Rối loạn cương dương: Nguyên nhân, Biểu hiện, Cách điều trị

Thuốc Levitra: Thuốc cường dương, điều trị rối loạn cương dương

Các món ăn giúp cường dương bổ thận tốt nhất cho nam giới

Vòng đeo cương dương là gì? An Toàn không? Có nên dùng?

Các bài tập tăng khả năng cương dương đơn giản hiệu quả

Dương vật không cương được: Nguyên nhân và mẹo xử lý

Cương dương vào buổi sáng: Bình thường hay bất thường?

Cương dương quá lâu do đâu? Nguy hiểm không?

Uống thuốc cường dương có hại không? Giải đáp

Cương dương là gì? Cơ chế và các vấn đề liên quan

Rối loạn cương dương có tự khỏi không hay phải chữa trị?

Rối loạn cương dương có tự khỏi không hay phải chữa trị là câu hỏi được rất nhiều nam giới quan tâm. Bệnh lý không chỉ tác động trực tiếp đến tâm lý, sinh hoạt tình dục mà còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Để giáp đáp câu hỏi này, bạn có thể tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.

Rối loạn cương dương có tự khỏi không hay phải chữa trị?
Rối loạn cương dương có tự khỏi không hay phải chữa trị là câu hỏi được rất nhiều nam giới quan tâm

Rối loạn cương có tự khỏi không?

Các triệu chứng rối loạn cương dương thường khởi phát ở nam giới, bệnh lý tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể nhưng lại tác động tiêu cực đến đời sống, sinh hoạt tình dục cũng như chất lượng cuộc sống. Đối với các trường hợp rối loạn cương dương có mức độ nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Theo thống kê cho thấy, tình trạng rối loạn cương dương thường xuất hiện ở nam giới có độ tuổi từ 40 – 70. Tuy nhiên, do một số yếu tố khách quan và chủ quan mà tỉ lệ này đang có xu hướng trẻ hóa. Đối tượng nam giới trẻ tuổi cũng có thể mắc phải chứng rối loạn cương dương.

Về câu hỏi “Rối loạn cương dương có tự khỏi không hay phải chữa trị?” các chuyên gia đầu ngành cũng đã đưa ra giải đáp. Rối loạn cương dương cần can thiệp điều trị hay tự khỏi còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: 

  • Nguyên nhân gây khởi phát triệu chứng rối loạn cương dương
  • Mức độ biểu hiện bệnh lý
  • Hoạt động đời sống tình dục
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt và thời gian nghỉ ngơi

Đối với các trường hợp mắc chứng rối loạn cương dương tạm thời do các yếu tố tâm lý, lối sống,.. Có thể tự khỏi nếu người bệnh áp dụng các biện pháp chăm sóc sức khỏe hợp lý, giữ tâm lý thoải mái kết hợp với tập luyện điều độ, khoa học.

Tuy nhiên, các trường hợp nam giới bị rối loạn cương dương kéo dài do các nguyên nhân như độ tuổi, suy nhược cơ thể, chấn thương nhưng lại chủ quan không điều trị sớm hoặc điều trị không đúng cách có thể khiến bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn, suy giảm ham muốn tình dục. Lúc này chứng rối loạn cương dương không thể tự khỏi mà phải cần đến can thiệp y khoa sớm nhất.

Rối loạn cương có tự khỏi không?
Đối với các trường hợp mắc chứng rối loạn cương dương tạm thời do các yếu tố tâm lý, lối sống,.. Có thể tự khỏi nếu người bệnh áp dụng các biện pháp chăm sóc sức khỏe hợp lý

Trong trường hợp xấu nhất, bệnh lý có thể gây ra các biến chứng nặng nề như:

  • Dương vật không thể cương cứng, liệt dương hoàn toàn
  • Mất khả năng quan hệ tình dục hoàn toàn
  • Ảnh hưởng lớn đến tâm lý và có thể gây trầm cảm
  • Suy giảm ham muốn tình dục dẫn đến phát sinh các triệu chứng xuất tinh sớm, liệt dương,…
  • Nam giới rối loạn cương có thể đối mặt với nguy cơ tăng huyết áp và các bệnh lý về tim mạch
  • Bệnh hiếm muộn, vô sinh chính là những hậu quả nặng nề do rối loạn cương dương gây ra

Các biện pháp kiểm soát rối loạn cương dương hiệu quả

Các triệu chứng rối loạn cương dương có thể khắc phục hoàn toàn nếu người bệnh chủ động thăm khám tìm ra nguyên nhân và áp dụng các biện pháp điều trị, chăm sóc đúng cách. Dưới đây là một số phương pháp khắc phục bệnh lý mà nam giới có thể tham khảo:

Sử dụng thuốc Tây chữa trị

Để kiểm soát chứng rối loạn cương dương ở nam giới, bác sĩ nam khoa sẽ tiến hành chẩn đoán nhằm tìm ra nguyên nhân gây khởi phát. Từ đó, áp dụng các loại thuốc và tư vấn các biện pháp chăm sóc phù hợp. 

Dưới đây là một số loại thuốc thường được các bác sĩ chuyên khoa sử dụng trong điều trị rối loạn cương dương:

Bổ sung testosterone: Đây là hormone sinh dục nam, giúp tăng cường sinh lý nam cũng như kích thích khả năng ham muốn. Với các trường hợp bị thiếu hụt nội tiết tố này, bác sĩ sẽ bổ sung testosterone thông qua đường uống, bôi ngoài da hoặc tiêm nhằm tăng cường hormone, khắc phục chứng rối loạn cương dương hiệu quả.

Thuốc ức chế PDE5: Thuốc có tác dụng khắc phục tình trạng rối loạn cương dương nhanh chóng, theo các thống kê cho thấy có hơn 80% trường hợp bệnh nhân sử dụng thuốc phát huy tác dụng sau 5 phút.

Thuốc ức chế PDE5 được điều chế dưới dạng phim hoặc dạng viên ngậm dưới lưỡi. Mặc dù tác dụng nhanh chóng nhưng trong thời gian sử dụng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như chóng mặt, đau đầu, sung huyết mũi,…

Sử dụng thuốc Tây chữa trị
Để kiểm soát chứng rối loạn cương dương ở nam giới, bác sĩ nam khoa sẽ tiến hành chẩn đoán nhằm tìm ra nguyên nhân gây khởi phát

Thuốc tiêm giãn mạch: Bác sĩ có thể chỉ định thuốc tiêm giãn mạch với các trường hợp nam giới bị rối loạn cương dương do tác động tâm lý, thần kinh và mạch máu bị tổn thương. Thuốc sẽ được tiêm vào hang mạch và có thể phát sinh một số tác dụng phụ đau nhức, xơ cứng vật hang, chảy máu,…

Trường hợp nam giới bị rối loạn cương dương ở mức độ nghiêm trọng, không đáp ứng điều trị bằng các loại thuốc trên. Lúc này bác sĩ sẽ cân nhắc thực hiện can thiệp ngoại khoa để khắc phục triệu chứng bệnh lý. Cụ thể như:

Cấy vật hang giả: Lúc này người bệnh sẽ được tiến cấy thanh bơm cứng dương vật. Thủ thuật này sẽ giúp “cậu nhỏ” giữ được khả năng và thời gian cương dương lâu trong cuộc “yêu”.

Phẫu thuật: Trong trường hợp hệ thống động mạch bơm máu cho dương vật gặp vấn đề, lúc này phương pháp phẫu thuật nối thông động mạch sẽ được các bác sĩ thực hiện. Khi các động mạch được phục hồi sẽ khắc phục được chứng rối loạn cương dương hiệu quả, cải thiện chức năng sinh lý, tăng ham muốn ở nam giới.

Áp dụng các mẹo chữa dân gian

Bên cạnh tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh có thể kết hợp áp dụng các mẹo chữa dân gian từ các thảo dược tự nhiên. Ưu điểm của phương pháp này là khá lành tính, độ an toàn cao hạn chế tác dụng phát sinh.

Tuy nhiên, các mẹo chữa này chỉ có tác dụng cải thiện tạm thời và không thể thay thế phương pháp điều trị chính. Dưới đây là một số bài thuốc chữa dân gian được áp dụng phổ biến trong chữa rối loạn cương dương được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả tích cực:

Sử dụng rễ cau: Theo Đông y, rễ cao treo có tính ấm và vị hơi ấm có tác dụng kích thích hưng phấn và ham muốn tình dục. Rễ rau mang đi rửa sạch ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ các tạp chất và thái nhỏ và nấu với lượng nước vừa đủ trong 1 giờ. Uống nước rễ cao đều đặn 2 lần mỗi ngày sẽ cải thiện chứng rối loạn cương dương.

Rau diếp cá: Chuẩn bị khoảng 1 nắm rau diếp cá rửa sạch rồi cho vào máy xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt. Bạn có thể thêm một ít muối, áp dụng thực hiện thường xuyên vào mỗi tối sẽ giúp cải thiện các triệu chứng rối loạn cương dương hiệu quả.

Dùng ngó sen: Chuẩn bị 30gr ngó sen mang đi rửa sạch với nước nhiều lần rồi thái thành lát mỏng và phơi khô. Cho ngó sen và 15gr bạch truật sắc với 500ml nước lọc đến khi còn 200ml nước thì tắt bếp. Chia nước thuốc thành 2 phần uống vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Mật ong kết hợp với gừng: Chuẩn bị 1 củ gừng ép lấy nước rồi hòa với một ít nước ấm rồi thêm mật ong nguyên chất vào khuấy đều. Chia nước thành 2 phần uống vào buổi sáng và buổi sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cũng như hỗ trợ chức năng sinh lý.

Lời khuyên dành cho người rối loạn cương dương

Các triệu chứng rối loạn cương dương nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp có thể được khắc phục hoàn toàn. Tuy nhiên, bệnh lý có thể tái lại nếu gặp điều kiện thuận lợi. Do đó, người bệnh sau điều trị cần duy trì thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhằm kiểm soát bệnh tốt hơn.

Lời khuyên dành cho người rối loạn cương dương
Duy trì luyện tập thể dục thể thao đều độ nhằm tăng cường sức đề kháng, bên cạnh đó nam giới có thể kết hợp các bài tập kegel nhằm hỗ trợ “cậu nhỏ” hoạt động tốt hơn, cải thiện rối loạn cương dương
  • Tránh sử dụng rượu, bia, thuốc lá, nước có gas và các chất kích thích khác. Bởi các thành phần trong này sẽ khiến lượng máu lưu thông đến dương vật bị hạn chế, đồng thời làm suy giảm chất lượng tinh trùng.
  • Nam giới bị rối loạn cương dương cần cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng thần kinh, áp lực, căng thẳng. Thay vào đó tập kiểm soát tâm lý tốt hơn, điều này cũng sẽ hỗ trợ cải thiện chứng rối loạn cương dương.
  • Hạn chế xem phim sex, thủ dâm, tần suất quan hệ không hợp lý, quan hệ bừa bãi,… Các hành vi tình dục tiêu cực sẽ khiến bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn và có thể dẫn đến liệt dương.
  • Duy trì luyện tập thể dục thể thao đều độ nhằm tăng cường sức đề kháng, bên cạnh đó nam giới có thể kết hợp các bài tập kegel nhằm hỗ trợ “cậu nhỏ” hoạt động tốt hơn, cải thiện rối loạn cương dương. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên các bài tập bổ trợ vùng hông giúp tăng cải thiện tuần hoàn máu, độ dẻo dai, sức bền cũng như khả năng ham muốn tình dục.
  • Đảm bảo ngủ đủ giấc, tránh thức khuya bởi tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng suy nhược, không đủ năng lượng đáp ứng cho hoạt động hàng ngày cũng như trong cuộc “yêu”.
  • Thiết lập chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, bổ sung các thực phẩm hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý hoặc bạn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia sử dụng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ.
  • Trò chuyện, chia sẻ với người thân hay bạn tình cũng là một trong những biện pháp cải thiện bệnh rối loạn cương dương hiệu quả.
  • Duy trì thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần để chủ động kiểm soát tình trạng sức khỏe tốt hơn. Trường hợp gặp các vấn đề về sức khỏe cũng sẽ chủ động hơn trong điều trị.

Thông tin bài viết trên đây đã giải đáp câu hỏi “ Rối loạn cương dương có tự khỏi không hay phải chữa trị?”. Bệnh lý có thể tự khỏi hay không còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh lý và các yếu tố khác. Do đó, khi nhận thấy biểu hiện rối loạn cương dương, bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị sớm.

Cùng chuyên mục

Rối loạn cương dương có chữa khỏi được không?

Rối loạn cương dương có chữa khỏi được không? [Giải đáp]

Rối loạn cương dương có chữa khỏi được không là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm. Triệu chứng bệnh lý ảnh hưởng trực tiếp đến tâm sinh...

Rối loạn cương dương ở người trẻ và cách khắc phục đơn giản

Rối loạn cương dương ở người trẻ xảy ra phổ biến nhất là trong độ tuổi từ 18 đến 25. Khi mắc phải, người bệnh không bị nguy hiểm đến...

thuốc cường dương

Top 11 thuốc cương dương nhanh, an toàn khi sử dụng

Việc sử dụng thuốc cương dương nhanh sẽ là bí quyết để nam giới có thể cải thiện chuyện chăn gối thêm phần hưng phấn và đạt độ lên đỉnh...

thuốc xịt cương dương nhật bản

Thuốc xịt cương dương của Nhật Bản loại nào tốt?

Thuốc xịt cương dương Nhật Bản là một trong những dòng sản phẩm thường được phái mạnh tin dùng vì có độ an toàn cao lại không có quá nhiều...

Rối loạn cương dương do thủ dâm nhiều và cách chữa trị

Rối loạn cương dương do thủ dâm nhiều là tình trạng khá phổ biến hiện nay đặc biệt gặp nhiều ở các thanh thiếu niên tuổi mới lớn. Tình trạng...

11 cách chữa rối loạn cương dương tại nhà giúp khôi phục cậu nhỏ

11 cách chữa rối loạn cương dương tại nhà giúp khôi phục cậu nhỏ

Rối loạn cương dương không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, khả năng tình dục mà còn tác động xấu đến chức năng sinh sản ở nam giới. Với những...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn