Nâng mũi cấu trúc cùng với vị bác sĩ tài giỏi làm mũi cực kỳ đẹp

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không? Bác sĩ giải đáp

Nâng Mũi Sụn Tự Thân Đẹp Như Mơ Ước Khi Thực Hiện Ở Bác Sĩ Tài Năng

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift có bền không? An toàn không?

Nâng mũi tuyệt đẹp trọn đời chỉ sau 45 phút thực hiện

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giải đáp

Nâng mũi S Line đẹp ngay sau 60 phút thực hiện

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Da mũi mỏng có nâng mũi được không? Giải đáp

Chỉnh sửa mũi bị lệch: Phương pháp và chi phí cần biết

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không? Bác sĩ giải đáp

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không là băn khoăn của rất nhiều người đang mắc bệnh này nhưng vẫn có nhu cầu làm đẹp. Thực tế việc nâng, sửa mũi với những đối tượng này là hoàn toàn có thể, tuy nhiên cần phải xem xét kỹ tình hình sức khỏe cũng như lựa chọn được phương pháp nâng mũi phù hợp để đảm bảo an toàn, hạn chế các biến chứng có thể xảy ra.

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không?

Viêm xoang là một bệnh lý ở đường hô hấp với các triệu chứng đặc trưng tình trạng nghẹt mũi điếc mũi, đặc biệt khi trời lạnh, các vùng bị xoang thường bị đau nhức kèm theo cả chảy nước mũi vô cùng khó chịu. Bệnh thường liên quan đến cơ địa dị ứng, do các yếu tố bên ngoài như nấm, vi khuẩn tấn công hoặc do chấn thương khiến niêm mạc xoang mũi gặp vấn đề.

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không
Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không là băn khoăn của rất nhiều người đang gặp phải tình trạng này

Theo bác sĩ, Xoang mũi có cấu trúc  bao gồm xoang trán, xoang sàng, xoang bướm và xoang hàm. Các cơ quan này đều hướng vào ống mũi và có mối liên quan mật thiết đến quá trình lưu thông khí tại đây. Vì vậy nếu có sự thay đổi bất thường liên quan các cơ quan ống mũi này thì đều có thể ảnh hưởng đến bệnh viêm xoang.

Trong khi đó việc nâng mũi hay sửa mũi đều chỉ can thiệp vào cấu trúc mũi để đặt chất liệu độn và không hề tác động đến các xoang nên sẽ không gây ra các ảnh hưởng tại cơ quan này nên sẽ không ảnh hưởng tới chức năng của mũi. Cùng với những phương pháp mới và hệ thống thiết bị công nghệ máy móc hiện đại hiện nay càng có thể giảm thiểu tình trạng này một cách tối đa.

Kể cả với các phương pháp can thiệp hoàn toàn như đặt sụn thì các bác sĩ cũng chỉ tiến hành đưa sụn lên sóng mũi hay xương chính của mũi mà không tiếp xúc với xoang mũi. Vì thế người bệnh có thể an toàn khá cao khi thực hiện việc nâng mũi.

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không
Bị viêm xoang vẫn có thể nâng mũi nhưng còn cần phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh

Như vậy với câu hỏi ” Bị viêm xoang có nâng sửa mũi được không” thì câu trả lời là hoàn toàn có, tuy nhiên vẫn còn tùy thuộc vào mức độ viêm xoang và sức khỏe của người bệnh. Thậm chí trong một vài trường hợp, việc nâng hay sửa mũi còn đem lại tác động vô cùng tốt trong việc cải thiện viêm xoang, có thể hạn chế tình trạng nghẹt mũi khó thở đáng kể nếu chọn đúng phương pháp.

Tuy nhiên như vậy không có nghĩa là bất cứ ai bị viêm xoang cũng có thể tiến hành nâng mũi. Cụ thể hơn về các trường hợp nâng mũi như sau

  • Với những trường hợp viêm xoang cấp tính : với các triệu chứng điển hình nư nghẹt mũi, sổ mũi, hay đang có dấu hiệu nhiễm trùng nặng có mủ nhầy bên trong thì người bệnh cần đảm bảo điều trị hết tình trạng này mới có thể tiến hành nâng hay sửa mũi. Bởi với tình trạng nhiễm trùng nếu quá tình phẫu thuật không đảm bảo trong yếu tố sát trùng sẽ làm tình trạng nhiễm khuẩn lây lan mạnh hơn gây nguy hiểm.
  • Với trường hợp viêm xoang mãn tính: cần tìm chính xác nguyên nhân gây viêm xoang trước khi tiến hành phẫu thuật để có được kết quả chính xác liệu tình trạng bệnh có được cho phép hay không. nếu tình trạng viêm xoang không quá nặng nề thì đa phần đều có thể tiến hành nâng sửa mũi.

Như vậy để trả lời chính xác băn khoăn “Bị viêm xoang có nâng sửa mũi được không” đó là tùy thuộc vào chỉ định của bác sĩ. Tốt nhất bạn nên đến các bệnh viện tai mũi họng để có thể được thăm khám, kiểm tra và làm các xét nghiệm chính xác để xem cơ địa có đủ điều kiện để thực hiện phẫu thuật hay không.

Ưu nhược điểm của việc nâng mũi với người bị viêm xoang

Bên cạnh thắc mắc về việc “Bị viêm xoang có nâng sửa mũi được không” thì những lợi ích và ảnh hưởng sau đó cũng được rất nhiều người quan tâm. Thực tế nếu đã được chỉ định cho phép việc nâng mũi thì chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn là các ảnh hưởng, tuy nhiên bạn vẫn cần biết rõ các thông tin này để quyết định xem có nên nâng mũi khi bị viêm xoang hay không.

Ưu điểm

Có thể thấy rõ ràng ưu điểm mà việc nâng sửa mũi đem lại cho những người bị viêm xoang chính là chiếc mũi cao, sang trọng giúp cho khuôn mặt thanh thoát, xinh đẹp và cuốn hút hơn bao giờ hết. Đây cũng chính là mục tiêu mà bất cứ người nào khi nâng mũi cũng mong ước, tuy nhiên cần chú ý chọn các phương pháp phù hợp để nhan sắc được hoàn hảo nhất có thể.

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không
Sau khi nâng mũi, người bệnh viêm xoang vừa có một khuôn mặt hoàn hảo cân đối hơn mà tình trạng bệnh cũng thuyên giảm đáng kể

Nếu nguyên nhân gây viêm xoang có liên quan đến cấu trúc bất thường bên trong mũi như vẹo vách ngăn, phì đại cuốn mũi hoặc các chấn thương khiến mũi và xoang biến dạng thì việc sửa mũi có thể đem đến tác dụng cải thiện các triệu chứng này đáng kể. Sau nâng mũi thành công tình trạng tái phát xoang với những đối tượng này cũng có xu hướng giảm, thậm chí có thể hết hoàn toàn nếu chọn phương pháp đúng cách.

Với những trường hợp mũi bị xoang do các khuyến khuyết bẩm sinh như đầu mũi hếch, ống mũi to và quá lộ thì việc sửa mũi càng tạo điều kiện để giải quyết tình trạng này hơn. Bác sĩ sẽ chỉ định thu nhỏ cánh mũi và đầu mũi nhờ đó làm hạn chế tình trạng bị các bi khuẩn, virus xâm nhập gây bệnh. Do đó bệnh xoang cũng thuyên giảm nhanh chóng đồng thời hạn chế mắc các bệnh hô hấp khác.

Như vậy có thể thấy việc nâng mũi có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho những người bị viêm xoang. Tuy nhiên đòi hỏi phải lựa chọn đúng phương pháp sửa mũi, nâng mũi mới đem đến những kết quả tích cực này.

Nhược điểm

Với những người đang bị viêm xoang nhưng muốn nâng mũi thường gặp rất nhiều vấn đề về thời gian. Bởi viêm xoang là bệnh không hề dễ để điều trị dứt điểm, hầu hết bệnh đều có nguy cơ tái phát cao, nhất là những người sống ở khí hậu lạnh hay có chế độ dinh dưỡng sinh hoạt kém hợp lý. Mà việc điều trị xoang không có kết quả tốt thì hầu như sẽ không thể tiến hành nâng mũi.

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không
Người viêm xoang muốn nâng mũi cần mất nhiều thời gian để thăm khám, đảm bảo đủ điều kiện phẫu thuật

Do đó có thể thấy phương pháp này sẽ không phù hợp cho những người đang cần nâng mũi gấp để phục vụ công việc hay với lý do cá nhân. Tốt nhất nếu có nhu cầu nâng mũi, những người bị viêm xoang cần tích cực điều trị bệnh và thường xuyên tái khám để có thể đảm bảo đúng thời gian nâng mũi theo đúng mong muốn.

Ngoài ra thời gian phục hồi sau phẫu thuật của người bị viêm xoang cũng có thể lâu hơn người bình thường. Một số triệu chứng mà những người nâng mũi có thể gặp phải hậu phẫu bao gồm

  • Cảm giác đau và khó chịu trong thời gian đầu, thậm chí có thể thấy khó thở.
  • Đau nhức và chảy nước mũi trong những ngày đầu

Tuy nhiên hầu hết các triệu chứng này sẽ biến mất ngay sau khi cấu trúc mũi phục hồi hoàn toàn, người bệnh có thể nhanh chóng quay trở lại cuộc sống sinh hoạt như bình thường.

Một số lưu ý khi nâng mũi, sửa mũi cho những người bị viêm xoang

Dù những người bị viêm xoang hoàn toàn có thể nâng mũi sửa mũi nhưng cần lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ đảm bảo uy tín để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân. Hầu hết các cơ sở thẩm mỹ lớn hiện nay đều có đầy đủ các phương tiện thiết bị để kiểm tra sức khỏe nhằm đảm bảo khác hàng có đủ điều kiện phẫu thuật không, tuy nhiên bạn vẫn nên tự đi khám thêm tại bệnh viện để có kết quả chính xác hơn.

Phương pháp nâng mũi cho người bị viêm xoang

Hầu hết người bị viêm xoang đều có thể thực hiện bất cứ các phương pháp nâng mũi nào, tuy nhiên các bác sĩ khuyến khích người bệnh nên thực hiện nâng mũi cấu trúc sẽ giúp cải thiện tình trạng nghẹt mũi hiệu quả hơn. Phương pháp này cũng có rất nhiều ưu điểm, giúp cho dáng mũi thanh thoát hơn, có thể phù hợp với cả nam và nữ giới.

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không
Người bị viêm xoang thường được khuyến khích nên lựa chọn nâng mũi cấu trúc

Ngoài ra với các trường hợp mũi hếch, to bè có thể còn được chỉ định việc thu nhỏ cánh mũi, đầu mũi để cải thiện dáng mũi và đường thở cho người bị viêm xoang tốt hơn. Nói chung bạn nên tìm đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để đảm bảo được tư vấn các phương pháp và dáng mũi phù hợp nhất với tình trạng của bản thân.

Những người không nên tiến hành nâng mũi, sửa mũi

Nếu người bệnh bị viêm xoang cùng lúc với các bệnh sau đây, cần tuyệt đối không được nâng mũi để phòng tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra

  • Phụ nữ có thai và đang trong thời kỳ cho con bú: việc nâng mũi phải cần dùng đến một số loại thuốc gây mê, giảm đau có thể ảnh hưởng đến thai nhi và sữa mẹ.
  • Nữ giới đang trong thời kỳ kinh nguyệt: Do cơ thể lúc này không ổn định về lượng máu, hormone nên có thể xảy ra biến chứng hay sốc thuốc do sức đề kháng không đáp ứng.
  • Người bị máu loãng, máu khó đông: có thể gây tử vong nếu trong quá trình xảy ra mất máu mà không cầm máu kịp thời.
  • Người mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường: Đều có thể xảy ra các biến chứng nguy hiểm khi phẫu thuật và có thể gây rối loạn chức năng các cơ quan sau khi nâng, sửa mũi.
  • Người mắc các bệnh thần kinh: tuyệt đối không được nâng mũi.

Chăm sóc sức khỏe sau nâng mũi

Chăm sóc sức khỏe hậu phẫu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa biến chứng cũng như duy trì dáng mũi đẹp và lâu nhất có thể. Đặc biệt với những người bị viêm xoang càng nên chú ý vấn đề này để hạn chế nguy cơ viêm xoang tái phát cũng như nhanh chóng cố định dáng mũi lâu hơn.

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không
Những người bị viêm xoang sau khi nâng mũi cần chú ý việc chăm sóc để mau hồi phục nhất

Một số vấn đề cần chú ý gồm

  • Giữ cho vết thương luôn được khô ráo cho tới khi cắt chỉ
  • Nếu gặp tình trạng đau nhức mũi nên chườm bằng túi đá lạnh chuyên dụng trong hai ngày đầu, không chườm trực tiếp bằng đá lạnh.
  • Hạn chế lạm dụng thuốc giảm đau quá mức
  • Nên nằm kê cao đầu để giúp việc hô hấp dễ dàng hơn.
  • Hạn chế các tác động vào mũi như đẩy, gãi.. cho tới khi lành hẳn vì có thể hây cong vẹo khi cấu trúc mũi chưa liền lại.
  • Hạn chế khịt mũi quá mạnh
  • Nên uống nhiều nước trong 3 ngày đầu để vết thương mau lành hơn.
  • Nghỉ ngơi nhiều hơn, chú ý ở trong phòng thoáng mát, không nên bật điều hòa quá lạnh hoặc để quạt thổi thẳng vào mặt.
  • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý để phục hồi sức khỏe nhanh chóng hơn.
  • Tuyệt đối không ăn rau muống, thịt bò, trứng, hải sản vì có thể gây dị ứng hoặc để lại sẹo xấu xí trên mũi
  • Không uống rượu bia và các chất kích thích
  • Tăng cường các thực phẩm giàu Calo và vitamin A như phô mai, sữa, thịt nạc để nhanh làm lành sẹo
  • Tái khám đúng lịch
  • Thông báo ngay cho bác sĩ nếu có bất cứ các dấu hiệu bất thường nào khác.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích để giải đáp băn khoăn “Bị viêm xoang có nâng sửa mũi được không”. Để đảm bảo hơn bạn hãy đến các bệnh viện lớn để làm các xét nghiệm kiểm tra trước khi quyết định có nên nâng sửa mũi hay không được an toàn chính xác nhất.

Cùng chuyên mục

Nâng mũi tuyệt đẹp trọn đời chỉ sau 45 phút thực hiện

Nâng mũi ở bác sĩ tài năng là một trong những tiêu chí hàng đầu của những ai đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ nâng mũi uy tín,...

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giải đáp

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không là điều mà những người đã và đang có ý định thực hiện phương pháp làm đẹp này băn khoăn. Thực...

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi được xem là giai đoạn quan trọng, giúp phục hồi vết thương nhanh chóng, không để lại sẹo và duy trì hiệu quả...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn