Nổi mề đay có ăn thịt gà, trứng gà được không? Giải đáp

Da nổi hột giống da gà và ngứa và các bệnh lý có thể gặp

Nổi mẩn ngứa ở mông: Nguyên nhân và cách xử lý

Nổi mề đay do HIV và các dấu hiệu nhận biết chính xác

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện và cách điều trị

Nổi chấm đỏ trên da như nốt ruồi son là bị gì? Có nguy hiểm?

Ngứa như kim châm khắp người và những bệnh lý liên quan

Ngứa chân tay về đêm: Cách điều trị và phòng ngừa ngăn tái phát

Bé bị nổi mẩn ngứa vào ban đêm và cách xử lý mẹ cần biết

Nổi mẩn đỏ ngứa ở cổ: Nguyên nhân và cách chữa dứt điểm

Nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng cần cảnh giác những bệnh này

Tình trạng nổi mẩn ngứa thường phổ biến ở nhiều người do nhiều yếu tố khác nhau, triệu chứng này có thể xuất hiện bất cứ vùng da nào trên cơ thể, bao gồm vùng thắt lưng. Vậy nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng là bị gì? Có nguy hiểm không cũng như các biện pháp phòng ngừa hiệu quả? Hãy cùng tham khảo thông tin bài viết dưới đây để rõ hơn về tình trạng này.

Nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng là bệnh gì?

Triệu chứng nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng có thể xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Phần lớn tình trạng này có thể bị kích hoạt phản ứng khi vùng da ở thắt lưng tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân gây kích ứng.

Bệnh cạnh đó, hiện tượng nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng còn có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý ngoài da như:

1. Bệnh viêm da tiếp xúc

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, viêm da tiếp xúc là bệnh lý ngoài da, đặc trưng bởi triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ ở khu vực da tiếp xúc. Các triệu chứng của bệnh lý thường khởi phát khi da tiếp xúc trực tiếp với dị nguyên.

Một trong những tác nhân có nguy cơ gây nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng là mùi hương hoặc chất liệu quần áo bạn đang mặc. Một số trường hợp mặc quần có vòng đai lưng chật cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng

2. Bệnh viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng là bệnh da liễu mãn tính thường khởi phát ở cả trẻ em và người trưởng thành. Bệnh thường có các triệu chứng điển hình như nổi mẩn ngứa, phát ban.

Hiện tượng nổi mẩn ngứa có thể xuất hiện ở bất kỳ vùng da nào trên cơ thể. Đặc biệt là vùng da mặt và vùng da có nếp gấp, trong một số trường hợp các triệu chứng viêm da dị ứng cũng có thể kích hoạt vùng thắt lưng.

XEM THÊM: Viêm da dị ứng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng cần cảnh giác những bệnh này
Nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng cần cảnh giác những bệnh này

Khi triệu chứng nổi mẩn ngứa xuất hiện ở vùng thắt lưng, bệnh sẽ có xu hướng tiến triển nặng hơn. Do ở vùng da này có mức độ tiếp xúc và chà xát với quần áo cao. Khi bạn chà xát hay cào gãi mạnh sẽ khiến da bị trầy xước và có nguy cơ bị nhiễm trùng. Một vài trường hợp bị ngứa khắp người không nổi mẩn cũng là dấu hiệu của bệnh viêm da dị ứng.

3. Bệnh chàm Eczema

Triệu chứng nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng cũng có thể do bệnh chàm Eczema gây ra. Đây là bệnh lý mãn tính các tổn thương thường kéo dài dai dẳng và có xu hướng tái phát nhiều lần. Bệnh chàm không chỉ gây nổi mẩn ngứa mà còn kèm theo các dấu hiệu nhận biết như sau:

  • Làn da bị khô ráp, nóng rát
  • Các mụn nước li ti dần xuất hiện ở khu vực da bị tổn thương
  • Khi các mụn nước này vỡ ra sẽ tiết dịch, các dịch tiết sau khi đóng vảy thì có hiện tượng bong tróc.

Bệnh chàm không có khả năng lây lan từ người bệnh sang người bình thường, tuy nhiên các tổn thương da do bệnh gây ra có thể lan rộng ra những vùng da khác trên cơ thể. Do đó, người bệnh nên chủ động thăm khám và điều trị sớm để tránh trường hợp bệnh tái lại nhiều lần và ảnh hưởng đến làn da.

4. Bệnh viêm da bã tiết

Viêm da bã tiết thường khởi phát khi các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức hay rối loạn. Các triệu chứng của bệnh không chỉ gây ra tình trạng nổi mẩn ngứa mà còn khiến da bị khô ráp và bong tróc vảy.

Các biểu hiện bệnh viêm da bã tiết thường tập trung ở vùng da đầu, da mặt hoặc những vùng da có nếp gấp. Tuy nhiên, bệnh cũng sẽ xuất hiện ở vùng thắt lưng nếu bạn thường xuyên mang dây nịt, khiến vùng da này bị bí bách, tiết nhiều mồ hôi tạo điều kiện cho các triệu chứng của bệnh lý bùng phát.

5. Bệnh mề đay mẩn ngứa

Mề đay là bệnh lý ngoài da thường gặp ở nhiều người, theo thống kê có đến khoảng 20% dân số Việt Nam mắc phải bệnh lý này. Hiện tượng nổi mẩn ngứa thành cục, sưng đỏ ở vùng thắt lưng có thể là dấu hiệu của bệnh mề đay.

XEM NGAY: Bệnh nổi mề đay – Dấu hiệu nhận biết và cách trị hiệu quả

Bệnh mề đay mẩn ngứa
Hiện tượng nổi mẩn ngứa thành cục, sưng đỏ ở vùng thắt lưng có thể là dấu hiệu của bệnh mề đay mẩn ngứa

Bệnh không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh và có thể thuyên giảm sau vài giờ hoặc vài ngày mà không cần can thiệp y khoa. Tuy nhiên, các triệu chứng ngứa ngáy, bứt rứt khó chịu tác động trực tiếp sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh.

6. Nấm da gây ngứa gãi nổi mẩn

Nấm da là bệnh lý gây ra bởi các vi nấm tấn công vào lớp biểu bì. Các triệu chứng của bệnh có thể xuất hiện bất kỳ vị trí nào trên da, bao gồm vùng da ở thắt lưng. Bệnh nấm da đặc trưng bởi triệu chứng nổi mẩn ngứa do vi nấm gây ra và có xu hướng lây lan nhanh chóng đến các vùng da lân cận trên cơ thể và lây từ người bệnh sang người khác.

Trường hợp bạn mang thắt lưng quá chật hay bản to sẽ khiến tổn thương da trở nên nghiêm trọng hơn. Lúc này các vi nấm sẽ phát triển nhanh và gây bội nhiễm.

Nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng nguy hiểm không?

Nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu sẽ tác động trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ cũng như sinh hoạt hằng ngày.

Triệu chứng mẩn ngứa vùng thắt lưng sẽ tiến triển phức tạp nếu không được khắc phục kịp thời, nhất là vùng da dưới thắt lưng thường có mức độ cọ xát với quần áo cao. Trường hợp bạn dùng dây nịt quá chặt sẽ khiến vùng da bị tổn thương trở nên nặng nề hơn.

Bên cạnh đó, vùng da ở thắt lưng thường khó vệ sinh hơn các vùng da khác trên cơ thể. Điều này sẽ giúp tạo cơ hội có các vi nấm, vi khuẩn xâm nhập phát gây bệnh. Bạn sẽ rất dễ gặp các bệnh nhiễm trùng, bội nhiễm nguy hiểm.

Nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng nguy hiểm không?
Nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh

Trường hợp nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng do bệnh mề đay mẩn ngứa nếu không được khắc phục kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như khó thở, sốc phản vệ nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, khi nhận thấy triệu chứng ngứa ngáy ở vùng thắt lưng, bạn nên chủ động đến bệnh viện để được thăm khám và xử lý kịp thời.

Cải thiện tình trạng nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng

Khi gặp tình trạng nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng, bạn nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, đặc biệt với các trường hợp ngứa râm ran khắp người không nổi mẩn.

Dựa vào nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng các biện pháp xử lý và điều trị phù hợp. Dưới đây là một số biện pháp cải thiện triệu chứng nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng mà bạn có thể tham khảo.

Dùng thuốc Đông y – An toàn, hiệu quả cao

Theo quan niệm của YHCT, dị ứng mề đay xuất hiện là do cơ thể bị nhiễm phong hàn, chức năng tạng phủ bị suy yếu không thải được độc tố ra ngoài dẫn đến phát tác qua da. Điều điều trị được tận gốc, cần thiết phải đi sâu vào căn nguyên gây bệnh. Suốt 3 thế kỷ qua, bài thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH đã và đang làm rất tốt nhiệm vụ này, trở thành “thuốc gối đầu giường” của hàng ngàn gia đình Việt.

Chữa TẬN GỐC mề đay mẩn ngứa chỉ từ 1 LIỆU TRÌNH bài thuốc nam BÍ TRUYỀN 3 THẾ KỶ – MỀ ĐAY ĐỖ MINH 

Kế thừa tinh hoa của YHCT, các thế hệ lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã thành công bào chế bài thuốc Mề đay Đỗ Minh, giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi mề đay mẩn ngứa. Bài thuốc sở hữu hàng loạt những ưu điểm nổi bật:

  • Liệu trình “3 trong 1” cho tác động KÉP

Không giống như những bài thuốc nam khác, Mề đay Đỗ Minh được nghiên cứu và hoàn thiện với liệu trình độc nhất, kết hợp nhuần nhuyễn từ 3 phương thuốc nhỏ: thuốc đặc trị mề đay, thuốc bổ gan dưỡng huyết và thuốc bổ thận giải độc. Tuân thủ theo đúng cơ chế trị bệnh SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG của YHCT, bài thuốc mang đến tác dụng trị bệnh TOÀN DIỆN:

XEM NGAY: Triệt tiêu ngay mề đay, phong ngứa bằng bài thuốc bí truyền 3 thế kỷ nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh

  • Điểm 10 về nguồn gốc dược liệu, AN TOÀN TUYỆT ĐỐI  

Từ xưa tới nay, nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn quan niệm “Nam dược trị nam nhân” nên về nguồn gốc thảo dược dùng bào chế thuốc được đảm bảo 100%. Theo đó, hơn 50 vị thuốc có tính kháng sinh tự nhiên cao được lựa chọn như Bồ công anh, Diệp hạ châu, Cà gai, Tơ hồng xanh,… đều được nhà thuốc chủ động ươm trồng và thu hái tại vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO ở Hưng Yên, Hòa Bình và Gia Lâm (Hà Nội).

Nhờ vậy nhà thuốc cam kết không nhập dược liệu không rõ nguồn gốc ở ngoài thị trường, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối, không gây tác dụng phụ. Suốt 3 thế kỷ qua, bài thuốc không chỉ giúp người bệnh bình thường chữa khỏi bệnh mà ngay cả những người có cơ địa nhạy cảm nhất như trẻ em, phụ nữ mang thai, đang cho con bú, người cao tuổi,… vẫn có thể dùng thuốc.

XEM NGAY:

  • Dạng thuốc hiện đại, phù hợp người bệnh hiện nay

Khi sử dụng Mề đay Đỗ Minh, người bệnh có thể tiết kiệm được tối đa thời gian so với nhiều bài thuốc nam khác. Sở dĩ vậy là bởi hiện nay nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu bào chế thuốc dưới dạng cao đặc rất tiện lợi. Bạn sẽ không cần mất thời gian đun sắc như trước đây mà có thể dùng trực tiếp bằng cách lấy cao hòa với nước ấm là xong.

Ngoài ra, cao được bảo quản trong hũ thủy tinh rất nhỏ gọn nên thuận tiện trong việc mang theo người mọi lúc mọi nơi. Điều này giúp hạn chế tối đa trường hợp quên uống thuốc, góp phần mang lại hiệu quả cao hơn trong quá trình điều trị.

  • Hiệu quả được kiểm chứng bằng “người thật việc thật” 

Theo một khảo sát của nhà thuốc Đỗ Minh Đường trên tổng số 700 bệnh nhân, kết quả thu về có hơn 95% người bệnh được chữa khỏi bệnh sau 1 – 2 liệu trình, 100% không gặp tác dụng phụ của thuốc:

ĐỪNG BỎ QUA: Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của của nhà thuốc Đỗ Minh Đường có tốt không? Những lưu ý cần biết

Trong số những bệnh nhân nêu trên, có rất nhiều người không ngần ngại mà đã có những chia sẻ rất chân thực về hiệu quả bài thuốc, bạn đọc có thể tham khảo chi tiết trong video dưới đây:

Đỗ Minh Đường là đơn vị từng đạt giải thưởng Top 20 thương hiệu nổi tiếng. Đồng thời, đội ngũ lương y cũng vinh dự được mời làm cố vấn y khoa trong nhiều chương trình về sức khỏe nổi tiếng trên các kênh VTV2, VTC2… mọi người có thể yên tâm thăm khám, điều trị qua địa chỉ:

Áp dụng các mẹo dân gian

Đối với các trường hợp nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng ở mức độ nhẹ, bạn có thể áp dụng một số mẹo dân gian để cải thiện tình trạng ngứa ngáy, khó chịu. Nha đam (lô hội) và dưa leo và hai nguyên liệu thường được sử dụng để làm giảm triệu chứng nổi mẩn ngứa.

Sử dụng dưa leo

Bạn chuẩn bị 1 trái dưa leo tươi, sau khi rửa sạch thì thái thành lát thật mỏng. Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị tổn thương rồi tiến hành đắp các lát dưa leo. Kết hợp thư giãn từ 15 – 20 phút rồi rửa da lại thật sạch với nước ấm và lau khô bằng khăn bông sạch.

Dùng gel nha đam

Bạn chọn 1 nhánh nha đam tươi, mang đi rửa sạch và ngâm với nước muối khoảng 15 phút để loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn. Dùng dao tách vỏ nha đam sau đó dùng muỗng cạo lấy gel bôi trực tiếp vùng da bị nổi mẩn ngứa đã được vệ sinh sạch.

Giữ yên khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Các dưỡng chất có trong gel nha đam có tác dụng giúp làm dịu da, mềm da, cải thiện tình trạng ngứa ngáy khó chịu, đồng thời hỗ trợ phục hồi các tế bào bị tổn thương.

Áp dụng các mẹo dân gian
Các dưỡng chất có trong gel nha đam có tác dụng giúp làm dịu da, mềm da, cải thiện tình trạng ngứa ngáy khó chịu

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên để cải thiện tình trạng nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng như tinh dầu oải hương, tinh dầu tràm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý không áp dụng các mẹo dân gian khi vùng da bị tổn thương có mụn mủ hoặc có dấu hiệu bội nhiễm vì sẽ khiến triệu chứng bệnh lý trở nên tồi tệ hơn.

Chườm lạnh

Chườm lạnh để giảm cảm giác ngứa ngáy, sưng viêm được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ được thực hiện đối với trường hợp bị nổi mẩn ngứa. Nếu bị nổi mẩn ngứa kèm theo các mụn nước, mụn mủ thì không được chườm lạnh, chườm mát vì sẽ khiến các mụn nước vỡ ra tiết dịch và lan rộng sang các vùng da lân cận.

Bạn có thể dùng đá viên cho vào túi chườm hoặc khăn sạch rồi áp nhẹ lên vùng da thắt lưng bị ngứa ngáy. Chườm khoảng 15 phút cho mỗi lần vì nếu da tiếp xúc với nhiệt độ thấp trong thời gian dài có thể dẫn đến bỏng lạnh.

Các biện pháp cải thiện triệu chứng nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng tại nhà chỉ có tác dụng tạm thời, và nếu không thực hiện đúng cách có thể gây bội nhiễm khiến tình trạng nổi mẩn ngứa trở nên nghiêm trọng.

Do đó, trước khi thực hiện bất kỳ biện pháp điều trị nào tại nhà, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể.

Sử dụng thuốc Tây chữa mẩn ngứa vùng thắt lưng

Đối với các bệnh lý ngoài da thường được bác sĩ chuyên khoa chỉ định các loại thuốc điều trị tại chỗ, bao gồm triệu chứng nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng. Những thuốc bôi ngoài da có tác dụng làm dịu da, ức chế các tác nhân gây viêm nhiễm, kiểm soát tình trạng ngứa ngáy, khó chịu.

Dưới đây là một số loại thuốc điều trị tại chỗ thường được bác sĩ chỉ định:

  • Thuốc mỡ
  • Thuốc bôi chứa corticoid
  • Hydrocortisone
  • Calamine

Một số thuốc bôi ngoài da nếu lạm dụng có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn, đặc biệt là các loại thuốc chứa corticoid. Do đó, bạn tránh tự ý sử dụng thuốc bôi khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài các thuốc điều trị tại chỗ, bác sĩ có thể kết hợp với một số loại thuốc điều trị toàn thân tùy vào mức độ tình trạng nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng. Các loại thuốc kháng histamin thường được chỉ định trong trường hợp này vì có tác dụng ức chế tình trạng ngứa ngáy hiệu quả. Bên cạnh đó, thuốc còn có khả năng hạn chế kích ứng khi cơ thể tiếp xúc với các dị nguyên.

XEM THÊM: TOP 8 thuốc điều trị mề đay mẩn ngứa hiệu quả được sử dụng phổ biến nhất

Sử dụng thuốc Tây chữa mẩn ngứa vùng thắt lưng
Những thuốc bôi ngoài da có tác dụng làm dịu da, ức chế các tác nhân gây viêm nhiễm, kiểm soát tình trạng ngứa ngáy

Một số loại thuốc được sử dụng phổ biến như:

  • Loratadin
  • Cetirizine hydrochloride
  • Fexofenadine
  • Acrivastin

Các loại thuốc điều trị trên đây nếu lạm dụng có thể gây ra các tác dụng phụ ngoài ý muốn như rạn da, dày sừng, teo da, giãn mao mạch, suy giảm chức năng gan thận,…Một số loại thuốc chống chỉ định trong chữa trị các bệnh lý da liễu.

Do đó, bạn chỉ nên sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, dùng thuốc đúng liều lượng và liệu trình điều trị. Trong thời gian dùng thuốc điều trị nếu phát sinh vấn đề bất thường nên chủ động gặp bác sĩ để được theo dõi và xử lý kịp thời.

Phòng ngừa nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng

Bên cạnh áp dụng các biện pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề để phòng ngừa tình trạng nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng tái lại:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da thắt lưng bằng nước mát hoặc nước muối sinh lý. Tránh các sản phẩm vệ sinh da có chất tẩy rửa vì sẽ khiến tình trạng ngứa ngáy dễ bị kích ứng và trở nên nghiêm trọng hơn.
Phòng ngừa nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng
Tránh mang thắt lưng quá chật hay bảng to sẽ khiến tình trạng nổi mẩn ngứa nghiêm trọng hơn và dễ bùng phát trở lại
  • Dưỡng ẩm thường xuyên cho vùng da thắt lưng, bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có nguồn gỗ tự nhiên, không chứa chất tại mùi, chất tạo màu. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với tình trạng da.
  • Tránh mang thắt lưng quá chật hay bảng to. Lựa chọn quần áo rộng rãi, thoáng mát,có chất liệu thấm hút tốt như sợi tự nhiên, cotton để cải thiện tình trạng nổi mẩn ngứa hiệu quả và ngăn ngừa tái phát.
  • Tránh cào gãi, hay chà xát lên vùng da bị tổn thương, hành động này chỉ làm giảm tình trạng ngứa ngáy tạm thời nhưng sẽ khiến da bị trầy xước tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, vi nấm xâm nhập và gây bùng phát triệu chứng nặng nề.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E, C, Omega – 3 để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho làn da, phục hồi các tế bào bị hư tổn. Đồng thời bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày để tăng cường độ ẩm tự nhiên cho da, tránh tình trạng khô ráp, bong tróc gây ngứa ngáy.
  • Thường xuyên vệ sinh không gian sống, vật dụng cá nhân. Sau khi giặt chăn màn, quần áo bạn nên tiếp tục ngâm với nước nóng và phơi ở những nơi có ánh sáng mặt trời để tiêu diệt các vi khuẩn có hại.
  • Tránh tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh vì sẽ gây ra tình trạng mất cân bằng độ ẩm lan da, dẫn đến bùng phát các triệu chứng nổi mẩn ngứa, đau rát khó chịu. Không nên tắm quá 15 phút và sau khi tắm nên bôi kem dưỡng ẩm để da hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Hiện tượng nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng có thể là biểu hiện của các bệnh lý ngoài da. Phần lớn tình trạng này không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Nhưng các triệu chứng nổi mẩn, ngứa ngáy gây khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc hằng ngày. Vì vậy, khi có triệu chứng nổi mẩn ngứa vùng thắt lưng bạn nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Cùng chuyên mục

nổi mề đay nên ăn gì kiêng gì

Người bị nổi mề đay nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Người bị nổi mề đay nên ăn gì và kiêng ăn gì là điều rất quan trọng cần phải chú ý. Khi mắc bệnh này, bạn hãy lựa chọn thực...

nổi mề đay có nên cho con bú

Mẹ Bị Nổi Mề Đay Có Nên Cho Con Bú Không? [Giải Đáp]

Bị nổi mề đay có nên cho con bú không là vấn đề thắc mắc của rất nhiều chị em ở giai đoạn sau sinh. Việc hiểu rõ có nên...

Mề đay mãn tính vô căn là gì? Có nguy hiểm không?

Mề đay mãn tính vô căn là gì? Có nguy hiểm không?

Mề đay mãn tính vô căn là một trường hợp của bệnh nổi mề đay nhưng không thể xác định được nguyên nhân cụ thể gây khởi phát. Các triệu...

Người hay bị nổi mẩn ngứa do đâu? Cách phòng và chữa trị

Người hay bị nổi mẩn ngứa gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, ảnh hưởng lớn đến tâm sinh lý và công việc. Bệnh xảy ra bởi nhiều nguyên nhân...

Cách chữa mề đay bằng lá kinh giới an toàn hiệu quả

Đối với các trường hợp mắc bệnh mề đay ở mức độ nhẹ, thay vì sử dụng các loại thuốc Tây y người bệnh có thể áp dụng một số...

7 Cách chữa mề đay bằng gừng cắt ngay cơn ngứa ngáy

Thông thường, người bị nổi mề đay được các chuyên gia khuyến cáo đến cơ sở y tế hoặc bệnh viện để kiểm tra và có phác đồ điều trị...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn