Ngứa toàn thân như kiến bò là bệnh gì? Làm sao hết?

Danh y chia sẻ bài thuốc đặc trị bệnh dị ứng, mề đay mẩn ngứa hiệu quả

Cách chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt đơn giản hiệu quả

Dị ứng nước: Biểu hiện, Cách điều trị và phòng ngừa

Dị ứng mỹ phẩm: Dấu hiệu và cách xử lý hiệu quả

Dị ứng thời tiết mùa hè nắng nóng: Xử lý và phòng ngừa

Ngủ dậy bị sưng môi trên là do đâu? Nguy hiểm không?

Dị ứng bột ngọt: Triệu chứng và cách chữa hiệu quả

Dị ứng mật ong: Cách nhận biết, xử lý và phòng ngừa

Dị ứng thời tiết: Biểu hiện, cách điều trị và phòng ngừa

Dị ứng mỹ phẩm có tự hết không? Điều trị như thế nào?

Dị ứng mỹ phẩm có tự hết không phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng, mức độ bệnh, cách chăm sóc và chữa trị của mỗi người. Thông thường, các ca dị ứng mỹ phẩm nhẹ sẽ tự khỏi trong 1- 2 tuần sau khi ngưng các loại mỹ phẩm. Đối với các trường hợp nặng và nghiêm trọng muốn điều trị dứt điểm cần có sự can thiệp của bác sĩ da liễu.

Dị ứng mỹ phẩm có tự hết không
Dị ứng mỹ phẩm có tự hết không phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng, mức độ bệnh, cách chăm sóc và chữa trị của mỗi người

Dị ứng mỹ phẩm có tự hết không?

Dị ứng mỹ phẩm là một dạng của bệnh dị ứng, xảy ra khi cơ thể xác định thành phần của mỹ phẩm là tác nhân gây hại nên sản sinh ra các kháng thể chống lại chúng. Khi mắc phải, người bệnh thường có triệu chứng nổi mụn nhỏ li ti, phát ban đỏ, da bong tróc, sần sùi,… nặng hơn có thể bị lỡ loét, nhiễm trùng, sưng phù.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây ra dị ứng có thể đến từ các yếu tố dưới đây:

  • Mùi hương: Dù được quảng cáo là mùi hương thiên nhiên nhưng đa số mỹ phẩm đều chứa mùi hương làm bằng các hóa chất tạo mùi khiến da dễ bị kích ứng, nhất là người có làn da mẫn cảm.
  • Retinol: Thường tìm thấy trong các sản phẩm chống lão hóa để giúp giảm tổn thương do môi trường gây ra cho da. Tuy nhiên, nó lại là một trong những nguyên nhân hàng đầu có thể khiến tình trạng dị ứng bùng phát.
  • Chất bảo quản: Hầu hết các mỹ phẩm đều chứa chất bảo quản với các mức độ ít, nhiều khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm. Nhưng ít ai ngờ rằng, chúng lại là một tác nhân khiến người dùng có nguy cơ bị dị ứng mỹ phẩm.
  • Sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc: Có thể nói đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng dị ứng da mặt. Khi sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng, có nhiều thành phần hóa học sẽ khiến cho da bị tổn thương, xuất hiện các triệu chứng viêm ngứa, nổi mẩn,..
  • Ngoài ra, thay đổi mỹ phẩm liên tục, chăm sóc da không đúng cách cũng khiến da bùng phát dị ứng và trở nên nhạy cảm hơn.
Dị ứng mỹ phẩm có tự hết không
Nguyên nhân gây dị ứng mỹ phẩm có thể đến từ mùi hương, chất bảo quản hoặc dùng các sản phẩm không rõ nguồn gốc

Tùy theo tình trạng và mức độ bệnh mà người ta chia dị ứng mỹ phẩm ra làm 3 loại. Cụ thể như sau:

  • Dị ứng nhẹ: Thông thường sẽ hết sau 2-3 ngày điều trị, sau 1-2 tuần da sẽ phục hồi và lành lại nếu được chăm sóc và điều trị đúng cách. Người bị dị ứng nhẹ thường có biểu hiện nổi mụn nhỏ li ti, nổi mẩn đỏ kèm theo cơn ngứa.
  • Dị ứng nặng: Da khô ráp, mụn và các nốt mẩn xuất hiện nhiều, da có dấu hiệu bị tổn thương trầm trọng hơn hơn. Thời gian để chữa khỏi dị ứng nặng rơi vào khoảng 2-3 tháng với điều kiện người bệnh phải kiên trì và chăm sóc da đúng theo sự hướng dẫn của bác sĩ.
  • Dị ứng nghiêm trọng: Đây là giai đoạn đã chuyển sang các bệnh lý về da nhiễm trùng, phù da mặt,… nên việc điều trị trở nên rất khó khăn, người bệnh phải tuân thủ theo phác đồ điều trị của các chuyên gia da liễu từ 6 tháng đến 1 năm mới khỏi được.

Dị ứng mỹ phẩm có tự hết không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đối với người bệnh nhẹ, các triệu chứng dị ứng sẽ biến mất nếu ngưng mỹ phẩm và điều trị đúng cách. Còn với mức độ dị ứng nặng, bệnh sẽ không tự hết mà cần có sự can thiệp của bác sĩ, tùy theo tình trạng mà người bị dị ứng sẽ được cho các loại thuốc uống và bôi kết hợp để bệnh nhanh khỏi.

Người bị dị ứng mỹ phẩm cần chủ động trong việc điều trị để tránh bệnh chuyển biến nghiêm trọng, làm tăng nguy cơ để lại sẹo, thâm, nếp nhăn trên da.

Các biểu hiện khi bị dị ứng mỹ phẩm

Khi bị dị ứng mỹ phẩm, người bệnh thường có các biểu hiện sau đây:

  • Da nóng rát, phát ban trên diện rộng.
  • Nổi nhiều mụn như: mụn nước, mụn trắng, mụn đầu đen,…
  • Da ngứa ngày liên tục và kéo dài.
  • Thay đổi các sắc tố da.
  • Dầu đổ nhiều bất thường, khó kiểm soát.
  • Da khô, đóng vẩy, sần sùi, bong tróc.
Dị ứng mỹ phẩm có tự hết không
Khi bị dị ứng mỹ phẩm, người bệnh thường có triệu chứng nổi mụn nước, phát ban, ngứa ngáy, da đổi màu,…

Điều trị dị ứng mỹ phẩm như thế nào là đúng?

Các triệu chứng khi bị dị ứng mỹ phẩm thường bùng phát và lây lan khá nhanh, gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và cuộc sống nếu không được xử lý kịp thời. Dưới đây là 5 cách điều trị bệnh hiệu quả mà bạn nên tham khảo!

1. Ngưng sử dụng các sản phẩm khiến da bị dị ứng

Khi da bỗng dưng có các triệu chứng nóng rát, ngứa ngáy thì rất có thể bạn đã bị dị ứng mỹ phẩm. Lúc này, người bệnh cần ngưng tất cả các sản phẩm đang sử dụng và rửa mặt thật sạch với nước. Điều này sẽ giúp kiểm hãm các tác nhân gây hại và kiểm soát tốt hơn tình trạng dị ứng, không cho bệnh chuyển biến nặng thêm.

Sau khi đã xác định rõ đâu là mỹ phẩm gây kích ứng da thì hãy loại bỏ chúng, thay vào đó hãy dùng các sản phẩm quen thuộc, lành tính và an toàn để cải thiện bệnh.

Đặc biệt, người bệnh nên cẩn trọng với các sản phẩm mới, cần nguyên cứu kĩ thành phần trước khi sử dụng để tránh kích hoạt dị ứng, gây nên các tác dụng phụ không đáng có.

2. Sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên

Khi bị dị ứng nhẹ, người bệnh có thể sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên đắp lên vùng da bị tổn thương để cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy, sưng đỏ, đau rát,…Đây là cách làm đơn giản và lành tính, hoàn toàn có thể áp dụng tại nhà để chữa dị ứng mỹ phẩm mà không tốn quá nhiều thời gian.

Theo các chuyên gia, các nguyên liệu từ thiên nhiên chứa rất nhiều dưỡng chất, có tác dụng xoa dịu vùng da bị kích ứng, giảm đau rát, phục hồi bệnh nhanh chóng hơn. Nên chọn những loại mặt nạ giàu vitamin và khoáng chất như mặt nạ mướp đắng, mặt nạ lòng trắng trứng, mặt nạ dâu tây, mặt nạ nha đam,…

Dị ứng mỹ phẩm có tự hết không
Sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên đắp lên vùng da bị tổn thương có thể cải thiện các triệu chứng dị ứng hiệu quả

Mặt nạ lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà chứa một lượng lớn protein, có tác dụng sửa chữa và phục hồi lại các tế bào da bị tổn thương. Đồng thời, các vitamin A, B1, B3, K và các khoáng chất: kẽm, canxi, photpho,… có trong lòng trắng trứng gà có khả năng chống oxy hóa, xoa dịu cơn dị ứng và phục hồi lại các biểu bì da, giúp cải thiện bệnh nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Lọc lấy lòng trắng của 1 quả trứng gà, đem đánh sủi bọt.
  • Dùng cọ sạch quét dung dịch lòng trắng lên vùng da bị dị ứng.
  • Quét đều 5 phút/lần, thực hiện trong 15 phút.
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Sau đó có thể rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ mướp đắng (Khổ qua)

Mướp đắng là loài quả có hàm lượng vitamin rất cao nên sẽ rất có lợi với người bị dị ứng mỹ phẩm. Khi đắp mặt nạ mướp đắng, các vi khuẩn có hại đang tồn tại trên da lần lượt được loại bỏ đi, làm dịu vết thương và thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da mới.

Chuẩn bị:

  • 1 quả mướp đắng
  • 1 muỗng mật ong

Cách thực hiện:

  • Mướp đắng đem rửa sạch, bỏ hạt, thái nhỏ rồi xay thật nhuyễn.
  • Cho mật ong vào trộn đều. Dùng cọ thoa hỗn hợp vừa có lên da.
  • Nằm yên thư giãn trong 20 phút để da hấp thu dưỡng chất một cách tốt nhất.
  • Rửa mặt bằng nước sạch. Sau đó, dùng khăn mềm lau khô da.

Mặt nạ nha đam

Một trong những cách chữa dị ứng mỹ phẩm hiệu quả không thể bỏ qua là đắp mặt nạ nha đam. Trong loại cây này có 200 thành phần dinh dưỡng có lợi cho da và sức khỏe. Đặc biệt, nó có các vitamin (A, B1, B2, B5, B6, B12, C, E), các khoáng chất (Na, K, Cu, Fe, Ca, P, Mn, Cr, Zn, Mg), Axit (Salicylic, Amino, Axit béo) và các Anthraquinon, Aloezin, Lignin, chất hữu cơ,… có tác dụng kháng khuẩn, chống dị ứng, trị mụn và dưỡng ẩm da rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 bẹ nha đam tươi đem đi rọt sạch vỏ, chỉ lấy phần thịt, đem đi rửa sạch để loại đi chất đắng.
  • Cho thịt nha đam vào máy ép để lấy phần gel.
  • Làm sạch da bằng nước ấm, sau đó lấy gel thoa trực tiếp vào vùng da bị dị ứng.
  • Massage dưỡng chất ra đều và nằm thư giãn trong 15 phút, rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.

Lưu ý, mặt nạ thiên nhiên nên được sử dụng với tần suất phù hợp, tránh lạm dụng vì có thể gây tác dụng ngược, khiến da dị ứng trầm trọng và khó điều trị hơn.

3. Bảo vệ da cẩn thận

Bảo vệ da cẩn thận là một trong những cách chữa dị ứng mỹ phẩm hiệu quả và giảm thiểu được tối đa khả năng bị sẹo, thâm, nám, tàn nhang sau khi khỏi bệnh.

Theo các nghiên cứu, da có thể bị tổn thương bởi tia UV từ ánh sáng mặt trời, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại – máy tính, bụi bẩn bên ngoài môi trường,… nên khi không được che chắn cẩn thận, chúng sẽ tác động lên vùng da bị dị ứng, khiến các triệu chứng bệnh xuất hiện nhiều hơn, lan rộng ra và chuyển biến nặng, gây khó khăn trong việc điều trị.

Tốt nhất, người bệnh nên che chắn kĩ càng hoặc đeo khẩu trang trước khi ra đường để các tác nhân gây hại không có cơ hội xâm nhập, hỗ trợ quá trình điều trị, giúp cải thiện bệnh nhanh hơn.

Dị ứng mỹ phẩm có tự hết không
Người bệnh nên che chắn hoặc đeo khẩu trang khi ra đường để tránh các tác nhân gây hại xâm nhập, cải thiện bệnh nhanh hơn

4. Bổ sung vitamin và nước

Điều này hết sức cần thiết cho cơ thể trong giai đoạn dị ứng. Nước sẽ giúp da đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, cung cấp độ ẩm và tái tạo lại làn da nhanh chóng. Còn vitamin sẽ giúp tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe, hỗ trợ quá trình hồi phục của da hiệu quả hơn.

Các vitamin cần bổ sung là:

  • Vitamin E: Tạo ra collagen, sản sinh các tế bào da mới, phục hồi lại làn da bị tổn thương. Vitamin E có nhiều trong đu đủ, hạnh nhân, bơ, hạt dẻ, cà chua, súp lơ xanh, rau chân vịt,…
  • Vitamin C: Được tìm thấy nhiều trong cam, dâu tây, kiwi, dưa hấu, ổi, việt quất, bưởi, bắp cải tím,…giúp tiêu viêm, chống oxy hóa, làm sáng da rất tốt.

5. Dùng thuốc điều trị

Trong một số trường hợp, người bị dị ứng mỹ phẩm nên đến gặp bác sĩ da liễu để được kiểm tra và đưa ra hướng điều trị phù hợp. Thông thường, bác sĩ sẽ kê cho bệnh nhân một số loại thuốc và kem bôi giúp ức chế các triệu chứng của bệnh, cải thiện nhanh chóng tình trạng dị ứng.

Dị ứng mỹ phẩm có tự hết không
Một số loại kem bôi và thuốc uống có thể cải thiện nhanh chóng các triệu chứng dị ứng

Một số loại thuốc thường được bác sĩ chỉ định dùng là:

  • Thuốc kháng Histamine: điều chỉnh lượng histamine trong cơ thể, giảm nhanh các triệu chứng ngứa rát, phát ban.
  • Thuốc chứa Corticoid: Giúp kiểm soát bệnh hiệu quả, tiêu viêm, giảm đau rứa.
  • Kem dưỡng ẩm: Eumovate, Flucinar, Dermovate,… có tác dụng làm dịu vùng da bị ứng, giúp da mềm mại và phục hồi nhanh hơn.
  • Ngoài ra, thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm, viên uống vitamin C cũng được dùng để chữa dị ứng mỹ phẩm hiệu quả.

Các loại thuốc trên chỉ được sử dụng theo đơn hoặc khi được sự cho phép của bác sĩ, người bệnh tuyệt đối không được tự ý dùng tại nhà. Nếu không sẽ dễ gặp các phản ứng phụ như dày sừng nang lông, da mỏng teo, giảm sức đề kháng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

BÀI THUỐC THẢO DƯỢC SẠCH 100%, ĐẶC TRỊ DỊ ỨNG MỸ PHẨM GÂY NGỨA, NỔI MỀ ĐAY TỪ GỐC ĐẾN NGỌN, AN TOÀN TUYỆT ĐỐI

Đó là bài thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH của Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường. Bài thuốc được nghiên cứu và bào chế cách đây gần 3 THẾ KỶ. Bài thuốc gồm có thuốc đặc trị bệnh, thuốc bổ gan dưỡng huyết và bổ thận giải độc với tác dụng là:

  • Tiêu sưng viêm, tiêu độc, thanh nhiệt, giải độc
  • Khu trừ phong hàn, tiêu trừ tà khí, mạnh chính khí
  • Cắt đứt triệu chứng mẩn ngứa do dị ứng mỹ phẩm
  • Phục hồi tổn thương trên da
  • Cân bằng âm dương trong cơ thể
  • Mát gan, bổ thận, phục hồi chức năng tạng phế
  • Dưỡng huyết, dưỡng tâm, an thần
  • Bồi bổ nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng
  • Dự phòng bệnh tái phát

CHI TIẾT: Triệt tiêu ngay mề đay, phong ngứa bằng bài thuốc bí truyền 3 thế kỷ nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh

Liệu trình "3 trong 1" tác động cùng lúc của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Chia sẻ rõ hơn về cơ chế tác động, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho biết:

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh lấy tiêu độc, trừ tà làm cốt lõi, kháng viêm, định thần làm bổ trợ, tác động tới bệnh theo cơ chế SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG, tiêu viêm, tiêu độc và dưỡng huyết, dưỡng tâm. Bài thuốc không chỉ giúp trị bệnh tận gốc mà còn hỗ trợ bồi bổ, nâng cao thể trạng cho người bệnh”.

Dùng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh bao lâu thì khỏi? Mỗi người sẽ có cơ địa, thể trạng và mức độ bệnh khác nhau, do đó thời gian điều trị, thời gian dùng thuốc sẽ không giống nhau. Lương y Tuấn cho biết trường hợp dị ứng thời tiết mức độ nhẹ thì sau khoảng 1-2 tháng dùng thuốc là khỏi bệnh hoàn toàn.

Tuy nhiên, nếu bệnh ở mức độ mãn tính, sức đề kháng kém, cơ địa tương thích chậm với thuốc, có thể mọi người sẽ mất tầm 3-4 tháng sử dụng thuốc. Về vấn đề này, sau khi thăm khám, lương y Tuấn và các lương y, bác sĩ tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ tư vấn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA phù hợp.

Số liệu về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc này là bí quyết giúp nữ diễn viên Nguyệt Hằnghơn 150.000 người bệnh thoát khỏi tình trạng mề đay, mẩn ngứa, phát ban trên da. Người bệnh có thể dễ dàng tìm được những phản hồi thực tế từ người bệnh thông qua kênh youtube Nhà thuốc nam dòng họ Đỗ Minh Đường hay trên fanpage Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường.

ĐỌC NGAY: Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Được biết, không một trường hợp bệnh nhân nào gặp tác dụng phụ khi sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh bởi:

  • Gần 50 dược liệu có trong bài thuốc đều đảm bảo LÀNH TÍNH, SẠCH 100%
  • Một số vị thuốc có thành phần KHÁNG SINH THỰC VẬT, không gây hại cho người bệnh
  • Nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển được các vườn dược liệu sạch hữu cơ ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội) nên chủ động về nguyên liệu.
  • Mỗi cây thuốc trước khi đưa vào sử dụng cho bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh đều được kiểm định cẩn thận về chất lượng và thành phần dược tính.
  • Bài thuốc KHÔNG trộn lẫn tân dược và chất bảo quản

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Dược liệu sau khi được thu hái và sơ chế cẩn thận, lương y Tuấn sẽ chịu trách nhiệm hòa trộn chúng theo TỶ LỆ VÀNG bí truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh. Đây là bài thuốc sắc bốc theo thang, tuy nhiên nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc sẽ sử dụng hệ thống chưng cất thuốc hiện đại để bào chế thành dạng cao dễ sử dụng, dễ uống

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh phù hợp với mọi trường hợp bệnh nhân, bao gồm cả trẻ em, bà bầu, phụ nữ đang cho con bú. Do đó, nếu quan tâm tới bài thuốc này, các bạn có thể liên hệ tới:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh
  • Số điện thoại: 0963 302 349 – 0938 449 768 
  • Website:https://dominhduong.org | https://dominhduong.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

Lời khuyên cho người bị dị ứng mỹ phẩm

Người bị dị ứng mỹ phẩm nếu không muốn bệnh tái phát liên tục và để hậu quả nặng nề thì cần lưu ý những điều sau đây:

  • Không sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Vì nếu hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng,… sẽ kích hoạt dị ứng, gây ra tình trạng nổi ban đỏ, ngứa ngáy kéo dài.
  • Ngưng trang điểm đến khi da hồi phục trở lại, việc make up thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho các tác nhân gây dị ứng bùng phát dữ dội, khiến cho quá trình điều bệnh trở nên khó khăn hơn.
  • Vệ sinh da đúng cách và dùng các loại sản phẩm từ thiên nhiên, tránh tắm bằng nước nóng hoặc tắm quá lâu sẽ dễ làm cho da bị khô ráp, bong tróc.
  • Có phương pháp điều trị đúng và phù hợp với cơ địa, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được thăm khám và có phác đồ điều trị hiệu quả.
  • Các trường hợp bệnh nặng không được tự ý điều trị tại nhà, nếu không sẽ khiến da càng viêm ngứa, tổn thương nghiêm trọng hơn và khó lành lại.
  • Hạn chế sờ, cào hoặc gãi lên vùng da bị dị ứng vì tay là nơi mang rất nhiều vi khuẩn, nấm, bụi bẩn,… nên khi tác động lên da sẽ khiến vết thương bị lan rộng ra và dễ bị nhiễm trùng.
  • Kiêng ăn các loại thực phẩm gây dị ứng như hải sản, thịt bò, thịt gà,.. vì có thể khiến cơ thể sản sinh nhiều histamine, kích hoạt thêm dị ứng, khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.
  • Không ăn các loại thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ vì có thể gây nóng bên trong, làm cho tình trạng dị ứng nặng thêm.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng và bụi bẩn vì da trong giai đoạn này đang rất nhạy cảm, hai tác nhân này sẽ khiến da bị nghiêm trọng hóa các triệu chứng dị ứng, tăng khả năng hình thành thâm, sẹo, nám, tàn nhang,…

Trên đây là những thông tin quan trọng giúp bạn đọc có thể trả lời câu hỏi dị ứng mỹ phẩm có tự hết không? một cách chính xác và đầy đủ. Từ đó có biện pháp điều trị và phòng tránh hợp lý để dị ứng mỹ phẩm không còn là nỗi ám ảnh của bất cứ ai.

Cùng chuyên mục

Bị dị ứng thời tiết khi trời lạnh nên nằm lòng những điều sau

Bị dị ứng thời tiết khi trời lạnh nên nằm lòng những điều sau

Dị ứng thời tiết khi trời lạnh là hiện tượng niêm mạc hô hấp và da bị kích thích khi độ ẩm và nhiệt độ giảm mạnh. Tình trạng này...

Dị ứng thịt gà: Biểu hiện và cách xử lý đúng

Dị ứng thịt gà xảy ra không phổ biến, thường gặp nhiều nhất ở những người có cơ địa mẫn cảm. Khi mắc phải, người bệnh sẽ có triệu chứng...

Môi bị sưng 1 cục: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Môi bị sưng 1 cục: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Môi bị sưng 1 cục là bị gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm vì tình trạng thường xuất hiện đột ngột, gây ra nhiều phiền toái...

Tay bị ngứa khi gặp nước lạnh: Nguyên nhân và cách xử lý

Tay bị ngứa khi gặp nước lạnh: Nguyên nhân và cách xử lý

Tay bị ngứa khi gặp nước lạnh là tình trạng phổ biến, thường gặp ở nhiều đối tượng. Hiện tượng này đặc trưng bởi biểu hiện ngứa ngáy ở tay,...

Viêm da do dị ứng thời tiết ở trẻ nhỏ là tình trạng thường gặp, do nhiều nguyên nhân gây ra

Bé bị viêm da do dị ứng thời tiết và cách chăm sóc mẹ cần biết

Khi khí hậu chuyển lạnh hoặc nóng, thời tiết giao mùa là thời điểm cơ thể chúng ta dễ mắc bệnh hơn hết nhất là nhóm đối tượng trẻ em....

10 mẹo dân gian trị ngứa cho bà bầu an toàn không dùng thuốc

10 mẹo dân gian trị ngứa cho bà bầu an toàn không dùng thuốc

10 mẹo dân gian trị ngứa cho bà bầu dưới đây tận dụng nguồn thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính. Vì vậy, những cách làm này có thể...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn