Viêm xoang sàng: Triệu chứng, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm mũi vận mạch là gì? Có chữa được không?

Viêm xoang gây ù tai có nguy hiểm không? Làm sao hết

Viêm mũi xoang xuất tiết phù nề nguy hiểm như thế nào?

Viên sủi Suca có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua chính hãng ở đâu?

Viêm đa xoang là gì? Triệu chứng và phương pháp điều trị

11+ cách trị viêm xoang tại nhà hiệu quả theo dân gian

Viêm xoang chảy máu mũi: Cảnh báo nguy hiểm, chớ xem thường

Viêm xoang trán: Biểu hiện nhận biết và cách điều trị

6 Cách chữa viêm xoang bằng củ gừng hiệu quả dễ thực hiện

Viêm xoang có bị sốt không? [Bác sĩ giải đáp]

Viêm xoang có bị sốt không là thắc mắc của nhiều người bệnh. Đây là căn bệnh khá phổ biến ở mọi lứa tuổi ở nước ta do có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Những người mắc phải bệnh viêm xoang thường hay bị sốt nhưng đôi khi họ chỉ lầm tưởng đó chỉ là những cơn sốt bình thường. Chính vì sự chủ quan này đã làm cho việc điều trị chậm trễ, khiến bệnh gây biến chứng ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe.

Viêm xoang có bị sốt không?

Viêm xoang là bệnh lý của đường hô hấp thường xảy ra rất phổ biến. Những người mắc phải căn bệnh này thông thường là do nhiễm một loại vi khuẩn sau một đợt nhiễm trùng virus. Người bị bệnh viêm xoang cấp tính nếu không điều trị kịp thời và đúng cách có thể sẽ dẫn đến tình trạng viêm xoang mãn tính, kéo dài dai dẳng và khó điều trị hơn rất nhiều.

Viêm xoang có bị sốt không?
Viêm xoang là bệnh lý của đường hô hấp thường xảy ra rất phổ biến.

Viêm xoang có bị sốt không là câu hỏi của rất nhiều người bệnh tìm kiếm. Theo đó, tình trạng viêm xoang kéo theo biến chứng sốt có thể là biểu hiện cho thấy sự phản ứng của cơ thể trước tình trạng bệnh viêm xoang đã đến mức nặng hơn và dần chuyển sang giai đoạn mãn tính. Nhiệt độ cơ thể bình thường của chúng ta từ 36 – 37 độ, nếu mức nhiệt cơ thể bạn lên cao hơn thì chứng tỏ tình trạng viêm xoang đã gây sốt.

Viêm xoang có thể gây sốt và có thể làm cho người bệnh sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, chân tay rã rời, mất sức và không thể nào tập trung vào công việc được. Tình trạng này có thể kéo thể dẫn đến triệu chứng như viêm xoang chảy máu mũi, đau đầu, có thể là cơn đau ở một bên hoặc cả hai bên đầu.

Người bệnh viêm xoang bị sốt là do đâu?

Tình trạng sốt không xảy ra đối với tất cả những ai mắc phải bệnh viêm xoang. Tuy nhiên, những trường hợp sau đây có thể sẽ bị sốt kèm theo khi mắc bệnh.

Người bệnh viêm xoang bị sốt là do đâu?
Bạn nên theo dõi chặc chẽ tình trạng bệnh của mình nếu bị sốt kèm theo những triệu chứng khác

Cụ thể, đó là những trường hợp:

Sốt do bị viêm xoang sàng

Xoang sàng là ổ xoang nằm phía sau mắt. Khi mắc phải bệnh này, ngoài biểu hiện sốt, người bệnh có thể kèm theo các triệu chứng như:

  • Nghẹt mũi, khó thở kèm theo chảy nước mũi.
  • Đau nhứt vùng thái dương hoặc xung quanh mắt, khi ho sẽ cảm thấy đau nặng hơn.
  • Tình trạng đau nhứt có thể sẽ dữ dội hơn khi nằm ngửa hoặc căng thẳng và có thể sẽ dịu bớt đi khi đầu ở tư thế thẳng.

Bạn nên theo dõi chặc chẽ tình trạng bệnh của mình nếu bị sốt kèm theo những triệu chứng trên thì chắc chắn rằng, bạn đang bị viêm xoang sàng. Hãy đến ngay bác sĩ để được hỗ trợ kịp thời trước khi tình trạng bệnh diễn biến nặng hơn.

Sốt do bị viêm xoang hàm

Sốt là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang lên tiếng khi gặp một vấn đề nào đó. Cụ thể, sự tấn công của các loài vi khuẩn gây bệnh ở xoang hàm chính là nguyên nhân chủ yếu khiến cho cơ thể người bệnh bị sốt. Bên cạnh đó, nó còn kèm theo một số triệu chứng sau:

  • Đau một bên hoặc hai bên hàm.
  • Gò má bị căng, sưng tấy, đỏ.
  • Đau nhứt khó chịu dọc theo hai bên gò má, phía dưới quanh vùng mắt hoặc quanh răng hàm trên.
  • Chảy nước mũi ra ngoài hoặc chảy xuống họng.

Người mắc bệnh viêm xoang hàm có thể gây tình trạng sốt rất cao kèm với những triệu chứng trên. Đối với trường hợp này, bạn không nên tự ý điều trị ở nhà mà hãy đến ngay bệnh viện để được thăm khám.

Sốt do viêm xoang trán

Tình trạng viêm xoang nằm ở phía sau trán và có các biểu hiện sau đây:

  • Sốt cao, chảy nước mũi.
  • Cảm thấy nhứt và nặng đầu ở vùng trán.
  • Chảy nước mũi nhiều hoặc bị nghẹt mũi.
  • Suy giảm khứu giác.
  • Người mệt mỏi, không có sức.

Người bệnh có thể bị viêm xoang trán ở một hoặc cả hai bên. Nhiều người cũng cho rằng, họ thường nhầm lẫn giữa sốt thông thường và sốt do viêm xoang, vì vậy bạn không nên xem thường vấn đề này mà phải theo dõi bệnh để có thể báo ngay với bác sĩ chữa trị.

Viêm xoang gây sốt có nguy hiểm không?

Viêm xoang gây sốt thường kéo theo những tình trạng trằn trọc, khó ngủ, ngủ không ngon, người mệt mỏi, suy nhược cơ thể thường xuất hiện dai dẳng. Đặc biệt viêm xoang gây sốt kéo dài có thể dẫn đến các hậu quả nguy hiểm.

Viêm xoang gây sốt có nguy hiểm không?
Viêm xoang gây sốt thường kéo theo những tình trạng trằn trọc, khó ngủ, ngủ không ngon, người mệt mỏi

Một trong số hậu quả có thể kể đến là sự lên lan của vi khuẩn từ xoang lên não bộ có thể gây ra các biến chứng như: áp xe não, viêm màng não,… Tình trạng này sẽ khiến người bệnh liên tục sốt kéo dài gây buồn nôn, mệt mỏi và làm cơ thể suy nhược.

Bên cạnh đó, viêm xoang gây sốt nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây những biến chứng nghiêm trọng cho các bộ phận hô hấp như tai mũi họng dẫn đến cách bệnh như viêm họng, viêm mũi. Hơn nữa, khi viêm xoang tiến triển nặng có thể những ký sinh trùng sẽ có khả năng tấn công cao hơn gây giảm thị lực, viêm túi lệ,…

Viêm xoang bị sốt nên ăn gì kiêng gì?

Chế độ dinh dưỡng cũng là một phần quan trọng để hỗ trợ quá trình điều trị sốt do viêm xoang. Cụ thể, bạn nên bổ sung thêm một số thực phẩm dưới dây để kiểm soát tốt tình trạng sốt của mình.

Viêm xoang gây sốt có nguy hiểm không?
Chế độ dinh dượng cũng là một phần quan trọng để hỗ trợ quá trình điều trị sốt do viêm xoang.

Những loại thực phẩn nên bổ sung:

  • Rau quả: Các loại rau xanh và trái cây như su hào, súp lơ, cải xanh, dưa hấu, đu đủ, cam,… chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất. Bổ sung các loại thực phẩm này tăng cường sức khỏe và đề kháng cho người bệnh.
  • Thực phẩm giàu kẽm: Người bệnh viêm xoang khi dùng những loại thực phẩm này sẽ giúp làm giảm tình trạng sưng viêm ở niêm mạc mũi hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị bệnh. Kẽm có nhiều trong các loại thực phẩm như: cá, hến ,ốc, thịt heo,…
  • Thực phẩm chứa kháng sinh tự nhiên: Sử dụng nhiều các loại mật ong, gừng, tỏi sẽ giúp cải thiện viêm niêm mạc và hỗ trợ đường hô hấp hiệu quả.

Những loại thực phẩm không nên bổ sung:

  • Thực phẩm cay nóng.
  • Thức ăn nhanh.
  • Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ.
  • Thực phẩm có khả năng gây dị ứng như tôm, cua, mực,…

Những lưu ý cho người bị sốt do viêm xoang

Viêm xoang gây sốt có thể kéo theo các triệu chứng bệnh nghiêm trọng khác nếu không điều trị kịp thời. Vì vậy, bạn cần theo dõi tình trạng của mình để hạn chế thấp nhất những nguy cơn này, bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau để việc điều trị dễ dàng và hiệu quả hơn.

  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể, hạn chế tình trạng sốt do viêm xoang, bạn cũng có thể thay nước lọc bằng các loại nước ép trái cây.
  • Thường xuyên vệ sinh mũi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý để loại bỏ nấm và vi khuẩn gây hại.
  • Áp dụng massge mũi nhẹ nhàng để tăng khả năng lưu thông làm giảm đau nhứt do bệnh gây ra.
  • Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ và thông thoáng để hạn chế vi khuẩn gây bệnh.
  • Nghỉ ngơi hợp lý, đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.
  • Tăng cường luyện tập thể thao nhằm tăng sức đề kháng, hạn chế tác nhân gây bệnh tấn công vào cơ thể.

Hi vọng bài viết này đã giải đáp cho bạn vấn đề về viêm xoang có bị sốt không, có nguy hiểm không cũng như cách khác phục như thế nào. Hãy bảo vệ sức khỏe của mình thật tốt và nếu có bất cứ vấn đề nào phát sinh trong quá trình chữa bệnh, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ ngay.

Cùng chuyên mục

Viêm xoang kiêng ăn gì để phòng bệnh và hỗ trợ điều trị?

Viêm xoang kiêng ăn gì để phòng bệnh và hỗ trợ điều trị?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị bệnh viêm xoang. Chế độ ăn uống bừa bãi, không khoa học sẽ khiến tình trạng...

Dùng cây giao chữa viêm xoang và những điều cần thận trọng

Dùng cây giao chữa viêm xoang là bài thuốc dân gian đơn giản và cho hiệu quả cao, người bệnh có thể thực hiện dễ dàng tại nhà mà không...

viêm xoang hàm là gì

Viêm xoang hàm là gì? Biểu hiện bệnh và cách điều trị

Viêm xoang hàm là loại viêm xoang thường gặp nhất hiện nay. Bệnh thường xảy ra khi môi trường xung quanh thay đổi thất thường. Nếu người bệnh không được...

viêm xoang bướm

Viêm xoang bướm là gì? Dấu hiệu, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm xoang bướm là một loại viêm xoang phổ biến. Bệnh lý này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị...

6 Cách chữa viêm xoang bằng củ gừng hiệu quả dễ thực hiện

Chữa viêm xoang bằng củ gừng là bài thuốc dân gian được nhiều người áp dụng bởi vừa đơn giản vừa vừa đem lại hiệu quả cao. Gừng có vị...

Viêm xoang trán: Biểu hiện nhận biết và cách điều trị

Viêm xoang trán: Biểu hiện nhận biết và cách điều trị

Viêm xoang trán đặc trưng bởi các hốc xoang ở phía sau trán và mắt bị viêm nhiễm. Bệnh lý nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn