Nổi mề đay có ăn thịt gà, trứng gà được không? Giải đáp

Da nổi hột giống da gà và ngứa và các bệnh lý có thể gặp

Nổi mề đay do HIV và các dấu hiệu nhận biết chính xác

Nổi mẩn ngứa ở mông: Nguyên nhân và cách xử lý

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện và cách điều trị

Nổi chấm đỏ trên da như nốt ruồi son là bị gì? Có nguy hiểm?

Ngứa như kim châm khắp người và những bệnh lý liên quan

Ngứa chân tay về đêm: Cách điều trị và phòng ngừa ngăn tái phát

Bé bị nổi mẩn ngứa vào ban đêm và cách xử lý mẹ cần biết

Nổi mẩn đỏ ngứa ở cổ: Nguyên nhân và cách chữa dứt điểm

Nổi mẩn ngứa khi trời nóng: Cách điều trị và phòng ngừa

Nổi mẩn ngứa khi trời nóng là tình trạng gặp phổ biến gặp ở nhiều người. Tuy phần lớn các trường hợp bị nổi mẩn ngứa đều không nguy hiểm, nhưng bạn nên khắc phục và kiểm soát kịp thời để tránh các phát sinh các rủi ro.

Nguyên nhân gây nổi mẩn ngứa khi trời nóng

Với kinh nghiệm hơn 20 năm khám chữa bệnh da liễu bằng YHCT, lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết, hiện tượng nổi mẩn ngứa khi thời tiết nắng nóng có thể liên quan đến một số yếu tố như sau:

  • Khi trời nắng nóng sẽ khiến các chất nhờn bên trong da tiết ra nhiều hơn, điều này tạo điều kiện cho các bụi bẩn, vi khuẩn bám vào da một cách dễ dàng. Lúc này lỗ chân lông sẽ bị bít lại gây tắc nghẽn, từ đó làm cản trở quá trình tiết mồ hôi, dẫn đến da bị kích ứng, ngứa ngáy nổi mẩn đỏ.
  • Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột ở ngoài trời và trong phòng cũng là một trong các nguyên nhân gây nổi mẩn ngứa. Lúc này, da sẽ không có khả năng thích ứng với nhiệt độ, sẽ gây ra tình trạng ngứa ngáy, nổi mề đay, mẩn đỏ.
  • Các tia UV có trong ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng nổi mẩn ngứa khi trời nóng.
  • Việc dung nạp các đồ ăn cay nóng, nước uống có cồn, có gas cũng có thể gây kích ứng da và làm bùng phát triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ.
  • Người có cơ địa nhạy cảm, hay bị dị ứng thời tiết cũng là nguyên nhân bị nổi mẩn ngứa trên da mỗi khi trời nắng nóng.

Các biện pháp điều trị nổi mẩn ngứa khi trời nóng

Khi gặp phải tình trạng nổi mẩn ngứa khi trời nóng, bạn có thể áp dụng một số biện pháp dưới đây để cải thiện và kiểm soát các triệu chứng được hiệu quả.

Chườm mát

Chườm mát bằng đá viên, khăn lạnh là một trong các biện pháp được áp dụng phổ biến trong chữa nổi mẩn ngứa khi trời nóng. Nhiệt độ thấp của đá viên sẽ cải thiện tình trạng ngứa ngáy và giảm các mẩn đỏ hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa các mẩn đỏ lan rộng, cũng như giúp da dịu lại, dễ chịu hơn.

XEM THÊM: Cách chữa nổi mề đay tại nhà với 9 vị thuốc dân gian

Chườm mát bằng đá viên giúp cải thiện tình trạng nổi mẩn ngứa khi trời nóng
Chườm mát bằng đá viên giúp cải thiện tình trạng nổi mẩn ngứa khi trời nóng

Với các thực hiện đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị một chiếc khăn bọc các viên đá lại, hoặc bạn có thể dùng khăn ngâm trong nước đá.
  • Tiếp đến vắt khô nước rồi áp khăn lên vùng da bị ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ.
  • Để yên khoảng 15 đến 20 phút 
  • Mỗi ngày áp dụng thực hiện 3 lần để cải thiện các triệu chứng, đến khi các mẩn đỏ dần biết mất.

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Với một số trường hợp bị nổi mẩn ngứa do kích ứng bạn nên hạn chế tiếp xúc với nước để. Tuy nhiên, đối với hiện tượng nổi mẩn ngứa do trời nóng thì cần tắm rửa, vệ sinh cơ thể sạch sẽ để làm sạch da, loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da, từ đó da sẽ được thông thoáng hơn, giảm ngứa ngáy, nổi mẩn khó chịu.

Trong quá trình tắm rửa bạn nên lưu ý, không chà xát hay dùng vật kỳ rửa lên vùng da bị nổi mẩn ngứa vì có thể làm trầy xước da gây viêm nhiễm. Bên cạnh đó, không tắm nước quá nóng vì sẽ làm mất cân bằng độ ẩm trên da, khiến da trở nên khô ráp và ngứa ngáy hơn.

Để làm giảm tình trạng nổi mẩn ngứa do trời nóng, bạn nên chọn mặc những quần áo rộng rãi, thoáng mát, có chất liệu từ cotton hay sợi tự nhiên giúp thấm hút tốt. Tránh mặc các trang phục bó sát, vải dày, cứng sẽ khiến cơ thể nóng bức và khiến các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Sử dụng thuốc bôi tại chỗ

Sử dụng thuốc bôi tại chỗ là một trong các biện pháp cải thiện tình trạng nổi mẩn ngứa. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra hiện tượng này mà bạn có thể dùng các loại thuốc bôi phù hợp. Bạn có thể lựa chọn các loại kem có chứa Hydrocortison khi các nốt mụn đỏ không chưa bị vỡ ra.

Trường hợp nổi mẩn ngứa mề đay khi thời tiết nắng nóng do nấm thì bạn có thể sử dụng các loại kem bôi chống nấm có chứa Terbinafine hay Clotrimazole.

Ngoài ra, một số loại thuốc bôi tại chỗ có chứa hoạt chất Corticoid có công dụng giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, nổi mề đay, mẩn ngứa.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc bôi chứa Corticoid vì có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như ức chế hệ miễn dịch, bị teo da, mỏng da, có nguy cơ nhiễm trùng ở vùng da điều trị. Vì vậy, không nên lạm dụng thuốc bôi này, nhất là đối với trẻ em.

XEM THÊM: 8 loại thuốc chữa mề đay mẩn ngứa thông dụng nhất hiện nay

Sử dụng thuốc bôi tại chỗ
Sử dụng thuốc bôi tại chỗ

Lưu ý khi sử dụng thuốc bôi tại chỗ

  • Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn trước khi áp dụng bất kỳ loại thuốc điều trị nào. Không được tự ý dùng thuốc vì có thể gây ra các tác dụng phụ, ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Thực tế, những biện pháp điều trị nổi mẩn ngứa khi trời nóng nêu trên chỉ mang tính chất tạm thời và không chuyên sâu, lương y Tuấn khuyên người bệnh nên tìm đến những giải pháp mang tính toàn diện và lâu dài hơn. Cụ thể, bài thuốc nam gia truyền MỀ ĐAY ĐỖ MINH của Đỗ Minh Đường là một trong những lựa chọn nổi bật hàng đầu của người bệnh xuyên suốt 3 thế kỷ qua.

MỀ ĐAY ĐỖ MINH – Bí quyết “thoát khỏi” nổi mẩn đỏ khi trời nóng của +150.000 bệnh nhân 

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh có lịch sử nghiên cứu và hình thành cách đây 3 thế kỷ, kế thừa những tinh hoa của YHCT. Theo đó, bài thuốc hoạt động theo cơ chế điều trị SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG nhờ liệu trình hiện đại, được kết hợp nhuần nhuyễn từ 3 phương thuốc nhỏ:

XEM THÊM: Triệt tiêu ngay mề đay, phong ngứa bằng bài thuốc bí truyền 3 thế kỷ nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh

Liệu trình này không chỉ giúp người bệnh thoát khỏi những cơn ngứa ngáy, khó chịu khi trời nóng mà còn hỗ trợ phục hồi chức năng tạng phủ, làm lành vùng da bị tổn thương. Đồng thời, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, hạn chế nguy cơ bệnh tái phát trở lại.

Khi lên liệu trình điều trị, nhà thuốc Đỗ Minh Đường bám sát vào sức khỏe và mức độ bệnh của mỗi người mà sẽ gia giảm thuốc sao cho phù hợp. Nhờ vậy, hiệu quả điều trị được thể hiện rõ rệt qua từng giai đoạn dưới đây:

XEM NGAY: Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của của nhà thuốc Đỗ Minh Đường có tốt không? Những lưu ý cần biết

Không chỉ mang lại hiệu quả điều trị nổi mẩn ngứa cao mà Mề đay Đỗ Minh còn “lấy lòng” được nhiều người bệnh bởi thành phần đặc biệt. Bài thuốc sử dụng hơn 50 thảo dược quý trong nước, có thể kể đến như Diệp hạ châu, Hạ khô thảo, Kim ngân cành, Bồ công anh, Nhân trần… Mỗi vị thuốc được nghiên cứu, gia giảm tỉ mỉ để đảm bảo được dược tính đặc trị mề đay tốt nhất.

Đặc biệt, số thảo dược nêu trên được nhà thuốc tự chủ ươm trồng và thu hoạch trực tiếp tại vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế tại Hưng Yên, Hòa Bình và Gia Lâm (Hà Nội). Nhờ đó, lương y Tuấn cam kết 100% không sử dụng dược liệu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc ở ngoài thị trường. Đồng thời, đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ và sử dụng phù hợp với mọi đối tượng người bệnh.

Cận cảnh vườn dược liệu rộng lớn của Đỗ Minh Đường

Từ những ưu điểm trên, bài thuốc Mề đay Đỗ minh được nhiều chuyên gia hàng đầu trong làng YHCT đánh giá cao.

Lương y Nguyễn Hoàng (Hội Đông y Việt Nam) nhận xét: “Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh với các thành phần được kết hợp theo tỷ lệ vàng mang lại hiệu quả điều trị lâu dài. Lương y Tuấn là một người thầy thuốc tận tâm trong điều trị và tư vấn. Đây là địa chỉ uy tín trong chữa bệnh mẩn ngứa bằng Đông y.”

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh Bệnh viên YHCT TW: “Mề đay Đỗ Minh được nghiên cứu và tối ưu qua 150 năm, hiệu quả mang lại toàn diện và vững chắc. Các vị thuốc hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên và được điều trị theo nguyên tắc đi từ gốc tới ngọn nên mang lại hiệu quả cao. Tôi đánh giá đây là một trong những phương thuốc Đông y tốt, người bệnh nên tham khảo.”

Đặc biệt, khi tìm hiểu trên kênh youtube của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chuyên trang chúng tôi được biết còn có rất nhiều người bệnh sau khi khỏi bệnh đã để lại những phản hồi rất tích cực về bài thuốc:

Hay như nhiều bệnh nhân chọn gửi tin nhắn phản hồi cho nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bạn đọc có thể tham khảo thêm:

XEM THÊM: +150.000 người bệnh từng sử dụng bài thuốc BÍ TRUYỀN Mề đay Đỗ Minh, họ nói gì?

Đỗ Minh Đường là nhà thuốc gia truyền hơn 150 năm tuổi, từng đạt nhiều giải thưởng danh giá như cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng”, lọt “TOP 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020”. Đồng thời, đội ngũ lương y nhà thuốc từng nhiều lần xuất hiện trong nhiều chương trình về sức khỏe của VTV2, VTC2 với vai trò là cố vấn y khoa.

Liên hệ ngay với nhà thuốc nếu bạn đang gặp tình trạng nổi mẩn ngứa khi trời nóng và muốn được điều trị tận gốc bằng Mề đay Đỗ Minh:

Điều trị dứt điểm nổi mẩn ngứa khi trời nóng bằng bài thuốc thảo dược

Được tin dùng vì hiệu quả cao và tính an toàn, các bài thuốc thảo dược trải qua quá trình nghiên cứu bài bản trở thành liệu pháp hoàn chỉnh trong điều trị mẩn ngứa da. Nổi bật nhất trong số các bài thuốc thảo dược điều trị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng hiện nay là bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Tiêu ban Giải độc thang kết hợp tinh hoa YHCT và nghiên cứu hiện đại
Tiêu ban Giải độc thang kết hợp tinh hoa YHCT và nghiên cứu hiện đại

Tiêu ban Giải độc thang kế thừa và phát triển từ tinh hoa Y học cổ truyền, Y học bản địa với hàng chục bài thuốc cổ phương bí truyền nổi bật là bài thuốc chữa ngứa da của người Mường – Hòa Bình. Đồng thời, bài thuốc được hoàn thiện thông qua công trình nghiên cứu khoa học hiện đại. Tiêu ban Giải độc thang và liệu pháp điều trị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng của Trung tâm Thuốc dân tộc được VTV2 đưa tin, hàng ngàn bệnh nhân tin dùng với nhiều ưu điểm vượt trội.

[Xem chi tiết VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang]

Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang kết hợp hơn 30 vị thuốc quý có tác dụng tốt bậc nhất trong thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, tiêu ban ngứa như: bồ công anh, kim ngân hoa, diệp hạ châu, phòng phong, ké đầu ngựa, đơn đỏ, ngải cứu, cúc tần, xuyên khung, hồng hoa… cùng nhiều vị thuốc khác.

Hơn 30 vị thuốc được phối chế đặc biệt theo quy luật Y học cổ truyền đặc trị mẩn ngứa mề đay với 2 nhóm thuốc GIẢI ĐỘC HOÀN & BÌNH CAN HOÀN. Sự kết hợp này mang lại công dụng vượt trội sau:

  • Khu phong, trừ tà, loại bỏ căn nguyên gây tình trạng nổi mẩn ngứa khi trời nóng, mề đay, dị ứng.
  • Mát gan, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, tiêu ban ngứa và các triệu chứng nổi mẩn, sẩn phù ngoài da.
  • Tăng cường chức năng gan, thận, dưỡng huyết, hoạt huyết, điều dưỡng cơ thể, tăng cường thể trạng, ổn định cơ địa, chống dị ứng, ngăn tái phát mẩn ngứa, mề đay khi trời nóng.
Tiêu ban Giải độc thang là bài thuốc trị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng hàng đầu hiện nay
Tiêu ban Giải độc thang là bài thuốc trị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng hàng đầu hiện nay

Với công dụng này, Tiêu ban Giải độc thang phù hợp với nhiều vấn đề gặp phải về da như:

  • Nổi mề đay, mẩn ngứa, dị ứng thời tiết, dị ứng cơ địa.
  • Ngứa da do chức năng gan yếu, nóng gan.
  • Hiệu quả với tình trạng viêm túi mật, vàng da do gan.
  • Hiệu quả với bệnh lang ben, ngứa da.

Bài thuốc chữa mề đay, mẩn ngứa của Trung tâm Thuốc dân tộc sử dụng 100% thảo dược thiên nhiên. Toàn bộ dược liệu chuẩn sạch GACP-WHO được cung ứng từ vườn thuốc Nam của Trung tâm Thuốc dân tộc. Chất lượng dược liệu được kiểm soát nghiêm ngặt trước khi bào chế nên an toàn, không tác dụng phụ. Trẻ em, phụ nữ sau sinh, người có chức năng gan yếu đều có thể sử dụng.

Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang được VTV2 đưa tin
Vườn dược liệu Thuốc dân tộc được VTV2 đưa tin

Thành phần đặc biệt, công thức thuốc hoàn chỉnh, Tiêu ban Giải độc thang mang lại hiệu quả cao. Hàng ngàn bệnh nhân trên cả nước tin dùng và khỏi hẳn mề đay, mẩn ngứa. Trong đó, 95% khỏi bệnh sau 1-3 tháng. Bài thuốc đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh.

Xem chi tiết: Phản hồi thực tế của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang

Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang và liệu pháp điều trị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng của Trung tâm Thuốc dân tộc, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm qua địa chỉ sau:

Hà Nội: B31 Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – (024)7109 6699 | 0979 509 155

Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, Phường 2, Phú Nhuận – (028)7109 6699 – 0961 825 886

Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Khi nào cần gặp bác sĩ?

Hiện tượng nổi mẩn ngứa khi trời nóng không có dấu hiệu thuyên giảm sau khi áp dụng các biện pháp chữa trị ở trên mà còn có xu hướng lan rộng, nghiêm trọng hơn. Lúc này bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, bạn cần đến bệnh viện ngay khi nhận thấy các dấu hiệu sau đây:

  • Khu vực da bị tổn thương bị đau rát và sưng đỏ
  • Các nốt mẩn ngứa bắt đầu tiết dịch
  • Bị sốt hoặc ớn lạnh
  • Hạch bạch huyết ở cổ, háng, nách có dấu hiệu sưng.

Các biện pháp phòng ngừa nổi mẩn ngứa khi trời nóng

Bên cạnh áp dụng các phương pháp để cải thiện tình trạng nổi mẩn ngứa khi trời nóng. Bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau để hỗ trợ làm giảm các triệu chứng hiệu quả hơn, đồng thời ngăn ngừa tình trạng này tái phát.

Một số biện pháp phòng ngừa nổi mẩn ngứa khi trời nóng, bao gồm:

Bổ sung nước cho cơ thể

Khi trời nóng, cơ thể sẽ tiết ra nhiều mồ hôi hơn, vì vậy nếu không bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng bị mất nước, da trở nên khô ráp, bong tróc và dễ bị kích thích khi gặp phải tác nhân gây kích ứng.

Bổ sung nước cho cơ thể
Bổ sung nước cho cơ thể

Những ngày thời tiết bình thường, bạn cần uống đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể và cho da. Tuy nhiên, với những ngày có thời tiết nóng bức, mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 2-5 lít nước lọc để bù lại lượng nước mất đi và cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da.

Dung nạp các thực phẩm giải nhiệt

Việc tăng cường bổ sung các thực phẩm giải nhiệt vào những ngày nắng nóng sẽ giúp cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ trên da. Người bị nổi mẩn ngứa nên ăn nhiều trái cây và rau xanh giàu vitamin và khoáng chất để tăng cường sức đề kháng, đồng thời làm lành các tổn thương da.

Các loại thực phẩm giải nhiệt mà bạn nên bổ sung, bao gồm:

  • Bí đao
  • Cà chua
  • Mướp đắng
  • Đậu phụ
  • Nước dừa
  • Một số loại trái cây giàu vitamin C

Chống nắng đúng cách

Thông thường làn da sẽ rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là những ngày nắng nóng. Ánh nắng mặt trời không chỉ làm tổn thương da, khiến da sạm màu mà còn gây ra tình trạng ngứa ngáy, nổi nổi mẩn khiến người bệnh khó chịu.

Chống nắng đúng cách
Chống nắng đúng cách

Để ngăn ngừa hiện tượng nổi mẩn ngứa khi trời nóng, bạn nên có các biện pháp chống nắng phù hợp khi ra ngoài. Trước khi ra đường bạn nên bôi kem chống nắng trước 30 phút, sử dụng khẩu trang, áo chống nắng, váy chống nắng,…Bạn cũng nên chú ý khi ra ngoài vào khoảng thời gian từ 10:00- 15:00, vì đây là khoảng gian nắng nóng nhất.

Tránh ăn các thực phẩm cay, nóng

Đặc biệt là vào những ngày trời nóng, việc bạn dung nạp các thực phẩm cay nóng sẽ làm tăng nguy cơ bùng phát triệu chứng nổi mẩn ngứa, cũng như khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Do đó, bạn nên lưu ý hạn chế dung nạp các thực phẩm sau đây:

  • Các thức ăn chế biến sẵn
  • Đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, chiên xào
  • Các loại hải sản 
  • Bia, rượu, thức uống có gas, có cồn
  • Lúa mì, đậu phộng, đậu nành, sữa bò

Hiện tượng nổi mẩn ngứa khi trời nóng tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng gây ngứa ngáy, châm chích, nổi mẩn ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh. Nếu không kiểm soát kịp thời có thể khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn và dẫn đến bùng phát các bệnh ngoài da. Vì vậy, bạn nên đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và xử lý kịp thời.

Bình luận (34)

  1. Lê Kiều Mai says: Trả lời

    Chồng mình là dân hệ đồ chiên rán, đồ gì cũng chỉ thích ăn chiên rán thôi, đã thế còn ăn cay nên nhiều khi hè đến mặc dù ở điều hòa 24/7 nhưng da dẻ ông ấy cứ sần sùi như vỏ quả nhãn, thi thoảng nổi nốt ngứa bằng đầu tăm khắp người, đỏ ửng lên và thấy gãi xước cả da. Bao nhiêu lần đi khám bác sĩ bảo nóng gan kê thuốc thanh nhiệt giải độc về uống mà vẫn bị lại, chế độ ăn cứ như thế thì bảo sao không mẩn ngứa cho được

    1. Thanh Thảo says: Trả lời

      Đúng rồi chị ạ, hè ăn uống cũng phải thanh đạm tí, nhà em toàn dùng đồ luộc mà lắm khi vợ chồng còn thi nhau gãi cả đêm nữa là ăn đồ chiên rán như thế, Nói chung người nào máu nóng thì ăn gì cũng thấy nóng thôi, giảm ngứa được một thời gian sau ngứa lại là chuyện bình thường

    2. Bắp Cải _89 says: Trả lời

      Ai bị máu nóng đầu tiên nên hạn chế bớt đồ ăn cay nóng, sau đó uống thêm thuốc giải độc mát gan, rau má, rau cần tây cũng mát đấy, rau sam nữa toàn những loại ra dễ kiếm thôi., cứ làm ngày 1 cốc như thế thì cũng đỡ nóng trong người , hết mẩn ngứa ngay

      1. Trấn Nam Thư says: Trả lời

        Giờ tìm rau má với rau sam còn khó hơn tìm vàng chị ơi, ở chỗ chị dễ kiếm chứ chỗ em giờ bới đâu ra, chợ cóc không bán mà siêu thị thì lại càng không. Nghĩ ngày xưa các cụ may mắn vì xung quanh toàn vị thuốc, giờ công nghiệp hóa rồi mấy loại rau dại ấy ai thèm quan tâm nữa đâu

    3. Đặng Thái Hùng says: Trả lời

      Các chị ơi, máu nóng gan nóng thì tìm mua bài thuốc Mề đay Đỗ Minh về mà dùng, cái tên nói lên tất cả, cứ bệnh mụn nhọt gan nóng, độc tố gì thì mua về dùng là khỏi đấy. Mụn nhọt mẩn ngứa âu cũng chỉ vì độc tố tích lâu trong người sinh nóng rồi sinh bệnh thôi. Em đã làm chuột bạch rồi nên mới dám đề cử cho anh chị. Chứ trước em cũng bị mẩn ngứa nhiều lắm, nhất là mùa hè nhưng giờ thì hết rồi

      1. Lê Thuận says: Trả lời

        Thuốc này có chữa được mụn bọc, mẩn ngứa do thời tiết không. Con gái tôi bị mụn nhiều trên mặt và ở lưng, mùa đông cũng nhiều nhưng đỡ hơn chút, đến hè mới lên ồ ạt, có cái còn tiến triển thành mụn viêm mụn bọc. Tôi có mua nhiều thực phẩm chức năng mát gan, cà gai leo và bột ra má về cho cháu uống rồi nhưng không thấy đỡ. Chắc phải dùng thuốc nam để mát gan may ra mới khỏi đươc

  2. Lê Thanh Hà says: Trả lời

    2 năm trở lại đây rồi cứ hè đên là em bị nổi mẩn ngứa khắp người, 3 tháng hè thì có khi phải gần 2 tháng bị mẩn ngứa, lúc nhẹ thì chỉ lấn mẩn vài nốt nhưng khi nặng thì lên khắp người. Đi khám lần nào bác sĩ cũng chỉ bảo gan nóng cho thuốc về uống thôi nhưng cũng không ăn thua nhiều. Mà thuốc bổ gan gì em uống vào lại thấy ăn chán hơn, chắc do không hợp thuốc. Năm nay hè lại chuẩn bị về, sem sợ lắm chỉ lo lại mẩn ngứa như những năm trước thì xong đời

    1. Cần Minh says: Trả lời

      Bệnh này đúng là khó chịu thật. Em họ mình trước cũng bị rất nặng, càng nặng hơn sau khi sinh. Ban đầu con gái triệu chứng cũng như bạn, hay nổi mẩn ngứa vào mùa nóng, sau này sinh con xong thì nó vừa mẩn lại còn nổi thành cả mê cơm cháy, đi khám thì bác sĩ bảo nổi mề đay sau sinh, dùng 1 đợt thuốc tây không khỏi saau theo Đông y mà chữa khỏi hẳn. Bệnh này nếu bị sớm như bạn tốt nhất nên theo đông y bạn nhé

    2. Lê Thanh Hà says: Trả lời

      Thuốc em chị dùng là bài thuốc gì thế, nói thật em cũng tính chuyển sang đông y rồi nhưng giờ nghe nhiều vụ thuốc giả thuốc kém chất lượng quá nên em sợ, lăn tăn mãi có dàm dùng đâu

      1. Cần Minh says: Trả lời

        Đây bài thuốc Mề đay Đỗ Minh trị mề đay mẩn ngứa này bạn nhé. Bạn lên mạng tìm hiểu nhiều thông tin lắm, yên tâm thuốc này là thuốc đông y chính hiệu, được bộ y tế cấp phép và thành phần dược liệu được nhà thuốc tự trồng, thu hoạch rồi bào chế thủ công chứ không phải thuốc trôi nổi đâu nên cứ yên tâm dùng thôi, không thì đọc trước bài này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/bai-thuoc-nam-dong-ho-do-minh-chua-tri-noi-me-day-hieu-qua-va-an-toan-c683a1082422.html

        1. Nguyễn Công Hoan says: Trả lời

          Mình cũng đang khổ sở vì mẩn ngứa đây, ngứa ngáy khó chịu và làm mình rất mệt mỏi, cho hỏi thuốc Mề đay này dùng bao lâu mới khỏi, có cần kiêng khem gì khi uống thuốc không

          1. Phạm Bằng says:

            Uống thuốc hay không thì vẫn nên kiêng đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, ăn tăng cường rau xanh và hạn chết rượu bia thuốc lá anh nhé, như trên bài viết cũng có nói rồi đấy. Còn về thời gian uống thuốc thì bạn uống 2-3 tháng sẽ khỏi nhé

  3. Nguyễn Thanh Hòa says: Trả lời

    Con gái mình hè năm ngoái bị nổi mẩn ngứa, ban đầu cũng nghĩ mẩn ngứa thông thường nên đi mua tuyp kem bôi thôi là mấy hôm sau dịu hẳn. Ấy vậy àm chỉ 1 tháng sau đó lại bị ngứa lại, lần này ngứa nhiêu hơn, mẩn tịt khắp người sờ còn có cảm giác nổi gồ lên khỏi da, đi khám thì bác sĩ bảo bị mề đay rồi. Giờ vẫn đang dùng thuốc đây, hè năm nay mong sẽ không bị tái phát. Thế nên mẹ nào thấy con bị mẩn ngứa mùa hè thì đừng chủ quan nhé, cho bé đi khám nhanh còn kịp

    1. Băng Di says: Trả lời

      Ôi con nhà chị lại giống nhà em quá, cũng khởi phát mùa hè năm 2017 ấy, đến nay 3 năm rồi vẫn chưa tìm được phương thuốc hữu hiệu. Cứ vào hè là con bị mề đay mẩn ngứa nhiều em toàn phải đi xin lá khế chua, ổi xanh, trầu không,… để tắm cho bé. Xin được lá gì thì tắm lá ấy vì trẻ con em cũng không dám cho dùng thuốc tây nhiều

    2. Lê Thị Mai says: Trả lời

      Nói thật là bệnh mề đay mẩn ngứa này có dùng thuốc tây nhiều thì cũng không khỏi được nên mẹ nó dùng lá tắm là hợp lý đấy. Còn muốn điều trị triệt để thì em giới thiệu cho các mẹ bài thuốc Mề đay Đỗ Minh là bài thuốc mà trước con gái em dùng điều trị mề đay và giờ khỏi rồi, các mẹ thử tham khảo biết đâu lại hợp với con thì sao. Con em lúc mới phát hiện mề đay bệnh cũng nặng lắm, cứ vào viện ra viện liên tục chỉ vì ngứa và nổi mẩn, em để ý ban đầu chỉ bằn cái đầu tăm thôi nhưng dần to lên bằng đầu đũa rồi có mảng thì to bằng bàn tay của con đỏ ửng lên và ngứa nhiều. Thời gian đó vợ chồng em cũng đưa cháu đi nhiều nới thì nơi nào bác sĩ cũng bảo bị mề đay, tuy biết bệnh không nguy hiểm nhưng mỗi lần như thế con lại quấy và uống thuốc nhiều khiến loạn khuẩn đường ruột, vợ chồng em rất xót. Sau một thời gian thì chồng em được anh bạn giới thiệu cho nhà thuốc Đỗ Minh Đường nên vợ chồng em đưa con đến khám, lương y xem da của con, bắt mạch sau đó kê đơn thuốc cho con có thuốc đặc trị mề đay, thuốc bổ gan và bổ thận. Con em dùng độ chục ngày thì mới thấy triệu chứng thuyên giảm, nhưng sau đó thì càng ngày càng đỡ nhiều, cảm giác như thuốc ngấm đến đâu là khỏi đến đó ấy. Sau 2 tháng điều trị thì khỏi hẳn đến giờ luôn

      1. Ánh Tuyết says: Trả lời

        Mấy năm liền mà không bị lại thì coi như khỏi rồi đúng không chị, năm nay con em mới đi mẫu giáo mà cũng bị mề đay rồi. Công nhận dùng thuốc tây cũng chỉ được vài ngày thôi rồi nếu nóng trong và cơ địa thì lại bị lên lại, uống kháng sinh bao đợt rồi em thấy xót cả ruột. Giờ thuốc này mà khỏi được thì tốt biết mấy

      2. Dương Tùng Lâm says: Trả lời

        Con trai mình xưa bị mề đay cũng thuốc này mà diệt, hơn 1 năm rồi không thấy bị lại không biết có phải là khỏi hẳn không nhưng gia đình vẫn hi vọng

      3. Quốc - Lan says: Trả lời

        Bạn ơi cho mình hỏi tí, thuốc Mề đay Đỗ Minh là thuốc dạng viên hay phải sắc vậy? và 1 liệu trình khoản bao nhiêu tiền vậy bạn?

        1. Lê Thị Mai says: Trả lời

          Thuốc này là bác sĩ chế thành dạng cao rồi bạn nhé mua về cứ dùng theo hướng dẫn thôi không cần sắc gì đâu, tiện cực kỳ luôn

  4. Nguyễn Thu Huyền says: Trả lời

    Em bị giống mẹ ở khoản nóng trong, bình thường ở nhà cứ ăn ít gừng xả hay ớt vào là người lại nóng ran như thể vừa ngồi đống lửa xong, toàn phải dùng sắn dây pha nức uống thì mới hạ được nhiệt. Chính vì thế nên mùa hè này mẩn ngứ khắp người là chuyện bình thường, từ ngực đến lưng chi chít mẩn hết mẩn này đến mẩn khác làm cho da em như kiểu bị sần sùi lên chẳng khi nào hết được. Thế nên con gái nhưng chẳng bao giờ dám mặc áo cổ rộng hay 2 dây cả. Mấy hôm nay nóng nực làm mấy quả vải vào lại thấy ngứa thấy mẩn lên nhiều, em phải ra hiệu thuốc mua thuốc bôi vfa sắc uống nước cà gai leo thì thấy cũng đỡ một chút. Năm nào cũng thế, chẳng biết có cách nào điều trị khỏi được không nữa

    1. Ngọc Ngọc says: Trả lời

      Cái này chắc bạn bị nóng trong mà nóng cả gan nữa, dùng cà gai leo uống và sắn dây uống là 2 cái tính mát nhất rồi còn không ăn thua thì cũng hết cách

    2. Huế Phạm_(HV) says: Trả lời

      Nóng trong rồi thì ít uống thuốc tây thôi em nhé, ăn uống sinh hoạt hạn chế đồ cay nóng thôi, biết mình bị nhiệt thế rồi thì cố tránh ra ăn đồ mát mẻ ấy, kho nào thèm quá thì làm 1-2 miếng rồi thôi. Mà nếu được em thử đi bắt mạch xem thế nào, bệnh nóng trong dùng thuốc đông y thanh nhiệt giải độc là tốt nhất, làm mát gan thì người cũng bớt nóng đi

    3. Hồng Minh says: Trả lời

      Chồng chị trước rượu chè nhiều nên nắng nóng này cũng thường xuyên bị nổi mẩn ngứa, chị toàn bắt uống nước ép diếp cá mà vẫn không đỡ , thuốc bôi mua ở tiệm thì cứ toàn mua cả tuyp mà bôi mấy hôm đã thấy hết rồi. Sau này bôi nhiều quá bị kháng thuốc hay sao nên dùng không thấy đỡ ngứa nữa. Lúc ấy chị phải bắt lão ấy đi khám ở trung tâm thuốc dân tộc, bác sĩ bắt mạch và kê thuốc tiêu ban giải độc thang cho uống thì lại thấy đỡ, giờ sờ vào da dẻ mát lắm, nóng lên cũng ít khi thấy kêu ngứa nữa. Thuốc đông y công nhận hiệu quả thật

      1. Xứ Thanh Hoa says: Trả lời

        Em cũng đang dùng thuốc tiêu ban giải độc này đây, chồng chị được kê mấy loại, em dùng 3 loại có 2 uống 1 tắm mà tuần nay thấy người rực quá, như kiểu bị ngứa hơn ấy. Em đnag tính dừng thuốc, chắc không hợp rồi

        1. Hồng Minh says: Trả lời

          Ui không phải em ơi, thuốc đông y tác dụng chậm từ từ nên thế, chồng chị đợt đầu cũng bị vậy mà thấy bác sĩ bảo có 80% trường hợp có hiện tượng công thuốc để tải độc ra nên ban đầu sẽ thấy ngứa hơn. Về sau sẽ giảm dần và hết hẳn đó em. Kiên trì lên nhé quá thời gian này sẽ đâu vào đấy thôi

  5. Lê Khánh Linh says: Trả lời

    Bài thuốc mề đay đỗ minh kia điều trị được mẩn ngứa mùa hè thật không, dùng bao lâu thì mới khỏi

    1. Đỗ Bảo Ngọc says: Trả lời

      Thấy đọc thành phần toàn mất dược liệu làm mát có tính hàn thôi, nếu là dược liệu chuẩn thì tốt thật, còn nếu là dược liệu lởm thì cũng không biết đường nào mà lần, đông y giờ lằng nhằng lắm

      1. Lê Kim Cúc says: Trả lời

        Thế thì tốt quá nhỉ, nghe nói thuốc đông y tốt cũng đang tính mua cho ông cụ ở nhà dùng, ông năm nay 70 rồi mà da dẻ nóng quá, cứ nắng lên là mẩn ngứa đầy người dù đã vệ sinh tắm rửa rất kĩ , lại thêm dùng thực phẩm chức năng mát gan nữa mà vẫn không hết ngứa

    2. Trần Như Hồng says: Trả lời

      Tôi đọc thấy bảo dược liệu ở đây chuẩn lắm, có cả mấy vườn dược liệu lớn bé trên cả nước . sẵn trồng và khai thác thôi chứ không có gì đáng lo đâu, thuốc trước khi dùng còn được bộ y tế kiểm định đạt tiêu chuẩn gacp cơ đây này https://dominhduong.org/bai-thuoc-me-day-do-minh-duoc-lieu-quy-trinh-bao-che-5516.html

  6. Liên says: Trả lời

    Tôi thấy nhiều người bị mẩn ngứa mùa hè này thôi mà chữa gian nan lắm, bản thân suốt cả mùa hè cũng phải nao thuốc bôi nào xin lá để tắm hàng ngày thì mới đỡ, không biết có cách nào để phòng tránh bệnh này không cả nhà nhỉ?

    1. Quốc Khánh says: Trả lời

      Chịu thôi, mấy cách trên bài viết là khá đủ và chi tiết rồi, chịu khó tắm lá như chị còn không đỡ thì làm gì còn cách nào đỡ được nữa

      1. Lê Hà Lih says: Trả lời

        Giờ tắm lá cũng phải tìm lá sạch bác ạ, chứ thấy môi trường ô nhiễm, xưa thì thấy các cụ hay tắm bằng lá vòi voi nhưng lá ấy giờ khó kiếm mà có kiếm cũng chỉ toàn mọc dại chỗ nước bẩn thôi, đụng vào khéo còn ngứa thêm. Nhà cháu thì hay mua lá chè tươi của người quen trên sơn la về tắm, nhà có trẻ con dùng tắm lá chè nó cũng đỡ được tí nhưng không hết hẳn

  7. Mai Tiến Tứi says: Trả lời

    Mẩn ngứa mề đay mùa hè này có cần kiêng hải sản không nhỉ, em để ý thấy chồng em cứ hè mà dùng bia rượu hay hải sản là mẩn ngứa ngay, có hôm còn nổi cả mề đay dày chi chít như thể bị vẽ trên da xong xước ấy, nó nổi y như thế, nhìn phát sợ

    1. Hậu Lộc says: Trả lời

      Nếu thế thì là dị ứng rồi không phải mẩn ngứa đơn thuần đâu, tốt nhất là hạn chế đi chị ạ, chứ ăn nhiều mề đay nặng lên có khi còn khó thở với suy hô hấp đấy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Cách trị mề đay bằng lá trầu không hiệu quả dễ thực hiện

Điều trị mề đay bằng lá trầu không là phương pháp được giới chuyên môn đánh giá rất cao về độ lành tính và an toàn. Theo đó, những người...

Mề đay phù mạch là gì? Có nguy hiểm không?

Mề đay phù mạch: Độ nguy hiểm và hướng điều trị

Mề đay phù mạch là tình trạng da hoặc niêm mạc sưng phù trong thời gian ngắn. Bệnh lý nếu không được kiểm soát kịp thời có thể gây ra...

Nóng trong người nổi mề đay: Chuyên gia gợi ý cách xử lý hiệu quả [CHI TIẾT]

Nóng trong người nổi mề đay là một dạng dị ứng cơ địa, thường xuất hiện khi cơ thể bị nóng. Khi bị bệnh, da sẽ xuất hiện những vết...

Bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Hiện tượng bé bị nổi đỏ từng mảng có thể là dấu hiệu của một số bệnh ngoài da như bệnh nổi mề đay mẩn ngứa, viêm da dị ứng,...

Mề đay có kiêng gió không? Lời khuyên từ bác sĩ

Mề đay có kiêng gió không? Lời khuyên từ bác sĩ

Đa số người bị nổi mề đay đặt ra câu hỏi khi bị nổi mề đay có kiêng nước không? Theo quan niệm của dân gian, một trong các nguyên...

Mẩn ngứa nổi cục như muỗi đốt cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

Mẩn ngứa nổi cục như muỗi đốt cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

Mẩn ngứa nổi cục như muỗi đốt thông thường gặp ở cả người lớn và trẻ em. Tình trạng này có thể liên quan đến một số bệnh về da...

Ẩn