5 lý do bạn nên chọn điêu khắc chân mày tại Seoul Center

Nâng mũi cấu trúc cùng với vị bác sĩ tài giỏi làm mũi cực kỳ đẹp

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không? Bác sĩ giải đáp

Nâng Mũi Sụn Tự Thân Đẹp Như Mơ Ước Khi Thực Hiện Ở Bác Sĩ Tài Năng

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift có bền không? An toàn không?

Nâng mũi tuyệt đẹp trọn đời chỉ sau 45 phút thực hiện

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giải đáp

Nâng mũi S Line đẹp ngay sau 60 phút thực hiện

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Da mũi mỏng có nâng mũi được không? Giải đáp

Cách chăm sóc sau khi treo chân mày giúp hồi phục nhanh chóng

Cách chăm sóc sau khi treo chân mày thế nào để ngăn ngừa nguy cơ để lại sẹo để đem đến một dáng vẻ hoàn hảo nhất là băn khoăn của rất người. Tìm hiểu chi tiết hơn về các chế độ sinh hoạt dinh dưỡng phù hợp giúp chân mày mau hồi phục nhất ngay trong bài viết sau đây.

Cách chăm sóc sau khi treo chân mày tại nhà

Treo chân mày là một dạng tiểu phẫu đơn giản giúp loại bỏ những phần da bị dư thừa, nhăn nheo, chảy xệ tại khóe mắt. Các vùng da mắt được kéo căng, chân mày được nâng cao, các nếp nhăn cũng biến mất giúp mắt to hơn, khuôn mặt cũng trông trẻ trung tươi mới hơn. Thực hiện các phương pháp đúng kỹ thuật có thể đem lấy lại vẻ đẹp thanh xuân cho các nàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian.

Cách chăm sóc sau khi treo chân mày
Cách chăm sóc sau khi treo chân mày để mau hồi phục và ngăn ngừa nguy cơ để lại sẹo được rất nhiều người quan tâm

Dù đây là các kỹ thuật làm đẹp còn khá mới mẻ nhưng đã nhanh chóng được phái đẹp yêu thích vì xâm lấn không quá nhiều, phục hồi nhanh, có độ an toàn cao và có thể phù hợp với rất nhiều dáng mặt. Tuy nhiên cũng tương tự như các phương pháp làm đẹp có xâm lấn khác, bạn cần chú ý chế độ chăm sóc sau hậu phẫu để đảm bảo không để lại sẹo cũng như duy trì vẻ đẹp lâu dài hơn.

Thường sau khi treo chân mày cần có thời gian từ 2- 3 tuần để phục hồi hoàn toàn, tùy cơ địa và phương pháp phẫu thuật. Trong thời gian này, bạn nên đảm bảo chế độ sinh hoạt, chăm sóc vết khâu phù hợp để ngăn ngừa các kích ứng về nhiễm trùng. Tham khảo thêm về các cách chăm sóc sau khi treo chân mày giúp phục hồi nhanh dưới đây.

Chăm sóc vùng phẫu thuật

Dù chỉ là một tiểu phẫu nhỏ những quá trình thực hiện cũng có tiến hành xâm lấn và khâu nên bạn cần tiến hành chăm sóc kỹ khu vực này để ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm để lại sẹo. Do sau tiểu phẫu bạn hầu như sẽ được chỉ định tự chăm sóc tại nhà nên cần đảm bảo kỹ vấn đề này.

Cách chăm sóc sau khi treo chân mày
Sau phẫu thuật, bạn có thể dùng urgo dán tạm thời để hạn chế các tác động từ bụi bẩn hay viêm nhiễm khác

Theo đó, bạn nên thực hiện các chú ý sau

  • Bạn hãy dùng urgo để băng phần vết mổ lại nhằm hạn chế những bụi bẩn, vi khuẩn, vi trùng có thể xâm nhập khi sinh hoạt thường ngày hay khi cần ra ngoài. Thay từ 2- 3 lần một ngày để urgo luôn được sạch sẽ.
  • Khi tháo urgo, bạn không gỡ trực tiếp vì phần ngoài của băng dính khá chặt, có thể làm kéo da lên và rách vết khâu. Thay vào đó bạn nên dùng tăm bông, thấm một ít nước muối loãng rồi thấm nhẹ xung quanh đề làm mềm lớp keo sẽ gỡ ra dễ dàng hơn rất nhiều.,
  • Nếu không muốn dán urgo  nữa bạn nhớ sử dụng thuốc mỡ kháng sinh để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng vết khâu
  • Vệ sinh vùng quanh vết khâu hằng ngày bằng nước muối sinh lý, nếu không tự thực hiện được bạn có thể ra các cơ sở y tế, trạm xá để nhờ y tá hỗ trợ.
  • Bạn có thể dùng nước muối pha loãng để sát trùng như để đảm bảo an toàn hơn nên sử dụng nước muối sinh lý có bán rộng rãi tại các nhà thuốc. Chi phí mỗi chai nước muối sinh lý cũng rất rẻ lại có thể đảm bảo yếu tố khử trùng tốt hơn.
  • Vệ sinh nơi nghỉ ngơi sạch sẽ, dọn dẹp hằng ngày để hạn chế nguy cơ các bụi bẩn vi khuẩn có thể bám vào.
  • Tránh để vết thương dính nước trong ít nhất 5 ngày đầu. Do đó nếu muốn rửa mặt bạn nên dùng khăn nhúng nước, vắt hơi ráo sau đó bắt đầu lau các vùng xung quanh mặt. Hoặc bịt kín kết mổ lại trước khi rửa mặt để hạn chế tối thiểu nguy cơ bị dính nước.
  • Uống thuốc hay bôi thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý lạm dụng hay tăng giảm liều thuốc, tự ý kết hợp thêm các loại thuốc khác.

Hầu hết các bác sĩ sẽ luôn hướng dẫn chi tiết Cách chăm sóc sau khi treo chân mày để không bị nhiễm trùng và mau hồi phục nhất. Bạn chỉ cần thực hiện theo đó hoặc liên hệ trực tiếp với các bác sĩ phẫu thuật để được hỗ trợ chính xác hơn.

Trong chế độ sinh hoạt

Chế độ sinh hoạt cũng đóng vai trò quan trọng trong thời gian phục hồi tại các vết mổ. Tốt nhất bạn nên hạn chế ra ngoài hay vận động mạnh trong 2- 3 ngày đầu, cho tới khi các vết khâu đã có xu hướng liên kết ổn định hơn. Nếu muốn ra ngoài cần che chắn thật kỹ nhưng không nên quá chèn ép hay va chạm vào các vết khâu vì vừa có thể gây đau vừa gây viêm nhiễm cao.

Bên cạnh đó, bạn còn cần chú ý các vấn đề sau

  • Chườm lạnh trong 2- 3 ngày đầu để giảm đau, chú ý nên bọc đá lạnh lại trong vải hay nilon sạch trước khi chườm để tránh nước dính vào vết khâu. Bạn có thể thực hiện ngày 2- 3 lần nhưng chú ý không nên chườm quá 20 phút
  • Sang ngày thứ 3- 4 trở đi, nếu vùng chân mày có dấu hiệu bầm tím bạn có thể áp dụng phương pháp chườm ấm. Nếu không có túi chườm chuyên dụng bạn chỉ cần đổ nước ấm vào một chai thủy tinh nhỏ để áp hờ lên vết khâu. Thực hiện ngày 3- 4 lần để giảm bầm tím nhanh chóng nhưng không nên chườm quá 20 phút mỗi lần. Bạn cũng nên sử dụng nước trong khoảng 40 – 45 độ là phù hợp.
  • Tránh vận động mạnh hay chạm trực tiếp vào vùng phẫu thuật trong 1- 2 ngày đầu hoặc kéo dài đến khi vết mổ lành hoàn toàn. Vận động mạnh có thẻ gây tiết mồ hôi ở trán và chạm vào các vết mổ gây xót và viêm nhiễm
  • Không để mắt và vùng phẫu thuật tiếp xúc với nước, ánh nắng mặt trời và khói bụi vì có thể làm thời gian hồi phục kéo dài
  • Không trang điểm hay dùng sữa rửa mặt lên vùng mắt cho tới khi cắt chỉ và lành hoàn toàn.
  • Không nên đeo kính có bản nhỏ có thể va chạm với vùng mắt hay chân mày
  • Hạn chế nhìn quá nhiều, nên để vùng mắt nghỉ ngơi nhiều hơn
  • Tái khám cắt chỉ theo đúng lịch hẹn của bác sĩ hoặc thông báo ngay khi có các dấu hiệu bất thường nào.

Chế độ dinh dưỡng cho người treo chân mày

Hầu hết với các tiểu phẫu nhỏ như treo chân mày, bác sĩ thường không yêu cầu quá khắt khe về chế độ kiêng khem. Tuy nhiên để đảm bảo vết thương nhanh hồi phục, ngăn ngừa nguy cơ để lại sẹo bạn vẫn nên duy trì thói quen ăn kiêng một số thực phẩm. Đặc biệt với những người có cơ địa dữ, dễ dị ứng thì càng nên chú ý các yếu tố này hơn.

Cách chăm sóc sau khi treo chân mày
Nên tránh xa các thực phẩm dị ứng hay có thể để lại sẹo đến khi vết thương lành hẳn

Một số vấn đề về dinh dưỡng trong Cách chăm sóc sau khi treo chân mày mà bạn nên chú ý sau

  • Không ăn các thực phẩm có thể gây dị ứng cho bản thân
  • Hạn chế các thực phẩm có thể để lại sẹo như thịt bò, rau muống, trứng, các loại hải sản hay đồ nếp
  • Không ăn thịt gà trong những ngày đầu vì có thể gây ngứa trong khi xì dầu, nước tương có thể gây thâm tại vết mổ
  • Tăng cường bổ sung vitamin và các khoáng chất hay các chất đạm trong thực phẩm để đẩy nhanh tốc độ phục hồi như rau xanh và các loại trái cây
  • Bổ sung thật nhiều nước cũng giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn, có thể tăng cường thêm các loại nước trái cây hay nước ép rau củ
  • Tránh xa bia rượu, thuốc lá, các chất kích thích có thể làm ảnh hưởng rất nhiều đến vết mổ
  • Không ăn các đồ cay nóng quá mức vì vừa không tốt cho cơ thể vừa kích thích quá trình tiết mồ hôi gây viêm nhiễm
  • Các loại nước uống có ga có thể làm chậm quá trình hồi phục

Bạn nên trao đổi kỹ hơn về chế độ dinh dưỡng với bác sĩ để vừa có thể đảm bảo sức khỏe vừa giúp vết mổ nhanh lành hơn.

Một số chú ý khi chăm sóc sau treo chân mày

Trên thực tế, không ít người dù có chế độ chăm sóc nghiêm túc kỹ càng sau khi treo chân mày nhưng vẫn có nguy cơ hư hỏng nhiễm trùng cao. Nguyên nhân có thể liên quan đến các yếu tố cơ địa hay do tay nghề bác sĩ, quy trình phẫu thuật không được đảm bảo làm viêm nhiễm ngay từ giai đoạn sớm và có nguy cơ để lại sẹo rất cao.

Cách chăm sóc sau khi treo chân mày
Bạn nên lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện nhằm đảm bảo an toàn về sức khỏe và sắc đẹp

Do đó lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện treo chân mày là phương pháp tốt nhất để ngăn ngừa các biến chứng xuất hiện, đem lại cho bạn vẻ đẹp hoàn mỹ đúng như mong đợi. Đồng thời các cơ sở này cũng sẽ có đầy đủ các cơ sở kỹ thuật, đảm bảo các yếu tố vô cùng khử trùng khi phẫu thuật nhằm hạn chế nguy cơ nhiễm trùng hay các bệnh viêm nhiễm khác xuất hiện.

Với thời đại công nghệ truyền thông mạnh mẽ như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu về các cơ sở thẩm mỹ qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hay trong các hội nhóm làm đẹp. Tuyệt đối không vì ham rẻ mà thực hiện các các cơ sở thẩm mỹ chui vì có thể gây nguy hiểm cho chính bạn.

Trên đây là những chia sẻ về cách chăm sóc sau khi treo chân mày giúp phục hồi nhanh chóng nhất để đem lại cho bạn vẻ đẹp hoàn mỹ tươi trẻ hơn. Đừng quên theo dõi quá trình hồi phục và thông báo ngay cho bác sĩ nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào để có thể xử lý kịp thời.

Cùng chuyên mục

Treo chân mày nên ăn gì

Treo chân mày nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Treo chân mày có tác động lên da nên cũng cần chú ý đến chế độ chăm sóc, ăn uống để ngăn ngừa nguy cơ để lại sẹo xấu xí....

Căng Da Mặt Cùng Chuyên Gia Nổi Tiếng

Căng da mặt được thực hiện cùng chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng giúp bạn duy trì tuổi thanh xuân và hạn chế tối đa biến chứng.  Căng da mặt...

trị mụn chuẩn y khoa

Trị mụn chuẩn y khoa – Sạch mụn thâm, da sáng mịn

Có rất nhiều sản phẩm, phương pháp trị mụn được chị em truyền tai nhau chia sẻ. Tuy nhiên, trị mụn theo liệu trình chuẩn y khoa dưới sự giám...

Treo chân mày có để lại sẹo không?

Treo chân mày có để lại sẹo không?

Một gương mặt tươi trẻ và thanh tú không thể thiếu một cặp chân mày cao và cân đối. Tuy nhiên, đối với những người bước sang độ tuổi 35...

Treo Chân Mày Trẻ Hơn 5-7 Tuổi Nếu Như Thực Hiện Ở Bác Sĩ Giỏi

Treo chân mày được thực hiện ở bác sĩ giỏi mang đến hiệu quả thẩm mỹ ấn tượng, trẻ hơn 5-7 tuổi, khắc mọi mọi dấu hiệu lão hóa ở...

Phun mày phảy sợi 6D seoul Center

5 lý do bạn nên chọn điêu khắc chân mày tại Seoul Center

Với sự phát triển của ngành thẩm mỹ, điêu khắc chân mày đã trở thành một trong phương phương pháp để tạo dáng và tôn lên vẻ đẹp tự nhiên...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn