Viêm mũi dị ứng có lây không? Làm sao phòng ngừa?

Viêm mũi dị ứng bội nhiễm là gì? Nguy hiểm không?

Cây giao chữa viêm mũi dị ứng và cách thực hiện đúng nhất

Viêm mũi dị ứng quanh năm và cách chữa không tái phát

Mẹ bị viêm mũi dị ứng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bị ngứa mũi và hắt hơi: Nguyên nhân và cách chữa dứt điểm

Viêm mũi dị ứng: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị dứt điểm

6 cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi cực hay giúp nhanh khỏi bệnh

Viêm mũi dị ứng ở trẻ em: Biểu hiện và cách điều trị an toàn

Viêm mũi dị ứng thời tiết: Cách điều trị và phòng ngừa hiệu quả

Liệu trình điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng tại Bệnh viện Quân Dân 102 có khỏi hẳn không?

Liệu trình chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 hiện đang là “tiêu điểm” bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn mạng, hội nhóm, blog…. Xét về tính hiệu hiệu quả triệt để, KHÔNG TÁI PHÁT của liệu trình này, nhiều người bệnh còn tỏ ra hoài nghi, không tin tưởng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ liên hệ với một số chuyên gia và người bệnh thực tế để làm rõ vấn đề này.

Sự hoài nghi về hiệu quả thuốc nam trong điều trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang

Theo các thống kê về dịch tễ học, tại Việt Nam có khoảng hơn 10 triệu người mắc các bệnh lý viêm xoang, viêm mũi dị ứng, chiếm từ 25 – 30% trong tổng số các bệnh lý hô hấp thường gặp. Con số này ngày càng tăng cùng với sự phát triển của kinh tế, xã hội và ô nhiễm môi trường.

Theo nhận định của bác sĩ Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ chuyên môn bệnh viện YHCT Trung Ương, viêm xoang và viêm mũi dị ứng đều xuất phát từ những rối loạn bên trong cơ thể. Do vậy, nếu không có giải pháp toàn diện, chuyên sâu, để loại bỏ triệt để, không tái phát viêm xoang mãn tính, viêm mũi dị ứng là điều rất khó thực hiện.

Đánh giá của bác sĩ Lê Hữu Tuấn
Đánh giá của bác sĩ Lê Hữu Tuấn

Bởi vậy, trong thời gian gần đây, sự nổi lên của liệu trình điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng triệt để, không tái phát tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 khiến nhiều người hoài nghi.

Bàn về vấn đề này, trên group kín Facebook “Hội những người bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng”, độc giả Anh Nguyễn chia sẻ: “Mình đang điều trị combo viêm mũi dị ứng 12 năm và viêm xoang 1 năm rưỡi tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102. Uống thuốc được 2 tháng rồi thấy hiệu quả lắm. Trước kia cứ uống thuốc tây mãi không khỏi, giờ chuyển sang thuốc nam thấy người khỏe hơn và triệu chứng cũng không còn.”

Trả lời topic này, độc giả Hiếu Phạm Thanh chia sẻ rằng: “Tôi bị viêm mũi dị ứng từ năm 10 tuổi. Mấy năm trước tôi từng dùng thuốc đông y, không những không khỏi mà bệnh còn nặng hơn, còn mắc thêm cả viêm xoang nữa. Khó tin lắm.”

Chủ đề về liệu trình chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng của bệnh viện Quân dân 102 được bàn luận sôi nổi
Chủ đề về liệu trình chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng của bệnh viện Quân dân 102 được bàn luận sôi nổi

Đây chỉ là 2 trong số ít các cuộc thảo luận sôi nổi về liệu trình và phương pháp trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 tiền thân là Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam) trong thời gian gần đây.

Để tìm lời giải cho những tranh cãi này, chúng tôi đã tiến hành một vài cuộc phỏng vấn với những người “trong và ngoài cuộc”. Liệu giải pháp điều trị viêm xoang, viêm mũi tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 có thực sự khỏi hẳn không?

“Người ngoài cuộc” – Các chuyên gia nói gì về giải pháp điều trị viêm xoang, viêm mũi của Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102?

Ban biên tập Vimed có một vài cuộc phỏng vấn ngắn với các chuyên gia YHCT đầu ngành, hiện đang công tác, làm việc trong lĩnh vực Tai Mũi Họng. Với cùng câu hỏi các chuyên gia có nghe đến và đánh giá như thế nào liệu trình thảo dược trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102, câu trả lời nhận được như sau:

Ths.Bs. Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương: “Đều là những người trong ngành, tôi đánh giá cao và thực sự khâm phục, ngưỡng mộ bác sĩ Lê Phương cũng như những đồng nghiệp khác tại bệnh viện về sự tận tâm, nỗ lực không ngừng để nghiên cứu và phát triển các bài thuốc chữa bệnh.

Với liệu trình chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng của bác sĩ Phương và các đồng nghiệp tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102, tôi đánh giá cao sự tinh tế và hoàn hảo trong các kết hợp dược liệu. Với thành phần hoàn toàn là nam dược dễ kiếm trong nước, các bác sĩ tại bệnh viện đã chắt lọc, kiểm nghiệm kỹ càng. Cuối cùng đưa ra được một tỷ lệ phối hợp VÀNG, mang đến hiệu quả điều trị viêm xoang, viêm mũi toàn diện và chuyên sâu nhất.”

TS.BS. Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội, bệnh viện YHCT Trung Ương: “Với những hiệu quả điều trị đạt được của liệu trình thuốc nam tại bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 trong thời gian vừa qua. Tôi cho rằng, đây là một trong số ít những giải pháp điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng an toàn, hiệu quả tốt và lâu dài nhất hiện nay. Đặc biệt là việc bệnh viện sử dụng hoàn toàn nam dược tự trồng trong nước. Việc này giúp bài thuốc đảm bảo tối đa tính an toàn cho người bệnh, vừa chủ động được nguồn cung dược liệu.”

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh
Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh

TS.BS. Nguyễn Thị Thư – Nguyên Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP. HCM: “Tôi cho rằng, liệu trình của Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 là một giải pháp chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng đột phá và nổi bật. Giải pháp này mang lại hiệu quả toàn diện, từ gốc đến ngọn, kết hợp nâng cao sức đề kháng, dự phòng tái phát hiệu quả. Do đó, khi có chế độ sinh hoạt hợp lý, rất nhiều người bệnh sau khi điều trị bằng liệu trình này đã khỏi hẳn bệnh, không tái phát.”

Bên cạnh đó, bác sĩ Vi Văn Thái – Nguyên Giám đốc bệnh viện Y Dược cổ truyền Quảng Ninh, bác sĩ Bùi Thanh Tùng – bệnh viện Quân y 121 Cần Thơ và một số chuyên gia khác cũng đưa ra những nhận xét, đánh giá khoa học, chuyên môn về liệu trình chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng Quân dân 102.

Điều này đã thôi thúc chúng tôi muốn tìm hiểu kỹ hơn về giải pháp thảo dược này.

“Người trong cuộc” – Giám đốc chuyên môn bệnh viện Quân dân 102 nói gì?

Là người có hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và khám chữa các bệnh lý Tai Mũi Họng, cũng là người đứng đầu công trình nghiên cứu “Nghiên cứu bài thuốc y học cổ truyền điều trị viêm mũi xoang dị ứng” – nguồn gốc liệu trình điều trị. Hơn ai hết, Thầy thuốc ưu tú Lê Phương sẽ là người hiểu rõ nhất về cơ chế, đặc điểm, ưu và nhược điểm của liệu trình điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng Quân dân 102.

Liên lạc với bác sĩ Lê Phương, chúng tôi may mắn được thực hiện một cuộc phỏng vấn ngắn giữa buổi sáng rất đông bệnh nhân tại bệnh viện. Mặc dù thời gian phỏng vấn không quá dài nhưng có lẽ cũng đủ để độc giả hiểu rõ và trả lời cho nghi vấn liệu trình điều trị này có chữa khỏi hẳn viêm xoang, viêm mũi dị ứng không?

Câu hỏi: Được biết bệnh viện Quân dân 102 hiện đã nghiên cứu thành công và ứng dụng điều trị liệu trình thảo dược trong điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng mang lại những hiệu quả bất ngờ. Bác sĩ có thể giới thiệu rõ hơn về liệu trình này không?

Bác sĩ Lê Phương:

Liệu trình điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng tại bệnh viện được chắt lọc từ các phương thuốc bí truyền, cổ phương, có kiểm nghiệm trên chuyên khoa và lâm sàng.Đội ngũ chuyên gia tại bệnh viện đã nghiên cứu cơ chế và thành phần của hơn 100 bài thuốc cổ phương, bao gồm cả các bài thuốc ở những dân tộc thiểu số.

Sau thời gian dài thử nghiệm độc tính, lâm sàng, chúng tôi mới hoàn thiện thành công liệu trình thảo dược dành riêng cho những bệnh nhân viêm xoang cấp, viêm xoang trán, xoang hàm, đa xoang, viêm xoang mãn tính, viêm mũi dị ứng, viêm mũi xuất tiết…

Liệu trình này phối hợp hơn 30 vị thuốc hoàn toàn là nam dược. Đây đều là những vị quy vào nhiều tạng phủ, tác dụng phong phú, đa dạng. Khi được kết hợp theo tỷ lệ phù hợp, các vị thuốc sẽ phát huy tối đa hiệu quả, đồng thời triệt tiêu độc tính của nhau.

Trong đó, một vài vị thuốc chủ dược nổi bật gồm:

Các dược liệu được kết hợp với nhau theo TỶ LỆ VÀNG, nhằm mang tới hiệu quả điều trị kép, toàn diện và chuyên sâu nhất:

  • Tiêu viêm, tiêu mủ, cải thiện tình trạng ứ đọng dịch trong mũi xoang, giảm sổ mũi, tắc mũi, khó thở
  • Khu phong, tán hàn, chống dị ứng, làm giảm số lần và mức độ các cơn hắt hơi, giảm độ mẫn cảm của cơ thể với các chất dị ứng bên ngoài
  • Thanh nhiệt, giải độc, giảm đau, giảm căng thẳng thần kinh, giảm các trạng thái đau nhức ở đầu mặt, tai, hốc mắt…
  • Bổ phế, kiện tỳ, bổ can thận, tăng cường chức năng thận, cân bằng âm dương giúp nâng cao sức khỏe tổng thể từ bên trong, loại bỏ gốc rễ của bệnh.
  • Nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa tái phát

Tùy vào từng thể bệnh, mức độ triệu chứng, thể trạng và khả năng hấp thu của mỗi bệnh nhân, các bác sĩ sẽ tiến hàng điều chỉnh, gia giảm thành phần và hàm lượng mỗi vị thuốc theo từng giai đoạn tiến triển của bệnh.

Câu hỏi: Để điều trị triệt để, không tái phát bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng, liệu trình chữa bệnh của Quân dân 102 có điểm gì khác biệt, nổi bật so với hầu hết các phương thuốc khác hiện nay?

Bác sĩ Lê Phương:

Bởi lẽ được hình thành dựa trên nghiên cứu khoa học nên liệu trình điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng Quân dân 102 có tính linh hoạt, hiệu quả và phù hợp với phần lớn tình trạng bệnh của mỗi người. Sở dĩ liệu trình này mang lại hiệu quả điều trị triệt để, an toàn, không tái phát như vậy bởi 3 lý do:

1. Liệu trình điều trị 3 giai đoạn, toàn diện, chuyên sâu, từ gốc đến ngọn

Y học cổ truyền cho rằng, viêm xoang, viêm mũi dị ứng là một dạng hư hỏa, do âm hư, hỏa vượng, khí huyết rồi loạn. Trong khi đó, thận là gốc của khí, phế khí tàng ở thận, tỳ chủ đờm dãi. Thận suy, phế nhiệt, tỳ hư làm khí tràn lên trên, tân dịch sinh nhiều nhưng bít tắc, ứ đọng, gây viêm, chảy mủ, tác mũi, mũi không ngửi được mùi, đau nhức và chảy nước mắt. Do đó khi điều trị cần chú trọng bổ phế, kiện tỳ, bổ thận âm, nạp khí về thận.

Riêng với các trường hợp viêm cấp tính, nguyên nhân do phong nhiệt, hàn tà, khí độc từ bên ngoài xâm nhập cần kết hợp khu phong, tán hàn, trừ tà, tiêu viêm, tiêu độc… Tuy nhiên, chung quy lại, để trị bệnh tận gốc vẫn cần bồi bổ lục phủ ngũ tạng. Khi âm dương cân bằng, khí huyết vững vàng, hỏa tự yên vị, sức đề kháng nâng cao thì bệnh mới khỏi hẳn được.

Nắm được nguyên tắc điều trị này, liệu trình điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng Quân dân 102 sẽ đi theo 3 giai đoạn:

Liệu trình chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng bệnh viện Quân dân 102
Liệu trình chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng bệnh viện Quân dân 102

Giai đoạn 1 – Điều trị triệu chứng

Hầu hết các bài thuốc đông y hiện nay hoặc chỉ chú trọng điều trị nguyên nhân khiến bệnh dễ tái phát, hoặc chỉ tập trung điều trị gốc rễ trong khi cơ thể đang tổn thương, mệt mỏi khiến người bệnh khó hấp thu. Liệu trình điều trị tại bệnh viện Quân dân 102 sẽ tiến hành loại bỏ triệu chứng trước.

Các thảo dược như tân di, phòng phong, quế chi, tang diệp, bạch chỉ được lựa chọn để tiêu viêm, tiêu mủ, tăng cường lưu thông khí huyết và tân dịch, giảm đau. Chính vì vậy, bệnh nhân sau 7 – 15 ngày điều trị đầu tiên sẽ nhanh chóng thấy hết chảy mủ, chảy nước mũi, hết nghẹt mũi, tắc mũi, giảm đau nhức đầu, trán, thái dương, không còn chảy nước mắt và ù tai.

Giai đoạn 2 – Loại bỏ căn nguyên gây bệnh

Khi chức năng mũi xoang được cải thiện, hết triệu chứng sau giai đoạn 1 sẽ là lúc cơ thể có khả năng hấp thu các chủ dược có tính bổ tốt nhất. Bởi vậy, giai đoạn 2, các thảo dược như bạch truật, thục địa, thương truật, bạch linh, ý dĩ, xuyên khung… được lựa chọn. Các vị thuốc này sẽ đi vào sâu bên trong tạng phủ, bắt đầu quá trình  BỔ CHÍNH KHU TÀ, vừa bổ, vừa điều trị triệu chứng vừa nâng cao miễn dịch.

Tại giai đoạn này, bệnh viện sẽ sử dụng bài thuốc  Đây là bài thuốc được nghiên cứu với công dụng loại bỏ hoàn toàn căn nguyên, gốc rễ bên trong, hóa giải các rối loạn, tổn thương của tạng phủ. Đồng thời giúp tăng cường khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch.

Cơ chế điều trị của liệu pháp Quân dân 102
Cơ chế điều trị của liệu pháp Quân dân 102

Giai đoạn 3 – Điều trị dự phòng, ngăn ngừa tái phát

Thành phần thảo dược được sử dụng ở giai đoạn này gồm hơn 20 vị thuốc chủ bổ như thục địa, ngũ vị tử, sa sâm, mạch môn… Thời gian sử dụng khoảng 30 – 45 ngày. Mục tiêu là giúp đưa cơ thể trở về trạng thái khỏe mạnh bình thường, âm dương cân bằng, khí huyết ổn định, lục phủ ngũ tạng bình thường. Khi cơ thể ở trạng thái này, không có tác nhân gây bệnh nào có thể xâm nhập. Đây là điều kiện tốt nhất để ngăn ngừa và phòng bệnh tái phát.

Với liệu trình điều trị này, người bệnh sẽ nhanh chóng nhận thấy hiệu quả điều trị ngay ở những ngày đầu tiên dùng thuốc. Càng dùng, bệnh nhân sẽ càng cảm thấy cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, cơ thể linh hoạt, đầy sức sống và khó mẫn cảm, dị ứng với những tác nhân gây bệnh bên ngoài.

2. Dược liệu sạch, kiểm nghiệm rõ ràng, an toàn và phù hợp với mọi đối tượng

Toàn bộ dược liệu được sử dụng trong liệu trình điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng Quân dân 102 đều là nam dược, có nguồn gốc trong nước, sạch, được kiểm nghiệm về độc tính, dược tính:

  • Dược liệu được thu hái tại các vườn thảo dược hàng nghìn hecta tại Hưng Yên, Bắc Giang, Hòa Bình, Ba Vì, Gia Lâm – Hà Nội. Những vườn dược này đều do chính bệnh viện nuôi trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO. Quá trình thu hái, sơ chế đều tuân theo các quy chuẩn của Bộ Y tế và Dược điển Quốc tế.
  • Dược liệu được kiểm nghiệm độc tính cấp diễn và bán trường diễn tại Trung tâm Phòng chống độc – Học viện Quân y cho kết quả an toàn rồi mới đưa vào sử dụng.
  • Quá trình bảo quản không ngâm tẩm hóa chất, không trộn tân dược
Ưu điểm dược liệu sạch, không gây tác dụng phụ
Ưu điểm dược liệu sạch, không gây tác dụng phụ

Chính vì vậy, khi sử dụng liệu trình theo thời gian dài (1-4 tháng) người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm, không có bất kỳ tác dụng phụ nào trên gan, thận, huyết áp, dạ dày. Đặc biệt, trẻ em, phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú, người cao tuổi, người có nhiều bệnh lý nền hay sức đề kháng kém đều có thể sử dụng an toàn.

3. Dạng thuốc đa dạng, tiện lợi, sử dụng được mọi lúc mọi nơi

Để nâng cao hiệu quả điều trị, bên cạnh bài thuốc chính, người bệnh sẽ được dùng thêm thuốc xịt xoang, cao giải độc, cao ngậm, thuốc ngâm rửa mũi xoang… Các dạng thuốc này được bào chế tiện lợi, hiện đại, mang lại hiệu quả giảm tắc nghẽn mũi, giảm đau và làm sạch nhanh chóng, không thua kém các sản phẩm tân dược.

Chế phẩm điều trị đa dạng, tiện lợi, tác dụng nhanh
Chế phẩm điều trị đa dạng, tiện lợi, tác dụng nhanh

Để phù hợp với nhịp sống hiện đại và thuận tiện cho người bệnh bận rộn, bệnh viện đã áp dụng các thiết bị máy móc hiện đại vào công tác bào chế. Thay vì sử dụng dạng thuốc sắc truyền thống, người bệnh có thể lựa chọn dịch vụ sắc thuốc của bệnh viện. Mỗi giai đoạn dùng thuốc, bệnh viện sẽ sắc thuốc theo đơn, đóng gói theo một lần uống, gửi về tận nơi. Người bệnh chỉ cần bảo quản trong tủ lạnh và làm nóng mỗi khi sử dụng.

Tiện lợi hơn, người bệnh có thể sử dụng dạng cao đặc được cô từ thuốc sắc. Khi dùng, pha với một lượng nước theo hướng dẫn và dùng ngay.

*** Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và khả năng hấp thu, mỗi bệnh nhân sẽ có một liệu trình điều trị khác nhau. Thành phần và hàm lượng các vị thuốc, bài thuốc sử dụng ở mỗi giai đoạn sẽ khác nhau. Thời gian điều trị theo đó cũng sẽ thay đổi, đảm bảo “thời gian tối thiểu, hiệu quả tối đa”.

Kết quả kiểm nghiệm bài thuốc được công bố năm 2014
Kết quả kiểm nghiệm bài thuốc được công bố năm 2014

Bệnh nhân – Người thật việc thật nói gì về hiệu quả điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng tại  Quân dân 102

Không có minh chứng nào đáng tin cậy hơn người thật – việc thật. Bởi vậy, ban biên tập Vimed đã tiến hành tổng hợp và phỏng vấn một số bệnh nhân thực tế đã và đang điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng tại bệnh viện.

Chị Hoàng Nhật Linh (45 tuổi- Hà Nội)

Chúng tôi gặp được chị ngay tại Quân dân 102 khi chị đang ngồi chờ tái khám:

“Tôi đang dùng thuốc ở tháng thứ 2 điều trị viêm mũi dị ứng thấy hiệu quả tốt lắm. Lúc đầu mới uống thì hiệu quả không được nhanh như dùng thuốc tây nhưng được cái uống không bị mệt mỏi. Uống hết 2 tháng thuốc vừa rồi là không còn triệu chứng gì nữa. Chỉ mong lần này đi khám, lấy nốt lần thuốc cuối thì sẽ khỏi bệnh hoàn toàn.”

Hình ảnh chị Hoàng Nhật Linh tại Bệnh viện Quân dân 102
Hình ảnh chị Hoàng Nhật Linh tại Bệnh viện Quân dân 102

Chị Nguyễn Trần Tuyết Trinh (29 tuổi – Hà Nội)

Đây là một đại diện bệnh nhân chúng tôi may mắn liên lạc được sau hơn 2 tháng điều trị tại bệnh viện:

“Tôi điều trị viêm mũi dị ứng và viêm xoang mãn tính bên bệnh viện Quân dân hết gần 3 tháng. Lúc đầu mới uống thuốc thì cũng không dám hi vọng nhiều. Bởi lẽ bị bệnh cũng nhiều năm, viêm mũi dị ứng thì bị từ bé còn viêm xoang thì cũng được hơn 4 năm rồi. Không nói đến viêm mũi thì bị quanh năm còn viêm xoang thì tháng nào cùng ít nhất đôi lần. Thế mà sau hơn 2 tháng uống thuốc xong thì không thấy tái phát bệnh nữa. Không những thế, người còn khỏe hơn nữa chứ.”

Một tài khoản facebook cũng đã phản hồi khá tích cực về liệu trình điều trị này của bệnh viện trong Group “Hội những người bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng” như sau:

“Mọi người có thể đến Quân dân 102 này khám và điều trị thử coi. Bác em từng chữa khỏi viêm xoang tại trung tâm đông y việt nam . Bác em bị viêm xoang mãn tính hơn chục năm, lúc nào cũng nước mũi trắng, vàng chảy từa lưa, mắt thì đỏ hoe thế mà hơn 4 năm nay không thấy vậy nữa. Nghe bác bảo uống thuốc xong thấy khỏe khoắn hơn. Có lẽ là khỏi thật đó ạ”

Trong quá trình tìm hiểu, chúng tôi còn may mắn liên hệ được với Nghệ sĩ Kim Xuyến – một bệnh nhân cũ của bệnh viện sau khi thấy video phỏng vấn cô trên mạng xã hội.

[Video Nghệ sĩ Kim Xuyến chia sẻ về hành trình chữa khỏi bệnh viêm xoang mãn tính hơn 10 năm tại Quân dân 102]

Trả lời với phóng viên, Nghệ sĩ chia sẻ: “Quả thật là rất may mắn tôi mới được biết đến bác sĩ Lê Phương vàQuân dân 102. Trước đó, hơn 10 năm bị viêm xoang mãn tính rồi bị thêm cả viêm họng, đau dạ dày nữa, đi khám nhiều nơi mà không khỏi. Ấy vậy mà chỉ uống thuốc của bác sĩ Phương hơn 3 tháng là hết bệnh. Đến giờ là hơn 2 năm điều trị khỏi viêm xoang tại bệnh viện rồi, tôi cũng hơn 75 tuổi rồi mà bệnh không tái phát, cơ thể còn khỏe khoắn hơn, đi diễn ngày đêm luôn.”

Trên đây là những thông tin ban biên tập Vimed thu thập và đúc kết lại sau hơn 1 tháng tìm hiểu về liệu trình điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng của Quân dân 102. Hi vọng với những thông tin này, độc giải có thể tự cho mình câu trả lời về hoài nghi liệu giải pháp điều trị bằng thảo dược này của bệnh viện có chữa khỏi viêm xoang, viêm mũi dị ứng không? Bên cạnh đó, có thể tìm được giải pháp điều trị hiệu quả, an toàn, triệt để căn bệnh này.

Bình luận (61)

  1. Ngọc Mai Nguyễn says: Trả lời

    Hồi năm ngoái đi khám trên Bạch Mai thì bác sĩ bảo mình bị vẹo vách ngăn sang trái và viêm mũi xoang. Mình điều trị theo chỉ định của bác sĩ là uống thuốc, rửa xoang được một thời gian thì đỡ. Nhưng mấy hôm nay gió mùa về, sáng ngủ dậy lại tiếp tục khạc ra đờm đặc, mũi trái nghẹt cứng ngắc, cảm giác như đau cả đầu với mặt luôn. Mình có nên chuyển sang điều trị thử bằng liệu trình đông y này không, mọi người ai đã dùng rồi cho mình xin ý kiến với

    1. Nguyễn Trần Lê Vi says: Trả lời

      Mình thấy tác dụng của thuốc này chậm lắm, uống đến tận tháng thứ 2 mới thấy đỡ đau đầu với đỡ ngạt mũi.

    2. Thủy Mai says: Trả lời

      Muốn chữa được khỏi hẳn và lâu tái phát thì bạn phải uống tầm 3-4 tháng nhé, như mình uống 3 tháng thì hết đau đầu, nhảy nước mũi với ngạt mũi. Qua nửa năm rồi mà vẫn chưa hề tái phát luôn. Chứ uống kháng sinh nó nhanh đỡ đấy, nhưng vài hôm sau lại bị lại

    3. Nguyễn Dung says: Trả lời

      Tôi nghĩ bạn có thể chuyển qua hướng điều trị bên đông y để được chữa trị tận gốc, vì thường mà đỡ rồi nhưng sau bị tái phát là do cơ thể bạn vẫn yếu, sức đề kháng kém nên gặp thời tiết lạnh cái là tạo điều kiện cho bệnh quay lại ngay. Như tôi cũng trầy trật lắm mới thoát được cơn ác mộng viêm xoang ấy nhờ bài thuốc khi điều trị của quân dân 102 đấy, chia sẻ lại cho bạn một số thông tin khá chi tiết để tham khảo thêm này https://www.vpeg.vn/tieu-xoang-linh-duoc-thang-giai-phap-cho-nguoi-bi-viem-xoang/

  2. Vân Anh Trần says: Trả lời

    Cho em hỏi thay đổi nơi ở nó có gây ra viêm xoang không ạ. Lúc trước em ở Đà Nẵng thì vẫn bình thường, nhưng vừa chuyển ra Hà Nội làm việc được năm đã thường xuyên bị sổ mũi, ngứa mũi, sống mũi và trán cảm giác rất nặng. Thỉnh thoảng còn cảm thấy ù ù ở tai nữa. Về quê thì đỡ chứ lên lại Hà Nội lại bị lại liền. Như thế có phải là bị xoang không ạ?

    1. Ngân Bống says: Trả lời

      Tôi cũng bị viêm xoang mũi từ khi chuyển từ Nam ra Bắc sống, ngoài này trời lạnh hơn hẳn, mà người tôi cũng yếu nữa nên cứ mỗi tháng lại ốm 1-2 đợt, chị cùng chỗ làm thấy tội quá nên cuối tuần chị đi khám đưa tôi đi cùng luôn. Lúc đầu được đưa đi xét nghiệm tôi cứ tưởng là bệnh viện chữa theo tây y, vì nhìn rất khang trang và hiện đại. Ai ngờ sau khi nhận kết quả thì tôi lại được bác sĩ khám và điều trị theo cách của đông y. Cầm thuốc về uống tầm 3 tuần là tôi bắt đầu thấy đỡ ngạt mũi hẳn, cũng giảm tần suất hắt xì hơi và đầu cũng nhẹ hơn, nên uống hết 1 tháng thì nghĩ là thế là ổn rồi, tôi dừng thuốc cũng không đi tái khám làm gì nữa. Một phần nữa cũng vì đợt đó tôi phải đi công tác nên không có thời gian. Đi về gặp ngay đúng đợt không khí lạnh ùa về, lại bị ảnh hưởng của bão nên mưa to. Thế là tôi lại lên cơn sốt, lần này nặng hơn nhiều, mũi sưng đỏ luôn và hoàn toàn khò khè thở bằng miệng. Lại lên bệnh viện khám, lần này bác sĩ còn dặn bạn trợ lý lấy luôn số điện thoại cá nhân kết bạn zalo để đốc thúc tôi uống thuốc và điều trị theo đúng liệu trình luôn. Vì bị nặng hơn nên tôi phải uống tận 4 tháng mới xong, thề đây là lần đầu tiên tôi kiên nhẫn lâu đến thế. Nhưng cũng nhờ sự kiên trì 4 tháng qua mà tôi đã khỏe hơn rất nhiều, ăn được ngủ được, tinh thần lúc nào cũng thoải mái minh mẫn nên tôi vui vẻ hẳn, còn béo lên 2kg nữa

    2. Linh Sam says: Trả lời

      Con gái mình cũng bị viêm xoang dị ứng mấy tháng nay rồi, hôm nào cũng ngạt mũi, chảy nước mũi rồi hắt hơi liên tục. Bạn cho mình xin tên thuốc bạn uống với thông tin bệnh viện với, để đưa con đi khám chứ sắp thi mà cứ bị thế này mình lo quá

    3. Ngân Bống says: Trả lời

      Tôi khám ở quân dân 102 ở HN, được bác Vân Anh Phương khám cho rồi cắt thuốc uống là tiêu xoang linh dược thang, có điều vì bác giỏi nên đông bệnh nhân chờ khám lắm, bạn đưa con đến khám thì nên đặt lịch hẹn trước rồi hãy đến chứ không phải chờ lâu lắm.

    4. MInh Minh says: Trả lời

      Bạn ơi tiền thuốc đắt không bạn, tầm bao nhiêu tiền một thang thế, mà chỉ có mỗi thuốc uống thôi à, có thuốc xịt xịt cho bớt ngạt mũi không bạn

    5. Ngân Bống says: Trả lời

      Tôi bị nặng rồi nên phải mua nhiều thuốc hơn, vừa để trị vừa tăng sức đề kháng, cả tháng tầm khoảng 1tr5 thì phải. Có cả chai thuốc xịt nha, mùi dễ chịu mà tác dụng nhanh lắm, xịt cái là đỡ nghẹt mũi liền luôn

    6. Bùi Phương Linh says: Trả lời

      Như mình thì có cả 2 loại cao lỏng pha nước uống, lọ xịt. Ui lọ xịt dùng thích cực, xong cái cảm giác mặt nhẹ hẳn đi luôn ấy, sướng cực

    7. Chè Trà Tân Tân says: Trả lời

      Cảm ơn các thông tin mà bạn đã chia sẻ, mình cũng phải đưa con đi khám ở quân dân 102 mới được, thấy mấy người trong công ty cũng đưa con đi khám ở đây

  3. Su Tie says: Trả lời

    Cháu gái tôi đang bầu 4 tháng, mà nó vẫn chưa hết nghén lại còn bị viêm xoang nữa, người gầy rộc hẳn đi. Cả ngày không ăn uống được gì nên hồn cả. Tôi muốn hỏi bài thuốc này có bầu có uống được không, có ảnh hưởng đến đứa bé trong bụng không và tôi có thể mua thuốc ở đâu được?

    1. Hoàng Đô La says: Trả lời

      Vợ cháu đang bầu cũng được bác sĩ kê cho điều trị thuốc này đấy ạ. Bên trong bác còn kê thêm vài vị để giúp an thai nữa, nên uống được tầm tháng là vợ cháu đỡ hẳn nghẹt mũi với ăn uống cũng ngon miệng hơn. Mà thuốc này chỉ có ở quân dân 102 thôi, nên bác đưa con đến tận nơi để bác sĩ khám rồi họ kê thuốc cho phù hợp

    2. Hương ly says: Trả lời

      Bài thuốc này lành tính nên phụ nữ mang thai với trẻ nhỏ vẫn dùng được đấy bác, cháu vừa sinh xong cũng đang uống thuốc luôn này, mà còn mát sữa nữa đấy ạ.

  4. Đỗ Bống Bống says: Trả lời

    Thuốc này có chữa được khỏi hẳn viêm mũi dị ứng không thế, anh tui bị viêm mũi dị ứng nên cứ đến tết dọn nhà cái là trốn mất biệt, thành ra bây giờ tui đi tìm thuốc vì thương anh là phụ mà để cho ổng hết bịnh ổng dọn nhà là chính

    1. Minh Tuấn HR says: Trả lời

      Câu chuyện buồn mỗi khi tết đến xuân về dọn nhà. Bạn có thể yên tâm là thuốc này chữa được nhé, và mình là minh chứng rõ ràng sau 4 tháng cả uống cả xịt tiêu xoang linh dược này thì đã phải làm culi dọn nhà rồi.

    2. Tạ Ngọc Hân says: Trả lời

      Tôi cũng đã thoát viêm mũi dị ứng bụi với phấn hoa nhờ tiêu xoang linh dược thang đây, nhưng tôi không phải dọn nhà khi đến tết như bồ nhé, người ta dọn mỗi ngày vì bị mẹ dí không trượt phát nào. Đôi khi vẫn không hiểu là mẹ đưa đi khám rồi mua thuốc cho uống có phải vì ngứa mắt mình đeo khẩu trang ngồi trong phòng nhìn mọi người dọn nhà hay không

    3. Nguyền Giang says: Trả lời

      Hỏi ngu xíu các bác dọn nhà thế có bị tái phát không, tôi cũng vừa uống hết thuốc này đến tháng thứ 2 và bác sĩ bảo nên tránh xa các nguyên nhân gây dị ứng rồi viêm xoang lại mà

    4. Ngải Lâm says: Trả lời

      Các bác bị dị ứng bụi chữa được thì cái này nó cũng chữa được viêm mũi vì dị ứng phấn hoa nhỉ, em bị mấy năm rồi mà giờ lại vớ trúng một anh bạn trai nhà chuyên trồng hoa ở Đà Lạt, bị thế này thì sao về nhà anh ấy chơi đây

    5. Vi Vu says: Trả lời

      Vì sự nghiệp cao cả của bạn, tặng bạn cái link này lúc trước mình tìm được này, trong đây thông tin khá là đẩy đủ và chi tiết đấy https://www.tapchidongy.org/chua-viem-mui-di-ung-bang-bai-thuoc-nam-tieu-xoang-linh-duoc-thang.html

  5. An Huyên says: Trả lời

    Cho tui hỏi tí, tui đang bị viêm xoang thì có nâng mũi được không, nó có ảnh hưởng gì đến bệnh này không các bác?

    1. Dung tây says: Trả lời

      Đã bị xoang rồi thì phải chữa đã chứ giờ tác động vào mũi nữa nó bị nặng hơn đó, miếng silicon nó chặn ngang thì mới có mũi sọc dừa thì đường nào mà thở nữa

    2. Trịnh Minh says: Trả lời

      Sửa mũi thoải mái nha bạn, tui cũng bị xoang và cũng đi nâng mũi này,chả có vấn đề gì cả. Còn nếu bạn lo thì có thể qua Quân dân 102 khám rồi uống đi 2 tháng tiêu xoang linh dược thang cho dứt điểm triệu chứng thì sẽ ok hơn nhiều

  6. Đức Nhân says: Trả lời

    Bị viêm xong có ảnh hưởng đến mắt không mà sao mình cứ mỗi lần gió mùa về bị xoang là mình toàn bị nhức mắt thế nhỉ, liệu có khi nào mình bị mù luôn không

  7. Thanh thủy Thỏ says: Trả lời

    Đúng là thuốc nam thì lành tính đó, nhưng mà chỉ sợ thảo dược cây cỏ lại của tàu thì có lành mấy cũng thành độc

    1. quỳnh tít says: Trả lời

      tất cả các bài thuốc của quân dân 102 này đều được nhập từ các nguồn dược liệu sạch, được thu hái và bảo quản theo quy trình chuẩn gacp-who, minh chứng rõ nhất là lễ ký kết cung ứng dược liệu sạch của vietfarm và 102 nhá. bạn cứ thử đến tận nơi mà xem, tất cả đều rất sạch sẽ, kể cả các tủ để dược liệu đến nơi điều chế thuốc chứ không phải như mấy tiệm thuốc đông y bên ngoài đâu

  8. Chery Nguyễn says: Trả lời

    Tôi bị viêm xoang với đau nhức xương khớp toàn thân, cứ đến chỗ quân dân 102 để bấm huyệt với xoa bóp, đi tầm 10 ngày là đỡ hẳn mà người cảm giác nhẹ nhàng thoải mái

    1. Hà Kiều Trinh says: Trả lời

      Mình cũng đăng kí cho mẹ mình theo liệu trình xoa bóp điều trị ở đây, thỉnh thoảng đưa mẹ qua mình cũng vào bấm huyệt cùng luôn, vừa lưu thông khí huyết và nhẹ đầu. Mà xoa bóp này cũng giúp ngăn ngừa tái phát bệnh đấy, chứ mình điều trị viêm xoang từ 8 tháng trước mà đến giờ trời mưa rồi lạnh vẫn chưa hề bị lại luôn

  9. Nhật Vượng says: Trả lời

    Không biết bên bệnh viện có bán lẻ cái lọ xịt xoang không nhỉ, thấy cô em họ mình dùng cái này hiệu quả quá, mình muốn mua 1 lọ mang theo đi công tác

  10. Bích Trần says: Trả lời

    Tôi cũng đang dùng liệu trình điều trị viêm mũi dị ứng tại Bệnh viện Tai mũi họng Quân Dân 102. Đến nay dùng thuốc được khoảng 2 tháng rồi thấy cho hiệu quả rất tích cực. Công việc của tôi chủ yếu làm việc trong phòng điều hòa nên triệu chứng bệnh tái phát thường xuyên. Kể từ ngày dùng thuốc, tôi không còn hay bị hắt hơi, sổ mũi hay ngứa mũi nữa. Bác sĩ dặn tôi phải kiên trì dùng hết liệu trình 3 tháng thuốc, bệnh mới dứt điểm nên tôi vẫn đang tiếp tục kiên trì sử dụng. Mọi người có thể thử đến đây khám và điều trị xem sao. Các bác sĩ rất tận tình và luôn theo sát trong cả quá trình dùng thuốc.

  11. Hoa HiNa says: Trả lời

    Mẹ tôi bị viêm mũi dị ứng, mỗi khi thời tiết thay đổi là mũi đỏ ửng, chảy nhiều nước mũi, hắt hơi, có cách nào chữa khỏi được không ?

    1. Tiêu Quyên says: Trả lời

      Tôi cũng phải sống chung với bệnh viêm mũi dị ứng từ thời còn thanh niên đến bây giờ chữa nhiều cách không khỏi vậy mà có người mách cho dùng bài thuốc tiêu xoang linh dược thang khỏi được hơn một năm nay rồi.

    2. Mạnh Phát says: Trả lời

      Tôi cũng dùng bài thuốc tiêu xoang linh dược thang khỏi được viêm xoang, viêm mũi dị ứng, tôi chữa khỏi từ khi bệnh viện còn là trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y, giờ trung tâm chuyển thành bệnh viện quân dân 102 rồi, bác đưa mẹ qua bệnh viện khám thử xem thế nào hợp thuốc là nó khỏi được đấy

  12. Nguyễn Hoài says: Trả lời

    Bệnh viêm đa xoang có thể chữa khỏi được bằng bài thuốc của bệnh viện đa khoa quân dân 102 không ? Chồng tôi bị viêm xoang mấy năm nay chữa ở bệnh viện tai mũi họng trung ương 2 lần nhưng vẫn bị viêm lại, chồng tôi lại không muốn chữa bằng đông y nên giờ tôi không biết phải làm như thế nào ?

    1. Lê Duy says: Trả lời

      Tôi từng chữa xoang ở tất cả bệnh viện lớn hà nội và thành phố hồ chí minh nhưng cũng giống bạn, chữa khỏi sau đó vẫn bị tái phát lại. Thú thật là từ trước đến nay tôi không tin vào đông y và chưa bao giờ chữa bằng thuốc đông y, tôi luôn nghĩ y học hiện đại phát triển như thế còn không chữa được bệnh của mình huống gì là những bài thuốc cổ xưa, nhưng mẹ tôi có quen với bác sĩ Lê Phương của bệnh viện quân dân 102 bảo tôi đi khám nhiều lần nhưng tôi không muốn đi, đến đợt đó bị nặng quá, đau nhức hết mặt mũi đầu óc không còn cách nào khác nên đến bệnh viện quân dân 102, sau khi làm các thủ tục khám và nội soi tôi được chuyển đến phòng khám đông y gặp bác sĩ Phương, bác sĩ kê đơn thuốc tiêu xoang linh dược thang cho tôi, động viên tôi tin tưởng vào phương pháp điều trị bác sĩ đề ra đồng thời dặn dò tôi về chế độ ăn uống kiêng khem. Tôi uống thuốc hết tháng đầu, các triệu chứng đau có giảm đáng kể, không còn cơn đau nhói thường xuyên như trước, hết tháng điều trị thứ 3 tôi đi nội soi lại đã khỏi cho đến bây giờ được 3 tháng rồi, chia sẻ với ai từng giống như tôi, từng không tin vào đông y để có một hướng nhìn tích cực hơn, hãy đọc những bài báo này để thêm tin tưởng vào hiệu quả điều trị https://centerforhealthreporting.org/tieu-xoang-linh-duoc-thang-chua-viem-xoang-co-tot-khong-24340.html

    2. Mai Thương says: Trả lời

      Không tin vào đông y là sai lầm, biết là y học hiện đại ngày càng phát triển nhưng không phải đều làm tốt trong mọi mặt, thuốc đông y chữa những bệnh mãn tính rất tốt, tôi điều trị thuốc tây 3 năm không khỏi nhưng dùng thuốc tiêu xoang linh dược thang chỉ mất 3 tháng.

    3. Trần Văn Công says: Trả lời

      Thuốc tây chữa nhanh đỡ đau đỡ khó chịu nhưng cũng dễ bị tái phát, tác dụng phụ cũng nhiều, tôi điều trị thuốc tây dài ngày bị sút mất 3kg, mới phải chuyển hướng sang điều trị đông y

  13. Trần Huy Hồng says: Trả lời

    Bệnh viện tai mũi họng quân dân 102 chuyên về điều trị đông y hay có cả điều trị bằng thuốc tây nữa ? Tôi muốn đến khám mũi xoang tiện thể kiểm tra luôn chức năng gan.

    1. Đặng Công says: Trả lời

      Bệnh viện quân dân 102 là bệnh viện đa khoa y học cổ truyền, bệnh viện điều trị bằng thuốc y học cổ truyền nhưng khi khám thì có cả các xét nghiệm của tây y, quy trình khám đông tây y kết hợp.

    2. Bùi Huy says: Trả lời

      Tôi mới khám kiểm tra tổng quát ở bệnh viện xong, bệnh viện có máy móc thiết bị hiện đại lắm, thủ tục cũng nhanh gọn, bác đến quầy đăng kí lễ tên sẽ hướng dẫn cụ thể cho

    3. Lê Nguyên Anh says: Trả lời

      Bệnh viện quân dân 102 ở đâu vậy? Bạn tôi bảo chữa khỏi viêm xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang ở Nguyễn Xiển nhưng tôi lên mạng tìm không thấy thông tin

    4. Nhi says: Trả lời

      Nguyễn Xiển là địa chỉ cũ, bệnh viện quân dân 102 giờ có địa chỉ ở Số 7 ngách 8/11 Lê Quang đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm, HN

  14. Hân Nguyễn says: Trả lời

    Vừa bị cả viêm mũi dị ứng và viêm xoang có thể điều trị khỏi đồng thời được không, có thể đến bệnh viện khám lấy thuốc luôn một thể được không ? Tôi thời tiết thay đổi chút là mũi và xoang đau kinh khủng, nước mũi chảy rất nhiều lại còn hắt hơi và ngứa mũi, đi khám mấy lầm nhưng uống thuốc đều không đỡ?

    1. Nguyễn Hải Anh says: Trả lời

      Bài thuốc tiêu xoang linh dược thang này nó chữa được cả viêm mũi dị ứng cả xoang đấy mà tôi cũng bị hai thứ đây, bác sĩ chỉ kê mình thuốc tiêu xoang về uống vì lúc đến khám cũng có bảo các triệu chứng cho bác sĩ nên khi kê thuốc bác sĩ bảo nó sẽ điều trị cả 2 bệnh này chứ trước đây cũng bị y như bạn, uống thuốc chưa đến 1 tháng là giảm đau rõ, không còn ngạt mũi, chảy nước mũi, đầu óc cũng không đau ong ong như trước đây

    2. Phát Trần says: Trả lời

      Điều trị thuốc trong bao lâu sẽ khỏi, thuốc bác sĩ kê về tự sắc hay bệnh viện sắc sẵn giúp vậy ?

    3. Vũ Thế Dũng says: Trả lời

      Tôi điều trị trong 3 tháng vì bệnh của tôi tương đối nặng, nếu nhẹ hơn chỉ mất khoảng 2 tháng điều trị thôi, thuốc tiêu xoang linh dược thang là thuốc viên tễ và cao lỏng, hình như muốn lấy thuốc thang thì cũng có.

    4. Việt Hùng says: Trả lời

      Sao một bài thuốc tiêu xoang linh dược thang lại có 2 loại viên tễ và cao lỏng là sao ???? Nghĩa là mình tùy chọn loại à ?

    5. Lê Thị Thùy Trang says: Trả lời

      Bài thuốc tiêu xoang linh dược thang là tên gọi chung, bài thuốc gồm có 2 loại thuốc uống là thuốc đặc trị xoang quân dân 102 dạng uống viên tễ và giải độc chống viêm quân dân 102 dạng cao lỏng và thêm cả thuốc xịt xoang nữa

  15. Dương Nguyên says: Trả lời

    Thuốc điều trị của bệnh viện quân dân 102 uống mấy tháng xong dừng thuốc có bị tái phát lại không, tôi sợ uống giống như mấy loại thuốc tôi uống trước đó, khỏi rồi lại tái phát lại???

    1. Duc Dat says: Trả lời

      Chac bac uong thuoc tay nen moi hay bị tai phat lai nhu the, nhuoc diem cua thuoc tay la nhu vay, thuoc dong y no giup nang cao suc de khang ngan ngua tai phat nen se khong bi lai dau.

    2. Dương Nguyên says: Trả lời

      Không phải mình thuốc tây uống mới bị tái phát đâu, tôi đã từng điều trị thuốc đông y trước đây rồi vẫn bị lại

    3. Tuấn Trần Anh says: Trả lời

      Cả thuốc đông và thuốc tây nếu không có liệu trình điều trị thích hợp cũng sẽ đều bị lại, tôi đọc cá thông tin về thuốc tiêu xiang linh dược thang thấy bác sĩ đề ra 3 giai đoạn cụ thể cho điều trị và có giai đoạn cuối là chính là dự phòng tái phát mà các loại thuốc khác thường bỏ qua giai đoạn này, tìm hiểu kĩ về bài thuốc ở đây http://www.chuaviemxoangmui.net/chua-benh-viem-xoang-bang-bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang.html

  16. Lương Anh says: Trả lời

    Tôi ở Bình Thuận không đến bệnh viện khám được muốn đặt thuốc gửi về thì làm cách nào ? Tôi bị viêm xoang trán, đau nhức kéo lên đến tận óc uống thuốc của bệnh viện tỉnh không đỡ

    1. Huệ Đặng says: Trả lời

      Bác lên trang web của bệnh viện hoặc gọi điện đến số 0888598102 bác sĩ bệnh viện sẽ thăm hỏi bệnh rồi tư vấn gửi thuốc về, tôi dịch bệnh cũng lười đi nên cũng mới đặt thuốc gửi về. Bác sĩ ở bệnh viện tư vấn nhiệt tình lắm, tôi uống 3 tuần thuốc là đỡ hẳn được cái đau xoang, ngày xưa 1 tháng đau đến 20 ngày, mặt mũi lúc nào cũng đỏ ửng, đau đến quay cuồng đầu óc

    2. Phạm Hồng Đức says: Trả lời

      Điều trị thuốc ở đây 1 liệu trình hết nhiều tiền không ? Gửi về tỉnh thì khoảng bao ngày sẽ nhận được.

    3. Nguyễn Mỹ says: Trả lời

      Đơn thuốc 1 tháng hết hơn 2 triệu , nhưng bác sĩ nói thì cũng còn tùy vào bệnh của từng người mà đơn thuốc chi phí sẽ không giống nhau. Bệnh viện gửi qua chuyển phát viettel nên khoảng 2-3 ngày sẽ nhận được.

  17. Nguyễn Văn Thiện says: Trả lời

    Dược liệu làm thuốc tiêu xoang linh dược thang của bệnh viện có đảm bảo không, dùng thuốc đông y lo nhất là khoản dược liệu không đảm bảo đấy ?

    1. Hiếu chè says: Trả lời

      Thuốc của bệnh viện đương nhiên phải được qua kiểm định của bộ y tế rồi mới đưa vào điều trị cho bệnh nhân chứ bác

    2. Phùng Quang says: Trả lời

      Bài thuốc tiêu xoang linh dược thang dùng được cho mọi đối tượng từ trẻ em đến người già, phụ nữ có thai và ngay cả những người có bệnh lý nền vẫn dùng được chứng tỏ nó phải an toàn thì mới dùng được cho nhiều đối tượng như vậy đặc biệt là trẻ nhỏ với phụ nữ bầu bì, sau sinh

    3. Nguyễn Ngọc Tuấn says: Trả lời

      Thế tôi cao huyết áp có dùng được thuốc tiêu xoang linh dược thang không, có dùng được song sonh cả 2 loại thuốc tây y và đông y không ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Kim Xuyến đã chữa khỏi viêm xoang nhờ bác sĩ Lê Phương

Nghệ sĩ Kim Xuyến chia sẻ hành trình chữa khỏi viêm xoang mãn tính sau 3 tháng

Tôi gặp lại nghệ sĩ Kim Xuyến trong buổi lễ công bố thương hiệu của CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102. Hình ảnh người phụ nữ với...

Tình trạng bệnh viêm xoang đang ngày càng trở nên phổ biến trước tình trạng chuyển mùa như hiện nay

Viêm xoang giao mùa hay quanh năm làm sao dứt? Bí quyết HÀNG ĐẦU đến từ bài thuốc Nam 150 năm tuổi

Viêm xoang vốn là căn bệnh phổ biến khiến không ít người bệnh đau đầu, khốn khổ, bệnh lại càng phát triển mạnh mẽ hơn vào thời điểm giao mùa....

Diễn viên Hoa Thúy có 3 tháng sử dụng bài thuốc viêm xoang tại Đỗ Minh Đường

Đài truyền hình Việt Nam VTV2 giới thiệu phương pháp chữa viêm xoang từ Đông y

Trong số phát sóng ngày 29/2/2020, chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” - VTV2 đã giới thiệu phương pháp chữa viêm xoang hiệu quả từ Đông y. Đây là chủ...

Ẩn