Thoát vị đĩa đệm có nên mổ không? Mổ nguy hiểm không?

Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm và những điều cần biết

7 bài tập Yoga cho người thoát vị đĩa đệm nhẹ nhàng dễ tập

Thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh nguy hiểm như thế nào?

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy và thông tin cần biết

Top 5 thuốc thoát vị đĩa đệm của Nhật hỗ trợ điều trị hiệu quả

Bị thoát vị đĩa đệm có mang thai được không? Bác sĩ giải đáp

Tư thế nằm ngủ cho người thoát vị đĩa đệm được bác sĩ khuyên

Bài thuốc từ lá chìa vôi chữa thoát vị đĩa đệm ít người biết

Thoát vị đĩa đệm có đi xe đạp được không? Có nên đạp xe

Bài Thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang Chữa DỨT ĐIỂM Triệu Chứng, Ngừa Tàn Phế Cho Hàng Ngàn người

Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường – Đỗ Minh Thoát Vị Thang hiện được đông đảo người bệnh tin tưởng. Với hơn 150 năm ứng dụng vào điều trị bài thuốc đã tạo những điểm vượt trội, giúp hàng ngàn bệnh nhân khắp các tỉnh thành Bắc – Trung – Nam cải thiện bệnh, đánh giá cao.

Đỗ Minh Thoát Vị Thang – Thương hiệu thuốc nam gia truyền hơn 1 thế kỷ

Vào thế kỷ 19, trên mảnh đất Hà Nam, nhờ cơ duyên gặp được cao nhân mà căn bệnh nan y của cụ Đỗ Minh Tư  (người mở đầu nghề y cho dòng họ Đỗ Minh) được chữa khỏi. Cũng chính từ đây cụ Tư ngày đêm tìm hòi, nghiên cứu các y văn cổ, các bài thuốc cho vua chúa, tìm kiếm các vị dược liệu, phối chế tạo ra bài thuốc quý.

Các bài thuốc chữa xương khớp, thoát vị đĩa đệm, nam khoa… dần được bào chế giúp nhiều người dân trong làng xóm nghèo khắc phục bệnh. Tiếng lành đồn xa, người dân ở nhiều vùng lân cận đã lặn lội tìm đến.

Sau này công thức bí truyền của bài thuốc đã được truyền lại cho cụ Đỗ Minh Mon (con trai cụ Tư), bài thuốc tiếp tục được duy trì, phát triển.

Hiện bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm của Đỗ Minh Đường trải qua hơn 150 năm, lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 kế thừa.

XEM THÊM: Lương y Đỗ Minh Tuấn nhận biểu dương “Thầy thuốc Nam tiêu biểu 2020”

Gìn giữ bài thuốc quý của dòng họ, cùng mong muốn phát triển hơn nữa nền y học cổ truyền dân tộc lương y Đỗ Minh Tuấn đã thực hiện những thay đổi giúp người bệnh biết đến nhiều hơn, cho hiệu quả tốt và phù hợp với mọi bệnh nhân có nhu cầu.

Thay đổi tạo nên giá trị đặc biệt có 1-0-2 cho bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang

Lương y Đỗ Minh Tuấn từng cho biết: “So với thời trước, có rất nhiều yếu tố tác động tới sức khỏe của con người cũng như nhu cầu dùng thuốc. Chính vì vậy, cần có sự thay đổi nhằm giải quyết triệt để những lo lắng cho người bệnh. Không chỉ về cơ chế trị bệnh, mà các vấn đề về dược liệu, cách điều chế cũng cần thay đổi cho phù hợp hơn.

May mắn đến thời điểm hiện tại những cải tiến, định hướng mà nhà thuốc Đỗ Minh Đường thực hiện đều đã đạt được kết quả rất tốt. Điều này thể hiện ở tỉ lệ người chữa bệnh thành công, số bệnh nhân tới đơn vị khám chữa cùng sự công nhận từ giới chuyên gia, báo chí…”

Những thay đổi đã được Đỗ Minh Đường áp dụng mang tính vượt trội:

Chủ động xây dựng vườn dược liệu chuẩn sạch, an toàn cho người sử dụng

Với phương châm “Vì bệnh nhân tận tâm phục vụ”, “An toàn là yếu tố đặt lên hàng đầu”, những người đứng đầu hệ thống nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã tiên phong xây dựng vườn thảo dược đạt chuẩn GACP-WHO.

Các lương y đã dành nhiều thời gian để lên kế hoạch, khảo sát địa điểm trồng dược liệu đáp ứng cả về thổ nhưỡng, nguồn nước tưới tiêu, khả năng sinh trưởng của từng loài… Bên cạnh đó, nguồn giống, quy trình chăm sóc, tưới tiêu cũng được chọn lọc kỹ lưỡng trong từng khâu.

3 vườn trồng được Đỗ Minh Đường lựa chọn gồm: Đồng Hòa – Hòa Bình, Nghĩa Trai – Hưng Yên và Gia Lâm – Hà Nội với diện tích vào khoảng 20.000m2 cùng hơn 100 loài thảo dược, thảo mộc.

BÁO 24H.COM.VN: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển nguồn dược liệu sạch vì sức khỏe

Dược liệu phát triển theo mô hình hữu cơ, nói không với dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, tinh khiết, an toàn, lành tính với mọi thể trạng người Việt. Đỗ Minh Thoát Vị Thang là một trong số hiếm bài thuốc an toàn với cả bà bầu, phụ nữ mang thai… bị thoát vị đĩa đệm.

Sử dụng hơn 50 thảo dược trong bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang

Trong khi hầu hết các phương thuốc đông y chữa thoát vị đĩa đệm trên thị trường đều chỉ sử dụng khoảng hơn chục thảo dược. Các lương y dòng họ Đỗ Minh đã kết hợp tới 5 bài thuốc tổng hòa từ 50-60 vị thuốc từ quen đến quý. Mỗi vị thuốc có chức năng riêng được phối chế linh hoạt, chia tỷ lệ vàng mang đến tác động toàn diện vừa trị bệnh vừa bồi bổ cơ thể.

Chính vì vậy so với các bài thuốc khác, Đỗ Minh Thoát Vị Thang mang đến hiệu quả điều trị thoát vị đĩa đệm tốt hơn cả. Bên cạnh đó tỉ lệ tái phát bệnh thấp, 100% không gặp tác dụng phụ.

Một số dược liệu, công năng chính trong bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường có thể kể đến như:

  • Hy thiêm: Là vị thuốc có công dụng trừ phong thấp, mạnh gân cốt được dùng trong các bài thuốc trị đau xương khớp, thoát vị, thoái hóa, gout…
  • Độc hoạt: Vị thuốc được nghiên cứu, chứng minh mang lại tác dụng giảm đau, kháng viêm, an thần, trừ phong thấp, tán hàn, dùng để điều trị các bệnh về xương khớp, đau lưng, te bì chân tay…
  • Vương cốt đằng: Có tác dụng trừ phong, thư cân hoạt lạc giúp chủ trị các chứng đau nhức cơ xương, tê bại, đau lưng mỏi gối, thấp khớp, bồi bổ cơ thể, mạnh gân cốt

Kết hợp hài hòa 4 bài thuốc mang lại hiệu quả cao

Điểm khác biệt trong bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đó là sự góp mặt của 4 bài thuốc là:

  • Thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm
  • Thuốc bổ gan giải độc
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận
  • Thuốc rượu ngâm

Mỗi bài thuốc có công năng khác nhau đã được các lương y phối chế, kết hợp các loại dược liệu cho phù hợp. Dựa theo thể trạng, mức độ tổn thương mà mỗi bệnh nhân gặp phải lương y nhà thuốc sẽ kê đơn phù hợp.

Không phải tất cả bệnh nhân đều dùng cả 4 bài thuốc trên, có nhiều trường hợp chỉ dùng 2,3 loại theo chỉ định của lương y sau khi bắt mạch, chẩn bệnh.

Mục đích của việc sử dụng nhiều bài thuốc/liệu trình điều trị giúp mang lại tác động toàn diện nhất không chỉ với vùng đĩa đệm bị tổn thương mà còn giúp phục hồi các bộ phận bị ảnh hưởng, tăng lưu thông khí huyết, kích thích dịch, tăng sức mạnh gân cơ, tạng phủ… Chính vì vậy thuốc cho tác dụng lâu dài hơn, người bệnh không bị phụ thuộc thuốc sau khi kết thúc liệu trình.

Cải tiến về dạng thuốc, quy trình bào chế

Sự thay đổi tiếp theo được xem là “BƯỚC NGOẶT” của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đó chính là việc đơn vị tự sơ chế, bào chế và phát triển thêm một dạng thuốc mới.

Bởi nhận thấy sự lo lắng, e ngại của người bệnh hiện đại với các loại thuốc dạng thang sắc, các lương y đã tiến hành nghiên cứu và quyết định điều chế thêm dạng cao thuốc đóng lọ dùng trực tiếp.

Dạng thuốc này sẽ được đơn vị hỗ trợ cho những bệnh nhân có yêu cầu. Do trực tiếp nhân viên, lương y nhà thuốc điều chế theo TỶ LỆ VÀNG đã được cân đong, kết hợp cho từng thể bệnh, đối tượng.

Quy trình bào chế thuốc có một số thay đổi: Thay vì bào chế khô đóng gói bảo quản sau đó bốc thang cho người bệnh, dược liệu sau khi sơ chế, bào chế sẽ qua công đoạn chia tỉ lệ, sắc nước, tách chiết. Cụ thể:

  • Thảo dược sau khi được bào chế dạng thô sẽ được chia tỉ lệ cho phù hợp với thể trạng người bệnh. Mỗi loại thuốc sẽ được sắc trong nồi riêng.
  • Các lương y, nhân viên nhà thuốc sẽ thêm lượng nước phù hợp, căn chỉnh lửa.
  • Thuốc được sắc trong một khoảng thời gian nhất định để lấy hết dược chất trong thảo dược sau đó được chiết sang một nồi khác tiến hành cô.
  • Sau tổng thời gian 48 giờ sẽ thu được thành phẩm dạng cao sánh mịn, đạt chuẩn màu sắc, được gói thành từng miếng cao nhỏ, dán nhãn thông tin, hướng dẫn sử dụng và đưa đến tay người dùng.

Tất cả các bước đều được kiểm soát khắt khe, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuyệt đối không trộn tân dược, không chứa tạp chất, chất bảo quản…

Những con số và thành tựu đạt được với bài thuốc Đỗ Minh Thoát vị thang

Minh chứng cho thành công của bài thuốc Đỗ Minh Thoát vị thang đó chính là tỉ lệ bệnh nhân tìm đến nhà thuốc khám chữa bệnh ngày càng tăng. Đặc biệt số bệnh nhân phản hồi tích cực chiếm hơn 90%. Rất nhiều trường hợp được chỉ định phẫu thuật, bị tê liệt tưởng hết hy vọng nhưng sau khi áp dụng phác đồ trị bệnh của Đỗ Minh Đường đã tìm lại niềm vui cuộc sống, sức khỏe được tăng cường.

Năm 2018, nhà thuốc đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ với sự tham gia của 500 bệnh nhân thoát vị đĩa đệm, kết quả thu được:

  • Sau 2-3 tháng khoảng 80,1% cải thiện các triệu chứng như giảm tình trạng đau nhức, tự đi lại, vận động linh hoạt, tinh thần thoải mái, ăn ngủ tốt hơn. Nhiều trường hợp bị thoát vị đĩa đệm đã dứt điểm hẳn các triệu chứng.
  • Sau 4-6 tháng, có thêm 17% bệnh nhân điều trị thành công, thoát khỏi bệnh, hết chèn ép dây thần kinh, tự chủ trong việc đi lại, sinh hoạt hàng ngày. Chủ yếu là các trường hợp bị thoát vị đĩa đệm lâu năm.
  • 2,9% là con số bệnh nhân không đạt kết quả mong muốn. Nguyên nhân là do không tuân thủ theo chỉ dẫn, ngừng thuốc khi chưa hết liệu trình được chỉ định…

Đã có rất nhiều bệnh nhân ghi lại hành trình điều trị, để lại review nói về kết quả điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm. Điển hình nhất là trường hợp chú Phạm Văn Đăng – Vĩnh Phúc, cô Nguyễn Thị Thanh – Hà Nội hay nghệ sĩ Văn Báu (chuyên đóng vai cảnh sát trên các bộ phim truyền hình Việt).

VIDEO: Phác đồ điều trị Thoát Vị Đĩa Đệm Bằng Đông Y của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Ngoài sự công nhận của người bệnh, bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị thang cùng phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm của Đỗ Minh Đường còn nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn, báo chí, truyền hình, nổi bật như:

VTV2 giới thiệu đến khán giả qua chương trình “Khỏe thật đơn giản”

Nằm trong phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng được giới thiệu trong chương trình “Khỏe thật đơn giản” – VTV2 phát sóng năm 2018, bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang được đánh giá mang lại hiệu quả cao, nổi bật so với nhiều phương thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm khác.

Kiểm chứng hiệu quả, chương trình đã phỏng vấn trực tiếp bệnh nhân đang khám chữa tại đơn vị thời điểm đó là cô Nguyễn Thị Hồng.

Bệnh nhân đánh giá: “Thoát vị đĩa đệm khiến tôi không thể cúi hay ngồi được, nằm cũng không trở mình được. Làm việc gì thì cũng cần có người nâng dậy. Có thời gian chỉ cần sờ vào nước lạnh thôi mà xương khớp cũng đau nhức, gặp gió lạnh cũng đau.

Tôi được mọi người giới thiệu đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Sau khi uống bài thuốc kết hợp với châm cứu, bấm huyệt, tôi đã thấy có hiệu quả cao, bệnh tình giảm đáng kể.”

Nhiều trang báo uy tín đưa tin

Thành công của bài thuốc đã được đăng tải trên nhiều trang báo, trang tin. Đặc biệt thông tin được đề cập đều nói đến những ưu điểm, thông tin theo hướng tích cực.

Có thể kể đến như:

Chuyên gia đầu ngành dành lời khen có cánh

Không quá bất ngờ khi bài thuốc Đỗ Minh Thoát vị thang nhận được nhiều sự quan tâm của cả giới chuyên môn. Một số đánh giá nổi bật từ các chuyên gia:

Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ phụ trách chuyên môn bệnh viện YHCT Trung ương cho biết: “Nhắc đến phương thuốc trị bệnh thoát vị đĩa đệm nổi bật hiện nay không thể bỏ qua bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị thang của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Từng có cơ hội làm việc cùng đơn vị này tôi thấy các bài thuốc đều được chú trọng, cam kết cả về chất lượng, độ an toàn cho người sử dụng.

Theo tôi được biết bài thuốc Đỗ Minh Thoát vị thang này đã tồn tại hơn 150 năm, bào chế theo nguyên tắc trị bệnh từ gốc kết hợp bồi bổ cơ thể. Thuốc mang đến hiệu quả toàn diện khi vừa lưu thông khí huyết, cân bằng âm dương trong cơ thể, vừa phục hồi tổn thương tại đĩa đệm, giải phóng dây thần kinh vừa bồi bổ ngũ tạng. Thực tế có rất ít bài thuốc làm được điều này.

Không chỉ tôi mà bất cứ ai khi tìm hiểu, nghiên cứu về bài thuốc cũng sẽ ấn tượng với cơ chế tác động và hiệu quả mà bài thuốc mang lại.”

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện YHCT Trung ương từng nhận định: “Hiếm có bài thuốc đông y nào hiện nay đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, nhu cầu cho người sử dụng như các bài thuốc gia truyền của Đỗ Minh Đường. Có thể kể đến như bài thuốc Đỗ Minh Thoát vị thang đặc trị bệnh thoát vị, phồng lồi đĩa đệm của đơn vị này.

Về hiệu quả, bài thuốc tác động đa chiều khi vừa giúp đả thông kinh mạch, khí huyết, đẩy lùi các triệu chứng bệnh vừa bổi ngũ tạng, nâng cao sức khỏe, giảm nguy cơ tái phát so với các bài thuốc khác.

Về tính an toàn, các lương y nhà thuốc đã sử dụng hoàn toàn là thảo dược tự nhiên. Đặc biệt hơn cả là phần lớn do chính nhà thuốc ươm trồng, phát triển. Suốt hơn 150 năm qua chưa có bất cứ trường hợp nào gặp tác dụng phụ.

Tính tiện lợi, đây cũng là điểm mà tôi vô cùng ấn tượng, nắm bắt được nhu cầu của người sử dụng đơn vị đã tối ưu thêm dạng cao thuốc đóng lọ nhỏ gọn, dễ dùng không kém thuốc tây y. Dù là sinh viên, người đi làm văn phòng, người thường xuyên đi làm xa nhà… đều có thể dễ dàng mang theo thuốc và sử dụng.”

Bởi tình trạng tổn thương tại đĩa đệm, thể chất của mỗi người là khác nhau do đó thời gian điều trị, khả năng hấp thu thuốc cũng khác. Để đạt hiệu quả các lương y nhà thuốc khuyến khích bệnh nhân đến trực tiếp đơn vị để được lương y, bác sĩ khám, đưa ra phác đồ chữa bệnh chuẩn nhất.

Nếu quan tâm muốn sử dụng thuốc hay gặp bất cứ vấn đề nào về đĩa đệm, xương khớp hãy liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn MIỄN PHÍ. 

Cùng chuyên mục

10 Bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm cho hiệu quả tốt nhất

Bên cạnh sử dụng thuốc uống, bệnh nhân cũng có thể áp dụng bài thuốc chườm đắp chữa thoát vị đĩa đệm từ thảo dược tự nhiên. Thực hiện các...

13 bài tập cho người thoát vị đĩa đệm giúp giảm đau, cải thiện bệnh

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh liên quan đến xương khớp tiềm ẩn rất nhiều các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Với các tình trạng bệnh cấp...

Thoát vị đĩa đệm L5 S1: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Thoát vị đĩa đệm L5 S1 là thuật ngữ y tế đề cập đến hiện tượng thoát vị ở đĩa đệm nằm giữa đốt sống L5 và xương cùng S1....

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền?

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền? Mức độ hiệu quả?

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh khá nguy hiểm, thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng của con người nếu không được phát hiện và chữa trị...

Sau mổ thoát vị đĩa đệm bao lâu thì quan hệ được? Giải đáp

Sau mổ thoát vị đĩa đệm bao lâu thì quan hệ được? Giải đáp

"Sau mổ thoát vị đĩa đệm bao lâu thì quan hệ được?" là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm, bởi tình dục được xem là một phần...

Mổ thoát vị đĩa đệm: Chi phí và thông tin cần biết

Mổ thoát vị đĩa đệm: Chi phí và thông tin cần biết

Có nên mổ thoát vị đĩa đệm và thực hiện ở bệnh viện nào là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Phương pháp mổ thoát vị đĩa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn