Viêm xoang sàng: Triệu chứng, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm mũi vận mạch là gì? Có chữa được không?

Viêm xoang gây ù tai có nguy hiểm không? Làm sao hết

Viêm mũi xoang xuất tiết phù nề nguy hiểm như thế nào?

Viên sủi Suca có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua chính hãng ở đâu?

Viêm đa xoang là gì? Triệu chứng và phương pháp điều trị

11+ cách trị viêm xoang tại nhà hiệu quả theo dân gian

Viêm xoang chảy máu mũi: Cảnh báo nguy hiểm, chớ xem thường

Viêm xoang trán: Biểu hiện nhận biết và cách điều trị

6 Cách chữa viêm xoang bằng củ gừng hiệu quả dễ thực hiện

Viêm xoang chảy máu mũi: Cảnh báo nguy hiểm, chớ xem thường

Viêm xoang chảy máu mũi là triệu chứng khiến người mắc phải vô cùng lo lắng. Tình trạng chảy máu có thể gây tổn thương vùng mũi, lở loét và ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Người bệnh không nên xem thường vấn đề này để tránh trường hợp bệnh chuyển biến xấu hơn.

Viêm xoang chảy máu mũi là gì?

Trước tiên, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Cố vấn y khoa VTV2) lý giải, viêm xoang chảy máu mũi là hiện tượng các chất dịch nhầy trong mũi tiết ra nhiều, hốc xoang và niêm mạc mũi sưng viêm khi xuất hiện viêm nhiễm. Nó làm tổn thương các tế bào ở vùng mũi gây tình trạng chảy máu ở mũi khi bạn hắt xì mạnh hoặc vệ sinh mũi không đúng cách,…

Viêm xoang chảy máu mũi là gì?
Viêm xoang chảy máu mũi là một trong những bệnh lý phổ biến của đường hô hấp

Viêm xoang chảy máu mũi hay còn gọi là viêm xoang xuất tiết là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay đối với những người bị bệnh viêm xoang. Đây có thể là triệu chứng cho thấy căn bệnh của bạn đang bước vào giai đoạn mãn tính.

Viêm xoang chảy máu mũi – nguy hiểm chớ xem thường

Viêm xoang chảy máu mũi ở các cấp độ có thể gây ra các biến chứng như: vùng mũi bị tổn thương, lở loét. Nếu không phát hiện sớm tình trạng viêm xoang chảy máu mũi và có cách điều trị hiệu quả tình trạng bệnh thì có thể nó sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm cho các bộ phận khác như tai, mắt.

 Viêm xoang chảy máu mũi cảnh báo nguy hiểm chớ xem thường
Nếu không phát hiện sớm tình trạng viêm xoang chảy máu mũi và có cách điều trị hiệu quả tình trạng bệnh thì có thể nó sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm cho các bộ phận khác như tai, mắt,…

Viêm xoang chảy máu mũi nếu để lâu ngày có thể dẫn đến 2 tình trạng sau:

  • Viêm xoang chảy máu mũi phù nề: Do các tác nhân bên ngoài như thời tiết, khói bụi,… khi tiếp xúc khiến niêm mạc mũi bị viêm và xuất huyết. Vùng niêm mạc bị phù nề dẫn đến tình trạng người bệnh thường xuyên bị tắc mũi, nghẹt mũi. Vấn đề này thường xảy ra phổ biến ở trẻ nhỏ.
  • Viêm xoang chảy máu mũi bội nhiễm: Tình trạng này thường là hệ quả của các đợt viêm xoang cấp hoặc mãn tính. Cụ thể, những người mắc bệnh sẽ làm cho mũi chứa nhiều dịch nhầy, cuốn dưới sung huyết, cương to, các tuyến nhầy hoạt động quá mức và mất dần lông chuyển.

Nếu gặp phải các triệu chứng viêm xoang chảy máu mũi, người bệnh không nên xem thường bởi nó sẽ gây các biến chứng rất nguy hiểm và ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe. Các bác sĩ chuyên khoa đã cho rằng, tình trạng viêm xoang chảy máu mũi là tình trạng cho thấy lớp niêm mạc của mũi đang chịu tốn thương rất nặng. Chúng có khả năng chuyển từ viêm xoang cấp tính sang viêm xoang mãn tính.

Nếu thấy xuất hiện các triệu chứng sau đây tức là bệnh của bạn đang chuyển sang giai đoạn mãn tính, có thể sẽ kéo dài dai dẳng và rất khó điều trị:

  • Viêm đường hô hấp, viêm thanh quản, viêm họng.
  • Viêm ổ mắt, viêm mí mắt, lồi nhãn cầu mắt.
  • Ứ đọng dịch mủ trong tai, viêm tai giữa.
  • Mũi bị viêm nặng, lở loét bên trong niêm mạc.
  • Hình thành các khối polyp ở mũi, cong vẹo sống mũi, mũi hếch.
  • Đau nhức xương khớp thường xuyên.
  • U thanh quản, khàn giọng, tắt tiếng.

Ngoài ra, tình trạng viêm xoang chảy máu mũi có thể xuất hiện dai dẳng và khó khắc phục. Bệnh có thể tái đi tái lại bất cứ lúc nào và có thể gây nhiễm trùng xoang khiến người bệnh không thể ngửi được. Thông thường, các triệu chứng ban đầu của bệnh chỉ thông thường là hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, chảy nước mũi. Bệnh chuyển nặng sẽ gây tình trạng chảy máu. Vì vậy, khi bị viêm xoang chảy máu mũi người bệnh cần hết sức thận trọng. Tốt nhất là nên đến ngay bác sĩ để được chuẩn đoán, điều trị và có phát đồ điều trị kịp thời.

Nguyên nhân dẫn đến viêm xoang chảy máu mũi

Viêm xoang chảy máu mũi là một trong những bệnh lý phổ biến của đường hô hấp, tình trạng này còn cảnh báo mức độ bệnh của bạn đang ở cấp mãn tính. Tiền sử viêm xoang là nguyên nhân chính gây ra vấn đề này.

Nguyên nhân dẫn đến viêm xoang chảy máu mũi
Tiền sử viêm xoang là nguyên nhân chính dẫn đến viêm xoang chảy máu mũi

Tuy nhiên, bên cạnh đó, nó còn do tác động của một số yếu tố dưới đây:

Thói quen hắt xì mạnh

Việc hắt hơi mạnh đối với người bình thường là phản ứng khi bạn hít phải một tác nhân gây dị ứng, và hắt hơi mạnh giúp bạn tống khứ chúng ta ngoài tốt hơn. Nhưng đối với người mắc bệnh viêm xoang, việc hắt hơi rất dễ tác động đến vùng niêm mạc mũi, đôi khi dẫn đến chảy máu mũi.

Vệ sinh mũi không đúng cách

Vệ sinh mũi là điều rất cần thiết đối với những bệnh nhân mắc phải bệnh viêm xoang. Nhưng để tránh tình trạng làm tổn thương mũi do vệ sinh quá mạnh, việc vệ sinh cần phải được thực hiện đúng cách.

Việc sử dụng dung dịch xịt mũi sai cách, xịt quá mạnh hoặc bắn thẳng vào hốc mũi một cách không kiểm soát có thể sẽ gây ra hiện tượng sung huyết, chảy máu mũi. Vì vậy, khi vệ sinh loại bỏ các chất nhầy nhằm tạo điều kiện cho mũi thông thoáng và hít thở dễ dàng, bạn nên chút ý thật nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương đến các vùng nhạy cảm.

Thời tiết thay đổi

Thay đổi thời tiết đột ngột cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng viêm xoang chảy máu mũi. Theo đó, thời tiết chuyển từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại cộng thêm độ ẩm không khí khô làm lớp niêm mạc mũi bị kích thích mạnh mẽ. Điều này xuất hiện trong thời gian dài sẽ tạo cơ hội để vi khuẩn gây bệnh xâm nhập, tấn công và làm tổn thương niêm mạc mũi.

Tác động từ môi trường

Người thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm và khói bụi có khả năng dễ kích ứng lên vùng niêm mạc mũi. Từ đó nó làm gia tăng phản xạ hắt hơi của cơ thể. Tình trạng này diễn ra lâu ngày có thể tác động rất xấu đến niêm mạc mũi, làm cho nguy cơ viêm xoang chảy máu mũi ngày càng tăng cao.

Dấu hiệu nhận biết viêm xoang chảy máu mũi

Các dấu hiệu nhận biết viêm xoang chảy máu mũi thông thường rất khó nhận biết, dễ bị nhầm lẫn với các bệnh về đường hô hấp khác. Vì vậy, bạn cần phải chú ý theo dõi diễn biến của bệnh để có biện pháp chữa trị kịp thời.

Dấu hiệu nhận biến viêm xoang chảy máu mũi
Các dấu hiệu nhận biết viêm xoang chảy máu mũi thông thường rất khó nhận biết

Cụ thể, người bị viêm xoang chảy máu mũi có thể có những biểu hiện sau đây:

  • Dịch nhầy bị ứ đọng ở mũi, chảy dịch mũi, hắt hơi.
  • Các triệu chứng trở nặng khi thời tiết thay đổi.
  • Khó thở, cuốn mũi bị sưng.
  • Có mủ màu vàng hoặc xanh.
  • Hơi thở có mùi hôi.
  • Đau rát cổ họng, mệt mỏi, nhứt mắt.
  • Chán ăn, cơ thể mệt mỏi.

Bên cạnh đó, nếu bạn thấy trường hợp bệnh kéo dài và xuất hiện thêm các triệu chứng như: hoa mắt, nôn mửa, buồn nôn, chóng mặt, niêm mạc chảy máu không ngừng mặc dù đã sơ cứu ban đầu. Đặc biệt, đối với những người có tiền sử huyết áp cao thì khi gặp tình trạng này, bạn nên đến ngay cơ sở y tế để được cứu chữa sớm nhất.

Điều trị viêm xoang chảy máu mũi thế nào?

Người bị viêm xoang chảy máu mũi tốt nhất nên bệnh viện để thăm khám và điều trị sớm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp sau đây để sơ cứu ban đầu khi chảy máu để ngăn ngừa tình trạng xuất huyết, mất máu quá nhiều trước khi đến bệnh viện.

Điều trị viêm xoang chảy máu mũi thế nào?
Người bị viêm xoang chảy máu mũi tốt nhất nên bệnh viện để thăm khám và điều trị sớm.

Xử lý tại chỗ

Khi bị viêm xoang chảy máu mũi, bạn cần sơ cứu bằng các bước sau để cầm máu, cụ thể việc sơ cứu như sau:

  • Bệnh nhân ngồi thẳng lưng. Tuyệt đối không nên ngửa đầu ra sau để ngăn ngừa máu chảy qua thanh quản và kiểm soát cơn ho có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
  • Tiếp đến, bạn dùng ngón tay cái và tay trỏ để kẹp 2 lỗ mũi lại, thở bằng miệng và giữ từ 10 – 15 phút.
  • Người bệnh không nên ấn 1 bên mũi mà phải ấn cả hai bên, không nên dùng lực quá mạnh vì sẽ làm cho xương sống mũi bị tổn thương.

Chữa viêm xoang chảy máu mũi bằng Tây y

Hiện nay, sử dụng thuốc là phương pháp không thể thiếu trong điều trị viêm xong chảy máu mũi. Phương pháp này khả phổ biến bởi có khả năng ức chế bệnh nhanh chóng, dễ dàng sử dụng. Theo đó, khi thăm khám, bác sĩ có thể kê cho bạn các loại thuốc như: Thuốc chữa mẫn cảm Aspirin, corticosteroid dạng xịt, uống hoặc tiêm, thuốc kháng histamine, thuốc chống viêm mũi, thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau,…

Tuy nhiên, khi sử dụng các loại thuốc Tây này có thể sẽ kèm theo một số tác dụng phụ như: buồn nôn, chóng mặt, buồn ngủ, chảy máu dạ dày,… Vì vậy, bạn tuyệt đối không nên tự ý sử dụng chúng khi chưa được sự cho phép của bác sĩ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp điều trị ngoại khoa như: khí dung điện ni novocain 5%, chiếu tia sóng ngắn,… Tuy nhiên phương pháp này không phải ai cũng có thể áp dụng được vì nó tồn tại nhiều rủi ro. Do đó, người bệnh chỉ tiến hành thủ thuật này khi không còn bất cứ biện pháp hiệu quả nào khác.

Đông y chữa viêm xoang chảy máu mũi

Bên cạnh y học hiện đại, YHCT cũng có nhiều bài thuốc giúp khắc phục tình trạng viêm xoang chảy máu mũi hiệu quả. Hơn thế  nữa, phương pháp này đang là xu thế của người bệnh hiện đại bởi nó khắc phục được những hạn chế của phương pháp tây y.

Ưu điểm của đông y khi chữa viêm xoang chảy máu mũi:

  • Đông y sử dụng hoàn toàn các thảo dược tự nhiên lành tính, thân thiện với thể trạng người bệnh. Điều này hạn chế được tác dụng phụ và kích ứng cơ thể với người bệnh.
  • Tác dụng sâu vào căn nguyên gây bệnh: Khác với tây y tập trung chữa triệu chứng, đông y “đánh” vào gốc rễ giúp chữa bệnh tận gốc, từ đó ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh. Đồng thời, các bài thuốc đông y đều được phối hợp nhiều thành phần thảo dược có tác dụng tăng cường sức đề kháng, cải thiện tình trạng sức khỏe cho người bệnh.

Trong vô vàn các bài thuốc chữa bệnh viêm xoang hiện nay, phương pháp được Đài truyền hình VTV2 lựa chọn giới thiệu trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày: Đông y chữa viêm xoang”, số phát sóng ngày 29/02/2020 là bài thuốc nam gia truyền từ dòng họ Đỗ Minh.

XEM CHI TIẾT: Lương y Tuấn tư vấn chữa viêm xoang bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường trên VTV2 TẠI ĐÂY.

Chương trình "Sống khỏe mỗi ngày" - VTV2 giới thiệu bài thuốc chữa viêm xoang Đỗ Minh Đường
Chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2 giới thiệu bài thuốc chữa viêm xoang Đỗ Minh Đường

THOÁT KHỎI nguy cơ biến chứng do viêm xoang chảy máu mũi nhờ bài thuốc thảo dược BÍ TRUYỀN của Đỗ Minh Đường

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường là sự kết hợp hài hòa của 3 loại thuốc, mang đến tác dụng hoàn hảo trong điều trị bệnh viêm xoang ở mọi thể. Các chuyên gia đông y về tai mũi họng chỉ ra những hiệu quả của bài thuốc như:

  • Tiêu viêm, hành khí hoạt huyết, đào thải chất đờm giãi tích tụ trong hốc xoang gây ách tắc đường thở
  • Khắc phục tình trạng đau nhức, sưng tấy do viêm xoang chảy máu gây ra
  • Thông kinh lạc, tăng cường chức năng các tạng phủ, cải thiện sức đề kháng cho cơ thể

Đây chính là cơ chế TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU được dòng họ Đỗ Minh dành hết tâm huyết gìn giữ qua 5 thế hệ lương y Đỗ Minh Đường. Dẫu hiện nay có không ít đơn vị chạy theo trào lưu cải tiến thuốc nam bằng công nghệ hiện đại nhưng lương y Tuấn kiên quyết giữ vững công thức BÍ TRUYỀN của dòng họ. Đa số các phiên bản bài thuốc nam thế hệ 2, 3 chỉ chữa triệu chứng “hời hợt” mà không dự phòng tái phát về lâu dài. 

Cơ chế TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU của bài thuốc viêm xoang BÍ TRUYỀN Đỗ Minh Đường
Cơ chế TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU của bài thuốc viêm xoang BÍ TRUYỀN Đỗ Minh Đường

Khác hẳn với việc chữa triệu chứng và để cơ thể tự phục hồi, thuốc nam Đỗ Minh Đường chú trọng “lấy con người làm gốc”. Theo đó, bài thuốc giúp bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng toàn diện nhằm giữ vững hiệu quả chữa bệnh bằng cả liệu trình điều trị và liệu trình nhắc lại bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh. 

Hiệu quả chữa bệnh cho +150.000 người bệnh viêm xoang trên cả nước suốt 150 năm qua chính là minh chứng rõ ràng nhất:

BẬT MÍ: SỰ THẬT hiệu quả bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh qua góc nhìn của chuyên gia và người bệnh

Người bệnh phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa viêm xoang
Người bệnh phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa viêm xoang

Liệu trình bài thuốc được kết hợp từ hơn 50 thảo dược HỮU CƠ tự nhiên, có thể kể đến như cát cánh, sài hồ, xích thược, cây giao, bách bộ,… Đây đều là những nam dược được cung cấp từ vườn nam dược rộng hàng nghìn m2 do chính Đỗ Minh Đường xây dựng, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Từ đó, bài thuốc đảm bảo đạt tiêu chuẩn 3 KHÔNG: Không tân dược – Không rác thuốc – Không tác dụng phụ. Điều này giúp cho hàng nghìn người bệnh viêm xoang có thể trạng yếu, cơ địa nhạy cảm như mẹ bầu, người già, trẻ nhỏ,… vẫn an tâm sử dụng.

Thành phần thảo dược HỮU CƠ dùng điều chế bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường
Thành phần thảo dược HỮU CƠ dùng điều chế bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Theo khảo sát trực tiếp người bệnh sử dụng bài thuốc này, phần lớn đều đưa ra đánh giá tích cực. Cụ thể trường hợp Dv Thanh Tú sử dụng 3 tháng liệu trình bài thuốc đã hết hẳn viêm xoang, viêm mũi dị ứng mãn tính hay Dv Hoa Thúy cũng thành công khỏi bệnh khi tìm đến bài thuốc gia truyền này. Đặc biệt, sau khi chữa khỏi bệnh, cô còn tin tưởng cho con trai dùng thuốc nam của đơn vị.

[THAM KHẢO] Dv Hoa Thúy tin tưởng cho con trai sử dụng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường

Hiện nay, tình trạng thuốc đông y chữa viêm xoang “thật giả lẫn lộn” khiến nhiều người bệnh hoang mang. Do đó, chúng tôi xin chia sẻ thông tin đơn vị để bạn đọc dễ dàng liên hệ đến đơn vị uy tín:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0984 650 816/ 0932 088 186
  • Website: https://dominhduong.org/

Chữa viêm xoang chảy máu mũi bằng các mẹo dân gian

Mẹo dân gian tại nhà chữ viêm xoang chảy máu mũi cụng được rất nhiều người áp dụng bời độ lành tính, an toàn, không tác dụng phụ của nó. Cụ thể bạn có thể tham khảo một số biện pháp sau đây:

  • Nước muối sinh lý: Nhỏ nước muối vào 2 bên mũi và hít vào để dung dịch chạy vào bên trong khoang mũi. Lặp lại quá trình này từ 2 -3 lần mỗi ngày vào sáng và tối.
  • Tỏi và mật ong: Tỏi xay nhuyễn để lấy nước cốt rồi trộn với mật ong theo tỷ lệ 1:1. Sau khi đã vệ sinh khoang mũi sạch sẽ, bạn dùng tăm bông chấm nhẹ nhàng vào hốc mũi và để khoảng 30 – 45 phút, sau đó rửa sạch bằng nước muối sinh lý. Thực hiện 2 lần một ngày và kéo dài trong một tuần.
  • Hành và gừng: Giã nhỏ 2 nguyên liệu này, vắt lấy nước cốt và thực hiện như phương pháp sử dụng tỏi và mật ong.

Biện pháp chăm sóc cho người bệnh viêm xoang chảy máu mũi

Để viêm xoang chảy máu mũi nhanh chóng khỏi, tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra, bạn nên áp dụng các biện pháp điều trị phù hợp.

Biện pháp chăm sóc cho người bệnh viêm xoang chảy máu mũi
Để viêm xoang chảy máu mũi nhanh chóng khỏi, bạn nên áp dụng các biện pháp điều trị phù hợp.

Đồng thời, bạn nên tham khảo thêm một số cách sau:

  • Đeo khẩu trang khi ra ngoài, tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm.
  • Không bật điều hòa ở nhiệt độ quá thấp sẽ gây tổn thương mũi.
  • Giữ ấm cơ thể, nhất là khi thờI tiết thay đổi.
  • Hạn chế tiếp xúc với lông thú, phấn hoa hoặc các tác nhân dị ứng khác.
  • Tuyệt đối không nên hút thuốc lá.
  • Tránh dùng các vật nhọn hoặc dùng tay ngoáy mũi.
  • Bổ sung lượng nước đầy đủ mỗi ngày để làm loãng dịch nhầy, loại bỏ độc tố ra ngoài.

Qua bài viết trên đây, hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về viêm xoang chảy máu mũi. Đây là một triệu chứng khá nghiêm trọng, vì vậy nên bạn phải thường xuyên theo dõi và đến ngay bác sĩ nếu xuất hiện những biến chứng bất thường để có phác đồ điều trị phù hợp.

Cùng chuyên mục

Viêm xoang trán: Biểu hiện nhận biết và cách điều trị

Viêm xoang trán: Biểu hiện nhận biết và cách điều trị

Viêm xoang trán đặc trưng bởi các hốc xoang ở phía sau trán và mắt bị viêm nhiễm. Bệnh lý nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời...

6 Cách chữa viêm xoang bằng củ gừng hiệu quả dễ thực hiện

Chữa viêm xoang bằng củ gừng là bài thuốc dân gian được nhiều người áp dụng bởi vừa đơn giản vừa vừa đem lại hiệu quả cao. Gừng có vị...

viêm xoang bướm

Viêm xoang bướm là gì? Dấu hiệu, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm xoang bướm là một loại viêm xoang phổ biến. Bệnh lý này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị...

Viêm đa xoang là gì? Triệu chứng và phương pháp điều trị

Viêm đa xoang là gì? Triệu chứng và phương pháp điều trị

Viêm đa xoang là bệnh lý về đường hô hấp thường gặp, nguyên nhân chính dẫn đến viêm đa xoang là do cấu tạo của các xoang thông với nhau,...

Viên sủi Suca Xoang

Viên sủi Suca có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua chính hãng ở đâu?

Viên sủi xoang Suca là dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe nhận được nhiều đánh giá cao của các chuyên gia và sự quan tâm của khách hàng trong...

Viêm mũi vận mạch là gì? Có chữa được không?

Viêm mũi vận mạch là gì? Có chữa được không?

Viêm mũi vận mạch là bệnh lý tương đối xa lạ đối với chúng ta. Triệu chứng nghẹt mũi, hắt hơi, chảy nước mũi của tình trạng này rất dễ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn