Nổi mề đay có ăn thịt gà, trứng gà được không? Giải đáp

Da nổi hột giống da gà và ngứa và các bệnh lý có thể gặp

Nổi mẩn ngứa ở mông: Nguyên nhân và cách xử lý

Nổi mề đay do HIV và các dấu hiệu nhận biết chính xác

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện và cách điều trị

Nổi chấm đỏ trên da như nốt ruồi son là bị gì? Có nguy hiểm?

Ngứa như kim châm khắp người và những bệnh lý liên quan

Ngứa chân tay về đêm: Cách điều trị và phòng ngừa ngăn tái phát

Bé bị nổi mẩn ngứa vào ban đêm và cách xử lý mẹ cần biết

Bị ngứa châm chích dưới da: Nguyên nhân và cách chữa khỏi

Da kỳ đà chữa mề đay có thực sự tốt? Có nên áp dụng [Chuyên gia giải đáp]

Trong dân gian thường lưu truyền rất nhiều phương pháp điều trị bệnh mề đay, trong có có cách sử dụng da kỳ đà. Vậy có nên dùng nguyên liệu này để chữa bệnh và nó có thật sự tốt hay không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề này.

Có nên dùng da kỳ đà chữa bệnh mề đay?

Theo thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Lê Phương (Phó GĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện, nguyên PGĐ bệnh viện YHCT Hà Đông): Da kỳ đà được xem là một vị thuốc trong Đông y. Theo sách ghi chép lại cho thấy loại da này có tính hàn, có thể giúp giải độc gan, loại bỏ những chất có hại trong cơ thể, vì thế nó giúp điều trị các dấu hiệu bệnh mề đay, mẩn ngứa rất tốt. Đây là phương pháp dân gian đã được lưu truyền từ rất lâu và đã được nhiều người áp dụng thành công. Bởi lẽ, loại da này có công dụng như một loại kháng sinh nên có công dụng giảm sưng và ngứa đối với các nốt mẩn đỏ trên da.

Có nên dùng da kỳ đà chữa bệnh mề đay?
Da kỳ đà được xem là một vị thuốc trong Đông y.

Theo nhiều sách chữa bệnh của Việt Nam cho rằng, loại da này không chỉ có công dụng chữa cách bệnh liên quan đến dị ứng, mẩn ngứa, nổi mề đay trên da mà còn được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng. Cụ thể, trong da kỳ đà có chứa rất nhiều khoáng chất, protein và lipit,… Vì thế, có thể thấy cách dùng này ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi nó có thể giúp tăng được sức đề kháng, hạn chế tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể.

>>> ĐỌC NGAY: Mề đay dù dai dẳng mấy cũng được loại bỏ nếu biết đến phương pháp cực đơn giản này

Da kỳ đà chữa mề đay có thực sự tốt và hiệu quả?

Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh mề đay bằng YHCT, bác sĩ Lê Phương đã có những đánh giá về hiệu quả điều trị mề đay bằng da kỳ đà như sau: Sử dụng da kỳ đà chữa bệnh mề đay là những kinh nghiệm lưu truyền trong dân gian. Và chưa có nghiên cứu nào đi sâu chứng minh cho thấy tác dụng của kỳ đà đối với căn bệnh này.

Hiệu quả của bài thuốc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa của từng người hoặc do thao tác sơ chế. Có người dùng thì có thể giảm được cơn ngứa nhất thời nhưng cũng không ít trường hợp áp dụng dài ngày nhưng bệnh không thuyên giảm và tiềm ẩn nhiều biến chứng.

Không phải ai cũng có thể sử dụng da kỳ đà để điều trị bệnh mề đay dứt điểm. Bởi lẽ, đây là một căn bệnh rất khó để chữa trị tận gốc do xuất hiện từ nhiều nguyên nhân khác nhau tác động cùng một lúc. Các yếu tố đó có thể kết hợp giữa môi trường, thời tiết, thức ăn và các yếu tố bên trong như nội tiết tố và cơ địa,… Chính vì thế, bạn có thể sử dụng phương pháp này để điều trị bệnh, tuy nhiên vấn đề thuyên giảm vẫn còn phù thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, chế độ ăn uống, sinh hoạt và một số yếu tố khác.

XEM THÊM: Chữa mề đay mãn tính bằng Đông y – Ưu và nhược điểm 

Da kỳ đà chữa mề đay có thực sự tốt và hiệu quả?
Sử dụng da kỳ đà chữa bệnh mề đay đạt được hiệu quả chủ yếu đến từ những kinh nghiệm trong dân gian.

Đồng thời, phương pháp này chỉ thích hợp cho việc áp dụng điều trị với những trường hợp bệnh nhẹ hoặc mới bắt đầu khởi phát. Và nó chỉ được đánh giá cao về hiệu quả khắc phục các triệu chứng của bệnh.

Như vậy có thể thấy rằng các biện pháp điều trị bằng da kỳ đà không thực sự hiệu quả và an toàn cao như nhiều người tin tưởng. Bác sĩ Lê Phương cho biết, thay vì lạm dụng các cách chữa tại nhà, người bệnh nên tìm đến các chuyên gia để được tư vấn hỗ trợ phương pháp chữa trị thực sự phù hợp với tình trạng bệnh lý.

Cách điều trị mề đay bằng da kỳ đà

Với những công dụng về cách điều trị mề đay bằng da kỳ đà do dân gian công nhận, bạn có thể áp dụng các chế biến thuốc điều trị từ nguyên liệu này như sau.

>>> ĐỌC NGAY: Khám phá bí quyết đẩy lùi mề đay được hơn +10.000 người tin dùng

Cách điều trị mề đay bằng da kỳ đà
Không nên quá lạm dụng trong việc điều trị, dùng da kỳ đà với liều lượng quá nhiều có thể làm phản tác dụng khiến cho bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Nguyên liệu:

  • Da kỳ đà khô khoảng 2 bộ (có thể tìm mua tại các nhà thuốc Đông y, tiệm thuốc bắc, chợ,…). Lưu ý, nên chọn nơi uy tín để mua sản phẩm với chất lượng tốt, tránh mua nhằm hàng nhái, kém chất lượng.
  • Hũ thủy tinh có nắp đậy
  • Dụng cụ nướng và giã nhuyễn nguyên liệu

Cách làm:

  • Đem da kỳ đà khô hơ trên lửa nhỏ
  • Nướng kỹ cho đến khi da xám đen và giòn
  • Lấy phần da này đem tán thành bột mịn
  • Bảo quản trong lọ thủy tinh

Cách sử dụng:

  • Lấy 1 muỗng da kỳ đà đã tán thành bột đem pha với khoảng 100ml nước ấm.
  • Nên dùng hằng ngày vào mỗi bữa sáng để phát huy hiệu quả cao nhất.
  • Dùng liên tục trong vòng 2 – 4 tuần.

Thực tế, chữa mề đay bằng da kỳ đà có mang lại hiệu quả nhưng chỉ mang tính chất tạm thời, không có khả năng chữa bệnh từ gốc mà chỉ làm thuyên giảm triệu chứng. Vì vậy, lương y Tuấn khuyên người bệnh nên tìm giải pháp chữa bệnh triệt để hơn bằng các bài thuốc Đông y.

GIẢI QUYẾT triệt để mề đay mẩn ngứa với bài thuốc nam BÍ TRUYỀN 3 thế kỷ – MỀ ĐAY ĐỖ MINH 

Mề đay Đỗ Minh là bài thuốc thảo dược BÍ TRUYỀN được nghiên cứu và ra đời cách đây 3 thế kỷ bởi người sáng lập nên nhà thuốc Đỗ Minh Đường là cụ Đỗ Minh Tư. Cho tới nay, bài thuốc được kế thừa bởi lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân thứ 5, hiện là GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Cố vấn y khoa VTV2. Ông cùng các cộng sự đã có nhiều nghiên cứu để phục dựng, nâng tầm bài thuốc phù hợp hơn với người bệnh hiện đại.

Theo tìm hiểu, chúng tôi được biết bài thuốc được kết hợp từ hơn 50 vị thảo dược quý trong Đông y. Điển hình có thể kể đến như Bồ công anh, Ké đầu ngựa, cát cánh,…

Một trong những điều khiến bài thuốc Mề đay Đỗ Minh tạo được tiếng vang lớn trong làng Đông y, nhận được sự tin dùng của người bệnh chính ở nguồn gốc thảo dược. Theo đó, thảo dược được nhà thuốc tự chủ ươm trồng chuẩn SẠCH HỮU CƠ tại “vườn nhà” rộng hơn 20 hecta tại Hưng Yên, Hòa Bình và Gia Lâm (Hà Nội).

ĐỪNG BỎ QUA: Triệt tiêu ngay mề đay, phong ngứa bằng bài thuốc bí truyền 3 thế kỷ nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh

Thành phần thảo dược chuẩn SẠCH trong bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Dược liệu sau khi thu hái, được kết hợp nhuần nhuyễn với nhau theo tỷ lệ BÍ TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh. Cuối cùng, cho ra liệu trình bài thuốc gồm 3 phương thuốc nhỏ, tạo thế “kiềng ba chân” vô cùng vững chắc, gồm: Thuốc đặc trị, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc bổ thận dưỡng huyết.

Lương y Tuấn cho biết: “Mục đích liệu trình thuốc được hoàn thiện gồm 3 bài thuốc nhỏ là để hoạt động theo cơ chế SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG: chữa từ GỐC RỄ đến NGỌN. Theo đó, thuốc một mặt hỗ trợ tiêu viêm, tiêu độc, mặt khác giúp phục hồi chức năng tạng phủ, nâng cao sức đề kháng để ngăn ngừa bệnh quay trở lại.”

Bên cạnh đó, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn áp dụng chặt chẽ biện chứng luận trị trong quá trình lên liệu trình điều trị cho bệnh nhân. Cụ thể, mỗi người sẽ có liệu trình thuốc khác nhau, phù hợp với thể trạng sức khỏe và tình trạng bệnh. Nhờ vậy, hiệu quả thuốc được thể hiện rõ rệt qua 3 giai đoạn dưới đây:

  • Giai đoạn 1: Loại bỏ căn nguyên, thanh nhiệt, giải độc. Giai đoạn này thường kéo dài 7 – 15 ngày, thuốc tác động sâu vào căn nguyên, tiêu độc, tiêu viêm, thanh nhiệt.
  • Giai đoạn 2: Điều trị triệu chứng. Cơn ngứa sẽ giảm dần, tần suất nổi mẩn đỏ giảm và biến mất hẳn.
  • Giải đoạn 3: Phục hồi, cải thiện tổng thể.Các vùng da bị tổn thương sẽ được tái tạo, chức năng tạng phủ được phục hồi, tăng sức đề kháng để ngừa bệnh quay trở lại.

Trải qua 3 thế kỷ ứng dụng thuốc vào điều trị các bệnh về mề đay mẩn ngứa, dị ứng, Mề đay Đỗ Minh thành công chữa khỏi bệnh cho +150.000 người bệnh. Trong đó, có đủ mọi đối tượng từ trẻ em, phụ nữ mang thai, đang cho con bú, người có sức đề kháng kém… Sau khi tìm hiểu, chuyên trang chúng tôi được biết có rất nhiều người bệnh để lại phản hồi tích cực về bài thuốc trên kênh youtube của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bạn đọc có thể tham khảo:

Ngoài ra, trên kênh fanpage của nhà thuốc cũng có nhiều bệnh nhân khác để lại bình luận khen ngợi về bài thuốc này:

XEM THÊM: +150.000 người bệnh từng sử dụng bài thuốc BÍ TRUYỀN Mề đay Đỗ Minh, họ nói gì?

Nếu bạn hoặc người thân đang có nhu cầu khám chữa bệnh bằng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh, để được tư vấn nhanh nhất, hãy liên hệ ngay qua những hình thức dưới đây:

Lưu ý khi sử dụng da kỳ đà chữa bệnh mề đay

Sử dụng da kỳ đà điều trị mề đay cần phải lưu ý các vấn đề sau để phát huy được tác dụng hiệu quả và hạn chế thấp nhất những rủi ro do biến chứng xảy ra trong quá trình điều trị bệnh.

  • Khi chọn mua da kỳ đà, bạn cần chú ý tìm đến các cơ sở uy tín để không mua nhằm hàng giả, hàng kém chất lượng. Bên cạnh đó, khi mua về, bạn cần rửa lại bằng nước và khi chế biến nên để lửa nhỏ, tránh để da cháy khét làm mất dược tính.
  • Cách chữa mề đay bằng da kỳ đà chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ. Với những người mắc chứng mề đay mãn tính hoặc bệnh tái đi tái lại nhiều lần thì áp dụng phương pháp này hoàn toàn không có tác dụng.

>>> ĐỌC NGAY: Học nàng tiếp viên hàng không chữa mề đay mẩn ngứa bằng bài thuốc thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính không tác dụng phụ

  • Phương pháp này được sử dụng từ da kỳ đà từ tự nhiên nên tác dụng điều trị bệnh chậm hơn việc dùng thuốc Tây. Vì thế, bạn cần thực hiện kiên trì thì mới có thể làm cho các triệu chứng của bệnh mề đay thuyên giảm.
  • Không nên quá lạm dụng trong việc điều trị, dùng da kỳ đà với liều lượng quá nhiều có thể làm phản tác dụng khiến cho bệnh ngày càng trầm trọng hơn.
  • Tránh sử dụng đồng thời việc điều trị mề đay bằng da kỳ đà kết hợp với các loại thuốc nam, thuốc Đông y hoặc thuốc tây bởi chúng có thể ảnh hưởng đến tác dụng của nhau. Thậm chí, có thể tạo ra các phản ứng phụ gây nguy hại cho cơ thể người bệnh.
  • Sau thời gian áp dụng điều trị tại nhà nhưng không thấy tình trạng bệnh thuyên giảm thì cần ngưng sử dụng ngay và đến các cơ sở y tế để kiểm tra vì có thể cơ địa bệnh nhân không đáp ứng với thuốc hoặc do bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn.
  • Tùy thuộc vào cơ địa, thể trạng và tình trạng bệnh mà phương pháp này có các công dụng khác nhau. Bài thuốc chữa bệnh từ da kỳ đà có thể đem lại công dụng vớ người này nhưng lại không có công dụng với người khác.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến việc dùng da kỳ đà chữa mề đay. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về thắc mắc có nên áp dụng phương pháp này chữa bệnh và sử dụng có thật sự tốt hay không? Bạn nên chú ý theo dõi tình trạng bệnh của mình trong quá trình điều trị bằng phương pháp này, nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường nào xảy ra nên báo ngay với bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Như đã đề cập ở trên, sử dụng da kỳ đà chữa mề đay chỉ là biện pháp tạm thời chứ không giúp giải quyết triệt để tình trạng bệnh. Hơn nữa, mẹo chữa này không có tính khoa học, đặc biệt là được truyền bá bằng miệng.

Chính vì vậy sẽ không mang lại hiệu quả cao. Đồng thời do có sự thay đổi, dễ sai lệch thông tin nên độ an toàn của cách chữa mề đay bằng da kỳ đà thường khó đảm bảo.

Vì thế, muốn đẩy lùi bệnh triệt để, không tái phát nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn, lành tính, người bệnh có thể tham khảo các bài thuốc Y học cổ truyền được kết hợp nhiều loại thảo dược cùng nhau một cách hợp lý, khoa học.

Trong đó, Tiêu ban hoàn bì thang của Nhất Nam Y Viện là một trong những bài thuốc nổi bật nhất và đã giúp người bệnh thoát khỏi tình trạng nổi mề đay, mẩn ngứa.

Bài thuốc từng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh và sự đánh giá cao của các chuyên gia trong lĩnh vực YHCT.

Nhất Nam Y Viện – Địa Chỉ Được Đông Đảo Người Nổi Tiếng, Cùng Khách Lựa Chọn để chữa mề đay mẩn ngứa

Chị Hoàng Thục Quyên (34 tuổi) đã bị mề đay dị ứng thời tiết tới hơn 15 năm. Chị thường gặp tình trạng ngứa ngáy, nổi từng mảng lớn trên da mỗi khi thời tiết thay đổi đột ngột.

May mắn nhờ biết đến và sử dụng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang, chị Quyên đã đẩy lùi được bệnh dị ứng thời tiết nổi mề đay, thoát khỏi nỗi ám ảnh trong suốt một thời gian dài. [XEM CHI TIẾT CHIA SẺ THỰC TẾ CỦA CHỊ QUYÊN TẠI ĐÂY].

Nhận định về thành phần, công dụng của bài thuốc, bác sĩ Lê Hữu Tuấn – Nguyên Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện Y học cổ truyền trung ương cho biết:

Vậy, lý do nào mà Tiêu Ban Hoàn Bì Thang lại hiệu quả trong điều trị bệnh mề đay như vậy?

  • Sở hữu cơ chế đặc trị bệnh từ GỐC tới NGỌN

Một trong những yếu tố quan trọng mang đến hiệu quả đặc trị mề đay của bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang chính là cơ chế điều trị toàn diện BỔ CHÍNH KHU TÀ, tức là công – bổ cùng lúc để xử lý cả triệu chứng lẫn căn nguyên gây bệnh. Trong đó:

Cơ chế này hoàn toàn phù hợp với cơ chế sinh bệnh, cũng như nguyên tắc điều trị đối với bệnh mề đay. Nhờ đó bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang sẽ mang tới công dụng toàn diện 3 trong 1:

  1. Chống dị ứng, tiêu viêm, giảm phù nề da, giúp dịu da, giảm ngứa tức thì.
  2. Khử độc và làm sạch 5 hệ độc tố trong cơ thể (gan, thận, ruột, da, máu).
  3. Ổn định cơ địa, duy trì cân bằng miễn dịch cho người bệnh.
  • Liệu trình đặc trị “1 công 2 bổ”, 3 TÁC ĐỘNG giúp kiểm soát bệnh nhanh

Phác đồ của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang luôn được điều chỉnh linh hoạt, thành phần bài thuốc cũng gia giảm theo từng thể bệnh, cơ địa của mỗi người, giúp nâng cao hiệu quả và phù hợp với mọi đối tượng người bệnh.

  • Combo thuốc “3 trong 1” bồi bổ từ trong kết hợp trừ mẩn ngứa, phục hồi da

Để cho hiệu quả điều trị vượt trội, tác động toàn diện, các chuyên gia đã nghiên cứu và phát triển bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang theo lộ trình kết hợp hài hòa của bộ ba chế phẩm gồm:

  • Thành phần thảo dược sạch, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Với mục tiêu mang đến giải pháp điều trị mề đay an toàn, hiệu quả nhất, các chuyên gia đã sử dụng 100% nam dược sạch, tự nhiên, được thu hái trực tiếp từ các vườn trồng dược liệu theo tiêu chuẩn GACP – WHO do đơn vị Nhất Nam Y Viện tham gia phát triển.

Cây thuốc sau khi thu hái sẽ được sơ chế bằng công nghệ bất hoạt enzyme phân hủy thuốc và sấy bằng bơm nhiệt kế hồng ngoại giúp diệt khuẩn, đảm bảo dược tính tối đa, đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Nếu bạn đang tìm giải pháp điều trị mề đay hiệu quả, an toàn, không tái phát có thể liên hệ tới:

NHẤT NAM Y VIỆN

Cùng chuyên mục

Chữa mề đay mãn tính bằng Đông y – Ưu và nhược điểm

Cách chữa mề đay mãn tính bằng Đông y có thể giúp cải thiện hiệu quả các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Chính vì vậy, phương pháp...

Dùng lá đơn đỏ chữa mề đay với 3 bài thuốc cực hay

Dùng lá đơn đỏ chữa mề đay là bài thuốc được lưu truyền trong dân gian được rất nhiều người áp dụng và thành công. Trong thành phần của cây...

Ngứa khắp người càng gãi càng ngứa cảnh báo nhiều bệnh lý

Ngứa khắp người càng gãi càng ngứa cảnh báo nhiều bệnh lý – Chuyên gia gợi ý cách chữa TẬN GỐC

Tình trạng ngứa khắp người càng gãi càng ngứa thường xuất hiện ở nhiều người, gây khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt. Hiện tượng này có thể do...

Bị mẩn ngứa ở lòng bàn tay, bàn chân là do đâu? Làm sao hết?

Bị mẩn ngứa ở lòng bàn tay, bàn chân là do đâu? Làm sao hết?

Bị mẩn ngứa ở lòng bàn tay, bàn chân có thể là biểu hiện của một số bệnh ngoài da như bệnh mề đay mẩn ngứa, viêm da cơ địa,...

Top 4 Cách chữa mề đay bằng lá tía tô hay nhất mau khỏi bệnh

Chữa mề đay bằng lá tía tô là mẹo dân gian đơn giản, an toàn nhưng lại cho hiệu quả cao, giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và...

Nổi mề đay sưng môi là do đâu? Cách xử lý hiệu quả

Nổi mề đay sưng môi là do đâu? Cách xử lý hiệu quả

Nổi mề đay sưng môi là tình trạng da liễu thường xuất hiện phổ biến. Các triệu chứng bệnh lý khởi phát do nhiều nguyên nhân khác nhau như dị...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn