Viêm xoang sàng: Triệu chứng, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm xoang gây ù tai có nguy hiểm không? Làm sao hết

Viêm mũi xoang xuất tiết phù nề nguy hiểm như thế nào?

Viêm mũi vận mạch là gì? Có chữa được không?

Viên sủi Suca có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua chính hãng ở đâu?

Viêm đa xoang là gì? Triệu chứng và phương pháp điều trị

Viêm xoang chảy máu mũi: Cảnh báo nguy hiểm, chớ xem thường

11+ cách trị viêm xoang tại nhà hiệu quả theo dân gian

Viêm xoang trán: Biểu hiện nhận biết và cách điều trị

6 Cách chữa viêm xoang bằng củ gừng hiệu quả dễ thực hiện

Nghệ sĩ Kim Xuyến chia sẻ hành trình chữa khỏi viêm xoang mãn tính sau 3 tháng

Tôi gặp lại nghệ sĩ Kim Xuyến trong buổi lễ công bố thương hiệu của CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102. Hình ảnh người phụ nữ với nét mặt rạng rỡ, giọng nói thanh trong khác hẳn với lần gặp gỡ vào hơn 3 năm trước. Cái thời mà diễn viên Kim Xuyến còn nói đặc giọng mũi vì căn bệnh viêm xoang.

10 năm chạy chữa công cốc đến biến chứng do viêm xoang dai dẳng

Diễn viên Kim Xuyến là người nghệ sĩ tôi luôn yêu quý và kính trọng. Hơn 60 năm bà cống hiến với nghề, dù “trắng” danh hiệu trong đời thực, nhưng với những fan hâm mộ phim truyền hình, tiểu phẩm hài Việt Nam như tôi, nghệ sĩ Kim Xuyến đã trở thành nghệ sĩ nhân dân từ lâu. Bởi những tác phẩm ấn tượng như “Đông – Ky ra phố”, “Nửa vầng trăng còn lại”, “Con sẽ làm cô chủ”, “Năm ngày làm thượng đế”, “Canh bạc” hay những bộ phim Tết chào xuân.

Hơn 3 năm trước, tôi may mắn được phỏng vấn nghệ sĩ Kim Xuyến nhân dịp buổi ra mắt phim hài “Tết này con ở đâu”. Từ thước phim đến đời thực, hình ảnh của nghệ sĩ Kim Xuyến là một sự đối lập hoàn toàn. Trong phim, bà đanh đá và chua ngoa ở những vai phản diện bao nhiêu thì trong đời thực bà lại thân thiện, gần gũi và hiền lành bấy nhiêu. Có lẽ điểm y nguyên là nét hài rất riêng, duyên, rất độc từ xưa đến nay của người nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Kim Xuyến trong buổi họp báo ra mắt phim "Tết này con ở đâu"
Nghệ sĩ Kim Xuyến trong buổi họp báo ra mắt phim “Tết này con ở đâu”

Lần phỏng vấn năm đó tôi vẫn nhớ như in, không chỉ bởi cuộc trò chuyện đầy thú vị về chuyện đời chuyện nghề. Đợt ấy, tôi nhận thấy rõ sự suy giảm sức khỏe của người nghệ sĩ đã ở độ tuổi 70. Khác hẳn với hình ảnh tràn đầy năng lượng trên tivi, bà trông khá mệt mỏi và tay lúc nào cũng phải cầm khăn giấy, khi nói chuyện với tôi cũng dùng giọng mũi nhiều. Đôi khi, phỏng vấn của chúng tôi còn bị gián đoạn bởi những cơn ho dai dẳng.

Hỏi ra mới biết bà đang bị viêm xoang, đợt ấy thời tiết lạnh quá nên bệnh lại tái phát. Tính ra, bà cũng phải “sống chung” với bệnh đến 10 năm rồi. Bà tâm sự: “Khổ thế đấy con, cô chạy chữa khắp nơi nhưng chẳng khỏi bệnh được, cứ dăm ba bữa lại tái phát. Đợt này lạnh quá nên cô lại đau nhức khắp mũi khắp mặt, ăn không ngon ngủ không yên.

Mà cứ hết bệnh này đến bệnh kia, mắc viêm xoang đã khổ còn “đèo bòng” cả viêm họng, đau dạ dày. Cũng tại để bệnh lâu với dùng kháng sinh nhiều quá. Nhiều khi cô không dám nhận diễn, cũng phải từ chối vai vì giờ sức khỏe không đủ nữa rồi. Nhỡ vào đoàn mà ốm đau liên miên thì cũng dở, ảnh hưởng người ta lắm”.

Vậy mà bẵng đi 3 năm, tôi chuyển sang một lĩnh vực mới. Cơ duyên một lần nữa đưa tôi gặp lại nghệ sĩ Kim Xuyến trong buổi lễ khai trương của Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102. Ấn tượng của tôi về bà vẫn là một sự đối lập. Khác với đợt ốm bệnh trước đó, lần này, bà trông khỏe mạnh và rạng rỡ hơn nhiều. Hóa ra nghệ sĩ Kim Xuyến đã thoát khỏi căn bệnh viêm xoang tưởng chừng phải “sống chung cả đời”.

“Có duyên mới gặp, không chỉ giữa người với người mà đến chữa bệnh cũng vậy”

Nhân duyên của tôi với nghệ sĩ Kim Xuyến tính ra cũng “dày”, mỗi lần gặp gỡ đều là một câu chuyện thú vị. Ngày trước, tôi may mắn được lắng nghe chuyện đời chuyện nghề. Đến lần này là câu chuyện sức khỏe – về hành trình chữa bệnh tưởng chừng gian nan nhưng hóa ra vô cùng đơn giản của người nghệ sĩ.

Đặc biệt hơn khi nghệ sĩ Kim Xuyến vẫn nhớ đến lần phỏng vấn trước ấy giữa chúng tôi. Tôi và bà vừa vui vừa cảm thấy “có duyên” với nhau đến lạ. Một cuộc phỏng vấn giữa nghệ sĩ và phóng viên bỗng như buổi tâm tình của những người bạn lâu ngày gặp lại.

PV: Con chào cô, dạo này sức khỏe của cô thế nào rồi? Đợt trước con cũng gặp cô vào ngày trời trở lạnh thế này nhỉ. Hôm nay còn mưa gió nữa thì bệnh viêm xoang có trở nặng không cô?

Nghệ sĩ Kim Xuyến:

Nghĩ ra cô với con có duyên với nhau phết đấy chứ (cười). Hôm nay con thấy cô sao, khỏe hơn không? Lần này cô hết viêm xoang rồi, khỏi hẳn rồi. Cô chữa ở bệnh viện này đấy con, là khách hàng cũ từ hồi bệnh viện còn là Trung tâm Đông y Việt Nam. Thế nên hôm nay mới có mặt ở đây để chúc mừng.

Nghệ sĩ Kim Xuyến chia sẻ hành trình chữa khỏi viêm xoang tại Bệnh viện Quân dân 102
Nghệ sĩ Kim Xuyến chia sẻ hành trình chữa khỏi viêm xoang tại Bệnh viện Quân dân 102

PV: Tốt quá cô! Vậy cô cho con phỏng vấn đôi điều về quá trình điều trị viêm xoang của cô tại bệnh viện nhé. Cô có thể chia sẻ thêm tại sao cô biết đến CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102 không? 

Nghệ sĩ Kim Xuyến:

Nhớ lần ấy cô cũng bảo con rồi đấy, kể ra gần 10 năm chạy chữa mà không biết đến bệnh viện này nên viêm xoang nó hành hạ cho đến khổ. Đợt sau cô đi quay phim mới, cũng quay được hòm hòm rồi thì bệnh lại tái phát. Mà cách hôm phỏng vấn với con được mấy tuần thôi.

Đợt sau còn bị nặng hơn đợt cô gặp con. Dịch mủ nó cứ ứ đầy ở hốc mũi xong khó thở lắm, chảy cả xuống họng nên ho suốt thôi. Mất giọng, rồi đầu đau kinh khủng, đêm đến là không thể ngủ nổi. Mà khổ nỗi là dùng nhiều thuốc xịt với kháng sinh quá nên giờ nó nhờn thuốc, không có tác dụng.

Có mấy hôm cô mệt đến không chịu được phải xin đạo diễn cho nghỉ quay. Anh bạn quay phim biết vậy nên bảo cô hay là đến thử Trung tâm Đông y Việt Nam chữa xem sao. Lúc đầu cô cũng xua tay bảo “Thôi thôi tôi chịu thuốc đông y luôn, lần trước cũng thử uống thuốc gia truyền mà có khỏi đâu mà cũng phải dùng cả nửa năm ấy chứ”.

Nhưng mà anh này bảo người nhà anh ấy đến trung tâm đông y khám và chữa khỏi rồi, không chỉ một mà hai người luôn. Thuốc ở đây chất lượng mà thầy thuốc là bác sĩ hẳn hoi chứ không phải lang băm đâu mà sợ.

Nghe vậy cô cũng bảo để về tìm hiểu thế nào rồi đi khám. Người quen giới thiệu nên cũng phần nào yên tâm. Thế là cô cũng bảo con cô nghe ngóng thử xem Trung tâm Đông y Việt Nam có tốt thật không. Nó cũng về bảo cô là trung tâm ổn đấy mẹ ạ, thầy thuốc uy tín nên cũng không lo, nếu người ta đã khám khỏi rồi thì cũng nên thử.

May là mình cũng mạnh dạn thử nên mới khỏi bệnh được, chứ cứ chần chừ thêm nữa có khi phải sống chung với bệnh cả đời thật. Hôm nay Trung tâm Đông y Việt Nam phát triển thành Bệnh viện Quân dân 102, cô là khách hàng cũ nên nhận được lời mời đến tham dự. Cũng mừng cho bệnh viện lắm, mở rộng quy mô thì sẽ có nhiều người biết đến hơn và chữa khỏi bệnh như cô.

Đúng là có duyên mới gặp gỡ, không chỉ giữa người với người mà đến chữa bệnh cũng vậy. Cứ như cô với con, cô với bệnh viện đều là có duyên với nhau cả.

“3 tháng khỏi hẳn bệnh, tự bản thân cũng bất ngờ”

PV: Vậy cô thấy điều trị viêm xoang ở bệnh viện như thế nào, có tốt không? Cô chữa khoảng bao lâu thì hết bệnh?

Nghệ sĩ Kim Xuyến:

Mặc dù là trung tâm đông y nhưng phát triển theo hướng hiện đại nên tiện nghi lắm. Dịch vụ cũng tốt mà các bạn nhân viên thì nhiệt tình hướng dẫn. Bây giờ mở rộng lên bệnh viện, còn kết hợp cả Y học cổ truyền (YHCT) và Y học hiện đại (YHHĐ) thì càng khang trang, tiện nghi, chữa bệnh càng hiệu quả hơn.

Cô cũng vừa được trải nghiệm mấy dịch vụ tại bệnh viện, trang thiết bị máy móc hiện đại không hề thua kém bệnh viện công nào. Mà thủ tục, dịch vụ lại nhanh chóng, tiện lợi hơn nhiều.

Riêng về đội ngũ bác sĩ thì khỏi lo rồi. Ngày xưa chữa bệnh cho cô là bác sĩ Lê Phương, cũng là giám đốc chuyên môn bệnh viện luôn. Bác sĩ khám bệnh chuẩn lắm mà nhiệt tình, tận tâm, giải đáp kỹ càng mọi vấn đề không nề hà gì. Bác sĩ bắt mạch, khám bệnh xong bảo cô dùng khoảng 3 tháng thuốc là điều trị khỏi.

Mà đúng thế thật! Dùng hết liệu trình 3 tháng là cô khỏi hẳn bệnh, tự bản thân cô cũng bất ngờ. Trước kia cô dùng thuốc đông y rồi, kiên trì uống cả nửa năm nhưng có chữa khỏi đâu. Chữa ở đây lại chỉ cần 3 tháng đã khỏi hẳn bệnh rồi mà không bị tái phát.

Nghệ sĩ Kim Xuyến gặp lại bác sĩ Lê Phương
Nghệ sĩ Kim Xuyến gặp lại bác sĩ Lê Phương

PV: Cô có thể chia sẻ kỹ hơn về liệu trình điều trị chữa viêm xoang của mình tại bệnh viện không ạ? Bác sĩ tư vấn, hướng dẫn cô điều trị như thế nào?

Nghệ sĩ Kim Xuyến:

Chữa viêm xoang đúng là phải hiểu đúng về bệnh thì mới khỏi được. Đến đây gặp bác sĩ Lê Phương cô mới vỡ lẽ được nhiều điều, trước kia toàn chữa sai cách cả. Bác sĩ bảo bệnh này có cả yếu tố cơ địa, hệ miễn dịch yếu rồi chức năng mũi xoang kém nên khi gặp khói bụi, virus, vi khuẩn hay nhiễm lạnh… là sẽ mắc bệnh, tái phát ngay.

Thế nên trước kia chỉ dùng thuốc kháng sinh hay thuốc xịt mũi đều không ăn thua cũng có nguyên nhân cả. Vì mình có trị bệnh từ gốc đâu, các loại thuốc kia thì chỉ điều trị bên ngoài mũi được thôi. Mình thấy đỡ tắc ngạt, đau nhức mũi nhanh nên cũng lạm dụng nhiều. Về sau nhờn thuốc, bệnh để càng lâu lại càng khó chữa.

Bác sĩ bảo cô dùng khoảng 3 tháng thuốc, kết hợp thuốc thang sắc với các sản phẩm tiện lợi nữa. Thuốc thang uống thì có tác dụng bổ cơ thể với chữa lành từ bên trong, điều trị bệnh từ gốc. Riêng tháng cuối cùng thì dùng bài thuốc có tác dụng bổ là chính, để còn nâng cao hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tái phát nữa.

Còn thuốc xịt thì sẽ điều trị triệu chứng bên ngoài, tác dụng cũng giống như thuốc xịt của tây y thôi. Nhưng toàn thảo dược nên an toàn hơn nhiều, mà không phải lo vấn đề nhờn thuốc. À, cô còn bị viêm họng nữa nên bác sĩ cũng cho dùng cao ngậm họng. Hôm nào cô đau đầu quá cũng sẽ xin thuốc xông về để xông cho đỡ nhức mũi, đỡ đau đầu, ngủ cũng ngon hơn.

Có thể là do cô dùng trọn bộ sản phẩm bên này lại hợp thuốc nữa nên khỏi bệnh nhanh hơn. Cô cũng nghe lời bác sĩ, thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt cho khoa học. Đến nay cũng thành lối sống của mình luôn chứ không phải chỉ để chữa bệnh nữa.

PV: Trong quá trình điều trị, cô cảm thấy bệnh chuyển biến như thế nào? Khoảng bao lâu thì mới thấy bệnh thuyên giảm?

Nghệ sĩ Kim Xuyến:

Nguyên một tuần đầu là cô dùng thuốc không thấy biến chuyển gì mấy, dùng thuốc xịt thì cũng ra dịch mủ, đỡ tắc ngạt, khó thở được đôi chút thôi chứ cứ đến đêm nằm ngủ vẫn thấy khó chịu. Cô sợ lại như thuốc đông y gia truyền ngày xưa nên vội gọi điện hỏi bác sĩ ngay. Bác sĩ bảo cứ từ từ, để cơ thể quen hấp thụ thuốc đã, khoảng 2 tuần là sẽ thấy hiệu quả.

Thì đúng đến tuần thứ 2 là cô thấy thuốc bắt đầu có tác dụng rồi. Cứ kết hợp uống và xịt mũi như vậy thì mũi bớt sưng đau, xì mũi thì dịch ra dễ nên không còn bị khó thở nữa, đêm đến cũng ngủ ngon giấc hơn. Dần dần thì hết hẳn đau nhức mũi, đau đầu cũng không bị. Khoảng 6 tuần đổ ra là cô không thấy còn triệu chứng gì nữa. Mà cao ngậm ở đây tốt thật con ạ, dùng có 2 ngày là cô thấy đỡ hẳn đau rát họng.

Chữa khoảng 2 tháng là đã thấy hết viêm xoang rồi nhưng vẫn cần uống thêm tháng thuốc bổ nữa để tăng cường sức đề kháng. Đấy, cứ chữa bệnh đến nơi đến chốn như thế, mất công một tí mà khỏi hẳn bệnh thì cũng đáng. Đến nay cũng phải hơn 2 năm rồi nhưng cô chưa bao giờ bị tái phát bệnh. Cứ theo lời bác sĩ, cố gắng ăn uống và sinh hoạt điều độ là sức khỏe sẽ tốt ngay, không lo tái phát bệnh.

Phương thuốc Quân dân 102 giúp Nghệ sĩ Kim Xuyến chữa viêm xoang
Phương thuốc Quân dân 102 giúp Nghệ sĩ Kim Xuyến chữa viêm xoang

PV: Vậy cô có gặp tác dụng phụ gì trong suốt quá trình dùng thuốc không ạ?

Nghệ sĩ Kim Xuyến:

Trước kia cô dùng kháng sinh nhiều nên bị đau dạ dày, mắc viêm xoang lâu thì còn bị viêm họng nữa. Khi kê thuốc bác sĩ Phương bảo cũng sẽ chú ý đến vấn đề này, kê thêm vài vị tốt cho tiêu hóa để hỗ trợ điều trị. Đúng là dùng thuốc này thì chứng đau dạ dày của cô cũng đỡ hẳn, ít tái phát lắm. Riêng viêm họng thì chữa khỏi cùng viêm xoang rồi. Trong quá trình dùng thuốc thì không thấy tác dụng phụ gì.

Trước khi đến chữa ở đây cô cũng tìm hiểu kỹ rồi. Thuốc ở đây toàn thuốc nam do chính bệnh viện trồng, thảo dược chất lượng tốt mà cũng rõ nguồn gốc, xuất xứ nên bảo đảm hơn các loại thuốc đông y khác. Vì những cái loại thuốc đó mình không được biết nguồn gốc cây thuốc ở đâu, chất lượng như thế nào mà.

Cái cô lo duy nhất là thảo dược tốt đấy nhưng không biết mình có hợp thuốc, chữa khỏi bệnh không thôi. Cũng may là hợp thầy hợp thuốc nên bệnh mới hết nhanh như vậy. Đến giờ cũng phải hơn 2 năm chữa khỏi bệnh rồi, vẫn khỏe vẫn đi diễn như bình thường. Mà giờ cô không bị nói giọng mũi nữa, mấy đồng nghiệp cứ trêu giọng giờ còn hay hơn trước.

PV: Xin cảm ơn nghệ sĩ Kim Xuyến đã tham gia phỏng vấn. Chúc nghệ sĩ Kim Xuyến luôn khỏe mạnh, có sức khỏe tốt để đóng góp nhiều tác phẩm thú vị hơn nữa cho khán giả Việt.

Trải qua hơn 10 năm phát triển, Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam đã mở rộng quy mô và phát triển thành CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102. Không chỉ mở rộng quy mô, bệnh viện còn cải tiến và không ngừng hoàn thiện các phương pháp, liệu trình điều trị mới, kết hợp từ thành tựu của hai nền y học YHCT và YHHĐ nhằm mang lại hiệu quả vượt trội hơn nữa. Bệnh viện Quân Dân 102 hứa hẹn sẽ trở thành bệnh viện số 1 về hiệu quả điều trị Tai Mũi Họng, là địa chỉ tin cậy của người bệnh trên khắp mọi miền tổ quốc.

Người bệnh có nhu cầu tìm hiểu về phương pháp, liệu trình điều trị viêm xoang nói riêng và bệnh lý Tai Mũi Họng nói chung vui lòng liên hệ theo thông tin:

BỆNH VIỆN YHCT TAI MŨI HỌNG QUÂN DÂN 102

(Trực thuộc CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102, phát triển từ Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam )

Địa chỉ:

Hà Nội: Số 7 ngách 8/11 Lê Quang đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm, HN

Hồ Chí Minh: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Hotline: 0888.598.1020974.026.239

Website: benhvientaimuihong102.org

Fanpage: Bệnh viện YHCT Tai mũi họng Quân Dân 102

Bình luận (37)

  1. Đỗ Đức Hương says: Trả lời

    Có chắc chắn là chữa khỏi được viêm xoang không, tôi đã đi rất nhiều bệnh viện lớn của cả nước họ đều kê loại thuốc tốt nhất rồi nhưng vẫn không khỏi được

    1. Phạm Hoàng says: Trả lời

      Bác điều trị bằng thuốc tây à ? Thuốc tây không khỏi được là đúng, tôi cũng điều trị đến 3 năm thuốc tây rồi có khỏi được đâu, chuyển sang dùng thuốc đông y chỉ mất có 3 tháng là khỏi, mà uống không mệt như thuốc tây

    2. Trà Đạo says: Trả lời

      Do bác chưa tìm được đúng thầy thuốc mát tay, không phải cứ đến bệnh viện lớn là bệnh gì cũng chữa khỏi được đâu, tôi đi đến bệnh viện tai mũi họng trung ương khám lấy thuốc 3 lần rồi mà cái xoang nó vẫn đau nhức liên miên không khỏi được, đến gặp bác sĩ Lê Phương của bệnh viện quân dân 102 khỏi sau chỉ 3 tháng điều trị, giờ thời tiết thay đổi hay gặp bụi bẩn cũng không lo nó phát lại nữa, bác vào đây mà tìm hiểu thêm thông tin cân nhắc chữa sớm không để lâu b bệnh càng nặng càng khó chịu https://www.dongyvietnam.org/thuc-hu-hieu-qua-giai-phap-dieu-tri-viem-xoang-quan-dan-102.html

  2. Kiều Thu Hiền says: Trả lời

    Viêm xoang mãn tính chữa trong bao lâu thì khỏi được, mẹ tôi bị viêm xoang đến hiện tại là 10 năm, mặt mũi đầu óc lúc nào cũng đau ong ong

    1. Vũ Bằng says: Trả lời

      Tôi cũng bị viêm xoang tính đến chục năm đấy, ban đầu chỉ đau nhức nhẹ ở trán thôi nên chủ quan tự mua thuốc giảm đau về uống, sau dần dần nó đau khắp mặt, đau đến nỗi hoa mắt chóng mặt, nhức hết cả đầu óc, ngạt mũi liên tục, 1 tháng đi làm nghỉ phân nửa nên mới phải xin nghỉ phép để ra hà nội điều trị, tôi đến bệnh viện bạch mai khám lấy đơn thuốc về uống cũng có đỡ nhưng chỉ một tháng sau bị lại, biết là mình không thể điều trị khỏi bằng tây y được nên mới tìm sang phương pháp đông y,sau khi tìm hiểu thì biết bệnh viện quân dân 102 là bệnh viện chuyên điều trị đông y cho bệnh lý tai mũi họng nên lại khăn gói ra hà nội khám, hôm đó tôi đi khám vào cuối tuần bệnh nhân rất đông nhưng thủ tục khám vẫn rất nhanh gọn, không phải chờ đợi lâu, sau khi khám và xét nghiệm tây y tôi được chuyển sang phòng khám đông y bác sĩ bắt mạch và kê đơn thuốc tiêu xoang linh dược thang về nhà tự điều trị, uống chưa hết tháng thuốc đâu tôi đã cảm nhận triệu chứng đau giảm rõ, không còn ngạt mũi như trước, hoàn thành liệu trình 3 tháng khỏi hoàn toàn, không còn đau nhức khó chịu, tôi đã khỏi được bệnh viêm xoang theo tôi suốt 10 năm, tất nhiên bảo khỏi 100% thì tôi không nói nhưng hơn năm nay tôi sống yên được với bệnh này, không còn triệu trứng gì nên rất mừng ai đang bị viêm xoang giống như tôi thì đến bệnh viện quân dân 102 khám lấy thuốc dùng xem thế nào có bệnh vái tứ phương thôi ở đây tôi thấy nhiều người khen nên đến chữa.

    2. Nguyễn Dược says: Trả lời

      Điều trị trong bao lâu còn phải xem tình trạng hiện tại của bác thế nào, cứ đến khám đi bác sĩ sẽ cho liệu trình điều trị phù hợp, tôi điều trị mất khoảng 2 tháng đã không còn đau nhức khó chịu đầu mặt

    3. Nguyễn Long Thịnh says: Trả lời

      Có vẻ thuốc đông y sẽ điều trị dài ngày hơn thuốc tây, thuốc tây bình thường chỉ uống có vài ngày đã đỡ rồi, thuốc đông y mất đến hàng tháng trời

    4. Nguyễn Dược says: Trả lời

      Thuốc tây bác uống công nhận là khỏi nhanh vì nó là thuốc giảm đau, sau hết thuốc thì lại bị lại thôi, còn thuốc đông y nó có giai đoạn điều trị phòng tái phát nên sẽ không lo bị lại, chỉ cần chữa một lần duy nhất

    5. Trương Hằng says: Trả lời

      Thuốc tây uống lắm chỉ tổ hại sức khỏe, chỉ đỡ được ngày một ngày hai thôi, tôi uống thuốc tây lắm quá còn bị thêm cả bệnh đau dạ dày, nay sang bênh viện 102 điều trị mới khỏi được cả 2 bệnh

  3. Thường Phạm says: Trả lời

    Tiền điều trị một tháng bệnh viêm xoang ở bệnh viện quân dân 102 là bao nhiêu ?

    1. Nguyễn Đức Minh says: Trả lời

      tiền thuốc của tôi hết 2,200,000 đồng gồm có thuốc đặc trị, thuốc giải độc chống viêm và thuốc xịt mũi, tôi đang uống sang tháng thuốc thứ 2 thấy đỡ rõ, không còn bị chảy mũi và đau rức trong mũi và trán nữa bác muốn chữa thì đến tận nơi mà khám xét nội soi lại xem chính xác bị sao rồi bác sĩ họ kê thuốc cho

    2. Trần Nga says: Trả lời

      Sao nhiều loại thế ah, vậy mà tôi cứ nghĩ thuốc điều trị viêm xoang ở đây là thuốc đông y, mình đến khám bác sĩ sẽ bốc về sắc

    3. Hoài Thương says: Trả lời

      Vẫn có thuốc thang sắc nhưng tôi thấy chủ yếu là bệnh nhân lấy thuốc đóng lọ sẵn, bệnh viện bào chế dạng cao cho rồi, loại này tiện, mang đi đâu cũng được, không cần phải lo sắc

  4. Sơn Bean says: Trả lời

    Con tôi 10 tuổi, cháu bị viêm xoang trán 2 năm nay, có uống thuốc tây rồi nhưng không đỡ, nhất là khi thời tiết thay đổi cháu còn bị sưng đỏ hết trán và mũi, bệnh viện 102 có chữa được cho trẻ con không ?

    1. Lê An Hòa says: Trả lời

      Trẻ con dùng được, không vấn đề gì, chính ra thuốc này nó dùng tốt hơn thuốc tây, không lo tác dụng phụ, dùng được cho mọi đối tượng, cả trẻ em và phụ nữ có thai đều dùng được đấy

    2. Nguyễn Huyền My says: Trả lời

      Con mình đang dùng rất tốt, mới uống có 3 tuần đã đỡ được ngạt mũi, sổ mũi, đỡ đau nên tối con ngủ ngon hẳn

    3. Bọt Biển says: Trả lời

      Con nhà mình cũng bị viêm xoang lại kèm theo viêm mũi dị ứng, không uống thuốc thì lúc nào cũng trong tình trạng đau còn uống thuốc tây thì lại mệt, chán ăn do tác dụng phụ của thuốc, may có người mách cho thuốc tiêu xoang linh dược thang của bệnh viện quân dân 102 giờ mới khỏi được, từ khi khỏi bệnh cháu còn tăng được 2 cân, bác xem bài này đi https://www.thuocdantoc.org/tieu-xoang-linh-duoc-thang-co-dung-cho-tre-em-khong.html

  5. Thanh Thảo says: Trả lời

    Bệnh viện quân dân 102 nên khám với bác sĩ nào chuyên điều trị xoang giỏi, ai đi chữa ở đây rồi cho tôi kinh nghiệm??

    1. Sơn Ngô says: Trả lời

      Bác vào đăng kí khám với bác sĩ Lê Phương, bác sĩ là giám đốc chuyên môn của bệnh viện nên đương nhiên là rất giỏi, tôi theo bác sĩ từ ngày bác sĩ còn làm việc ở trung tâm thừa kế và ứng dụng việt nam, không phải chữa mình viêm xoang đâu, chữa bệnh gì cũng giỏi

    2. Nguyễn Phương says: Trả lời

      Ngày xưa ba tôi cũng chữa khỏi viêm xoang với bác sỹ phương ở trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y, khu tôi ở nhiều người đến trung tâm chữa theo bác sĩ lắm, giờ bác sĩ chuyển công tác rồi ah ?

    3. Phúc Wowy says: Trả lời

      Trung tâm thừa kế ứng dụng đông y giờ thành bệnh viện quân dân 102 rồi, bên đoạn phú đô ấy, số 7 ngách 8/11 Lê Quang đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm, bác sĩ phương cũng chuyển về đây làm luôn

    4. Trần Hoàng says: Trả lời

      Bệnh viện quân dân có chữa bệnh khác ngoài viêm xoang không ah ? Định đưa mẹ đi khám viêm xoang tiện cho bố đi khám sức khỏe vì dạo này bố hay kêu đau bụng

    5. Linh Mỹ Nguyễn says: Trả lời

      Bệnh viện quân dân 102 là bệnh viện đa khoa nên có nhiều khoa khác nhau, không phải chỉ điều trị tai mũi họng, ở đây còn có cả trang thiết bị xét nghiệm hiện đại hỗ trợ thăm khám cho bệnh nhân nữa, tôi hôm trước khám xoang cũng tiện kiểm tra luôn sức khỏe ở đây, được làm nội soi, siêu âm, xquang,..

  6. Vinh Tô says: Trả lời

    Bệnh viện quân dân 102 có nội soi tai mũi họng không, tôi mấy hôm nay bị ngạt mũi và đau nhức bên trong mũi và xung quanh mắt, không biết có phải bị viêm xoang không

    1. Nguyễn Văn Toàn says: Trả lời

      Chắc là viêm xoang rồi, giờ thấy đi đâu cũng có người bị viêm xoang, tôi chăm sóc sức khỏe rất kĩ, ăn uống heatthy, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên mà vẫn mắc, mới đi khám ở bệnh viện quân dân 102 nội soi kết quả viêm xoang, đang uống thuốc của bệnh viện cho

    2. Diệu Linh says: Trả lời

      Uống thuốc viêm xoang của bệnh viện quân dân 102 lại thấy tăng được sức đề kháng, khỏi được viêm xoang lại thấy không hay bị cúm vặt như trước nữa, ngày xưa vừa đau xoang lại thêm sốt, ho, sổ mũi suốt

    3. Mai Việt Anh says: Trả lời

      Một lần khám ở bệnh viện quân dân 102 hết phí khám nhiều không ? Bệnh viện có được hưởng bảo hiểm y tế không ?

  7. Trung Quân says: Trả lời

    Tôi Ninh Bình xa không đến khám ở bệnh viện được, bệnh viện có gửi thuốc về cho tôi uống ở nhà được không ?

    1. Cắt khóa M says: Trả lời

      Bệnh viện quân dân 102 có hỗ trợ gửi thuốc về nhà tự điều trị đấy, bác gọi vào số điện thoại của bệnh viện 0888598102 sẽ có bác sĩ tư vấn cụ thể cho, tôi hôm trước cũng nhận thuốc qua bưu điện, uống 2 tuần nay thấy đỡ đau đi nhiều, hết được cái ngạt mũi

    2. Kiên Nob says: Trả lời

      Phí ship về Ninh Bình tính thế nào bác, hồi trước tôi đặt thuốc của phòng khám ngoài hà nội phí ship nó lấy tận 100k bảo hàng khó vận chuyển, tiền ship quá cả thuốc

  8. Móm Tồ says: Trả lời

    Mình vẫn đang quan tâm đến cái đề tài thực sự là khỏi viêm xoang sau ba tháng sao mọi người

  9. Dạ Thảo says: Trả lời

    tiền thuốc loại này bao nhiêu, đắt hay rẻ vậy bạn?

  10. Thịnh Nguyễn says: Trả lời

    tôi cũng đang gặp vấn đề đây, cứ mấy hôm lạnh là 1 bên má sưng với đau, nơi mũi thông với mắt, có cả đờm với nước mũi cứ đặc quánh làm tôi rất khó chịu, có ai biết thời gian làm việc của bệnh viện này như thế nào không? Tôi mong rằng đến đây chữa tôi sẽ khỏi như nghệ sĩ Kim Xuyến

  11. Trần Huỳnh says: Trả lời

    Vợ em mấy tháng nay cứ yêu đau mỏi nhức vùng mắt, chảy nước mắt, nước mũi, nhìn kém hắt xì hơi nhiều cũng chỉ nghĩ cảm hay do dùng nhiều máy tính nên mới vậy thế là tháng trước công ty cho đến bệnh viện 102 khám sức khoẻ tổng quát mới phát hiện ra bị bệnh viêm xoang các cụ ạ, mua thuốc về uống cô ấy bảo đỡ nhiều đầu thấy nhẹ hơn, không thấy nước mũi, nước mắt chảy ra nữa cơ đấy.vợ em mấy tháng nay cứ yêu đau mỏi nhức vùng mắt, chảy nước mắt, nước mũi, nhìn kém hắt xì hơi nhiều cũng chỉ nghĩ cảm hay do dùng nhiều máy tính nên mới vậy thế là tháng trước công ty cho đến bệnh viện 102 khám sức khoẻ tổng quát mới phát hiện ra bị bệnh viêm xoang các cụ ạ, mua thuốc về uống cô ấy bảo đỡ nhiều đầu thấy nhẹ hơn, không thấy nước mũi, nước mắt chảy ra nữa cơ đấy.Vợ em mấy tháng nay cứ yêu đau mỏi nhức vùng mắt, chảy nước mắt, nước mũi, nhìn kém hắt xì hơi nhiều cũng chỉ nghĩ cảm hay do dùng nhiều máy tính nên mới vậy thế là tháng trước công ty cho đến bệnh viện 102 khám sức khoẻ tổng quát mới phát hiện ra bị bệnh viêm xoang các cụ ạ, mua thuốc về uống cô ấy bảo đỡ nhiều đầu thấy nhẹ hơn, không thấy nước mũi, nước mắt chảy ra nữa cơ đấy.

  12. Trangg 1206 says: Trả lời

    mình nhỏ thuốc quanh năm kiên trì như thế mà vẫn không trị dứt điểm được cái bênh này cứ thỉnh thoảng còn khéo theo viêm họng khổ không thể tả, tôi phải làm sao đây.

  13. kttrang_3007 says: Trả lời

    hôm mấy đưa con đi khám ở đây có mua thuốc uống với thuốc xịt về dùng thuốc uống thì còn chịu mà xịt nó nhất định không nghe các chị ạ, cái thuốc xịt này bỉ có được không các chị, aii em đổi sang thuốc xông được không?

  14. Mai Chan says: Trả lời

    Em mổ xoang cũng được gần 3 tháng rồi thấy có bị lại chỉ thỉnh thoảng hơi đau đầu không biết đây có phải là ảnh hưởng của việc mổ này không nữa, nhưng thôi khỏi bệnh cũng là may rùi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Liệu trình điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng tại Bệnh viện Quân Dân 102 có khỏi hẳn không?

Liệu trình chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 hiện đang là “tiêu điểm” bàn tán sôi nổi...

Tình trạng bệnh viêm xoang đang ngày càng trở nên phổ biến trước tình trạng chuyển mùa như hiện nay

Viêm xoang giao mùa hay quanh năm làm sao dứt? Bí quyết HÀNG ĐẦU đến từ bài thuốc Nam 150 năm tuổi

Viêm xoang vốn là căn bệnh phổ biến khiến không ít người bệnh đau đầu, khốn khổ, bệnh lại càng phát triển mạnh mẽ hơn vào thời điểm giao mùa....

Diễn viên Hoa Thúy có 3 tháng sử dụng bài thuốc viêm xoang tại Đỗ Minh Đường

Đài truyền hình Việt Nam VTV2 giới thiệu phương pháp chữa viêm xoang từ Đông y

Trong số phát sóng ngày 29/2/2020, chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” - VTV2 đã giới thiệu phương pháp chữa viêm xoang hiệu quả từ Đông y. Đây là chủ...

Những biến chứng của viêm xoang nguy hiểm chớ chủ quan

Những biến chứng của viêm xoang nguy hiểm chớ chủ quan

Viêm xoang là một trong những bệnh lý liên quan đến đường hô hấp khá phổ biến. Các triệu chứng bệnh lý có thể khởi phát ở bất kỳ đối...

Ẩn