Ngứa toàn thân như kiến bò là bệnh gì? Làm sao hết?

Danh y chia sẻ bài thuốc đặc trị bệnh dị ứng, mề đay mẩn ngứa hiệu quả

Cách chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt đơn giản hiệu quả

Dị ứng nước: Biểu hiện, Cách điều trị và phòng ngừa

Dị ứng mỹ phẩm: Dấu hiệu và cách xử lý hiệu quả

Dị ứng thời tiết mùa hè nắng nóng: Xử lý và phòng ngừa

Ngủ dậy bị sưng môi trên là do đâu? Nguy hiểm không?

Dị ứng bột ngọt: Triệu chứng và cách chữa hiệu quả

Dị ứng mật ong: Cách nhận biết, xử lý và phòng ngừa

Dị ứng thời tiết: Biểu hiện, cách điều trị và phòng ngừa

Da mặt bị đỏ và rát: Nguyên nhân và cách khắc phục tại nhà hiệu quả

Da mặt bị đỏ rát là một trong những biểu hiện cho thấy bạn đang gặp phải một số vấn đề da liễu. Tình trạng này có thể xảy ra ở cả nam và nữ và có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi khác nhau. Bạn nên chủ động điều trị nhanh chóng vấn đề này để cải thiện làn da và sinh hoạt hằng ngày. Tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục tại nhà hiệu quả.

Nguyên nhân da mặt bị đỏ và rát

Da mặt bị đỏ và rát do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Tình trạng này có thể bao gồm các yếu tố từ bên ngoài hoặc do cơ thể gặp một số vấn đề. Những tác nhân này có thể tác động nhiều hoặc ít khiến cho tình trạng bệnh ở mỗi người không giống nhau. Cụ thể, các nguyên nhân cơ bản gây ra vấn đề này bao gồm:

Nguyên nhân da mặt bị đỏ và rát
Da mặt bị đỏ và rát do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra.

1. Dị ứng thực phẩm

Thực phẩm hằng ngày đóng vai trò quan trọng đối với con người. Chúng là nguồn dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể thực hiện các hoạt động hằng ngày. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận trong việc ăn uống có thể biến việc này trở thành nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng da mặt đỏ và rát, một số trường hợp còn theo dấu hiệu ngứa ngáy khó chịu.

Chính vì thế, khi sử dụng thức ăn hằng ngày, bạn nên lưu ý đến các loại thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng trên da mặt. Nhiều người không xác định được tình trạng bệnh của mình có xuất phát từ loại thực phẩm nào cho đến khi dùng thử 1 lần. Đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng dị ứng thức ăn.

Một số loại thực phẩm có nguy cơ gây ra dị ứng phổ biến có thể kể đến như hải sản, các loại đậu,… Bạn nên cân nhắc khi sử dụng các loại thức ăn này để phòng ngừa tối đa vấn đề dị ứng xảy ra. Đồng thời, nên tránh việc kết hợp nhiều loại nguyên liệu trong bữa ăn vì chúng sẽ làm khó bạn trong việc xác định nguyên nhân gây bệnh.

2. Dị ứng mỹ phẩm

Mỹ phẩm là một trong những tác nhân có tác động trực tiếp lên da mặt. Chính vì vậy, việc lựa chọn các sản phẩm không phù hợp với loại da có thể gây ra tình trạng đỏ và rát. Nếu bạn không ngừng ngay việc sử dụng, các dấu hiệu này có thể chuyển biến nặng hơn gây khó khăn cho việc điều trị sau này.

Nhiều trường hợp rất vô tư trong việc lựa chọn các loại mỹ phẩm. Điều này chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng dị ứng. Đây là một trong những vấn đề xảy ra rất phổ biến với chị em phụ nữ. Vì vậy, bạn nên lưu ý trong việc lựa chọn, nhất là đối với những làn da nhạy cảm thì vấn đề này càng được quan tâm và đặt lên hàng đầu.

Các dòng sản phẩm như sữa rửa mặt, kem dưỡng, phấn phủ,… hiện nay đang được bán rộng rãi trên thị trường với nhiều loại và xuất xứ khác nhau. Bạn nên thận trọng trong việc lựa chọn, không nên sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc cũng như thành phần không chứa các chất có hại như cồn, hương liệu, chất bảo quản,…

3. Dị ứng thời tiết

Thời tiết có tác động trực tiếp đến làn da, nhất là những người có da mặt nhạy cảm. Điều này khiến cho tình trạng dị ứng có thể xảy ra chỉ qua những biến đổi nhỏ của thời tiết. Vào những ngày thời tiết thay đổi đột ngột, tình trạng này còn có thể diễn ra một cách mạnh mẽ hơn.

Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này là do da của bạn không kịp thích nghi với sự thay đổi từ môi trường. Khi thời tiết chuyển biến dẫn đến độ ẩm trong không khí cũng có một số ảnh hưởng. Điều này khiến cho các tế bào da mặt gặp một số tổn thương do ảnh hưởng từ môi trường và biểu hiện qua tình trạng đỏ và rát.

Da mặt bị đỏ và rát là bệnh gì?

Ngoài những tác nhân dị ứng do môi trường kể trên thì da mặt bị đỏ và rát còn là dấu hiệu của một số bệnh lý trong cơ thể. Khi bạn xuất hiện triệu chứng này có thể thuộc một trong hai dạng bệnh lý sau đây.

Da mặt bị đỏ và rát là bệnh gì?
Ngoài những tác nhân dị ứng do môi trường kể trên thì da mặt bị đỏ và rát còn là dấu hiệu của một số bệnh lý trong cơ thể.

Bệnh lý trong cơ thể

Khi một số cơ quan như gan, thận trong cơ thể gặp vấn đề, việc đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể có thể sẽ bị ảnh hưởng. Đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đỏ và rát da mặt, một số trường hợp còn kéo theo dấu hiệu ngứa ngáy kéo dài, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người bệnh.

Ngoài ra, độc tố trong cơ thể không được đào thải có thể sẽ có thể gây ra tình trạng nổi mẩn ngứa toàn thân. Đồng thời, bệnh có thể kéo theo một số biến chứng khác như đi tiểu nhiều, người mệt mỏi. Vì vậy, bạn nên chủ động thăm khám để được chuẩn đoán chính xác nguyên nhân và có cách điều trị nhanh chóng và phù hợp nhất.

Bệnh lý da liễu

Da mặt bị đỏ và rát có thể là biểu hiện của một số bệnh lý da liễu. Cụ thể, khi gặp phải tình trạng này có thể bạn đang mắc phải một số bệnh sau đây:

  • Triệu chứng viêm da tiếp xúc: Da mặt bị đỏ và rát kèm theo triệu chứng ngứa ngáy có thể là biểu hiện của bệnh viêm da tiếp xúc. Trường hợp này có thể xảy ra ở cả trẻ em và để lại hậu quả rất nguy hiểm.
  • Biểu hiện bệnh nổi mề đay: Các vết đỏ trên da mặt có thể xuất hiện ngứa ngáy kéo dài và kèm theo nổi mẩn. Người bệnh lúc này sẽ có hành động gãy và có thể khiến vùng da bị tổn thương gây trầy xước và rát.
  • Viêm da dầu: Là tình trạng thường xảy ra phổ biến đối với vùng da mặt nhạy cảm. Bên cạnh đó, nó có thể xảy ra trên da đầu và thường rất khó để điều trị dứt điểm vì nó có thể tái đi tái lại nhiều lần.
  • Nhiễm trùng da: Là một trong những vấn đề da liễu nguy hiểm. Nhiễm trùng da thường xảy ra do các loại virus và vi khuẩn, nấm tấn công vào da mặt. Đỏ và rát là dấu hiệu đầu tiên của bệnh này, sau đó chúng có thể biến chuyển và gây ra mẩn ngứa và mụn nước khi bệnh trở nặng.

Da mặt bị đỏ và rát có nguy hiểm không?

Tình trạng da mặt bị đỏ và rát là hiện tượng thường xảy ra phổ biến trong thời gian gần đây. Nguyên nhân gây ra tình trạng này đến nay vẫn chưa tìm ra vấn đề nào là chủ yếu. Vì thế, những người mắc phải tình trạng này thường rất hoang mang cho sức khỏe của mình. Theo đó, những vết đỏ có thể biến chứng thành mẩn ngứa và gây khó chịu.

Da mặt bị đỏ và rát có nguy hiểm không?
Tình trạng da mặt bị đỏ và rát là hiện tượng thường xảy ra phổ biến trong thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, nếu không được điều trị kịp thời, tình trạng này có thể gây bội nhiễm nghiêm trọng. Vấn đề này có thể làm cho da mặt của bạn này càng tồi tệ hơn rất nhiều. Đồng thời, những tổn thương này có thể mang lại những hậu quả như gây sẹo hoặc các vết thâm gây khó khăn trong việc điều trị dứt điểm.

Da mặt bị đỏ và rát có thể là biểu hiện của một số bệnh lý trong cơ thể hoặc bệnh da liễu gây ra. Vì vậy, bạn nên chú ý thăm khám và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra. Đồng thời, khi thấy da mặt có những biểu hiện sau đây, bạn nên đến ngay bác sĩ để được kiểm tra:

  • Da có triệu chứng đỏ và rát ngày càng diễn biến trầm trọng hơn.
  • Xuất hiện tình trạng ngứa kéo dài.
  • Đã áp dụng các phương pháp điều trị tại nhà nhưng không làm bệnh thuyên giảm.
  • Da xuất hiện các dịch mủ hoặc mụn nước.
  • Da khô, bong tróc, nút nẻ nhiều.
  • Sốt nhẹ hoặc có biểu hiện đau đầu chóng mặt.

Khắc phục tình trạng da mặt bị đỏ và rát

Khắc phục tình trạng da mặt bị đỏ rát tại nhà là một trong những vấn đề được nhiều người tìm kiếm. Có rất nhiều phương pháp để ức chế tình trạng này xảy ra. Tùy thuộc vào mức độ và tình trạng của da mà bạn có thể lựa chọn một trong nhiều cách sau đây.

Khắc phục tình trạng da mặt bị đỏ và rát
Khắc phục tình trạng da mặt bị đỏ rát tại nhà là một trong những vấn đề được nhiều người tìm kiếm.

1. Dùng nước muối

Nước muối là một trong những nguyên liệu có tác dụng làm sạch da một cách nhẹ nhàng. Sử dụng cách này có thể cải thiện được tình trạng da mặt bị đỏ và rát một cách hiệu quả.

Ngoài ra, nước muối còn giúp hạn chế được tình trạng sưng viêm trong một số trường hợp bạn mắc phải một số chứng bệnh da liễu. Theo các nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, trong nước muối có chứa các thành phần giúp kháng viêm và kháng khuẩn tốt. Chính vì vậy, có thể giúp bạn phòng ngừa được sự tấn công từ những tác nhân có hại bên ngoài.

2. Áp dụng mẹo dân gian

Cách điều trị bằng mẹo dân gian có thể áp dụng theo cách sử dụng mặt nạ. Tuy nhiên bạn cần phải lựa chọn phương pháp phù hợp để hạn chế tình trạng phản tác dụng khiến bệnh ngày càng trở nặng hơn. Bạn có thể áp dụng một số cách điều trị bằng các nguyên liệu từ tự nhiên để khắc phục tình trạng da bị đỏ và rát như sau:

Khắc phục tình trạng da mặt bị đỏ và rát
Cách điều trị da mặt bị đỏ và rát bằng mẹo dân gian có thể áp dụng theo cách sử dụng mặt nạ.

Cách 1: Dùng mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu thiên nhiên rất tốt cho việc làm ẩm da và kháng viêm. Khi sử dụng loại mặt nạ này đúng cách sẽ giúp cho tình trạng bệnh của bạn ngày càng được cải thiện nhanh chóng hơn. Cách thực hiện phương pháp này như sau:

  • Sử dụng khoảng 1 muỗng mật ong trộn với 2 muỗng sữa chua không đường rồi khuấy đều.
  • Vệ sinh da mặt thật sạch sẽ bằng nước muối hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  • Thoa lên da và để trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Sau đó rửa mặt lại với nước sạch.
  • Áp dụng cách này khoảng 1 – 2 lần sẽ thấy tình trạng bệnh của bạn được thuyên giảm.

Cách 2: Đắp mặt nạ dưa leo

Mặt nạ dưa leo có tác dụng cấp ẩm cho da, từ đó giúp người sử dụng hạn chế được tình trạng da bị khô ráp. Bên cạnh đó, các khoáng chất chứa trong loại thực vật này còn có tác dụng làm dịu làn da đang bị đỏ rát. Bạn có thể thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 1 trái dưa leo tươi.
  • Rửa sạch và thái thành từng lát mỏng.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ và đắp dưa leo lên da.
  • Sau khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch.
  • Sử dụng phương pháp này khoảng 3 – 4 lần/ tuần để đạt được hiệu quả cao nhất.

Cách 3: Sử dụng mặt nạ yến mạch

Dùng yến mạch làm mặt nạ khắc phục tình trạng da mặt bị đỏ và rát là một trong những mẹo dân gian được nhiều người sử dụng. Phương pháp này không chỉ giúp cải thiện bệnh nhanh chóng mà còn mang lại cho bạn một làn da mịn màng, hồng hào, đầy sức sống. Bạn có thể tiến hành thực hiện phương pháp này như sau:

  • Trộn yến mạnh và sữa tươi không đường theo tỷ lệ 1:1
  • Rửa mặt thật sạch bằng nước muối hoặc sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm.
  • Đắp hỗn hợp lên da trong khoảng 20 phút.
  • Sau đó rửa lại với nước sạch và nhẹ nhàng lau khô.
  • Áp dụng phương pháp  2 lần/ tuần sẽ thấy tình trạng da được cải thiện hiệu quả.

Mẹo dân gian là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi nó có độ an toàn cao và ít gây tác dụng phụ khi sử dụng. Tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng cho những trường hợp vừa mới khởi phát, các dấu hiệu trên da chưa tiến triển nặng thì mới thực sự có tác dụng.

3. Dùng thuốc Đông y

Các bài thuốc Đông y được rất nhiều người lựa chọn sử dụng bởi các thành phần đều được bào chế hoàn toàn từ tự nhiên. Tuyệt đối không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh khi sử dụng. Vì lẽ đó mà một số bài thuốc Đông y thường có tác dụng chậm hơn so với phương pháp sử dụng thuốc Tây.

Khắc phục tình trạng da mặt bị đỏ và rát
Các bài thuốc Đông y được rất nhiều người lựa chọn sử dụng để khắc phục tình trạng da mặt bị đỏ và rát.

Bạn có thể áp dụng các bài thuốc Đông y để điều trị tình trạng da mặt đỏ và rát như sau:

Bài thuốc 1: 

  • Chuẩn bị: Hùng hoàng, hoa tiêu, phòng phong, ngải cứu.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch các nguyên liệu và sắc với khoảng 3000ml nước. Sử dụng 2 lần trong ngày vào buổi sáng và tối.

Bài thuốc 2: 

  • Chuẩn bị: Cam thảo, kinh giới, phèn phi, đại phi dương, đại hoàng, địa phu tử, địa du, xà sàng tử, khổ sâm.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch các nguyên liệu và sắc với khoảng 4000ml nước. Dùng nước này rửa mặt 2 lần/ ngày vào sáng và tối.

Bài thuốc 3: Mề Đay Đỗ Minh – Bài thuốc gia truyền 3 THẾ KỶ Đỗ Minh Đường – TRIỆT TIÊU bệnh hoàn toàn, NGỪA tái phát

Từ những năm 1860, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã mày mò nghiên cứu các tài liệu y học cổ để bào chế nên bài thuốc đặc trị bệnh mề đay mẩn ngứa, da mặt bị đỏ và rát. Hiện truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh là Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc Đô Minh Đường) đã tiếp tục tối ưu, hoàn thiện và phát triển bài thuốc này.

Hiện bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh hoàn chỉnh gồm có thuốc đặc trị bệnh, thuốc bổ gan dưỡng huyết và thuốc bổ thận giải độc. Tác dụng cụ thể của từng loại thuốc như sau:

CHI TIẾT: Triệt tiêu ngay mề đay, phong ngứa bằng bài thuốc bí truyền 3 thế kỷ nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh

Liệu trình "3 trong 1" tác động cùng lúc của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Lương y Tuấn cho biết: “Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh lấy tiêu độc, trừ tà làm cốt lõi, kháng viêm, định thần làm bổ trợ, tấn công bệnh theo cơ chế SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG. Bài thuốc uống giúp trị bệnh cả bên trong lẫn bên ngoài. Bên trong tác động sâu vào trong cơ thể, triệt tiêu tận gốc căn nguyên gây bệnh, thanh nhiệt, giải độc, trừ tà, mạnh khí, tăng sức đề kháng. Bên ngoài, bài thuốc sẽ giúp phục hồi các tổn thương trên da, hết ngứa, hết mẩn đỏ.

Thời gian dùng thuốc cụ thể với từng trường hợp bệnh nhân như thế nào, sau khi thăm khám chúng tôi sẽ tư vấn rõ ràng. Thông thường, chỉ sau 1 liệu trình, triệu chứng ngứa, đỏ và rát trên da mặt sẽ đỡ dần”.

Trẻ em, người già, bà bầu có sử dụng được bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh không? Lương y Tuấn nhấn mạnh là CÓ. Sở dĩ như vậy bởi:

  • Bài thuốc được bào chế từ 100% THÀNH PHẦN THẢO DƯỢC SẠCH
  • Nhiều dược liệu có thành phần kháng sinh thực vật, không gây hại cho người bệnh
  • Mỗi dược liệu được kiểm định cẩn thận về thành phần dược tính và chất lượng trước khi đưa vào sử dụng. Được biết gần 90% dược liệu được Đỗ Minh Đường ươm trồng tại các vườn dược liệu sạch hữu cơ, phát triển thuần tự nhiên, an toàn, lành tính. 10% còn lại, lương y Tuấn sẽ mua của người dân miền núi.
  • Bài thuốc không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản

Lương y Tuấn cho biết gần 50 dược liệu sau khi được sơ chế cẩn thận, ông sẽ trực tiếp hòa trộn chúng theo TỶ LỆ VÀNG bí truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh. Nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng cao bằng hệ thống nồi chưng cất thuốc hiện đại. Thuốc dạng cao dễ uống, không đắng.

Thành phần thảo dược thuần Việt dùng điều chế bài thuốc mề đay Đỗ Minh Đường

Nhận xét về bài thuốc, Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ CKII – Lê Hữu Tuấn (Nguyên Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn bệnh viện YHCT Trung ương) cho biết: “Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường được bào chế đúng theo cơ chế trị bệnh từ Đông y, vừa hỗ trợ đào thải độc tố, chữa dứt điểm bệnh vừa bồi bổ, nâng cao thể trạng. 

Đỗ Minh Đường tự chủ được nguồn nguyên liệu nhờ phát triển các vườn dược liệu nên họ đảm bảo được về chất lượng từng vị thuốc. Thành phần thảo dược sạch lành tính, quy trình bào chế cẩn thận nên tôi đánh giá đây là bài thuốc an toàn, phù hợp với những ai bị mề đay, mẩn ngứa da mặt”.

Không chỉ chuyên gia, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh cũng nhận được nhiều phản hồi tốt từ người bệnh. Được biết, gần 3 THẾ KỶ qua, đã có hơn 150.000 người bệnh sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh và đạt kết quả tốt, điển hình trong đó có trường hợp của diễn viên Nguyệt Hằng.

ĐỌC NGAY: Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Nếu người bệnh quan tâm tới bài thuốc này, dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh
  • Số điện thoại: 0963 302 349 – 0938 449 768 
  • Website:https://dominhduong.org | https://dominhduong.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

Lưu ý: Các bài thuốc Đông y điều trị tình trạng da mặt bị đỏ và ngứa thường có tác dụng tùy vào cơ địa của mỗi người. Chính vì thế, bạn nên sử dụng theo liều lượng và cách thực hiện theo chỉ định của các thầy thuốc. Điều này giúp các bài thuốc phù hợp với mức độ bệnh của bạn, từ đó giúp nhanh chóng cải thiện được tình trạng bệnh hiệu quả hơn

4. Sử dụng thuốc Tây y

Ngoài các phương pháp dân gian và các bài thuốc từ Đông y, bạn có thể sử dụng thuốc Tây để điều trị tình trạng da mặt đỏ và rát. Đa phần những người sử dụng phương pháp này khi những liệu pháp từ tự nhiên đã không còn tác dụng hoặc người bệnh muốn cải thiện nhanh chóng tình trạng da của mình.

Khắc phục tình trạng da mặt bị đỏ và rát
Ngoài các phương pháp dân gian và các bài thuốc từ Đông y, bạn có thể sử dụng thuốc Tây để điều trị tình trạng da mặt đỏ và rát.

Cụ thể, khi thăm khám, bạn có thể sẽ được bác sĩ chỉ định một trong 2 loại thuốc sau:

  • Thuốc bôi: Bao gồm các loại thuốc như  Calamine, Kemdefa, Gentrisone,…
  • Thuốc uống: Bao gồm các loại thuốc có tác dụng kháng histamin như Chlopheniramin, Acrivastin, Promethazi,…

Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên tự ý sử dụng phương pháp này. Bởi lẽ, thuốc Tây y có thể mang lại một số tác dụng phụ trong quá trình điều trị. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và chỉ dùng với liều lượng được chỉ định để hạn chế thấp nhất nguy cơ biến chứng diễn ra.

Phòng ngừa tình trạng da mặt bị đỏ và rát

Phòng ngừa tình trạng da mặt bị đỏ và rát là một trong những việc làm giúp hạn chế tốt nhất tình trạng này xảy ra làm ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày. Cách này bao gồm những thay đổi về chế độ sinh hoạt và ăn uống hằng hợp lý hơn. Cụ thể, bạn nên tuân thủ theo một số vấn đề sau đây:

Phòng ngừa tình trạng da mặt bị đỏ và rát
Phòng ngừa tình trạng da mặt bị đỏ và rát là một trong những việc làm giúp hạn chế tốt nhất tình trạng này xảy ra làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
  • Thay đổi một số vấn đề trong chế độ sinh hoạt như không làm việc quá sức, tránh thức khuya. Đồng thời, nên chú ý ngủ đủ giấc và làm sạch da vào sáng và tối để có thể loại bỏ bụi bẩn và những tác nhân gây bệnh.
  • Khi lựa chọn mỹ phẩm cần lưu ý đến hạn sử dụng, nơi sản xuất, tránh mua nhầm hàng kém chất lượng. Đồng thời, nên lựa chọn những sản phẩm có tác dụng dịu nhẹ, tránh những thành phần có hại cho da mặt như cồn, chất bảo quản,…
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây và các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết giúp da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.
  • Uống nhiều nước để cung cấp đầy đủ hàm lượng nước đầy đủ cho cơ thể, từ đó cải thiện được tình trạng da bị đỏ và rát một cách hiệu quả.
  • Tập luyện thể thao thường xuyên, điều này không chỉ giúp bạn nâng cao được sức khỏe, tăng cường sức đề kháng mà còn giúp da khỏe mạnh hơn.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến tình trạng da mặt bị đỏ và rát. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Tốt nhất, bạn nên thăm khám bác sĩ khi có những biểu hiện này xảy ra. Bởi lẽ, việc chuẩn đoán và phát hiện bệnh sớm có thể giúp cho quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng và hạn chế thấp nhất biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Cùng chuyên mục

Hay ngứa toàn thân về đêm: Nguyên nhân cách chữa và phòng ngừa

Hay ngứa toàn thân về đêm không chỉ khiến người bệnh khó chịu mất ngủ mà còn là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh nguy hiểm trên cơ thể...

8 Cách giảm ngứa khi bị dị ứng đơn giản dứt ngay cơn ngứa

Khi dị các dị nguyên xâm nhập, cơ thể thường phóng thích ra histamin gây ra các phản ứng dị ứng với các triệu chứng đặc trưng như hắt hơi,...

Bà bầu bị ngứa ở tay chân và cách khắc phục an toàn

Bà bầu bị ngứa ở tay chân và cách khắc phục an toàn

Bà bầu bị ngứa ở tay chân là tình trạng thường gặp trong thời kỳ mang thai. Triệu chứng ngứa ngáy tay chân khi mang thai có thể khởi phát...

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh chữa dị ứng nổi mề đay hiệu quả và an toàn

Dị ứng nổi mẩn ngứa không còn là nỗi lo nhờ bài thuốc thảo dược 150 năm

Bài thuốc nam gia truyền 150 năm trị dứt điểm bệnh dị ứng mẩn ngứa, nổi mề đay được nhiều người bệnh và chuyên gia đánh giá cao được nghiên...

Dị ứng bụi bẩn: Cách xử lý và phòng tránh hiệu quả

Dị ứng bụi bẩn là tình trạng thường hay xảy ra khi môi trường bị ô nhiễm nặng. Thông thường, các dấu hiệu dị ứng thường biểu hiện không giống...

Môi bị sưng 1 cục: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Môi bị sưng 1 cục: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Môi bị sưng 1 cục là bị gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm vì tình trạng thường xuất hiện đột ngột, gây ra nhiều phiền toái...

Bình luận (40)

  1. phượngggg2409 says: Trả lời

    mọi người ơi mấy nay làm việc ngoài trời nhiều, da em cứ đỏ ửng lên ngứa rát, em không biết đã cần đi khám chưa, bạn em bảo do cháy nắng đun nước trà xanh rửa mặt vài hôm là hết ngứa, không biết cách này có hiệu quả thật không ạ?

    1. Ngân Bình Điện says: Trả lời

      Cách đấy đúng là giảm ngứa rất tốt đấy vì nhưng em ơi đối với trường hợp bị cháy nắng em nên dùng khăn mát và ẩm để đắp lên da, lưu ý không được chà xát trên da, sau đó em có thể lấy nha đam bôi lên vùng da đó, mỗi ngày 2 lần là được, em cứ theo dõi dùng một vài ngày không thấy đỡ mình nên đến cơ sở y tế khám em nhé.

    2. Thùy trang phạm says: Trả lời

      Cho em hỏi thấy bảo dưa chuột dùng đắp mặt nạ cũng khá thích hợp trong trường hợp này, đúng khong ạ, em đắp để da giảm đỏ ngứa rát được không?

    3. Ngân Bình Điện says: Trả lời

      Dưa chuột cũng được em nhé, tác dụng của nó cũng tương đương như nha đam mà em, để hiệu qả hơn mọi người cho vào ngăn mát tư lạnh trước khi đắp, như vậy khi đắp sẽ vừa làm có tác dụng làm mát và giảm đau hiệu quả.

    4. Hoa không màu says: Trả lời

      Có nên dùng kem dưỡng da vào lúc này không ạ hay để không còn ngứa rát gì nữa mới dùng ạ?

    5. Đặng Thu Phương says: Trả lời

      Tất nhiên là không được dùng rồi em, em dùng da lại bị kích ứng lên thì sao, em nên để da không cón ngứa rát nữa thì mới nên dùng kem dưỡng hay các sản phẩm chăm sóc da em nhé.

  2. Trần Thị Sen says: Trả lời

    Em đang bị viêm da dị ứng ở mặt rất kinh khủng, ngứa, đỏ, nổi mẩn, tróc da…. :((
    Lần trước đi BV da liễu trung ương bác sĩ bảo bị viêm da dị ứng rồi kê thuốc cho uống. Lấy hết cả triệu tiền thuốc, uống mấy ngày thấy đỡ hẳn, nhưng lúc ngừng bôi thuốc thì đột nhiên bị lại. Giờ e không biết làm thế nào. Cái mặt tiền như này còn dám gặp ai. Không biết chị mẹ nào có kinh nghiệm bệnh này chỉ giúp e với

    1. Rosannnn Trần says: Trả lời

      Mình cũng thế cũng bị viêm da tiếp xúc dị ứng, đi cả da liễu rồi mà không khỏi

    2. kim_08899_ says: Trả lời

      Nói chúng cũng phải hợp thầy hợp thuốc đó bạn ơi, tớ cũng bị viêm da tiếp xúc này, chữa mãi bằng thuốc tay cứ khỏi lại bị, rồi hên sao được đứa bạn mách cho thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc, uống, bôi với rửa mặt bằng nước lá chỉ ba tháng là khỏi, trước cứ đụng vào xà phòng hay bột giặt sữa tắm là cả người mẩn đỏ nỏi đầy người kèm theo có cả mụn nước nữa,cứ phải đeo bao tay nhiều khi rất là bất tiện giờ thì đã hơn trước, mấy loại dịu nhẹ tớ dùng đều không gặp vấn đề gì cả, còn mấy loại có chất rửa mạnh thì có hơi ngứa một chút ở vùng da tiếp xúc, nhưng cung chỉ bị một lúc là hết chứ không có bị cả người như trước, mấy bạn dùng thử thuốc xem sao biết đâu cũng khỏi được như tớ.

    3. Huỳnh Tấn Tài says: Trả lời

      Thuốc bạn dùng là thuốc gì đây, sao nghe cái tên thấy lạ quá, có uy tín không vậy?

    4. Đặng Thị Thúy Quỳnh says: Trả lời

      Thuốc này là thuốc đông y bạn ạ, tớ cũng từng nghĩ như bạn nhưng sau tìm hiểu mới thấy thuốc đc nhiều người khen rồi thấy lên cả đài truyền hình quốc gia vtv2 nữa nên càng yên tâm. Nếu bạn có thời gian thfi lên trên mạng search tên thuốc ra là thấy rất nhiều bài viết liên quan đến bài thuốc này đó. Mọi người chia sẻ cũng nhiều lắm

    5. Goll How In Nguyệt says: Trả lời

      có địa chỉ không cho xin với, t thì chưa có chữa dông y bao giò muốn thử khám xem bên đó họ khám thế nào, có tốt thật như bạn chia sẻ không để cân nhắc dùng thuốc, chứ đi bệnh viện chán rồi mà không khỏi được cái bệnh viêm da tiếp xúc này.

    6. Đặng Thị Thúy Quỳnh says: Trả lời

      Nhà bạn ở đâu bên này họ có tận mấy chi nhánh cơ, để tớ gửi địa chỉ cụ thể cho bạn ở Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân , Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, và Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, P. Hồng Gai, TP Hạ Long.
      Bạn cứ đến khám đi, đến khám xem thế nào rồi cân nhắc mua thuốc sau cũng được

    7. Diện says: Trả lời

      Rồi còn giờ giấc làm việc ra sao, làm việc đến mấy giờ thế, tất cả chi nhanh đều có thời gian làm việc giống nhau phải không

    8. Đặng Thị Thúy Quỳnh says: Trả lời

      Ở trung tâm này thì 8h bắt đầu khám và khám đến 17h30 bạn nhé, được cái là họ làm việc cả tuần nên ai không khám trong tuần thì thứ bảy, chủ nhật di khám cũng được. Ngoài ra có khám ngoài giờ nhưng chỉ ưu tiên những người đặt lịch khám trước thôi, ai muốn đặt lịch khám thì gọi đến số hotline của trunga tâm là được, số đây nhé: 02471096699 – 02871096699

  3. Bich______Ngoc says: Trả lời

    Mấy trước em có được bạn tặng cho một chiếc dây chuyền không biết có phải do dị ứng không mà đến sáng nay vùng da từ cổ đỏ lên ngay cả mặt ngứa đỏ, sưng phồng lên rồi, em đã tháo vòng ra rồi giờ có cách gì cho da bớt sưng và bớt ngứa không mọi người

    1. Vg.Thao says: Trả lời

      Khả năng em bị viêm da tiếp xúc rùi em ơi, mua hồ nước về mà bôi, em sử dụng bông gòn thấm thuốc bôi lên vùng da bị viêm từ 1-2 lần/ngày là dịu, bớt ngứa ngáy đấy em ạ.

    2. Lê Thị Vân Nhàn says: Trả lời

      Một cách rất hiệu quả cho việc điều trị viêm da tiếp xúc là dùng lá trầu không, chỉ cần vò nát đun trong vòng 2 lít nước, trong khoảng 10p để nguội thì dùng ngâm hoăch rửa vùng da đó, bã thì mình có thể tận dụng đắp lên da, bạn làm thử xem chắc một vài hôm là đỡ đấy

    3. Zoeyzoy.05 says: Trả lời

      Ôi bạn ấy còn chưa đi khám, chưa biết là bệnh gì mà các ông các bà phán như thật vây, nhỡ chữa không đúng bệnh thì sao, bạn cứ khám trước đi đã nếu đúng là bênhh viêm da tiếp xúc mình dùng lúc ấy cũng chưa muôn, mà đi khám còn được bác sĩ tư vấn đưa ra hướng điều trị lúc ý dùng cái gì có phải sẽ thấy yên tâm hơn không?

  4. maithuhuong@.mai.ru says: Trả lời

    ai có thuốc gì chữa viêm da dầu hay không em bị lâu lắm rồi da luôn trong tình trạng bị kích ứng đỏ ủng và rất nhiều mụn kèm theo đau rát bong tróc vẩy da rất khó chịu mặt thì không khác gì chảo dầu cả, dù dùng rất nhiều cách nhưng đến giờ em vẫn chưa thể điều trị khỏi hẳn được.

    1. Hanna Sachi says: Trả lời

      Bị cái bệnh này khổ thật sự mỗi lần mua thuốc gì để điều trị là mình phải cân não xem thành phần nó có hợp với da mình không á nhưng tất cả chỉ giúp da mình cải thiện được một thời gian, chứ viêm da dầu trị hoài mà nó không có khỏi được như nhiều nơi quảng cáo gì hết. Nhiều khi mình cũng chán nản lắm nghĩ chẳng lẽ cứ phải sống chung với bệnh như thế này mãi nhưng sau một lần tình cờ xem trên truyền hình thấy vtv2 họ giới thiệu bài thuốc này rất nhiều người dùng đều có kết quả điều trị rất khả quan mình mới mua về dùng. Thật sự khi đã dùng rất nhiều phương pháp rồi nhưng mình chưa thấy thuốc nào hiệu quả như thuốc này. Mình là bị nhiều ở 2 bên rãnh lỗ mũi nó ngứa và đỏ lên rất nhiều rồi chuyển wa đóng vảy vàng nhờn rất ngứa và mất thẩm mỹ vô cùng và 2 bên má nó sần lên hơi đỏ nữa, mình nghe các bạn nói là sức thuốc tây bị teo da nên mình ko dám đi khám nữa rồi để tới bây h mình wa trung tâm thuốc dân tộc tại 145 hoa lan được bác sĩ Thư Nguyên Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP. HCM khám và hướng dẫn trị bệnh may mắn là sau liệu trình 3 tháng là hết bệnh luôn rồi. không biết chừng nào nó mới lại tái phát lại đây sợ wa, thằng bạn mình tình cờ nó cũng bị giống như mình luôn nhưng sức thuốc linh tinh ban đầu thấy rất hiêu quả mặt nó hầu như là ko bị gì cả chỉ hơi đỏ đỏ nhưng 1 thời gian sau bị bùng phát lên ghê lắm như là nặng hơn vậy đó mình mách hắn tới trung tâm này mà chữa hắn hiện củng đnag xài thuốc được gần 1 tháng rồi cũng bảo là đang giãm bệnh rồi còn mình thì khỏi gần 2 năm nay mừng hết lớn luôn

    2. Phạm Thị Thanh Vân says: Trả lời

      Thuốc này tui được bạn giới thiệu chưa dám dùng nay đọc chia sẻ của chủ thớt có thêm niềm tin hơn rồi, chứ thuốc tây tui dùng chán chê mà không khỏi được cũng thấy nó hại da lắm bệnh càng ngày càng nặng. cho tui hỏi trung tâm đấy khám giờ giấc thế nào vậy để tui đến khám mua thuốc dùng coi sao

    3. Hanna Sachi says: Trả lời

      bên này chỉ khám giờ hành chính thôi bạn à 8h tới 17h30 tất cả các ngày trong tuần cả thứ 7 chủ nhật đấy bạn, bạn coi thêm thông tin mọi người share đây nhiều lắm á https://www.vpeg.vn/trung-tam-thuoc-dan-toc-chua-viem-da-dau/

    4. Nguyễn Hùng Thuận says: Trả lời

      Đi khám ở đây bạn cứ xác định đặt trước lịch khám trước để trung tâm họ xếp lịch cho lúc ấy đi khám mới nhàn, không bao giờ phải mất thời gian chờ đợi cả, khám giờ nào cũng được ngay cả khi mình bận không khám giờ hành chính đặt lịch khám ngoài giờ vẫn được cơ mà.mình có số đây này 024.71096699

    5. Hanna Sachi says: Trả lời

      Trước mình cũng bị viêm da tiết bã rất khó chịu, bong da tại đầu chân mày, cánh mũi… sau khi tham khảo trên mạng thì biết đến trung tâm thuốc dân tộc đấy nên mua thuốc về dùng sau 2 tháng thấy đỡ rõ rêt. Kết hợp ăn uống điều độ, đạp xe mỗi buổi sáng bây giờ mình khỏi rồi tự tin hẳn

    6. TKAO LY says: Trả lời

      TIEN THUOC BAO NHIEU VAY

  5. Kiều Diềm Hạ Linh says: Trả lời

    Cứ thay đổi thời tiết nóng hay lạnh là da mặt em hay bị đỏ càng gãi thì da càng đỏ và ngứa mà chỉ có bị ở mặt và cổ những vị trí khác thì không có vấn đề gì ngày trước cứ lên là em mua thuốc dị ứng về uống vài hôm là hết, giờ thời tiết thay đổi thất thường da em không kịp thích nghi cứ bị suất hơn cả tháng nay hầu như ngày nào cũng bị, uống thuốc dị ứng mãi không có kết quả anh chị em nào có thuốc gì chữa dứt điểm tình trạng này được không ạ?

    1. Đinh Tiến Dũng says: Trả lời

      Do dị ứng thời tiết là do cơ địa khỏi làm sao được em ơi, thôi cố chịu vậy nếu ngứa quá thì dùng lá trà xanh cho bớt ngứa em ạ, không thì lá lốt cũng được chứ em mà cứ uống thuốc dị ứng nhiều gan nó càng kém sau càng bị nặng hơn, thuốc tây nhiều tác dụng phụ lắm em cứ lên mạng mà tìm hiểu thông tin sẽ rõ

    2. Đồng Nguyệt Ánh says: Trả lời

      Thế mà em dùng thuốc lại khỏi đâý anh ạ, không biết mọi người có biết bài thuốc thanh bì dưỡng can thang không mấy bệnh về viêm da, dù là viêm da do dị ưng thời tiết dùng khỏi đấy anh. thuốc này nó là thuốc đông y, vừa có cả thuốc uống, thuốc bôi kèm theo thuốc ngâm rửa nên nó tác động cùng lúc cả bên ngoài và bên trong cơ thể, từ hồi dùng thuốc này em khỏi tịt luôn dạo này thời tiết nắng mưa thất thường mà em có ngứa ngáy chi đâu, mà em mách cho ba bốn người dùng đều khỏi. Mọi người cứ tìm hiểu đi sẽ thấy thuốc này được đánh giá rất tốt ấy, em có tìm được bài viết nói về thuốc này gửi để mọi người tìm hiểu thêm cho tiện: https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-da-di-ung-bang-dong-y

    3. Nguyễn Hồng Hồng says: Trả lời

      Thuốc này uống lâu không em ơi, uống mấy cái này ảnh hưởng đến dạ dày hay gan thân gì không, chị nghe nói thuốc đông y phải uống thời gian dài mới được phải không?

    4. Đồng Nguyệt Ánh says: Trả lời

      Tùy vào tình trạng bệnh của chị nữa, bị nhẹ chữa càng sớm thì thời gian điều trị càng nhanh, còn nặng thì tất nhiên cần nhiều thời gian hơn, nói chung rơi trong khoảng 2-3 tháng thôi ai lâu thì 4 tháng. Thuốc này thì thành phần của nó hoàn tòan dược liệu thiên nhiên thôi, uống là không lo ảnh hưởng gì đến cơ thể đâu, mà còn thanh lọc cơ thể rất tốt cho gan và thận đó.Còn ai mà có bị bệnh dạ dày thì không phải lo uống thuốc tây mới sợ ruột gan cồn cào chứ thuốc này không có vậy đâu, uống bụng dạ êm ru à, em uống ba tháng chẳng thấy cơ thể khó chịu gì cả.

    5. Trang Gapy says: Trả lời

      Cho em hỏi thuốc này thì bé được ba tuổi dùng được chưa ạ, con em cũng coa tình trạng y như chị Kiều Diềm Hạ Linh mọi người ạ

    6. Lâm Tường Vy says: Trả lời

      Ba tuổi dùng được rồi em nhé, hôm nào em đưa bé qua trung tâm khám rồi mua thuốc về mà cho con uống em ạ

    7. Mẹ Moon & Sun says: Trả lời

      Thuốc thì có hơi đắng chút đó em ưi, nếu em có ý định cho con nhỏ uống thuốc này thì khi uống nên cho chút mật ong hay đường vào cho dễ uống em ạ

  6. thutrangpham1994 says: Trả lời

    Con nhà m từ nhỏ mặt rồi cả người cứ nổi mẩn đỏ ngứa con nhà m gãi trầy hết da, đêm ngủ thì cứ trằn trọc khó chịu k yên. Nhất là mùa này này, hanh khô là nó nỏi lên nhiều lắm. M đã cho bé đi khám, các bác sĩ bảo con m bị viêm da cơ địa và cho bôi thuốc nhưng không khỏi hẳn các mẹ ạ. Cứ bôi thì hết xong ngưng thuốc thì lại bị lại. K biết chữa sao, m chưa cho con chữa theo đông y bao giờ nay tìm hiểu được chỗ trung tâm thuốc dân tộc, k biết có khỏi được k?

    1. Chung Jeng Jang says: Trả lời

      Con mình lúc nhỏ cũng bị, mặt mũi, lưng, 2 cánh tay cứ dày xù xì, bong tróc, thương lắm. Bây giờ 21 tháng rùi k thấy bị lại nữa, k biết mùa đông tới có sao k nữa. Mình cũng cho con đi Nhi trung ương, Da liễu người ta bảo bị viêm đa cơ địa, kê thuốc bôi, sữa tắm các loại. Huhu, k đỡ các mẹ à, bôi thuốc khỏi lại lên. Sau đó mình về tìm thông tin trên mạng thấy bảo trung tâm này chữa được chữa cả cho trẻ nho. Mình cho con đến khám cắt thuốc từng tháng một. Trộm vía con mình hợp thuốc bệnh đỡ dần rồi khỏi mà cũng hơn năm rồi chưa thấy tái phát lại lần nào. Các mẹ nên thử chuyển hướng chữa cho con chứ theo mình cũng không nên phụ thuộc thuốc tây nhiều, rất nhiều nguy hại chứ k phải tốt để mà dùng nhiều. Thuốc ở đây nó là thảo dược, nếu bảo chỉ tin lời họ nói thuốc không có tác dụng phụ thì mình k làm thế, mình tìm hiểu rất kỹ mình thấy các mẹ bảo dùng an toàn mình mới cho con dùng, quá trình mình cho con dùng thuốc cũng k thấy có vđ gì nên mình chia sẻ để các mẹ tham khảo thêm

    2. thutrangpham1994 says: Trả lời

      Nhưng mom ơi bây giờ báo rồi tivi nói rất nhiều về nguồn dược liệu từ TQ nên thành ra m cũng phân vân sợ thuốc k đảm bảo chất lượng ấy chứ, cho con uống lại ảnh hưởng thôi

    3. Đặng Hồng Ngọc says: Trả lời

      bên đây thấy bảo có vườn dược liệu riêng theo kiểu khép kín tự nuôi tròng thu hái và bào chế thuốc.nên chi phí thuốc của bên đây cũng kháo cao đó chị. e tìm hiểu thấy báo đưa tin nên e thấy cũng yên tâm được phần nào rồi lại lên tv chương trình về sức khỏe nữa mà chị, báo đăng đây chị này https://vtc.vn/trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc-uu-tien-phat-trien-duoc-lieu-sach-dat-chuan-gacp-vi-suc-khoe-nguoi-viet-d451584.html

    4. Phạm Thu Duyên says: Trả lời

      Bé mình cũng bị nhứ thế mình cho bé chữa bằng thuốc thanh bì dưỡng can thang bây h ko ngứa nữa da trơn tru ko khô ráp như trcs nưa các mom ah.

    5. mẹ mun says: Trả lời

      các mẹ cho bé dùng thuốc khoảng bao lâu thì bệnh của con đở ạk?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn