Ngứa toàn thân như kiến bò là bệnh gì? Làm sao hết?

Danh y chia sẻ bài thuốc đặc trị bệnh dị ứng, mề đay mẩn ngứa hiệu quả

Cách chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt đơn giản hiệu quả

Dị ứng mỹ phẩm: Dấu hiệu và cách xử lý hiệu quả

Dị ứng thời tiết mùa hè nắng nóng: Xử lý và phòng ngừa

Dị ứng nước: Biểu hiện, Cách điều trị và phòng ngừa

Ngủ dậy bị sưng môi trên là do đâu? Nguy hiểm không?

Dị ứng bột ngọt: Triệu chứng và cách chữa hiệu quả

Dị ứng mật ong: Cách nhận biết, xử lý và phòng ngừa

Dị ứng thịt bò: Dấu hiệu và cách xử lý ngay tại nhà

Dị ứng thời tiết nên ăn và không nên ăn gì?

Theo các chuyên gia, chế độ ăn uống không thể điều trị dứt điểm các triệu chứng dị ứng thời tiết. Tuy nhiên, việc xây dựng chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh lý tốt hơn, đồng thời rút ngắn thời gian điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát. Vậy người bệnh dị ứng thời tiết nên ăn gì và kiêng gì? Hãy cùng theo dõi tham khảo bài viết dưới đây.

Dị ứng thời tiết nên ăn và không nên ăn gì?
Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh lý tốt hơn và phòng ngừa bệnh tái phát

Bệnh dị ứng thời tiết nên ăn gì?

Người mắc bệnh dị ứng thời tiết nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm sau đây vào thực đơn mỗi ngày:

1. Các loại thực phẩm giàu omega 3

Theo các nghiên cứu, nếu chế độ ăn được bổ sung hàm lượng omega 3 cần thiết sẽ giúp làm giảm nguy cơ dị ứng thời tiết và các ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh. Bên cạnh đó, omega 3 cũng được xác định là có tính kháng viêm, giảm viêm nhiễm trên da do dị ứng thời tiết gây ra.

Dưỡng chất này được tìm thấy trong một số thực phẩm như dầu gan cá tuyết, cá hồi, cá mòi, trứng cá muối, cá thu,…Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy omega 3 từ nguồn thực vật như hạt lanh, hạt óc chó, đậu nành.

2. Trái cây khô

Một số loại trái cây khô được thêm vào danh sách ăn vặt hàng ngày sẽ giúp người bị dị ứng thời tiết cải thiện các triệu chứng tốt hơn. Trái cây khô cung cấp các dưỡng chất phong phú cho cơ thể, nhất là vitamin C, E, sắt, magie, kẽm, chất xơ,…

Có tác dụng cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, thải độc, ngăn ngừa tình trạng khô ráp, bong tróc da khi bị dị ứng thời tiết. Bên cạnh đó, trái cây khô còn thúc đẩy làm lành các tế bào da bị tổn thương.

Người bị dị ứng thời tiết nên ưu tiên một số loại trái cây khô như:

  • Nho
  • Mận
  • Chuối
  • Ô mai…

3. Sữa chua

Trong sữa chua có các Probiotic, đây là các vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Chúng giúp cân bằng hệ vi sinh ở đường ruột, kích thích tiêu hóa, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Bệnh dị ứng thời tiết nên ăn gì?
Sữa chua sẽ giúp cải thiện các biểu hiện của bệnh dị ứng thời tiết, ngăn ngừa dị ứng

Sữa chua sẽ giúp cải thiện các biểu hiện của bệnh dị ứng thời tiết, ngăn ngừa dị ứng. Bạn có thể dùng từ 1 -2 hũ sữa chua mỗi ngày để bổ sung các vitamin C, B12, D, kẽm hỗ trợ kháng viêm, chống oxy hóa và hạn chế sự thay đổi của thời tiết ảnh hưởng đến sức khỏe.

4. Rau húng tây

Axit Rosmarinic có trong rau húng tây là một chất có khả năng chống oxy hóa mạnh. Hợp chất này có tác dụng ức chế phản ứng dị ứng trong cơ thể.

Người bệnh khi dung nạp thực phẩm này, đồng nghĩa với việc hấp thụ Axit Rosmarinic vào cơ thể, chúng sẽ hoạt động bằng cách chống lại các phản ứng dị ứng khi có sự gia tăng số lượng bạch cầu bên trong cơ thể.

Axit Rosmarinic còn ở trong một số loại thực phẩm khác như hương thảo, rau thơm oregano, bạc hà,…

5. Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C có tinh chất chống oxy hóa mạnh, làm giảm tình trạng viêm da do dị ứng thời tiết. Các nghiên cứu cũng cho thấy, bổ sung vitamin C đầy đủ sẽ là giảm quá trình giải phóng histamin dưới da và thúc đẩy quá trình phân hủy histamin nhanh hơn.

Do đó, trong thực đơn hàng ngày bạn nên cung cấp các thực phẩm giàu vitamin C có trong cam chanh, quýt, ớt chuông, đu đủ, dâu tây, súp lơ,…

6. Các loại rau họ cải

Đây được xem là thực phẩm cực kì tốt cho người bị dị ứng thời tiết. Các loại rau họ cải chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da. Bên cạnh đó, các hoạt chất trong thực phẩm này còn có tác dụng kháng histamin tự nhiên, làm giảm các triệu chứng do dị ứng thời tiết gây ra.

Ngoài ra, việc dung nạp các loại rau họ cải thường xuyên cũng rất có lợi đối với người bị bệnh tiểu đường và tim mạch.

Bệnh dị ứng thời tiết nên ăn gì?
Các loại rau họ cải chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da

Một số loại rau họ cải mà bạn có thể sử dụng trong bữa ăn hàng ngày như:

  • Cải cúc
  • Cải bó xôi
  • Rau cải bẹ xanh
  • Cải ngọt
  • Rau cải xoăn
  • Cải bắp
  • Cải thảo
  • Cải ngồng,…

7. Nhóm thực phẩm chứa magie

Đậu hũ, bơ, socola đen, ngũ cốc nguyên cám, hạt điều,… Là các loại thực phẩm chứa hàm lượng magie cao. Magie có tác dụng làm giảm nhẹ các biểu hiện của dị ứng thời tiết. Đồng thời, hợp chất này còn giúp thư giãn ở phế quản, kiểm soát chứng khó thở đối với các trường hợp bị dị ứng thời tiết nặng.

8. Cà rốt

Trong cà rốt có chứa các hoạt chất Beta-Carotene. Giúp loại bỏ các nguy cơ gây dị ứng và bảo vệ da khỏi tổn thương. Vì vậy, để làm giảm các tổn thương da do dị ứng gây ra, người bệnh nên bổ sung thực phẩm này vào thực đơn của mình.

9. Bí ngô

Cũng giống như các loại rau củ khác, trong bí ngô có chứa lượng Carotenoid dồi dào. Hợp chất này có tác dụng chống nhiễm khuẩn, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể và cho làn da, làm vô hiệu hóa các hoạt động của gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa tổn thương ở DNA gây ra do dị ứng thời tiết.

10. Các loại thực phẩm chứa vitamin E

Việc bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E sẽ ngăn chặn các phản ứng dị ứng ở nhiều người bệnh. Hoạt chất này khi đi vào cơ thể sẽ hoạt động bằng cách làm giảm lượng kháng thể IgE được sản sinh khi hệ miễn dịch bị kích thích phản ứng với thời tiết.

Các thực phẩm chứa hàm lượng vitamin E dồi dào có trong bơ, bông cải xanh, dầu thực vật, hạt dẻ, rau bina, hạt hướng dương,…

Dị ứng thời tiết nên kiêng ăn gì?

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm có lợi giúp cải thiện các triệu chứng của dị ứng thời tiết. Người bệnh cũng nên cân nhắc một số loại thực phẩm một số loại thực phẩm có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Dưới đây là các loại thực phẩm nên kiêng khi bị dị ứng thời tiết:

1. Kiêng thịt bò, sữa bò và các chế phẩm từ sữa bò

Trong thịt bò và sữa bò có chứa Casein và protein huyết thanh. Hai thành phần này thường làm tăng khả năng dị ứng, nhất là ở trẻ em. Ngoài ra, Casein và protein huyết thanh còn được tìm thấy trong thịt của một số động vật có vú.

Dị ứng thời tiết nên kiêng ăn gì?
Kiêng thịt bò, sữa bò và các chế phẩm từ sữa bò

Vì vậy, để cải thiện tình trạng ngứa ngáy, nổi sẩn đỏ do dị ứng thời tiết gây ra, bạn nên loại bỏ những thực phẩm này ra khỏi thực đơn hàng ngày.

2. Kiêng hải sản

Các loại hải sản như cua, tôm, ghẹ, hàu, sò, mực,…là nhóm thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng và khiến tình trạng dị ứng thời tiết trở nên nghiêm trọng. Theo các chuyên gia, thành phần chính có trong hải sản là protein parvalbumin.

Chất này có khả năng gây ra các phản ứng ở người có cơ địa nhạy cảm, hệ miễn dịch bị suy giảm. Khi bị dị ứng hải sản, ngoài biểu hiện nổi mề đay diện rộng, người bệnh còn bị ảnh hưởng đến tiêu hóa, nguy hiểm hơn sẽ dẫn đến sốc phản vệ.

3. Dị ứng thời tiết không nên ăn đậu phộng (lạc)

Trong đậu phộng có chứa Vicilin và Albumin, đây là hai thành phần gây bùng phát các triệu chứng dị ứng thời tiết, ngay cả khi ở nhiệt độ cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra, ngưỡng gây ra phản ứng dị ứng ở đậu phộng là 1mg.

Mỗi hạt đậu có khối lượng trung bình là 500mg – 1000mg. Đồng nghĩa với việc, chỉ cần 1/1000 hạt đậu phộng cũng có nguy cơ gây dị ứng. Do đó, người bị dị ứng cơ địa không nên dùng đậu phộng, tránh các triệu chứng của bệnh bùng phát dữ dội.

4.  Kiêng bia rượu và nước có gas

Người bị dị ứng thời tiết tránh sử dụng bia rượu, đồ uống có gas, đặc biệt là trong thời gian điều trị bệnh. Bởi các thành phần trong những loại thức uống này có thể kích thích các tế bào thần kinh gây ra tình trạng nổi mẩn ngứa, sưng đỏ.

Dị ứng thời tiết nên kiêng ăn gì?
Thành phần trong những loại thức uống này có thể kích thích các tế bào thần kinh gây ra tình trạng nổi mẩn ngứa, sưng đỏ

Ngoài các thực phẩm trên, người bị dị ứng thời tiết cũng nên kiêng tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh, kiêng ra gió vì có thể bị dị ứng với lượng phấn hoa trong gió, tránh để cơ thể đổ quá nhiều mồ hôi. Tránh căng thẳng, áp lực, ngủ không đủ giấc.

Đối với trường hợp trẻ em bị dị ứng thời tiết, ba mẹ cần nghiêm túc điều trị và thực hiện kiêng cữ hợp lý để tránh tình trạng trở nên nghiêm trọng, gây ra các rủi ro.

Trên đây là các nhóm thực phẩm nên ăn và không nên ăn khi bị dị ứng thời tiết. Bên cạnh áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, bạn nên tuân thủ các biện pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để kiểm soát các triệu chứng của bệnh tốt hơn. Người bệnh cũng có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ xây dựng chế độ ăn uống được hoàn thiện hơn.

MỀ ĐAY ĐỖ MINH – BÍ QUYẾT ĐÁNH BẠI DỊ ỨNG THỜI TIẾT NỔI MẨN NGỨA BẰNG 100% THẢO DƯỢC SẠCH

Từ thế kỷ XIX, các lương y dòng họ Đỗ Minh của Nhà thuốc Nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc hỗ trợ điều trị DỨT ĐIỂM tình trạng dị ứng thời tiết nổi mẩn ngứa, mề đay. Đó là bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, gồm có:

  • Thuốc đặc trị bệnh
  • Thuốc bổ gan dưỡng huyết
  • Thuốc bổ thận giải độc

Theo thông tin nhà thuốc cung cấp, tính đến nay, đã có hơn 150.000 người bệnh đã sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, >90% đạt kết quả tốt và 100% không gặp tác dụng phụ. Diễn viên Nguyệt Hằng là một trong những người bị mề đay mẩn ngứa và khỏi bệnh nhờ 2 tháng kiên trì sử dụng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường. Ngoài Nguyệt Hằng, độc giả có thể theo dõi thêm các phản hồi dưới đây từ người bệnh.

ĐỌC NGAY: Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh có thành phần, công dụng, cách dùng ra sao mà được nhiều người tin dùng đến vậy? Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây là bài thuốc:

CÓ CƠ CHẾ TRỊ BỆNH RÕ RÀNG: Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường) cho biết bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh lấy tiêu độc, trừ tà làm cốt lõi, kháng viêm, định thần làm bổ trợ, tác động tới bệnh theo cơ chế SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG. Bài thuốc giúp tiêu sưng viêm, tiêu độc, thanh nhiệt loại bỏ DỨT ĐIỂM căn nguyên gây bệnh, cắt đứt triệu chứng bệnh.

Bên cạnh đó, bài thuốc giúp bồi bổ, mát gan bổ thận, phục hồi chức năng tạng phế, tăng sức đề kháng, ngừa tái phát. Người bệnh sẽ nhận thấy đầy đủ hiệu quả trên khi sử dụng đồng thời cả 3 loại thuốc trong liệu trình bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh. Cụ thể bài thuốc gồm có:

CHI TIẾT: Triệt tiêu ngay mề đay, phong ngứa bằng bài thuốc bí truyền 3 thế kỷ nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh

Liệu trình "3 trong 1" tác động cùng lúc của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Được bào chế từ 100% THẢO DƯỢC SẠCH, LÀNH TÍNH: Luôn đặt yếu tố an toàn của người bệnh lên hàng đầu, do đó, trong quá trình nghiên cứu, bào chế thuốc, các lương y dòng họ Đỗ Minh luôn chú trọng phần chọn lựa dược liệu.

“Chọn vị thuốc nào có hàm lượng dược tính thực vật cao, có tác dụng chữa bệnh lại lành tính, không có độc dược là yếu tố quan trọng. Mỗi dược liệu trước khi đưa vào sử dụng, chúng tôi đều phải nghiên cứu, kiểm định cẩn thận về chất lượng và thành phần dược tính để đảm bảo an toàn cho người bệnh”, lương y Tuấn cho biết.

Thành phần thảo dược thuần Việt dùng điều chế bài thuốc mề đay Đỗ Minh Đường

Lương y Tuấn nhấn mạnh bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh:

  • KHÔNG sử dụng dược liệu bẩn, tạp nham trôi nổi trên thị trường
  • KHÔNG trộn tân dược và chất bảo quản
  • KHÔNG nhập liệu dược liệu của Trung Quốc

Gần 50 loại dược liệu SẠCH – LÀNH TÍNH, sau khi được sơ chế cẩn thận, lương y Tuấn sẽ là người chịu trách nhiệm hòa trộn chúng theo TỶ LỆ VÀNG bí truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh để tạo nên bài thuốc hoàn chỉnh có hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

THUỐC DỄ UỐNG, KHÔNG ĐẮNG: Mề Đay Đỗ Minh vốn là bài thuốc sắc bốc theo thang, tuy nhiên nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng cao. Theo đó, trong đó trình sử dụng, các bạn không cần đun sắc lỉnh kỉnh. Thuốc dạng cao dễ uống, dễ hấp thu, từ đó hỗ trợ đẩy nhanh quá trình điều trị.

Hiện bài thuốc này hiện chỉ được kê đơn tại Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường. Do đó, để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc, các bạn hãy liên hệ tới Đỗ Minh Đường theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn cụ thể:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh
  • Số điện thoại: 0963 302 349 – 0938 449 768 
  • Website:https://dominhduong.org | https://dominhduong.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Dị ứng da mặt: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Dị ứng da mặt là bệnh lý phổ biến, xảy ra ở nhiều đối tượng khác nhau nhưng nhiều nhất vẫn là nữ giới. Bệnh bắt nguồn từ nhiều nguyên...

Dị ứng thời tiết khi mang thai: Phòng ngừa và xử lý an toàn

Dị ứng thời tiết khi mang thai: Phòng ngừa và xử lý an toàn

Dị ứng thời tiết khi mang thai là tình trạng phổ biến, vì trong giai đoạn mang thai sức đề kháng và hệ miễn dịch ở người mẹ thường nhạy...

Dị ứng Paracetamol: Biểu hiện và cách xử lý kịp thời

Dị ứng Paracetamol: Biểu hiện và cách xử lý kịp thời

Dị ứng Paracetamol có thể làm khởi phát các phản ứng dị ứng ngoài da nghiêm trọng như ban mụn mủ cấp vô khuẩn toàn thân (AGEP), hội chứng Stevens...

Dị ứng bao cao su bao lâu khỏi? Cách xử lý hiệu quả

Dị ứng bao cao su bao lâu thì khỏi là câu hỏi chung của rất nhiều người. Bởi khi khởi phát nó gây ra các triệu chứng ngứa ngáy, phát...

Dị ứng thời tiết ở trẻ em: Biểu hiện, hướng điều trị và lưu ý

Dị ứng thời tiết ở trẻ em: Biểu hiện, hướng điều trị và lưu ý

Dị ứng thời tiết ở trẻ em là tình trạng phổ biến, bệnh có thể gây ra hiện tượng nổi mề đay và một số biểu hiện như sốt, đau...

Người bị dị ứng thời tiết nên kiêng những gì?

Người bị dị ứng thời tiết nên kiêng những gì để phòng bệnh?

Bên cạnh điều trị các triệu chứng của dị ứng thời tiết thì việc kiêng cữ để bệnh không trở nên nghiêm trọng là rất cần thiết. Vậy người bị...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn