Thuốc ngủ liều mạnh và những tác dụng phụ nguy hiểm nên biết

5 Cách Tự Nhiên Chống Mất Ngủ Hiệu Quả An Toàn Tại Nhà

Nhắm Mắt Nhưng Không Ngủ Được: Nguyên Nhân và Cách Khắc Phục

Cách Pha Mật Ong Uống Trước Khi Ngủ Giúp Ngủ Ngon, Giảm Cân

Bài Thuốc Từ Lá Vông Chữa Mất Ngủ Cực Hay Dễ Áp Dụng

Bài thuốc từ cây lạc tiên chữa mất ngủ cho hiệu quả bất ngờ

Cách chữa mất ngủ bằng mật ong giúp bạn ngon giấc cả đêm

Mất ngủ kinh niên: Nguyên nhân và các bài thuốc chữa trị hiệu quả

Bé khó ngủ thiếu chất gì? Cần bổ sung những gì?

5 cách chữa mất ngủ bằng gừng đơn giản hiệu quả

Cách chữa bệnh mất ngủ bằng các bài thuốc Nam hiệu quả dễ tìm

Chữa bệnh mất ngủ bằng các bài thuốc Nam tận dụng nguồn thảo dược tự nhiên lành tính và an toàn. Ngoài giúp cải thiện các triệu chứng mất ngủ, khó ngủ và ngủ không ngon giấc thì còn hỗ trợ bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp hỗ trợ không thể thay thế hoàn toàn cho điều trị y tế.

chữa mất ngủ bằng thuốc Nam
Chữa bệnh mất ngủ bằng các bài thuốc Nam là giải pháp an toàn và hiệu quả

Chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc Nam hiệu quả không?

Bệnh mất ngủ (Insomnia) là thuật ngữ y tế đề cập đến một số rối loạn có liên quan đến giấc ngủ. Điển hình như khó chìm vào giấc ngủ, ngủ chập chờn, thường xuyên nằm mơ, hay tỉnh giấc giữa đêm ngủ không sâu giấc, cơ thể dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải khi thức dậy. Tình trạng này thường đi kèm với các triệu chứng khó chịu vào ban ngày do thiếu ngủ gây ra như tâm trạng cáu gắt, khó tập trung, dễ kích thích…

Song song với điều trị y tế, nhiều người đã tìm đến các cách chữa mất ngủ bằng thuốc Nam để hỗ trợ thêm. Thuốc Nam tận dụng nguồn thảo dược tự nhiên lành tính, an toàn và dễ kiếm. Đặc biệt là có thể giúp tiết kiệm chi phí điều trị do nhiều vị thuốc Nam có thể có sẵn xung quanh vườn nhà.

Trên thực tế, nhiều loại thảo dược tự nhiên có chứa các thành phần có dược tính cao. Đặc biệt là giúp tịnh tâm, an thần, thanh nhiệt, giải độc và chống oxy hóa hiệu quả. Ngoài ra còn chứa nhiều thành phần dưỡng chất giúp bồi bổ sức khỏe. Từ đó sẽ giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

Hơn nữa, nhiều loại thảo dược còn hỗ trợ làm giảm đau đầu và ngăn ngừa kích hoạt các triệu chứng tiêu hóa bất thường. Từ đó sẽ hạn chế tình trạng gián đoạn giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Tuy nhiên, các mẹo chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc Nam chỉ có tác dụng hỗ trợ. Đáp ứng tốt nhất với các trường hợp bị mất ngủ tạm thời do căng thẳng, mệt mỏi hay do các triệu chứng thường gặp như đau đầu, ợ hơi, ợ chua… Còn trường hợp bị mất ngủ kinh niên hay do các nguyên nhân nghiêm trọng thì việc thăm khám và điều trị y tế theo chỉ dẫn của bác sĩ là rất cần thiết.

10 Cách chữa bệnh mất ngủ bằng các bài thuốc Nam dễ tìm

Nhiều bài thuốc Nam chữa mất ngủ được lưu truyền rộng rãi trong phạm vi dân gian đến nay vẫn còn rất hiệu nghiệm. Có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng một trong các bài thuốc dưới đây:

1. Khám phá công dụng chữa mất ngủ của táo đỏ

Táo đỏ (đại táo) là một trong những vị thuốc quý được sử dụng phổ biến để bồi bổ sức khỏe. Vị thuốc này có dược tính tốt và công năng đa dạng nên mang lại rất nhiều lợi ích. Đặc biệt có thể giúp an trung, ích khí, cường lực, dưỡng huyết, trừ phiền muộn, an thần và sinh tân.

táo đỏ chữa mất ngủ
Táo đỏ là vị thuốc chứa nhiều thành phần giúp làm giảm mệt mỏi và căng thẳng thần kinh

Hiệu quả chữa mất ngủ của các loại trà và bài thuốc từ táo đỏ đã được nhiều nghiên cứu chứng minh. Các thành phần trong vị thuốc này có tác dụng làm giảm mệt mỏi, cải thiện suy nhược và căng thẳng thần kinh rất tốt. Hơn nữa còn giúp bảo vệ gan và cải thiện khả năng miễn dịch.

Các chất chống oxy hóa trong táo đỏ như vitamin C, flavonoid, phenolic, polysaccharide… còn giúp chống viêm, làm chậm quá trình lão hóa và loại trừ gốc tự do. Còn các thành phần kali, polyphenol và chất xơ lại giúp làm giảm cholesterole, điều hòa huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch. Từ đó chăm sóc tốt hơn cho chất lượng giấc ngủ.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 5 quả táo đỏ khô, 2 lát gừng tươi cùng 1 ít đường phèn
  • Cắt táo đỏ thành lát rồi cho vào ấm cùng với gừng tươi
  • Sau đó đổ vào 300ml nước sôi nóng, đậy kín nắp hãm trong 20 phút
  • Thêm đường phèn vào, khuấy tan hoàn toàn
  • Uống trực tiếp khi trà còn ấm
  • Nên sử dụng trà táo đỏ trước khi đi ngủ khoảng 1 vài tiếng đồng hồ

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp táo đỏ với các vị thuốc khác như long nhãn, hoa cúc… để nâng cao hiệu quả trị mất ngủ. Các món ăn bài thuốc được chế biến từ táo đỏ cũng là giải pháp hữu hiệu cho giấc ngủ.

2. Trị bệnh mất ngủ bằng lá đinh lăng

Đinh lăng là thảo dược tự nhiên quen thuộc có chứa nhiều thành phần hợp chất tốt cho sức khỏe. Sử dụng lá đinh lăng đúng cách sẽ giúp hỗ trợ cải thiện chứng mất ngủ, tăng cường miễn dịch và bồi bổ cơ thể.

Các thành phần vitamin B1, B13, cysteine, lysine, methionine… có tác dụng làm tăng sức đề kháng và hỗ trợ ổn định thần kinh, tăng khả năng phản xạ của cơ thể.  Ngoài ra, dịch chiết từ thảo dược này còn có tác dụng ức chế MAO và duy trì dẫn truyền xung động thần kinh. Hơn nữa còn tạo cảm giác thư giãn, thoải mái và không bị mệt mỏi. Điều này sẽ giúp cho việc đi vào giấc ngủ trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài cách nấu nước sắc đinh lăng để uống thì bạn cũng có thể dùng đinh lăng sao khô cho vào ruột gối. Mùi thơm từ lá đinh lăng sẽ giúp mang đến cảm giác dễ chịu và thư thái. Đồng thời loại bỏ căng thẳng và mệt mỏi để giúp cơ thể dễ ngủ và ngủ ngon giấc hơn.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá đinh lăng (nên chọn những lá còn non)
  • Ngâm thảo dược vào dung dịch nước muối loãng khoảng 10 phút
  • Sau đó rửa lại nhiều lần để loại bỏ hết bụi bẩn và tạp chất
  • Phơi khô thảo dược trong bóng râm rồi cho lên chảo sao vàng
  • Trộn lá đinh lăng đã sơ chế với bông gòn rồi cho vào ruột gối
  • Dùng gối này để kê dưới đầu khi ngủ

3. Chữa bệnh mất ngủ bằng bài thuốc Nam từ hoa cúc

Chữa bệnh mất ngủ bằng hoa cúc là bài thuốc Nam được áp dụng phổ biến. Trong đó rất nhiều người đã công nhận về hiệu quả an thần, giảm căng thẳng, làm dịu thần kinh và cải thiện chất lượng giấc ngủ của thảo dược này.

Hoa cúc có vị ngọt dịu, hơi đắng và tính mát với các tác dụng minh mục, thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan, hạ áp và giúp tinh thần sảng khoái. Do đó, dân gian thường dùng thảo dược này để làm giảm lo âu và cải thiện chứng mất ngủ.

chữa mất ngủ bằng trà hoa cúc
Chữa bệnh mất ngủ bằng trà hoa cúc là bài thuốc Nam được áp dụng phổ biến

Nghiên cứu dược lý hiện đại tìm thấy hoạt chất apigenin trong hoa cúc có khả năng liên kết với các thụ thể trong não. Đặc biệt là có khả năng thúc đẩy tuyến tùng sản xuất nhiều hormone melatonin hơn và tạo cảm giác buồn ngủ.

Hoa cúc là thảo dược lành tính và phù hợp với nhiều đối tượng. Đặc biệt là có thể làm giảm các triệu chứng lo âu, căng thẳng cũng như hạn chế tình trạng trầm cảm sau sinh. Hơn nữa còn đáp ứng tốt với các trường hợp bị gián đoạn giấc ngủ do trào ngược dạ dày thực quản.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 5 – 10g hoa cúc ở dạng khô
  • Cho thảo dược vào tác, thêm vào 200ml nước sôi nóng
  • Đậy kín nắp và ủ trong khoảng 20 phút
  • Sau đó thêm 1 chút đường phèn vào khuấy đều lên

Nên dùng trà hoa cúc 2 lần/ ngày vào buổi sáng khi vừa thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 vài giờ đồng hồ.

4. Cách dùng lá vông chữa bệnh mất ngủ

Theo các tài liệu y học cổ truyền, lá vông là thảo dược có vị đắng hơi chát và tính bình với tác dụng an thần rất hiệu quả. Ngoài tác dụng chăm sóc và cải thiện chất lượng giấc ngủ thì thảo dược này còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Điển hình như sát trùng, tiêu trừ phong thấp và hạ huyết áp.

Đặc biệt, các nghiên cứu dược lý hiện đại phân tích thấy trong lá vông có chứa hoạt chất erythrin. Thành phần này có tác dụng làm giảm cảm giác lo âu, căng thẳng, mang lại giấc ngủ sâu và ngon hơn, tránh tình trạng ngủ chập chờn hay thường xuyên ngủ mơ.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị lá vông tươi và rượu trắng
  • Lá vông đem ngâm rửa với nước muối loãng cho thật sạch
  • Sau đó cắt khúc và phơi trong bóng râm đến khi khô hoàn toàn
  • Cho lá vông khô vào hũ thủy tinh
  • Đổ ngập rượu lên theo tỷ lệ 100g lá vông – 1 lít rượu
  • Để nơi thoáng mát khoảng 15 – 20 ngày là có thể sử dụng
  • Mỗi ngày uống khoảng 10 – 20ml rượu ngâm lá vông
  • Kiên trì áp dụng sẽ cải thiện chứng mất ngủ rất tốt

5. Mẹo chữa mất ngủ bằng hoa tam thất

Hoa tam thất là thảo dược tự nhiên lành tính được dùng phổ biến trong điều trị bệnh mất ngủ. Do trong thảo dược này có chứa lượng lớn hoạt chất Saponin ginsenoid thuộc nhóm Rb rất cao.

Hoạt chất Saponin ginsenoid được nhiều nghiên cứu chứng minh là có khả năng chống viêm và ngăn ngừa lão hóa tế bào hiệu quả. Đặc biệt là sẽ giúp an thần, làm dịu thần kinh và kích thích tuần hoàn máu. Từ đó hỗ trợ chăm sóc tốt hơn cho chất lượng giấc ngủ.

bài thuốc từ hoa tam thất chữa mất ngủ
Hoa tam thất có chứa hoạt chất Saponin ginsenoid giúp an thần, làm dịu thần kinh và cải thiện tuần hoàn máu

Ngoài ra, trong hoa tam thất còn chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe khác như phenylalanin, leucin, valin, prolin, Fe, Ca… Chúng giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, ổn định huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 5 – 7 nụ hoa tam thất
  • Ngâm vào nước muối loãng rồi rửa lại cho sạch
  • Sau đó cho vào ấm, thêm vào 200ml nước ủ trong 20 phút
  • Uống trà nụ hoa tam thất khi còn ấm
  • Tốt nhất nên uống trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ đồng hồ

6. Chữa bệnh mất ngủ bằng bài thuốc Nam từ cây lạc tiên

Theo ghi nhận của các tài liệu y học cổ, cây lạc tiên là thảo dược có vị đắng hơi ngọt, tính mát với công năng đa dạng. Đặc biệt là có thể giúp an thần, giảm căng thẳng thần kinh và giảm đau. Dùng thảo dược này đúng cách sẽ giúp cải thiện rất tốt tình trạng mất ngủ.

Hơn nữa, phân tích từ các nghiên cứu khoa học còn tìm thấy trong cây lạc tiên chứa nhiều thành phần có dược tính tốt. Alcaloid, flavonoid, saponin… là những hợp chất có tác dụng ức chế các gốc tự do, chống oxy hóa và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Đặc biệt, thành phần alcaloid có nhân harman trong thảo dược này có khả năng kéo dài giấc ngủ. Còn lượng lớn vitamin C, chất xơ, tinh dầu cùng nhiều acid amin còn giúp thư giãn tinh thần, hỗ trợ hoạt động của não bộ và của hệ tiêu hóa.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 10g cây lạc tiên ở dạng khô
  • Rửa sạch rồi cho vào nồi và thêm vào 200ml
  • Đun trên lửa nhỏ trong khoảng 7 – 10 phút
  • Lọc bỏ phần bã thảo dược rồi uống khi trà còn ấm
  • Có thể nấu nước trà loãng hơn để uống nhiều lần trong ngày

7. Mẹo dùng lá dâu tằm chữa mất ngủ

Lá dâu tằm có vị ngọt hơi đắng, tính hàm với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là giúp trừ phong, cải thiện chứng đau nhức đầu và chóng mặt. Từ đó sẽ giúp thư giãn, giải tỏa tinh thần giúp cơ thể đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Ngoài ra, các nghiên cứu khoa học còn tìm thấy nhiều thành phần dưỡng chất có trong thảo dược này. Phải kể đến là choline, vitamin C, tanin, caroten, adenin, trigonellin, pentosan… Các thành phần này có thể giúp loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi để hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ.

chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc Nam
Lá dâu tằm là vị thuốc Nam được dùng phổ biến trong cải thiện chứng mất ngủ

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 50g lá dâu tằm ngâm vào nước muối loãng 10 phút
  • Rửa lại nhiều lần để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và tạp chất
  • Cho thảo dược vào nồi đun cùng 2 lít nước trong 20 phút trên lửa nhỏ
  • Loại bỏ phần bã, uống nước sắc thảo dược làm nhiều lần trong ngày
  • Kiên trì sử dụng khoảng 2 tuần để cảm nhận rõ kết quả nhận được

8. Hướng dẫn dùng tâm sen chữa mất ngủ

Tâm sen (liên tử tâm) có tính hàn, không độc giúp giải nhiệt, an thần, trừ cảm nắng, khát nước sau sinh do hư nhiệt. Thảo dược này còn được tận dụng để làm vị thuốc an thần chữa chứng mất ngủ.

Trong tâm sen có chứa rất nhiều thành phần tốt cho sức khỏe như flavonoid, neferin, lotusin, alkaloid, nuciferin và hàng loạt các acid amin. Đặc biệt là hoạt chất alkaloid có tác dụng an thần, hỗ trợ hoạt động của não bộ và giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ.

Ngoài ra, tâm sen còn được ứng dụng trong điều trị các bệnh lý khác như tim mạch và huyết áp. Đồng thời giúp chống oxy hóa và phục hồi hệ thần kinh. Đây cũng là những yếu tố quan trọng giúp chăm sóc tốt hơn cho chất lượng giấc ngủ.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 3g tâm sen ở dạng tươi và nước sôi nóng
  • Tâm sen cần rửa sạch rồi cho lên chảo nóng sao khô trên lửa liu riu
  • Sau đó cho vào ấm pha trà, thêm 1 ít nước sôi nóng vào tráng qua
  • Đổ nước đầu đi rồi cho 200ml nước sôi nóng vào
  • Ủ trong khoảng 15 phút là có thể mang ra uống

Với bài thuốc từ tâm sen chỉ nên áp dụng khoảng 3 lần/ tuần. Ban đầu dùng 3g tâm sen nhưng sau đó nên giảm xuống còn 1 – 2g. Cần kiên trì thực hiện, nhất là trong trường hợp bị mất ngủ kinh niên.

9. Cách dùng cây nữ lang chữa bệnh mất ngủ

Cây nữ lang là thảo dược quý có tên khoa học là valeriana officinalis. Ở các nước châu Âu, thảo dược này được dùng phổ biến trong điều trị các chứng mất ngủ, rối loạn tâm lý, căng thẳng kéo dài.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong cây nữ lang có chứa lượng lớn thành phần acid valerenic và valepotriate. Chúng có tác dụng gắn kết vào thụ thể GABA giúp ngăn cản sự tấn công của tình trạng căng thẳng tới hệ thần kinh trung ương.

mẹo dùng cây nữ lang chữa mất ngủ
Cây nữ lang là thảo dược tự nhiên được dùng phổ biến trong chữa bệnh mất ngủ

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 10 – 15g cây nữ lang (phần thân và rễ)
  • Rửa thảo dược với nước muối loãng nhiều lần cho sạch
  • Sau đó cho vào ấm, thêm 500ml nước vào
  • Sắc trên lửa nhỏ trong khoảng 20 phút
  • Loại bỏ bã thuốc, chia nước sắc làm nhiều lần uống trong ngày

10. Chữa bệnh mất ngủ bằng bài thuốc Nam từ cây xạ đen

Theo các tài liệu y học cổ truyền, cây xạ đen là thảo dược có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và giảm đau hiệu quả. Hơn nữa thảo dược này còn giúp lưu thông khí huyết, an thần và ổn định huyết áp.

Do có công năng đa dạng nên cây xạ đen thường được nhân dân sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý. Trong đó, chữa bệnh mất ngủ bằng bài thuốc Nam từ cây xạ đen là mẹo đơn giản được áp dụng rất rộng rãi.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thảo dược này, người bệnh tuyệt đối không được sử dụng thức uống chứa cồn hay chất kích thích. Bởi có thể gặp phải tương tác gây ra các tác dụng phụ nguy hại cho sức khỏe.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 100g cây xạ đen (cả phần thân và lá)
  • Ngâm thảo dược trong nước muối loãng 10 phút
  • Rửa lại nhiều lần để làm sạch hoàn toàn
  • Cho thảo dược vào nồi đun cùng 300ml nước để thu lấy phân nửa
  • Loại bỏ phần bã, uống nước sắc trong ngày

Lưu ý khi chữa bệnh mất ngủ bằng các bài thuốc Nam

Chữa bệnh mất ngủ bằng các bài thuốc Nam là giải pháp tận dụng nguồn thảo dược tự nhiên nên đảm bảo được sự lành tính và an toàn. Tuy nhiên, để nhận được kết quả tốt và tránh phát sinh rủi ro, người bệnh vẫn nên cẩn trọng.

lưu ý khi chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc Nam
Trường hợp bị mất ngủ kinh niên nay do nguyên nhân nghiêm trọng, nên chủ động thăm khám bác sĩ

Khi dùng thuốc Nam chữa bệnh mất ngủ cần chú ý đến một số thông tin sau:

  • Lựa chọn nguồn nguyên liệu sạch. Đối với các loại thảo dược tự nhiên cần ngâm rửa sạch sẽ với nước muối loãng trước khi sử dụng.
  • Các bài thuốc Nam chữa bệnh mất ngủ thường có tác dụng chậm. Do đó người bệnh cần kiên trì áp dụng đúng cách để nhận được hiệu quả tốt.
  • Một số vị thuốc Nam có thể chống chỉ định với các trường hợp nhất định. Ví dụ như phụ nữ mang thai, cho con bú, trẻ em… Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo tính an toàn.
  • Chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc Nam chỉ có tác dụng hỗ trợ, đáp ứng tốt với chứng mất ngủ tạm thời. Trường hợp bị mất ngủ kinh niên hay có liên quan đến những nguyên nhân nghiêm trọng thì nên chủ động thăm khám bác sĩ.
  • Cần xây dựng thói quen ăn uống và sinh hoạt điều độ để hỗ trợ thêm. Hạn chế tối đa những hoạt động làm ảnh hưởng tới chu kỳ ngủ.
  • Có thể kết hợp áp dụng một số mẹo trị mất ngủ tại nhà khác như ngồi thiền, tập yoga, khuếch tán tinh dầu… để nhận được kết quả tốt hơn.

Bài viết đã giới thiệu 10 cách chữa bệnh mất ngủ bằng các bài thuốc Nam rất đơn giản. Áp dụng đúng cách sẽ giúp dưỡng tâm, an thần và ngủ ngon giấc hơn. Tuy nhiên với các trường hợp bị mất ngủ kéo dài hay do các nguyên nhân nghiêm trọng thì cần chủ động thăm khám bác sĩ.

Cùng chuyên mục

mất ngủ ở người trẻ

Các nguyên nhân gây mất ngủ ở người trẻ tuổi và cách khắc phục

Bệnh mất ngủ không chỉ phổ biến ở người trung niên và người cao tuổi mà đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Mất ngủ ở người trẻ tuổi...

sinh tố, nước ép trái cây giúp dễ ngủ

10 loại sinh tố, nước ép trái cây giúp dễ ngủ và ngon giấc

Nước trái cây không chỉ là thức uống giúp đẹp da, đẹp dáng mà còn rất tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như giúp ngủ ngon hơn, kiểm soát cân...

hoa hòe chữa mất ngủ

Cách dùng hoa hoè chữa mất ngủ giúp cải thiện nhanh chóng

Dùng hoa hòe chữa mất ngủ là mẹo dân gian đơn giản được áp dụng phổ biến. Trong hoa hòe có chứa nhiều thành phần hoạt chất giúp dưỡng tâm,...

Trị mất ngủ bằng chuối xanh

Chữa trị mất ngủ bằng chuối xanh – Bài thuốc hiệu quả, rẻ tiền

Chữa trị mất ngủ bằng chuối xanh là giải pháp hiệu quả và ít tốn kém được nhiều người tin dùng. Kinh nghiệm thực tế cho thấy, kiên trì áp...

chữa mất ngủ bằng gừng

5 cách chữa mất ngủ bằng gừng đơn giản hiệu quả

Chữa mất ngủ bằng gừng là mẹo dân gian an toàn giúp dưỡng tâm và an thần rất tốt. Hơn nữa gừng còn chứa các thành phần giúp làm giảm...

cây lạc tiên chữa mất ngủ

Bài thuốc từ cây lạc tiên chữa mất ngủ cho hiệu quả bất ngờ

Áp dụng các bài thuốc từ cây lạc tiên chữa mất ngủ là mẹo dân gian an toàn và lành tính. Thảo dược này có tác dụng làm giảm stress,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn