Nổi mề đay có ăn thịt gà, trứng gà được không? Giải đáp

Da nổi hột giống da gà và ngứa và các bệnh lý có thể gặp

Nổi mẩn ngứa ở mông: Nguyên nhân và cách xử lý

Nổi mề đay do HIV và các dấu hiệu nhận biết chính xác

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện và cách điều trị

Nổi chấm đỏ trên da như nốt ruồi son là bị gì? Có nguy hiểm?

Ngứa như kim châm khắp người và những bệnh lý liên quan

Ngứa chân tay về đêm: Cách điều trị và phòng ngừa ngăn tái phát

Bé bị nổi mẩn ngứa vào ban đêm và cách xử lý mẹ cần biết

Nổi mẩn đỏ ngứa ở cổ: Nguyên nhân và cách chữa dứt điểm

Uống rượu bị nổi mề đay có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Rượu là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng nổi mề đay. Đây là bệnh lý về da mà rất nhiều người mắc phải khi sử dụng loại đồ uống này. Vậy uống rượu bị mề đay có nguy hiểm không? Nên làm gì? Hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm ra lời giải đáp cho vấn đề này.

Nguyên nhân gây nổi mề đay do uống rượu

Trong rượu chứa rất nhiều chất có hại cho cơ thể, chúng có khả năng gây kích ứng cao. Vì thế, những người nhạy cảm với các thành phần này thường dẫn đến tình trạng nổi mề đay. Bên cạnh đó, còn có một số nguyên nhân sau đây.

Gan bị tổn thương gây nổi mề đay khi uống rượu

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết, tốc độ chuyển hóa bình thường của các tế bào gan khỏe mạnh là khoảng 1g ethanol/10kg cân nặng/1 giờ. Nếu chức năng gan bị tác động do bia rượu gây suy yếu, hàm lượng enzym trong gan tạo ra không đủ để chuyển hóa acetaldehyde thành acid acetic, vì thế khiến các chất này ứ đọng trong gan và có thể gây ra các phản ứng độc hại, trong đó có thể thấy rõ nhất là tình trạng nổi mề đay.

Do đó, nếu bạn đang gặp phải tình trạng này thì hãy cảnh giác vì đây có thể là dấu hiệu cho thấy gan của bạn đang bị suy yếu vì một số nguyên nhân nào đó. Nguy cơ nổi mề đay, ứ đọng acetaldehyde còn có thể gây độc cho não với các biểu hiện về rối loạn tâm thần, rối loạn hành vi, hủy hoại các tế bào gan gây ra bệnh xơ gan, gan nhiễm mỡ hay thậm chí là ung thư gan.

Cơ thể không dung nạp được rượu gây nổi mề đay

So với các vấn đề trên thì không dung nạp được bia rượu có thể coi là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng nổi mề đay. Đây là tình trạng cơ thể không có các enzym thích hợp để phân giải và chuyển hóa các chất độc hại có trong bia rượu, yếu tố này có thể là do bẩm sinh hoặc mang tính di truyền.

Theo đó, người bệnh có thể không bị dị ứng với các thành phần của rượu nhưng cơ thể lại không thể dung nạp, phân hủy hay chuyển hóa được các chất độc hại có trong thức uống này một cách bình thường cũng là nguyên nhân gây ra nổi mề đay khi uống rượu

XEM THÊM: Bị dị ứng nổi mề đay nên kiêng gì để phòng bệnh hiệu quả? 

Nguyên nhân gây nổi mề đay do uống rượu 
Trong rượu chứa rất nhiều chất có hại cho cơ thể, chúng có khả năng gây kích ứng cao.

Hệ thống mạch máu nhạy cảm với các thành phần trong rượu

Một trong những lý do được các chuyên gia cho rằng dễ gây ra tình trạng nổi mề đay khi uống rượu là do cơ địa của một số người có hệ mạch máu bị quá mẫn cảm với các thành phần trong rượu. Theo đó, sự co giản bất thường của mạch máu sẽ xảy ra khi có sự tác động của tác nhân bia rượu khiến cơ thể sinh ra các phản ứng dị ứng, điển hình là dấu hiệu nổi mề đay.

Cơ thể bị dị ứng với rượu gây nổi mề đay

Nổi mề đay là triệu chứng thường hay xảy ra do cơ thể bị dị ứng với rượu. Vì thế, nếu bạn gặp phải tình trạng này thì tuyệt đối không nên uống rượu. Bởi lẽ, những người thuộc kiểu dị ứng này thường sẽ có nguy cơ cao khiến cơ thể giải phóng histamin vào máu, từ đó làm mất khả năng chống lại vi trùng, vi khuẩn gây bệnh.

Trong rượu có chứa các thành phần dị ứng cao, đó là chất cồn và những chất gây kích thích lên cơ thể người sử dụng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng các loại đồ uống này để tránh gặp phải tình trạng nổi mề đay gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Uống rượu bị nổi mề đay có nguy hiểm không?

Uống rượu nổi mề đay là biểu hiện của nhiều triệu chứng cho thấy cơ thể bạn đang gặp một số vấn đề. Tuy tình trạng này gây khó chịu và cản trở nhiều trong đời sống sinh hoạt và công việc hằng ngày nhưng không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu người bệnh chủ quan vẫn tiếp tục sử dụng rượu bia thường xuyên và không điều trị nổi mề đay kịp thời và đúng cách có thể sẽ làm cho những dấu hiệu dị ứng chuyển biến nặng hơn, thậm chí là đe dọa đến tính mạng.

XEM THÊM: Chữa mề đay mãn tính bằng Đông y – Nên hay không? 

Uống rượu bị nổi mề đay có nguy hiểm không?
Uống rượu nổi mề đay là biểu hiện của nhiều triệu chứng cho thấy cơ thể bạn đang gặp một số vấn đề.

Uống rượu bị nổi mề đay xảy ra phổ biến ở một số đối tượng có cơ địa nhạy cảm, dễ bị dị ứng hoặc đang gặp các vấn đề về sức khỏe, cụ thể là chức năng gan. Đây còn có thể là hiện tượng hệ miễn dịch bị phản ứng quá mức với các chất có trong đồ uống này. Tình trạng này có thể dẫn tới sốc phản vệ do dị ứng nặng hoặc gây ra các biến chứng khó lường khi không được điều trị kịp thời.

Hầu hết các triệu chứng xuất hiện đi kèm với tình trạng nổi mề đay đều có khả năng chuyển biến nặng hơn, gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng của người sử dụng. Do vậy, người bệnh không nên quá chủ quan khi gặp phải tình trạng nổi mề đay khi uống rượu. Tốt nhất, nên đến ngay các cơ sở y tế khi bị nổi mề đay kèm theo các dấu hiệu nghiêm trọng sau:

  • Ngất xỉu, hôn mê sâu
  • Vật vả, ngủ li bì
  • Không tự chủ được việc đi vệ sinh
  • Suy hô hấp, ngạt thở
  • Tụt huyết áp

Nên làm gì khi bị nổi mề đay do rượu

Nổi mề đay do rượu mang lại rất nhiều phiền phức cho người bệnh, đặc biệt là những ai làm những công việc thường xuyên phải sử dụng đồ uống này. Vì vậy, người bệnh có thể thực hiện theo những điều sau đây để giảm thiểu nguy cơ dị ứng nổi mề đay.

1. Uống nhiều nước

Người hay nổi mề đay do uống nhiều rượu bia, có thể khắc phục bằng cách uống nhiều nước để thanh lọc và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Đồng thời, việc này còn giúp thúc đẩy quá trình đảo thải các chất có hại có trong rượu ra ngoài một cách nhanh chóng. Từ đó, giúp làm giảm nguy cơ nổi mề đay khi uống rượu. Ngoài việc uống nước nước lọc, bạn có thể thay thế bằng nước trà cũng có tác dụng làm hạn chế cơ thể hấp thụ các thành phần trong rượu hiệu quả.

XEM THÊM: 8 loại thuốc trị mề đay nhanh chóng, hiệu quả tốt nhất bạn nên thử 

Nên làm gì khi bị nổi mề đay do rượu bia
Nổi mề đay do rượu mang lại rất nhiều phiền phức cho người bệnh, đặc biệt là những ai làm những công việc thường xuyên phải sử dụng đồ uống này.

2. Không uống rượu bia khi bụng trống rỗng

Uống rượu khi bụng rỗng là một thói quen không tốt, kể cả những người không mắc phải triệu chứng nổi mề đay khi uống rượu cũng có thể bị nguy hại. Nó ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe và là nguyên nhân chính khiến cho các chất cồn có trong rượu hấp thụ nhanh qua gan, từ đó làm tăng nguy cơ dị ứng nổi mề đay.

Đồng thời, yếu tố này còn có khả năng cao gây ra viêm loét dạ dày và một số bệnh liên quan khác. Do đó, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, người bệnh tuyệt đối không nên để bụng đói khi uống trước, tốt nhất nên ăn lót dạ trước để phòng ngừa tối đa tình trạng nổi mề đay xảy ra.

3. Bổ sung trái cây và thảo dược

Trong trái cây có chứa nhiều vitamin giúp cơ thể loại bỏ các chất độc, chất gây dị ứng có trong rượu rất tốt. Vì vậy, nó giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm mức độ nghiêm trọng của các phản ứng dị ứng, hạn chế mẫn cảm, từ đó giúp ngăn ngừa nổi mề đay hiệu quả. Ngoài ra, bạn nên sử dụng thêm một số loại thảo dược như trà hoa cúc, trà gừng,… để cải thiện các triệu chứng dị ứng và ngộ độc do rượu bia.

4. Dùng thuốc kháng Histamin

Việc uống nhiều rượu bia sẽ làm tăng hàm lượng Histamin trong cơ thể dẫn đến tình trạng dị ứng nổi mề đay. Do đó, dùng thuốc ức chế sự hoạt động của chất này giúp hỗ trợ hiệu quả cho việc ngăn ngừa mề đay khi sử dụng rượu.

Thuốc này có bán nhiều tại các nhà thuốc Tây nên bạn có thể tìm mua dễ dàng theo chỉ định của bác sĩ. Hãy đảm bảo rằng, việc dùng thuốc của bạn luôn có sự tư vấn của bác sĩ hoặc dược sĩ để đảm bảo dùng với liều lượng phù hợp, chữa đúng bệnh an toàn và hiệu quả.

5. Sử dụng các bài thuốc dân gian chữa mề đay do rượu

Bên cạnh việc sử dụng các phương pháp điều trị trên thì sử dụng các bài thuốc dân gian chữa mề đay do bia rượu cũng được rất nhiều người áp dụng. Cụ thể, bạn có thể khắc phục tình trạng bệnh của mình qua những cách sau.

ĐỌC NGAY: Cách chữa mề đay tại nhà với 9 vị thuốc dân gian 

Nên làm gì khi bị nổi mề đay do rượu
Sử dụng các bài thuốc dân gian chữa mề đay do bia rượu được rất nhiều người áp dụng.

Lá tía tô chữa mề đay do rượu 

Trong lá tía tô có các hoạt chất hydrocumin, limonen, vitamin, perillaldehyd giúp làm hạn chế tình trạng nổi mề đay do rượu bia gây ra rất hiệu quả. Cách làm này đều đã được sự nghiên cứu của Đông và Tây y thừa nhận về công dụng.

  • Chuẩn bị: 200 gram lá tía tô đã rửa sạch đem xay nhuyễn với 100ml nước rồi đem hỗn hợp đun sôi, sau đó lọc lấy bã và để nguội.
  • Cách sử dụng: Dùng nước lá tía tô uống mỗi ngày 3 – 5 lần và uống cách ngày trong vòng 1 tháng.

Lá khế chữa mề đay do rượu 

Lá khế có tác dụng thanh nhiệt và giải độc tố do rượu rất tốt. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng kháng viêm, có khả năng làm dịu các vết sưng đỏ, từ đó làm người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Vì thế, lá khế đã được sử dụng để chữa bệnh mề đay từ rất lâu và có công dụng rất hiệu quả.

  • Chuẩn bị: 100 gram lá khế tươi đem rửa sạch rồi cho vào nồi nấu với nước.
  • Cách sử dụng: Dùng nước lá khế ngâm rửa vùng da nổi mề đay do rượu bia 2 ngày/ lần sẽ thấy hiệu quả.

Nha đam chữa mề đay do rượu

Nha đam có tính mát, vị đắng nên sẽ giúp người nổi mề đay do rượu bia kháng khuẩn các vết mẫn đỏ trên da và làm ẩm da hiệu quả. Đây là phương pháp điều trị bệnh được rất nhiều người áp dụng vì rất an toàn, lành tính và không để lại bất kỳ tác dụng phụ nào.

  • Chuẩn bị: Lấy phần thịt nha đam xay nhuyễn cùng 1 chút muối rồi lọc bỏ phần bã lấy nước.
  • Cách sử dụng: Dùng hỗn hợp trên bôi lên vùng da có các vết mẫn đỏ do mề đay mỗi ngày 1 lần cho đến khi dấu hiệu bệnh được đẩy lùi.

Gừng chữa mề đay do rượu 

Gừng có tính ấm, vị cay và có tác dụng giải độc tố rất tốt nên được sử dụng rất nhiều trong cách bài thuốc chữa nhiều loại bệnh khác nhau, nhưng phổ biến nhất là tình trạng nổi mề đay do rượu.

  • Chuẩn bị: Gừng ép thành nước và nấu với một ít đường phèn.
  • Cách sử dụng: Dùng hỗn hợp ngày để uống mỗi ngày sẽ giúp giải độc tố do rượu bia, hạn chế nổi mề đay rất tốt.

Chữa mề đay bằng Đông y

Theo quan niệm của YHCT, lương y Tuấn cho biết nguyên nhân chính dẫn đến nổi mề đay là do cơ thể nhiễm phong hàn, phong nhiệt cùng với chức năng tạng phủ bị suy giảm, không đào thải được độc tố ra ngoài. Để điều trị dứt điểm tình trạng này cần loại bỏ đọc tố còn tồn đọng trong cơ thể, tăng sức đề kháng để người bệnh có thể chống chọi với các triệu chứng bệnh cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát.

Các bài thuốc Đông y với nguồn gốc thảo dược tự nhiên, có khả năng điều trị bệnh mề đay rất tốt. Không chỉ chữa dứt điểm bệnh mà còn đảm bảo tính an toàn cao đối với người bệnh. Nổi bật nhất hiện nay phải kể đến bài thuốc nam gia truyền MỀ ĐAY ĐỖ MINH có lịch sử nghiên cứu và phát triển suốt 3 THẾ KỶ.

Bài thuốc nam MỀ ĐAY ĐỖ MINH – Giải quyết mề đay từ GỐC đến NGỌN, không tái phát 

Được ứng dụng điều trị bệnh nổi mề đay suốt 3 thế kỷ, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh từng được xuất hiện trên nhiều chương trình về sức khỏe của VTV2, VTC2. Gần đây nhất còn góp sức cho nhà thuốc Đỗ Minh Đường đạt được giải thưởng “Top 20 thương hiệu nổi tiếng“. Đồng thời, rất nhiều trang báo uy tín biết đến và đưa tin giới thiệu bài thuốc đến độc giả trên khắp cả nước:

Bài thuốc được nghiên cứu và hoàn thiện từ hơn 50 vị thuốc nam có dược tính điều trị mề đay cao như Kim ngân hoa, Bồ công anh, Cát cánh,… Dựa theo công thức BÍ TRUYỀN của dòng họ cùng những nghiên cứu và tối ưu từ lương y Tuấn đã hoàn thiện bài thuốc với liệu trình “3 trong 1” mang lại hiệu quả chữa bệnh triệt để nhất, gồm: Thuốc đặc trị mề đay, Thuốc bổ gan giải độc, thuốc bổ thận dưỡng huyết.

Liệu trình trên tác động vào người bệnh thông qua cơ chế SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG:

XEM NGAY: Triệt tiêu ngay mề đay, phong ngứa bằng bài thuốc bí truyền 3 thế kỷ nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh

Không chỉ có liệu trình và cơ chế tác động đặc biệt, bài thuốc còn được giai giảm theo mức độ bệnh và thể trạng của người bệnh.  Do đó, khi đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường, mỗi bệnh nhân đều sẽ được thăm khám kỹ lưỡng rồi mới lên đơn thuốc. Khi dùng đúng theo chỉ dẫn, hiệu quả của bệnh sẽ được thể hiện rõ qua 3 giai đoạn dưới đây:

  • Giai đoạn 1: loại bỏ căn nguyên, thanh nhiệt, giải độc
  • Giai đoạn 2: điều trị triệu chứng, cơn ngứa và tần suất nổi mẩn giảm dần.
  • Giai đoạn 3: Phục hồi vùng da bị tổn thương và chức năng tạng phủ, nâng cao sức đề kháng ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Ngoài ra, Mề đay Đỗ Minh còn được đánh giá cao về độ lành tính và an toàn bởi thành phần thảo dược đạt CHẤT LƯỢNG chuẩn SẠCH. Hơn 50 vị thuốc được dùng để bào chế thuốc đều được nhà thuốc Đỗ Minh Đường “tự cung tự cấp” trực tiếp tại vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO ở Hưng Yên, Hòa Bình và Gia Lâm (Hà Nội). Vì thế, cam kết 100% không dùng dược liệu kém chất lượng, đáp ứng tốt cơ địa người Việt và hoàn toàn không gây tác dụng phụ.

Cận cảnh vườn dược liệu rộng lớn của Đỗ Minh Đường 

Nhờ thành phần được đảm bảo, bài thuốc phù hợp với mọi đối tượng người bệnh, kể cả những người có cơ địa nhạy cảm nhất như trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú,… Cụ thể, nhà thuốc Đỗ Minh Đường tiến hành khảo sát trên tổng số 700 đủ mọi đối tượng người bệnh đã dùng thuốc, kết quả cho thấy:

  • 77,5% trường hợp dứt điểm mề đay mẩn ngứa sau 2 tháng điều trị.
  • 18,7% trường hợp điều trị và đẩy lùi mề đay mẩn ngứa sau 3-4 tháng.
  • 3,8% trường hợp không đạt kết quả mong muốn do ngừng thuốc giữa chừng, không tuân thủ theo chỉ dẫn về liều lượng, kiêm khem ăn uống.

Trong đó, có rất nhiều bệnh nhân điều trị thành công đã để lại nhiều phản hồi tích cực, điển hình có cả người nổi tiếng là diễn viên Nguyệt Hằng (phim Vệt Nắng Cuối Trời) bị mề đay sau sinh. Bạn đọc có thể tham khảo phản hồi của người bệnh qua video dưới đây:

Khi tìm hiểu trên kênh fanpage của nhà thuốc, có rất nhiều người bệnh khác đã để lại phản hồi thông qua bình luận trên các bài viết, mời bạn đọc tham khảo thêm:

XEM THÊM: +150.000 người bệnh từng sử dụng bài thuốc BÍ TRUYỀN Mề đay Đỗ Minh, họ nói gì?

Nếu bạn hoặc người thân đang có nhu cầu điều trị tận gốc mề đay mẩn ngứa, liên hệ ngay với nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo địa chỉ dưới đây:

Trên đây là giải đáp về vấn đề uống rượu bị nổi mề đay có nguy hiểm không? nên làm gì? Hi vọng giúp bạn có thêm thông tin cần thiết về tình trạng này. Hãy luôn bảo vệ sức khỏe của bản thân bằng cách cân nhắc việc sử dụng bia rượu hoặc bất kỳ chất kích thích gây hại nào. Nếu bạn muốn bệnh nhanh chóng khỏi thì nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời và chữa trị phù hợp.

Cùng chuyên mục

Nổi mề đay sau khi sinh mổ có nguy hiểm không?

Nổi mề đay sau khi sinh mổ có nguy hiểm không? [CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP]

Tình trạng nổi mề đay sau khi sinh mổ thường gây ngứa ngáy, đau rát khó chịu cho sản phụ. Trường hợp mức độ nghiêm trọng có thể ảnh hưởng...

Bệnh phong lạnh nổi mề đay là gì?

Bệnh phong lạnh nổi mề đay là gì? Có nguy hiểm không?

Bệnh phong lạnh nổi mề đay còn được gọi là mề đay do lạnh, các triệu chứng bệnh lý đặc trưng bởi tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, phát...

Bé tắm xong bị nổi mẩn đỏ là do đâu? Nguy hiểm không?

Bé tắm xong bị nổi mẩn đỏ là vấn đề thường xảy ra, tình trạng này gây ngứa ngáy, khó chịu cho trẻ. Đây có thể là biểu hiện của...

Bà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người là bệnh gì?

Bà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người do đâu? Làm sao khỏi?

Bà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người là tình trạng thường gặp trong giai đoạn mang thai. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ngứa ngáy, khó...

Nổi mẩn ngứa ở bụng khi mang thai là bị gì? Nguy hiểm không?

Nổi mẩn ngứa ở bụng khi mang thai là vấn đề xảy ra phổ biến ở nhiều chị em, tình trạng này luôn gây cảm giác bức rức, khó chịu....

10 cách chữa dị ứng mẩn ngứa tại nhà đơn giản hiệu quả nhanh

12 cách chữa dị ứng mẩn ngứa tại nhà đơn giản hiệu quả nhanh

Cách chữa dị ứng mẩn ngứa tại nhà được khuyến khích áp dụng trong các trường hợp bệnh lý ở mức độ nhẹ, chưa có dấu hiệu bội nhiễm và...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn