Viêm amidan hốc mủ có nên cắt không? [Giải đáp]

10+ cách trị viêm amidan dân gian tại nhà từ thảo dược chọn lọc

Trẻ bị viêm amidan có mủ: Cách chăm sóc và điều trị tại nhà

Cách chữa viêm amidan cho bà bầu an toàn không dùng thuốc

5 Cách chữa viêm amidan bằng rau diếp cá an toàn cho mọi người

Viêm amidan hốc mủ kiêng ăn gì để tránh bệnh trở nặng?

Viêm amidan sốt mấy ngày khỏi? Làm sao hạ sốt nhanh?

Viêm Amidan có nên ngậm nước muối? [Bác sĩ giải đáp]

Chữa viêm amidan bằng mật ong và cách thực hiện đúng nhất

Viêm amidan hốc mủ bã đậu: Bệnh nguy hiểm gây nhiều biến chứng

5 Cách chữa viêm amidan bằng rau diếp cá an toàn cho mọi người

Chữa amidan bằng rau diếp cá được rất nhiều người sử dụng. Phương pháp này phù hợp cho mọi đối tượng bởi nó lành tính và an toàn. Tuy vậy, nếu bạn không áp dụng đúng cách sẽ không mang lại hiệu quả điều trị khiến bệnh kéo dài và trở nên nặng hơn.

Chữa viêm amidan bằng rau diếp cá có hiệu quả không?

Bệnh lý viêm amidan xảy ra rất phổ biến đối với cả người lớn và trẻ em. Nó làm cho những ai mắc phải cảm thấy khó chịu trước những triệu chứng đau rát vùng họng dữ dội, làm giảm khả năng nhai nuốt, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống hằng ngày. Để khắc phục căn bệnh này, người bệnh có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó, cách chữa viêm amidan bằng rau diếp cá trong dân gian được cho là rất hiệu quả và có tác dụng nhanh chóng.

Cách chữa viêm amidan bằng rau diếp cá có hiệu quả không?

Rau diếp cá còn có tên khác là ngu tinh thảo, dấp cá, sầm thảo, đây là loại rau rất quen thuộc đối với người Việt. Thân cây nhỏ, dạng chùm, lá màu xanh, hình tim, mọc so le nhau. Trong Đông y cho rằng, diếp cá có vị chua, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt giải độc và làm mát gan thận. Loại cây này được sử dụng rất phổ biến trong điều trị các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, viêm amidan,…

Theo các nhà khoa học hiện đại cho biết, trong rau diếp cá có chứa các thành phần có lợi như methyl-n-nonyl ceton, l-decanal, glucid, cellulose,… Những hoạt chất này có tác dụng như một loại kháng sinh tự nhiên giúp ức chê sự tác động của tác nhân vi khuẩn, virus tấn công vào niêm mạc hầu họng. Đồng thời, một số hoạt chất có trong rau diếp cá có tác dụng chống oxy hóa, từ đó giúp làm giảm sưng viêm, thúc đẩy quá trình làm lành và tái tạo niêm mạc, giúp tiêu đờm, giảm đau hiệu quả cho các bệnh nhân amidan.

Ngoài ra, theo ghi chép của Trung Dược Học, lá diếp cá có tác dụng làm giảm ho và ngăn ngừa giãn phế quản. Điều này rất có ý nghĩa đối với các bệnh nhân mắc chứng viêm amidan mãn tính vì thông thường ở giai đoạn này, viêm amidan có thể gây viêm họng và một số vấn đề về đường hô hấp.

Chính vì những lý do trên mà các bài thuốc dân gian chữa viêm amidan bằng rau diếp cá đã được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả cao. Không thể phủ nhận các đặc tính có lợi của rau diếp cá đối với sức khỏe con người nói chung và những ai mắc bệnh viêm amindan nói riêng. Loại thảo dược này xứng đáng là một trong những vị thuốc lành tính và hiệu quả để giúp hỗ trợ các bệnh nhân viêm amindan vượt qua những triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

5 Cách chữa viêm amidan bằng rau diếp cá an toàn cho mọi người

Chữa viêm amidan bằng cách sử dụng rau diếp cá là một trong số ít mẹo dân gian có tác dụng hiệu quả. Áp dụng phương pháp này sẽ giúp cải thiện các triệu chứng bệnh khó chịu do viêm amidan gây ra một cách nhanh chóng nhất.

5 Cách chữa viêm amidan bằng rau diếp cá an toàn cho mọi người
Chữa viêm amidan bằng cách sử dụng rau diếp cá là một trong số ít mẹo dân gian có tác dụng hiệu quả.

Cụ thể, bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà các phương pháp sau:

1. Chữa viêm amidan bằng cách ăn trực tiếp rau diếp cá

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để chữa viêm amidan bằng rau diếp cá. Ăn trực tiếp giúp cho người bệnh hấp thụ tốt hơn các hoạt chất có trong loại rau này, từ đó giúp bệnh được cải thiện nhanh chóng hơn. Cụ thể, bạn có thể thêm rau diếp cá vào bữa ăn hằng ngày bằng cách ăn sống hoặc ăn kèm với một số món ăn như bún, phở,…

Lưu ý: Một số người không thể ăn rau diếp cá do mùi tanh của nó, bạn có thể khắc phục điều này bằng cách chế biến kết hợp với các nguyên liệu khác. Bên cạnh đó, bạn nên ngâm diếp cá với nước muối pha loãng trước khi ăn trực tiếp để loại bỏ bụi bẩn, vi trùng và thuốc trừ sâu có hại bám trên lá.

2. Chữa viêm amidan bằng rau diếp cá và muối

Trong muối có chứa nhiều hoạt chất thiết yếu không chỉ có lợi cho các hoạt động chuyển hóa của cơ thể mà còn tốt cho người bệnh amidan. Các thành phần trong muối có đặc tính kháng viêm, sát khuẩn, giảm đau và tiêu đờm giúp khắc phục hiệu quả các triệu chứng do bệnh viêm họng, viêm amidan mang lại.

5 Cách chữa viêm amidan bằng rau diếp cá an toàn cho mọi người
Rau diếp cá đặc tính kháng viêm, sát khuẩn, giảm đau và tiêu đờm giúp khắc phục hiệu quả các triệu chứng do bệnh viêm họng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm rau diếp cá và 1 ít muối hạt.
  • Rửa thật kỹ rau diếp cá bằng cách ngâm với nước muối loãng trong 15 – 20 phút, rồi vớt ra để ráo.
  • Cho rau diếp cá vào cối sạch, thêm vào 1 chút muối và giã nát.
  • Cho vào hỗn hợp này 1 ít nước sôi để nguội.
  • Trộn đều sau đó vắt lấy nước cốt.
  • Chia lượng nước cốt vừa thu được thành 2 phần bằng nhau và uống hết trong ngày.

3. Chữa viêm amidan bằng rau diếp cá và cam thảo đất

Cam thảo đất là một vị thuốc Đông y quen thuộc. Và khi kết hợp với rau diếp cá có thể làm tăng hiệu quả điều trị các triệu chứng của bệnh viêm amidan, giúp giảm sưng, giảm viêm đỏ ở vùng niêm mạc hầu họng và thúc đẩy quá trình phục hồi bệnh nhanh chóng.

5 Cách chữa viêm amidan bằng rau diếp cá an toàn cho mọi người
Rau diếp cá có thể làm tăng hiệu quả điều trị các triệu chứng của bệnh viêm amidan, giúp giảm sưng, giảm viêm đỏ ở vùng niêm mạc hầu họng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 20 gram rau diếp cá và cam thảo đất.
  • Diếp cá ngâm với nước muối loãng rồi rửa lại bằng nước sạch, vớt ra để ráo.
  • Cho diếp cá và cam thảo đất vào ấm đun, thêm nước vừa đủ và đun sôi trong khoảng 20 phút.
  • Chia lượng nước sắc vừa thu được thành 2 – 3 lần và uống trong ngày.

4. Chữa viêm amidan bằng rau diếp cá và mật ong

Mật ong có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và phục hồi tế bào rất tốt do trong thành phần có chứa các loại vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa. Sử dụng mật ong kết hợp với rau diếp cá có khả năng làm giảm sưng viêm ở hạch lympho, nhờ đó nó giúp cải thiện các triệu chứng sưng đau, viêm nhiễm và khó nuốt ở người bệnh amidan.

5 Cách chữa viêm amidan bằng rau diếp cá an toàn cho mọi người
Sử dụng mật ong kết hợp với rau diếp cá có khả năng làm giảm sưng viêm ở hạch lympho

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm rau diếp cá và 3 thìa mật ong nguyên chất.
  • Rau diếp cá ngâm với nước muối loãng rồi rửa lại bằng nước sạch, vớt ra để ráo.
  • Xay nhuyễn rau diếp cá với một ít nước rồi chắt lấy nước cốt.
  • Hòa 3 thìa mật ong vào nước cốt diếp cá, khuấy đều.
  • Chia hỗn hợp vừa thu được thành 2 lần và uống hết trong ngày.

5. Chữa viêm amidan bằng rau diếp cá và nước vo gạo

Nước vo gạo có chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là nhóm vitamin B. Vì thế, nó có tác dụng làm giảm các triệu chứng đau họng, viêm amidan, giúp cải thiện và nâng cao hệ miễn dịch tốt.

5 Cách chữa viêm amidan bằng rau diếp cá an toàn cho mọi người
Chữa viêm amidan bằng rau diếp cá và nước vo gạo rất hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị 0,5 lít nước vo gạo, 300 gram rau diếp cá.
  • Rau diếp cá ngâm với nước muối loãng rồi rửa lại bằng nước sạch, vớt ra để ráo.
  • Gi ã nát rau diếp cá và nước vo gạo vào nồi, bắc lên bếp và đun với lửa nhỏ.
  • Sau khi đun khoảng 20 phút thì tắt bếp.
  • Chắt lấy phần nước và chia đều thành 2 phần, uống hết trong ngày.

Với bài thuốc kết hợp rau diếp cá với nước vo gạo khi điều trị amidan sẽ làm cho người bệnh dịu đi các cơn đau. Cụ thể, nó sẽ ức chế tình trạng niêm mạc, cổ họng bị sưng viêm, tấy đỏ, giúp giảm đau, giảm cảm giác khó nuốt. Từ đó, làm cho người bệnh ăn uống một cách dễ dàng hơn, cải thiện và đẩy lùi các triệu chứng bệnh và giúp bạn mau chóng lấy lại sức khỏe.

Lưu ý khi sử dụng rau diếp cá chữa viêm amidan

Rau diếp cá chữa viêm amidan là bài thuốc có độ an toàn cao, ít gây kích ứng. Tuy nhiên, tùy vào mức độ bệnh mà có những cách áp dụng khác nhau cũng như hiệu quả của bài thuốc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vì vậy, bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây trước khi áp dụng điều trị viêm amidan bằng rau diếp cá:

  • Nên sử dụng các bài thuốc trên đúng liều lượng, không nên quá lạm dụng sẽ dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn, mức độ nhiễm trùng không thể khắc phục được. Từ đó, khiến bệnh viêm amidan ngày càng trở nặng và gây ra những biến chứng nguy hiểm.
  • Nên phối hợp cách chữa viêm amidan bằng rau diếp cá với việc dùng thuốc và chăm sóc đúng cách.
  • Khi lựa chọn rau, nên chọn những loại còn tươi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cần rửa sạch nguyên liệu trước khi thực thiện tất cả các bài thuốc, nhặt sạch gốc rễ, lá cành bị hư hỏng.
  • Khi sử dụng rau diếp cá chữa bệnh cho trẻ em dưới 1 tuổi, phụ nữ có thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý sử dụng trong những trường hợp này.
  • Sử dụng rau diếp cá chữa viêm amidan có thể đem lại những tác dụng phụ như tiêu chảy, buồn nôn,…
  • Công dụng chữa bệnh viêm amidan bằng rau diếp cá mặc dù đã có nhiều người công nhận về hiệu quả, tuy nhiên nó còn tùy thuộc vào cơ địa và mức độ bệnh của mỗi người.

Trên đây là những cách chữa bệnh amidan bằng rau diếp cá. Hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích để điều trị bệnh một cách hiệu quả. Nếu muốn tình trạng bệnh mau chóng được khắc phục, bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và có phương pháp điều trị phù hợp.

Cùng chuyên mục

Viêm Amidan có nên ngậm nước muối? [Bác sĩ giải đáp]

Viêm Amidan có nên ngậm nước muối không là câu hỏi của rất nhiều người. Trong muối có tính sát khuẩn cao nên có thể làm giảm các triệu chứng...

Chữa viêm amidan bằng mật ong và cách thực hiện đúng nhất

Chữa viêm amidan bằng mật ong và cách thực hiện đúng nhất

Chữa viêm amidan bằng mật ong là một trong những cách chăm sóc tại nhà được áp dụng rộng rãi. Các hoạt chất có trong mật ong giúp kháng khuẩn,...

Viêm amidan hốc mủ bã đậu: Bệnh nguy hiểm gây nhiều biến chứng

Viêm amidan hốc mủ bã đậu không chỉ khiến người bệnh gặp khó khăn trong ăn uống mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác như...

Viêm amidan hốc mủ có nên cắt không? [Giải đáp]

42Viêm amidan hốc mủ là bệnh lý về hô hấp thường gặp ở rất nhiều đối tượng hiện nay khiến người bệnh đau nhức họng, khó thở và có thể...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn