Nổi mề đay có ăn thịt gà, trứng gà được không? Giải đáp

Da nổi hột giống da gà và ngứa và các bệnh lý có thể gặp

Nổi mẩn ngứa ở mông: Nguyên nhân và cách xử lý

Nổi mề đay do HIV và các dấu hiệu nhận biết chính xác

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện và cách điều trị

Nổi chấm đỏ trên da như nốt ruồi son là bị gì? Có nguy hiểm?

Ngứa như kim châm khắp người và những bệnh lý liên quan

Ngứa chân tay về đêm: Cách điều trị và phòng ngừa ngăn tái phát

Bé bị nổi mẩn ngứa vào ban đêm và cách xử lý mẹ cần biết

Nổi mẩn đỏ ngứa ở cổ: Nguyên nhân và cách chữa dứt điểm

Bé bị nổi mẩn ngứa vào ban đêm và cách xử lý mẹ cần biết

Bé bị nổi mẩn ngứa vào ban đêm là hiện tượng phổ biến. Các biểu hiện ngứa ngáy, châm chích khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như tác động đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Vậy bé bị nổi mẩn ngứa về đêm là do đâu? Cách kiểm soát và phòng ngừa tình trạng này như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Bé bị nổi mẩn ngứa vào ban đêm là do đâu?

Nổi mẩn ngứa vào ban đêm khiến bé ngứa ngáy khó chịu, ngủ không ngon. Tình trạng này nếu không được khắc phục kịp thời có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và quá trình phát triển của trẻ. Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cố vấn y khoa VTV2, hiện tượng bé nổi mẩn ngứa về đêm có thể do một số nguyên nhân sau:

  • Dị ứng thời tiết: Khi thời tiết thay đổi đột ngột cũng là một trong các nguyên nhân gây nổi mẩn ngứa vào ban đêm ở trẻ. Sự chênh lệch của nhiệt độ khiến làn da nhạy cảm của bé không thể thích ứng. Lúc này sẽ xuất hiện các mẩn đỏ gây ngứa ngáy khó chịu. Các mẩn đỏ sẽ dần biết mất khi cơ thể của bé được giữ ấm.
  • Bị côn trùng cắn: Hiện tượng bé bị nổi mẩn ngứa do côn trùng cắn là một trong các trường hợp thường gặp nhất. Do đó, ba mẹ nên lưu ý kiểm tra quần áo, chăn màn, các vận dụng của bé trước khi dùng để tránh các côn trùng và dịch tiết của  kiến, mạt ve, bọ chét,…
  • Dị ứng thực phẩm: Trường hợp trẻ dung nạp một số thực phẩm có nguy cơ gây kích ứng cao vào buổi tối như hải sản, đậu phộng, đậu nành, thịt bò,…cũng có thể gây ra tình trạng nổi mẩn ngứa, châm chích khó chịu. Đối với bé chưa ăn dặm, có thể bị dị ứng thông qua sữa mẹ nếu mẹ ăn những thực phẩm gây dị ứng.
  • Da bé bị mất nước: Vào ban đêm, lượng nước trong cơ thể của trẻ sẽ giảm nhanh, điều này gây ra tình trạng làn da của bé sẽ trở nên khô hơn và gây ra hiện tượng ngứa ngáy, nổi mẩn khiến bé không ngủ được.
  • Mắc các bệnh ngoài da: Một số bệnh ngoài da thường gặp ở trẻ nhỏ như rôm sảy, mề đay, chàm sữa,…cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng ngứa ngáy về đêm, ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ. Giai đoạn đầu các mẩn ngứa sẽ tập trung ở hai bên má của bé, về sau có xu hướng lan rộng sang các vùng da lân cận.
  • Gặp các vấn đề về gan: Gan là cơ quan quan trọng của cơ thể, có chức năng chính là đào thải các độc tố và thanh lọc cơ thể. Do đó, khi gan của trẻ bị tổn thương, các chức năng sẽ bị ảnh hưởng, các độc tố không được đào thải lâu ngày sẽ bộc phát qua da, gây ra hiện tượng nổi mẩn ngứa vào ban đêm. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm ở trẻ.
  • Các tác nhân khác: Ngoài các nguyên nhân trên, tình trạng bé bị nổi mẩn ngứa vào ban đêm cũng có thể do một số tác nhân bên ngoài như hóa chất, sữa tắm, bột giặt, phấn hoa, lông động vật,…

XEM THÊM: Trẻ em bị nổi mề đay và những điều cha mẹ cần biết

Bé bị nổi mẩn ngứa vào ban đêm và cách xử lý mẹ cần biết
Bé bị nổi mẩn ngứa vào ban đêm và cách xử lý mẹ cần biết

Khi khởi phát, trên bề mặt da của bé sẽ xuất hiện các nốt mụn màu hồng hoặc đỏ, sần sùi gây châm chích, ngứa ngáy khó chịu.

Nếu không được khắc phục, lâu dần các mẩn đỏ sẽ có xu hướng lan sang các vùng da lân cận, các cơn ngứa ngáy ngày càng dữ dội hơn. Bé thường xuyên mất ngủ, quấy khóc, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và quá trình phát triển của bé.

Cách xử lý và phòng tránh nổi mẩn ngứa vào ban đêm ở bé

Để kiểm soát triệu chứng ngứa ngáy, châm chích khó chịu khi bé bị nổi mẩn ngứa về đêm cũng như các biện pháp phòng tránh tình trạng này ba mẹ nên lưu ý một số biện pháp sau:

Xác định nguyên nhân gây nổi mẩn ngứa

Để làm giảm tình trạng ngứa ngáy do nổi mẩn và ngăn ngừa tình trạng tái phát, ba mẹ cần tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng nổi mẩn ngứa vào ban đêm ở trẻ. Từ đó, áp dụng các biện pháp chăm sóc da cho trẻ phù hợp và tránh các nguyên nhân gây kích ứng. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh các yếu tố có nguy cơ gây kích ứng cao.

Vệ sinh cơ thể bé

Buổi tối trước khi ngủ, bạn nên vệ sinh cơ thể cho bé để loại bỏ các vi khuẩn, mồ hôi để tránh gây ngứa ngáy khó chịu. Trong quá trình vệ sinh cơ thể cho bé, bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Tránh dùng nước quá lạnh hoặc quá nóng lau người cho trẻ vì có thể gây mất cân bằng độ ẩm trên da của bé, từ đó gây ra hiện tượng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy. Tốt nhất bạn nên dùng nước ấm để lau người cho bé trước khi ngủ.
  • Tắm gội, cắt móng chân, móng tay, mang bao tay cho trẻ thường xuyên, tránh để trẻ cào xước vì có thể tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập gây nổi mẩn ngứa.
  • Ba mẹ cũng có thể kết hợp với một số thảo dược trong quá trình tắm để làm sạch da, loại bỏ các nhân gây ngứa ngáy khó chịu ở trẻ, đồng thời ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. Một số thảo dược bạn có thể áp dụng như lá khế, lá trầu không, lá trà xanh,…
  • Dùng khăn lông mềm, sạch để lau khô người cho bé sau khi tắm.
  • Thường xuyên theo dõi không để bé chà xát hay cào gãi lên vùng da bị tổn thương vì có thể gây ra viêm nhiễm nghiêm trọng.

Dưỡng ẩm da cho bé

Để làm giảm tình trạng nổi mẩn ngứa ở bé vào ban đêm, bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, phù hợp với làn da của bé. Việc dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da trẻ, làm dịu và mềm da, ngăn ngừa tình trạng khô ráp, bong tróc.

Từ đó, làm giảm hiện tượng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ. Do làn da của bé tương đối nhạy cảm, nên ba mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có thể lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với trẻ.

ĐỪNG BỎ QUA: 11 cách chữa mề đay ở trẻ em an toàn hiệu quả tại nhà

Sử dụng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ cho bé
Sử dụng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ cho bé

Vệ sinh phòng ngủ của bé

Ba mẹ cần giữ phòng ngủ của bé luôn sạch sẽ và thoáng mát, đảm bảo chăn, đệm, ga trải giường luôn được giặt sạch, phơi dưới nắng để loại bỏ các vi khuẩn có hại cho da bé. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý giữ nhiệt độ trong phòng của trẻ ở mức ổn định, mát mẻ vào mùa nóng và ấm áp vào mùa đông.

Chườm đá

Để làm dịu cơn ngứa ngáy của bé, bạn có thể dùng khăn lạnh chườm lên khu vực da bị ngứa của trẻ. Biện pháp này sẽ giúp làm giảm nhanh các cơn ngứa ngáy, dịu các mẩn đỏ và không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé.

Dùng thuốc diệt côn trùng

Đối với trường hợp bé bị côn trùng đốt hay chạm phải dịch tiết của côn trùng gây ngứa ngáy khó chịu. Ba mẹ có thể sử dụng các loại thuốc diệt côn trùng để giúp cải thiện các triệu chứng đau rát, ngứa châm chích, khó ngủ.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý khi sử dụng các loại thuốc diệt côn trùng, không để bé tiếp xúc gần với thuốc vì có thể gây kích ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Lựa chọn quần áo phù hợp

Để phòng ngừa và cải thiện tình trạng nổi mẩn ngứa ở trẻ vào ban đêm, bạn có thể lựa chọn các quần áo thoáng mát, rộng rãi, thấm hút tốt, các loại vải có chất liệu từ cotton và sợi tự nhiên sẽ phù hợp với bé. Tránh mặc cho bé các bộ đồ quá dày hay quá chật sẽ khiến tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn càng nghiêm trọng hơn.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Bạn nên cung cấp các thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể của trẻ để tăng cường sức đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh và hỗ trợ cải thiện tình trạng ngứa ngáy, phục hồi vùng da bị tổn thương.

XEM NGAY: Chuyên gia VTV2 gợi ý bài thuốc chữa mề đay HIỆU QUẢ, AN TOÀN cho bé

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý cho bé
Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý cho bé

Trường hợp nếu chưa thể xác định được nguyên nhân gây nổi mẩn ngứa ở trẻ, ba mẹ cũng nên hạn chế cho trẻ ăn các thực phẩm có khả năng gây dị ứng cao như hải sản, thịt gà, thịt bò, đậu phộng, đậu nành,…Để tránh các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Cho bé uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm tự nhiên da da, tránh tình trạng da mất nước gây khô ráp, bong tróc, ngứa ngáy. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể bổ sung các loại nước ép hoa quả để bổ sung các vitamin cần thiết cho cho bé.

Đối với các trường hợp hiện tượng nổi mẩn ngứa không có dấu hiệu thuyên giảm sau khi áp dụng các biện pháp tại nhà. Lúc này bạn nên đưa bé đến bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán và xử lý kịp thời.

Sử dụng bài thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH – Loại bỏ hoàn toàn nổi mẩn ngứa vào ban đêm cho trẻ

Mề đay Đỗ Minh là bài thuốc nam ĐỘC QUYỀN của nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Top 20 thương hiệu nổi tiếng nhất năm 2020. Bài thuốc được hàng ngàn người bệnh tin dùng, được các chuyên gia hàng đầu trong làng YHCT đánh giá rất cao và khuyên người cha mẹ nên tham khảo sử dụng cho con nhỏ.

Dưới đây là những ưu điểm nổi bật giúp Mề đay Đỗ Minh chiếm được sự tin yêu của nhiều bậc phụ huynh trong suốt 3 thế kỷ ứng dụng chữa bệnh:

  • Hiệu quả điều trị bệnh TOÀN DIỆN đi từ GỐC tới NGỌN: 

Mề đay Đỗ Minh được các thế hệ lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường nghiên cứu và hình thành dựa trên cơ chế tác động của YHCT là đi sâu vào căn nguyên gây bệnh. Đặc biệt, đến đời lương y Tuấn – truyền nhân đời thứ 5, ông đã có nhiều nghiên cứu để tối ưu bài thuốc, cuối cùng hoàn thiện liệu trình “3 trong 1” từ 3 phương thuốc nhỏ: Thuốc đặc trị mề đay, Thuốc bổ thận dưỡng huyết, Thuốc bổ gan giải độc mang lại hiệu quả chuyên sâu:

ĐỌC NGAY: Triệt tiêu ngay mề đay, phong ngứa bằng bài thuốc bí truyền 3 thế kỷ nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh

Từ cơ chế nêu trên, có thể thấy bài thuốc không chỉ hỗ trợ tiêu viêm, tiêu độc để triệt tiêu triệu chứng bệnh cho trẻ mà còn giúp phục hồi chức năng tạng phủ, nâng cao sức đề kháng để ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Bản chất của thuốc nam cho hiệu quả chậm nhưng lâu dài và ở mỗi bệnh nhân có cơ địa, mức độ bệnh khác nhau sẽ cho hiệu quả không giống nhau. Tuy nhiên, thay vào đó khi người bệnh dùng Mề đay Đỗ Minh có thể cảm nhận rõ được hiệu quả qua 3 giai đoạn cụ thể:

XEM THÊM: Trẻ bị mề đay mãi không thôi? Mẹ đừng lo – Đã có bài thuốc QUÝ được cố vấn y khoa VTV2 khuyên dùng

  • Nguồn gốc thảo dược SẠCH – AN TOÀN – KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ: 

Với phương châm “nam dược trị nam nhân”, suốt 3 thế kỷ qua, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh luôn đảm bảo về độ an toàn cho người bệnh. Do đó, 100% dược liệu có trong bài thuốc đều được đảm bảo về nguồn gốc. Cụ thể, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã tự chủ phát triển vườn dược liệu với hàng trăm cây thuốc quý được ươm trồng đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế nên hoàn toàn nói KHÔNG với việc nhập thuốc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng ở ngoài thị trường.

Được biết, Mề đay Đỗ Minh được hình thành từ hơn 50 vị thuốc quý khác nhau, có thể kể đến như:

XEM THÊM: Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của của nhà thuốc Đỗ Minh Đường có tốt không? Những lưu ý cần biết

  • Dạng thuốc hiện đại, phù hợp cho trẻ nhỏ: 

Cho con trẻ uống thuốc sẽ không còn là nỗi lo đối với phụ huynh khi sử dụng Mề đay Đỗ Minh. Sở dĩ vậy bởi hiện nay thuốc đã được bào chế thành dạng cao tiện lợi, cha mẹ không chỉ không cần mất thời gian đun sắc mà còn an tâm về hiệu quả điều trị. Mùi thơm thảo dược cùng với vị ngọt nhẹ của thuốc giúp bé uống thuốc dễ dàng, không bị nôn trớ, khó chịu.

  • Hiệu quả ĐÃ ĐƯỢC KIỂM CHỨNG: 

Hiệu quả điều trị của bài thuốc BÍ TRUYỀN 3 THẾ KỶ chữa mề đay của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn bệnh nhân nhí khác nhau:

KIỂM CHỨNG: +150.000 người bệnh từng sử dụng bài thuốc BÍ TRUYỀN Mề đay Đỗ Minh, họ nói gì?

Không chỉ được người bệnh đánh giá cao, hiệu quả của bài thuốc còn được nhiều trang báo, trang tin uy tín như laodong.vn, thanhnien.vn, 24h.com.vn biết đến và đưa tin giới thiệu đến đông đảo độc giả trên khắp cả nước:

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường từ xưa tới nay luôn áp dụng chặt chẽ biện chứng luận trị trong khi lên liệu trình cho bệnh nhân để đảm bảo hiệu quả cao nhất. Vì vậy, nếu bạn mong muốn được chữa khỏi bệnh nhanh chóng, tiết kiệm chi phí nên đến trực tiếp nhà thuốc để được các lương y thăm khám MIỄN PHÍ và hỗ trợ lên liệu trình phù hợp nhất.

Thông tin liên hệ nhà thuốc Đỗ Minh Đường 

Cùng chuyên mục

Nổi mẩn ngứa ở nách là do đâu? Làm sao nhanh khỏi?

Nổi mẩn ngứa ở nách là do đâu? Làm sao nhanh khỏi?

Nách là vùng da có các nếp gấp, tiết nhiều mồ hôi nên rất dễ bị nhiễm khuẩn, nổi mề đay ngứa ngáy khó chịu. Tình trạng nổi mẩn ngứa...

Da nổi đốm trắng không ngứa: Nguyên nhân và cách chữa

Da nổi đốm trắng không ngứa: Nguyên nhân và cách chữa

Hiện tượng da nổi đốm trắng không ngứa có thể là dấu hiệu của các bệnh về da liễu thông thường hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của...

Bệnh nổi mề đay: Dấu hiệu và cách điều trị dứt điểm

Nổi mề đay là một tình trạng bất thường của da khi có sự kích thích tại mao mạch ở lớp trung bì. Tình trạng này đặc trưng bởi sự...

Ngứa như kim châm khắp người và những bệnh lý liên quan

Ngứa như kim châm khắp người và những bệnh lý liên quan

Cảm giác ngứa như kim châm khắp người gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của người bệnh. Người bệnh cũng nên chú ý đến các dấu hiệu đi...

Nổi chấm đỏ trên da như nốt ruồi son là bị gì? Có nguy hiểm?

Nổi chấm đỏ trên da như nốt ruồi son là bị gì? Có nguy hiểm?

Nổi chấm đỏ trên da như nốt ruồi son là một trong các hiện tượng da liễu mà nhiều người gặp phải. Trên thực tế, đây không phải là dấu...

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện và cách điều trị

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện và cách điều trị

Mề đay Cholinergic là một trường hợp của bệnh mề đay. Bệnh có các triệu chứng tương tự với các dạng mề đay mẩn ngứa thông thường, tuy nhiên bệnh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn