Thuốc ngủ liều mạnh và những tác dụng phụ nguy hiểm nên biết

5 Cách Tự Nhiên Chống Mất Ngủ Hiệu Quả An Toàn Tại Nhà

Nhắm Mắt Nhưng Không Ngủ Được: Nguyên Nhân và Cách Khắc Phục

Cách Pha Mật Ong Uống Trước Khi Ngủ Giúp Ngủ Ngon, Giảm Cân

Bài Thuốc Từ Lá Vông Chữa Mất Ngủ Cực Hay Dễ Áp Dụng

Bé khó ngủ thiếu chất gì? Cần bổ sung những gì?

Bài thuốc từ cây lạc tiên chữa mất ngủ cho hiệu quả bất ngờ

Cách chữa mất ngủ bằng mật ong giúp bạn ngon giấc cả đêm

Mất ngủ kinh niên: Nguyên nhân và các bài thuốc chữa trị hiệu quả

Thiếu ngủ: Nguyên nhân, Biểu hiện và cách khắc phục

Thuốc ngủ liều mạnh và những tác dụng phụ nguy hiểm nên biết

Các loại thuốc ngủ liều mạnh hiện nay đều tiềm ẩn những tác dụng phụ nguy hiểm. Sau khi sử dụng thuốc nhiều lần, người dùng có thể xuất hiện các biểu hiện như đãng trí hoặc mất tập trung. Do đó loại thuốc này cần được xem xét và cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

Thuốc ngủ liều mạnh và những tác dụng phụ
Thuốc ngủ liều mạnh có rất nhiều những tác dụng phụ mà người dùng nên lường trước

Thuốc ngủ là gì? Thuốc ngủ có tác dụng gì?

Thuốc ngủ có tác dụng tương tự như thuốc an thần, hiệu quả trong việc giúp làm giảm lo âu và hỗ trợ điều trị stress bằng cách tạo ra các xúc tác khiến đầu óc dễ chịu, thư giãn. Thuốc ngủ có nhiều loại, tùy thuộc vào mục đích điều trị mất ngủ ngắn ngày hay mất ngủ kinh niên mà sử dụng dụng những loại thuốc khác nhau. Trên thị trường có những loại thuốc ngủ chính là:

  • Thuốc ngủ dạng viên: Thuốc được điều chế dưới dạng viên nén hoặc viên con nhộng, sử dụng qua đường uống. Tùy vào từng mức độ nghiêm trọng của bệnh mất ngủ mà bác sĩ có thể kê đơn sử dụng các loại thuốc khác nhau.
  • Thuốc ngủ dạng nước: Đối với thuốc ngủ dạng nước, nhóm thuốc này sẽ có hiệu quả nhanh và mạnh hơn so với thuốc ngủ dạng viên. Thuốc ngủ dạng nước có tính chất không màu, không mùi hương, có vị đặc biệt và rất dễ hòa tan trong các đồ ăn, thức uống.
  • Thuốc ngủ dạng xịt: Tại Việt Nam thuốc ngủ dạng xịt khá hiếm gặp, tương tự như thuốc ngủ dạng nước thì thuốc ngủ dạng xịt cũng không có tính chất đặc biệt. Thuốc dạng xịt sẽ mang đến hiệu quả nhanh sau 10 – 15 phút sử dụng. 

Các loại thuốc ngủ liều mạnh hiện nay thường không được bán trực tiếp tại các nhà thuốc, hoặc người dùng cần phải có toa kê đơn từ bác sĩ mới mua được thuốc. Do nguy cơ gây ra tác dụng phụ nên nhóm thuốc này chỉ được chỉ định cho một số trường hợp như ngủ không đủ giấc lâu ngày, rối loạn giấc ngủ, stress, người bị mất ngủ mãn tính và muốn có giấc ngủ nhanh, người mắc bệnh rối loạn âu lo, trầm cảm…

Những đối tượng được chỉ định không sử dụng thuốc ngủ liều mạnh gồm có:

  • Người đã hoặc đang mắc bệnh tim mạch, suy gan, suy thận
  • Người đang sốt cao ác tính hoặc đang mệt mỏi do các bệnh nhiễm trùng
  • Phụ nữ đang mang thai và đang cho con bú.
  • Trẻ em dưới 6 tuổi.

Tác dụng phụ của thuốc ngủ liều mạnh 

Thuốc ngủ liều mạnh và những tác dụng phụ
Thường xuyên sử dụng các loại thuốc ngủ liều mạnh sẽ khiến tinh thần không được tỉnh táo

Thuốc ngủ liều mạnh có tác dụng nhanh và có thể rút ngắn thời gian đi đến giấc ngủ so với các loại thuốc ngủ thông thường.  Mặc dù hiệu quả nhưng thuốc ngủ liều mạnh không được khuyến khích sử dụng thường xuyên, do thuốc cũng chứa nhiều nguy cơ không tốt khi người dùng lạm dụng thuốc hoặc dùng thuốc sai cách.

Đa số những loại thuốc ngủ liều mạnh đều gây ra tác dụng phụ mất đi ý thức tạm thời sau nhiều lần sử dụng. Sau khi sử dụng thuốc, thần kinh được thả lỏng và các nhóm thuốc ngủ liều cao cũng phát huy hiệu quả khá lâu để người dùng có thể ngủ một giấc dài.

Theo khuyến cáo của bác sĩ thì không nên uống thuốc ngủ liều mạnh trong thời gian dài. Điều này sẽ phát sinh cơ chế nghiện thuốc và nhiều nguy hiểm tiềm tàng ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau đây là những tác dụng phụ của thuốc ngủ liều mạnh người dùng cần lưu ý:

Nghiện thuốc ngủ

Nghiện thuốc là một trong những tác hại của thuốc ngủ liều mạnh khi sử dụng sai mục đích. Nếu như không dùng thuốc thì người bệnh sẽ không thể ngủ như bình thường, và bắt buộc phải sử dụng thêm thuốc ngủ. Càng kéo dài thời gian sử dụng thuốc ngủ thì tình trạng nghiện thuốc sẽ càng nghiêm trọng. 

Khó thở và mất thăng bằng

Thuốc ngủ liều mạnh và những tác dụng phụ
Lạm dụng thuốc ngủ lâu ngày cũng sẽ gây ra các ảnh hưởng đến hệ hô hấp và thị giác

Nhiều người có thói quen sử dụng thuốc ngủ sau khi uống rượu và dùng các chất kích thích. Hệ lụy là người dùng thuốc có thể bị mê man, hoa mắt và mất thăng bằng khi di chuyển. Một triệu chứng nghiêm trọng hơn là người dùng thuốc quá liều sẽ cảm thấy khó thở và có thể cần đến cấp cứu do tác dụng phụ mà thuốc gây ra.

Kháng thuốc ngủ

Ban đầu khi sử dụng thuốc, người dùng sẽ nhận thấy thuốc đem lại những cải thiện nhanh chóng giúp giấc ngủ dễ dàng hơn. Tuy nhiên các nghiên cứu đã chứng minh, khi cơ thể bắt đầu quen với các chất an thần của thuốc ngủ trong vòng 10 – 15 ngày, bạn có thể bị kháng thuốc. Lúc này thuốc sẽ không còn hiệu quả giúp bệnh ngủ ngon mà ngược lại còn gây ra cảm giác bứt rứt, khó chịu khi không sử dụng thuốc.

Suy giảm trí nhớ hoặc mộng du

Nguy cơ suy giảm trí ở những người thường xuyên sử dụng thuốc ngủ liều mạnh là khá cao. Đồng thời, một số thống kê còn cho thấy tỷ lệ người mắc chứng mộng du do tác dụng phụ của thuốc ngủ là cơ cơ sở.  

Tình trạng này xảy ra khi bạn sử dụng thuốc ngủ liều mạnh quá liều, có thể khiến người bệnh có những hành động mộng du trong khi ngủ. Mặc dù không nguy hiểm nhưng hiện tượng suy giảm trí nhớ và mộng du cho thấy những tác động tiêu cực của thuốc ngủ lên hoạt động của não bộ. Đây cũng là dấu hiệu chứng minh các tế bào não và hệ thần kinh bị thoái hóa, về lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng ghi nhớ của người bệnh.

Triệu chứng trào ngược dạ dày

Tác dụng phụ của thuốc ngủ liều mạnh còn có thể gây ra những vấn đề ở dạ dày. Phổ biến hơn cả là bệnh lý trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày và đau dạ dày. Bởi vì trong các loại thuốc ngủ đều chứa những chất gây bào mòn niêm mạc, tương tự như kháng sinh. Do đó, không nên khuyến nghị việc sử dụng thuốc an thần, thuốc ngủ liều mạnh nếu bạn đang mắc phải các bệnh lý ở đường tiêu hóa.

Tinh thần không tỉnh táo

Thuốc ngủ liều mạnh và những tác dụng phụ
Cơ thể chúng ta trở nên phụ thuộc thuốc ngủ nếu sử dụng thuốc liên tục trong thời gian dài

Bởi vì các loại thuốc ngủ liều mạnh có tác dụng mạnh và lâu hơn thuốc ngủ thông thường, nên việc bạn không tỉnh táo vào tiếp tục buồn ngủ vào ngày hôm sau cũng có thể xảy ra. Lạm dụng thuốc ngủ liều mạnh sẽ khiến cơ thể uể oải, lúc nào cũng trong trạng thái buồn ngủ. Mặc dù theo hướng dẫn sử dụng, thuốc ngủ thường hết tác dụng sau 8 giờ nhưng thực tế hiệu quả của thuốc vẫn kéo dài và khiến người dùng thuốc mệt mỏi.

Gây mất kiểm soát hành vi

Một tác hại nữa là thuốc ngủ liều mạnh là thuốc có thể gây mất kiểm soát hành vi. Đồng thời, việc sử dụng thuốc còn có thể gây ra những hành động khác thường, đây gọi là hiện tượng ảo giác ở một số trường hợp phụ thuộc thuốc nghiêm trọng. Trong thuốc ngủ liều mạnh có những xác tác có khả năng an thần và điều tiết trao đổi ở hệ thần kinh. Nếu như quá trình này bị đảo lộn từ đó có thể gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến điều tiết sinh học của não bộ nói riêng và cơ thể nói chung.

Ngủ li bì và không tỉnh táo

Ngủ mê man hơn 8h là một biểu hiện của sử dụng thuốc quá liều.  Việc này cũng xảy ra khi người dùng sử dụng thuốc như một liệu pháp để có thể duy trì giấc ngủ ngon thường xuyên. Sau khi tỉnh dậy, bạn sẽ cảm thấy các biểu hiện mệt mỏi, chủ yếu là đau đầu và tê nhức tay chân, cảm giác nặng nề và suy giảm trí nhớ…

Đau bụng

Mặc dù không phổ biến nhưng đau bụng cũng là dấu hiệu của bệnh đường ruột khi bạn dùng thuốc ngủ liều mạnh liên tục. Tình trạng này có thể xảy ra bất cứ tình trạng nào, kèm theo đó là cảm giác chán ăn, hoặc táo bón. Triệu chứng này khá hiếm gặp và phổ biến hơn ở những người sử dụng thuốc ngủ liều mạnh nhiều hơn 15 – 20 ngày/tháng.

Những tác dụng phụ của thuốc ngủ liều mạnh là rất nguy hiểm và điều này có thể xảy ra với bất kỳ ai. Theo khuyến cáo của các bác sĩ, người dùng chỉ nên sử dụng thuốc ngủ khi thật sự cần thiết, thời gian dùng thuốc không kéo dài quá 10 ngày.

Những ai nên sử dụng thuốc ngủ cực mạnh?

Thuốc ngủ liều mạnh và những tác dụng phụ
Người mắc chứng mất ngủ kinh niên và cần một giấc ngủ nhanh chóng sẽ được chỉ định dùng thuốc ngủ

Những tác dụng phụ của thuốc ngủ liều mạnh rất nguy hiểm, chính vì vậy mà việc sử dụng thuốc cần những chỉ định đặc biệt từ bác sĩ để tránh những hệ lụy xấu xảy ra. Cụ thể, nhóm đối tượng sau sẽ được chỉ định sử dụng thuốc: 

  • Những người mắc chứng khó ngủ, thường xuyên mất ngủ và tỉnh giấc nửa đêm. 
  • Người thường bị căng thẳng, lo lắng khi đến giấc ngủ, đặc biệt là khi có cảm giác sợ đi ngủ.
  • Những người luôn bị ám ảnh bởi công việc, hoặc stress, trầm cảm, khiến cho tâm trạng luôn nặng nề. 
  • Người mắc bệnh rối loạn giấc ngủ hoặc do lạm dụng kháng sinh mà gây ra tình trạng mất ngủ kinh niên.
  • Chỉ định sử dụng thuốc ngủ có hàm lượng an thần cao cho những bệnh nhân mắc bệnh tâm lý, mất ngủ nhiều năm.

Nhóm đối tượng được chỉ định sử dụng thuốc ngủ sẽ phải dùng thuốc theo đúng kê đơn của bác sĩ. Dùng thuốc quá liều hoặc dùng loại thuốc không phù hợp cũng có thể gây dụng phụ ảnh hưởng tới thần kinh cũng như sức khỏe về lâu dài.

Các loại thuốc ngủ liều mạnh dùng phổ biến

Thuốc ngủ có nhiều loại với các tác dụng khác nhau từ nhẹ đến mạnh. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng mất ngủ xảy ra ở từng người mà bạn có thể được chỉ định một trong các loại thuốc sau:

Thuốc ngủ liều mạnh Ketamax 

Thuốc ngủ liều mạnh và tác dụng phụ
Ketamax là thuốc ngủ liều mạnh và cũng được sử dụng nhiều trong phẫu thuật

Đây là loại thuốc ngủ của Đức có tác dụng gây mê cực mạnh. Hiệu quả của thuốc sẽ phát huy tác dụng sau 3 – 5 phút. Ngoài ra Ketamax còn được sử dụng như một loại thuốc mê dùng trong phẫu thuật. Ketamax sẽ kéo dài giấc ngủ của bạn trong vòng 6 – 8 tiếng. Những bệnh nhân thườn được chỉ định sử dụng thuốc ngủ liều mạnh Ketamax gồm có người bị ung thư, co giật hoặc mất ngủ mãn tính.

Thành phần:

  • Ketamine HCL

Hướng dẫn sử dụng:

  • Pha thuốc theo liều lượng 1 – 2ml thuốc cùng với 50 – 100ml nước
  • Khuấy đều đến khi thuốc tan rồi dùng.
  • Sử dụng thuốc tối đa 1 lần/ ngày.

Chống chỉ định

Chống chỉ định sử dụng thuốc ngủ Ketamax đối với những đối tượng sau:

  • Những người bị dị ứng với thành phần của thuốc
  • Người đang mang thai, cho con bú, trẻ em dưới 12 tuổi
  • Người mắc các bệnh liên quan đến gan và thận

Giá bán:

  • Thuốc ngủ liều mạnh Ketamax hiện được bán với giá 1.350.000 đồng/ chai. 

Thuốc ngủ Seduxen 

Seduxen là loại thuốc ngủ liều mạnh và đồng thời giúp an thần nhanh và hiệu quả trong 8 – 10 giờ. Trong thành phần chính của Seduxen bao gồm các liên kết Diazepam gây ngủ nhanh. Tác dụng của thuốc mạnh nên không chỉ được dùng trong điều trị bệnh mất ngủ mà còn được xem là thuốc gây mê, giúp điều trị ảo giác và nghiện rượu.

Thành phần:

  • Diazepam

Hướng dẫn sử dụng: 

  • Khuyến cáo dùng thuốc theo liều dùng chỉ định của bác sĩ. 
  • Người lớn: Uống từ 1 – 3 viên/ ngày 
  • Người già: Uống từ ½ – một viên/ ngày 
  • Không sử dụng nhiều hơn 15mg Seduxen/ngày 
  • Thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất từ 15 – 30 phút trước khi đi ngủ. 
  • Không sử dụng thuốc Seduxen nhiều hơn 4 tuần

Chống chỉ định:

  • Người dị ứng hoặc mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc
  • Đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không sử dụng thuốc
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú tuyệt đối không dùng thuốc.
  • Những người mắc bệnh loạn thần mạn tính, người bị trầm cảm hoặc suy nhược cơ thể
  • Bệnh nhân mắc chứng Glaucom góc hẹp

Giá bán:

  • Thuốc ngủ liều mạnh Seduxen được bán với mức giá 350.000 đồng 1 vỉ 10 viên

Thuốc ngủ Ete Nanoly

Thuốc ngủ liều mạnh
Thuốc ngủ liều mạnh Ete Nanoly giúp khắc phục tình trạng mất ngủ lâu năm do căng thẳng

Thuốc ngủ liều mạnh Ete Nanoly có thể giúp khắc phục hiệu quả tình trạng chập chờn, ngủ hay thức giấc, mất ngủ lâu năm do căng thẳng… Đồng thời thuốc ngủ Ete Nanoly cũng được sử dụng nhiều trong giai đoạn gây mê, hoặc hỗ trợ bệnh nhân an thần.

Ete Nanoly là thuốc ngủ dạng xịt , sản phẩm không có mùi, không màu nên sẽ không gây ảnh hưởng đến người sử dụng.

Thành phần:

  • SFrane
  • Ethe
  •  IFluzane,
  • DFluzane 

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng thuốc xịt với lượng vừa đủ, ấn đầu xịt 1 – 2 hơi
  • Sử dụng thuốc xịt theo chỉ định của bác sĩ

 Thuốc ngủ Rescue Night

Thuốc ngủ  Rescue Night được sản xuất tại Úc, thuốc được sử dụng trong điều trị bệnh lý liên quan đến giấc ngủ và an thần. Thuốc ngủ liều mạnh Rescue Night phù hợp cho những người mất ngủ lâu ngày do căng thẳng, stress thường xuyên và muốn có một giấc ngủ ngon.

Thành phần:

  • Chiết xuất Hoa Bạch
  • Glicerine

Cách sử dụng: 

  • Mỗi lần sử dụng thuốc chỉ dùng từ 3 – 4 giọt, có thể pha với nước. 
  • Thời gian sử dụng không kéo dài hơn  2 – 3 tuần.

Chống chỉ định 

  • Không sử dụng nếu bạn mẫn cảm với bất cứ thành phần nào có trong thuốc.
  • Phụ nữ mang thai, đang cho con bú hoặc trẻ em dưới 15 tuổi không dùng thuốc
  • Tuyệt đối không sử dụng thuốc nếu bạn đang mắc bệnh huyết áp, tim mạch, hoặc gặp các bệnh về gan thận.

Giá bán

  • Thuốc ngủ liều mạnh Rescue Night được bán với giá khoảng 900.000 đồng/ chai.
Thuốc ngủ liều mạnh Rescue Night
Thuốc ngủ liều mạnh Rescue Night giúp buồn ngủ nhanh và hỗ trợ an thần

Thuốc ngủ Ketamine 

Thuốc ngủ liều mạnh Ketamine được sản xuất tại Hoa Kỳ, có tác dụng giúp bạn ngủ nhanh và sâu giấc. Thông thường thuốc sẽ được chỉ định sử dụng trong vòng 1 – 2 tuần, thời gian điều trị không quá 1 tháng. Thuốc phù hợp với những người mắc chứng mất ngủ kinh niên hoặc khó ngủ kéo dài do căng thẳng hoặc trầm cảm gây ra.

Thành phần

  • Hoạt chất ketamin 
  • Các tá dược khác

Hướng dẫn sử dụng:

  • Pha ¼ thìa thuốc cùng với 100ml nước
  • Khuấy đều đến khi thuốc tan rồi uống
  • Sử dụng thuốc khi muốn ngủ.

Chỉ định:

  • Thuốc chống chỉ định cho phụ nữ mang thai và cho con bú
  • Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không dùng thuốc này
  • Người mắc phải các bệnh lý mãn tính nặng không dùng thuốc

Giá bán:

  •  Thuốc Ketamine giúp ngủ nhanh được bán với giá khoảng 1.150.000 đồng/ chai. 

Thuốc ngủ Have Fun

Sản phẩm thuốc ngủ dạng xịt Have Fun đem lại kết quả chữa trị mất ngủ nhanh sau vài phút sử dụng. Đây cũng là loại thuốc được sử dụng để hỗ trợ gây mê trong phẫu thuật hoặc giúp người nghiện hút giảm sự vật vã khi lên cơn nghiện thuốc.

Thuốc ngủ liều mạnh dạng xịt Have Fun sẽ giúp bạn xoa dịu tinh thần, cải thiện căng thẳng, lo âu, stress dẫn đến mất ngủ, hoặc do ám ảnh mà hay thức giấc nhiều lần trong đêm.

Thành phần

  • Isofluranez 
  • Dezfluzane 

Cách sử dụng

  • Lắc đều thuốc trước khi sử dụng, sau đó xịt thuốc cách mũi 10cm  2-3 lần
  • Không sử dụng thuốc thường xuyên vì có thể gây mê man.

Chống chỉ định

  • Người phụ nữ đang mang thai và đang cho con bú không sử dụng thuốc
  • Người mẫn cảm với các thành phần của thuốc
  • Không sử dụng thuốc khi phải lái xe hoặc làm công việc cần tập trung avfo hôm sau

Giá bán:

  • Thuốc ngủ liều mạnh Have Fun có giá tham khảo là 900.000 đồng/1 chai

 Thuốc ngủ dạng xịt Sevoflurane

 Thuốc ngủ dạng xịt Sevoflurane
 Thuốc ngủ dạng xịt Sevoflurane đem lại những tác dụng nhanh sau vài phút sử dụng

Một loại thuốc ngủ dạng xịt khác có hiệu quả nhanh chóng là Sevoflurane. Đây là loại thuốc mê y tế có tác dụng nhanh thông qua đường hít hoặc ngửi. Sau khi sử dụng thuốc từ 40 – 60 giây sau thì bạn đã có thể chìm vào giấc ngủ. Thời gian thuốc tác dụng từ 4 – 8 tiếng. 

Sevoflurane có tác dụng tương tự như chất gây mê, thuốc sẽ gây tê liệt hoạt động trong hệ thần kinh trung ương và tạo cảm giác buồn ngủ. Vì thế Sevoflurane được khuyến cáo không dùng cho mục đích xấu và không lạm dụng thường xuyên.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trước khi sử dụng, lắc đều cho thuốc hòa tan rồi xịt khoảng 2 – 3 hơi trực tiếp vào mũi.

Chống chỉ định:

  • Người đang mang thai, chuẩn bị mang thai hoặc đang cho con bú
  • Người đang điều trị bệnh với các loại kháng sinh có thành phần gây mê;
  • Nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc
  • Những người mắc bệnh mãn tính, bệnh viêm gan, xơ gan, ung thư gan
  • Người mắc bệnh động kinh hoặc co giật.

Giá bán:

 Thuốc ngủ liều mạnh Sevofluraned dạng xịt được bán với giá khoảng 1.400.000 đồng/ chai.

Thuốc ngủ liều mạnh GHB RED

Thuốc ngủ liều mạnh GHB Red thường được chỉ định sử dụng đối với những người mắc chứng mất ngủ lâu ngày, mất ngủ kinh niên. Đồng thời thuốc cũng được sử dụng cho mục đích an thần, giúp những người mắc bệnh ung thư tránh khỏi các cơn đau hành hạ…

Thành phần

  • Ketamin chiếm 80%
  • Các tá dược khác

Hướng dẫn sử dụng:

  • Cho khoảng 3 – 4 giọt thuốc hòa tan cùng 50 – 100ml nước
  • Sử dụng thuốc không nhiều hơn 2 lần mỗi ngày.

Chống chỉ định:

  • Không sử dụng nếu bạn mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của GHB Red.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, trẻ em, trẻ sơ sinh không sử dụng thuốc
  • Nhóm người mắc bệnh mạn tính liên quan đến hô hấp, tim mạch hoặc gan thận…

Giá bán: 

  • Thuốc ngủ liều mạnh GHB Red hiện có giá trung bình khoảng 950.000 đồng/ chai. 

Thuốc ngủ Fly Sleep 

thuốc ngủ liều mạnh Fly Sleep
Sản phẩm thuốc ngủ Fly Sleep có hiệu quả cao và được dùng chủ yếu để điều trị các vấn đề liên quan đến mất ngủ mãn tính

Sản phẩm thuốc ngủ Fly Sleep có hiệu quả cao và được dùng chủ yếu để điều trị các vấn đề liên quan đến mất ngủ mãn tính. Thuốc giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ kinh niên, giúp an thần và có tác dụng khá nhanh, hạn chế tình trạng thức giấc nhiều lần. Thuốc được sản xuất tại Hoa Kỳ và có tác dụng hiệu quả trong việc điều tiết sự mệt mỏi quá mức của đôi mắt, từ đó giúp hệ thần kinh giảm bớt căng thẳng. 

Thành phần:

  • Thuốc có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên

Hướng dẫn sử dụng:

  • Hòa tan lượng thuốc bằng 1/2 nắp đậy cùng với 100ml nước lọc
  • Tốt nhất nên uống trước khi muốn đi ngủ 20 phút.

Chống chỉ định:

  • Không sử dụng nếu bạn dị ứng hay mẫn cảm nào với các thành phần thuốc.
  • Những người đang mang thai hoặc đang cho con bú, trẻ em không nên dùng thuốc
  • Người mắc bệnh huyết áp, tim mạch, người có nguy cơ đột qụy không dùng thuốc

Giá bán: 

  • Thuốc ngủ liều mạnh  Fly Sleep được bán với mức giá trung bình là 450.000 đồng/ chai.

Lưu ý khi sử dụng thuốc ngủ liều mạnh

Các loại thuốc ngủ mạnh mặc dù phát huy hiệu quả nhanh, nhưng thực chất thuốc sẽ có những tác dụng phụ nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng nếu sử dụng quá liều. Người dùng cần tuân thủ liều dùng chỉ định để đảm bảo an toàn. Khi sử dụng thuốc ngủ liều mạnh, người dùng nên cân nhắc những lưu ý sau:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và những nguyên tắc chống chỉ định khi dùng thuốc.
  • Chỉ dùng thuốc khi được bác sĩ kê đơn sau quá trình thăm khám và biết rõ nguyên nhân gây mất ngủ.
  • Tuyệt đối không tự ý thay đổi liều lượng dùng thuốc hay kéo dài thời gian sử dụng so với quy định.
  • Thời gian sử dụng thuốc ngủ liều mạnh không nên kéo dài hơn 2 liều mỗi tháng.  
  • Tuyệt đối không sử dụng thuốc trước hoặc sau khi dùng chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá.
  • Thời gian dùng thuốc cần cách thời gian làm việc tối thiểu 8 tiếng, nhằm tránh gây mệt mỏi.
  • Sau khi sử dụng thuốc ngủ liều mạnh bạn không nên lái xe hay làm việc với tần suất cao
  • Thông báo với bác sĩ về các bệnh lý nền bạn đang mắc phải để được hỗ trợ điều trị và kê đơn phù hợp

Thông báo ngay với bác sĩ điều trị bạn nhận thấy những tác dụng phụ nặng xảy ra như: triệu chứng dị ứng ngoài da, sưng hay phù nề ở họng, mắt, mặt, môi và lưỡi, ớn lạnh, sốt cao hoặc tim đập nhanh hơn bình thường… Không phải ai cũng gặp các tác dụng phụ này nhưng tình trạng xấu có thể chuyển biến nhanh. Do đó bạn cần được bác sĩ tư vấn kỹ trước khi sử dụng thuốc ngủ liều mạnh.

Thuốc ngủ liều mạnh và những tác dụng phụ nguy hiểm thường được cảnh báo song song. Việc dùng thuốc ngủ vẫn không được khuyến khích khi không thật sự cần thiết. Do đó, nếu đang gặp phải các vấn đề về giấc ngủ, bạn hãy thăm khám bác sĩ trước để có những can thiệp hỗ trợ an toàn, giúp bạn có thể duy trì giấc ngủ tự nhiên.

Bài viết liên quan:

Cùng chuyên mục

cách tự nhiên chống mất ngủ hiệu quả an toàn

5 Cách Tự Nhiên Chống Mất Ngủ Hiệu Quả An Toàn Tại Nhà

Mất ngủ là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện nay, đặc biệt là ở người trẻ tuổi bị mất ngủ xuất phát từ nhiều nguyên nhân như lối...

Nhắm mắt nhưng không ngủ được

Nhắm Mắt Nhưng Không Ngủ Được: Nguyên Nhân và Cách Khắc Phục

Nhắm mắt nhưng không ngủ được là một trong những biểu hiện của chứng rối loạn giấc ngủ. Trong cuộc sống hiện đại, do áp lực từ công việc, cuộc...

lá vông chữa mất ngủ

Bài Thuốc Từ Lá Vông Chữa Mất Ngủ Cực Hay Dễ Áp Dụng

Lá vông là thảo dược chứa nhiều thành phần có tác dụng dưỡng tâm, an thần nên có thể dùng chữa mất ngủ. Đây là mẹo tự nhiên lành tính,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn