Viêm mũi dị ứng bội nhiễm là gì? Nguy hiểm không?

Viêm mũi dị ứng có lây không? Làm sao phòng ngừa?

Cây giao chữa viêm mũi dị ứng và cách thực hiện đúng nhất

Viêm mũi dị ứng quanh năm và cách chữa không tái phát

Mẹ bị viêm mũi dị ứng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Viêm mũi dị ứng: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị dứt điểm

6 cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi cực hay giúp nhanh khỏi bệnh

Viêm mũi dị ứng ở trẻ em: Biểu hiện và cách điều trị an toàn

Viêm mũi dị ứng thời tiết: Cách điều trị và phòng ngừa hiệu quả

Bị ngứa mũi và hắt hơi: Nguyên nhân và cách chữa dứt điểm

Cây giao chữa viêm mũi dị ứng và cách thực hiện đúng nhất

Cây giao chữa viêm mũi dị ứng thường được dân gian sử dụng để điều trị bệnh khi mới khởi phát, các biểu hiện còn đơn giản và chưa chuyển sang biến chứng nguy hiểm. Nếu áp dụng đúng cách, phương pháp này có thể giúp người bệnh cải thiện nhanh các triệu chứng viêm mũi dị ứng mà không cần dùng đến thuốc tây.

ĐỪNG BỎ LỠ: Viêm mũi dị ứng chữa mãi KHÔNG DỨT? Chuyên gia lý giải và mang đến bài thuốc BÍ TRUYỀN 3 thế kỷ

Cây giao chữa viêm mũi dị ứng có hiệu quả không?

Cây giao là một loại cây thuộc họ Thầu Dầu, thường mọc dại quanh vườn hoặc được trồng để làm cảnh. Ngoài tên gọi trên, loài cây này còn được biết đến với các cái tên như: cành giao, nọc rắn, xương cá, xương khô, càng cua, san hô xanh, càng tôm, quỳnh cành giao,…

Cây giao chữa viêm mũi dị ứng
Cây giao còn được biết đến với các tên gọi như: cành giao, nọc rắn, xương cá, xương khô, càng cua, san hô xanh, càng tôm, quỳnh cành giao,…

Trong Đông y, cây giao có vị cay, hơi chua, tính mát. Tác dụng chính là giải độc, tiêu viêm, kháng khuẩn, khử phong và sát trùng. Chủ yếu được dùng để điều trị các bệnh liên quan đến hệ hô hấp như: viêm mũi dị ứng, viêm xoang,… Hoặc được sử dụng để chữa chấn thương chân tay, đau răng, mụn thịt, mụn cóc.

Khi dùng cây giao chữa viêm mũi dị ứng đúng cách sẽ giúp người bệnh cải thiện hiệu quả các triệu chứng như: hắt xì, nghẹt mũi, ngứa mũi, chảy nước mũi,… Từ đó, bệnh tình sớm thuyên giảm, sức khỏe nhanh hồi phục trở lại và không còn cảm giác khó chịu hay mệt mỏi nữa.

Cách dùng cây giao chữa viêm mũi dị ứng đúng nhất

Cách dùng cây giao chữa viêm mũi dị ứng thì rất nhiều nhưng đa số thường không an toàn và hay gây ra các tác dụng phụ. Để đạt hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất, bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng thử cách dưới đây:

Cây giao chữa viêm mũi dị ứng
Cách dùng cây giao chữa viêm mũi dị ứng đúng nhất

Chuẩn bị:

  • Khoảng 15 đến 20 cành cây giao tươi
  • Một tờ giấy khổ to, dài khoảng 50cm
  • Một ấm đun nước (chỉ dành riêng để nấu cây giao)

Cách thực hiện:

  • Cây giao sau khi hái về thì đem đi rửa sạch, cắt thành từng đốt nhỏ (khoảng 2 – 3 cm) rồi lấy đi đập nát.
  • Cho một lượng nước vừa đủ vào ấm để nấu cùng phần cây giao đã đập nát. Trong thời gian đó, lấy giấy cuốn thành ống tròn hình phễu (1 đầu to và 1 đầu nhỏ) để chuẩn bị xông.
  • Khi nước đã sôi bùng lên thì tắt bếp. Lấy ống giấy vừa làm đặt vào vòi ấm rồi tiến hành xông mũi.
  • Trong quá trình xông nên hít thở đều hơi thuốc bằng mũi trong 5 – 7 lần rồi chuyển sang hít đều bằng miệng thêm 1 – 2 lần thì kết thúc.
  • Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày vào sáng và chiều, mỗi lần như vậy sẽ xông từ 10 – 15 phút. Kiên trì làm liên tục trong 5 – 7 ngày sẽ thấy các triệu chứng viêm mũi dị ứng thuyên giảm rõ rệt.

Những điều cần cẩn trọng khi dùng cây giao chữa viêm mũi dị ứng

Như chúng ta đã biết, dùng cây giao chữa viêm mũi dị ứng thường cho hiệu quả rất cao nhưng cũng đi kèm với không ít rủi ro. Do đó, khi dùng loại cây này để điều trị bệnh cần cẩn trọng những điều sau:

Cây giao chữa viêm mũi dị ứng
Khi dùng cây giao chữa viêm mũi dị ứng phải hết sức cẩn trọng
  • Mủ cây giao chứa một lượng độc tố rất lớn nên khi cắt chúng phải mang gân tay hoặc có đồ bảo vệ. Tránh để mủ cây giao rơi vào mắt hoặc da vì chúng có thể gây mù lòa, bỏng và phồng rộp da.
  • Tuyệt đối không uống nước nấu từ cây giao hoặc uống nước từ ấm đang nấu thuốc cây giao. Việc cố tình dùng sẽ có thể khiến người bệnh bị ngộ độc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
  • Nếu mủ cây giao dính vào tay thì nên rửa bằng nước muối sinh lý để tránh bị nhiễm trùng. Trong trường hợp bị nặng quá hoặc chẳng may rơi vào mắt thì nên đến bệnh viện/cơ sở y tế để được kiểm tra và xử lý kịp thời.
  • Thời điểm xông mũi tốt nhất là khi vừa nấu nước cây giao xong. Lúc này chất nhựa của cây giao bay lên theo hơi nước còn đậm đặc nên sẽ đem lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.
  • Thời gian và kết quả điều trị viêm mũi dị ứng sẽ tùy thuộc nhiều vào thể trạng, sức khỏe và mức độ bệnh của từng người. Có những trường hợp sẽ rất nhanh hiệu quả nhưng cũng có không ít ca không có tác dụng.
  • Thực hiện đúng hướng dẫn về liều lượng và cách dùng để đạt được hiệu quả điều trị bệnh cao nhất. Không nên nôn nóng mà áp dụng sai phương pháp, sẽ rất dễ bị gặp phản ứng phụ.
  • Sau vài ngày dùng cây giao chữa viêm mũi dị ứng mà bệnh không thuyên giảm hoặc có dấu hiệu bất thường thì nên ngưng sử dụng ngay. Sau đó đến gặp bác sĩ tai – mũi – họng để được thăm khám và có hướng điều trị thích hợp hơn.

Viêm mũi dị ứng chữa mãi KHÔNG DỨT

Liên hệ NGAY để bác sĩ tư vấn

Sử dụng cây giao chữa viêm mũi dị ứng thực sự tốt và hiệu quả, nhưng đến nay vẫn chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh về tác dụng chữa bệnh của loại cây này. Tốt nhất, khi bạn đọc có dấu hiệu bị viêm mũi dị ứng thì nên đến bệnh viện để làm kiểm tra. Để hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng đảm bảo tính an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài thì một trong những gợi ý HÀNG ĐẦU là các bài thuốc YHCT dân tộc.

Bài thuốc VIÊM MŨI DỊ ỨNG ĐỖ MINH – GIẢI PHÁP SỐ 1 điều trị viêm mũi dị ứng 3 THẾ KỶ của người Việt 

Để điều trị khỏi hiệu quả bệnh viêm mũi dị ứng, bên cạnh việc dùng các mẹo làm giảm triệu chứng, người bệnh nên sử dụng các giải pháp chữa bệnh bài bản, đã được kiểm chứng. Tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Đơn vị có truyền thống gần 3 thế kỷ chữa bệnh cứu người bằng YHCT- Top 20 thương hiệu uy tín nhất năm 2020, hiện đang ứng dụng bài thuốc VIÊM MŨI DỊ ỨNG ĐỖ MINH trong điều trị các thể bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng với cơ chế điều trị bệnh từ GỐC, nâng cao chức năng của gan thận, tăng cường đề kháng vượt trội. Từ đó giúp giảm dần triệu chứng và ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn, Nguyên PGĐ Trung tâm Công nghệ và Kỹ thuật cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương cho biết: “Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh là bài thuốc Đông y chữa các thể bệnh xoang, viêm mũi toàn diện, giải quyết được vấn đề của bệnh TỪ GỐC TỚI NGỌN. Đây là bài thuốc chắt lọc đầy đủ tinh hoa YHCT với cơ chế điều trị bài bản, được nghiên cứu kỹ lưỡng theo lý luận chữa bệnh của Đông y. Đồng thời, sở hữu nhiều điểm cải tiến như: tăng cường sử dụng thuốc đặc trị giúp giảm đau, chống viêm hiệu quả, bồi bổ tạng thận ngăn ngừa biến chứng và đặc biệt cải tiến dạng thuốc bào chế thành dạng cao thay vì sử dụng thuốc sắc truyền thống”. 

Theo đó, bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng của dòng họ Đỗ Minh đã được lưu truyền qua gần 3 THẾ KỶ, nổi bật nhờ việc sử dụng cùng lúc 3 nhóm thuốc trong một liệu trình điều trị gồm: Thuốc đặc trị viêm mũi dị ứng, Thuốc bổ gan giải độc và thuốc xịt viêm mũi với 2 nhóm công dụng TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU, cụ thể:

  • Nhóm thuốc trừ phong thấp, triệt tiêu triệu chứng: Với thành phần chính là các vị dược liệu như bồ công anh, kim ngân hoa, bách bộ,… giúp khu phong tán hàn trừ thấp, tiêu phong hàn. Đặc biệt là cơ chế giúp đào thải dịch viêm trong các hốc xoang trước mới chữa triệu chứng, CHẬMCHẮC.
  • Nhóm thuốc thông kinh lạc, bổ can, thận: Thành phần chủ yếu là bồ công anh, cát cánh, cỏ mực,… giúp hành khí hoạt huyết, thông kinh lạc,  Đồng thời, “thận chủ cốt tuỷ” vì vậy khi thận được bồi bổ sẽ giúp cơ thể nhanh phục hồi, tăng đề kháng.

Công dụng vượt trội của bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh Đường
Công dụng vượt trội của bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh Đường

Với ưu điểm vượt trội kể trên, dễ hiểu khi bài thuốc nam Đỗ Minh Đường đã dần trở thành giải pháp điều trị viêm mũi dị ứng an toàn, hiệu quả được hàng chục ngàn người bệnh tin tưởng sử dụng trong suốt gần 3 thế kỷ qua. Qua theo dõi từ 789 bệnh nhân sử dụng bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường liên tục trong 3 – 6 tháng, kết quả cho thấy:

GÓC PHẢN HỒI: Người bệnh nói gì về bài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường ?

Kết quả khảo sát hiệu quả thực tế của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh
Kết quả khảo sát hiệu quả thực tế của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Sở dĩ bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh mang lại công dụng cao và an toàn tới vậy là bởi bài thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên THUẦN VIỆTLương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh) là người nắm giữ công thức bí truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh, nắm giữ TỶ LỆ VÀNG hòa trộn của gần 50 loại dược liệu HỮU CƠ khác nhau để tạo nên bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh. Một số dược liệu có thể kể đến là kim ngân cành, bồ công anh, ké đầu ngựa, tơ hồng xanh,…

Nhờ phát triển các VƯỜN DƯỢC LIỆU SẠCH HỮU CƠ đạt chuẩn GACP-WHO, các thế hệ lương y dòng họ Đỗ Minh luôn chủ động về nguồn thảo dược, ít phải nhập liệu từ bên ngoài. Cụ thể, bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh sử dụng:

  • 100% dược liệu sạch, lành tính
  • Có hàm lượng dược tính thực vật cao
  • Được kiểm định cẩn thận trước khi sử dụng

Ngoài yếu tố đảm bảo thành phần dược liệu sạch, không chỉ bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh mà tất cả các bài thuốc nam khác của dòng họ Đỗ Minh đều không sử dụng tân dược và chất bảo quản. Nhờ đó, trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh sẽ không lo bị kích ứng da, tiêu chảy, buồn nôn,…

Phản hồi về hiệu quả bài thuốc này, bạn Thu Trang (23 tuổi, chủ salon tóc tại Hà Nội) cho biết:

“Mình điều trị viêm mũi dị ứng cũng phải 2 – 3 năm nay, thuốc Tây đến thuốc Bắc đủ cả nhưng chỉ được một thời gian lại tái phát, nước mũi chảy ròng khó chịu lắm. Cộng thêm việc tiếp xúc hóa chất làm tóc thường xuyên, sức đề kháng của mình lại yếu sẵn nên khổ sở vì bệnh này lắm. Trộm vía tình cờ biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường, dùng 2 tháng thuốc ở đây đỡ ghê luôn. Cơ địa mình khá nhạy cảm, dễ dị ứng do trước dùng thuốc Tây nhiều quá, cứ nổi mẩn, mất ngủ suốt. Nhưng mọi người có thể yên tâm vì thuốc Đỗ Minh Đường toàn thảo dược sạch, lành tính lắm”

[FEEDBACK] Cô chủ tiệm salon tóc đỡ đến 80% bệnh viêm mũi dị ứng chỉ sau 2 liệu trình thuốc Đỗ Minh Đường

Không chỉ được người bệnh khen ngợi, bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh còn từng được giới thiệu rộng rãi trên nhiều mặt báo uy tín với vai trò là giải pháp chữa bệnh xoang bằng thảo dược gia truyền an toàn, tối ưu mà người bệnh có thể an tâm lựa chọn.

Báo chí đưa tin về hiệu quả bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh
Báo chí đưa tin về hiệu quả bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh

Vì vậy, nếu người bệnh đang gặp phải tình trạng bệnh viêm mũi dị ứng cấp và mãn tính mà chữa mãi không khỏi thì có thể liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để nhận được tư vấn chính xác:

Cùng chuyên mục

Viêm mũi dị ứng quanh năm và cách chữa không tái phát

Viêm mũi dị ứng quanh năm khiến người bệnh thường xuyên hắt hơi sổ mũi, thậm chí có thể gây ra nghẹt mũi mãn tính hay viêm xoang mãn tính...

Viêm mũi dị ứng: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị dứt điểm

Viêm mũi dị ứng là một bệnh lý không gây nguy hiểm nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Trường hợp để bệnh kéo dài, phát triển...

Cách xông mũi trị viêm mũi dị ứng hiệu quả từ 7 loại thảo dược

Xông mũi trị viêm mũi dị ứng là cách được rất nhiều người bệnh áp dụng nhờ đem đến hiệu quả cao trong cách điều trị. Đường thở của người...

Viêm mũi dị ứng có lây không? Làm sao phòng ngừa?

Viêm mũi dị ứng là một bệnh lý về hô hấp thường gặp ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em do hệ miễn dịch còn yếu kém. Bệnh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn