Nổi mề đay có ăn thịt gà, trứng gà được không? Giải đáp

Da nổi hột giống da gà và ngứa và các bệnh lý có thể gặp

Nổi mề đay do HIV và các dấu hiệu nhận biết chính xác

Nổi mẩn ngứa ở mông: Nguyên nhân và cách xử lý

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện và cách điều trị

Nổi chấm đỏ trên da như nốt ruồi son là bị gì? Có nguy hiểm?

Ngứa như kim châm khắp người và những bệnh lý liên quan

Ngứa chân tay về đêm: Cách điều trị và phòng ngừa ngăn tái phát

Bé bị nổi mẩn ngứa vào ban đêm và cách xử lý mẹ cần biết

Nổi mẩn đỏ ngứa ở cổ: Nguyên nhân và cách chữa dứt điểm

Bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Hiện tượng bé bị nổi đỏ từng mảng có thể là dấu hiệu của một số bệnh ngoài da như bệnh nổi mề đay mẩn ngứa, viêm da dị ứng, bệnh chàm, vảy nến,…Tuy nhiên, tình trạng này có thể cảnh báo một số bệnh lý tiềm ẩn nguy hiểm như viêm da thần kinh hay bệnh Prurit. 

Bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng là bệnh gì?

Theo nhận định của lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bé bị nổi mẩn từng mảng là tình trạng phổ biến, hiện tượng này không gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe và có thể điều trị được. Tuy nhiên, để kiểm soát được triệu chứng này cần biết rõ nguyên nhân chính xác, từ đó áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp. 

Dưới đây là một số bệnh lý liên quan đến tình trạng bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng:

1. Dị ứng thời tiết

Thời tiết thay đổi đột ngột là một trong các nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ từng mảng ở bé. Đây không phải tình trạng nguy hiểm, bệnh có thể khắc phục sau vài ngày, kết hợp với các biện pháp chăm sóc da hợp lý.

Tuy nhiên, một số trường hợp bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng có thể gây ra các biến chứng như nhiễm trùng da, sốc nhiệt, áp xe,…Vì vậy, bạn cần nhận biết rõ các dấu hiệu của bệnh để có các biện pháp khắc phục hiệu quả.

2. Nổi mề đay mẩn ngứa

Nổi mề đay ở trẻ em là bệnh lý gặp phổ biến ở trẻ em, do kháng thể và hệ miễn dịch ở trẻ chưa hoàn thiện nên rất dễ bị tấn công bởi các tác nhân gây bệnh và thời tiết. Ngoài ra, da của bé khá mỏng nên bệnh mề đay dễ bùng phát.

Triệu chứng đặc trưng của bệnh nổi mề đay là các cơn ngứa ngáy dữ dội kèm theo nổi mẩn ngứa, sưng phù. Kích thước và hình dạng của khu vực da bị tổn thương rất đa dạng, tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh.

3. Bệnh viêm da tiếp xúc

Bé bị nổi mẩn đỏ thành từng mảng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm da tiếp xúc. Bệnh khởi phát khi người bệnh tiếp xúc trực tiếp với các dị nguyên gây bệnh như hóa chất, bột giặt, xà phòng, các sản phẩm chăm sóc da, dịch tiết của côn trùng,…Các biểu hiện của viêm da tiếp xúc chỉ thể hiện ở khu vực da tiếp xúc. 

XEM THÊM: Bệnh viêm da tiếp xúc: nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh viêm da tiếp xúc gây nổi mẩn đỏ từng mảng ở bé
Bệnh viêm da tiếp xúc gây nổi mẩn đỏ từng mảng ở bé

Triệu chứng đặc trưng của bệnh thường xuất hiện các mẩn đỏ, hoặc từng mảng sưng đỏ gây ngứa ngáy, châm chích khó chịu, trường hợp nặng hơn có thể nổi mụn nước trên vùng da bị tổn thương.

Bệnh viêm da tiếp xúc ở trẻ có thể khắc phục được, bên cạnh đó để ngăn ngừa bệnh, phụ huynh tránh để bé tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh.

4. Viêm da dị ứng

Tương tự như viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng có các biểu hiện ngứa ngáy, da nổi mẩn đỏ thành từng mảng ở khu vực da tiếp xúc với tác nhân gây kích ứng. Bệnh viêm da dị ứng là bệnh ngoài da phổ biến, thường gặp nhiều ở trẻ em. Bệnh thường kéo dài dai dẳng và có xu hướng tái lại nhiều lần trong năm.

Để kiểm soát các triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn ngứa thành từng mảng, ba mẹ tránh để bé tiếp xúc với các tác nhân có khả năng gây kích ứng cao, tăng cường bổ sung các khoáng chất, vitamin cần thiết cho trẻ để tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh và bảo vệ làn da.

5. Bệnh chàm- Eczema

Bệnh chàm- Eczema là bệnh da liễu mãn tính, hiện vẫn chưa có thuốc đặc trị dứt điểm. Bệnh có thể khởi phát ở mọi lứa tuổi cả người trưởng thành và trẻ em. Các triệu chứng của bệnh chàm kéo dài dai dẳng và có xu hướng tái phát thường xuyên.

Các trường hợp bé mắc phải bệnh chàm thường có các triệu chứng như da nổi mẩn ngứa thành từng mảng, bị khô, có xu hướng bong tróc bong tróc, gây ngứa ngáy, khó chịu.

Phần lớn bệnh không gây ra các biến chứng nguy hiểm, tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời các cơn ngứa ngáy ảnh hưởng đến giấc ngủ và sinh hoạt của bé, tác động xấu đến quá trình phát triển toàn diện của bé.

6. Bệnh vảy nến

Nguyên nhân gây ra bệnh vảy nến được cho là tình trạng rối loạn hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Bệnh có thể khởi phát ở người trưởng thành và trẻ em. Bệnh vảy nến ở trẻ em không gây ra các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé.

ĐỌC NGAY: Bệnh vảy nến có tự khỏi không? Giải đáp

Bệnh vảy nến gây nổi mẩn đỏ từng mảng ở bé
Bệnh vảy nến gây nổi mẩn đỏ từng mảng ở bé

Tuy nhiên, các triệu chứng của bệnh nếu không được kiểm soát kịp thời sẽ làm ảnh hưởng đến làn da, gây mất thẩm mỹ, tác động đến tinh thần của trẻ.

Các dấu hiệu nhận biết của bệnh vảy nến như da nổi các mẩn đỏ thành từng mảng, khu vực da bị tổn thương có ranh giới rõ ràng với khu vực da lân cận. Vẩy nến làm da trở nên khô ráp, nứt nẻ có thể gây chảy máu khiến người bệnh đau rát, khó chịu. Y học hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị bệnh vảy nến.

Các phương pháp điều trị hiện nay chỉ có thể kiểm soát các triệu chứng của bệnh hiệu quả và ngăn ngừa bệnh bùng phát. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng có thể áp dụng một số biện pháp điều trị và chăm sóc da tại nhà để cải thiện bệnh cho bé hiệu quả, giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh.

7. Bệnh Rosacea (chứng đỏ mặt)

Bệnh Rosacea hay chứng đỏ mặt là bệnh ngoài da lành tính, khởi phát không có căn nguyên. Các dấu hiệu của chứng đỏ mặt thường tập trung ở vùng mũi và hai bên má. Bệnh khiến vùng da tổn thương của bé bị sưng đỏ, nổi mẩn, các mao mạch máu ở tầng thượng bì bị giãn ra.

Các triệu chứng của bệnh Rosacea thường rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh da liễu khác như bệnh viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc hay chàm sữa ở trẻ em. Vì vậy, để nhận biết chính xác bệnh để áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp, phụ huynh nên đưa bé đến bệnh viện để được các bác sĩ chẩn đoán và xử lý kịp thời.

8. Bệnh Prurit

Bệnh Prurit là một trong các bệnh ngoài ra, khi khởi phát sẽ kèm theo các triệu chứng ngứa ngáy dữ dội, kéo dài dai dẳng. Trẻ em khi mắc bệnh Prurit có thể nổi mẩn đỏ thành từng mảng gây ngứa ngáy, khó chịu.

Bệnh lý này thường không phổ biến và hiện tại vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Các phương pháp điều trị giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa bệnh bùng phát.

9. Bệnh viêm da thần kinh

Bệnh viêm da thần kinh là một trường hợp của Lichen hóa da mãn tính, bệnh thường khu trú ở khu vực da ở cổ tay, sau gáy, trên đùi, da đầu,…Viêm da thần kinh khi khởi phát ở trẻ em thường có các triệu chứng nhận biết như xuất hiện các mẩn đỏ trên da thành từng mảng, có màu tím và chia thành các khía ngang dọc.

Để điều trị bệnh lý này, các bác sĩ sẽ kết hợp chỉ định các loại thuốc uống giảm viêm nhiễm, chống ngứa ngáy, đồng thời khắc phục các vấn đề về thần kinh.

Bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng nguy hiểm không?

Mức độ nguy hiểm của hiện tượng bé bị nổi mẩn từng mảng sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân khởi phát. Vì vậy, phụ huynh cần lưu ý các nguyên gây và các dấu hiệu nhận biết để áp dụng các biện pháp khắc phục hiệu quả.

XEM THÊM: 9 vị thuốc dân gian chữa nổi mẩn ngứa cho bé hiệu quả [Cha mẹ nên biết]

Bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng nguy hiểm không?
Bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng nguy hiểm không?

Phần lớn tình trạng nổi mẩn đỏ từng mảng ở bé có liên quan đến các bệnh ngoài da, ít gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, trường hợp tình trạng nổi mẩn đỏ này là dấu hiệu của các bệnh lý tiềm ẩn nguy hiểm.

Vì vậy, khi nhận thấy các dấu hiệu dưới đây ba mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện để được bác sĩ chẩn đoán và xử lý kịp thời.

  • Da bé nổi các mẩn đỏ thành từng mảng và tiết dịch mủ bên trong. Đây có thể là triệu chứng của nhiễm trùng da.
  • Các nốt mẩn đỏ có dịch vàng và chảy máu.
  • Tình trạng nổi mẩn đỏ thành từng mảng không thuyên giảm sau 7 ngày và có dấu hiệu nghiêm trọng hơn.
  • Một số trường hợp bé bị nổi mẩn đỏ thành từng mảng do dị ứng hay nổi mề đay mẩn ngứa, nếu không được khắc phục kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm khó thở, sốc phản vệ. Vì vậy, khi có các biểu hiện nổi mề đay hay dị ứng, ba mẹ nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện để được xử lý kịp thời.

Tuy tình trạng nổi mẩn đỏ thành từng mảng ở bé phần lớn không gây nguy hiểm, nhưng phụ huynh không nên chủ quan, nên đưa bé đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị hợp lý.

Những sai lầm trong điều trị nổi mẩn đỏ thành từng mảng ở bé

Da bé đặc biệt nhạy cảm, nên rất dễ bị các tác nhân gây ra bệnh ngoài da tấn công, trong đó có hiện tượng nổi mẩn đỏ thành từng mảng do viêm da dị ứng, nổi mề đay,…Chữa trị viêm da ở trẻ em khó khăn hơn ở người trưởng thành. Do đó, ba mẹ thường mắc phải các sai lầm trong điều trị các bệnh viêm da và triệu chứng nổi mẩn đỏ thành từng mảng ở trẻ em.

Các sai lầm trong điều trị nổi mẩn đỏ thành từng mảng ở bé bao gồm:

Tùy tiện áp dụng các biện pháp chữa tại nhà

Đối với các bệnh ngoài da, người bệnh thường sử dụng một số bài thuốc từ thảo dược dân gian để làm giảm các triệu chứng của bệnh. Các thảo dược tự nhiên tương đối lành tính, an toàn, dễ kiếm nên được nhiều người áp dùng dùng để chữa nổi mẩn đỏ thành từng mảng ở trẻ.

XEM NGAY: 12 cách chữa dị ứng mẩn ngứa tại nhà an toàn, hiệu quả cao

Những sai lầm trong điều trị nổi mẩn đỏ thành từng mảng ở bé
Những sai lầm trong điều trị nổi mẩn đỏ thành từng mảng ở bé

Các cách chữa thường được thực hiện như sau:

  • Tắm lá khế: Chuẩn bị 1 nắm lá khế tươi, sau khi rửa sạch thì đun với nước sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp. Để nước lá khế nguội thì tiến thành tắm cho bé.
  • Tắm lá trầu không: Tương tự với lá khế, chuẩn bị 1 nắm lá trầu không rửa sạch, vò nhẹ rồi cho vào đun sôi với nước. Tiếp đến lọc lấy nước và tắm cho bé.
  • Sử dụng cây sài đất: Chuẩn bị cây sài đất lấy cả lá và thân, sau khi đun sôi với nước thì để nguội bớt rồi dùng nước tắm cho bé.
  • Bên cạnh các thảo dược trên, ba mẹ thường dùng các loại lá trà xanh, lá bạc hà, mướp đắng, lá ổi,…để tắm cho bé.

Thận trọng khi dùng thuốc điều trị

Khi bé bị nổi mẩn đỏ thành từng mảng, ba mẹ thường tự ý sử dụng các loại thuốc bôi tại chỗ như thuốc đỏ, kem bôi, thuốc mỡ, thuốc xanh methylen,…để giảm tình trạng ngứa ngáy, sưng đỏ, chống viêm. Tuy nhiên, đa số các loại thuốc bôi chữa các bệnh ngoài ra đều chứa hàm lượng corticoid nhất định, gây ảnh hưởng xấu đến da của bé.

Các loại thuốc kháng sinh có thể gây ra các dụng nguy hiểm như kháng thuốc, nhờn thuốc, ức chế miễn dịch. Trong một số trường hợp chống chỉ định thuốc kháng sinh và thuốc có chứa corticoid đối với trẻ nhỏ. Vì vậy, ba mẹ cần lưu ý không được tùy tiện sử dụng thuốc điều trị cho bé.

Chỉ sử dụng thuốc Tây khi có chỉ định và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa. Thông thường, thuốc Tây chỉ được sử dụng khi bé bị nổi mẩn đỏ thành từng mảng có dấu hiệu viêm nhiễm.

Nếu bé gặp tình trạng nổi mẩn đỏ từng mảng dai dẳng không khỏi, cha mẹ có thể thử sử dụng các bài thuốc Đông y, vừa đảm bảo mang lại hiệu quả điều trị cao, vừa an toàn đối với sức khỏe. Với lịch sử nghiên cứu và hình thành 3 THẾ KỶ, bài thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH chính là một trong những lựa chọn hàng đầu cha mẹ nên tham khảo.

Bài thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH – TRIỆT TIÊU nổi mẩn đỏ từng mảng chỉ từ 1 LIỆU TRÌNH, bé khỏe, mẹ an tâm 

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có lịch sử phát triển trải dài suốt 3 thế kỷ, được biết đến là địa chỉ có nhiều bài thuốc gia truyền chữa bệnh hiệu quả. Điển hình nhất chính là bài thuốc chữa mề đay, mẩn ngứa MỀ ĐAY ĐỖ MINH.

Trải qua 5 thế hệ “cha truyền con nối”, hiện nay, dưới sự kế thừa của lương y Tuấn, bài thuốc có nhiều tối ưu để hoàn thiện, phù hợp hơn với người bệnh hiện đại. Nổi bật hơn cả chính là liệu trình có 1 – 0 – 2, được kết hợp nhuần nhuyễn theo tỷ lệ BÍ TRUYỀN của 3 phương thuốc nhỏ, mang lại hiệu quả điều trị chuyên sâu:

XEM NGAY: Triệt tiêu ngay mề đay, phong ngứa bằng bài thuốc bí truyền 3 thế kỷ nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh

Liệu trình trên được kết hợp chặt chẽ với nhau theo cơ chế SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG, tác động toàn diện lên người bệnh theo hướng từ trong ra ngoài. Cụ thể, thuốc không chỉ hỗ trợ tiêu viêm, tiêu độc, thanh nhiệt cơ thể mà còn góp phần phục hồi chức năng lục phủ ngũ tạng, tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Nhằm nâng cao hiệu quả điều trị ở mức cao nhất, từ xưa tới nay, nhà thuốc Đỗ Minh Đường hoàn toàn nói KHÔNG với việc cắt thuốc tràn lan. Thay vào đó, mỗi bệnh nhân khi đến đây đều sẽ được tiến hành thăm khám tỉ mỉ để xác định tình hình sức khỏe cũng như mức độ bệnh rồi mới gia giảm liều lượng liệu trình sao cho phù hợp nhất. Nhờ vậy, mọi người khi dùng thuốc có thể cảm nhận được rõ ràng hiệu quả qua 3 giai đoạn:

XEM NGAY: Trẻ bị mề đay mãi không thôi? Mẹ đừng lo – Đã có bài thuốc QUÝ được cố vấn y khoa VTV2 khuyên dùng

Một trong những đặc điểm khiến Mề đay Đỗ Minh “ghi điểm” được trong lòng phụ huynh, sẵn sàng mua thuốc cho con sử dụng chính là ở cách bào chế thuốc hiện đại. Khác với những bài thuốc nam khác, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu bào chế thuốc điều trị mề đay dưới dạng cao đặc tiện lợi. Thay vì phải đun sắc lỉnh kỉnh như trước đây, giờ phụ huynh có thể cho con sử dụng trực tiếp bằng cách hòa cao với nước ấm là xong.

Cao được bảo quản trong hũ thủy tinh nên cha mẹ có thể yên tâm cho bé mang theo người khi đi học, đi chơi rất thuận tiện. Hơn nữa, thuốc có vị ngọt nhẹ và không đắng gắt nên cũng rất dễ uống, không sợ bị nôn trớ, khó chịu.

XEM THÊM: Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của của nhà thuốc Đỗ Minh Đường có tốt không? Những lưu ý cần biết

Trải qua 3 thế kỷ ứng dụng chữa bệnh, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của hàng ngàn bậc phụ huynh có con nhỏ bị nổi mẩn đỏ khắp người. Trong đó, phải kể đến trường hợp của bé Quang Minh (10 tuổi, Long Biên) đã được mẹ là chị Thu Hương tin tưởng đưa quay trở lại nhà thuốc Đỗ Minh Đường với mong muốn chữa TẬN GỐC bệnh nổi mẩn đỏ sau 4 năm điều trị nhưng bị tái phát do chị tự ý dừng ngang liệu trình và bệnh khi đó chưa được chữa hoàn toàn.

Dưới đây là chia sẻ của chị Hương về lý do quay lại nhà thuốc cũng như hiệu quả của Mề đay Đỗ Minh:

Ngoài ra, còn có rất nhiều cha mẹ khác sau khi chữa khỏi bệnh cho con đã không ngần ngại gửi tin nhắn phản hồi về cho nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bạn đọc có thể tham khảo thêm:

XEM NGAY: +150.000 người bệnh từng sử dụng bài thuốc BÍ TRUYỀN Mề đay Đỗ Minh, họ nói gì?

Nếu bé nhà bạn đang bị nổi mẩn đỏ từng mảng khắp người và muốn được chữa khỏi tận gốc, liên hệ ngay với nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được các lương y thăm khám MIỄN PHÍ và lên liệu trình phù hợp nhất.

Trên đây là một số nguyên nhân có thể gây ra tình trạng bé nổi mẩn đỏ từng mảng. Khi có dấu hiệu nổi mẩn đỏ từng mảng, tốt nhất ba mẹ nên đưa bé đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị hợp lý. Lưu ý không tự ý áp dụng các biện pháp điều trị vì có thể làm tình trạng nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Cùng chuyên mục

Cách chữa mề đay bằng lá đinh lăng dứt ngay cơn ngứa

Cơn ngứa ngáy khó chịu hay tình trạng da nổi phồng rộp của bệnh mề đay dần được giảm nhẹ khi bạn biết đến các bài thuốc từ lá đinh...

Cách trị mề đay bằng lá trầu không hiệu quả dễ thực hiện

Điều trị mề đay bằng lá trầu không là phương pháp được giới chuyên môn đánh giá rất cao về độ lành tính và an toàn. Theo đó, những người...

Mề đay phù mạch là gì? Có nguy hiểm không?

Mề đay phù mạch: Độ nguy hiểm và hướng điều trị

Mề đay phù mạch là tình trạng da hoặc niêm mạc sưng phù trong thời gian ngắn. Bệnh lý nếu không được kiểm soát kịp thời có thể gây ra...

Xuất hiện vết tròn đỏ trên da không ngứa là bệnh gì?

Xuất hiện vết tròn đỏ trên da không ngứa là bệnh gì?

Trên da xuất hiện các vết tròn đỏ không ngứa có thể là dấu hiệu của tình trạng viêm da hay dị ứng. Ngoài ra, đây cũng có thể là...

Bệnh nổi mề đay: Dấu hiệu và cách điều trị dứt điểm

Nổi mề đay là một tình trạng bất thường của da khi có sự kích thích tại mao mạch ở lớp trung bì. Tình trạng này đặc trưng bởi sự...

Da nổi đốm trắng không ngứa: Nguyên nhân và cách chữa

Da nổi đốm trắng không ngứa: Nguyên nhân và cách chữa

Hiện tượng da nổi đốm trắng không ngứa có thể là dấu hiệu của các bệnh về da liễu thông thường hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn