Thuốc ngủ liều mạnh và những tác dụng phụ nguy hiểm nên biết

5 Cách Tự Nhiên Chống Mất Ngủ Hiệu Quả An Toàn Tại Nhà

Nhắm Mắt Nhưng Không Ngủ Được: Nguyên Nhân và Cách Khắc Phục

Cách Pha Mật Ong Uống Trước Khi Ngủ Giúp Ngủ Ngon, Giảm Cân

Bài Thuốc Từ Lá Vông Chữa Mất Ngủ Cực Hay Dễ Áp Dụng

Cách chữa mất ngủ bằng mật ong giúp bạn ngon giấc cả đêm

Mất ngủ kinh niên: Nguyên nhân và các bài thuốc chữa trị hiệu quả

Bé khó ngủ thiếu chất gì? Cần bổ sung những gì?

Bài thuốc từ cây lạc tiên chữa mất ngủ cho hiệu quả bất ngờ

5 cách chữa mất ngủ bằng gừng đơn giản hiệu quả

10 loại sinh tố, nước ép trái cây giúp dễ ngủ và ngon giấc

Nước trái cây không chỉ là thức uống giúp đẹp da, đẹp dáng mà còn rất tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như giúp ngủ ngon hơn, kiểm soát cân nặng ổn định cùng rất nhiều công dụng tuyệt vời khác. Tham khảo ngay top 10 loại sinh tố, nước ép trái cây giúp dễ ngủ và ngon giấc mà bạn nên uống hàng ngày để tăng cường thể lực, trí não tốt nhất.

10 loại sinh tố, nước ép trái cây giúp dễ ngủ và ngon giấc

Chế độ ăn uống hằng ngay cũng góp phần rất lớn vào giấc ngủ của bạn. Đặc biệt ở những người thường xuyên bị mất ngủ, dễ tỉnh giấc lại càng cần chú trọng điều này hơn. Tuyệt đối không nên dùng các loại thuốc an thần, thuốc ngủ quá mức vì sẽ làm nhờn thuốc đồng thời gây hại rất nhiều cho sức khỏe. Thay vào đó việc thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học hơn hoàn toàn có thể giúp bạn cải thiện dần chất lượng giấc ngủ.

sinh tố, nước ép trái cây giúp dễ ngủ
Cải thiện chất lượng giấc ngủ với sinh tố, nước ép trái cây vừa an toàn vừa tốt cho sức khỏe

Trái cây cũng là một trong những thực phẩm tuyệt vời có thể giúp bạn ngủ ngon, dễ đi vào giấc ngủ hơn. Không chỉ vậy thực phẩm này còn rất tốt cho da dẻ, sức khỏe, có thể kiểm soát được cân nặng với những người đang cần giảm cân. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng trái cây hay nước ép, sinh tố hằng ngày để cải thiện giấc ngủ thay vì dùng các loại thuốc với nhiều tác dụng phụ. Tham khảo ngay 10 loại sinh tố nước ép trái cây giúp dễ ngủ đã được tổng hợp chi tiết tại đây.

Sinh tố chuối giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng

Chuối là thực phẩm cực kỳ quen thuộc với vị ngon ngọt, mềm mại rất dễ ăn. Trong loại quả này có thành phần Serotonin – một hoạt chất giúp xoa dịu thần kinh để tinh thần rơi vào trạng thái thư giãn, thả lỏng để dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Hàm lượng vitamin B6 dồi dào cũng giúp không chỉ giúp quá trình chuyển hóa tryptophan thành serotonin mà còn tham gia vào quá trình tạo ra Melatonin – chất giúp tạo ra cơn buồn ngủ.

sinh tố, nước ép trái cây giúp dễ ngủ
Sinh tố chuối vừa thơm ngon vừa tốt cho giấc ngủ

Một ưu điểm khác là làm lượng calo trong chuối không quá cao nhưng có thể đem đến cảm giác no lâu, cực kỳ phù hợp với những người hay ăn đem làm khó ngủ. Loại quả này còn đem đến rất nhiều công dụng khác có sức khỏe như tốt cho hệ tiêu hóa, tốt cho tim mạch, có thể dùng buổi tối để kiểm soát cân nặng ổn định. Do đó chuối cực kỳ phù hợp để làm sinh tố nước ép trái cây giúp dễ ngủ.

Bạn có thể dùng chuối để làm rất nhiều món ăn hấp dẫn. Nếu làm sinh tố có thể xay cùng sữa chua, sữa tươi.. Tuy nhiên chú ý nếu xay vào buổi tối có thể dùng sữa không đường và mật ong để tránh tăng cân. Ngoài ra bạn cũng chỉ nên ăn/ uống 2- 3 quả chuối/ ngày và không nên dùng khi bụng đói.

Nước ép cherry giúp ngủ ngon

Cherry hay quả anh đào cũng là thức uống chữa mất ngủ cực kỳ “thần thánh” mà bạn không nên bỏ qua. Hàm lượng tryptophan trong cherry rất cao nên cũng dễ dàng chuyển hóa thành Melatonin để cảm thấy dễ buồn ngủ và ngủ sâu hơn sau khi sử dụng. Kể cả những người bị mất ngủ kinh niên cũng cảm thấy dễ ngủ hơn sau khi sử dụng loại quả này. Vị giòn ngọt, mọng nước của loại quả này cũng kích thích vị giác và đem đến cho bạn nhiều cảm giác tuyệt vời.

Ở những người bị mộng du hay trí nhớ kém cũng được khuyến khích nên ăn/ uống của cherry để cải thiện nhanh được các triệu chứng này. Cách làm sinh tố nước ép trái cây giúp dễ ngủ cũng rất đơn giản, chỉ cần bạn có máy ép hay máy sinh tố đều có thể thực hiện. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn như một món tráng miệng, ăn cùng kem cũng hấp dẫn không kém.

Làm sinh tố nước ép trái cây giúp dễ ngủ với táo tây

Táo cũng là loại trái cây rất được ưa chuộng với rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Rất nhiều các chuyên gia cũng từng khuyến khích nên ăn 1 quả táo mỗi ngày bạn sẽ thấy sức khỏe có sự thay đổi bất ngờ. Hàm lượng vitamin P trong táo có tác dụng an thần, giúp não bộ được nghỉ ngơi thư giãn nhờ đó đem đến giâc s ngủ sâu và ngon hơn cho người dùng.

sinh tố, nước ép trái cây giúp dễ ngủ
Nước ép táo giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn

Bên cạnh đó các nguyên cứu còn cho thấy làm nước ép từ táo có thể làm giảm các dạng oxy phản ứng có hại (ROS) thường gặp trong trong mô não đồng thời duy trì acetylcholine ổn định để hạn chế được các vấn đề liên quan đến não bộ, đặc biệt ở người già. Người đang giảm cân, người gặp các vấn đề về dạ dày, tiêu hóa hay tiểu đường cũng hoàn toàn có có thể dùng táo hằng ngày.

Cách làm sinh tố nước ép trái cây giúp dễ ngủ từ táo cũng rất dễ dàng. Tuy nhiên thường táo hợp để làm nước ép nhất. Hoặc bạn cũng có thể để táo đông đá và xay cùng chuối đông đá để làm smoothie cũng cực kỳ hấp dẫn.

Ngủ ngon hơn nhờ ăn dứa

Dù không quá nhiều người biết đến nhưng làm sinh tố nước ép trái cây giúp dễ ngủ từ dứa cũng là một lựa chọn tốt không kém. Rất nhiều các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong loại trái cây này có chứa hàm lượng Bromelin cao. Đây là một hoạt chất giúp làm giảm độ nhớt của máu, giảm viêm nhờ đó ngăn chặn được quá tình bị tắc mạch cũng như làm tan khối huyết – rất cần thiết cho những người rối loạn giấc ngủ lâu ngày.

Hàm lượng vitamin C dồi dào có trong thơm cũng góp phần sản sinh Melanin nhiều hơn để nhanh chóng cảm thấy buồn ngủ hơn bình thường. Thức quả này cũng đem đến rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như tăng cường sức đề kháng, tốt cho mắt, tốt cho hệ thống xương khớp. Tuy nhiên bạn chú ý không nên ăn dứa khi bụng đang đói hay khi bị chảy máu cam, sốt xuất huyết.

Ngoài ra do dứa thường có vị chua nên bạn cũng cần chú ý thêm lượng đường/ sữa phù hợp. Những người cần giảm cân hay uống buổi tối chú ý nên chọn loại quả ngọt để hạn chế đường sữa sẽ tốt hơn.

Sinh tố nước ép trái cây giúp dễ ngủ từ dưa hấu

Không chỉ là loại trái cây được ưa thích vào ngày hè mà dưa hấu còn được khuyến khích nên uống trước khi đi ngủ để có giấc ngủ sâu hơn. Nguyên nhân là do trong loại quả này có chứa rất nhiều chất có khả năng chống oxy hóa, nhờ đó có thể ngăn chặn tình trạng huyết áp cao hay các vấn đề về tim mạch để bạn ngủ sâu hơn. Hàm lượng calo có trong dưa hấu cũng cực kỳ thấp, có vị ngọt tự nhiên nên bạn hầu như không phải thêm đường, do đó cực kỳ phù hợp để làm sinh tố nước ép trái cây giúp dễ ngủ mà không sợ tăng cân.

Một điều đặc biệt mà không nhiều người biết chính là hạt dưa hấu cực kỳ tốt cho sức khỏe, tốt cho da. Ăn hạt dưa hấu cũng góp phần sản sinh ra nhiều hoạt chất tryptophan cần thiết để chuyển hóa thành melanin cần thiết cho giấc ngủ. Do đó bạn cũng không nên bỏ qua thành phần này. Nếu cảm thấy khó ăn hạt bạn có thể đem xay sẽ dễ uống hơn. Lưu ý bạn có thể cho dưa hấu đông đá sau đó đem xay sẽ được hỗn hợp sệt hơn là dùng dưa hấu tươi.

Đu đủ cải thiện chất lượng giấc ngủ

Một loại trái cây quen thuộc, có giá rẻ nhưng cực kỳ tốt cho chất lượng giấc ngủ mà bạn không nên bỏ qua chính là quả đu đủ. Hàm lượng vitamin C dồi dào cũng đu đủ chính là giúp đu đủ có thể đem đến giấc ngủ sâu và thoải mái cho người dùng. Đặc biệt ở những người mắc bệnh về gan khiến quá trình thải độc gặp vấn đề thì càng nên sử dụng đu đủ để tăng cường chức năng gan, nhờ đó giúp cơ thể thư giãn và ngủ ngon hơn rất nhiều.

sinh tố, nước ép trái cây giúp dễ ngủ
Sinh tố đu đủ vừa rẻ vừa cho hiệu quả tốt trong việc cải thiện giấc ngủ

Lưu ý nho nhỏ là khi dùng đu đủ để làm sinh tố nước ép trái cây giúp dễ ngủ thì nên dùng đu đủ chín và loại bỏ hạt. Tuyệt đối không ăn hạt vì có thể gây ngộ độc và cũng gây hại rất nhiều cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra cũng không nên lạm dụng đu đủ quá nhiều nhất là với nam giới vì có thể ảnh hưởng đến việc sinh sản.

Ngủ ngon hơn hằng ngày với quả nho

Không chỉ là một loại trái cây vô cùng thơm ngon, hấp dẫn mà đây là là một thực phẩm cực kỳ tốt cho giấc ngủ. Hàm lượng Melatonin có trong loại quả này rất dồi dào nên có thể giúp người dùng ngủ ngon hơn, dễ đi sâu vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra hàm lượng dinh dưỡng trong nho cũng rất cao như Quercetin có thể chống lại nguy cơ thoái hóa thần kinh cùng rất nhiều các chất chống oxy hóa khác giúp bảo vệ sức khỏe toàn diện nhất.

Bên cạnh đó không chỉ nho mà hạt nho cũng rất tốt cho sức khỏe. Do đó bạn không cần loại bỏ hạt nho mà có thể dùng ăn trực tiếp. Đặc biệt tốt cho những người bị cao huyết áp hay gặp các vấn đề về tim mạch. Tuy nhiên những người bị viêm loét dạ dày hay tiểu đường thì lại không nên dùng loại quả này.

Sinh tố nước ép trái cây giúp dễ ngủ từ trái kiwi

Trong kiwi có hầu như đầy đủ tất cả những hoạt chất cần thiết cho giấc ngủ ngon như vitamin C, E rất cao, Serotonin và Folate.. do đó ở những người đang bị mất ngủ, bị khó ngủ lâu năm tuyệt đối không nên bỏ qua loại trái cây này. Hàm lượng Canxi, Magie và vitamin C  dồi dào trong kiwi còn tham gia vào quá trình khử hoạt tính Adrenaline, thư giãn tinh thần nhờ đó có thể ngủ sâu hơn, không bị thức giấc giữa chừng.

sinh tố, nước ép trái cây giúp dễ ngủ
Trong kiwi có chứa rất nhiều chất tốt cho giấc ngủ

Kiwi cũng đem đến rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua như tốt cho tiêu hóa, tốt cho hệ miễn dịch, làm đẹp da và rất tốt cho các bệnh nhân bị hen suyễn. Tuy nhiên lưu ý nho nhỏ là bạn cũng không nên dùng kiwi còn đói để bảo vệ hệ tiêu hóa ổn định hơn.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ nhờ ăn nhãn

Nhãn cũng là một thứ thức uống cực kỳ tuyệt vời dành cho những người đang bị mất ngủ, khó ngủ, hay thức giấc giữa chừng. Từ thời xa xưa trong các bài thuốc y học cổ truyền cũng thường thêm nhãn khô vào các bài thuốc trị mất ngủ bởi đem đến rất nhiều tác dụng tốt. Theo đông y đây là một dược liệu giúp bổ tâm tỳ, dưỡng huyết, an thần, ích khí nhờ đó có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả.

Ngoài ra các hàm lượng có trong nhãn cũng được chứng minh rất tốt cho sức khỏe và giấc ngủ, do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng loại quả này. Mặc dù vậy nhưng những người đang bị tiểu đường hay béo phì lại không nên lạm dụng loại quả quá nhiều. Mỗi ngày cũng chỉ nên sử dụng khoảng 200 – 300g nhãn, không nên lạm dụng quá nhiều.

Điều trị mất ngủ an toàn với quả cà chua

Hàm lượng Melatonin có trong cà chua khá dồi dào, vì vậy không có gì bất ngờ khi nó luôn được dùng làm sinh tố nước ép trái cây giúp dễ ngủ. Vitamin C và Lycopene có trong cà chua cũng giúp giấc ngủ sâu hơn, hạn chế tỉnh giấc giữa chừng để cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng tuyệt vời trong ngày hôm sau.

sinh tố, nước ép trái cây giúp dễ ngủ
Sinh tố cà chua rất phù hợp với những người đang cần giảm cân mà lại bị mất ngủ

Nước ép cà chua còn giúp đẹp da, đẹp dáng, cho mắt sáng và cũng rất tốt cho hệ thống sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên chú ý là bạn không nên dùng cà chua xanh và không không nên lạm dụng quá nhiều.

Một số lưu ý khi làm sinh tố nước ép trái cây giúp dễ ngủ

Phía trên là một số loại sinh tố nước ép trái cây giúp dễ ngủ đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện, chỉ cần có máy xay hay máy ép. Ngoài việc làm thức uống bạn cũng có thể áp dụng các loại trái cây trên để làm món ăn mặn, món ngọt cũng đều rất tốt cho giấc ngủ và sức khỏe.

Bên cạnh đó để đảm bảo hiệu quả tốt nhất cũng như an toàn khi sử dụng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau

  • Lựa chọn nguồn nguyên liệu an toàn, có nguồn gốc rõ ràng trước khi sử dụng
  • Nên rửa sạch và ngâm nước muối các loại trái cây trước khi chế biến để loại bỏ một phần các tạp chất còn tồn đọng bên ngoài
  • Nếu dùng vào buổi tối nên hạn chế việc sử dụng đường và sữa quá nhiều, có thể thay thế bằng mật ong và sữa không đường
  • Không nên uống quá khuya, nên uống cách thời điểm đi ngủ từ 2- 3 tiếng để có thể tiêu hóa hết
  • Các loại sinh tố nước ép trái cây giúp dễ ngủ này chỉ giúp cải thiện giấc ngủ một phần nào, không có tác dụng thay thế các loại thuốc chữa bệnh với những người bị mất ngủ nặng
  • Dù trái cây đều là các thực phẩm an toàn và tốt cho sức khỏe nhưng không nên lạm dụng bất cứ loại nào
  • Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt điều độ, tập thể dục thể thao hằng ngày, giữ tinh thần thư giãn để cải thiện chất lượng giấc ngủ nhanh chóng nhất và hiệu quả nhất.

Trên đây là một số gợi ý về các loại sinh tố nước ép trái cây giúp dễ ngủ, hy vọng đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích. Đây chỉ là các biện pháp cải thiện tạm thời với các trường hợp nhẹ, với tình trạng nặng hơn bạn nên thăm khám với bác sĩ chuyên môn để được hỗ trợ điều trị chính xác và an toàn nhất.

Cùng chuyên mục

hoa hòe chữa mất ngủ

Cách dùng hoa hoè chữa mất ngủ giúp cải thiện nhanh chóng

Dùng hoa hòe chữa mất ngủ là mẹo dân gian đơn giản được áp dụng phổ biến. Trong hoa hòe có chứa nhiều thành phần hoạt chất giúp dưỡng tâm,...

Ngủ trưa có tốt không? Ngủ bao nhiêu là đủ?

Ngủ trưa có tốt không? Ngủ bao nhiêu là đủ?

Thông thường, cơ thể chúng ta sẽ cần một giấc ngủ vào buổi tối và một giấc ngủ phụ vào buổi trưa. Tuy nhiên đối với trẻ em và người...

Thiếu Ngủ Gây Đau Nhức Đầu Và Các Biện Pháp Xử Lý Hiệu Quả

Thiếu ngủ thường gây đau đầu, nhức đầu do cơ thể không có đủ thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục sau một ngày dài. Tình trạng này ảnh...

mất ngủ ở người trẻ

Các nguyên nhân gây mất ngủ ở người trẻ tuổi và cách khắc phục

Bệnh mất ngủ không chỉ phổ biến ở người trung niên và người cao tuổi mà đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Mất ngủ ở người trẻ tuổi...

tại sao uống thuốc giảm cân lại mất ngủ?

Giải đáp: tại sao uống thuốc giảm cân lại mất ngủ?

Việc sử dụng thuốc giảm cân để kiểm soát cân nặng là lựa chọn của nhiều người bị thừa cân. Tuy nhiên bên cạnh những loại thuốc giảm cân an...

Trị mất ngủ bằng chuối xanh

Chữa trị mất ngủ bằng chuối xanh – Bài thuốc hiệu quả, rẻ tiền

Chữa trị mất ngủ bằng chuối xanh là giải pháp hiệu quả và ít tốn kém được nhiều người tin dùng. Kinh nghiệm thực tế cho thấy, kiên trì áp...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn