Nổi mề đay có ăn thịt gà, trứng gà được không? Giải đáp

Da nổi hột giống da gà và ngứa và các bệnh lý có thể gặp

Nổi mẩn ngứa ở mông: Nguyên nhân và cách xử lý

Nổi mề đay do HIV và các dấu hiệu nhận biết chính xác

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện và cách điều trị

Nổi chấm đỏ trên da như nốt ruồi son là bị gì? Có nguy hiểm?

Ngứa như kim châm khắp người và những bệnh lý liên quan

Ngứa chân tay về đêm: Cách điều trị và phòng ngừa ngăn tái phát

Bé bị nổi mẩn ngứa vào ban đêm và cách xử lý mẹ cần biết

Nổi mẩn đỏ ngứa ở cổ: Nguyên nhân và cách chữa dứt điểm

Da nổi đốm trắng không ngứa: Nguyên nhân và cách chữa

Hiện tượng da nổi đốm trắng không ngứa có thể là dấu hiệu của các bệnh về da liễu thông thường hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh. Vì vậy, bạn cần biết các dấu hiệu sớm để được theo dõi và xử lý kịp thời. Dưới đây là một số nguyên nhân và cách chữa của tình trạng da bị nổi đốm trắng không ngứa.

Nguyên nhân dẫn đến da bị nổi đốm trắng không ngứa

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong khám chữa bệnh da liễu bằng YHCT, lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, Gđ chuyên khoa nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết, hiện tượng da bị nổi đốm trắng nhưng không gây ngứa ngáy có thể liên quan đến một số căn bệnh như sau:

1. Nổi vảy phấn trắng

Người bị nổi vảy phấn trắng sẽ có dấu hiệu nhận biết đặc trưng là trên da sẽ xuất hiện các vảy có màu trắng. Bệnh khởi phát phổ biến ở trẻ em và thiếu niên. Các vảy phấn trắng thường cư trú ở các khu vực như mặt, miệng, má, cằm với các vảy hình tròn sần trên bề mặt da.

Người mắc bệnh lý này đi kèm các triệu chứng như ngứa ngáy, da bị khô và có xu hướng bong tróc, vùng da bị bệnh sẽ sạm hơn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và thẩm mỹ.

Cách chữa trị

Trường hợp bị bệnh nổi vảy phấn trắng thông thường sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định một số thuốc điều trị tại chỗ như kem bôi steroid, thuốc mỡ. Kết hợp với một số loại kem dưỡng ẩm và kem chống nắng có chỉ số SPF dịu nhẹ cho vùng da bị tổn thương.

Song song với điều trị bằng thuốc Tây theo hướng dẫn của bác sĩ, người bị nổi vảy phấn trắng có thể áp dụng các bài thuốc Đông y. Đây được xem là phương pháp điều trị an toàn, lành tính, hạn chế tác dụng phụ trong quá trình điều trị. Kết hợp sử dụng các thảo dược tự nhiên để cải thiện các triệu chứng của bệnh và căn nguyên của bệnh.

2. Dát giảm sắc tố

Dát giảm sắc tố (Idiopathic Guttate Hypomelanosis) là một trong những bệnh da liễu. Bệnh có dấu hiệu nhận biết như da xuất hiện các đốm trắng nhưng không gây ngứa ngáy, khó chịu. Tình trạng này thường cư trú ở khu vực da ở mặt, cổ, vai, đầu,…

Theo các chuyên gia, bệnh dát giảm sắc tố có liên quan đến việc da bị tổn thương do ánh sáng mặt trời gây ra. Bên cạnh đó, khi da bước vào giai đoạn lão hóa cũng có khả năng gây ra hiện tượng dát giảm sắc tố, xuất hiện các đốm trắng trên da.

XEM NGAY: 8 thuốc trị mề đay được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Dát giảm sắc tố (Idiopathic Guttate Hypomelanosis)
Dát giảm sắc tố (Idiopathic Guttate Hypomelanosis)

Cách điều trị

Đa số các trường hợp bị dát giảm sắc tố đều không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh. Bệnh chỉ gây mất thẩm mỹ trên da, khiến người bệnh tự ti, ngại giao tiếp.

Các phương pháp điều trị bệnh lý này thông thường sẽ áp dụng các biện pháp cải thiện đốm trắng trên da theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa và kết hợp với các biện pháp chăm sóc da, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

3. Bệnh bạch biến

Tình trạng nổi đốm trắng trên da không ngứa có thể là dấu hiệu nhận biết của bệnh bạch. Nguyên nhân chính gây khởi phát bệnh lý này là do thiếu hụt melanin dẫn đến da bị thiếu hụt sắc tố.

Một số tác nhân gây hút hụt melanin do ảnh hưởng từ ánh sáng mặt trời, tiếp xúc với hóa chất, căng thẳng, mệt mỏi trong thời gian dài,…Các mảng trắng thường khu trú tập trung ở mặt, môi, tay, chân, nơi có khả năng tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh cao.

Phương pháp điều trị

Bệnh bạch biến có thể áp dụng các phương pháp điều trị, thông thường người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định các loại thuốc bôi, kem dưỡng có chứa Corticosteroid hoặc thuốc tăng cường cảm ứng kết hợp với chiếu các tia UV làm đều khu vực da bị bệnh. Tuy nhiên, đây chỉ là các biện pháp điều trị tạm thời, bệnh có thể tái lại.

Người bệnh cũng có thể thực hiện cấy các tế bào sắc tố để tái tạo làn da mới, làm đều màu da. Phương pháp này mang lại hiệu quả cao nhưng chi phí thực hiện khá cao, cũng như đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn nên không được áp dụng phổ biến.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các thảo dược tự nhiên để điều trị bệnh bạch biến. Các thảo dược này có tính an toàn, lành tính dễ tìm và chi phí điều trị thấp nên được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên, khi áp dụng các bài thuốc từ thảo dược tự nhiên, bạn cần kiên trì để bệnh được cải thiện tốt hơn.

4. Bị xơ hóa Lichen

Xơ hóa Lichen là bệnh không phổ biến, bệnh khởi phát tập trung ở vùng sinh dục, ngoài ra hiện tượng nổi đốm trắng không ngứa còn xuất hiện ở một số khu vực như lưng, ngực, cánh tay, vai,…

ĐỌC NGAY: Danh y chia sẻ bài thuốc đặc trị dị ứng, mề đay mẩn ngứa hiệu quả

Xơ hóa Lichen gây nổi đốm trắng không ngứa trên da
Xơ hóa Lichen gây nổi đốm trắng không ngứa trên da

Triệu chứng của bệnh khiến các tế bào da bị đổi màu, da dày sừng, tình trạng nặng hơn có thể để lại thâm sẹo. Một số trường hợp bị xơ hóa Lichen có các biểu hiện chảy máu, da bị phồng rộp, đau rát, có thể ngứa hoặc không.

Cách chữa trị

Thông thường, bệnh xơ hóa Lichen sẽ tự khỏi mà không cần đến sự can thiệp của y khoa. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bệnh cần được thăm khám và điều trị, các bác sĩ chuyên khoa có thể chỉ định các loại thuốc bôi steroid để kiểm soát các triệu chứng của bệnh.

Một vài trường hợp hiếm gặp, bệnh xơ hóa Lichen biến chứng chuyển sang giai đoạn ung thư, lúc này người bệnh sẽ tiến hành làm phẫu thuật.

5. Dày sừng nang lông

Bị dày sừng nang lông cũng là một trong các nguyên nhân gây ra tình trạng nổi đốm trắng không ngứa. Bệnh có các biểu hiện nhận biết như xuất hiện các mảng trắng trên bề mặt da có thể gây sưng đỏ, da trở nên khô ráp hơn.

Các triệu chứng của bệnh tập trung ở những khu vực da có nhiều nang lông như ngực, chân, cánh tay, bệnh có thể khởi phát trên mặt. Một vài trường hợp bị bệnh dày sừng nang lông có các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, xuất hiện sẹo thâm.

Cách chữa trị

Thông thường bệnh dày sừng nang lông khởi phát ở trẻ em sẽ biến mất đến khi trưởng thành. Để kiểm soát tình trạng bệnh, bác sĩ da liễu sẽ chỉ định một số sản phẩm chuyên dụng làm sạch da.

Đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho da giúp cải thiện tình trạng khô ráp, dày sừng, hoặc kết hợp với một số thuốc bôi tại chỗ nếu bệnh có nguy cơ bị nhiễm khuẩn.

6. Bệnh dày sừng do quang hóa

Biểu hiện đặc trưng của tình trạng dày sừng do quang hóa là các xuất hiện các mảng da trắng khô ráp, có thể gây sưng phồng. Các triệu chứng của bệnh thường tập trung ở khu vực da mặt, ngực, cánh tay.

Các lớp vảy dày sừng do quang hóa thường có màu trắng hoặc màu vàng. Lâu dần các lớp vảy này sẽ khô lại, khi sờ sẽ có cảm giác khô sần như mụn cóc. Bệnh khởi phát bệnh có liên quan đến tia cực tím và ánh sáng mặt trời.

Phương pháp điều trị

Bệnh dày sừng do quang hóa là căn bệnh lành tính, tuy nhiên một vài trường hợp bệnh biến chứng thành ung thư. Vì vậy, khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh, bạn nên đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời.

THAM KHẢO: 9 vị thuốc dân gian chữa da nổi đốm trắng hiệu quả tại nhà

Bệnh dày sừng do quang hóa
Bệnh dày sừng do quang hóa

Ngoài các biện pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh dày sừng do quang hóa cũng nên tránh xa các tác nhân gây bệnh như tia cực tím, hay ánh sáng mặt trời. Nên bảo vệ da bằng các loại kem chống nắng dịu nhẹ trước khi ra đường.

7. Bệnh ung thư da

Hiện tượng nổi đốm trắng trên da nhưng không gây ngứa có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư da. Đây là bệnh lý đặc biệt nguy hiểm, bệnh khởi phát với các dấu hiệu thay đổi sắc tố da.

Da bắt đầu xuất hiện các đốm trắng hoặc sậm đen nhưng không gây ngứa ngáy, đau rát. Cũng có vài trường hợp bị rối loạn sắc tố da có hình dạng các mảng sắc tố rộng hay nốt ruồi.

Phương pháp điều trị

Khi bị ung thư da, phương pháp điều trị duy nhất là phẫu thuật. Do đó, bệnh càng được phát hiện sớm thì khả năng phẫu thuật thành công và phục hồi bệnh càng cao. Sau điều trị, người bệnh có thể kết hợp một số biện pháp chăm sóc da cũng như ngừa bệnh theo chỉ định của bác sĩ điều trị.

Tình trạng da nổi đốm trắng không ngứa hầu hết đều liên quan đến các bệnh da liễu. Để biết rõ nguyên nhân cũng như các phương pháp điều trị phù hợp, khi có dấu hiệu trên bạn nên đến bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Hoặc người bệnh có thể tham khảo sử dụng bài thuốc nam BÍ TRUYỀN 3 THẾ KỶ Mề đay Đỗ Minh – một trong những giải pháp điều trị bệnh lý da nổi đốm trắng ngứa hiệu quả hàng đầu. Bài thuốc bám sát theo cơ chế điều trị của YHCT, không chỉ mang lại hiệu quả điều trị cao mà còn đảm bảo về độ an toàn, lành tính.

TRIỆT TIÊU đốm trắng không ngứa chỉ từ 1 LIỆU TRÌNH bài thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH 

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được nghiên cứu và bào chế độc quyền bởi các thế hệ lương y nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường – địa chỉ khám chữa bệnh bằng Đông y gần 3 thế kỷ. Với bề dày lịch sử và hiệu quả điều trị mang lại, bài thuốc được giới chuyên môn và người bệnh đánh giá cao về hiệu quả, tính an toàn và tiện dụng.

Hiệu quả TOÀN DIỆN với cơ chế SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG

Theo Đông y, nguyên tắc cơ bản trong điều trị mẩn ngứa là tiêu viêm, tiêu độc, dưỡng tâm an thần. Bám sát theo nguyên tắc này, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã nghiên cứu, hình thành bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đi theo cơ chế SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG cho tác dụng từ trong ra ngoài:

XEM THÊM: Triệt tiêu ngay mề đay, phong ngứa bằng bài thuốc bí truyền 3 thế kỷ nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh

Công dụng trị bệnh từ TRONG ra NGOÀI của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh
Công dụng trị bệnh từ TRONG ra NGOÀI của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Không chỉ tiêu độc, loại bỏ mẩn ngứa mà bài thuốc còn hỗ trợ bồi bổ ngũ tạng, tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Diễn viên Nguyệt Hằng (Phim Vệt nắng cuối trời) là một trong những bệnh nhân của Đỗ Minh Đường đã thành công chữa khỏi mẩn đỏ ngứa sau sinh. Cô từng chia sẻ: “Suốt mấy năm qua, tôi đã thử qua đủ phương pháp mà bệnh không khỏi. Thế mà sau 2 tháng dùng thuốc Mề đay Đỗ Minh, bệnh của tôi đã khỏi khoảng 80% rồi. Dùng thêm 1 tháng nữa là khỏi hẳn luôn. Điều tôi thích là không chỉ chữa khỏi bệnh mà cảm thấy cơ thể mình cũng khỏe khoắn hơn nhiều, ăn ngon, ngủ ngon hơn.”

Bài thuốc AN TOÀN nhờ 100% thành phẩn thảo dược QUÝ 

Thay vì nhập dược liệu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc ở ngoài thị trường, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã tự chủ phát triển vườn dược liệu riêng để tự duy trì thảo dược bào chế thuốc khép kín. Theo đó, 3 vườn thuốc đều đạt chuẩn GACP – WHO rộng hàng chục hecta được đặt tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội).

Mề đay Đỗ Minh được hoàn thiện từ hơn 50 vị thuốc QUÝ, có dược tính đặc trị mề đay cao như Bồ công anh, DIệp hạ châu, Hạ khô thảo,… Mỗi loại đều được nghiên cứu, bóc tách tỉ mỉ và gia giảm liều lượng đúng chuẩn theo công thức BÍ TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh. Nhờ vậy, bài thuốc phù hợp với mọi đối tượng người bệnh từ trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú, người cao tuổi,…

ĐỌC NGAY: Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của của nhà thuốc Đỗ Minh Đường có tốt không? Những lưu ý cần biết

Thành phần thảo dược chuẩn SẠCH trong bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Thuốc bào chế dạng cao TIỆN DỤNG 

Hiện nay, nhà thuốc Đỗ Minh Đường có hỗ trợ người bệnh đun sắc thuốc thành dạng cao đặc sử dụng tiện dụng. Thay vì đun sắc lỉnh kỉnh, bạn có thể dùng trực tiếp bằng cách hòa với nước ấm là xong.

Với cách này, có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và nâng cao hiệu quả điều trị bởi có thể mang theo thuốc mọi lúc mọi nơi, hạn chế tối đa trường hợp quên uống thuốc làm ảnh hưởng tới liệu trình.

XEM THÊM: Danh y chia sẻ bài thuốc đặc trị dị ứng, mề đay mẩn ngứa hiệu quả

Nhờ những ưu điểm nổi bật nêu trên, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã thành công chữa khỏi bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân gặp các triệu chứng nổi đốm trắng suốt 3 thế kỷ qua. Rất nhiều người không ngần ngại mà chia sẻ cảm nghĩ, phản hồi và đánh giá về bài thuốc này, bạn đọc có thể tham khảo:

XEM THÊM: +150.000 người bệnh từng sử dụng bài thuốc BÍ TRUYỀN Mề đay Đỗ Minh, họ nói gì?

Để được tư vấn chi tiết về liệu trình điều trị, bệnh nhân liên hệ nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

Cùng chuyên mục

Mề đay da vẽ nổi: Cách nhận biết và điều trị hiệu quả

Mề đay da vẽ nổi: Cách nhận biết và điều trị hiệu quả

Mề đay da vẽ nổi là một trường hợp của bệnh của bệnh mề đay. Ngoài triệu chứng đặc trưng ngứa ngáy khó chịu, bệnh còn có hiện tượng nổi...

5 Cách trị mề đay bằng muối đơn giản giảm nhanh mẩn ngứa

Trị bệnh mề đay bằng muối là cách chữa vừa đơn giản, vừa giảm nhanh mẩn ngứa. Mẹo chữa này đã được rất nhiều người lựa chọn sử dụng từ...

Bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Hiện tượng bé bị nổi đỏ từng mảng có thể là dấu hiệu của một số bệnh ngoài da như bệnh nổi mề đay mẩn ngứa, viêm da dị ứng,...

Nổi mẩn ngứa ở nách là do đâu? Làm sao nhanh khỏi?

Nổi mẩn ngứa ở nách là do đâu? Làm sao nhanh khỏi?

Nách là vùng da có các nếp gấp, tiết nhiều mồ hôi nên rất dễ bị nhiễm khuẩn, nổi mề đay ngứa ngáy khó chịu. Tình trạng nổi mẩn ngứa...

Ngứa chân tay về đêm: Cách điều trị và phòng ngừa ngăn tái phát

Ngứa chân tay về đêm: Cách điều trị và phòng ngừa ngăn tái phát

Ngứa tay chân về đêm là dấu hiệu liên quan đến các bệnh về da liễu. Bên cạnh đó, đây còn là biểu hiện của các bệnh nguy hiểm đang...

Ngứa như kim châm khắp người và những bệnh lý liên quan

Ngứa như kim châm khắp người và những bệnh lý liên quan

Cảm giác ngứa như kim châm khắp người gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của người bệnh. Người bệnh cũng nên chú ý đến các dấu hiệu đi...

Bình luận (2)

  1. Võ Minh sang says: Trả lời

    Đát giảm sắc tố có thuốc trị không ạ

  2. Võ Minh sang says: Trả lời

    Chỉ cho Em thuốc thoa ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn