Viêm mũi dị ứng bội nhiễm là gì? Nguy hiểm không?

Viêm mũi dị ứng có lây không? Làm sao phòng ngừa?

Cây giao chữa viêm mũi dị ứng và cách thực hiện đúng nhất

Mẹ bị viêm mũi dị ứng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Viêm mũi dị ứng quanh năm và cách chữa không tái phát

Viêm mũi dị ứng: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị dứt điểm

6 cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi cực hay giúp nhanh khỏi bệnh

Viêm mũi dị ứng ở trẻ em: Biểu hiện và cách điều trị an toàn

Viêm mũi dị ứng thời tiết: Cách điều trị và phòng ngừa hiệu quả

Bị ngứa mũi và hắt hơi: Nguyên nhân và cách chữa dứt điểm

Chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối và cách thực hiện đúng nhất

Chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối nếu được thực hiện đúng cách có thể giúp người dùng cải thiện nhanh tình trạng bệnh và sớm khôi phục lại sức khỏe. Tuy nhiên, phương pháp này lại chỉ áp dụng được với trường hợp bệnh mới xuất hiện, các triệu chứng không quá nghiêm trọng. Với những người bị viêm mũi dị ứng nặng thì không nên dùng nước muối để điều trị, thay vào đó hãy đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ.

THAM KHẢO: TOP 12++ cách chữa viêm mũi dị ứng tại nhà ĐƠN GIẢN nhưng cực HIỆU QUẢ

Chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối
Chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối nếu được thực hiện đúng cách có thể giúp người dùng cải thiện nhanh các triệu chứng bệnh và sớm khôi phục lại sức khỏe

Vì sao nên chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối?

Viêm mũi dị ứng là tình trạng các mô ở vùng mũi bị tổn thương bởi các tác nhân gây hại từ bên ngoài (khói bụi, phấn hoa, hóa chất, vi khuẩn,…). Khi mắc phải, người bệnh sẽ thường xuyên bị hắt xì, ngứa ngáy, chảy nước mũi, nếu quan sát kĩ ở niêm mạc mũi sẽ thấy nơi này bị sưng viêm, tấy đỏ.

Thông thường, người bị viêm mũi dị ứng sẽ thường được bác sĩ khuyên nên đến bệnh viện chữa trị để bệnh nhanh khỏi. Nhưng trong trường hợp tình trạng này chỉ mới xuất hiện, các triệu chứng không quá nghiêm trọng thì người bệnh có thể dùng nước muối để điều trị tại nhà. Cách này vừa có thể kiểm soát tốt chứng viêm mũi dị ứng, vừa có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí điều trị.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối
Người bị viêm mũi dị ứng có thể dùng nước muối điều trị tại nhà nếu bệnh mới xuất hiện, các triệu chứng không quá nghiêm trọng

Theo các nghiên cứu của Y học, nước muối có tác dụng tốt trong việc kháng viêm, diệt trùng và sát khuẩn. Nên người ta thường sử dụng dung dịch này để trị viêm mũi dị ứng, làm sạch vết thương, chữa các bệnh viêm nhiễm ngoài da,… Khi dùng đúng cách, nước muối sinh lý sẽ giúp người bệnh tiêu diệt các vi khuẩn gây hại, giảm tình trạng viêm sưng và làm lành tổn thương một cách hiệu quả.

Ngoài ra, nước muối còn có khả năng làm loãng dịch nhầy trong khoang mũi nên sẽ giúp người bệnh tránh được tình trạng nghẹt mũi kéo dài. Từ đó giúp bệnh tình thuyên giảm nhanh chóng và sớm khôi phục lại được sức khỏe ban đầu.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối đúng nhất

Chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối là giải pháp điều trị bệnh tại nhà an toàn nhất, có thể dùng được cho cả người lớn tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Tuy nhiên, người bệnh chỉ nên dùng với một liều lượng nhất định, đặc biệt không nên sử dụng quá 2 lần/ngày để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dưới đây là 2 cách chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối đúng nhất, mời bạn đọc tham khảo!

1. Sử dụng nước muối để xịt rửa vùng mũi

Như đã nói ở trên, nước muối có đặc tính kháng kháng khuẩn, kháng viêm và diệt trùng tốt nên khi bị viêm mũi dị ứng, người bệnh có thể sử dụng dung dịch này để xịt rửa vùng mũi. Chỉ cần thực hiện đều đặn và liên tục thì sau vài ngày là các triệu chứng hắt xì, ngứa ngáy, chảy nước mũi đã giảm rõ rệt.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối
Sử dụng nước muối để xịt rửa vùng mũi giúp các triệu chứng bệnh thuyên giảm rõ rệt

Chuẩn bị:

  • 9 gram muối tinh
  • 100ml nước lọc
  • Ống xi lanh đã được vệ sinh sạch

Cách thực hiện:

  • Cho muối vào ly nước lọc đã chuẩn bị sẵn, dùng muỗng khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan hết.
  • Rửa sạch tay (hoặc đeo gân tay y tế) rồi dùng xi lanh hút hết dung dịch nước muối vào ống.
  • Sau đó sẽ kiếm một chiếc ghế để ngồi lên, cố gắng đưa người nghiêng về phía trước một chút.
  • Nếu xịt mũi phía bên nào trước thì phải nghiêng đầu về hướng ngược lại một góc khoảng 45 độ.
  • Đưa vòi của ống xi lanh vào mũi và tiến hành xịt nhẹ nhàng để lượng nước muối được bơm vào vừa đủ.
  • Thực hiện xịt mũi mỗi bên 2 lần thì ngưng. Khi làm phải chú ý há miệng to để không cho nước muối chảy xuống ống tai.
  • Sau khi kết thúc, dùng tay hỉ nhẹ mũi để dịch nhầy trong khoang mũi có thể chảy hết ra ngoài và không còn ứ đọng bên trong.

2. Kết hợp nước muối với nước ép tỏi

Tỏi là một loại củ chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe người bị viêm mũi dị ứng. Theo các nghiên cứu, trong loại củ này có một lượng lớn fitomnxit, allin, allicin, glucogen,… Khi đem kết hợp chung với nước muối sẽ hình thành một chất tương tự như kháng sinh tự nhiên, giúp người bệnh đẩy lùi viêm mũi dị ứng chỉ trong một thời gian ngắn.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối
Nước muối và tỏi khi kết hợp chung với nhau sẽ đẩy lùi được bệnh viêm mũi dị ứng trong thời gian ngắn

Chuẩn bị:

  • Khoảng 3 muỗng nước ép tỏi
  • 1 ly nước muối sinh lý (NaCl 0,9%)
  • 1 ống xi lanh đã được rửa sạch

Cách thực hiện:

  • Cho nước ép tỏi vào hòa tan với nước muối sinh lý rồi dùng muỗng khuấy đều lên.
  • Cho hỗn hợp nước muối và tỏi vừa có vào ống xi lanh để chuẩn bị xịt rửa mũi.
  • Ngồi trên ghế và nghiêng người về phía trước một góc 45 độ để dàng thực hiện hơn.
  • Chú ý, nếu xịt lỗ mũi bên trái trước thì phải nghiêng đầu về hướng phải và ngược lại.
  • Cho vòi của ống xi lanh vào lỗ mũi và xịt từ từ để bơm đủ nước muối tỏi vào khoang mũi.
  • Thực hiện bơm rửa mỗi bên mũi 2 lần thì kết thúc. Sau đó hỉ mũi lại lần nữa để làm sạch dịch nhầy.
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày để đạt kết quả chữa trị tốt nhất nhưng không được quá 2 lần/ngày.

Những điều cần lưu ý khi chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối

Để chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối đạt hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần lưu ý những điều sau đây:

  • Khi áp dụng phương pháp này, vùng mũi của người bệnh sẽ có cảm giác hơi đau và khó chịu. Nhưng cố gắng thực hiện và duy trì đều đặn thì tình trạng đó sẽ giảm dần.
  • Khi xúc rửa hoặc nhỏ mũi phải thực hiện đúng cách. Nếu làm không cẩn thận có thể khiến nước muối chảy vào ống tai, dẫn đến viêm tai giữa.
Chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối
Khi xúc rửa hoặc nhỏ mũi phải thực hiện đúng cách để tránh nước muối chảy vào ống tai, dẫn đến viêm tai giữa
  • Người không mắc các bệnh lý về đường hô hấp thì không nên dùng nước muối để vệ sinh hằng ngày. Việc thường xuyên sử dụng dung dịch này sẽ vô tình tạo ra môi trường ẩm ướt, làm cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào gây ra viêm mũi dị ứng.
  • Chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối chỉ nên áp dụng khi bệnh chớm nở, các dấu hiệu còn nhẹ. Khi chúng đã phát triển nặng thành mãn tính hoặc có biến chứng nghiêm trọng thì người bệnh buộc phải gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị.
  • Không nên dùng nước muối để xịt hoặc rửa mũi quá nhiều lần trong ngày. Nếu lạm dụng dung dịch này có thể khiến cho lớp niêm mạc bị tổn thương, vi khuẩn dễ xâm nhập và làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Trên đây là những cách chữa viêm mũi dị ứng đúng nhất bằng nước muối, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng thử tại nhà. Bên cạnh đó, cần kết hợp thêm chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, tránh xa các dị nguyên có thể gây kích cho mũi để giúp quá trình điều trị bệnh diễn ra thuận lợi và đạt kết quả cao.

Kết hợp vệ sinh mũi và dùng bài thuốc BÍ TRUYỀN Đỗ Minh Đường chữa TẬN GỐC viêm mũi dị ứng [GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU]

Bên cạnh việc vệ sinh các hốc xoang mũi mỗi ngày bằng nước mũi để kiểm soát sự bệnh viêm mũi dị ứng, người bệnh nên kết hợp sử dụng thêm thuốc đặc trị bệnh đảm bảo mang lại hiệu quả lâu dài và lành tính. Hiện nay, rất nhiều người có xu hướng tìm hiểu về phương pháp điều trị theo YHCT. Trong vô vàn các bài thuốc nam trên thị trường, đâu mới là bài thuốc “VÀNG”, thực sự xứng đáng để người bệnh bỏ tiền sử dụng?

Thực tế đã chứng minh, hơn 150.000 người bệnh viêm mũi trên cả nước đều đặt niềm tin vào bài thuốc BÍ TRUYỀN dòng họ Đỗ Minh. Đây là bài thuốc nam ra đời dựa trên công thức gia truyền trong bí tịch 5 đời dòng họ Đỗ Minh nổi tiếng ở Hà Nam. Sau này, khi kết thừa bài thuốc, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh) đã nghiên cứu  kỹ lưỡng, gia giảm thành phần để nâng cao hiệu quả chữa bệnh. Để nói về bài thuốc viêm mũi dị ứng, các chuyên gia YHCT đánh giá cao một số điểm nổi bật như sau:

Công dụng vượt trội của bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh Đường
Công dụng vượt trội của bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh Đường
  • Trị bệnh TẬN GỐC theo cơ chế TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU: Đây cũng chính là cơ chế trị bệnh bí truyền của dòng họ Đỗ Minh chúng tôi được giữ vững qua hơn 150 năm. Theo đó, liệu trình “3 trong 1” của bài thuốc Viêm mũi dị ứng Đỗ Minh tác động vào căn nguyên bệnh, trừ phong hàn, tiêu thấp, khai thông đường thở cho người bệnh. Đồng thời, bài thuốc giúp cân bằng âm dương, kháng khuẩn, đẩy lùi triệu chứng viêm và tăng đề kháng, ngăn ngừa tái phát.

ĐỪNG BỎ LỠ: Chuyên gia lý giải nguyên do viêm mũi dị ứng chữa mãi không khỏi và tư vấn điều trị bằng bài thuốc BÍ TRUYỀN

Nguyên lý TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU của bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh
Nguyên lý TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU của bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh

Đến nay, dù nhiều đơn vị áp dụng quy trình công nghệ cải tiến thuốc nam thành các phiên bản thế hệ 2, thế hệ 3 nhưng lương y Tuấn quan ngại vì không mang lại hiệu quả lâu bền. Do vậy, nhà thuốc Đỗ Minh Đường CAM KẾT hiện nay chỉ tồn tại một phiên bản bài thuốc Viêm mũi dị ứng Đỗ Minh DUY NHẤT, giữ vững cơ chế trị bệnh thuần Việt, phát huy hiệu quả chữa bệnh TẬN GỐC RỄ cho người Việt.

  • Thảo dược thuần hữu cơ LÀNH – XANH – SẠCHBài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh sử dụng 100% thảo dược sạch như kim ngân hoa, bồ công anh, ké đầu ngựa, cỏ mực,… Những vị thuốc này được thu hái tại vườn thuốc HỮU CƠ Đỗ Minh ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Do đó nhà thuốc cam kết ngay cả phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ hay người có cơ địa mẫn cảm nhất,… vẫn có thể an tâm sử dụng mà không lo tác dụng phụ.

Thành phần dược liệu HỮU CƠ của bài thuốc Viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường
Thành phần dược liệu HỮU CƠ của bài thuốc Viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường
  • Cải tiến hiện đại, dễ dùng, dễ uống: Nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của người bệnh được thuận tiện hơn, hiện nay nhà thuốc có hỗ trợ sắc thuốc sẵn thành dạng dung dịch xịt, viên uống và cao đặc. Vì vậy, người dùng không cần phải mất thời gian đun sắc lỉnh kỉnh, đặc biệt có thể mang theo người sử dụng mọi lúc mọi nơi, tránh tình trạng quên thuốc làm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị của liệu trình.

Đặc biệt, quy trình bào chế thuốc bằng công nghệ cao, hệ thống nồi chưng nhập khẩu cao cấp, đảm bảo giữ nguyên nhiệt độ 55-70 độ C nhằm chắt lọc dược tính thực vật, cô đặc thành cao, đảm bảo giữ nguyên vẹn các dược tính thực vật. Bởi vậy ++150.000 người bệnh cả nước đều đánh giá đây là bài thuốc “đắt xắt ra miếng”, xứng đáng đầu tư để chăm sóc sức khỏe toàn diện và lâu dài.

Tuy nhiên, dù ở dạng thức thuốc nào, nhà thuốc Đỗ Minh Đường vẫn giữ nguyên công thức BÍ TRUYỀN, đảm bảo phát huy hiệu quả chữa bệnh tối đa, thích ứng được với thể trạng của mọi đối tượng người bệnh hiện đại. Điều này cũng được hàng ngàn bệnh nhân kiểm chứng qua gần 3 thế kỷ ứng dụng bài thuốc gia truyền này vào thực tế.

Điển hình trong số đó là bạn gái 9X Ngọc Hà (24 tuổi, Nhân viên văn phòng), từng sống chung với viêm mũi dị ứng 7 năm trời, điều trị qua hàng trăm đơn thuốc tây nhưng bệnh không thuyên giảm. May mắn được giới thiệu đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Hà đã ghi nhận được nhiều chuyển biến tích cực:

“Lúc đầu nghe thấy thuốc đắt mình phân vân lắm, dùng kháng sinh thì rẻ hơn mà đỡ triệu chứng nhanh. Liều dùng thử thuốc này thấy hiệu quả từ từ, dần dần chứ không nhanh như thuốc tây trước, nhưng kiểu chậm mà chắc ấy. Sau 1 tháng đầu thì mình cảm nhận rõ sức đề kháng cải thiện hơn, mình rất đáng tiền và lấy tiếp liệu trình thứ 2.”

Ngoài ra, chúng tôi tìm thấy vô số phản hồi, sự quan tâm của người bệnh trên cả nước về bài thuốc nam này:

[GÓC REVIEW]: SỰ THẬT hiệu quả chữa viêm mũi dị ứng của thuốc nam Đỗ Minh Đường qua phản hồi người bệnh

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường
Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường

Qua các thế hệ lương y kế thừa và phát triển, bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh Đường ngày càng được tối ưu, hoàn thiện nhằm phù hợp với cơ địa của người bệnh hiện đại. Tuy vậy, đến nay bài thuốc vẫn giữ nguyên cơ chế chữa bệnh theo nguyên ý “luận chứng biện trị” của YHCT, tức là mỗi thể trạng người bệnh sẽ được kê đơn với liều lượng liều lượng thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh tương thích, đảm bảo chữa bệnh được từ căn nguyên.

Do đó, để thu được hiệu quả điều trị toàn diện như trên, đội ngũ lương y, bác sĩ Đỗ Minh Đường khuyên bạn nên thăm khám trực tiếp tại 2 cơ sở ĐỘC QUYỀN của nhà thuốc. Căn cứ vào thể trạng từng bệnh nhân, các bác sĩ sẽ tư vấn tận tình nhất về liệu trình điều trị.

Cùng chuyên mục

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng thuốc Nam hiệu quả lành tính

Chữa viêm mũi dị ứng bằng thuốc Nam là phương pháp thường được người bệnh ưu tiên áp dụng bởi nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản mà lại...

Máy trị viêm mũi dị ứng Bionase có tốt không? Có nên dùng?

Viêm mũi dị ứng là một trong những căn bệnh thường xảy ra khi thời tiết thay đổi thất thường. Bệnh đem lại rất nhiều phiền phức và ảnh hưởng...

Điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông Y - An toàn hiệu quả

Điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông Y – An toàn hiệu quả

Điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông Y thường mang tính an toàn cao và mang lại hiệu quả tích cực. Các bài thuốc Đông Y có thể áp...

12 cách trị viêm mũi dị ứng dân gian tại nhà an toàn hiệu quả

12+ cách trị viêm mũi dị ứng dân gian tại nhà an toàn hiệu quả

Các loại thảo dược tự nhiên như hoa ngũ sắc, cây tầm ma, lá ngải cứu, tỏi, hoa ngũ sắc,...có tác dụng trong việc cải thiện các triệu chứng viêm...

Cách xông mũi trị viêm mũi dị ứng hiệu quả từ 7 loại thảo dược

Xông mũi trị viêm mũi dị ứng là cách được rất nhiều người bệnh áp dụng nhờ đem đến hiệu quả cao trong cách điều trị. Đường thở của người...

Viêm mũi dị ứng: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị dứt điểm

Viêm mũi dị ứng là một bệnh lý không gây nguy hiểm nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Trường hợp để bệnh kéo dài, phát triển...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn