Nổi mề đay có ăn thịt gà, trứng gà được không? Giải đáp

Da nổi hột giống da gà và ngứa và các bệnh lý có thể gặp

Nổi mẩn ngứa ở mông: Nguyên nhân và cách xử lý

Nổi mề đay do HIV và các dấu hiệu nhận biết chính xác

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện và cách điều trị

Nổi chấm đỏ trên da như nốt ruồi son là bị gì? Có nguy hiểm?

Ngứa như kim châm khắp người và những bệnh lý liên quan

Ngứa chân tay về đêm: Cách điều trị và phòng ngừa ngăn tái phát

Bé bị nổi mẩn ngứa vào ban đêm và cách xử lý mẹ cần biết

Nổi mẩn đỏ ngứa ở cổ: Nguyên nhân và cách chữa dứt điểm

12 cách chữa dị ứng mẩn ngứa tại nhà đơn giản hiệu quả nhanh

Cách chữa dị ứng mẩn ngứa tại nhà được khuyến khích áp dụng trong các trường hợp bệnh lý ở mức độ nhẹ, chưa có dấu hiệu bội nhiễm và chưa khởi phát các triệu chứng nghiêm trọng. Kiên trì thực hiện các mẹo chữa này giúp cải thiện tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, phát ban, nóng rát gây khó chịu ở vùng da bị ảnh hưởng.

Khi nào nên chữa dị ứng mẩn ngứa tại nhà?

Dị ứng mẩn ngứa là phản ứng của làn da tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân gây kích ứng như hóa mỹ phẩm, mạt bụi, thời tiết, nước hoa, nấm mốc, phấn hoa, lông động vật, kim loại nặng,…

Tổn thương da do tình trạng này gây ra có thể lan rộng toàn thân hoặc tập trung ở một khu vực da nhất định. Ngoài ra, dị ứng mẩn ngứa còn có thể gây ra một số triệu chứng như ngứa ngáy, nóng rát, sưng đau khó chịu.

Khi nào nên chữa dị ứng mẩn ngứa tại nhà?
Dị ứng nổi mề đay mẩn ngứa là tình trạng phổ biến và hầu như không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể

Dị ứng nổi mề đay mẩn ngứa là tình trạng phổ biến và hầu như không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể. Người bệnh có thể cải thiện các triệu chứng và hạn chế tổn thương da bằng các mẹo chữa tại nhà với những trường hợp sau:

  • Nổi mẩn ngứa do dị ứng ở mức độ nhẹ, có thể lan rộng toàn thân hoặc khu trú nhưng chỉ gây ngứa ngáy và nóng rát da nhẹ
  • Phát sinh các triệu chứng cơ năng và tổn thương da. Các mẹo chữa không áp dụng cho những trường hợp dị ứng mẩn ngứa khởi phát triệu chứng sưng cổ họng, sưng mí, đau bụng, thở khò khè, tiêu chảy, đau bụng
  • Để đạt được kết quả chữa trị tốt nhất, bạn có thể thể kết hợp các cách chữa dị ứng mẩn ngứa tại nhà và biện pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, người bệnh cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ Da Liễu nhằm hạn chế phát sinh tương tác thuốc.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý tránh áp dụng chữa dị ứng mẩn ngứa tại nhà với các trường hợp sau:

  • Tổn thương da bị lở loét, có dấu hiệu bội nhiễm
  • Dị ứng nổi mẩn ngứa có dấu hiệu sốc phản vệ (khó thở, tụt huyết áp, co thắt phế quản, nhịp tim chậm,…)
  • Người bị nổi mẩn ngứa có làn da khá nhạy cảm, mỏng cũng nên cân nhắc trước khi thực hiện các mẹo chữa tại nhà

Các cách chữa dị ứng mẩn ngứa chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy, sưng viêm khó chịu. Do đó, các trường hợp tổn thương da có mức độ nghiêm trọng, bạn nên chủ động đến bệnh viện để được thăm khám và sử dụng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

12 cách chữa dị ứng mẩn ngứa tại nhà đơn giản hiệu quả nhanh

Để cải thiện tình trạng dị ứng mẩn ngứa, bạn có thể tham khảo các mẹo chữa tại nhà sau đây:

1. Tắm nước mát/ Chườm lạnh

Dị ứng mẩn ngứa thường là hệ quả do các mao mạch ở tầng trung bì bị kích thích bởi các dị nguyên gây dị ứng. Do đó, sau khi khởi phát triệu chứng trên da, bạn có thể cải thiện bằng cách tắm nước lạnh hoặc chườm mát giúp làm dịu vùng da bị tổn thương, đồng thời ngăn ngừa tổn thương lan rộng.

Tắm nước mát: Với các trường hợp dị ứng mẩn ngứa tổn gây trên diện rộng, bạn có thể cải thiện bằng cách nước mát nhằm loại bỏ dị nguyên, lượng dầu thừa, bụi bẩn trên da. Bên cạnh đó, mẹo chữa này còn giúp hạn chế tổn thương da lan rộng, gây ngứa ngáy và nóng rát dữ dội.

XEM THÊM: 8 cách giảm ngứa khi bị dị ứng đơn giản, không dùng thuốc

Tắm nước mát/ Chườm lạnh
Với các trường hợp dị ứng mẩn ngứa tổn gây trên diện rộng, bạn có thể cải thiện bằng cách nước mát nhằm loại bỏ dị nguyên, lượng dầu thừa, bụi bẩn trên da

Chườm lạnh: Liệu pháp này thích hợp với tổn thương da do dị ứng mẩn ngứa khu trú ở khu vực da có phạm vi nhỏ. Đầu tiên, bạn nên làm sạch vùng da cần điều trị với nước sạch hoặc nước muối sinh lý. Sau đó sử dụng túi chườm hoặc khăn lạnh chườm trực tiếp lên da, lúc này nhiệt độ lạnh sẽ tác động làm co mao mạch từ đó giảm ngứa ngáy, sưng đỏ da.

Biện pháp chườm lạnh và tăm nước mát thường mang lại hiệu quả nhanh chóng với các trường hợp dị ứng mẩn ngứa do tiếp xúc trực tiếp với hóa chất, lông động vật, phấn hoa,…

2. Sử dụng gel nha đam

Trong gel nha đam có chứa hàm lượng nước, các axit amin và vitamin có tác dụng làm dịu da, dưỡng ẩm và giảm nóng rát. Ngoài ra, trong dược liệu này còn chứa các chất chống oxy hóa polyphenol có khả năng làm lành các tế bào bị tổn thương, tăng cường sức đề kháng cho da và ngăn ngừa thâm sạm.

Trong một số nghiên cứu cũng cho thấy, gel nha đam còn có tác dụng kháng khuẩn, ức chế hoạt động và phát triển của vi khuẩn. Do đó, sử dụng dược liệu này để chữa dị ứng mẩn ngứa giúp sát trùng và hạn chế tình trạng bội nhiễm da.

Các bước thực hiện:

  • Vệ sinh sạch vùng da bị dị ứng mẩn ngứa
  • Chuẩn bị 1 nhánh nha đam rửa sạch, cạo sạch vỏ và loại bỏ phần gốc màu vàng
  • Dùng muỗng cạo lấy phần gel nha đam và thoa trực tiếp lên da
  • Để yên trong vòng 15 phút thì rửa lại thật sạch với nước ấm

Nha đam là dược liệu tự nhiên nên có độ lành tính cao, hạn chế gây kích ứng. Do đó, bạn có thể sử dụng nha đam để cải thiện tình trạng mẩn ngứa ở mặt hay những vùng da nhạy cảm khác.

3. Bổ sung nhiều nước

Uống nhiều nước là giải pháp đơn giản mang lại hiệu quả cải thiện chứng ngứa ngáy, nóng rát da, nổi sẩn rõ rệt. Nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, cân bằng điện giải mà còn cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da, thúc đẩy quá trình hydrat hóa, giúp làm da khỏe mạnh và mềm mịn.

Khi cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể và cho da, các triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, nóng rát sẽ có xu hướng thuyên giảm dần. Bên cạnh đó, việc uống nhiều nước còn hỗ trợ đào thải dị ứng trong cơ thể như thuốc điều trị hay thực phẩm.

4. Dùng kem dưỡng chứa Vitamin B5 và Kẽm

Đối với các trường hợp nổi mẩn ngứa do dị ứng thời tiết được đặc trưng tổn thương da ngứa ngáy, khô ráp, bong tróc, nổi mẩn khó chịu.

XEM NGAY: Khi bị dị ứng nên ăn gì và kiêng gì? Tham khảo chi tiết

Dùng kem dưỡng chứa Vitamin B5 và Kẽm
Bạn nên bổ sung kem dưỡng ẩm nhằm cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, tăng cường hàng rào bảo vệ da trước các dị nguyên gây kích ứng

Lúc này bạn nên bổ sung kem dưỡng ẩm nhằm cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, tăng cường hàng rào bảo vệ da trước các dị nguyên gây kích ứng.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa Kẽm và Vitamin B5 giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả. Vitamin B5 (panthenol) giúp dưỡng ẩm sâu từ bên trong da, đồng thời thúc đẩy phục hồi các tế bào da bị hư tổn, tăng hàng rào bảo vệ da.

Trong khi đó, thành phần Kẽm (Zinc) lại có tác dụng sát trùng, làm dịu da và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.

5. Sử dụng mật ong

Trong mật ong chứa các thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Bên cạnh công dụng tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng, cải thiện hệ miễn dịch thì dược liệu này còn được sử dụng trong chữa trị các vấn đề về da liễu thông thường.

Với các vitamin E, B, axit amin, khoáng chất và chất chống oxy hóa trong mật ong có tác dụng phục hồi hàng rào bảo vệ da, làm dịu và mềm da, tăng cường dưỡng ẩm, từ đó hạn chế bong tróc và ngứa ngáy.

Bên cạnh đó, polyphenol trong dược liệu này còn có giúp tăng sản sinh collagen, hỗ trợ phục hồi các vùng da bị tổn thương, hạn chế để lại thâm sẹo.

Do đó, người bị dị ứng mẩn ngứa có thể sử dụng mật ong để cải thiện tình trạng ngứa ngáy, đau nhức, nóng rát,…

Hướng dẫn thực hiện:

  • Vệ sinh sạch vùng da cần điều trị và sử dụng khăn bông sạch lau khô
  • Sử dụng mật ong nguyên chất hoặc bạn có thể kết hợp với một số nguyên liệu khác để tăng hiệu quả chữa trị như sữa chua, nha đam, chanh,…
  • Thoa hỗn hợp trực tiếp lên da, để yên khoảng 15 phút thì rửa lại thật sạch với nước ấm

6. Sử dụng bột yến mạch

Trường hợp dị ứng nổi mẩn ngứa gây ngứa ngáy dữ dội, bạn có thể thực hiện mẹo chữa từ bột yến mạch để cải thiện. Trong dược liệu này chứa hàm lượng kẽm dồi dào nên có tác dụng làm dịu vùng da bị tổn thương, nóng rát do dị ứng gây ra, đồng thời ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, acid ferulic, beta-glucan, avenanthramides có trong bột yến mạch còn có tác dụng giảm tình trạng khô ráp, dưỡng ẩm, chống lại các dị nguyên gây kích ứng dị ứng. Do đó, bạn có thể ngâm bột yến mạch cải cải thiện các triệu chứng do dị ứng gây ra.

XEM NGAY: 12 cách chữa dị ứng mẩn ngứa đơn giản tại nhà

Sử dụng bột yến mạch
Trường hợp dị ứng nổi mẩn ngứa gây ngứa ngáy dữ dội, bạn có thể thực hiện mẹo chữa từ bột yến mạch để cải thiện

Hướng dẫn thực hiện:

  • Đun sôi khoảng 1 lít nước lọc đến khi sôi thì cho 4 – 5 muỗng bột yến mạch vào
  • Để khoảng 5 phút đến khi bột nở hoàn toàn thì thêm lượng nước lọc vào đến khi có độ ẩm vừa phải
  • Sau khi vệ sinh sạch vùng da cần điều trị thì ngâm với nước yến mạch
  • Bạn có thể tận dụng bột yến mạch chà xát nhẹ lên vùng da bị dị ứng mẩn ngứa để cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, sưng đỏ

Trường hợp, mẩn ngứa lan rộng toàn thân hoặc khởi phát những vùng da không thể tiến hành ngâm rửa như lưng, ngực, cổ thì bạn có thể cho vài muỗng bột yến mạch vào bồn tắm để cải thiện chứng nóng rát, ngứa ngáy, hỗ trợ phục hồi tế bào da hiệu quả.

7. Tắm lá trà xanh cải thiện dị ứng mẩn ngứa

Tắm lá trà xanh là mẹo chữa thường được áp dụng các trường hợp bị rôm sảy, nổi mề đay mẩn ngứa, viêm da dị ứng và viêm da cơ địa. Theo ghi nhận của YHCT, trà xanh có tính mát, vị đắng, chát có tác dụng giải độc, thanh nhiệt và làm mát cơ thể. Do đó, nguyên liệu này thường được dùng để chữa các bệnh lý da liễu và những bệnh lý khởi phát do nóng trong người.

Trong khi đó, các nghiên cứu của Y học hiện đại cũng tìm thấy vitamin C, flavonoid và một số hoạt chất khác trong lá trà xanh có tác dụng làm lành các tế bào bị tổn thương, kháng khuẩn, chống viêm và hạn chế nguy cơ để lại thâm, sẹo. Ngoài ra, polyphenol trong dược liệu này còn cải thiện tình trạng nóng rát giảm nổi mẩn ngứa ở vùng da bị dị ứng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 1 nắm lá trà xanh, nên chọn lá tươi, không bị vàng, sâu, dập nát
  • Rửa sạch lá và ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút để loại bỏ các tạp chất gây bệnh
  • Rửa lại với nước sạch lần nữa rồi vò xát lá trà xanh
  • Đun khoảng 2 lít nước lọc đến khi sôi thì cho lá trà xanh vào đun thêm 5 phút nữa thì tắt bếp
  • Đậy kín nắp hãm thêm 10 phút nữa rồi đổ rau chậu, thêm nước để điều chỉnh độ ẩm phù hợp
  • Sau khi vệ sinh sạch vùng da bị bệnh thì dùng nước lá trà xanh tắm, bạn có thể tận dụng lá trà xanh chà xát nhẹ lên vùng da bị ngứa ngáy, bị nổi mẩn để cải thiện các triệu chứng
  • Áp dụng thực hiện từ 1 – 2 lần mỗi ngày trong vòng vài ngày để cải thiện các triệu chứng

8. Trà hoa cúc cải thiện chứng dị ứng mẩn ngứa

Trong một vài nghiên cứu cho thấy, trong trà hoa cúc có chứa các thành phần giúp làm giảm căng thẳng thần kinh, giảm stress và cải thiện các triệu chứng viêm da cơ địa, mề đay mẩn ngứa, trầm cảm, mất ngủ,…

Hơn nữa, các chất chống oxy hóa có trong dược liệu này còn có tác dụng điều hòa hoạt động tiết bã nhờn, giúp da được thông thoáng, dễ chịu hơn.

Uống trà hoa cúc mỗi ngày sẽ cải thiện các triệu chứng và tổn thương da do dị ứng mẩn ngứa gây ra, nhất là mề đay mẩn ngứa do dị ứng thời tiết mùa hè nắng nóng và mề đay Cholinergic gây ra.

9. Lá bạc hà chữa dị ứng mẩn ngứa

Trong lá bạc hà có chứa vitamin A và axit salicylic có khả năng kháng khuẩn cũng như điều hòa hoạt động tiết bã hơn giúp làm sạch sâu da. Đồng thời, dược liệu này còn có tác dụng cải thiện tình trạng ngứa ngáy, kháng khuẩn, chống viêm mạnh nên phù hợp với các trường hợp bị dị ứng mẩn ngứa.

Lá bạc hà chữa dị ứng mẩn ngứa
Trong lá bạc hà có chứa vitamin A và axit salicylic có khả năng kháng khuẩn cũng như điều hòa hoạt động tiết bã hơn giúp làm sạch sâu da

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn có thể chuẩn bị khoảng 1 nắm lá bạc hà nấu nước tắm giúp cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy, nóng rát, sưng viêm khó chịu
  • Hoặc giã nát nát lá kết hợp với nha đam, mật ong, sữa chua,… Để đắp trực tiếp lên vùng da bị tổn thương sau khi đã được làm sạch (mẹo chữa này chỉ áp dụng với các trường hợp dị ứng mẩn ngứa có phạm vi nhỏ hoặc ở vùng da mặt)

10. Sử dụng thuốc không kê đơn

Trong trường hợp dị ứng mẩn ngứa gây ngứa ngáy nhiều và không có xu hướng thuyên giảm sau khi áp dụng các cách chữa trên, bạn có thể tham khảo ý kiến dược sĩ, bác sĩ chuyên môn để được tư vấn sử dụng thuốc cải thiện (chủ yếu là thuốc kháng histamin H1).

Các loại thuốc kháng histamin H1 có thể dùng mà không cần kê đơn. Thuốc có khả năng ức chế histamin, là chất trung gian gây phản ứng dị ứng trong thụ thể H1. Khi histamin H1 bị ức chế, lúc này tình trạng ngứa ngáy, tổn thương da và những biểu hiện đi kèm cũng sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng các loại thuốc kháng histamin H1 có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn ngủ, mất tập trung, khô miệng,…Do đó, bạn nên tuân thủ chỉ định liều dùng và tần suất dùng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Các loại thuốc kháng histamin H1 thường được sử dụng trong điều trị dị ứng mẩn ngứa như Fexofenadine, Loratadine, Chlorpheniramine, Diphenhydramine,… 

11. Bài thuốc đông y trị dứt điểm dị ứng mẩn ngứa

Nếu bệnh nhân không muốn sử dụng thuốc Tây vì lo tác dụng phụ, thì nên tham khảo sử dụng thuốc Đông y vừa an toàn vừa cho hiệu quả cao. Các bài thuốc Đông y có thành phần từ nhiều thảo dược tự nhiên, kết hợp theo tỷ lệ nhất định, có thể trị tận gốc dị ứng mẩn ngứa mà không gây hại cho sức khỏe.

MỀ ĐAY ĐỖ MINH – “Thuốc gối đầu giường” TRIỆT TIÊU tận GỐC mề đay, mẩn ngứa

Mề đay Đỗ Minh là một trong những phương thuốc chất lượng và hiệu quả. Bài thuốc gia truyền này ra đời cách đây 3 THẾ KỶ, bào chế theo công thức Vàng của dòng họ Đỗ. Cho tới nay, trải qua 5 đời “cha truyền con nối”, bài thuốc được kế thừa bời lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, đồng thời là cố vấn y khoa VTV2. Bên cạnh việc gìn giữ tinh hoa của dòng họ để lại, ông đã có nhiều nghiên cứu để tối ưu, phục dựng bài thuốc phù hợp hơn với cơ địa người bệnh hiện tại. 

Theo đó, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh là sự kết hợp 3 chế phẩm trong 1 liệu trình, gồm: Thuốc đặc trị, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc bổ thận dưỡng huyết. Sự kết hợp mang lại hiệu quả chữa bệnh TOÀN DIỆN từ trong ra ngoài:

XEM THÊM: Triệt tiêu ngay mề đay, phong ngứa bằng bài thuốc bí truyền 3 thế kỷ nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh

Tùy thuộc vào tình trạng dị ứng mẩn ngứa của mỗi người mà các lương y sẽ gia giảm thuốc và đưa ra liệu trình phù hợp. Bệnh nhân cần kiên trì sử dụng thuốc theo hướng dẫn của lương y để đạt hiệu quả điều trị cao. Thông thường, hiệu quả của thuốc sẽ được thể hiện rõ rệt qua 3 giai đoạn cụ thể dưới đây: 

  • Giai đoạn 1: Loại bỏ căn nguyên, thanh nhiệt, giải độc giúp đẩy lùi căn nguyên.
  • Giai đoạn 2: Điều trị triệu chứng. Cơn ngứa giảm dần, tần suất nổi mẩn giảm
  • Giai đoạn 3: Phục hồi, cải thiện tổng thể. các vùng da bị tổn thương được tái tạo và sức đề kháng được tăng cường, ngăn ngừa bệnh quay trở lại.

Chia sẻ về thành phần của bài thuốc, lương y Tuấn cho biết: “Bám sát theo tôn chỉ “thuốc nam chữa bệnh cho người Việt”, từ xưa cho tới nay bài thuốc Mề đay Đỗ Minh 100% chỉ sử dụng những cây thuốc nam quý làm thành phần bào chế. Mỗi vị thuốc được tôi và cộng sự nghiên cứu, bóc tách dược tính và gia giảm liều lượng kỹ lưỡng theo đúng công thức BÍ TRUYỀN của dòng họ, mang lại bài thuốc hiệu quả, an toàn với người bệnh.”

Được biết, có hơn 50 cây thuốc quý góp mặt trong bài thuốc Mề đay Đỗ Minh. Điển hình có thể kể đến như: Bồ công anh, Hạ khô thảo, Diệp hạ châu, Cà gai,… Toàn bộ đều được nhà thuốc Đỗ Minh Đường tự chủ ươm trồng và thu hái trực tiếp tại vườn dược liệu riêng đạt chuẩn GACP – WHO ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Cam kết 100% không nhập dược liệu không rõ nguồn gốc, kém chất lượng ngoài thị trường.

XEM NGAY: Danh y chia sẻ bài thuốc đặc trị dị ứng, mề đay mẩn ngứa hiệu quả

Nhờ thành phần SẠCH nêu trên, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ, có thể sử dụng cho trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh.

Để tiện lợi cho người sử dụng, Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và bào chế thuốc sẵn thành dạng cao nguyên chất sánh mịn, mùi thơm dịu, đựng trong hũ thủy tinh vô trùng có nắp nhỏ gọn. Thuốc được cô đặc trong 48 giờ ở nhiệt độ chuẩn, giữ được tối đa tinh chất của thảo dược.

Thuốc bào chế dưới dạng cao đặc, dễ sử dụng

Công dụng và tính an toàn của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đã được khẳng định qua 3 thế kỷ đưa vào ứng dụng. Trong tổng số bệnh nhân uống thuốc, đại đa số người bệnh hài lòng với kết quả đạt được chỉ sau 1 – 2 liệu trình đầu tiên. Nhà thuốc chưa ghi nhận trường hợp nào gặp tác dụng phụ sau khi dùng thuốc.

Diễn viên Nguyệt Hằng cũng là một trong số những bệnh nhân khỏi mẩn ngứa, nổi mề đay nhờ bài thuốc gia truyền Đỗ Minh. Sau khi sinh em bé, chị Hằng bị nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy khắp người. Dù đã dùng nhiều cách tại nhà nhưng bệnh không thuyên giảm, triệu chứng ngày càng nặng. Vậy nhưng, sau 2 tháng sử dụng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh, tình trạng mẩn ngứa hết hẳn, da dẻ hồng hào và cơ thể khỏe mạnh hơn. 

Anh Nguyễn Hùng Long cho biết: “Tôi bị mẩn ngứa, dị ứng mãn tính lâu năm, dùng đủ các loại thuốc Tây mà không khỏi, cứ mỗi lần bệnh tái phát là khó chịu đến mất ăn mất ngủ. Nhưng chỉ sau 2 tháng uống bài thuốc gia truyền của Đỗ Minh Đường, bệnh của tôi đã chấm dứt hẳn, thậm chí sức khỏe tốt hơn. Cho đến nay, dù đã hơn nửa năm kết thúc điều trị nhưng bệnh của tôi không có hiện tượng tái phát.”

Ngoài ra, còn nhiều bệnh nhân khác cũng có những đánh giá rất tích cực về bài thuốc này:

ĐỪNG BỎ QUA: +150.000 người bệnh từng sử dụng bài thuốc BÍ TRUYỀN Mề đay Đỗ Minh, họ nói gì?

Để sử dụng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh chữa bệnh dị ứng, mẩn ngứa tại nhà hiệu quả nhất, người bệnh nên liên hệ trực tiếp đến nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường để được các lương y thăm khám MIỄN PHÍ và lên liệu trình điều trị phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh.

12. Tiêu ban Giải độc thang điều trị DỨT ĐIỂM mẩn ngứa từ thảo dược tự nhiên AN TOÀN – HIỆU QUẢ

Tiêu ban Giải độc thang của Trung tâm Thuốc dân tộc là thành quả của công trình nghiên cứu khoa học bài bản dựa trên nền tảng của phương thuốc chữa ngứa da bí truyền của người Mường – Hòa Bình, y pháp Hải Thượng Lãn Ông cùng hàng nhiều bài thuốc cổ phương bí truyền.

Tiêu ban Giải độc thang được VTV2 đưa tin là liệu pháp đặc trị dị ứng mẩn ngứa, mề đay hoàn chỉnh hàng đầu hiện nay. [Xem ngay TẠI ĐÂY]

Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang vượt qua nhiều bài thuốc Đông y khác nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội sau:

  • Điều trị tận gốc mề đay, dị ứng mẩn ngứa, loại bỏ dứt điểm triệu chứng với phép giải độc, mát gan, thanh nhiệt, trừ tà, sơ phong, hóa ứ, tiêu viêm, tiêu ban.
  • Tăng cường bồi bổ và giải độc gan, thận, bổ huyết, dưỡng huyết, phục hồi cơ thể, ổn định cơ địa, chống dị ứng, ngăn tái phát bệnh.
  • Hòa quyện từ hơn 30 thảo dược quý hiếm sạch chuẩn GACP-WHO không gây tác dụng phụ, an toàn với mọi đối tượng.
  • Thuốc được hỗ trợ sắc sẵn nên tiện dụng, không cần đun sắc.

VTV2 phỏng vấn diễn viên Phùng Khánh Linh (phim Về nhà đi con) là bệnh nhân thoát khỏi mề đay mẩn ngứa nhờ bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang.

Hiệu quả của Tiêu ban Giải độc khang phủ khắp các diễn đàn, mạng xã hội. Trong một hội nhóm kín trên Facebook chuyên về mề đay, dị ứng ban biên tập ghi lại được bài viết:

Ngoài ra, đơn vị có vô số phản hồi của bệnh nhân gửi về mỗi ngày.

Bạn đọc có thể xem thêm review hiệu quả bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang TẠI ĐÂY hoặc có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thuốc dân tộc để được tư vấn trực tiếp từ đội ngũ bác sĩ đầu ngành.

Một số lưu ý khi chữa dị ứng mẩn ngứa tại nhà

Khi áp dụng thực hiện chữa dị ứng mẩn ngứa tại nhà, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Các mẹo chữa chỉ áp dụng cho các trường dị ứng mẩn ngứa ở mức độ nhẹ, không có dấu hiệu bội nhiễm và không kèm theo các triệu chứng nặng nề như khó thở, sưng mí mắt, tụt huyết áp, sưng cổ họng,…
Một số lưu ý khi chữa dị ứng mẩn ngứa tại nhà
Tránh chà xát, cào gãi lên vùng da bị tổn thương, hành động này có thể sẽ khiến da bị chảy máu, gây nhiễm trùng, bội nhiễm
  • Các cách chữa tại nhà thường có độ an toàn cao và lành tính nhưng lại phát huy tác dụng chậm. Do đó, bạn cần kiên trì áp dụng trong thời dài giúp đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Tránh chà xát, cào gãi lên vùng da bị tổn thương, hành động này có thể sẽ khiến da bị chảy máu, gây nhiễm trùng, bội nhiễm. Đồng thời nên chọn mặc các trang phục rộng rãi, thoáng mát, có chất liệu thấm hút tốt nhằm làm giảm ma sát, tránh tình trạng tổn thương da trở nên nặng nề hơn
  • Nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi và hạn chế tập luyện với cường độ cao như chạy bộ, đá bóng, đánh tennis,…trong thời gian bị dị ứng mẩn ngứa
  • Hạn chế dung nạp các thực phẩm và thức uống gây dị kích ứng dị ứng cao như bia rượu, thuốc lá, hải sản, các loại đậu,…Bên cạnh đó, người bị dị ứng mẩn ngứa cần tăng cường bổ sung các thực phẩm có lợi cho sức khỏe và quá trình chữa trị như các loại rau xanh, trái cây tươi chứa hàm lượng vitamin E, C dồi dào.
  • Để kết quả chữa trị đạt được kết quả tốt nhất, cần xác định nguyên nhân cụ thể gây dị ứng mẩn ngứa, đồng thời loại trừ các yếu tố thuận lợi như hóa chất, mỹ phẩm, lông động vật, thực phẩm gây dị ứng,…

Trên đây là 10 cách chữa dị ứng mẩn ngứa tại nhà đơn giản hiệu quả nhanh. Trường hợp sau khi áp dụng các biện pháp cải thiện tại nhà sau 2 -3 ngày nhưng không cải thiện. Lúc này bạn nên tìm gặp bác sĩ chuyên khoa Da Liễu để được thăm khám để tìm ra nguyên nhân và can thiệp điều trị đúng cách.

Cùng chuyên mục

Nổi mẩn ngứa ở bụng khi mang thai là bị gì? Nguy hiểm không?

Nổi mẩn ngứa ở bụng khi mang thai là vấn đề xảy ra phổ biến ở nhiều chị em, tình trạng này luôn gây cảm giác bức rức, khó chịu....

Bà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người là bệnh gì?

Bà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người do đâu? Làm sao khỏi?

Bà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người là tình trạng thường gặp trong giai đoạn mang thai. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ngứa ngáy, khó...

Uống rượu bị nổi mề đay có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Rượu là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng nổi mề đay. Đây là bệnh lý về da mà rất nhiều người mắc phải khi sử dụng...

Mề đay mãn tính vô căn là gì? Có nguy hiểm không?

Mề đay mãn tính vô căn là gì? Có nguy hiểm không?

Mề đay mãn tính vô căn là một trường hợp của bệnh nổi mề đay nhưng không thể xác định được nguyên nhân cụ thể gây khởi phát. Các triệu...

nổi mề đay có nên cho con bú

Mẹ Bị Nổi Mề Đay Có Nên Cho Con Bú Không? [Giải Đáp]

Bị nổi mề đay có nên cho con bú không là vấn đề thắc mắc của rất nhiều chị em ở giai đoạn sau sinh. Việc hiểu rõ có nên...

nổi mề đay nên ăn gì kiêng gì

Người bị nổi mề đay nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Người bị nổi mề đay nên ăn gì và kiêng ăn gì là điều rất quan trọng cần phải chú ý. Khi mắc bệnh này, bạn hãy lựa chọn thực...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn