Thoát vị đĩa đệm có nên mổ không? Mổ nguy hiểm không?

Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm và những điều cần biết

7 bài tập Yoga cho người thoát vị đĩa đệm nhẹ nhàng dễ tập

Thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh nguy hiểm như thế nào?

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy và thông tin cần biết

Top 5 thuốc thoát vị đĩa đệm của Nhật hỗ trợ điều trị hiệu quả

Bị thoát vị đĩa đệm có mang thai được không? Bác sĩ giải đáp

Tư thế nằm ngủ cho người thoát vị đĩa đệm được bác sĩ khuyên

Bài thuốc từ lá chìa vôi chữa thoát vị đĩa đệm ít người biết

Thoát vị đĩa đệm có đi xe đạp được không? Có nên đạp xe

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền? Mức độ hiệu quả?

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh khá nguy hiểm, thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng của con người nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Việc phát hiện và chẩn đoán kết hợp với việc điều trị sớm, đúng cách sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng bệnh. Và mổ nội soi thoát vị đĩa đệm là một trong những phương pháp được đánh giá cao về hiệu quả, giúp nhiều người thoát khỏi căn bệnh này.

Vậy mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền và có hiệu quả không là những câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Hãy cùng Vimed tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm là gì?

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm hay còn được gọi là phẫu thuật nội soi là một trong những phương pháp rất phổ biến hiện nay và được áp dụng rất nhiều trong việc điều trị dứt điểm bệnh thoát vị đĩa đệm. Đây là một bệnh lý về cột sống rất phổ biến, nó thường xảy ra với những người lao động nặng, béo phì, chơi thể thao với cường độ cao hay duy trì các tư thế không phù hợp trong thời gian dài.

Bệnh này càng ngày càng có xu hướng trẻ hóa và gây ra những hệ lụy biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng vận động, suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh.Và tiến hành mổ nội soi thoát vị đĩa đệm là cách hiệu quả để đẩy lùi căn bệnh này, giúp người bệnh quay trở lại cuộc sống bình thường.

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền?
Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm là phương pháp tiên tiến phổ biến trên thế giới và được ứng dụng thành công tại Việt Nam, giải quyết hàng ngàn ca bệnh về thoát vị đĩa đệm

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm là một kỹ thuật rất ít xâm lấn, tức là không tạo ra vết thương hở quá lớn mà thay vào đó là một đường rạch khoảng 5 – 7mm, đưa vào bên trong cơ thể ống nội soi chuyên dụng thông qua da nhằm lấy khối thoát vị ra ngoài.

Thực hiện phương pháp này không gây đau đớn vì người bệnh sẽ được tiến hành gây tê tại chỗ, không gây mất máu và đem lại hiệu quả điều trị cao, thời gian nằm viện ngắn khoảng 1 – 2 ngày và nhất là thời gian hồi phục cũng nhanh hơn.

Tuy nhiên, phương pháp mổ nội soi thoát vị đĩa đệm tồn tại một nhược điểm đó chính là tỷ lệ thành công thấp hơn so với phương pháp mổ hở truyền thống, bù lại nó không gây đau và cũng hồi phục nhanh chóng.

Chính vì vậy, không phải người bệnh nào cũng được chỉ định thực hiện mổ nội soi thoát vị đĩa đệm. Chỉ những người bệnh bị thoát vị thể trung tâm lệch bên hay thể lỗ liên hợp, ngoài lỗ liên hợp…Còn những trường hợp còn lại như thoát vị đĩa đệm kèm hẹp ống sống, kèm trượt đốt sống…đều bắt buộc phải mổ thoát vị đĩa đệm theo phương pháp truyền thống.

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền?

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, thể trạng và chất lượng cuộc sống của con người. Việc điều trị căn bệnh này cũng rất khó khăn và tốn kém nhiều chi phí, đặc biệt là đối với những người được bác sĩ chỉ định phải mổ.

Tại Việt Nam, chi phí mổ nội soi thoát vị đĩa đệm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và thường rơi vào khoảng 40.000.000 – 60.000.000đ/ca. Chi phí này đắt gấp đôi so với chi phí thực hiện một ca phẫu thuật thoát vị đĩa đệm truyền thống.

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền?
Chi phí cho một ca mổ nội soi thoát vị đĩa đệm khá đắt, đắt gấp 2 – 3 lần chi phí mổ truyền thống, dao động từ khoảng 40 – 60 triệu đồng

Đây chỉ là chi phí trung bình và còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa mới có thể tính được chính xác số tiền cho một ca mổ nội soi thoát vị đĩa đệm. Chẳng hạn như người bệnh bị thoát vị đĩa đệm có nặng hay không, có kèm theo hẹp ống sống hoặc thoát vị đa tầng hay không, bệnh lý càng nặng càng phức tạo thì chi phí mổ càng tăng cao.

Ngoài ra, chi phí của một ca mổ nội soi thoát vị đĩa đệm còn bao gồm các mức phí phát sinh khác như chi phí gây mê, thuốc giảm đau và kháng sinh sử dụng sau khi phẫu thuật xong để hạn chế đau đớn và tránh nhiễm trùng vết mổ trong vòng ít nhất là 14 ngày…cùng với các chi phí khác như viện phí, thuốc men, ăn uống…

Bên cạnh đó, việc chọn lựa mổ nội soi thoát vị đĩa đệm tại cơ sở điều trị càng cao cấp, có cơ sở vật chất tốt, đội ngũ y bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao thì chi phí điều trị cũng sẽ cao hơn so với những nơi khác.

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm có hiệu quả không?

Nếu như trước đây, người bệnh phải thực hiện mổ hở làm tăng nguy cơ tổn thương đến phần mềm hay các dây thần kinh khá nguy hiểm thì hiện nay việc mổ nội soi thoát vị đĩa đệm là phương pháp được đánh giá có thể khắc phục được nhược điểm này.

Phương pháp mổ nội soi thoát vị đĩa đệm một lỗ tức là chỉ với 1 đường rạch khoảng 1cm, ít gây xâm lấn và hạn chế tối đa các biến chứng có thể xuất hiện. Đồng thời, các triệu chứng lâm sàng như chảy máu, gây đau đớn, buốt, tê chân cũng được cải thiện tốt hơn hẳn.

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền?
Theo khảo sát thì hầu như những bệnh nhân được mổ nội soi thoát vị đĩa đệm sẽ có thời gian hồi phục nhanh chóng hơn do vết thương hở rất nhỏ, không chảy máu, thậm chí có thể xuất viện trong ngày nếu không có gì bất thường

Rất nhiều trường hợp chỉ sau khoảng 2 giờ mổ nội soi thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân đã có thể đứng dậy và đi lại nhẹ nhàng với sự hỗ trợ của áp nẹp cột sống và sau 24 giờ theo dõi quan sát nếu không có bất kỳ triệu chứng nguy hiểm nào thì người bệnh có thể xuất viện.

Đồng thời, hiệu quả sau mổ nội soi thoát vị đĩa đệm cũng như hạn chế được tối đa các biến chứng như tái phát bệnh, tình trạng nhiễm trùng hay gây thoái hóa cột sống. Đảm bảo người bệnh có một sức khỏe tốt nhất và quay trở lại cuộc sống bình thường.

Cách chăm sóc người bệnh sau mổ nội soi thoát vị đĩa đệm

Sau khi được thực hiện mổ nội soi thoát vị đĩa đệm, bên cạnh việc người bệnh tuân thủ các hướng dẫn về việc sử dụng thuốc hỗ trợ hồi phục, người bệnh cũng cần phải chú ý một số vấn đề cũng không kém phần quan trọng sau đây:

Về chế độ dinh dưỡng

Hằng ngày, người bệnh cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe, nhất là những nguồn thực phẩm giàu vitamin C, E, D, đây là những chất có tác dụng giúp cho sụn khớp được khỏe mạnh.

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền?
Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin D, canxi, protein…từ những nguồn thực phẩm lành mạnh như cá, trứng, rau xanh, trái cây…

Đồng thời, bổ sung canxi đầy đủ mỗi ngày thông qua đường ăn và đường uống như uống sữa ít béo giàu canxi, các loại thực phẩm giàu canxi như tôm, cua, phô mai, sữa chua, các loại hạt, các loai đậu, lá rau xanh…

Tăng cường bổ sung trái cây, tăng cường protein từ cá, đậu, thịt gà, hạn chế sử dụng các loại thịt đỏ và thực phẩm có chứa nhiều đường. Và nên nhớ phải uống nhiều nước, ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Về chế độ sinh hoạt

Trong sinh hoạt vận động hằng ngày, người bệnh cần tuân thủ nguyên tắc phải thật chậm rãi và nhẹ nhàng trong mọi trường hợp. Luôn thực hiện đúng tư thế, không duy trì một tư thế quá lâu mà phải thường xuyên đi lại nhẹ nhàng.

Đồng thời, tránh nằm sấp, không mang giày cao gót, không nên mang vác vật nặng, nếu có luyện tập thể thao thì nên tránh quá sức, chỉ nên thực hiện nhẹ nhàng, tuyệt đối không để chấn thương khi vết mổ nội soi thoát vị đĩa đệm chưa lành hẳn, tránh thay đổi tư thế quá đột ngột vì dễ khiến các khớp bất ngờ bị trật…

Duy trì thói quen tập vật lý trị liệu theo lời khuyên của bác sĩ để các cơ gân xương sau khi hồi phục được tăng sự đàn hồi, co giãn cũng như lấy lại sự dẻo dai, mặc dù không như ban đầu nhưng vẫn đảm bảo giúp bạn hoạt động, sinh hoạt tốt như những người bình thường.

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền?
Hằng ngày, người bệnh nên vận động nhẹ nhàng, tập vật lý trị liệu theo hướng dẫn của bác sĩ để giúp gân cốt sớm lấy lại độ co giãn và sự dẻo dai

Bên cạnh đó, khuyến khích những người bệnh vừa thực hiện mổ nội soi thoát vị đĩa đệm xong nên sử dụng các sản phẩm thuốc uống hay thuốc bôi có chứa các vị thuốc quý có tác dụng hỗ trợ xương khớp chắc khỏe như lá dầu vẹm xanh, thiên niên kiện, nhũ hương…Đây đều là những vị thuốc vừa có tác dụng giảm đau vừa hỗ trợ chống viêm, ngăn chặn sự tái phát bệnh thoát vị đĩa đệm.

Có thể thấy, thoát vị đĩa đệm không phải là một căn bệnh đơn giản mà nó có thể ảnh hưởng đến khả năng đi lại thậm chí là tính mạng của bạn nếu không được điều trị kịp thời. Và trong bài viết này, Vimed đã giải đáp thắc mắc của nhiều người về chi phí mổ nội soi thoát vị đĩa đệm cũng như hiệu quả mà nó đem lại.

Hy vọng rằng những thông tin này sẽ có ích và giúp người bệnh trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để quá trình điều trị bệnh diễn ra suôn sẻ.

Cùng chuyên mục

Bài Thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang Chữa DỨT ĐIỂM Triệu Chứng, Ngừa Tàn Phế Cho Hàng Ngàn người

Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường - Đỗ Minh Thoát Vị Thang hiện được đông đảo người bệnh tin tưởng....

10 Bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm cho hiệu quả tốt nhất

Bên cạnh sử dụng thuốc uống, bệnh nhân cũng có thể áp dụng bài thuốc chườm đắp chữa thoát vị đĩa đệm từ thảo dược tự nhiên. Thực hiện các...

13 bài tập cho người thoát vị đĩa đệm giúp giảm đau, cải thiện bệnh

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh liên quan đến xương khớp tiềm ẩn rất nhiều các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Với các tình trạng bệnh cấp...

Sau mổ thoát vị đĩa đệm bao lâu thì quan hệ được? Giải đáp

Sau mổ thoát vị đĩa đệm bao lâu thì quan hệ được? Giải đáp

"Sau mổ thoát vị đĩa đệm bao lâu thì quan hệ được?" là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm, bởi tình dục được xem là một phần...

Mổ thoát vị đĩa đệm: Chi phí và thông tin cần biết

Mổ thoát vị đĩa đệm: Chi phí và thông tin cần biết

Có nên mổ thoát vị đĩa đệm và thực hiện ở bệnh viện nào là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Phương pháp mổ thoát vị đĩa...

Các biến chứng sau khi mổ thoát vị đĩa đệm cột sống có thể gặp

Các biến chứng sau khi mổ thoát vị đĩa đệm cột sống có thể gặp

Hầu hết các biện pháp can thiệp xâm lấn trong điều trị các bệnh lý đều có nguy cơ rủi ro. Biến chứng sau khi mổ thoát vị đĩa đệm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn