Nổi mề đay có ăn thịt gà, trứng gà được không? Giải đáp

Da nổi hột giống da gà và ngứa và các bệnh lý có thể gặp

Nổi mẩn ngứa ở mông: Nguyên nhân và cách xử lý

Nổi mề đay do HIV và các dấu hiệu nhận biết chính xác

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện và cách điều trị

Nổi chấm đỏ trên da như nốt ruồi son là bị gì? Có nguy hiểm?

Ngứa như kim châm khắp người và những bệnh lý liên quan

Ngứa chân tay về đêm: Cách điều trị và phòng ngừa ngăn tái phát

Bé bị nổi mẩn ngứa vào ban đêm và cách xử lý mẹ cần biết

Bị ngứa châm chích dưới da: Nguyên nhân và cách chữa khỏi

Nóng trong người nổi mề đay: Chuyên gia gợi ý cách xử lý hiệu quả [CHI TIẾT]

Nóng trong người nổi mề đay là một dạng dị ứng cơ địa, thường xuất hiện khi cơ thể bị nóng. Khi bị bệnh, da sẽ xuất hiện những vết mẩn đỏ như muỗi đốt, gây khó chịu cho người mắc phải. Phát hiện sớm dấu hiệu nóng trong người nổi mề đay sẽ giúp điều trị nhanh và hiệu quả.

Tại sao nóng trong người nổi mề đay?

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, người có kinh nghiệm hơn 20 năm khám chữa bệnh về da liễu bằng YHCT, nguyên nhân chính gây ra tình trạng nổi mề đay khi nóng trong người là do cơ thể tích tụ nhiều độc tố không đào thải được ra ngoài, khiến cơ thể sinh nhiệt và kết hợp với cơ địa dị ứng gây nổi mề đay.

XEM THÊM: Bệnh nổi mề đay: Dấu hiệu và cách điều trị 

Nóng trong người nổi mề đây
Nóng trong người là nguyên nhân gây nổi mề đay

Ngoài ra, khi nóng trong người là do cơ thể sinh nhiệt, lớp sừng mỏng bảo vệ da bên ngoài bị tổn thương. Các tế bào bảo vệ da cũng bị phá hủy khiến da tổn thương và viêm nhiễm, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây ra mề đay.

Nóng trong người cũng làm nhiệt độ cơ thể bị chênh lệch giữa bên trong và bên ngoài, khiến cho tuyến mồ hôi hoạt động nhiều hơn để làm mát và cân bằng lại cơ thể, điều này vô tình tạo môi trường ẩm ướt cho vi khuẩn, bụi bặm tích tụ, gây ra tình trạng nổi mề đay liên tục.

Dấu hiệu nhận biết nóng trong người nổi mề đay

Nóng trong người nổi mề đay rất dễ nhận biết, hãy lưu lại ngay những dấu hiệu này để nhận biết sớm và có biện pháp điều trị kịp thời.

  • Làn da bắt đầu xuất hiện những đốm sần đỏ, phồng rộp lên, nằm rải rác ở nhiều nơi trên cơ thể như tay, chân,… hoặc nằm tập trung thành mảng lớn.
  • Nổi mề đay sẽ gây ngứa ngáy khó chịu, phải gãi liên tục để giảm cơn ngứa. Nhưng càng gãi mề đay sẽ càng lan rộng và bắt đầu sưng to lên, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hằng ngày.
  • Kích thước mề đay khi mới xuất hiện thường từ 1mm đến vài cm, hình dáng các nốt mề đay khá giống với vết côn trùng như muỗi, kiến, … cắn, nhưng mề đay thường to hơn và có dấu hiệu càng ngày càng lan rộng ra.
  • Mề đay tồn tại trên da nhanh nhất là 30 phút, chậm nhất có thể kéo dài vài ngày, vài tuần, gây bất tiện cho người mắc phải.

ĐỪNG BỎ LỠ: Bệnh mề đay có chữa được không? Hỏi đáp chi tiết 

Nóng trong người nổi mề đay
Nổi mề đay thường xuất hiện những nốt sần đỏ, sưng tấy

Đối tượng dễ nổi mề đay do nóng trong người thường gặp nhiều nhất là trẻ nhỏ do thân nhiệt trẻ yếu, không tự bảo vệ cơ thể được nên vi khuẩn, bụi bẩn dễ tích tụ sinh ra mề đay. Ngoài ra, nổi mề đay cũng xuất hiện ở người lớn.

Cách xử lý hiệu quả khi nóng trong người nổi mề đay

Tình trạng nổi mề đay sẽ nhanh khỏi nếu như điều trị đúng cách và kịp thời. Dưới đây là một số gợi ý về cách xử lý nổi mề đay do nóng trong người hiệu quả, giúp giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy, khó chịu của mề đay.

Uống các loại nước có tác dụng thanh nhiệt

  • Nước rau má: Rau má có tính mát, vị đắng thanh nhẹ, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, phòng và trị các bệnh do nóng trong người như mề đay. Mỗi ngày 1 ly nước rau má giúp bảo vệ tốt cơ thể luôn trong trạng thái mát mẻ, có thể trị được mề đay dứt điểm không cho tái lại.
    Khi uống rau má phải hết sức lưu ý nếu không sẽ gây tác dụng phụ khó lường. Các trường hợp sau đây không nên uống rau má: Khi bụng đói; Phụ nữ có thai sẽ dễ gây sẩy thai do rau má có tính đào thải; Người có huyết áp thấp vì rau má làm hạ huyết áp gây hôn mê, …
  • Nước chanh tươi: Trong chanh có nhiều Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe, tình trạng mề đay cũng thuyên giảm dần. Tuy nhiên không nên quá dụng khi uống quá nhiều nước chanh một ngày, dễ bị tổn thương bao tử và khó chịu cho cơ thể.
  • Trà thảo mộc: Uống các loại trà thảo mộc hằng ngày giúp thanh lọc cơ thể, mát gan, trị nóng trong người. Đây được xem là một cách trị mề đay rất hiệu quả và tốt cho cơ thể. Có thể kể đến các loại trà thảo mộc như Trà hoa cúc có tác dụng chống độc, tiêu viêm và giảm phù tốt; Trà cam thảo sẽ làm mát cơ thể, chữa mề đay mẫn ngứa; Trà thảo mộc tía tô giúp thư giãn thần kinh, cải thiện mề đay, …

Dùng lá khế để chữa nổi mề đay do nóng trong người

Trong dân gian có rất nhiều mẹo dân gian chữa mề đay rất hay như dùng lá khế, lá đơn đỏ, lá kinh giới, … Dưới đây là mẹo trị mề đay bằng lá khế vừa đơn giản, dễ làm, lại rất hiệu quả.

XEM THÊM: Chữa mề đay bằng Đông y – Ưu và nhược điểm 

Nóng trong người nổi mề đay
Chữa mề đay bằng lá khế rất hiệu quả

Theo y học cổ truyền, lá khế có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm và giảm ngứa. Sử dụng lá khế để tắm như một cách loại đi độc tố tích tụ bên trong cơ thể, giảm nhanh được các triệu chứng nổi mẩn ngứa mề đay.

Ngoài ra, trong lá khế cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, …  giúp phục hồi nhanh mô da bị tổn thương, ức chế được vi khuẩn nên thường được dùng làm các bài thuốc chữa mề đay.

Chuẩn bị: 200gr lá khế tươi, rửa sạch, tước bỏ đi phần gân.

Cách làm:

  • Cho 200gr lá khế tươi đã chuẩn bị vào 2 lít nước, nấu sôi trong 15 phút.
  • Sau khi nấu xong, đợi cho nước khế nguội rồi đi tắm.

Nên tắm 2 lần vào sáng và tối, ngâm những vùng da bị mề đay vào nước khế.  Cách này sẽ giúp giảm sưng tấy, ngứa ngáy và tình trạng mề đay sẽ hết nhanh chóng.

Dùng thuốc nam MỀ ĐAY ĐỖ MINH – Trị bệnh TẬN GỐC, an toàn TUYỆT ĐỐI

Theo lương y Tuấn, nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng nổi mề đay là do cơ thể bị nhiễm phong hàn, chức năng tạng phủ bị suy yếu nên không thải được độc tố có bên trong ra ngoài. Cách tốt nhất để triệt tiêu tình trạng này là tác động trực tiếp vào căn nguyên gây bệnh. Gần 3 thế kỷ qua, bài thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã và đang làm rất tốt nhiệm vụ này, được hàng ngàn người bệnh tin dùng.

Bài thuốc từng được nhiều trang báo, trang tin uy tín đưa tin, giới thiệu đến đông đảo bạn đọc trên cả nước:

XEM NGAY: Triệt tiêu ngay mề đay, phong ngứa bằng bài thuốc bí truyền 3 thế kỷ nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh

Đặc biệt, còn có rất nhiều trường hợp người bệnh là “người thật việc thật” đã chữa khỏi bệnh từ bài thuốc này:

Diễn viên Nguyệt Hằng (Phim Vệt nắng cuối trời) chữa khỏi bệnh mề đay sau sinh mãn tính chỉ với 2 tháng sử dụng thuốc. Nữ diễn viên có những đánh giá rất tích cực về bài thuốc: “Thật bất ngờ về hiệu quả mà thuốc mang lại, mỗi ngày dùng thuốc là mình cảm nhận được rõ ràng những diễn biến tích cực, sau 2 tháng thì những nốt mẩn ngứa đã hết hẳn. Đặc biệt, lúc mình dùng là còn đang cho con bú, có vẻ thuốc cũng rất tốt cho sữa mẹ, mình thấy sữa về đều và bé cũng bú bình thường, không vấn đề gì.”

Nữ nhân viên văn phòng Nguyễn Nguyệt Hà (23 tuổi, Hà Nội) cũng đã chửa khỏi bệnh mề đay mãn tính “đeo bám” suốt 3 năm. Điều này khiến cô gặp không ít khó khăn trong cuộc sống và công việc, tinh thần xuống dốc trầm trọng. Đặc biệt, cô đã từng tốn không ít để chữa bệnh bằng thuốc Tây nhưng vẫn không khỏi. Dưới đây là chia sẻ của Nguyệt Hà sau khi thoát khỏi mề đay bằng liệu trình thuốc 2 tháng thuốc:

Ngoài ra, khì tìm hiểu trên kênh fanpage của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chúng tôi còn biết có rất nhiều bệnh nhân khác cũng đã phản hồi về bài thuốc:

XEM THÊM: +150.000 người bệnh từng sử dụng bài thuốc BÍ TRUYỀN Mề đay Đỗ Minh, họ nói gì?

Mẹ bầu tin tưởng điều trị mề đay bằng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh
Mẹ bầu tin tưởng điều trị mề đay bằng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Để “lấy lòng” được người bệnh, giúp hàng ngàn người chữa khỏi bệnh là nhờ hàng loạt những ưu điểm nổi bật dưới đây của Mề đay Đỗ Minh:

  • Cơ chế điều trị từ GỐC tới NGỌN: Một liệu trình bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được hoàn thiện bởi 3 phương thuốc nhỏ (thuốc đặc trị mề đay, thuốc bổ gan giải độc, thuốc bổ thận dưỡng huyết). Thuốc hoạt động theo cơ chế SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG, tác động từ trong ra ngoài: vừa thải độc, nâng cao chức năng tạng phủ vừa tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.
  • Nguồn gốc thảo dược LÀNH – XANH – SẠCH: Hơn 50 vị thuốc có trong bài thuốc được Đỗ Minh Đường trực tiếp ươm trồng và thu hoạch tại vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế. Lương y Tuấn cam kết 100% không nhập dược liệu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc ngoài thị trường.
  • Phù hợp với mọi đối tượng sử dụng: bài thuốc được nghiên cứu và gia giảm liều lượng tỉ mỉ nên đảm bảo an toàn với mọi đối tượng người bệnh. Kể cả những người có cơ địa nhạy cảm nhất như trẻ em, phụ nữ mang thai và đang cho con bú, người cao tuổi,… đều có thể yên tâm sử dụng.
  • Dạng thuốc hiện đại, dễ dùng: Thuốc bào chế dưới dạng cao đặc, bảo quản trong hũ thủy tinh tiện dụng , có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Với dạng thức này, người bệnh không cần mất thời gian đun sắc mà dùng được trực tiếp bằng cách lấy cao hòa với nước ấm là được.

XEM NGAY: “TRÚT BỎ” ám ảnh mề đay mang thai, sau sinh chỉ nhờ bài thuốc thảo dược CỰC HAY [DÀNH CHO MẸ]

Cao thuốc Đỗ Minh Đường - Sự cải tiến ưu Việt cho cha mẹ Việt
Cao thuốc Đỗ Minh Đường – Sự cải tiến ưu Việt

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường bám sát nguyên tắc biện chứng luận trị trong thăm khám và lên liệu trình cho mỗi bệnh nhân cụ thể. Vì vậy, để có phác đồ điều trị phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh, lương y Tuấn khuyên người bệnh nên đến trực tiếp nhà thuốc để được hỗ trợ tốt nhất theo địa chỉ dưới đây:

Đến các cơ sở y tế

Nếu sau khi đã áp dụng nhiều cách tại nhà điều trị nóng trong người nổi mề đay mà không hiệu quả hãy đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám. Các bác sĩ sẽ căn cứ theo tình trạng mề đay mà có phác đồ điều trị phù hợp, từ đó mề đay cũng nhanh chóng khỏi.

Có cách nào để phòng ngừa nổi mề đay do nóng trong người?

Mề đay hoàn toàn có thể phòng ngừa nếu như bạn chọn đúng cách và phòng ngừa từ sớm. Chỉ với vài công thức đơn giản dưới đây, bạn đã có thể phòng ngừa mề đay tại nhà một cách hiệu quả và an toàn.

Uống nhiều nước

Nước có tác dụng làm mát và điều hòa cơ thể, đào thải độc tố rất tốt. Việc bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể vào ngày nắng cơ thể không xảy ra tình trạng mất nước, da không bị khô và sẽ khó bị nổi mề đay.

Nóng trong người nổi mề đay
Uống nhiều nước giúp ngừa được mề đay

Cơ thể mỗi người sẽ cần bổ sung từ 2 lít nước mỗi ngày, vào ngày nắng nóng thì lượng nước này càng quan trọng nên đừng quên uống chúng. Uống nhiều nước vừa tránh được nổi mề đay vừa tốt cho sức khỏe.

Giữ cơ thể luôn sạch sẽ, khô thoáng

Việc giữ cơ thể sạch sẽ, khô thoáng giúp giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy của mề đai, tránh các vết ngứa lan rộng, sưng to.

Ngoài ra, cần đặc biệt lưu ý là sau khi tắm xong nên lau thật khô cơ thể, quần áo nên phơi thật khô dưới ánh nắng mặt trời. Điều này sẽ giúp loại bỏ đi các vi khuẩn gây hại cho cơ thể, bảo vệ cơ thể tốt hơn, tình trạng mề đay cũng sẽ giảm nhanh hơn.

Dùng phấn rôm phủ những vùng da thường xuyên có mồ hôi

Cơ thể ẩm ướt, đổ nhiều mồ hôi là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi khiến cho bệnh mề đay càng nặng hơn. Đồng thời khi cơ thể ẩm ướt sẽ gây ra tình trạng ngứa liên tục, ảnh hưởng lớn đến công việc, cuộc sống.

Dùng phấn rôm phủ những vùng da thường xuyên đổ mồ hôi giúp tránh nổi mề đay rất tốt. Đây được xem là cách đơn giản và hiệu quả để tránh tình trạng nổi mề đay.

Không ăn thức ăn quá cay, thường xuyên bổ sung rau xanh

Việc ăn thức ăn quá cay hay ăn nhiều đồ nóng sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng cao, nóng trong người và dễ nổi mề đay. Việc hạn chế ăn các thức ăn cay nóng và bổ sung nhiều rau xanh sẽ giúp bảo vệ cơ thể tốt hơn, tăng sức đề kháng và tránh được mề đay.

Trong rau xanh chứa nhiều vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh, lại tốt trong việc thải độc, làm mát cơ thể nên sẽ loại bỏ được nguyên nhân gây nổi mề đay vào ngày nắng nóng. Những loại rau nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày như súp lơ, cà chua, …

Trên đây là các thông tin về nóng trong người nổi mề đay và những cách điều trị, phòng ngừa hiệu quả. Hi vọng sẽ giúp ích được mọi người trong điều trị mề đay vào những ngày nắng nóng này.

Cùng chuyên mục

Bị ngứa khắp người không nổi mẩn là bị gì? Làm sao hết?

Bị ngứa khắp người không nổi mẩn là bị gì? Làm sao hết?

Hiện tượng bị ngứa khắp người nhưng không nổi mẩn có thể là dấu hiệu cảnh báo về các bệnh lý ngoài da hoặc các bệnh tiềm ẩn bên trong...

Cách chữa mề đay tại nhà với 9 vị thuốc dân gian

Cách chữa nổi mề đay tại nhà với 9 vị thuốc dân gian

Chữa mề đay tại nhà bằng cách tận dụng dược tính của các vị thuốc dân gian để giúp cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy, giảm sưng viêm, đau...

Ngứa khắp người không rõ nguyên nhân - Cơ thể bị bệnh gì?

Ngứa khắp người không rõ nguyên nhân – Cơ thể bị bệnh gì?

Ngứa khắp người nhưng không rõ nguyên nhân là tình trạng bất thường về da liễu mà rất nhiều người mắc phải. Những cơn ngứa ngáy khó chịu ảnh hưởng...

Mề đay phù mạch là gì? Có nguy hiểm không?

Mề đay phù mạch: Độ nguy hiểm và hướng điều trị

Mề đay phù mạch là tình trạng da hoặc niêm mạc sưng phù trong thời gian ngắn. Bệnh lý nếu không được kiểm soát kịp thời có thể gây ra...

Cách trị mề đay bằng lá trầu không hiệu quả dễ thực hiện

Điều trị mề đay bằng lá trầu không là phương pháp được giới chuyên môn đánh giá rất cao về độ lành tính và an toàn. Theo đó, những người...

Cách chữa mề đay bằng lá đinh lăng dứt ngay cơn ngứa

Cơn ngứa ngáy khó chịu hay tình trạng da nổi phồng rộp của bệnh mề đay dần được giảm nhẹ khi bạn biết đến các bài thuốc từ lá đinh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn