Thoát vị đĩa đệm có nên mổ không? Mổ nguy hiểm không?

Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm và những điều cần biết

7 bài tập Yoga cho người thoát vị đĩa đệm nhẹ nhàng dễ tập

Thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh nguy hiểm như thế nào?

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy và thông tin cần biết

Top 5 thuốc thoát vị đĩa đệm của Nhật hỗ trợ điều trị hiệu quả

Bài thuốc từ lá chìa vôi chữa thoát vị đĩa đệm ít người biết

Thoát vị đĩa đệm có đi xe đạp được không? Có nên đạp xe

Chụp MRI thoát vị đĩa đệm: Chi phí và thông tin cần biết

Bị thoát vị đĩa đệm có mang thai được không? Bác sĩ giải đáp

GIẢI MÃ phác đồ 3 GIAI ĐOẠN VÀNG trong điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện Xương khớp Quân Dân 102

Bệnh viện YHCT Xương Khớp Quân Dân 102 trực thuộc CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 được biết đến là đơn vị điều trị thoát vị đĩa đệm đầu tiên sử dụng phương pháp Đông y có biện chứng kết hợp Đông – Tây y với 3 giai đoạn. Để giúp người đọc hiểu rõ về phương pháp điều trị này, Vimed đã có buổi làm việc, trao đổi với Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – Giám đốc chuyên môn của bệnh viện về vấn đề này.

Có gì nổi bật trong Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm 3 GIAI ĐOẠN của Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102?

Nhằm mang đến giải pháp tối ưu trong điều trị bệnh, giúp người bệnh thoát khỏi nỗi ám ảnh của căn bệnh thoát vị đĩa đệm, đội ngũ bác sĩ Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 (trực thuộc hệ thống CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102) đã ngừng nghiên cứu, phát triển phương pháp chữa bệnh tốt nhất, đem lại hiệu quả điều trị tận gốc.

Hiện nay, Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 đã và đang ứng dụng phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm gồm 3 giai đoạn, mang lại hiệu quả điều trị tận gốc, toàn diện, ngăn ngừa tái phát. Mỗi giai đoạn sẽ chú trọng xử lý từng vấn đề, nhằm mang lại hiệu quả điều trị tối ưu nhất.

Bác sĩ Lê Phương - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Xương khớp Quân Dân 102
Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Xương khớp Quân Dân 102

Chia sẻ về vấn đề này Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương nói: “Hiện nay, Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 đang ứng dụng phác đồ điều trị gồm 3 giai đoạn cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm. Phác đồ này được phát triển dựa trên sự kế thừa những thành tựu trong phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền của Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam. Khi ứng dụng tại bệnh viện sẽ được xây dựng và hoàn thiện, tối ưu hơn từ khâu khám, điều trị để mang lại hiệu quả điều trị bệnh nhanh chóng, triệt để nhất. Trong phác đồ này có bổ sung thêm giai đoạn điều trị triệu chứng và giai đoạn điều trị dự phòng, tăng cường sức khỏe tổng thể để ngăn ngừa nguy cơ tái phát”.

Cụ thể, phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 gồm 3 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy trong đĩa đệm thoát ra ngoài chèn vào rễ thần kinh gây nên các cơn đau buốt ở vùng xương cột sống, từ thắt lưng xuống chân, đau nhức vùng cổ vai gáy, tê liệt, mất cảm giác chân tay… khiến cho bệnh nhân vô cùng khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận động, sinh hỏa của người bệnh.

Trong khi đó, đa phần các biện pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng Đông y hiện nay luôn đẩy mạnh điều trị căn nguyên ngay từ đầu nên cần một khoảng thời gian dài để thuốc có tác dụng. Do đó, người bệnh có thể phải chịu đựng triệu chứng đau nhức, sưng nóng, tê buốt do thoát vị đĩa đệm gây ra. Cũng vì nguyên do này mà nhiều bệnh nhân có xu hướng nghi ngờ hiệu quả của thuốc Đông y và từ bỏ điều trị.

Do đó, ở giai đoạn đầu, phác đồ điều trị tập trung vào điều trị tốt các triệu chứng thoát vị đĩa đệm, giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn, bớt đau đớn, khôi phục chức năng xương khớp và khả năng vận động để trở lại sinh hoạt như bình thường.

Bác sĩ Lê Phương cho biết: “Ở giai đoạn đầu, nguyên tắc điều trị là khu phong trừ thấp, khử phong hàn, trừ thấp nhiệt, tăng cường khí lực nhằm giảm nhanh triệu chứng đau nhức, sưng tấy, tê buốt ở vùng bị thoát vị, chân tay tê dại, cử động khó khăn. Do đó, chúng tôi sẽ kết hợp những loại thảo dược có tác dụng khu phong trừ thấp như dây đau xương, phòng phong, độc hoạt, hy thiêm, quế chi,… Thời gian điều trị triệu chứng ở giai đoạn này có thể kéo dài từ 2 tuần đến 1 tháng, tùy theo cơ địa cũng như mức độ thoát vị của bệnh nhân. Sau khi triệu chứng bệnh đã được cải thiện đáng kể rồi, giúp người bệnh ổn định về thể trạng, tâm lý để tiếp tục phác đồ điều trị chuyên sâu về sau”.

Giai đoạn 2: ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN GỐC RỄ CỦA BỆNH

Sau khi các triệu chứng thoát vị đĩa đệm đã được điều trị ổn định, bệnh nhân tiếp tục chuyển sang giai đoạn hai, điều trị tổng thể căn nguyên gốc rễ gây bệnh.

Theo bác sĩ Lê Phương: “Thoát vị đĩa đệm là biểu hiện cho thấy sự thoái hóa, viêm nhiễm, tổn thương của xương khớp. Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm đến từ cả những yếu tố nội nhân và ngoại nhân. Nội nhân bao gồm những yếu tố bên trong cơ thể gồm chính khí suy yếu, khí huyết trì trệ, chức năng tạng phủ rối loạn, đặc biệt là can, tỳ, thận. Chính khí suy giảm, hệ miễn dịch hoạt động kém đi là điều kiện thuận lợi để cho các yếu tố ngoại nhân từ môi trường như phong, hàn, thấp, nhiệt có cơ hội xâm nhập gây tổn thương, viêm nhiễm, khiến cho sức khỏe xương khớp yếu đi mà sinh bệnh”.

Bác sĩ Lê Phương cũng nhấn mạnh, để xử lý hiệu quả, dứt điểm tình trạng thoát vị đĩa đệm cần loại bỏ được toàn bộ căn nguyên gây bệnh. Vì vậy, ngoài khu phong trừ thấp, người bệnh thoát vị đĩa đệm cần được tăng cường BỔ CHÍNH KHU TÀ, tức là tăng cường chính khí để đẩy lùi tà khí. Để xử lý vấn đề này cần sử dụng những loại thảo dược có công dụng tăng cường chức năng tạng phủ, đặc biệt là can – tỳ – thận, nâng cao chính khí, mạnh gân cơ, kiện tỳ, hoạt huyết. Một số loại dược liệu tiêu biểu được sử dụng ở giai đoạn này như cẩu tích, ngưu tất, đỗ trọng, kỷ tử, đương quy, bạch truật,…

Bên cạnh việc xử lý căn nguyên của bệnh, phác đồ điều trị trong giai đoạn này vẫn kết hợp thêm nguyên tắc khu phong trừ thấp như ở giai đoạn 1. Tuy nhiên, dựa trên tiến triển bệnh lý của bệnh nhân mà bác sĩ có thể tùy chỉnh cho phù hợp nhất. Nhờ giai đoạn xử lý tận gốc bệnh này, thoát vị đĩa đệm được điều trị triệt để, dứt điểm tác nhân gây bệnh.

Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm của bệnh viện Xương khớp Quân dân 102
Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm của bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

Giai đoạn 3: BỒI BỔ CƠ THỂ, DỰ PHÒNG TÁI PHÁT

Ở giai đoạn này, hướng điều trị đi theo nguyên tắc BỔ LÀ CHÍNH, tức là bồi bổ sức khỏe tổng thể, dự phòng nguy cơ tái phát bệnh.

Chia sẻ về giai đoạn này, bác sĩ Lê Phương cho hay: “Đây là giai đoạn cuối cùng trong phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm nhưng cũng là giai đoạn tối quan trọng quyết định khả năng dự phòng tái phát bệnh. Ở giai đoạn này, chúng tôi tập trung vào mục tiêu nâng cao sức khỏe tổng thể, cải thiện hệ miễn dịch, ổn định tạng phủ cho người bệnh. Liệu trình thuốc sử dụng chủ yếu những thảo dược có công dụng bổ can – tỳ – thận, nâng cao đề kháng để gia tăng khả năng tự phòng vệ, chống lại tà khí xâm nhập. Đồng thời, can – tỳ – thận khỏe mạnh thì khí huyết sẽ lưu thông, nuôi dưỡng gân xương khớp tốt hơn, người bệnh cũng sớm hồi phục, khỏe mạnh hơn”.

Giai đoạn này, phác đồ điều trị hướng đến sử dụng nhiều vị thảo dược tiêu biểu như đương quy, Phòng phong, xuyên khung, thương truật, phòng kỷ, ngưu tất, thiên niên kiện, quế chi, hoàng bá.

Đối với giai đoạn cuối cùng này, thời gian điều trị kéo dài khoảng 1 – 2 tháng dựa trên tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm 3 GIAI ĐOẠN VÀNG của bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 có ưu điểm gì?

Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm 3 giai đoạn tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 là thành quả, sự nỗ lực của đội ngũ các bác sĩ bệnh viện để tìm ra giải pháp điều trị thoát vị đĩa đệm tối ưu, toàn diện nhất cho người bệnh. Theo đó, những yếu tố góp phần tạo nên hiệu quả của phác đồ 3 giai đoạn điều trị thoát vị đĩa đệm gồm:

Phương pháp điều trị bằng Đông y có biện chứng – bước đột phá của Y học cổ truyền

Toàn bộ quy trình thăm khám và điều trị thoát vị đĩa đệm tại bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 được thực hiện bằng phương pháp Đông y có biện chứng. Phương pháp này là sự kết hợp giữa Y học cổ truyền và Y học hiện đại.

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương chia sẻ: “Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm. Nhưng tất cả phương pháp điều trị này đều quy về điều trị bằng YHHĐ hoặc điều trị bằng YHCT. Các phương pháp điều trị của cả YHHĐ và YHCT đều có những thế mạnh và hạn chế nhất định. YHHĐ có thế mạnh về kỹ thuật chẩn đoán chi tiết và điều trị những triệu chứng cấp tính. Trong khi đó, YHCT lại có thế mạnh về chẩn đoán sức khỏe tổng thể và điều trị tận gốc, dứt điểm bệnh, đặc biệt là những bệnh lý mãn tính, dai dẳng như thoát vị đĩa đệm.

Muốn có phác đồ điều trị tốt thì không thể thiếu kết quả chẩn đoán chính xác. Nếu biết kết hợp, dung hòa cả hai nền y học vào cùng một phương pháp điều trị sẽ giúp bác sĩ cũng như người bệnh có cái nhìn chi tiết, toàn diện, tổng thể về tình trạng sức khỏe của người bệnh, từ đó có hướng điều trị bám sát tình trạng sức khỏe của người bệnh, mang lại hiệu quả tối ưu, toàn diện nhất”.

Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 có tiền thân vững chắc là khoa Xương khớp của Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam. Bệnh viện kế thừa toàn bộ bài thuốc, phương pháp điều trị từ Trung tâm khám chữa bệnh bằng YHCT với hơn 10 năm phát triển, được nhiều người bệnh tin tưởng, lựa chọn.

Với phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102, người bệnh vẫn thực hiện điều trị bằng liệu trình thuốc Y học cổ truyền. Tuy nhiên, trước khi điều trị, bệnh nhân được thực hiện khám, chẩn đoán lâm sàng, cận lâm sàng của Tây y kết hợp với phương pháp chẩn đoán Tứ chẩn (Vọng – Văn – Vấn – Thiết) của Đông y.

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng Đông y có biện chứng
Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng Đông y có biện chứng

Để phục vụ tốt nhất cho quy trình thăm khám, chẩn trị, Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 đã chú trọng đầu tư đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, tân tiến, tiêu biểu như máy chụp X – Quang EVA HF -750 plus, máy siêu âm màu 4D, hệ thống máy sinh hóa tự động, hệ thống máy vật lý trị liệu,…

Bác sĩ Lê Phương cũng cho biết thêm: “Việc kết hợp khám, điều trị bằng Đông – Tây y giúp chúng tôi có được kết quả chẩn đoán chi tiết, toàn diện hơn trước và hoàn thiện phác đồ điều trị hiệu quả, khoa học. Để đưa ra phác đồ điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi dựa trên kết quả chẩn đoán của YHHĐ. Quá trình điều trị bằng Đông y bắt đầu từ đẩy lùi triệu chứng, điều trị căn nguyên rồi đến khôi phục sức khỏe tổng thể. Đặc biệt, sau mỗi giai đoạn điều trị, chúng tôi đều tiến hành kiểm tra, đánh giá lại hiệu quả điều trị dựa trên các biện pháp chẩn đoán của YHHĐ. Như vậy, quá trình điều trị bám sát theo tình trạng bệnh lý, có thể kịp thời điều chỉnh để mang đến hiệu quả tối ưu hơn, rút ngắn thời gian điều trị. Đồng thời, chính bản thân người bệnh cũng có thể hiểu rõ được tình trạng bệnh và tiến triển điều trị để an tâm, tin tưởng điều trị hơn”.

Hiệu quả điều trị được kiểm chứng thực tế

Trong phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm của bệnh viện bao gồm sự kế thừa, phát triển bài thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm của Trung tâm Thừa kế và ứng dụng Đông y Việt Nam

Hiệu quả của bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang đã được chứng minh bằng kết quả chữa khỏi cho hàng nghìn bệnh nhân thoát vị đĩa đệm trong gần 10 năm được ứng dụng điều trị tại Trung tâm, trong đó:

  • Hơn 75,6% bệnh nhân sử dụng bài thuốc đúng liệu trình sau 3-4 tháng đã thành công.
  • Khoảng trên 20% bệnh nhân sử dụng có hiệu quả sau 6 tháng.
  • Một số trường hợp khác do cơ địa hấp thụ thuốc, không kiêng khem trong quá trình sử dụng, dùng không đúng theo chỉ dẫn, bỏ giữa chừng… nên bệnh chỉ thuyên giảm.
Kết quả kiểm nghiệm về hiệu quả điều trị thoát vị đĩa đệm của bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang
Kết quả kiểm nghiệm về hiệu quả điều trị thoát vị đĩa đệm của bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang

Linh hoạt, tùy chỉnh với từng người bệnh

Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm của bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 tuy được quy chuẩn rõ ràng, cụ thể nhưng không vì thế mà mất đi tính linh hoạt.

Nếu như ở nhiều các cơ sở khám chữa xương khớp Đông y khác, thường có một phác đồ điều trị chung cho hầu hết bệnh nhân thì tại Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân phác đồ điều trị có thể thay đổi linh hoạt để phù hợp với tình trạng bệnh lý của bệnh nhân.

Sau khi thăm khám, thực hiện chẩn đoán bằng Y học hiện đại về xương khớp, các bác sĩ sẽ dựa vào mức độ thoát vị, tổn thương của xương khớp để bốc thuốc, tùy chỉnh liều lượng, thành phần dược liệu cho phù hợp.

Sử dụng 100% thảo dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO an toàn, lành tính và không gây tác dụng phụ

Một trong những ưu điểm nổi bật của phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm tại bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 là bệnh viện chủ động hoàn toàn về nguồn dược liệu, đảm bảo xuất xứ rõ ràng, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO nên an toàn, lành tính, không tác dụng với cơ thể người bệnh. Toàn bộ dược liệu được sử dụng trong quá trình điều trị đều được nuôi trồng và bào chế từ chính vườn dược liệu sạch của bệnh viện (vườn dược liệu của bệnh viện được thừa kế từ Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam).

Theo chia sẻ của bác sĩ Lê Phương, trong phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm sử dụng 100% thành phần thuốc thảo dược tự nhiên, đảm bảo tiêu chí:

  • Dược liệu được trồng tại những vùng đất có thổ nhưỡng sạch, màu mỡ, sinh vật phong phú như: Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang, Yên Bái,…
  • Nói không với thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc bảo quản và các loại hóa chất khác trong quá trình nuôi trồng.
  • Thành phần dược liệu được lựa chọn kỹ lưỡng, phân tích dược tính trước khi đưa vào sử dụng.
  • Bài thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm Cốt vương thần hiệu thang đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm về độc tính cấp và bán trường diễn nên người bệnh hoàn toàn an tâm sử dụng.
Một trong nhiều vườn dược liệu của bệnh viện Xương khớp Quân dân 102
Một trong nhiều vườn dược liệu của bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

Đánh giá của chuyên gia về phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm tại bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

Phác đồ 3 giai đoạn vàng điều trị thoát vị đĩa đệm tại bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 nhận được đánh giá cao từ nhiều chuyên gia như:

Nhận định về phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm tại bệnh viện Xương khớp Quân dân 102, Đại tá, bác sĩ CKII Lê Thanh Nhạ – Chịu trách nhiệm Khoa Ngoại-Phòng khám Bệnh viện 03 cho biết: “Phác đồ 3 giai đoạn điều trị thoát vị đĩa đệm của bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 đã xử lý tốt các triệu chứng đau nhức, tê buốt, sưng nóng bên ngoài nhưng cũng điều trị được tận gốc những tổn thương xương khớp bên trong, nâng cao hệ miễn dịch toàn cơ thể. Đồng thời, sự kết hợp của YHHĐ trong phác đồ điều trị giúp tối ưu hiệu quả điều trị bằng YHCT. Các chẩn đoán của YHHĐ là một trong những cơ sở khoa học để bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất cho người bệnh”.

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền dân tộc cho biết: “Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm của bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 vừa có sự kế thừa thành tựu điều trị thoát vị đĩa đệm trong suốt gần 10 năm của Trung tâm Thừa kế và ứng dụng Đông y Việt Nam – trung tâm YHCT đã khám chữa bệnh cho hàng chục nghìn bệnh nhân xương khớp. Nhưng đồng thời, bệnh viện đã có những đổi mới trong phác đồ điều trị khi kết hợp giữa YHCT và YHHĐ. Điều này cho thấy bước đột phá mới về chất lượng chuyên môn của bệnh viện. Tôi tin rằng với phương pháp điều trị mới này sẽ mang lại hiệu quả điều trị vượt trội, giúp cho nhiều người bệnh sớm thoát khỏi căn bệnh thoát vị đĩa đệm một cách triệt để”.

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh - Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương
TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương

Phản hồi chi tiết của người bệnh về hiệu quả điều trị thoát vị đĩa đệm tại bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

Ngoài những ý kiến từ chuyên gia, nhóm PV chúng tôi cũng thu thập những phản hồi, nhận xét của người bệnh điều trị thoát vị đĩa đệm tại bệnh viện Xương khớp Quân dân 102:

Trong đó, tiêu biểu là nghệ sĩ Trần Đức – gương mặt gạo cội trên màn ảnh nhỏ Việt Nam đã chữa trị thành công căn bệnh thoát vị đĩa đệm tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam (nay là CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102).

Nghệ sĩ Trần Đức chia sẻ: “Cách đây khoảng hơn 1 năm tôi phát hiện cơ thể có những triệu chứng đau nhức, tê buốt vùng vai gáy và lưng. Khi đi khám, được bác sĩ chẩn đoán là thoát vị đĩa đệm cột sống cổ và thắt lưng. Tôi cũng đã điều trị bằng thuốc Tây nhiều lần nhưng bệnh không khỏi hẳn, đỡ được một thời gian bệnh lại tái phát trở lại. Sau này nhờ bạn bè giới thiệu đến điều trị tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam. Rất may là gặp đúng thầy đúng thuốc tôi đã khỏi hẳn căn bệnh thoát vị đĩa đệm sau liệu trình 4 tháng sử dụng bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang”.

NS. Trần Đức tại buổi lễ khai trương thương hiệu của bệnh viện Xương khớp Quân dân 102
NS. Trần Đức tại buổi lễ khai trương thương hiệu của bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

Trong buổi lễ công bố thương hiệu CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 phát triển lên từ Trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông y Việt Nam, Nghệ sĩ Trần Đức có đến tham dự và kiểm tra lại sức khỏe của mình. Nghệ sĩ Trần Đức cho biết: “Sau gần 1 năm không dùng thuốc tôi thấy sức khỏe của mình tốt hơn rất nhiều. Nhân dịp tham dự lễ khai trương của bệnh viện hôm nay tôi có kiểm tra lại sức khỏe của mình. Sau khi bắt mạch lương y Phùng Hải Đăng cho biết sức khỏe của tôi đang rất tốt, ổn định. Kết quả chụp X-quang, xét nghiệm,… cũng cho thấy tình trạng bệnh thoát vị đĩa đệm đã không còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Các chỉ số sức khỏe cũng đang rất tốt”.

==>>> Chương trình VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin về phương pháp điều trị Xương khớp của Bệnh viện YHCT Xương Khớp Quân Dân 102:

Nguyễn Thị Mận (46 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang) chia sẻ: “Tôi đang điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ theo phác đồ của Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 được hơn 1 tháng rồi. Hiện tại tôi thấy đỡ nhiều rồi, các cơn đau giảm hẳn, không còn bị cứng cổ lúc ngủ dậy nữa, ngủ sâu giấc hơn. Cũng nhờ con trai đưa đi khám, chụp chiếu mới biết mình bị bệnh. Hôm nay đến ngày bác sĩ hẹn tôi tái khám để kiểm tra lại và bốc thuốc liệu trình mới về uống. Cũng mong điều trị hết phác đồ bác sĩ dặn là khỏi bệnh”.

Hy vọng với những chia sẻ của bác sĩ Lê Phương và phản hồi từ phía bệnh nhân đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm tại bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 và lựa chọn được cho mình một địa chỉ chữa trị tin cậy. Bạn đọc có nhu cầu điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102, có thể liên hệ theo thông tin đăng tải dưới đây:

BỆNH VIỆN YHCT XƯƠNG KHỚP QUÂN DÂN 102

TRỰC THUỘC CTCP BỆNH VIỆN ĐA KHOA YHCT QUÂN DÂN 102

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Tầng 2, Số 7, ngõ 8/11,đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm
  • TP HCM: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh

Hotline: 0888 598 102

Website: https://benhvienxuongkhop102.org

Fanpage: Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

Xem thêm:

Cùng chuyên mục

Lương y Đỗ Minh Tuấn được Vinh danh, nhận danh hiệu Thầy thuốc Nam tiêu biểu

Lương y Đỗ Minh Tuấn nổi tiếng chữa thoát vị đĩa đệm: Xứng danh thầy thuốc nam tiêu biểu 2020

Lương y Đỗ Minh Tuấn chữa thoát vị đĩa đệm được nhiều người dân cả nước biết đến. Anh là giám đốc chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ...

Bài thuốc gia truyền trị bệnh xương khớp của Đỗ Minh Đường

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh có tốt không? Người bệnh nói gì sau khi điều trị [Review chi tiết]

Thoái hóa, thoát vị, viêm đau khớp… là những bệnh lý xương khớp mãn tính khó điều trị, việc dùng tân dược thời gian dài là điều không khả thi...

Ghi nhận ý kiến đánh giá của người bệnh xương khớp về bài thuốc Đỗ Minh

Người bệnh nói gì về bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh? [Chia sẻ thực tế]

Người bệnh nói gì về bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh? Bài thuốc nam gia truyền 150 năm được nghiên cứu và phát triển bởi nhà thuốc Đỗ Minh Đường?...

Bình luận (30)

  1. Quách Hiền 80 says: Trả lời

    Thực sự lần đầu cũng khá là phân vân khi điều trị ở đây, nhưng nghĩ thì cứ chữa xem thế nào , 1 tháng đầu điều trị thấy tình trạng đau mỏi đỡ hơn. cơ thể cũng khỏe khoắn hơn . Sau 3 tháng thì đã khỏe hẳn luôn, có thể sinh hoạt vận động như bình thường, ai chưa điều trị ở đâu thì điều trị ở đây cho tốt này.

    1. Nguyễn Lan says: Trả lời

      Chị ơi, điều trị ở đây chi phí có nhiều cao không ạ? em tìm hiểu thấy ở đây thiêt bị khám chữa cũng hiện đại, mà bệnh viện tư nên chắc cũng không rẻ lắm.

    2. Quách Hiền 80 says: Trả lời

      Bệnh viện là bệnh viện tư nhưng chi phí khám cũng bằng với bệnh viện nhà nước thôi. còn chi phí thuốc thấy với em cũng không hẳn đắt lắm, như em thì tháng đầu có hơn triệu thôi, tháng thứ 3 thì giai đoạn bồi bổ cơ thể thì cao hơn chút là hơn 2 triệu thôi. tính ra 3 tháng cũng tầm hơn 6 triệu, so với bệnh bị năm này qua năm khác thế thì cũng rẻ chán ấy. Nhưng cái chi phí điều trị này sẽ là mỗi người một khác đó

  2. Trần Minh Ngọc says: Trả lời

    Mẹ em thoát vị đĩa đệm xong mỗi lần đau , em đều lá ngải cứu hơ nóng rồi đắp lên chỗ đau thấy đỡ đấy ạ. mọi người cứ thử xem thế nào, ngại cứu giờ ra ngoài chợ thấy bán nhiều lắm.

    1. Bích Liên Commin says: Trả lời

      Ngải cứu này tốt thì tốt nhưng nó chỉ có tác dụng giảm đau lúc đó chứ không có tác dụng chữa bệnh này đâu em ạ. Mọi người thì quan trọng muốn điều trị dứt điểm thôi. chị cũng thử hết mấy mẹo rồi cuối cùng vẫn chuyển qua dùng thuốc mới khỏi được luôn á

    2. Mia Nguyễn says: Trả lời

      Chị ơi chị dùng thuốc ở đâu mà khỏi được vậy ạ? Bố em bị cái này cũng phải 6 năm nay, chữa dông chữa tây rồi mà không xi nhê gì luôn ấy ạ, khổ thật sự

    3. Bích Liên Commin says: Trả lời

      Chị dùng thuốc của bệnh viện 102 này em ơi, thuốc ở đây tốt mà hiệu quả lắm. bao nhiêu người cũng điều trị khỏi rồi đấy . xem phác đồ điều trị của bệnh viện này https://benhvienxuongkhop102.org/phac-do-dieu-tri-thoat-vi-dia-dem-quan-dan-102-2933.html

  3. Trần Quang Minh says: Trả lời

    Qua 3 giai đoạn như thế là 3 tháng hay là 3 loại thuốc vậy ạ? Minh không rõ 3 giai đoạn này lắm.

    1. Nhi Min says: Trả lời

      3 giai đoạn là 3 giai đoạn tác dụng của thuốc thôi anh chứ có 5 loại thuốc điều trị á, mỗi giai đoạn bác sĩ sẽ kết hợp các loại thuốc với nhau để phù hợp với tình trạng bệnh nhân. anh cứ đến khám rồi bác sĩ giải thích rõ luôn nè .

  4. An Queen says: Trả lời

    3 tháng trước mẹ tôi có triệu chứng đau mỏi ở vùng thắt lưng , khó gập cúi. Vì nghĩ là đau lưng thông thường nên chủ quan không điều trị . đến gần 1 tuần nay, mẹ tôi đau lan xuống chân , gần như không đi được nên phải nằm 1 chỗ, Không biết bây giờ phải điều trị ở đâu được vậy ạ?

    1. Khang Lái Xe says: Trả lời

      Như này thì dễ bị thoát vị đĩa đệm phần thắt lưng rồi, bị ở đây hay ảnh hưởng đến chân lắm, chị nên cho mẹ đi chụp chiếu rồi chữa sớm đi. bệnh viện 102 này kết hợp đông tây y trong điều trị , nên hiệu quả tốt lắm đó, chị tham khảo thử xưm https://www.thuocdantoc.org/benh-vien-quan-dan-102.html

  5. Anh Hùng says: Trả lời

    Điều trị bệnh viện này phải nằm viện tằm bao lâu thì có thể về nhà điều trị tại nhà được vậy?

    1. Nguyễn Phương Thảo says: Trả lời

      Mình cũng đang thắc mắc đây, thấy mọi người toàn điều trị mấy tháng lận, mà nằm viện mấy tháng thế cũng khó quá.

    2. LyLy Nguyen says: Trả lời

      bệnh viện này chỉ điều trị lưu trú thôi Anh Hùng ạ. hầu như các bệnh nhân đều đến đây khám rồi điều trị ở nhà hết á, 1 số bệnh nhân nặng hơn thì điều trị vật lí trị liệu tại viện nhưng chỉ tầm 1 tiếng mỗi ngày và trong vòng 15-20 ngày đầu thôi. Sau đó có thể điều trị ở nhà rồi chứ bệnh xương khớp này điều trị nội trú làm gì cho tốn chi phí ra.

  6. Mẹ Bỉm says: Trả lời

    Có ai bị thoái vị đĩa đệm sau sinh như em không? như bác sĩ chỗ viện gần nhà có giải thích là do bầu ảnh hưởng cột sống nên gây bệnh. Nhưng hiện tại em vẫn đang cho con bú nên k điều trị tây y được, Không biết thuốc đông y thì có ảnh hưởng gì không ạ?

    1. Tiểu Yến Tử says: Trả lời

      Hình như bầu bì xong ai cũng bị hay sao đấy chị ạ. em cũng dính chưởng cái bệnh này đây. đúng phụ nữ số khổ thật. may em điều trị nhà thuốc Đỗ Minh Đường, giờ thấy hoạt đông, đi lại cũng bình thường, không còn đau như trước nữa. https://www.tapchiyhoccotruyen.com/bai-thuoc-dong-y-dong-ho-minh-chua-benh-thoat-vi-dia-dem-dot-song-lung-co-tot-khong.html chị tham khảo bài này xem. cả quá trình điều trị em vẫn cho con bú bình thường , mà con vẫn khỏe mạnh bình thường này

    2. Jang My says: Trả lời

      Nhà thuốc này ở đâu thế ạ? cho em xin địa chỉ với chị ơi.

    3. Tiểu Yến Tử says: Trả lời

      Có 2 địa chỉ em ơi. em xem địa chỉ chỗ nào gần thì đến nhá. 1 cái ở Ngõ 97 Văn Cao , Hà Nội, 1 cơ sở nữa ở Quận Bình Thạnh , Thành phố Hồ Chí Minh em nhé.

  7. Long đại gia says: Trả lời

    Dược liệu ở đây thấy bảo toàn là dược liệu trồng trong nước, không phải lo dược liệu bẩn nhập lậu trung quốc rồi trộn lẫn dược liệu bẩn nữa.cũng vì mấy cái này nên tôi mới chần chừ điều trị vậy đấy.

    1. Tú Còng says: Trả lời

      Đúng rồi này, mình giờ điều ttrij ở đây cũng ưu tiên thuốc sạch mà tốt là chính , an toàn thuốc vẫn đặt lên hàng đầu . Vừa đọc thấy thuốc ở đây nguồn gốc thế này cũng yên tâm sử dụng thuốc.

    2. Badboy Trần says: Trả lời

      Thuốc này toàn dược liệu cây thảo dược như này thì có gây tác dụng phụ gì không các anh nhỉ? tôi thấy uống mấy loại thuốc tây vào hại gan với dạ dày lắm.

    3. Đạt G says: Trả lời

      Thuốc này được cái là không phải lo tác dụng phụ đâu. dược liệu còn sạch nữa, chỉ cái nó sẽ không được tác dụng nhanh như thuốc tây đâu. nói chung là mỗi cách cũng có một cái tốt khác nhau. Em thì em cũng ưu tiên dùng thuốc nào an toàn sức khỏe 1 chút là được.

  8. Trang Kim Cương says: Trả lời

    Nãy em vào tìm hiểu thấy nghệ sĩ Trần Đức cũng điều trị xương khớp ở đây mọi người ạ, còn khen nhà thuốc này lắm này https://www.tapchidongy.org/nghe-si-tran-duc-chia-se-hanh-trinh-chua-khoi-xuong-khop.html

    1. Hảo Múa says: Trả lời

      Ui thật luôn này, thế thì bệnh viện xịn xò rồi đây. đấy. cứ mấy bác chữa đầu thế này thì con dân cũng an tâm mà điều trị theo.

    2. Bá Quang Minh says: Trả lời

      Ngày xưa viện này là Trung tâm Thừa kế đây hả, ngày xưa nghe nhiều về trung tâm này rồi , giờ đọc mới biết được, ai ngờ giờ đã phát triển thành bệnh viện lớn thế này rồi. còn mở toàn cơ sở lớn trên toàn quốc nữa chứ.

  9. Hà Rau Má says: Trả lời

    Tôi ở Thanh Hóa thì giờ điều trị ở đâu được nhỉ ? Thấy địa chỉ bệnh viện không ở Hồ Chí Minh thì cũng ở Hà Nội , mà tôi lại không tiện đi lại xa được.

    1. Lin95 says: Trả lời

      Mình cũng ở xa mà giờ dịch cũng ngại đi lại quá này, đi cũng không được mà không đi cũng không được ấy 🙁

    2. Phương Thư Kí says: Trả lời

      Giờ mà tình hình thế này thì các chị mua online thuốc của bệnh viện đi, uống liệu trình 1 tháng rồi sau có thể lên tái khám hoặc vẫn nhờ bác sĩ gửi thuốc về tiếp cho, thấy nhiều người vẫn đặt mua thuốc tại đây về chữa tại nhà mà

    3. Nương Nương Cô Nương says: Trả lời

      Muốn mua thuốc online của viện thì làm cách nào thế bạn ơi? chỉ cho mình với.

    4. Phương Thư Kí says: Trả lời

      Bạn chỉ cần cần gọi vào sdt của bệnh viện này 0888 598 102 . gặp nhân viên y tế hướng dẫn, xong gặp bác sĩ tư vấn rồi kê thuốc cho, bạn cứ để lại địa chỉ rồi bệnh viện gửi thuốc cho nè, chắc tầm 2-3 ngày là đến thôi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn