰC HƯ hiệu quả giải pháp điều trị viêm họng, viêm họng hạt Quân Dân 102

Lâu nay mọi người vẫn thường xem nhẹ việc điều trị viêm họng, viêm họng hạt cho đến khi những bệnh lý này bộc lộ “bản chất” “cứng đầu” dai...

Thuốc được bào chế theo dạng thức hiện đại, dễ dùng

VTV2 tiết lộ bài thuốc bí truyền dòng họ Đỗ – “Thần dược” trị DỨT ĐIỂM viêm họng, viêm amidan

Viêm họng, viêm amidan là những bệnh lý đường hô hấp mãn tính kéo dài dai dẳng, trở thành nỗi ám ảnh cho hàng triệu người dân Việt Nam đặc...

Chị Hiền khỏi hẳn viêm họng hạt sau khi điều trị tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Bí quyết giúp cô tư vấn viên khỏi viêm họng hạt mãn tính chỉ sau 3 tháng

Từng mắc viêm họng hạt trong hơn 2 năm, chị Nguyễn Thị Hiền (29 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội) phải chịu đựng bệnh rất khổ sở. Có thời điểm...

Bình luận (78)

  1. Kha Khả says: Trả lời

    Mình bị viêm họng mãn tính cũng gần 3 năm, thuốc của mình thường được được tăng liều liên tục cứ tầm 2 -3 đon không khỏi mình lại chuyển sang bệnh viện khác, tính ra mấy năm nay lượn lờ phải đến 3, 4 viện cả pk rồi, mới đây có người bảo đến bệnh viện quân dân này chữa, mình không biết có nên đến không, chưa bằng đông y mình không có niềm tin cho lắm.

    1. Huyền Nguyễn says: Trả lời

      Lúc đầu em nghe bạn em kể về bệnh viện này em cung nghĩ như vậy đấy, cái gì mà vừa khám đông y còn khám tây y nữa nội soi các kiểu nghe thấy hoang mang lắm rồi , nghĩ sao mà khám lắm thế, khám vầy thì chết tiền khám chứ chưa tính tiền thuốc nhưng hóa ra lại không hết nhiều như em tưởng chỉ mất khoảng hơn 100k tiền khám, nội soi hết 180k nữa. Gần ba trăm nghìn mà khám cả đông lân tay y bác sĩ công nhận là rẻ thật chứ nếu với số tiền này còn chưa đủ tiền khám dịch vụ chứ đừng nói lên tiền khám nội soi nữa em hay đưa mẹ chồng đi khám nên cũng biết chút về giá khám tại các bệnh viện chị ạ. Sau quá trình khám thì được bác sĩ kê thuốc cho về uống, bạn em nó uống 2 tháng chị ạ, em choi với nó biết nó bị viêm họng hạt gần chục năm cơ mà, thuốc thang có khi cả năm trời không khỏi mà giờ uống thuốc bên này nó khỏi thật sự đấy chị nó còn cho em xem kết quả nội soi trước và sau khi dùng thuốc đúng là không còn hạt li ti trong cổ nữa vậy em mới tin bên này chữa ổn đấy chứ,mẹ chồng em bà cũng bị viêm họng cứ dai dẳng không dứt nhờ nó mách mà mẹ em đến đây chữa cũng khỏi hơn hai tháng nay đấy chị giờ người khỏe mạnh và nói rõ tiếng lắm. Chị cứ đến đấy mà chữa

    2. bông-caooo says: Trả lời

      Thật đấy bạn, qua đây chữa đi tớ mới uống thuốc được 2 tuần thôi nhưng thấy tốt thật họng của tớ trc đây nhiều đờm lắm, họng luôn sưng đau, nuốt vào là thấy khó chịu, mà giờ thì đờm đã đỡ nhiều, họng không còn sưng, ngứa nữa tớ đỡ ho nen người cũng đỡ mệt, tớ tham khảo tháy nhiều người chữa bên đay khỏi đây tớ có báo đưa tin về thuốc này bạn đọc thử đi: https://www.dongyvietnam.org/thanh-hau-bo-phe-thang-dieu-tri-viem-hong.html

    3. Phí Linhh Nhiiii says: Trả lời

      Có thuốc này vào cái là đêm mình thấy bớt ho, thành ra lại ăn ngon ngủ yên hơn chứ trước có những đêm mất cả ngủ vì ho, có điều phải uống thuốc hơi lâu mọi người toàn 2 tháng mà mình phải uống ba tháng đây, thôi cố gắng dùng nốt để khỏi.

    4. Petrichor says: Trả lời

      Bạn uống bao lâu rồi, mà thuốc có dễ uống không bạn, phải đun sắc gì không?

    5. Phí Linhh Nhiiii says: Trả lời

      Mình uống được hơn 2 tháng rồi nhưng cái cảnh ngày ngày uống thuốc mình hơi chán nhưng may giờ cũng đỡ được 8,9 phần rồi giờ uống chủ yếu là dự phòng tránh tái phát thôi. Thuốc này thì mình thấy cũng không khó uống lắm, thuốc cũng chẳng phải đun sắc gì cả vì thuốc giờ là dạng cao cũng tiện, chứ đun sắc chắc mình không kiên trì được đến ngày này mất.

  2. Hà Hanie's says: Trả lời

    em cũng đang vật vã vì cái bệnh viêm họng hạt đây các chị bị cả năm nay rồi, ho suốt nên người cứ lừ đừ .Sợ lắm các chị ơi mà uống đủ kiểu trên trời rồi cũg như cũ, người thành cọng bún. hic. mọi người đều uống thuốc bên nay có tiến triển ạ, vậy bác sĩ nào các chị thấy được giới thiệu em với.

    1. Huyền Nguyễn says: Trả lời

      Nhà em có mấy người đây đều chữa bác sĩ Phương đấy ạ, bác sĩ khám mát tay lắm ai đến khám cũng khỏi cả, nhưng mà bác sĩ khám ở cơ sở Hà Nội chị nhé, chị phải ở đây thì mới khám được.

    2. Hà Hanie's says: Trả lời

      em đang ở Cầu Giấy cũng gần chị ạ, đi khám có cần đặt lịch trước không chị?

    3. Huyền Nguyễn says: Trả lời

      em khám buổi tối thì nên đặt lịch thôi còn nếu khám ngoài giờ hành chính thì không cần đâu ơ đây 8h là họ bắt đầu khám em đến trước 10p làm thủ tục trước cho đỡ đông em ạ, đây là kinh nghiệm của chị.

    4. Hà Hanie's says: Trả lời

      Thế tối họ có nhận khám luôn ạ hay em khám buổi tối luôn để sáng đỡ phải xin nghỉ nhỉ

    5. Ban Bơ Nguyễn says: Trả lời

      không nghỉ được thì khám tối cho tiện em ạ, đỡ ảnh hưởng đến công việc còn nếu không vội lắm thì để cuối tuần bên này họ làm việc cả thứ bảy chủ nhật nữa cơ mà

    6. nguyễn khánh linh says: Trả lời

      thôi đợi đên cuối tuần làm gì chẳng cái gì bằng khám sớm em ạ, mà đặt lịch luôn mà khám đi, biết cách đặt lịch hẹn chưa em để chỉ gửi số bệnh viện cho, đây: 0888598102 em liên hệ với bệnh viện để họ còn sắp xếp lịch cho phù hơp

    7. Hà Hanie's says: Trả lời

      oke các chị em hẹn xong lịch rồi cảm ơn các chị!

  3. Ngân Tờ says: Trả lời

    Chào mọi người, mình mới mang bâu được 16 tuần, trước đó cũng bị viêm họng hạt em cứ táng kháng sinh bổ phế thì nó đỡ, mà từ lúc mang bầu đến giờ em không dám uống sợ ảnh hưởng đến con chỉ có súc miệng bằng nước muối ấm vơi ngậm chanh đào mật ong kết quả là bị hoài không hết ạ, mình ho cứ quặn hết ruột vào ý mình sợ để lâu sẽ biến chứng moii người cho mình ý kiến về thuốc của bệnh viện này nhé, thấy các cụ bảo thuốc đông y bà bầu có thể uống được

  4. Hong_Kỳ says: Trả lời

    Có vài liều kháng sinh mà làm mình nổi bao nhiêu là mụn còn nhiệt cả miệng nữa rầu ơi là rầu, mà uống nó chẳng khỏi cho cơ uống thuốc mấy tuần liền không hết ho.

    1. Theresa Malie says: Trả lời

      Uống thuốc kháng sinh bị nhiệt là phải rồi em, em uống thuốc nam của bệnh viện quân dân 102 này đảm bảo khỏi mà không lo bị nhiệt, nóng trong thuốc này có tác dụng thanh nhiệt giải độc mà. Chị uống được được 2 tháng mà gần như hết hẳn ho rồi đang chuẩn bị uống sang tháng thuốc tiếp theo để nó dứt hẳn đây, thấy bảo khỏi là về sau không bị tái phát lại bệnh nữa đâu.

    2. chang mon says: Trả lời

      giờ chị đang uống 1 tháng hết bao nhiêu tiền thuốc đấy ạ?

    3. Theresa Malie says: Trả lời

      uống thuốc ở đây: 1 tháng gồm ba lọ bổ phế + ba lọ giải độc chông viêm + 1 lọ ngậm tổng cộng khoảng 1tr5 em ạ, thuốc nam mà chị thấy không đắt lắm, giá thấy cũng xêm xêm chị mua thuốc ở bệnh viện Bạch Mai, mà thấy hiêu quả hơn nhiều, uống cái này thì không lo bị nhờn thuốc, chứ uống nhiều kháng sinh không phải tốt đâu em ạ, đến lúc mình kháng lại thuốc, sau này có bệnh nặng khó chữa lắm.

    4. HTy Dương says: Trả lời

      Đấy cũng là lý do mình không muốn cho con uống thuốc kháng sinh đấy nghe nói sử dụng kháng sinh nhiều trẻ sẽ bị loãng xương, chậm lớn nhưng không có thì khó khỏi lắm như tuần vừa rồi lạnh cái là con bị ho mình thử cho con uống siro ho vài ngày mà không thuyên giảm được gì vẫn ho nhiều lắm cái thuốc các bạn đang nói nó có vẻ tốt, bé nhà mình 4 tuổi rồi có cho uống được không?

    5. Pank Dang Iu says: Trả lời

      Bạn đặt vấn đề cái là tớ phải đi tìm hiểu luôn cho bạn đây, gửi hẳn bài báo viết về chuyên đề dùng thuốc này cho trẻ em để bạn từ từ tìm hiểu, mọi thông tin bạn cần nó đều giải đáp hết: https://www.dongyvietnam.org/thanh-hau-bo-phe-thang-dieu-tri-viem-hong.html tớ thấy rất nhiều mẹ đang dùng thuốc này cho con đấy, bạn có thể yên tâm được.

    6. Lisalu Lê says: Trả lời

      mẹ nó cũng đang tính dùng thuốc nam cho con à, thế là mình chuẩn bí có đồng minh rồi, cứ tưởng mỗi mình có suy nghi dùng thuốc nam chữa bệnh cho con cơ, từ kinh nghiệm trông trẻ nhiều vì mình là giáo viêm mầm non, ho với viêm họng là hay gặp phải nhất hầu nhứ không có bé nào là không bị cả, nhiều mẹ cứ quất kháng sinh cho con, nên sức đề kháng của con càng ngày càng kém càng dễ bị bệnh mình thì không vậy khi con được 3 tuổi là mình biết đến bài thuốc của bệnh này thế là cứ ho là mình mua cho con dùng nên thấy so với những trẻ cùng tuổi con mình có sức khỏe hơn rất nhiều rất ít khi bị bệnh cụ thể cùng lắm một năm bị ho 1, 2 lần. Đợt nào ho nhiều thì cho con uống thuốc chứ nếu ngứa họng thì chỉ cần dùng thuốc ngậm thuốc của bệnh viện này vài hôm là khỏi chẳng cần một viêm kháng sinh nào cả.

  5. _iamĐóm_ says: Trả lời

    em nửa muốn mua thuốc bên này nửa không thuốc đông y quá vì nó dính được nhiều phốt lắm rồi, bao nhiều vụ hết dùng lưu huỳnh để sấy thuốc, đến dược liệu bẩn, rác làm em phân vân về chất lượng của nó quá.

    1. Judy Selin says: Trả lời

      Uhm cũng có nhiều vụ tôi xem thời sự cung có thấy nhưng đấy là khui từ mấy phòng khám chui thôi, chứ đây là cả hệ thông bệnh viện lớn mà dược liệu bên này họ tự chủ động được rồi chứ không cần nhập khẩu bên ngoài nên vè phần dược liệu tôi nghĩ là có thể yên tâm được

    2. Tamtran says: Trả lời

      Bạn không biết đâu bệnh viện này họ đầu tư vườn trồng dược liệu ở 1 số tỉnh thành trên cả nước trong đó có ở Hải Dương quê tôi này, biết xuất xứ rõ ràng nên tin tưởng được thế là ba tháng trước viêm họng tái phát tôi tìm được địa chỉ của bệnh viện bên này đi khám rồi nội soi luôn bác sĩ nói tôi bị mãn tính và trào ngược dạ dày thực quản, cho uống thuốc 3 tháng đúng vào bác sĩ mát tay, thuốc tốt khỏi dứt hẳn luôn.

  6. Một cô gái bth says: Trả lời

    Bệnh viện có bán thuốc không, tui muốn mua thuốc của bệnh viện về uống? 5 tháng uống thuốc tây vẫn có cảm giác vướng víu, ngứa rát trong họng; ho và khạc đờm (quánh dính và trắng nhầy)nhất là sáng sớm, khi ngủ dậy.uống nhiều gây ra một số phản ứng phụ làm đường tiêu hoá của tui rất kém các bạn ạ…. chán quá… không muốn uống thuốc tấy nữa.

    1. _ngankhanhh says: Trả lời

      Thuốc ở bệnh viện hình như không bán rộng rãi bên ngoài hay sao ý tôi chưa mua thuốc của bệnh viện này bao giờ nhưng ở một số bệnh viện tây y không khám thì không có bán đâu, càm đơn thuốc chỉ ở đấy họ bán, chứ ra hiệu thuốc không bao giờ mua được thuốc luôn.

    2. Trần Tuấn Kiệt says: Trả lời

      Mình vẫn mua được thuốc ở bệnh này đấy, nhà cũng xa nên cũng chẳng đến nơi khám được mình được chị cho số zalo của bác sĩ Phương ở bệnh viện này sau khi chat và nghe tư vấn trực tiếp từ bác sĩ xong có kết luận là bệnh viêm họng mãn tính bác sĩ gửi thuốc về tận nhà cho mình điều trị này. Giờ đâu phải cứ nhất thiết cứ phải khám tại bệnh viên mới mua được thuốc đâu bạn ơi.

    3. Thảo's lyy says: Trả lời

      mua thuốc này có được hướng dẫn gì không chứ t không biết gì về cách sắc, cách uống, liều lượng như thế nào hết.

    4. Annie Crazy says: Trả lời

      Cái này yên tâm em ơi trong đơn thuốc gửi về cho mình đều có hướng dẫn hết, ngoài ra còn được hướng dẫn ăn uống kiêng khem nữa đấy, em nhận được thuốc trung tâm còn gọi điện về tư vấn mà nếu em không hiểu có thể hỏi lại để bác sĩ hướng dẫn.

    5. Nguyễn Phương Tùng says: Trả lời

      Trần Tuấn Kiệt thế giờ anh uống thuốc có khỏi được bệnh không? Tình trạng của anh từng thế nào ạ, uống thuốc vào thì cải thiện như nào đấy ạ?

    6. Trần Tuấn Kiệt says: Trả lời

      khỏi chứ sao lại không bạn ơi cái này mình tuy không đến khám trực tiếp tại bệnh viện nhưng vẫn có bác sĩ chẩn đoán bệnh cho mình mà nên uống vẫn khỏi chứ sao lại không được, bác sĩ cũng xem cả ảnh mình chụp kết quả khám ở BV nữa mà, mình thì bị viêm họng hạt chưa trị dứt chân nên thi thoảng cũng tái lại lần gần đây nhất cách đây 4 tháng bị lại mình uống kháng sinh gần như không có hiệu quả gì thế là bà chị mới cho số của bác sĩ đấy để mua thuốc về uống .Mình cũng phải tư vấn tìm hiểu thêm thông tin mới dùng. Mình uống ban đầu chỉ 2 tháng là gần như không còn ho hắng khó chịu gì, mình còn đi nội soi lại ở bệnh viện gần nhà mà thấy họng sạch hết trơn đấy bạn, nhưng Bs tư vấn mình dùng thêm 1 tháng nữa để cho bệnh nó dứt hẳn nhưng thấy cũng tốn kém nên mình thôi, phải nói trộm vía mình cũng hợp thầy hợp thuốc bên bệnh viện này nên tới giờ chả thấy bị lại gì đâu. ngày trước hơi tý là lại thấy đau, ngứa họng mingh biết ngay là sẽ bị lại

    7. Tuyet Minh says: Trả lời

      em đây thì không được vậy anh à, uống cỡ hơn 10 ngày rồi không giảm một trọ gì luôn, em đang phải ngậm một tép tỏi cho đỡ đây, em uống tuần nữa không đỡ chắc em dừng mất

    8. quynhan44489 says: Trả lời

      em gái mới hơn chục ngày mà thuốc đông y tác dụng của nó cũng khá chậm mà, chị trước hai tuần thì mới giảm ho đấy, em cứ uống một thời gian nữa xem có thể do cơ địa của mình hấp thụ kém nên mới vậy đó, về sau thì nó tiến triển nhanh hơn em ạ, lúc đấy chii uống sang tháng thứ hai là họng hết sức đấy, em cố gắng kiên trì thêm đi, cái thuốc này được mà.

  7. Choi Sang Bin says: Trả lời

    Tui cũng đang bị vim họng hạt mảng tính đi khám 2 lần uống thuốc vẫn không hết người ta bảo muốn khỏi đến bệnh viện này?

  8. Móm Tồ says: Trả lời

    Mình vẫn đang quan tâm đến cái đề tài thực sự là khỏi viêm xoang sau ba tháng sao mọi người

  9. Dạ Thảo says: Trả lời

    tiền thuốc loại này bao nhiêu, đắt hay rẻ vậy bạn?

  10. Thịnh Nguyễn says: Trả lời

    Tôi cũng đang gặp vấn đề đây, cứ mấy hôm lạnh là 1 bên má sưng với đau, nơi mũi thông với mắt, có cả đờm với nước mũi cứ đặc quánh làm tôi rất khó chịu, có ai biết thời gian làm việc của bệnh viện này như thế nào không? Tôi mong rằng đến đây chữa tôi sẽ khỏi như nghệ sĩ Kim Xuyến

  11. Trần Huỳnh says: Trả lời

    Vợ em mấy tháng nay cứ yêu đau mỏi nhức vùng mắt, chảy nước mắt, nước mũi, nhìn kém hắt xì hơi nhiều cũng chỉ nghĩ cảm hay do dùng nhiều máy tính nên mới vậy thế là tháng trước công ty cho đến bệnh viện 102 khám sức khoẻ tổng quát mới phát hiện ra bị bệnh viêm xoang các cụ ạ, mua thuốc về uống cô ấy bảo đỡ nhiều đầu thấy nhẹ hơn, không thấy nước mũi, nước mắt chảy ra nữa cơ đấy.

  12. Trangg 1206 says: Trả lời

    mình nhỏ thuốc quanh năm kiên trì như thế mà vẫn không trị dứt điểm được cái bênh này cứ thỉnh thoảng còn khéo theo viêm họng khổ không thể tả, tôi phải làm sao đây.

  13. kttrang_3007 says: Trả lời

    hôm mấy đưa con đi khám ở đây có mua thuốc uống với thuốc xịt về dùng thuốc uống thì còn chịu mà xịt nó nhất định không nghe các chị ạ, cái thuốc xịt này bỉ có được không các chị, aii em đổi sang thuốc xông được không?

  14. Mai Chan says: Trả lời

    Em mổ xoang cũng được gần 3 tháng rồi thấy có bị lại chỉ thỉnh thoảng hơi đau đầu không biết đây có phải là ảnh hưởng của việc mổ này không nữa, nhưng thôi khỏi bệnh cũng là may rùi.

  15. Đặng Kim Dung says: Trả lời

    Tôi cũng có nghe nói về bệnh viện 102, cũng tính đến đây điều trị viêm họng hạt, tôi bị cũng ngót nghét chục năm nay rồi nhưng còn phân vân vì không biết thực hư ra sao. Giờ đọc được review của mẹ này coi như cũng có niềm tin hơn. Người thật việc thật

    1. Lưu Hoa says: Trả lời

      Phải đấy chị ạ, em đợt trước cũng bị viêm họng mạn, dai dẳng mãu không khỏi nổi, bao nhiêu thuốc kháng sinh cũng chỉ chấm dứt được 1 thời gian rồi lại bị lại. Cái họng chưa khi nào cảm giác được êm hoàn toàn hết. Hồi đó bao nhiêu bài thuốc dân gian mọi người mách em cũng dùng bằng sạch và đều không có kết quả. Mãi đến đợt vừa rồi em dùng thuốc của viện 102 thì mới đỡ đấy. Giờ khỏi ho được hơn 3 tháng rồi, mong sao sẽ khỏi hẳn

  16. Đỗ Thu Hiền says: Trả lời

    Em bị bệnh viêm họng hạt mạn tính y như chị trong bài viết, hè cũng ho mà mùa đông này thì ho càng nặng, lắm hôm còn khạc ra đờm lẫn máu. Em thực sự rất hoang mang vì nghe bảo viêm họng hạt chữa không cẩn thận có thể tiến triển thành ung thư vòm họng. Mấy hôm nay thấy nuốt vướng hơn, đi khám may bác sĩ bảo chỉ do hạt to nên nuốt vướng chứ không phải ung thư, em bị gần 5 năm rồi, không biết còn chữa được khỏi không ạ

    1. Phương Thảo says: Trả lời

      Mình nghĩ cũng tùy tình trạng đấy, cái này bác sĩ khám mới kết luận được. Nhưng bị lâu như này rồi thì nhất quyết là phải chữa vào nguyên nhân bệnh, chứ chỉ dùng thuốc kháng sinh với giảm ho như máy thuốc tây y thì khỏi vào mắt

    2. Hồ Hoài Thương says: Trả lời

      Em từng điều trị ở bệnh viện này rồi, trước cũng không tin vào đông y lắm đâu nhưng điều trị tây y mãi không khỏi thì phải mò sang đông y thôi, mà đông y thì bên này là có tiếng nhất rồi. Em thuộc dạng viêm họng hạt mạn tính, họng có khi còn mưng mủ phát sốt lên, cứ thời tiết tầm 19-20 độ hanh khô tí là dính rồi. Thế mà từ đợt dùng thuốc thanh hầu bổ phê thang ở đây họng của em khỏe lên hẳn, mỗi khi thời tiết thay đổi không còn cảm giác đau rát họng nữa, lâu lắm rồi không biết cảm giác đau họng là gì, mong mùa đông năm nay cũng trôi qua suôn sẻ

    3. Vũ Linh says: Trả lời

      Thuốc ở đây dùng bao lâu thì khỏi, mấy nay thời tiết khắc nghiệt quá, họng lại dở chứng rồi

    4. Hồ Hoài Thương says: Trả lời

      Thường thì dùng khoảng 2 tuần đến 1 tháng là sẽ đỡ rồi, nhưng để mf khỏi hẳn thì liệu trình tầm 2-3 tháng cơ chị ạ. Trong thời gian ấy có thể vừa uống thuốc vừa súc miệng nước muối hoặc ngậm tỏi hàng ngày cho đỡ rát họng vì thuốc này không tác dụng nhanh như thuốc tây đâu

  17. Đặng Minh Thắm says: Trả lời

    Thuốc bổ phế, chữa họng và amidan bên viện 102 là dùng được cho cả trẻ em a, bao tuổi thì dùng được nhỉ. Bé nhà mình đang học lớp 1 thì có dùng được không, thuốc kháng sinh bé uống nhiều rồi, đợt trước đi làm kháng sinh đồ bác sĩ bảo kháng gần hết kháng sinh rồi, hoảng quá, giờ phải hạn chế cho con dùng kháng sinh thôi

    1. Huyền Trang says: Trả lời

      6 tuổi lớp 1 dùng vô tư chị ạ, thuốc thảo dược chứ có gì hóa chất đâu. Ở đây bác sĩ còn nói trên 2 tuổi là dùng được rồi đây này
      https://www.tapchidongy.org/thanh-hau-bo-phe-thang-co-su-dung-duoc-cho-tre-nho-khong.html

    2. Đỗ Ngọc Hà says: Trả lời

      em đang phân vân quá các chị ạ, bé nhà em bị viêm amidal quá phát độ 3, họng lúc nào soi cũng thấy sưng đỏ, phù nề, nhìn rõ amidan 2 bên to che gần kín họng con. Dạo này con bé còn chán ăn, mệt mỏi chắc do nuốt vướng nên sụt cân rõ, 2 má cứ hóp vào. Đi khám bác sĩ bảo gia đình cân nhắc nên đi cắt, theo các chị em có nên cho con cắt ami không, hay kiên trì dùng thuốc đông y

    3. Huyền Trang says: Trả lời

      Mẹ nó ơi, cắt amidan là sau con dễ ốm lắm đấy, bé dưới 10 tuổi thì amidal có vai trò chống vi rút, vi khuẩn xâm nhập vào họng con, giờ mất nó đi rồi con không được bảo vệ nên dễ bị bệnh đường hô hấp hơn nhiều, mẹ nó cân nhắc nhé

    4. Đặng Mai says: Trả lời

      Dùng thuốc đông y đi chị, chậm mà chắc, bé nhà em trước đây cũng vì mẹ vội vàng không tìm hiểu mà cắt mất amidal của con, suốt thời gian sau con không bị viêm amidal nữa nhưng vẫn viêm họng bình thường, có lúc nặng còn thành viêm phổi, dùng bao nhiêu kháng sinh nên giờ thấy bé chậm lớn hẳn so với bạn bè trang lứa. Cho em chọn lại nhất định em sẽ không cho con cắt đâu

  18. Thanh Hà says: Trả lời

    Tôi hay bị đau rát họng khi thay đổi thời tiết, công viêc giáo viên lại càng khiến tôi phải nói nhiều nên họng đau nhức liên miên. Ngày nào đi dạy cũng phải pha 1 ấm trà nóng mang đi vừa giảng vừa uống nhưng khi về nhà vẫn không thể nói lên tiếng. Xin hỏi bệnh của tôi có chữa được không

    1. Trần Nguyễn My says: Trả lời

      Dùng được chị Thanh Hà ơi, em cũng giáo viên thanh nhạc đây, trầy trật mãi vì cái họng thì đến giờ cũng tìm ra cách điều trị. Có mỗi cái giọng để kiếm cơm mà năm rồi nó cứ ho với viêm họng suốt, được một thời gian thì bắt đầu nổi hạch, nuốt vướng, đi khám bác sĩ nội soi tai mũi họng thì bảo bị viêm họng hạt mạn tính. Cũng cho thuốc về uống một đợt em thấy đỡ lắm, mừng ơi là mừng nhưng sau đó hết thuốc một thời gian thì lại bị tái lại. Em ra hiệu lấy theo đơn thuốc cũ uống, được tầm vài lần như thế mà bệnh vẫn không dứt hẳn em đâm ra nản chí. May lúc ấy có đứa bạn nó giới thiệu cho bệnh viện 102 nên em lặn lội đến khám thì được bác sĩ Lê phương trực tiếp khám bệnh, bắt mạch cho, được làm lại cả xét nghiệm nội soi mũi họng sau đó mới kê đơn thuốc. Thuốc bác Phương kê cho em bao gồm thuốc thanh hầu bổ phế thang, thuốc ngậm và thuốc giải độc. Thời gian đầu uống thuốc chưa cảm nhận được tác dụng gì đâu, chỉ thấy cơ thể bớt nóng hơn, da dẻ cũng hồng hào hơn, sau đó khoảng chục ngày thì em bắt đầu tháy giọng dịu hơn, đi lên lớp phải nói nhiều nhưng về nhà không cảm giác khó chịu và nuốt vướng như trước nữa. 1 tháng thì tình trạng đỡ khoảng 40%, cứ thế đến hết liệu trình 3 tháng thì nghe tiếng nói trong hơn, nói được khỏe hơn và không còn cảm giác đau rát họng nữa. Ngạc nhiên hơn là đi soi họng kiểm tra lại bác sĩ nói kích thước hạt cũng giảm đi đáng kể, không biết có phải do thuốc hay không nhưng thấy từ dạo ấy cũng đỡ nuốt vướng hơn hẳn

    2. Nhật Hạ says: Trả lời

      Chị dùng bao lâu mới đỡ, thuốc này chị về nhà tự sắc hay nhờ nhà thuốc sắc hộ

    3. Trần Nguyễn My says: Trả lời

      Liệu trình mình dùng là 3 tháng bạn a, mình giáo viên nên không có thời gian nhiều, thành ra mua luôn dạng cao cho tiện bạn ạ, mua về khi nào uống chỉ cần lấy 1 chút pha với nước ấm là uống được rồi, mất công sắc cũng khổ lắm

    4. Đỗ Hùng says: Trả lời

      Xem địa chỉ thấy chỉ ở hà Nội và Hồ chí minh, tỉnh lẻ muốn đi khám thì phải ra thành phố à, dịch bệnh như này cũng ngại đi quá, mà bệnh thì cũng muốn chữa. Giờ phải làm sao

    5. Bích Phượng says: Trả lời

      Thời buổi hiện đại rooid, 1 cú điện thoại là có thuốc síp tận nhà anh ơi, số đây này anh gọi nhờ bác sĩ tư vấn cho 0974.026.239

  19. Ngọc Huyền says: Trả lời

    Cho hỏi viêm họng lâu ngày thì có món ngậm nào cho dịu rát họng không, lần nào em bị cũng kéo dài hàng tháng trời, giọng cứ rát, khô như vịt đực mà k muốn uống kháng sinh tẹo nào

    1. Chu Mai Linh says: Trả lời

      Cứ ra hiệu thuốc hỏi mua viên ngậm thì thiếu gì, bao nhiêu loại đấy chẳng lẽ không đỡ, mua bổ phế cũng được

    2. Ngọc Huyền says: Trả lời

      Gì chứ mấy loại ấy em bị nhờn hết rồi ạ, em cũng dùng thử nhiều rồi nhưng không thấy đỡ, chẳng biết làm thế nào nữa, ho thì khỏi rồi mỗi cái rát họng thì mãi không đỡ

    3. Chu Mai Linh says: Trả lời

      Kẹo ngậm không nên lạm dụng nhiều đâu, dùng nhiều ứ đờm ở họng còn khó khạc ra hơn ý. Nhà tôi hay dùng mật ong rừng ngâm với tỏi, ngâm khoảng 2-3 tháng là dùng được. Tỏi và mật ong đều có tính kháng khuẩn nhẹ nên dùng tốt lắm, sát khuẩn họng tốt

    4. Trần Hà Linh says: Trả lời

      Nhà em hay dùng lọ cao ngậm bổ phế của viện 102, từ đợt mua thuốc điều trị viêm họng cho xã nhà em, thấy có lọ cao này ngậm thử cũng thấy đỡ rát họng, từ ấy mỗi lần nhà có ai bị đau họng là toàn mua lọ cao này ngâm thôi, có hơn 200k mà dùng được lâu lắm, vì mỗi lần chỉ lấy 1 lượng nhỏ thôi mà

    5. Ngọc Huyền says: Trả lời

      Ngậm cao có khó ngậm không, nó là thuốc đông y à bạn

    6. Trần Hà Linh says: Trả lời

      Như ngậm kẹo thôi chị ơi, ngọt ngọt chua chua như kẹo dẻo, ngậm đưa miệng quá có lúc em còn định nuốt luôn ấy, nhưng bác sĩ bảo cố ngậm trong miệng càng lâu càng tốt, thi thoảng nuốt một tí là họng dịu ngay

  20. Nguyễn thị Hòa says: Trả lời

    May có bài thuốc thanh hầu bổ phế thang này không thì còn phải chiến đấu với cái bệnh viêm họng mạn này lâu dài. 2 năm mà tưởng như 2 chục năm vậy. Ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc, ho nhiều người nó mệt, có khi đêm mất cả ngủ ấy chứ. Mà cái giống viêm họng này hơi thở cũng không được thơm tho nên nhiều khi rất khó chịu

    1. Lý Thanh Tâm says: Trả lời

      thế là chị dùng bài thuốc này rồi à, thuốc sắc có mất nhiều thời gian không chị

    2. Thục Trinh says: Trả lời

      Ngại sắc thuốc thì nhờ bệnh viện sắc hộ cũng được, không thì mua luôn dạng viên và dạng cao cho tiện, đến đấy cứ nói là bác sĩ sẽ kê dạng phù hợp cho, lo gì

    3. Hương Xuân_MB says: Trả lời

      Thuốc có điều trị được triệt để không, em có dùng nhiều loại thuốc rồi, nhưng chỉ được một thời gian rồi lại tái phát. Em mệt mỏi lắm rồi, giờ muốn tìm 1 loại thuốc nào uống mà khỏi được luôn chứ không muốn dùng thuốc tạm bợ, dăm ba bữa lại 1 trận thuốc . Người như thể sống dựa vào thuốc vậy, chán lắm

    4. Nguyễn thị Hòa says: Trả lời

      Không biết có triệt để được không, nhưng mình là đứa dùng bài thuốc này từ khi bệnh viện còn là trung tâm thừa kế đong y việt nam cơ, từ năm 2018 ấy. Vậy mà đến nay cũng gần 2 năm rồi nhưng mình chỉ bị đau họng sơ sơ, ngậm ít nước muối vào là đỡ liền chứ không còn ho đau họng và sốt dai dẳng như ngày xưa nữa. Từ đợt ấy là trộm vía họng nó cũng tốt hơn. 2 năm là khỏi rồi còn gì chứ uống thuốc tây được dăm bữa nửa tháng lại đâu vào đấy

    5. Đặng Minh Nhật says: Trả lời

      Bệnh đường hô hấp thì khó nói lắm, nhiêu khi còn phụ thuộc vào môi trường nữa, sức đề kháng giảm thì cũng dễ bị bệnh hơn. Nhưng nói chung nếu chị chịu khó giữ sức khỏe, che chắn cẩn thận khi ra đường thì tác dụng được dài, ít ra sẽ lâu hơn là dùng thuốc tây

  21. Trần Xuân Hoan says: Trả lời

    Cho hỏi lịch làm việc của bệnh viện như nào, đến khám có cần đặt lịch trước không. Tôi bị đau rát họng trường kì, nhà lúc nào vợ cũng ngâm cho lọ chanh đào mật ong, với quất hồng bì đường phèn. dạo trước dùng thì đỡ nhưng giờ không hiệu quả mấy, đợt rồi viêm họng còn phát sốt phát rét lên. Muốn đến khám để lấy thuốc điều trị cho khỏi hẳn. Mong mọi người tư vấn

  22. Hà Thu Nguyễn says: Trả lời

    Con tôi năm nay lên lớp 3, đi học bán trú nhưng mùa đông lạnh, chăn của trường là chăn nhung nhưng mỏng, lớp học lại có cửa sổ nó đóng không kín nữa nên gió lùa vào lạnh, thành ra con đã yếu sẵn, sức đề kháng kém nữa nên amidan viêm đi viêm lại mãi. Bây giờ thành viêm amidan mãn tính rồi. Bây giờ mà cho con điều trị theo thuốc thanh hầu bổ phế thang này có được không, chứ bác sĩ khuyên tôi cho bé cắt amidan mà tôi đang do dự lắm vì nghe nói trẻ cắt amidan sớm quá thì sức đề kháng kém

  23. Hoàng Anh says: Trả lời

    Tôi bị amidan với viêm họng mãn tính mấy năm nay, nghe nhiều người khen bệnh viên quân dan 102 này có bài thuốc chữa hay lắm. Đang định đi mà cuối năm công việc bận quá không dứt ra được, thôi thì đành chịu sang năm đỡ bận hơn thì ra Hà Nội khám vậy

  24. Đinh Lăng says: Trả lời

    Bệnh viện quân dân 102 này có khám bảo hiểm không các bác.

  25. Hoàng Minh Lan says: Trả lời

    Thấy mẹ ở quê Thái Bình mà cũng biết đến bệnh viện. Hôm trước kêu bé ốm mà cứ giới thiệu ra viện 102 khám mới chịu. Độ phủ sóng của bệnh viện cao quá. Nhưng đi khám mới biết dịch vụ tốt, giá cả hợp lý mà thuốc thanh hầu bổ phế này bé uống đỡ lắm mọi người ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn