Nổi mề đay có ăn thịt gà, trứng gà được không? Giải đáp

Da nổi hột giống da gà và ngứa và các bệnh lý có thể gặp

Nổi mề đay do HIV và các dấu hiệu nhận biết chính xác

Nổi mẩn ngứa ở mông: Nguyên nhân và cách xử lý

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện và cách điều trị

Nổi chấm đỏ trên da như nốt ruồi son là bị gì? Có nguy hiểm?

Ngứa như kim châm khắp người và những bệnh lý liên quan

Ngứa chân tay về đêm: Cách điều trị và phòng ngừa ngăn tái phát

Bé bị nổi mẩn ngứa vào ban đêm và cách xử lý mẹ cần biết

Nổi mẩn đỏ ngứa ở cổ: Nguyên nhân và cách chữa dứt điểm

Nổi mề đay có ăn thịt gà, trứng gà được không? Giải đáp

“Nổi mề đay có ăn thịt gà, trứng gà được không?” là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bởi trong thịt gà, trứng gà có chứa thành phần dinh dưỡng cao giúp tăng cường sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, nếu tình trạng nổi mề đay khởi phát do dị ứng thịt gà hay tổn thương da kèm theo vết thương hở hoặc mụn nước, người bệnh cần tránh dùng thịt gà. Đối với trứng gà, người bệnh cần không nên bổ sung trong thời gian điều trị.

Nổi mề đay có ăn thịt gà, trứng gà được không? Giải đáp

Nổi mề đay đặc trưng bởi tình trạng tổn thương bề mặt da, xuất hiện khi mao mạch ở tầng trung bì bị kích thích, gây ra hiện tượng nổi sẩn đỏ, phát ban trên da và ngứa ngáy. Các triệu chứng bệnh mề đay có thể khởi phát bởi nhiều tác nhân khác nhau như tiếp xúc với phấn hoa, hóa chất, dị ứng thời tiết, dung nạp các thực phẩm gây dị ứng, tiếp xúc với khói thuốc lá.

Hầu hết các trường hợp nổi mề đay mẩn ngứa có xu hướng tự thuyên giảm sau vài giờ mà không cân thiệp điều trị y tế. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các biểu hiện bệnh lý kéo dài đến vài ngày gây ngứa ngáy, đau rát, khó chịu và cần áp dụng các biện pháp cải thiện.

Các biện pháp kiểm soát bệnh nổi mề đay mẩn ngứa bao gồm sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, xây dựng chế độ dinh dưỡng và chăm sóc da đúng cách, khoa học. Do đó, trong quá trình điều trị, rất nhiều người bệnh thắc mắc “Nổi mề đay có ăn thịt gà, trứng gà được không?”

Nổi mề đay có ăn thịt gà, trứng gà được không
Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo người bị nổi mề đay trong thời gian điều trị bệnh không nên ăn trứng gà

Thịt gà là một trong những loại thực phẩm chứa thành phần dinh dưỡng cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100 gam thịt gà sẽ chứa đến 12mg vitamin A, 20.3g protide, 12mg canxi, 4mg vitamin C, 6.16mg vitamin B2, 1.5mg sắt,… Việc bổ sung thực phẩm này khi bị nổi mề đay có thể tăng cường sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe, đồng thời làm giảm các phản ứng quá mức hệ miễn dịch, rút ngắn thời gian điều trị hiệu quả.

Tuy nhiên, theo lương y Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường), các triệu chứng nổi mề đay có thể trở nên nặng nề hơn khi ăn thịt gà trong những trường hợp sau:

  • Người bệnh nổi mề đay mẩn ngứa bị tổn thương da, nổi mụn nước và chảy máu tránh ăn thịt gà bởi một số thành phần dưỡng chất có trong thịt gà có thể gây ngứa ngáy dữ dội, làm tăng nguy cơ tụ mủ ở vết thương, lâu lành.
  • Những trường hợp bị nổi mề đay sau khi ăn các loại thịt chứa hàm lượng đạm cao hoặc thịt gà. Bởi hàm lượng đạm quá cao sẽ khiến cơ thể gặp khó khăn trong quá trình chuyển hóa dẫn đến lượng đạm dư thừa tích tụ trong máu. Khi hệ miễn dịch xác định lượng protein có trong thịt gà là dị nguyên sẽ có xu hướng sản sinh kháng nguyên IgE đối kháng, từ đó dẫn đến tình trạng nổi mẩn ngứa mề đay khó chịu.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo người bị nổi mề đay trong thời gian điều trị bệnh không nên ăn trứng gà. Bởi thực phẩm này có chứa hàm lượng đạm cao và dễ gây dị ứng, đặc biệt là lòng trắng trứng. Nhiều trường hợp sau khi dung nạp thực phẩm vài phút sẽ khởi phát các triệu chứng nổi mề đay. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế dung nạp một số thực phẩm có nguy cơ gây kích ứng, dị ứng cao như nấm, hải sản, sữa bò, đậu phòng, đậu nành,…

Thay vào đó, người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc Đông y hỗ trợ điều trị mề đay, mẩn ngứa để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao. Một trong những bài thuốc điển hình chính là MỀ ĐAY ĐỖ MINH – bài thuốc gia truyền 3 THẾ KỶ của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường.

MỀ ĐAY ĐỖ MINH – Giải pháp VÀNG “đẩy lùi” mề đay, mẩn ngứa [ĐÃ KIỂM CHỨNG]

Được nghiên cứu chuyên sâu, chọn lọc tỉ mỉ giữa các vị thuốc Việt, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã thành công bào chế thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH. Suốt 3 thế kỷ ứng dụng chữa bệnh, bài thuốc được hàng ngàn người bệnh tin dùng và đánh giá cao bởi hàng loạt những ưu điểm nổi bật dưới đây:

Cơ chế điều trị TOÀN DIỆN: Từ trong ra ngoài, ngăn ngừa tái phát 

Sau khi kế thừa bài thuốc từ những thế hệ lương y trước, lương y Tuấn đã tiến hành nghiên cứu, tối ưu và phục dựng bài thuốc toàn diện hơn. Ông chia sẻ:

Thể trạng người bệnh hiện nay đã có phần khác với ngày xưa nên để bài thuốc phù hợp hơn với người bệnh, tôi đã tiến hành gia giảm và phối chế thêm một số dược liệu trong bài thuốc. Đặc biệt, thay vì sử dụng một loại thuốc, một liệu trình Mề đay Đỗ Minh sẽ được chia nhỏ thành 3 loại thuốc: Thuốc đặc trị, thuốc bổ thận giải độc và bổ gan dưỡng huyết để tác động triệt để hơn.

Đồng thời, lương y cũng nhấn mạnh dù có nhiều đổi mới nhưng về bản chất bài thuốc vẫn tuân theo cơ chế điều trị của Đông y là đi sâu vào gốc rễ để loại bỏ căn nguyên gây bệnh:

XEM THÊM: Triệt tiêu ngay mề đay, phong ngứa bằng bài thuốc bí truyền 3 thế kỷ nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh

Thuốc nam chữa bệnh luôn cần có thời gian và Mề đay Đỗ Minh cũng không ngoại lệ. Nếu người bệnh kiên trì sử dụng thuốc đều đặn và đúng chỉ định của các lương y nhà thuốc sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt qua 3 giai đoạn dưới đây:

  • Giai đoạn 1: Thuốc thẩm thấu, loại bỏ tác nhân gây bệnh là tà khí phong hàn nhiệt, giải độc, tiêu viêm, tăng cường đào thải độc tố.
  • Giai đoạn 2: Triệt tiêu triệu chứng bệnh, dứt điểm các nốt mẩn đỏ, ngứa da, phù nề và các biến chứng khác do bệnh gây ra.
  • Giai đoạn 3: Phục hồi, tái tạo làn da, tăng cường sức đề kháng, dưỡng tâm, an thần, tăng cường chức năng tạng phủ, ngăn ngừa tái phát.

Nguồn gốc thảo dược SẠCH – AN TOÀN – KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ 

Không chỉ mang lại hiệu quả cao, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh còn được lương y Tuấn cam kết về độ an toàn đối với người dùng. Sở dĩ vậy bởi 100% thảo dược có trong bài thuốc đều có nguồn gốc tự nhiên. Cụ thể, hơn 50 vị thuốc quý, có dược tính đặc trị mề đay cao như Bồ công anh, Diệp hạ châu, Hạ khô thảo,… đều được nhà thuốc Đỗ Minh Đường tự chủ ươm trồng và thu hái tại vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO tại Hưng Yên, Hòa Bình và Gia Lâm (Hà Nội).

XEM NGAY: Trẻ bị mề đay mãi không thôi? Mẹ đừng lo – Đã có bài thuốc QUÝ được cố vấn y khoa VTV2 khuyên dùng

Chính nhờ nguồn gốc sạch, bài thuốc hoàn toàn không giới hạn đối tượng sử dụng. Theo đó, ngay cả những người có cơ địa nhạy cảm nhất như trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú, người cao tuổi,… đều có thể yên tâm dùng thuốc điều trị bệnh. Suốt 3 thế kỷ qua, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chưa từng ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp tác dụng phụ của thuốc.

Dạng thuốc hiện đại, cách dùng tiện lợi 

Nhằm mang đến tiện lợi hơn cho người dùng, nhà thuốc Đỗ Minh Đường hiện nay có hỗ trợ sắc thuốc dưới dạng cao đặc vô cùng tiện lợi. Thuốc sau khi thu hái về, được sơ chế, chọn lọc thành phần và chưng cất thủ công suốt 48h liên tục.

Sở hữu mùi thơm thảo dược và vị ngọt nhẹ, Mề đay Đỗ Minh được nhiều người bệnh đánh giá cao rằng rất dễ uống. Đặc biệt, với cách bào chế này, cao được bảo quản trong hũ thủy tinh gọn nhẹ, bạn còn có thể mang theo và sử dụng mọi lúc mọi nơi.

XEM THÊM: +150.000 người bệnh từng sử dụng bài thuốc BÍ TRUYỀN Mề đay Đỗ Minh, họ nói gì?

Hiệu quả ĐÃ ĐƯỢC KIỂM CHỨNG 

Suốt 3 thế kỷ ứng dụng trong chữa bệnh, Mề đay Đỗ Minh đã giúp hàng ngàn người bệnh thoát khỏi cảnh ngứa ngáy, khó chịu. Đặc biệt, đại đa số đều được chữa khỏi chỉ từ sau 1 liệu trình.

Trong đó, có thể kể đến nữ diễn viên Nguyệt Hằng (phim Vệt nắng cuối trời) từng sử dụng Mề đay Đỗ Minh để trị nổi mề đay sau sinh cho biết, sau 2 tháng điều trị, tình trạng bệnh cải thiện tích cực và dần chấm dứt hoàn toàn, không bị tái phát.

Bệnh nhân Nguyễn Tiến Phú (23 tuổi, Bắc Giang) cho biết: “rước em đã điều trị căn bệnh nổi mề đay ở các bệnh viện lớn nhưng chỉ khi dùng bài thuốc của Đỗ Minh Đường bệnh mới chấm dứt. Hiện đã hơn nửa năm kể từ khi kết thúc liệu trình bệnh không hề tái phát lại kể cả khi thời tiết trở trời.”

Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số phản hồi khác của người bệnh:

Bạn muốn điều trị triệt để chứng nổi mề đay, ngăn ngừa tái phát? Liên hệ ngay với nhà thuốc Đỗ Minh Đường để các lương y thăm khám MIỄN PHÍ và lên liệu trình phù hợp nhất qua địa chỉ sau:

Một số lưu ý trong quá trình điều trị mề đay mẩn ngứa

Thông thường, các biểu hiện nổi mề đay sẽ có xu hướng thuyên giản sau 3 – 7 ngày. Tuy nhiên, nếu người bệnh không có các biện pháp chăm sóc đúng cách, tổn thương có thể lan rộng, gây ngứa ngáy dữ dội và kéo dài trở thành mề đay mãn tính. Do đó, để đạt được kết quả tốt nhất trong điều trị, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Trường hợp nổi mề đay có thể bổ sung thịt gà nên chú ý tránh chế biến thành những món chiên xào, chứa nhiều gia vị, dầu mỡ. Theo các chuyên gia, người bệnh có thể kết hợp thịt gà với các loại rau củ (chào gà, súp gà,…) không cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn hỗ trợ quá trình điều trị.
  • Nếu các triệu chứng mề đay mẩn ngứa kéo dài hơn 24h và có xu hướng tiến triển nặng nề, bạn cần chủ động đến bệnh viện để được tiến hành thăm khám và điều trị đúng cách. Tránh tự ý sử dụng thuốc điều trị khi chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.
  • Tránh chà xát hay cào gãi mạnh lên vùng da bị tổn thương. Hành động này chỉ có thể khắc phục cơn ngứa ngáy tạm thời những có thể khiến da bị trầy xước, chảy máu làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, bội nhiễm
  • Khi bị nổi mề đay mẩn ngứa, người bệnh cần xác định nguyên nhân cụ thể gây bệnh và loại trừ tác nhân này. Trường hợp tiếp xúc với dị nguyên trong thời gian dài, tổn thương da do bệnh lý gây ra có thể lan rộng, ngứa ngáy dữ dội

XEM THÊM: Bệnh mề đay mãn tính và cách điều trị hiệu quả 

Một số lưu ý trong quá trình điều trị mề đay mẩn ngứa
Theo các chuyên gia, người bệnh có thể kết hợp thịt gà với các loại rau củ (chào gà, súp gà,…) không cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn hỗ trợ quá trình điều trị
  • Song song với việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh cần kết hợp xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, khoa học giúp tác động tích cực đến quá trình điều trị
  • Người bị nổi mề đay mẩn ngứa nên chọn mặc các trang phục rộng rãi, thoát mát, có chất liệu thẩm hút tốt giúp làm giảm nguy cơ gây kích ứng, ma sát lên khu vực da bị tổn thương
  • Tránh dung nạp các thực phẩm chứa hàm lượng đạm cao, gia vị và dầu mỡ. Đồng thời, người bệnh cần tránh xa các chất kích thích như cà phê, bia rượu, thuốc lá, đặc biệt là trong thời gian điều trị
  • Vệ sinh da đúng cách và thường xuyên, bên cạnh đó người bệnh nên duy trì thói quen dưỡng ẩm da 2 lần mỗi ngày sau khi tắm giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da trước các tác nhân gây hại
  • Hạn chế tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời có có cường độ cao (từ 10:00 – 16:00). Trước khi hoạt động ngoài trời, bạn nên thoa kem chống nắng và che chắn thật kỹ
  • Nếu thời tiết thay đổi đột ngột, bạn nên hạn chế ra ngoài, bên cạnh đó có thể kết hợp sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng giúp giữ ấm cơ thể, cân bằng độ ẩm cho làn da và hạn chế khởi phát nổi mề đay mẩn ngứa.

Thông tin bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc “Nổi mề đay có ăn thịt gà, trứng gà được không?” và một số lưu y trong quá trình điều trị bệnh lý. Để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả chữa trị, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và hướng dẫn thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý, đặc biệt là những người có cơ địa nhạy cảm và dị ứng với nhiều nhóm thực phẩm.

Cùng chuyên mục

Da nổi hột giống da gà và ngứa và các bệnh lý có thể gặp

Da nổi hột giống da gà và ngứa và các bệnh lý có thể gặp

Tình trạng da nổi hột giống da gà và ngứa hay gặp ở nhiều người, đặc biệt ở người da nhạy cảm dễ bị nổi mẩn ngứa. Nguyên nhân dẫn...

Tại sao nhiễm HIV bị nổi mề đay?

Nổi mề đay do HIV và các dấu hiệu nhận biết chính xác

Nổi mề đay do HIV khởi phát từ 2 đến 6 tuần sau khi bị nhiễm. Bệnh có những biểu hiện gần giống với các bệnh da liễu thông thường....

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện và cách điều trị

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện và cách điều trị

Mề đay Cholinergic là một trường hợp của bệnh mề đay. Bệnh có các triệu chứng tương tự với các dạng mề đay mẩn ngứa thông thường, tuy nhiên bệnh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn