Top 5 viên đặt làm hồng và se khít vùng kín được chị em ưa chuộng

Viên đặt phụ khoa LetoMint: Công dụng và lưu ý khi dùng

Phụ Nữ Yếu Sinh Lý Nên Dùng Thuốc Gì? Top 8 sản phẩm tốt nhất

Yếu sinh lý ở nữ giới – Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị

Phụ nữ nên ăn gì cho sung? 10 thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ

Dấu hiệu suy giảm chức năng sinh lý ở nữ giới và cách khắc phục

Top 5 thuốc tăng cường sinh lý nữ của Úc chị em tin dùng

TOP 5+ Cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý nữ giúp phục hồi sung mãn

Yếu sinh lý ở nữ giới – Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị

Yếu sinh lý ở nữ giới là tình trạng suy giảm ham muốn tình dục có thể gây ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý cũng như khả năng sinh sản của phái nữ. Bệnh có liên quan đến rất nhiều nguyên nhân như do bệnh lý, các bệnh phụ khoa, đời sống tình dục phóng túng.. Cần sớm phát hiện và điều trị bệnh sớm để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Yếu sinh lý ở nữ giới là gì?

Yếu sinh lý là bệnh lý khá phổ biến hiện nay, có thể gặp ở rất nhiều đối tượng, đặc biệt là nam giới và những người trung niên. Tuy nhiên thực tế, yếu sinh lý còn có thể xuất hiện ở cả nữ giới nhưng không có quá nhiều người phát hiện. Các biểu hiện ở nữ giới cũng không quá rõ ràng trong giai đoạn đầu nên chỉ khi bệnh đã chuyển sang các giai đoạn nguy hiểm nữ giới mới phát hiện.

Yếu sinh lý ở nữ giới
Yếu sinh lý ở nữ giới là tình trạng suy giảm ham muốn ở nữ giới có không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn làm giảm khả năng có con

Yếu sinh lý ở nữ giới thực chất là tình trạng suy giảm ham muốn tình dục hoặc thậm chí mà mất cảm xúc trong “cuộc yêu”. Tình trạng này tuy không ảnh hưởng đến sức khoẻ tuy nhiên nó lại tác động xấu đến tâm lý, đồng thời có thể gây vô sinh hay ảnh hưởng đến hạnh phúc trong gia đình.

Tình trạng này thường xảy ra nhiều ở phụ nữ sau tuổi 45 hoặc nhưng người lao động nặng nhọc hay người có ám ảnh tâm lý trong việc quan hệ tình dục. Việc điều trị bệnh cũng thường gặp nhiều khó khăn do không có thuốc điều trị đặc hiệu mà cần phải chẩn đoán chính xác nguyên nhân mới có thể có hướng điều trị phù hợp.

Nguyên nhân yếu sinh lý ở nữ giới

Tương tự nam giới, tình trạng yếu sinh lý ở phái yếu có liên quan chủ yếu đến các vấn đề hormone bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, một số vấn đề về tâm lý và chế độ sinh hoạt ăn uống cũng có thể là nguyên nhân khiến tình trạng sinh lý nữ gặp một số vấn đề bất thường.

Suy giảm hormone nữ estrogen

Nếu nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới là do thiếu hormone Testosterone thì ở nữ giới là do không đủ nội tiết tố nữ estrogen. Thường hormone này có xu hướng giảm dần khi tuổi tác tăng lên, bởi thế tình trạng yếu sinh lý thường bắt đầu xuất hiện chủ yếu khi phụ nữ bước qua tuổi 45.

Yếu sinh lý ở nữ giới
Sự thiết hụt hormone nữ Estrogen là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới

Khi lượng hormone estrogen và progesterone trong cơ thể nữ giới bị thiếu hụt sẽ dần khiến phái yếu mất ham muốn, không còn cảm xúc tình dục hoặc gặp khó khăn khi tiến vào “cuộc yêu”. Bên cạnh đó, thiếu nội tiết tố này còn khiến cho nữ giới dần trở nên gắt gỏng, khó chịu, nóng tính khiến cho hạnh phúc gia đình ngày càng xa cách hơn.

Cơ thể thiếu hormone estrogen cũng có thể do các phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng  hay lạm dụng thuốc tránh thai quá mức trước đó. Tình trạng này kéo dài làm cơ thể có nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính hơn khiến sức khỏe ngày càng có dấu hiệu suy giảm hơn.

Do mắc một số bệnh phụ khoa

Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu,… đều là những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ và có thể liên quan đến vấn đề yếu sinh lý.  Khi mắc các bệnh phụ khoa nữ giới thường xuyên cảm thấy đau rát, khó chịu hay ngứa ngáy tại vùng kín. Các cơn đau rát hay thậm chí mà chảy máu càng xuất hiện dữ dội hơn khi quan hệ tình dục, từ đó sinh ra cảm giác sợ quan hệ ở nữ giới.

Bên cạnh đó, những người mắc bệnh phụ khoa cũng thường có tâm lý tự ti mặc cảm nên không muốn quan hệ. Đặc biệt với những người mắc các bệnh có thể lây truyền qua đường quan hệ tình dục. Tâm lý này khiến họ ngày càng trở nên lãnh cảm và không mấy hứng thú với chuyện ‘ân ái”.

Do một số bệnh lý

Đái tháo đường, huyết áp cao, viêm khớp hay gút đều là những bệnh lý có thể tác động khiến nữ giới có xu hướng suy giảm sinh lý cao hơn.Một số bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa còn liên quan đến khả năng của các cơ quan bài tiết hormon cần thiết trong sinh lý nữ như buồng trứng, tuyến thượng thận hay tuyến giáp.

Nếu người bệnh đã và đang tiếp nhận các điều trị hoặc can thiệp ngoại khoa ở vùng chậu, buồng trứng và vùng cột sống cũng có nguy cơ cao bị yếu sinh lý. Do khi phẫu thuật, các tác động có thể làm cơ ở vùng hông suy giảm khiến cho phụ nữ có cảm giác đau rát khó chịu khi quan hệ, dần sinh ra tâm lý sợ và không muốn quan hệ.

Do chế độ ăn uống, sinh hoạt kém khoa học

Chế độ ăn uống và sinh hoạt có liên quan rất nhiều đến sức khỏe mỗi người, bao gồm cả các vấn đề sinh lý. Những người thường xuyên ăn quá nhiều chất béo, uống rượu bia, dùng chất kích thích hay hút thuốc lá đều chính là nguyên nhân chính gây yếu sinh lý ở cả nam và nữ giới.

Yếu sinh lý ở nữ giới
Chế độ ăn uống sinh hoạt thiếu khoa học cũng liên quan đến tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới

Nguyên nhân là khi dung nạp các thực phẩm xấu và thói quen sinh hoạt kém lành mạnh sẽ khiến cho sức khỏe dần suy nhược, khả năng tuần hoàn máu gặp vấn đề, các tuần hoàn thần kinh cũng bị thoái hóa khiến cơ quan sinh dục trở nên kém nhạy bén. Tuyến giáp, tuyến thượng thận và buồng trứng cũng có xu hướng suy giảm chức năng khiến việc sản xuất hormone của các cơ quan này bị đình trệ.

Đời sống tình dục quá phóng túng

Quan hệ tính dục quá mức trong một thời gian dài, quan hệ tập thể cũng là nguyên nhân gây yếu sinh lý ở một số người, thường là những cô gái làm những công việc liên quan đến mại dâm. Tình trạng quan hệ thiếu an toàn như không đeo bao cao su cũng chính là lý do làn mắc các bệnh phụ khoa như giang mai, lậu làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh lý nữ trầm trọng.

Bên cạnh đó, cũng giống như nam giới, nữ giới thủ dâm quá mức như xem phim ảnh, tự thủ dâm cũng có thể gây ra các rối loạn tình dục khiến dần mất đi cảm xúc hay ham muốn tình dục.

Do các vấn đề tâm lý

Vấn đề tâm lý cũng liên quan rất nhiều đến trạng yếu sinh lý ở nữ giới. Những người từng bị trầm cảm, stress lo lắng kéo dài thường bị mất đi cảm xúc khi quan hệ. Những người có kỹ năng giường chiếu kém, thiếu tự tin về bản thân, vóc dáng cũng thường mất tự tin trước bạn tình khiến việc quan hệ cũng gặp khó khăn hơn.

Yếu sinh lý ở nữ giới
Người gặp các vấn đề về tâm lý cũng thường trở nên lãnh cảm và ngại ngùng trong việc quan hệ tình dục

Tình trạng này còn xuất hiện cả những người bị ám ảnh hoặc có vấn đề trong việc quan hệ trước đó nhưng từng bị lạm dụng, gặp sự cố khi “ân ái” thường rất dễ bị ám ảnh và căng thẳng khi nhắc việc quan hệ tình dục.

Dị tật vùng kín bẩm sinh

Âm đạo quá nhỏ, hoặc gặp một số dị tật có thể không tiếp nhận được dương vật từ đối phương hoặc cảm thấy đau rát khi “cậu bé” được đưa vào dần khiến nữ giới bị sợ hãi và lo lắng. Bên cạnh đó tình trạng âm đạo hẹp màng bao quá nảy cũng làm giảm sự kích thích hưng phấn của nữ giới khi quan hệ.

Những người bị dị tật hay gặp vấn đề ở vùng kín gồm âm đạo và âm hộ cũng thường có cảm giác tự ti e ngại nên không dám hoặc chán ghét các “cuộc yêu”.

Một số lý do khác

Bên cạnh các nguyên nhân trên đây, có rất nhiều lý do cũng gây ra các vấn đề về tâm sinh lý khiến các chị em dần mất đi cảm xúc trong mỗi cuộc yêu, bao gồm

  • Lạm dụng sản phẩm hỗ trợ hoạt động tình dục: Không chỉ nam giới mà nữ giới cũng có các dụng cụ hỗ trợ tình dục như thuốc kích dục, dương vật giả để dùng trong thủ dâm. Ngoài ra khi quan hệ nếu thường xuyên sử dụng các sản phẩm như thuốc kích dục, bao cao su có gai,… dù khiến cặp thăng hoa nhanh chóng nhưng lại gây ra rất nhiều vấn đề sau đó, khiến  nữ giới dần mất đi cảm xúc nếu không có các công cụ này hỗ trợ.
  • Tác dụng phụ của thuốc điều trị: Nữ giới đang điều trị một số bệnh và phải sử dụng các loại thuốc như thuốc tăng huyết áp, thuốc giảm mỡ máu, nhóm thuốc an thần hay thuốc kháng histamin, thuốc giảm đau chống viêm.. đều có thể ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý nữ.
  • Mất ngủ kéo dài: Những người thường xuyên mất ngủ không chỉ khiến sức khỏe suy giảm, thần kinh suy nhược mà còn khiến khả năng sản xuất nội tiết tố nữ của buồng trứng hoạt động kém hiệu quả. Từ đó khiến nữ giới dần mất đi nhu cần tình dục và thiếu sinh lực.

Biểu hiện yếu sinh lý ở nữ giới

Hầu hết rất ít người nghĩ đến việc nữ giới cũng bị yếu sinh lý, vì vậy thường các biểu hiện này rất ít khi được phát hiện., Hơn nữa trong giai đoạn đầu nữ giới cũng không có quá nhiều biểu hiện rõ ràng, thường khi tình trạng yếu sinh ý có các dấu hiệu trên toàn thân người bệnh mới có thể phát hiện và điều trị.

Giảm ham muốn tình dục

Nhu cầu tình dục là điều mà bất cứ ai cũng có bởi nó có thể giải đáp được tâm sinh lý của bản thân đồng thời hỗ trợ các vấn đề tâm lý rất tốt. Tuy nhiên nếu nữ giới ngày càng thờ ơ, lãnh cảm khi nhắc tới vấn đề này thì rất có thể đây là dấu hiệu đầu tiên của tình trạng yếu sinh lý.

Yếu sinh lý ở nữ giới
Nữ giới bị yếu sinh lý thường không còn ham muốn tình dục

Nữ giới thường trốn tránh việc quan hệ hoặc không có cảm xúc mỗi khi ân ái khiến cho cả hai không còn hứng thú. Dần dần tình cảm vợ chồng dần xa cách do không đáp ứng được nhu cầu của nhau.

Tình trạng này thường xuất hiện ở những người sau tuổi 45, phụ nữ sau sinh, những nười gặp áp lực công việc lớn hoặc những người có các vấn đề về tâm lý.

Không đạt được khoái cảm khi quan hệ

Thực tế nữ giới bị yếu sinh lý bị yếu sinh lý hoàn toàn có thể quan hệ như bình thường, thậm chí là quan hệ thường xuyên. Tuy nhiên hầu như không thể đạt được trạng thái thăng hoa cực khoái. Tình trạng này khiến nữ giới quan hệ bằng cảm giác miễn cưỡng hoặc tự lừa dối bản thân về cảm giác của mình.

Thường ở những người không có kinh nghiệm trong chuyện “giường chiếu” hoặc những người thiếu tự tin trong “chuyện ấy” thường rất dễ xảy ra tình trạng này những khó mà nhận biết được,. Những người quá lạm dụng việc thủ dâm hoặc có đời sống trụy lạc trước đó cũng rất khó đạt được các ham muốn như bản thân mong đợi trước đó.

Gặp một số vấn đề phụ khoa

Âm đạo bị khô và rát bất thường cũng là các biểu hiện cho thấy tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới. Khi âm đạo không được làm mềm hay bôi trơn bằng tuyến nhờn sẽ gặp phải tình trạng này.

Khi âm đạo có dấu hiệu này sẽ gây ra cảm giác đau rát cực khó chịu khi dương vật đưa vào, thậm chí còn có thể chảy máu và gây viêm nhiễm tại đây. Tuy nhiên khi phát hiện các dấu hiệu này chị em thường nhầm tưởng là các bệnh phụ khoa nhưng thực chất đây là dấu hiệu đầu của bệnh yếu sinh lý.

Cơ thể lão hóa nhanh

Việc thiếu các hormone nữ khiến cơ thể phái yếu có xu hướng lão hóa nhanh chóng. Đây cũng là dấu hiệu cực rõ ràng cho tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới. Kể cả với những người thường xuyên chăm sóc làn da cũng vẫn có thể xảy ra tình trạng này do  có liên quan đến vấn đề hormone trong cơ thể.

Yếu sinh lý ở nữ giới
Phụ nữ bị yếu sinh lý thường có xu hướng bị lão hóa nhanh hơn

Bạn có thể nhận biết qua một số biểu hiện sau

  • Da dẻ nhăn nheo, thô ráp, sạm màu, bắt đầu xuất hiện tàn nhang, nám hay các nếp nhăn.
  • Cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống, khó tập trung trong công việc hay học tập
  • Vòng 1 kém săn chắc, chảy xệ
  • Vòng hai tăng kích thước nhanh chóng.
  • Tóc rụng nhiều
  • Móng giòn, dễ gãy rụng
  • Thay đổi tính tình trở nên nóng nảy và khó chịu hơn.

Vì vậy nếu thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu bất thường này chị em không nên chủ quan mà cần liên hệ với bác sĩ nhanh chóng để cải thiện tình trạng này.

Một số dấu hiệu khác

Tình trạng thiếu hormone nữ còn có thể gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe và tình thần của nữ giới. Một số biểu hiện rõ ràng mà bạn cần chú ý như

  • Rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, trễ kinh…: do sự thiếu hụt nội tiết tố nữ khiến quá trình rụng trứng xảy ra không được ổn định và gây ra các vấn đề trong việc điều phối chu kỳ kinh nguyệt của cơ thể.
  • Bị hiếm muộn hoặc vô sinh: Do khả năng rụng trứng và gặp tinh trùng gặp vấn đề khiến việc thụ thai xảy ra rất thấp.
  • Bệnh lý xương khớp: Do cơ thể đẩy nhanh quá trình lão hóa khiến xương khớp cũng bị lão hóa sớm trở nên đau nhức khó chịu, xương trở nên giòn và dễ gãy hơn.

Yếu sinh lý nữ có nguy hiểm không?

Yếu sinh lý nữ thực tế không gây nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe. Tuy nhiên, nó lại gây ra các vấn đề ở tâm sinh lý khiến cơ thể trở nên mệt mỏi suy nhược nhanh chóng hơn. Nếu không điều trị kịp thời bệnh còn gây ra rất nhiều ảnh hưởng khác liên quan đến đời sống cá nhân và hạnh phúc trong mỗi gia đình.

Cụ thể, những ảnh hưởng mà yếu sinh lý ở nữ giới đem lại bao gồm

  • Giảm khả năng sinh sản: Chu kỳ kinh nguyệt không đều, âm đạo khô rát, quá trình rụng trứng hoạt động kém hiệu quả khiến tinh trùng gặp rất nhiều cản trở để đến tới trứng và làm giảm khả năng sinh sản ở nữ giới.
  • Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Nam giới là đối tượng có nhu cầu tình dục rất cao, vì vậy nếu nhu cầu này không được giải quyết tại nhà sẽ khiến người chồng có xu hướng ngoại tình nhiều hơn. Bên cạnh đó sự thay đổi tính tình của người vợ cũng khiến chồng cảm thấy mệt mỏi, bức bối nhiều hơn nên thường tìm đến những niềm vui khác. Gia đình dần lục đục và có nguy cơ tan vỡ rất cao.
  • Tác động đến sức khỏe và tâm lý nữ giới: Yếu sinh lý khiến cơ thể có xu hướng lão hóa nhanh hơn đồng thời khiến cơ thể suy nhược nhanh chóng. Sức khỏe và tâm lý suy giảm càng có nguy cơ khiến nữ giới mắc nhiều bệnh mãn tính nguy hiểm hơn.

Như vậy có thể thấy yếu sinh lý không ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp làm sức khỏe nữ giới suy giảm nhanh chóng hơn. Vì vậy nữ giới cần nhanh chóng phát hiện và điều trị bệnh từ sớm để có thể ngăn chặn các biến chứng này từ sớm.

Cách điều trị yếu sinh lý ở nữ giới

Như đã nói, yếu sinh lý ở nữ giới không phải là bệnh có thuốc đặc trị. Người bệnh cần phải làm các xét nghiệm và trao đổi thêm với bác sĩ để tìm chính xác nguyên nhân, từ đó mới có hướng điều trị sao cho hiệu quả và an toàn trên người bệnh.

Yếu sinh lý ở nữ giới
Việc điều trị yếu sinh lý nữ có thể được chỉ định một số loại thuốc tăng cường hormone estrogen để cải thiện bệnh nhanh chóng hơn

Điều trị bằng thuốc Tây

Việc dùng thuốc Tây được dùng cho rất nhiều trường hợp nhằm bổ sung nội tiết tố nữ có cơ thể đồng thời cải thiện các bệnh lý khác nếu có. Tùy tình trạng sức khỏe mà người bệnh sẽ được chỉ định một số loại thuốc sau đây

  • Các loại thuốc bổ sung hoocmon nữ: Với tình trạng yếu sinh lý do suy giảm nội tiết tố Estrogen, nữ giới sẽ được chỉ định một số loại thuốc bổ sung hormone này sẽ giúp giải quyết tình trạng này nhanh chóng. Một số loại thuốc thường được dùng như Femoston , Soy Lecithin, Nature’s Gold Iso..
  • Các loại thuốc làm giảm tình trạng “khô vùng kín”: Với tình trạng âm đạo bị khô bắt buộc cần dùng một số nhằm tăng tiết chất nhờn tại đây để cân bằng sinh lý cho phái nữ. Bên cạnh các loại thuốc đặc trị thì việc dùng thuốc bổ sung hormone cũng giúp đem lại các tác dụng tương tự.
  • Thuốc hỗ trợ tăng cường sinh lý nữ: Với tình trạng không còn ham muốn, người bệnh có thể được chỉ định một số loại thuốc giúp tăng cường sinh lý nữ để kích thích ham muốn đồng thời đem đến khoái cảm khi quan hệ tuyệt vời hơn. Các loại thuốc thường được chỉ định thường là các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như mầm đậu nành, nhân sâm, bạch quả..

Thường nếu tình trạng yếu sinh lý nữ nếu đang ở trong giai đoạn nguy hiểm sẽ được chỉ định các loại thuốc đặc trị dể đem lại hiệu quả trong thời gian nhanh chóng nhất. Còn với những tình trạng yếu sinh lý mới khởi phát thường chỉ cần dùng các loại thuốc có nguồn gốc tự nhiên hay thực phẩm chức năng để hỗ trợ cải thiện bệnh.

Việc dùng dùng thuốc thường được chỉ định trong một thời gian ngắn. Người bệnh cần tuyệt đối thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ khi dùng các loại thuốc Tây Y bởi nếu quá lạm dụng liều thuốc có thể khiến cơ thể dần bị phụ thuộc vào thuốc khiến bệnh trầm trọng hơn.

Can thiệp ngoại khoa

Hầu hết việc điều trị yếu sinh lý ở nữ giới không cần đến các can thiệp ngoại khoa như phẫu thuật. Tuy nhiên nếu nữ giới gặp một số vấn đề ở âm đạo hay âm hộ như hẹp âm đạo, màng trinh quá dày, dị tật vách ngăn.. thì các phương pháp phẫu thuật có thể được cân nhắc.

Bên cạnh đó, hiện nay còn có rất nhiều dịch vụ là đẹp tại vùng kín để giúp việc quan hệ đạt được phấn khích và khoái cảm tốt hơn. Một số phương pháp có thể áp dụng như chỉnh sửa lại ngoại hình của “cô bé”, thu nhỏ âm đạo, làm hồng vùng kín… rất đa dạng.

Tuy phẫu thuật đem lại hiệu quả điều trị nhanh chóng nhưng cũng tồn tại rất nhiều rủi ro tiềm ẩn. Vì thế người bệnh cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định tiến hành các can thiệp ngoại khoa để tránh các biến chứng nguy hiểm. Tốt nhất chỉ nên thực hiện việc phẫu thuật khi có chỉ định của bác sĩ hoặc thực hiện tại các bệnh viện uy tín để đảm bảo an toàn cho chính bản thân.

Điều trị tâm lý

Tâm lý cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới. Nếu do các nguyên nhân này thì bắt buộc nữ giới phải tiếp nhận điều trị tâm lý để giải quyết triệt để các vấn đề.

Yếu sinh lý ở nữ giới
Người bệnh có thể được chỉ định điều trị tâm lý với các bác sĩ để giải quyết các vấn đề tâm lý tiềm ẩn gây bệnh

Mục đích của phương pháp này là giải tỏa căng thẳng mệt mỏi cho nữ giới, loại bỏ các cảm xúc tiêu cực và các hành vi bất thường. Khi tinh thần được thoải mái hơn cũng giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý đang kể. Đồng thời người bệnh cũng có thể được chỉ định một số loại thuốc an thần, chống trầm cảm để cải thiện tình trạng mất ngủ mệt mỏi tốt hơn.

Đặc biệt nữ giới cần mở rộng trái tim và chia sẻ nhiều hơn với chồng hay bạn tình chính là biện pháp điều trị tâm lý tốt nhất. Hãy thẳng thắn và tâm sự với những người luôn bên cạnh để có thể giải quyết các vấn đề còn vướng mắc trong tâm lý đồng thời có thể đưa ra cách xử lý phù hợp nhất.

Điều trị tại nhà

Điều trị tại nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều trị yếu sinh lý ở nữ giới. Bởi hầu hết trong bệnh này người bệnh sẽ đều được chỉ định điều trị tại nhà kết hợp với các loại thuốc đặc trị. Người bệnh cần phải thay đổi một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học hơn để có thể hỗ trợ cải thiện bệnh nhanh chóng.

Ăn uống đóng vai trò rất quan trọng cải thiện sinh lý của phái nữ, vì vậy cần phải kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp trong điều trị yếu sinh nữ tại nhà. Các vấn đề bạn cần chú ý bao gồm

  • Không sử dụng bia rượu và các chất kích thích
  • Hạn chế ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng, đồ nhiều chất béo, đồ ăn dầu mỡ, đồ ăn quá mặn
  • Tăng cường bổ sung các thực phẩm làm tăng nội tiết tố nữ như mầm đậu nành, các axit amin, vitamin, các thực phẩm có chứa collagen, estrogen từ tự nhiên
  • Một số thực phẩm nữ giới nên tăng cường như socola đen, hàu, đậu nành, lựu, rau chân vịt,..

Trong sinh hoạt, người bệnh cần phải chú ý những vấn đề sau

  • Thường xuyên hâm nóng tình cảm tuy nhiên cần chú ý quan hệ điều độ và chung thủy với 1 bạn tình
  • Nghỉ ngơi nhiều hơn, cố gắng ngủ đủ giấc
  • Giải tỏa stress bằng cách chơi thể thao, đọc sách hay nghe nhạc
  • Gặp gỡ bạn bè nhiều hơn.
  • Luyện tập thể dục thể thao hằng ngày
  • Hạn chế tự thủ dâm hoặc xem các phim ảnh 18+ quá nhiều

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều bài tập có thể giúp làm tăng sinh lý ở nữ giới như Kegel nữ hay tập gym, ngồi thiền. Đặc biệt với ngồi thiền chính là phương pháp giúp cải thiện tâm lý và giải tỏa căng thẳng cho nữ giới rất hiệu quả. Nữ giới nên kết hợp các phương pháp này để có thể cải thiện tình trạng yếu sinh lý trong thời gian sớm nhất.

Yếu sinh lý ở nữ giới là căn bệnh liên quan đến cả thể chất và tinh thần mà người bệnh không thể xem thường. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên thay đổi chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt sớm để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh yếu sinh lý hiệu quả.

Cùng chuyên mục

Dấu hiệu suy giảm chức năng sinh lý ở nữ giới và cách khắc phục

Dấu hiệu suy giảm chức năng sinh lý ở nữ giới và cách khắc phục

Suy giảm chức năng sinh lý ở nữ giới thường xuất hiện ở độ tuổi 40 và đây là tình trạng bình thường. Tuy nhiên, nếu dấu hiệu suy giảm...

Top 5 thuốc tăng cường sinh lý nữ của Úc chị em tin dùng

Các loại thuốc tăng cường sinh lý nữ của Úc được đánh giá cao về chất lượng bởi thành phần an toàn, lành tính và mang lại hiệu quả khá...

TOP 5+ Cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý nữ giúp phục hồi sung mãn

Thiên môn chùm, củ mài đắng, ba kích,... là một số cây thuốc nam được sử dụng để chữa yếu sinh lý nữ. Các thảo dược này có tác dụng...

Phụ nữ yếu sinh lý nên dùng thuốc gì? Top 7 sản phẩm tốt nhất

Phụ Nữ Yếu Sinh Lý Nên Dùng Thuốc Gì? Top 8 sản phẩm tốt nhất

"Phụ nữ yếu sinh lý nên dùng thuốc gì?" là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi giai đoạn tiền mãn kinh, sau mãn kinh hoặc bị...

Viên đặt phụ khoa LetoMint: Công dụng và lưu ý khi dùng

Viên đặt phụ khoa LetoMint: Công dụng và lưu ý khi dùng

Viên đặt phụ khoa LetoMint được xem là giải pháp cứu cánh giúp nữ giới khắc phục các vấn đề liên quan đến vùng kín như tình trạng ngứa ngáy,...

Top 5 viên đặt làm hồng và se khít vùng kín được chị em ưa chuộng

Top 5 viên đặt làm hồng và se khít vùng kín được chị em ưa chuộng

Các loại viên đặt làm hồng và se khít vùng kín được xem là giải pháp giúp chị em khắc phục được tình trạng "cô bé" bị giãn rộng, thâm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn