Nổi mề đay có ăn thịt gà, trứng gà được không? Giải đáp

Da nổi hột giống da gà và ngứa và các bệnh lý có thể gặp

Nổi mẩn ngứa ở mông: Nguyên nhân và cách xử lý

Nổi mề đay do HIV và các dấu hiệu nhận biết chính xác

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện và cách điều trị

Nổi chấm đỏ trên da như nốt ruồi son là bị gì? Có nguy hiểm?

Ngứa như kim châm khắp người và những bệnh lý liên quan

Ngứa chân tay về đêm: Cách điều trị và phòng ngừa ngăn tái phát

Bé bị nổi mẩn ngứa vào ban đêm và cách xử lý mẹ cần biết

Bị ngứa châm chích dưới da: Nguyên nhân và cách chữa khỏi

Nổi mề đay vào buổi sáng là do đâu? Phải làm sao?

Bệnh nổi mề đay vào buổi sáng tuy không đe dọa đến tính mạng của người bệnh nhưng lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, ngoại hình và tâm lý của người bệnh. Dưới đây sẽ là một số nguyên nhân gây bệnh và các biện pháp phòng tránh, điều trị cần thiết dành cho bạn.

Dấu hiệu nổi mề đay vào buổi sáng

Ngay sau khi thức dậy nếu bạn nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu sau đây thì chắc chắn bạn đang mắc phải tình trạng nổi mề đay vào buổi sáng:

  • Xuất hiện các vùng phồng rộp, phù nề với đủ hình dạng, kích thước khác nhau.
  • Làn da có cảm giác rất ngứa ngáy, khó chịu, nóng rát,…
  • Khi dùng tay ấn vào điểm giữa các mảng mề đay sẽ chuyển từ màu đỏ sang màu trắng

Không cố định ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, người bệnh có thể bị nổi mề đay ở vùng mặt, chân tay hoặc các vùng khác trên cơ thể. Tuy nhiên, các dấu hiệu nổi mề đay sẽ xuất hiện theo từng cơn một và nhanh chóng biến mất. Mỗi cơn nổi mề đay thường sẽ kéo dài trong vài giờ (không quá 24 tiếng).

Nếu tình trạng này của bạn cứ lặp đi lặp lại trong suốt hơn 6 tuần thì tức là bệnh đã ở giai đoạn mãn tính; còn nếu chỉ kéo dài trong vài tuần thì người bệnh được xác định là mề đay cấp tính.

XEM THÊM: Nổi mề đay – Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất

Nổi mề đay vào buổi sáng
Những dấu hiệu này sẽ xuất hiện theo từng cơn một và nhanh chóng biến mất. Mỗi cơn nổi mề đay thường sẽ kéo dài trong vài giờ

Nguyên nhân gây nổi mề đay vào buổi sáng

Nổi mề đay vào buổi sáng, buổi tối hay cả ngày thì cũng đều mà một bệnh lý khá phức tạp. Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết, hông thường, những người mắc phải bệnh lý này sẽ rất khó để xác định nguyên nhân dù cho đã làm đủ mọi xét nghiệm cần thiết.

Bên cạnh đó, nếu không tìm và triệt tiêu hoàn toàn nguyên nhân gây nổi mề đay vào buổi sáng thì rất khó khăn trong việc điều trị. Hiện nay có rất nhiều lý do dẫn đến tình trạng nổi mề đay như:

  • Các sang chấn cơ học và hóa học trên da
  • Đang mang thai, mãn kinh hoặc mắc phải các bệnh về tuyến giáp hoặc bệnh tự miễn.
  • Nhiễm trùng
  • Kháng nguyên hô hấp gây dị ứng cho da (bụi, men mốc, phấn hoa,…);
  • Dị ứng thức ăn, thời tiết;…
  • Thân nhiệt thay đổi quá đột ngột

Cần làm gì nếu bị nổi mề đay vào buổi sáng

Nổi mề đay ở thể nặng bạn sẽ có các biểu hiện đi kèm như: khó thở; sốc do phù nề đường hô hấp,… Khi cảm thấy cơ thể có hơn 1 triệu chứng bất thường bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chăm sóc và điều trị đúng cách. Tuyệt đối không nên tự ý điều trị tại nhà trong trường hợp này.

Đối với người mắc bệnh nổi mề đay vào buổi sáng nhưng ở thể nhẹ thì vẫn có thể điều trị tại nhà bằng thuốc chống dị ứng kháng histamin. Người bệnh chỉ nên sủ dụng biện pháp này từ một đến vài tuần kết hợp với việc kiêng khem tuyệt đối với các yếu tố gây bệnh.

Ngoài ra, ở tình trạng nổi mề đay nhẹ, bạn có thể sử dụng các dược liệu thiên nhiên để khắc phục như:

Sử dụng bột khoai tây:

Khoai tây là loại nguyên liệu lành tính và có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Trong đó việc sử dụng bột khoai tây có thể giúp giảm các triệu chứng ngứa rát khi bị nổi mề đay vào buổi sáng vừa an toàn mà lại đem đến hiệu quả nhanh chóng.

XEM THÊM: Cách chữa mề đay tại nhà hiệu quả với 9 bài thuốc dân gian

Nổi mề đay vào buổi sáng
Sử dụng bột khoai tây để giảm nổi mề đay vào buổi sáng rất hiệu quả

Nguyên liệu: Bột koai tây

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy lấy một ít bột khoai tây rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị dị ứng trong vòng 20 phút;
  • Làm đều đặn 2 lần/ngày và theo dõi tình trạng cơ thể sau nhiều ngày sử dụng.

Chườm ấm bằng lá ngải cứu:

Lá ngải cứu có chứa các chất giúp kháng khuẩn và giảm đau tự nhiên. Theo các bài thuốc dân gian thì loại dược liệu này có thể giúp điều trị các bệnh lý về da và đặc biệt có tác dụng nếu được dùng chung với muối biển.

nổi mề đay vào buổi sáng
Lá ngải cứu và muối biển cũng là một trong các phương pháp điều trị nổi mề đay vào buổi sáng được dân gian lưu truyền từ lâu đời

Nguyên liệu: Lá ngải cứu và 1/2 bát muối

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá ngải cứu đã được rửa sạch, để ráo và cắt khúc. Sau đó rang vàng 1/2 bát muối biển rồi thả lá ngải đã sơ chế vào đảo đều.
  • Khi lá ngải đã được rang vàng cùng với muối, bạn tắt bếp và gói chúng vào một khăn bông mềm rồi thoa nhẹ nhàng lên các vùng da bị tổn thương.

Uống nước gừng ấm:

Uống nước trà gừng sẽ giúp giữ ấm cơ thể vào buổi sáng, điều này có tác dụng không nhỏ đến việc điều trị triệu chứng của nổi mề đay do lạnh. Nếu người bệnh duy trì mỗi ngày sẽ vừa có làn da khỏe đẹp và còn hạn chế sự trở lại của căn bệnh này.

Nổi mề đay vào buổi sáng
Trà gừng có tác dụng làm ấm cơ thể và có thể khắc phục tình trạng nổi mề đay vào buổi sáng

Nguyên liệu: Một củ gừng tươi và 3 thìa mật ong

Cách thực hiện:

  • Gừng tươi rửa sạch, cạo vỏ và thái lát mỏng
  • Đổ nước và gừng vào ấm và đun sôi khoảng 20 phút cho gừng bớt cay.
  • Sau đó cho thêm mạt ong đã chuẩn bị vào ấm trà gừng và đun thêm 5 phút rồi chắt lấy nước để sử dụng.

Có thể chữa dứt điểm nổi về đay vào buổi sáng hay không?

Nổi mề đay tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng chúng sẽ rất đáng lo ngại nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời. Một số biến chứng mà người bệnh có thể gặp phải như: nhiễm trùng; sốc phản vệ; suy nhược cơ thể trầm trọng,…

Hiện nay, MỀ ĐAY ĐỖ MINH – bài thuốc BÍ TRUYỀN 3 THẾ KỶ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đang được biết đến là một trong những giải pháp chữa khỏi bệnh mề đay mẩn ngứa được người bệnh tin dùng hàng đầu. Không những vậy, còn có rất nhiều chuyên gia YHCT đánh giá cao bài thuốc này.

MỀ ĐAY ĐỖ MINH – Bài thuốc BÍ TRUYỀN 3 THẾ KỶ chữa TẬN GỐC mề đay vào buổi sáng 

Mề đay Đỗ Minh được các thế hệ lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường nghiên cứu, phát triển từ 3 thế kỷ trước đây. Cho tới nay, bài thuốc trở thành “thuốc gối đầu giường” của hàng ngàn gia đình, hỗ trợ chữa tận gốc bệnh mề đay, mẩn ngứa.

Bàn về bài thuốc, lương y Tuấn chia sẻ: “Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh có cơ chế điều trị tận gốc bệnh bằng cách loại bỏ triệu chứng bệnh và phục hồi chức năng tạng phủ, tăng cường sức đề kháng. Khi sử dụng thuốc đúng chỉ dẫn bài bản, tác dụng mang lại sẽ lâu dài và ít bị tái phát.

Để làm được điều này, không giống như những bài thuốc nam khác, Mề đay Đỗ Minh được hoàn thiện với 3 chế phẩm nhỏ:

XEM THÊM: Triệt tiêu ngay mề đay, phong ngứa bằng bài thuốc bí truyền 3 thế kỷ nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh

Liệu trình "3 trong 1" tác động cùng lúc của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh
Liệu trình “3 trong 1” tác động cùng lúc của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Ba phương thuốc nhỏ được kết hợp nhuần nhuyễn với nhau theo tỷ lệ BÍ TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh, đảm bảo mang lại hiệu quả cao trong điều trị. Không chỉ giúp triệt tiêu triệu chứng bệnh mà còn hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, phục hồi chức năng tạng phủ để ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Lựa chọn sử dụng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm. Bởi toàn bộ dược liệu được sử dụng trong bài thuốc đều được thu hái trực tiếp tại vườn thảo dược của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, được ươm trồng theo hình thức hữu cơ. Lương y Tuấn cam kết 100% không nhập dược liệu không rõ nguồn gốc ở ngoài thị trường.

ĐỪNG BỎ LỠ: Danh y chia sẻ bài thuốc đặc trị dị ứng, mề đay mẩn ngứa hiệu quả

Với nguồn gốc thành phần, mề đay Đỗ Minh lành tính và thân thiện với mọi đối tượng người bệnh. Kể cả những người có cơ địa nhạy cảm nhất như trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú, người cao tuổi có sức đề kháng kém…

Chưa hết, thuốc còn được điều chế thêm dạng cao đặc hiện đại và thuận tiện. Dược liệu sau khi thu hái, được sơ chế và chưng cất thủ công liên tục suốt 48h tạo thành cao đặc, giữ lại những tinh chất tốt nhất. Người bệnh vừa không mất thời gian đun sắc, dễ uống, dễ mang theo  mà thuốc lại dễ thẩm thấu vào sâu, mang lại hiệu quả điều trị cao.

XEM THÊM: Mề đay Đỗ Minh được cha mẹ tin dùng cho trẻ nhỏ bởi độ an toàn, lành tính cao

Với những ưu điểm nêu trên, bài thuốc được nhiều chuyên gia YHCT đánh giá cao. Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn từng nhận xét: “Mề đay Đỗ Minh là một trong số ít những bài thuốc nam chữa mề đay vẫn còn giữ nguyên được giá trị của YHCT. Tôi đánh giá đây là bài thuốc chữa bệnh toàn diện, điển hình trong Đông y, không chỉ có nguyên lý điều trị đặc biệt chuyên sâu mà các thành phần cũng được đảm bảo tự nhiên, an toàn và lành tính.”

Trong 3 thế kỷ qua, bài thuốc giúp hàng ngàn bệnh nhân mề đay mẩn ngứa được chữa khỏi bệnh. Trong đó có cả nữ diễn viên Nguyệt Hằng (Phim Vệt nắng cuối trời) và rất nhiều bệnh nhân đủ mọi đối tượng như trẻ em, phụ nữ mang thai,… đã để lại phản hồi tích cực về bài thuốc:

Hoặc bạn đọc có thể tham khảo thêm một số phản hồi khác dưới đây:

ĐỌC NGAY: +150.000 người bệnh từng sử dụng bài thuốc BÍ TRUYỀN Mề đay Đỗ Minh, họ nói gì?

Mỗi bệnh nhân khi đến Đỗ Minh Đường sẽ được lương y kê liệu trình thuốc, chế độ kiêng khem phù hợp. Để được tư vấn MIỄN PHÍ hãy liên hệ:

Cách phòng ngừa nổi mề đay vào buổi sáng

Nếu bạn thường xuyên mắc phải chứng nổi mề đay vào buổi sáng thì nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau đây:

  • Lựa chọn các trang phục cotton nhẹ nhàng, có thể thấm hút tốt. Đối với những tình trạng nổi mề đay do lạnh, người bệnh cần chú ý mặc ấm và hạn chế tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ lạnh.
  • Tránh xa các chất tẩy rửa hóa học, các loại thuốc hoặc các loại thực phẩm có thể gây nổi mề đay
  • Thực hiện tẩy giun sán, chống táo bón thường xuyên.
  • Không chà xát mạnh và hạn chế tối đa việc gãi để không gây tổn thương làn da.
  • Hạn chế các vận động nặng và để cơ thể đổ mồ hôi nhiều.
  • Sừ dụng khẩu trang, quần áo bảo hộ lao động nếu người bệnh làm các công việc có nhiều chất độc hại.
Nổi mề đay vào buổi sáng
Hải sản cũng nằm trong danh sách các loại thực phẩm mà người mắc bệnh nổi mề đay phải tuyệt đối tránh xa

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân và những gì bạn cần làm khi bị nổi mề đay vào buổi sáng. Đừng quên theo dõi mọi sự thay đổi của cơ thể để sớm phát hiện ra nguyên nhân gây bệnh cũng như nắm được các biểu hiện bất thường để kịp thời khám, điều trị phù hợp bạn nhé.

Cùng chuyên mục

Bị dị ứng nổi mề đay kiêng gì để phòng bệnh hiệu quả?

Bị dị ứng nổi mề đay kiêng gì để có thể điều trị bệnh nhanh chóng là băn khoăn của rất nhiều người mắc bệnh này. Bệnh mề đay tuy...

Bệnh mề đay có chữa khỏi được không? Giải đáp

Mề đay là một bệnh ngoài da phổ biến thường gặp ở rất nhiều đối tượng, chủ yếu do các tác nhân dị ứng gây nên, đặc biệt thường gặp...

Sử dụng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường có tốt không? Những lưu ý cần biết

Với những điểm ưu Việt trong điều trị mề đay, dị ứng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đã và đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người...

Bệnh phong lạnh nổi mề đay là gì?

Bệnh phong lạnh nổi mề đay là gì? Có nguy hiểm không?

Bệnh phong lạnh nổi mề đay còn được gọi là mề đay do lạnh, các triệu chứng bệnh lý đặc trưng bởi tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, phát...

Nổi mề đay sau khi sinh mổ có nguy hiểm không?

Nổi mề đay sau khi sinh mổ có nguy hiểm không? [CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP]

Tình trạng nổi mề đay sau khi sinh mổ thường gây ngứa ngáy, đau rát khó chịu cho sản phụ. Trường hợp mức độ nghiêm trọng có thể ảnh hưởng...

Uống rượu bị nổi mề đay có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Rượu là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng nổi mề đay. Đây là bệnh lý về da mà rất nhiều người mắc phải khi sử dụng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn