Nổi mề đay có ăn thịt gà, trứng gà được không? Giải đáp

Da nổi hột giống da gà và ngứa và các bệnh lý có thể gặp

Nổi mẩn ngứa ở mông: Nguyên nhân và cách xử lý

Nổi mề đay do HIV và các dấu hiệu nhận biết chính xác

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện và cách điều trị

Nổi chấm đỏ trên da như nốt ruồi son là bị gì? Có nguy hiểm?

Ngứa như kim châm khắp người và những bệnh lý liên quan

Ngứa chân tay về đêm: Cách điều trị và phòng ngừa ngăn tái phát

Bé bị nổi mẩn ngứa vào ban đêm và cách xử lý mẹ cần biết

Nổi mẩn đỏ ngứa ở cổ: Nguyên nhân và cách chữa dứt điểm

Chữa mề đay mãn tính bằng Đông y – Ưu và nhược điểm

Cách chữa mề đay mãn tính bằng Đông y có thể giúp cải thiện hiệu quả các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Chính vì vậy, phương pháp này được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì cách điều trị này cũng có một số nhược điểm mà bạn cần biết.

Chữa mề đay mãn tính bằng Đông y – Ưu và nhược điểm

Để khắc phục những triệu chứng khó chịu do mề đay mãn tính gây ra, nhiều người đã áp dụng cách chữa bằng Đông y. Đây là một trong những cách điều trị mề đay mãn tính đem lại hiệu quả cao và rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, tuy nhiên nó cũng có một số mặc hạn chế. Sau đây là ưu điểm và nhược điểm của cách chữa này.

Chữa mề đay mãn tính bằng Đông y - Ưu và nhược điểm
Để khắc phục những triệu chứng khó chịu do mề đay mãn tính gây ra, nhiều người đã áp dụng cách chữa bằng Đông y

Ưu điểm khi chữa mề đay mãn tính bằng Đông y

Các bài thuốc chữa bệnh mề đay mãn tính thường mang lại một số hiệu quả do có các ưu điểm sau đây:

  • Lành tính, độ an toàn cao: Một thang thuốc Đông y thường kết hợp với nhiều vị thuốc khác nhau với các mục đích bỗ trợ và mang đến hiệu quả chữa bệnh mề đay mãn tính. Những nguyên liệu thường được sử dụng làm thuốc bao gồm thân, rễ, lá, hoa của các loại thảo dược thiên nhiên. Theo đó, chúng được thu hái và sơ chế hoàn toàn bằng thủ công và không chứa bất kỳ hóa chất gây hại nào. Vì thế, có thể nói sử dụng các bài thuốc này không hề có độc tính, không tích tụ chất độc trong cơ thể nên an toàn khi sử dụng cho mọi đối tượng.
  • Được sử dụng rộng rãi: Những bài thuốc Đông y thông thường được truyền từ đời này sang đời khác và được ghi chép sách vở cẩn thận. Hiện nay rất nhiều nước trên thế giới đã công nhận, áp dụng các bài thuốc Đông y không chỉ trong chữa trị mề đay mãn tính mà còn chữa được nhiều loại bệnh.
  • Mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng: Mặc dù có rất nhiều loại thuốc có thể chữa mề đay mãn tính, tuy nhiên một bộ phận vẫn lựa chọn sử dụng thuốc Đông vì mang lại hiệu quả rất cao. Ngoài chữa bệnh tốt, các bài thuốc này còn có công dụng bồi bổ cơ thể, dưỡng da, giúp máu lưu thông làm cho da trở nên hồng hào hơn.

Nhược điểm khi chữa mề đay mãn tính bằng Đông y

Bên cạnh những tác dụng hiệu quả và những ưu điểm thì khi sử dụng các bài thuốc Đông y chữa mề đay mãn tính, bạn nên cân nhắc các vấn đề sau đây:

  • Cách sắc thuốc kỳ công: Các bài thuốc Đông y chữa mề đay mãn tính cần qua quá trình sơ chế thì mới có thể sử dụng được. Vì thế, sử dụng phương pháp này thường mất nhiều thời gian hơn việc sử dụng thuốc Tây y có thể mua về và dùng được ngay. Đa phần các bài thuốc này cần phải cho vào ấm sắc vài tiếng đồng hồ sau đó chắt nước cất để uống. Bên cạnh đó, thuốc nó mùi nặng từ các loại thảo dược nếu những ai chưa quen có thể sẽ thấy khó chịu khi uống.
  • Tác dụng chậm: Khi sử dụng thuốc Đông y điều trị mề đay mãn tính, tác dụng chữa khỏi bệnh cần phải có sự kiên trì của người sử dụng. Bởi lẽ, thuốc được chế biến từ các thành phần tự nhiên an toàn và lành tính nên thông thường sẽ có tác dụng từ từ chứ không mang lại hiệu quả tức thời. Tuy nhiên, nếu đã chữa khỏi được bệnh bằng phương pháp này thì nguy thì hoàn toàn không có nguy cơ tái phát lại.
  • Chỉ được sử dụng thuốc theo chỉ định của thầy thuốc giỏi: Thuốc Đông y chữa mề đay mãn tính được xếp vào loại thuốc có thành phần an toàn và lành tính. Nhưng không phải vì vậy mà bạn có thể tự ý sử dụng mà không qua sự cho phép của các thầy thuốc Đông y. Điều này là rất nguy hiểm bởi bốc thuốc chữa bệnh cần phải có thời gian học hỏi và thử nghiệm rất lâu, nếu không sẽ bị nhầm lẫn giữa các thang thuốc hoặc bốc thuốc quá liều lượng dẫn đến tử vong.

5 Bài thuốc Đông y chữa bệnh mề đay mãn tính

Chữa mề đay mãn tính bằng Đông y có rất nhiều bài thuốc khác nhau. Với tình trạng bệnh này, bạn cần dùng thuốc một cách kiên trì để sớm đạt được hiệu quả tốt nhất. Sau đây là 6 bài thuốc Đông y chữa mề đay mãn tính mà bạn có thể tham khảo qua.

5 Bài thuốc Đông y chữa bệnh mề đay mãn tính
Chữa mề đay mãn tính bằng Đông y có rất nhiều bài thuốc khác nhau.

Bài thuốc 1: Tiêu ban Giải độc thang – Thuốc Đông y cải tiến đặc trị mọi thể mề đay

Đứng đầu trong danh sách các bài thuốc Đông y đặc trị mề đay phải kể đến Tiêu ban Giải độc thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Bài thuốc kế thừa phương thuốc chữa mẩn ngứa của người Mường – Hòa Bình và hàng chục bài thuốc cổ phương, đặc trị mọi thể mề đay, ngăn tái phát và an toàn tuyệt đối. Đồng thời, bài thuốc phù hợp với người bệnh hiện nay khi được nghiên cứu bài bản.

Thành phần: Bài thuốc phối chế hơn 30 vị thuốc quý như bồ công anh, kim ngân hoa, đơn đỏ, phòng phong, xuyên khung, ké đầu ngựa, đơn đỏ, ngải cứu, cúc tần, hoàng kỳ, tang bạch bì…. cùng nhiều bị thuốc khác.

Công dụng: Tiêu ban Giải độc thang kết hợp 2 nhóm thuốc GIẢI ĐỘC và TIÊU BAN. Đây là 2 phép trị mề đay cơ bản trong Đông y với cơ chế vừa đặc trị nguyên nhân, triệu chứng vừa tăng cường điều dưỡng, phục hồi, nâng cao thể trạng, ngăn tái phát. Sự kết hợp 2 nhóm thuốc mang lại những công dụng sau:

  • Giải độc, thanh nhiệt, tiêu viêm, tiêu ban ngứa, trừ tà, sơ phong, đặc trị mề đay từ gốc, ngăn tái phát.
  • Bổ gan, mát gan, nâng cao chức năng gan, thận điều trị ngứa da, các chứng vàng da, nước tiểu đậm do chức năng gan, thận.
  • Dưỡng huyết, hoạt huyết, điều hòa chức năng tạng phủ, ổn định cơ địa, chống dị ứng, phục hồi da và cơ thể toàn diện, ngăn tái phát hiệu quả.
Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang gồm 2 chế phẩm kết hợp nhiều vị thuốc quý
Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang gồm 2 chế phẩm kết hợp nhiều vị thuốc quý

Bài thuốc chữa mề đay của Trung tâm Thuốc dân tộc được bào chế từ thảo dược sạch chuẩn GACP-WHO an toàn, không tác dụng phụ. Phép trị linh hoạt gia giảm theo thể trạng, Tiêu ban Giải độc thang lành tính với trẻ em, phụ nữ sau sinh, phụ nữ mang thai… và hiệu quả với mọi thể mề đay.

Tiêu ban Giải độc thang được VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin là liệu pháp hoàn chỉnh trong điều trị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng. Bài thuốc đã giúp hàng ngàn bệnh nhân khỏi hẳn mề đay, không tái phát. Trong số hàng ngàn bệnh nhân đó, có 95% khỏi mề đay sau 1-3 tháng, 5% còn lại đạt được hiệu quả sau 3-5 tháng hoặc thuyên giảm chậm do dùng thuốc ngắt quãng. 

[Bạn đọc tìm hiểu chi tiết về bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang TẠI ĐÂY

Hoặc liên hệ với Trung tâm Thuốc dân tộc để được tư vấn chi tiết. Tại Hà Nội: B31 Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – ĐT (024)7109 6699 | Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – ĐT (028)7109 6699 | Quảng Ninh: 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – ĐT (0203) 657 0128 | Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Bài thuốc 2:

  • Thành phần:  Thục địa, nhẫn đông đằng, hạ liên thảo mỗi vị 12 gram.
  • Cách sử dụng: Sắc lấy nước uống và dùng trong ngày.

Bài thuốc 3:

  • Thành phần: Lá đơn, đan bì, liên kiều,  sinh địa, bèo cái, đại thanh diệp, ngưu bàng và kim ngân hoa mỗi vị thuốc 10 gram; Phòng phong, thuyền thoái, kinh giới, cam thảo mỗi vị 6 gram.
  • Cách sử dụng: Sắc lấy nước uống bằng lửa nhỏ, chia thành 3 lần uống vào sáng, trưa, tối.

Bài thuốc 4:

  • Thành phần: Sinh địa hoàng, đan sâm, bạch thược, huyền sâm , đan bì , hà thủ ô mỗi vị 10 gram; Đương quy, thuyền y, xuyên khung, cam thảo mỗi vị 6 gram.
  • Cách sử dụng: Sắc tất cả các vị thuốc trên với 1 lít nước trên lửa nhỏ cho đến khi cô đặc còn 450ml rồi chia thành 3 lần/ngày vào sáng, trưa, chiều hoặc tối.

Bài thuốc 5: 

  • Thành phần: Đương quy, bạch thược mỗi vị 10 gram, kinh giới 6 gram.
  • Cách sử dụng: Đem các vị thuốc sắc thành nước và dùng trong ngày.

Bài thuốc 6:

  • Thành phần: Địa phu tử, tiêu tân lang, tiêu sơn tra, tiêu mạch nha, kê nội kim, phục linh, cúc hoa, xích thược mỗi dược liệu 10 gram; Ngân hoa 12 gram; Bạch tiễn bì 15 gram; Sao chỉ xác 6 gram.
  • Cách sử dụng: Đem thuốc sắc và chia thành 3 lần uống trong ngày.

Bài thuốc 7:

  • Thành phần: Thuyền thoái, cát cánh, ngưu bàng tử, tang diệp, phù bình, liên kiều, kim ngân, sinh địa, kinh giới, đơn đỏ,…
  • Cách sử dụng: Sắc thuốc cần đổ nước gập các nguyên liệu trên. Mỗi thang thuốc sắc kỹ trong 3 lần và đun sôi trong 60 phút. Sau đó, trộn đều các lần sắc lại với nhau và chia thành 6 – 9 lần uống trong 3 ngày. Nên uống sau khi đã làm ấm thuốc và uống sau khi ăn 20 phút.

Bài thuốc 8: Mề đay Đỗ Minh – phương thuốc gia truyền 150 đặc trị mề đay cấp và mãn tính

Bài thuốc được bào chế theo công thức bí truyền của nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Ra đời cách đây 150 năm, Mề đay Đỗ Minh đã cho thấy hiệu quả vượt trội, có khả năng loại bỏ tận gốc bệnh mề đay cấp và mãn tính. Để phù hợp với cơ địa, sinh lý người hiện đại, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã nghiên cứu, tối ưu và gia giảm một số thành phần phù hợp.

Mề đay Đỗ Minh kết hợp 3 chế phẩm trong 1 liệu trình với thành phần 100% từ thảo dược tự nhiên. Gồm:

  • Thuốc đặc trị: Diệp hạ châu, kim ngân cành, tơ hồng xanh, sài đất, hạ khô thảo…
  • Thuốc bổ gan giải độc: Ngải cứu, bồ công anh, cà gai, lá chanh, sài hồ nam, bách bộ, xích đồng…
  • Thuốc bổ thận dưỡng huyết: Hạnh phúc, hoàng kỳ, nhân trần, xích đồng, bồ công anh…

Nhờ sự kết hợp hoàn hảo, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh mang đến công dụng trị bệnh từ gốc đến ngọn:

Hiệu quả điều trị bệnh mề đay của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh an toàn, không gây tác dụng phụ bởi thành phần 100% từ tự nhiên, không chất bảo quản, không tân dược. Các vị thuốc có xuất xứ rõ ràng, thu hái từ vườn dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, do Đỗ Minh Đường tự trồng tại Hưng Yên, Hòa Bình và Gia Lâm (Hà Nội).

Bài thuốc có thể sử dụng cho tất cả mọi người, bao gồm cả những đối tượng có cơ địa nhạy cảm như trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh.

Để tiện lợi cho người bệnh sử dụng, Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu, bào chế thuốc thành dạng cao nguyên chất. Thuốc được đun sắc trong hơn 48 giờ liên tiếp ở nhiệt độ chuẩn, giữ được tối đa tinh chất của thảo dược.

Cách sử dụng: Cho 1 lượng cao vừa đủ vào cốc nước ấm, hòa tan và uống ngay khi còn ấm. Sử dụng sau ăn khoảng 30 phút. 

Lưu ý: Tùy theo tình trạng bệnh của mỗi người mà các lương y sẽ gia giảm thuốc phù hợp.

Thực tế đã có hàng ngàn bệnh nhân khỏi mề đay cấp và mãn tính nhờ uống bài thuốc Mề đay Đỗ Minh. Diễn viên Nguyệt Hằng cũng là một trong số người bệnh đã hết mẩn ngứa khó chịu chỉ sau 2 tháng sử dụng phương thuốc này.

Để được tư vấn liệu trình điều trị phù hợp với bài thuốc Mề đay Đỗ Minh, bệnh nhân có thể liên hệ đến số hotline: 024 6253 6649 – 0963 302 349 (Hà Nội), 028 3899 1677 – 0938 449 768 (Hồ Chí Minh). Website: https://dominhduong.com/ & https://dominhduong.org/

XEM THÊM: Danh y chia sẻ bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đặc trị bệnh dị ứng, mề đay mẩn ngứa hiệu quả

Lưu ý khi chữa mề đay mãn tính bằng Đông y

Khi chữa mề đay mãn tính bằng Đông y, bạn nên lưu ý các vấn đề sau đây để việc điều trị mang lại hiệu quả cao và phòng tránh được những rủi ro xảy ra trong quá trình dùng thuốc.

Lưu ý khi chữa mề đay mãn tính bằng Đông y
Khi sử dụng các bài thuốc chữa mề đay mãn tính nếu thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì phải ngừng thuốc ngay và báo lại cho thầy thuốc biết để xử trí kịp thời.
  • Tuyệt đối không sử dụng thuốc Đông y nếu người bệnh mề đay mãn tính dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Người bệnh không nên quá nôn nóng mà tự ý sử dụng quá liều lượng cho phép để nhanh cải thiện tình trạng bệnh. Một số thành phần thuốc có một hoặc nhiều vị có độc như bán hạ, phụ tử, mã tiền, hoàng nàn… có thể khiến người bệnh bị nhiễm độc nguy hiểm. Nên tuân thủ đúng hướng dẫn của thầy thuốc về cách sắc, cách uống, liều lượng và quy trình điều trị.
  • Không được dùng phối hợp quá nhiều loại thuốc, trong đó có cả tân dược và thuốc y học cổ truyền, vì sẽ dẫn đến sự tương tác và sản sinh những chất có hại cho cơ thể. Từ đó, sẽ khiến tình trạng mề đay mãn tính ngày càng trầm trọng hơn.
  • Một số vị thuốc và bài thuốc đơn giản theo kinh nghiệm dân gian có thể tự dùng, nhưng tốt nhất vẫn nên có sự tư vấn đầy đủ của thầy thuốc chuyên khoa.
  • Khi sử dụng các bài thuốc chữa mề đay mãn tính nếu thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì phải ngừng thuốc ngay và báo lại cho thầy thuốc biết để xử trí kịp thời.
  • Không được dùng thuốc trong thời gian dài. Theo đó, bạn cần sử dụng thuốc theo chỉ định của thấy thuốc, tùy theo cơ địa và tình trạng của từng loại bệnh có thể dùng từ 3 – 7 ngày. Vì có một số vị thuốc Đông y dùng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến chức năng của gan và thận như: chu sa, đại giả thạch, lục thần khúc,…

Trên đây là những vấn đề liên quan đến chữa mề đay mãn tính bằng Đông y và một số bài thuốc bạn có thể áp dụng. Chữa mề đay theo phương pháp này là một lựa chọn an toàn. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ theo lưu ý của các thầy thuốc hoặc chuyên gia, tốt nhất người bệnh nên tìm đến các địa chỉ Đông y uy tín để được bác sĩ chuyên khoa khám và điều trị hiệu quả.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Cùng chuyên mục

Dùng lá đơn đỏ chữa mề đay với 3 bài thuốc cực hay

Dùng lá đơn đỏ chữa mề đay là bài thuốc được lưu truyền trong dân gian được rất nhiều người áp dụng và thành công. Trong thành phần của cây...

Ngứa khắp người càng gãi càng ngứa cảnh báo nhiều bệnh lý

Ngứa khắp người càng gãi càng ngứa cảnh báo nhiều bệnh lý – Chuyên gia gợi ý cách chữa TẬN GỐC

Tình trạng ngứa khắp người càng gãi càng ngứa thường xuất hiện ở nhiều người, gây khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt. Hiện tượng này có thể do...

7 Cách chữa mề đay bằng gừng cắt ngay cơn ngứa ngáy

Thông thường, người bị nổi mề đay được các chuyên gia khuyến cáo đến cơ sở y tế hoặc bệnh viện để kiểm tra và có phác đồ điều trị...

Trẻ sơ sinh bị nổi mề đay và những điều cha mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh bị nổi mề đay và những điều cha mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh bị nổi mề đay là tình trạng phổ biến, các triệu chứng bệnh lý gây khó chịu, ngứa ngáy, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng...

Bị mẩn ngứa ở lòng bàn tay, bàn chân là do đâu? Làm sao hết?

Bị mẩn ngứa ở lòng bàn tay, bàn chân là do đâu? Làm sao hết?

Bị mẩn ngứa ở lòng bàn tay, bàn chân có thể là biểu hiện của một số bệnh ngoài da như bệnh mề đay mẩn ngứa, viêm da cơ địa,...

Top 4 Cách chữa mề đay bằng lá tía tô hay nhất mau khỏi bệnh

Chữa mề đay bằng lá tía tô là mẹo dân gian đơn giản, an toàn nhưng lại cho hiệu quả cao, giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn