Viêm dạ dày cấp tính: Dấu hiệu và cách điều trị

Viêm loét bờ cong lớn dạ dày và các biện pháp điều trị

Viêm dạ dày ruột cấp nên ăn gì, kiêng gì cho mau khỏi?

Viêm dạ dày ruột ở trẻ em: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Viêm hang vị dạ dày nên uống thuốc gì? Các loại thuốc phổ biến

Viêm dạ dày mạn tính và phương pháp điều trị mới nhất

Viêm trợt hang vị dạ dày: Nguyên nhân và cách điều trị

Viêm niêm mạc dạ dày nên ăn gì kiêng gì để kiểm soát bệnh tốt hơn?

Viêm teo niêm mạc dạ dày: Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết

Viêm loét hang vị dạ dày nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi?

Viêm xung huyết hang vị dạ dày: Nguyên nhân và thuốc điều trị

Viêm xung huyết hang vị dạ dày là căn bệnh có thể để lại khá nhiều biến chứng cho những ai mắc phải. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu kỹ khi có những dấu hiệu bất thường liên quan đến dạ dày để có thể phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì? Nên dùng thuốc nào để điều trị?

Viêm xung huyết hang vị dạ dày là gì?

Hang vị là bộ phận có đảm nhiệm vai trò cắt thức ăn thành những mảnh nhỏ, từ đó giúp quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng của cơ thể diễn ra nhanh chóng và trơn tru hơn. Tuy nhiên, chính chức năng này khiến cho hang vị dễ dàng bị viêm nhiễm bởi các chất có trong thức ăn.

Viêm xung huyết hang vị dạ dày là gì?
Các ổ viêm ở vùng hang vị dạ dày có thể hình thành một hoặc nhiều ổ xung huyết với kích thước và mức độ nghiêm trọng khác nhau.

Viêm xung huyết hang vị dạ dày có nguyên nhân bắt nguồn từ chức năng trên. Đồng thời, bệnh còn gây tình trạng niêm mạc của hang vị dạ dày có dấu hiệu viêm loét, từ đó làm cho các mạch máu tại đây lớn lên quá mức do máu bị ứ đọng và có màu đỏ thẫm hơn các vùng khác.

Các ổ viêm ở vùng hang vị dạ dày có thể hình thành một hoặc nhiều ổ xung huyết với kích thước và mức độ nghiêm trọng khác nhau. Bên cạnh đó, khi siêu âm, bạn sẽ thấy chúng có màu vàng hoặc đỏ, những nơi viêm sưng ngày lâu ngày tiếp xúc với thức ăn sẽ khiến cho tình trạng viêm trở nên nghiêm trọng hơn. Mặc khác, nó còn tác động không tốt đến các dây thần kinh và mạch máu nơi đây và có thể dẫn đến tình trạng tổn thương trầm trọng.

Nguyên nhân gây viêm xung huyết hang vị dạ dày

Hang vị dạ dày là một trong những bộ phận trong dạ dày có nhiệm vụ quan trọng trong việc xử lý thức ăn. Những đối tượng mắc phải tình trạng viêm xung huyết dạ dày có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân sau.

Nguyên nhân gây viêm xung huyết hang vị dạ dày
Việc ăn uống không được phân chia thời gian hợp lý (lúc quá no, lúc quá đói) sẽ ảnh hưởng không tốt đến hang vị dạ dày và có thể dẫn đến tình trạng viêm và xuất huyết.
  • Nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP): Loại vi khuẩn này là nguyên nhân chính gây ra tình trạng xung huyết hang vị dạ dày. Bởi lẽ, khi bộ phận này không được bảo vệ bởi chất nhầy trước các tác nhân gây hại, các vi khuẩn sẽ tấn công vào gây bệnh. Đồng thời, nó sẽ ăn sâu vào các tế bào của hang vị và gây tình trạng chảy máu. Ước tính có hơn 70% người mắc bệnh xuất huyết hang vị là do loại vi khuẩn này gây ra.
  • Sử dụng thuốc không đúng cách: Các loại thuốc giảm đau như mobic, aspirin,… và thuốc chống viêm như NSAID, prednisolon, dexamethason,… khi được người bệnh sử dụng với liều lượng nhiều và thường xuyên sẽ tác động không tốt đến dạ dày và hang vị. Qua thời gian sử dụng lâu dài chúng sẽ gây tình trạng bào mòn và làm mỏng thành hang vị. Từ đó, sẽ làm cho bộ phận này trở nên yếu hơn và sẽ không còn đủ sức chóng chọi lại với các tác nhân gây hại từ bên ngoài.
  • Tinh thần căng thẳng: Khi bạn làm việc quá sức, tinh thần luôn trong trạng thái căng thẳng, lo lắng thường xuyên, kéo dài sẽ ảnh hưởng không tốt cho hệ thần kinh thực vật. Bên cạnh đó, nó còn dẫn đến trạng thái rối loạn khả năng tự cân bằng các chức năng bảo vệ dạ dày khỏi sự tấn công của các yếu tố xấu từ bên ngoài. Điều này góp phần làm cho chúng có điều kiện xâm nhập vào cơ thể gây các bệnh liên quan đến dạ dày.
  • Chế độ ăn uống phản khoa học: Chế độ ăn uống luôn được các nhà khoa học khuyến cáo phù hợp với từng đối tượng để hạn chế thấp nhất các nguy cơ nhiễm bệnh. Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu tác động trực tiếp đến dạ dày và các bộ phận nơi đây. Ngoài việc ăn uống đảm bảo dinh dưỡng hợp lý thì bạn cũng nên chú ý đến thời gian dùng bữa. Việc ăn uống không được phân chia thời gian hợp lý (lúc quá no, lúc quá đói) sẽ ảnh hưởng không tốt đến hang vị dạ dày và có thể dẫn đến tình trạng viêm và xuất huyết.
  • Sử dụng nhiều chất kích thích: Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… vốn dĩ không có bất cứ tác dụng tốt nào đối với cơ thể. Các chất này thường gây tác động mạnh lên các hệ thần kinh của con người và làm kích thích chúng. Đồng thời, nó còn làm cho những người mắc bệnh dạ dày có nguy cơ chuyển biến xấu, ảnh hưởng đến các cơ quan gần nó, đặc biệt là hang vị dạ dày. Nếu sử dụng với thời gian kéo dài sẽ dẫn đến viêm xuất huyết hang vị dạ dày.
  • Mất ngủ: Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng đối với cơ thể con người. Thời gian ngủ chính là lúc cơ thể được nghỉ ngơi và sản sinh ra các tế bào cần thiết. Chính vì vậy, người hay mất ngủ hoặc thức quá khuya lâu ngày sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Tình trạng này có thể khiến các acid dịch vị tăng và tác động không tốt lên dạ dày làm chúng phải co bóp liên tục. Hơn nữa, dạ dày ban đêm thường rỗng do thức ăn đã được tiêu hóa, vì vậy sẽ rất dễ gây ra xuất huyết hang vị dạ dày.
  • Bệnh tự miễn: Đây là căn bệnh xảy ra khi hệ miễn dịch của con người mất đi khả năng tự vệ, tự kháng nguyên. Điều này đã tạo tiền đề để các tác nhân có hại tấn công vào cơ thể, chúng có khả năng làm tổn thương đồng thời nhiều cơ quan. Theo thống kê của các nhà nguyên cứu cho rằng, bệnh tự miễn là nguyên nhân gây ra xung huyết hang vị dạ dày ở một số trường hợp.

Biểu hiện của viêm xung huyết hang vị dạ dày

Nhận biết được biểu hiện của bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày giúp bạn phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, những dấu hiệu của bệnh thường có thể sẽ gây nhầm lẫn cho người bệnh. Cụ thể, nếu bạn đang mắc phải một số triệu chứng sau thì chứng tỏ bạn đang mắc viêm xung huyết hang vị dạ dày.

Biểu hiện của viêm xung huyết hang vị dạ dày
Nhận biết được biểu hiện của bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày giúp bạn phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời
  • Buồn nôn, nôn ói: Khi hang vị dạ dày co bóp để nghiền nát thức ăn sẽ bị tác động mạnh và gây tình trạng xung huyết hang vị. Đây chính là nguyên nhân khiến cho một lượng lớn thức ăn bị đọng lại trong dạ dày, từ đó gây buồn nôn, nôn ói cho người bệnh.
  • Đau rát vùng thượng vị: Đây là triệu chứng xảy ra tương đối phổ biến với những người mắc chứng xung huyết hang vị dạ dày. Cụ thể, nó sẽ gây đau đớn dữ dội ở vùng thượng vị và có thể lan ra vai, ngực hoặc lưng. Những cơn đau sẽ diễn ra trầm trọng hơn khi người bệnh ăn no hoặc vào ban đêm. Vì thế, người bệnh nên lưu ý điều trị sớm căn bệnh này để hạn chế tình trạng đau dai dẳng và có thể kéo dài vài tháng nghiêm trọng hơn là vài năm.
  • Ợ hơi hoặc ợ chua: Tình trạng xung huyết hang vị khiến cho dạ dày ngày càng hoạt động yếu hơn. Từ đó, dẫn đến việc thức ăn không thể tiêu hóa được nên sẽ gây ợ chua, ợ hơi.
  • Cơ thể mệt mỏi: Người bị xung huyết nang vị dạ dày luôn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, không có sức sống. Da tái xanh, người gầy yếu do chán ăn gây thiếu hụt chất dinh dưỡng trầm trọng.
  • Đi ngoài ra máu: Tình trạng này có thể kèm theo phân có màu đen, đây là một trong những biểu hiện cho thấy bạn đang mắc phải chứng viêm xung huyết hang vị dạ dày.

Thuốc điều trị viêm xung huyết hang vị dạ dày

Bệnh xung huyết hang vị dạ dày là một bệnh có nguy cơ gây biến chứng cao. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng vì nếu được điều trị kịp thời và đúng cách có thể sẽ không gây nguy hại nhiều đến sức khỏe. Một số loại thuốc mà bạn có thể tham khảo trong quá trình điều trị bệnh sẽ được gợi ý sau đây:

Thuốc điều trị viêm xung huyết hang vị dạ dày
Viêm xung huyết hang vị dạ dày là một bệnh có nguy cơ gây biến chứng cao. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng vì nếu được điều trị kịp thời và đúng cách có thể sẽ không gây nguy hại nhiều đến sức khỏe.

Thuốc Tây y

Sử dụng phương pháp Tây y để điều trị xung huyết dạ dày phương pháp phổ biến, được nhiều người sử dụng nhằm giúp tình trạng bệnh nhanh chóng được điều trị khỏi. Tuy nhiên, bạn cần thiết phải tham khảo ý kiến bác sĩ và sử dụng theo chỉ định. Tuyệt đối không nên lạm dụng và tự ý uống thuốc.

Một số loại thuốc Tây y mà bạn có thể sử dụng như sau:

  • Phosphalugel, Gastropulgit: Loại thuốc dùng để trung hòa hàm lượng chất acid trong dịch vị của dạ dày.
  • Ranitidin và Cimetidin: Thuốc có chức năng làm ức chế sự sản sinh của acid HCl.
  • Nhóm thuốc kìm hãm proton.
  • Omeprazol hoặc lansoprazol: Thuốc giúp kiền hãm tế bào viền tiết.
  • Các loại thuốc có khả năng tác động lên hệ thần kinh trung ương.
  • Thuốc an thần diazepam và một số loại thuốc có tác dụng tương tự có thể làm giảm đau và cải thiện được tình trạng co thắt.
  • Thuốc giảm tiết acid dịch vị.
  • Oryzanol tablet, Prostaglandin, sucralfat: Là những thuốc có tác dụng bảo vệ vùng niêm mạc dạ dày. Thuốc này thường được đa số các bác sĩ kê toa cho những trường hợp xung huyết hang vị. Theo đó, nó giúp hình thành một lớp màng bảo vệ trước sự tấn công của các tác nhân gây bệnh. Bạn nên lưu ý sử dụng loại thuốc này trước khi ăn.
  • Metronidazol, clarithromycin, tetracyclin, amoxicillin: Thuốc kháng sinh có khả năng loại bỏ vi khuẩn HP khi chúng tấn công vào hang vị dạ dày. Những loại thuốc này thông thường sẽ được sử dụng trong phác đồ điều trị 3 hoặc 4 và đảm bảo sử dụng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa trong điều trị xung huyết dạ dày.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Tuyệt đối không nên tự ý điều trị bằng thuốc Tây tại nhà.
  • Bất kỳ loại thuốc nào bạn dùng cũng phải đảm bảo có sự cho phép của bác sĩ.
  • Các loại thuốc được áp dụng trong việc chữa trị viêm xung huyết hang vị dạ dày đều có thể mang lại một số tác dụng phụ khi người bệnh sử dụng.
  • Nên dùng thuốc đúng liều lượng, tuyệt đối không được lạm dụng sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe.
  • Trong thời gian sử dụng thuốc nếu thấy có bất kỳ dấu hiệu nào xảy ra nên báo ngay với bác sĩ.
  • Nếu dùng thuốc trong một thời gian dài mà bệnh vẫn không thuyên giảm thì bạn nên trao đổi với bác sĩ điều trị để được thay đổi loại thuốc hoặc phác đồ điều trị.

Thuốc Đông y

Thuốc Đông y được lựa chọn sử dụng trong điều trị viêm xung huyết hang vị dạ dày do có tác dụng hiệu quả nhưng lại ít tác dụng phụ. Loại thuốc này này chủ yếu được kết hợp bởi nhiều loại thảo dược quý có khả năng giúp người bệnh kiểm soát được những triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ hoặc mới khởi phát. Bạn có thể tham khảo 2 bài thuốc Đông y dưới đây:

Bài thuốc 1

  • Chuẩn bị: Đẳng sâm, Sài hồ, Bạch linh, Bạch truật, Ý dĩ, Quy đầu mỗi vị 12 gram; Bạch thược 16 gram; Táo đỏ 4 gram; Bán hạ, Cam thảo, Đan bì mỗi vị 8 gram.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch các nguyên liệu này sau đó đem sắc lấy nước. Chia thành 3 – 4 lần và uống trong ngày.

Bài thuốc 2:

  • Chuẩn bị: Lá ổi khô, Trần bì, Hoài sơn, Sinh khương, Nhục quế, Cây ngũ sắc, Bạch truật, Trích thảo.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch các loại nguyên liệu trên rồi để ráo. Sau đó, đem sao vàng hạ thổ và sắc thành nước uống từ 3 – 4 lần trong ngày.

Bài thuốc 3: Sơ can Bình vị tán

Đây là một trong những bài thuốc Đông y thế hệ mới, nhiều ưu điểm hiện đại, phù hợp với cơ địa của đại đa số người bệnh.

Sơ can Bình vị tán đang là giải pháp chữa dạ dày nổi bật nhất trên thị trường dược phẩm Đông y khi được đông đảo người bệnh tìm kiếm lựa chọn, các bác sĩ chuyên khoa đánh giá cao, giới truyền thông – báo chí uy tín đưa tin.

Sơ can Bình vị tán chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày được tin dùng nhất hiện nay
Sơ can Bình vị tán chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày được tin dùng nhất hiện nay

Thành phần thuốc: Tổng hòa hơn 30 vị thuốc thảo dược Đông y lành tính, dược tính cao trong kháng viêm, giảm đau, làm lành niêm mạc, tiêu diệt HP,  bồi dưỡng thể trạng, kích thích tiêu hóa. Có thể kể đến: Bố chính sâm, Bắc sài hồ, Ô tặc cốt, Thanh bì, Bạch thược, Cam thảo, Nghệ vàng, Kim ngân hoa, Chè dây, Khôi tía,…

Tất cả dược liệu đều được lựa chọn và sơ chế kỹ lưỡng dựa trên tiêu chuẩn GACP – WHO, đảm bảo an toàn, lành tính với cơ địa tất cả mọi đối tượng bệnh. 

Lộ trình sử dụng: Từ 1 – 3 tháng tùy mức độ nặng nhẹ và khả năng hấp thụ thuốc của cơ thể người bệnh nhưng luôn đảm bảo hiệu quả rõ ràng theo từng giai đoạn. 

Lộ trình chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày bằng Sơ can Bình vị tán
Lộ trình chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày bằng Sơ can Bình vị tán

Cơ chế tác động: Kết hợp xử lý cả triệu chứng lẫn căn nguyên. Mỗi chế phẩm “tấn công” loại bỏ bệnh theo một hướng nhất định, vừa chủ trị ngăn chặn triệu chứng phát sinh, vừa tiêu diệt HP và các tác nhân gây hại dạ dày, bình can, kiện tỳ, ôn bổ chính khí.

Với các bài thuốc Đông y thế hệ mới, nguyên tắc điều trị chủ yếu là tăng tấn công, tăng bảo vệ, phòng chống tái phát. Có nghĩa, thuốc ban đầu tập trung giải quyết tình trạng đau rát thượng vị, trào ngược, ợ hơi, ợ chua; giảm thiểu viêm sưng, xung huyết, giúp người bệnh dễ chịu hơn. 

Dần dần, thảo dược đi sâu bồi dưỡng để phục hồi chức năng dạ dày, phủ tạng, từ đó tạo lớp màng bảo vệ niêm mạc dạ dày, chủ động chống lại tác nhân gây hại, hạn chế để bênh tái lại về sau.

Nhờ cơ chế này và việc cùng sử dụng 3 chế phẩm đặc trị trong cùng 1 liệu trình mà Sơ can Bình vị tán luôn đem đến hiệu quả triệt để tuyệt đối trong điều trị bệnh.

Chia sẻ tích cực từ NSND Trần Nhượng về bài thuốc Sơ can Bình vị tán
Chia sẻ tích cực từ NSND Trần Nhượng về bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Ưu điểm vượt trội

  • Liệu trình điều trị rõ ràng, được xác định chính xác và điều chỉnh chi tiết bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm.
  • Thích hợp dùng cho mọi đối tượng bệnh, bao gồm cả trẻ em, người lớn tuổi, những người thể trạng yếu, chịu nhiều tác dụng phụ do Tây y hoặc các phương pháp điều trị không khả dụng trước đó.
  • Dạng bào chế thuận tiện, có cả thuốc sắc sẵn, thuốc dạng viên hoàn, cao mềm dễ sử dụng.
  • Chi phí phải chăng, giá thành đã được Bộ y tế niêm yết công khai, đảm bảo lợi ích cho người sử dụng.

Xem thêm: Đánh giá từ Ths.Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan về bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Hiệu quả thực tiễn: Giải pháp chữa đau dạ dày nói chung và viêm xung huyết hang vị dạ dày nói riêng tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã được đưa vào ứng dụng gần 10 năm. Theo thống kê, bài thuốc đã giúp chữa khỏi cho hàng ngàn trường hợp bệnh cấp và mãn tính mỗi năm. 

  • Trung bình, có khoảng 87,8% người bệnh khỏi hoàn toàn, phục hồi ổn định trong thời gian chưa đến 60 ngày. Số còn lại cần thời gian lâu hơn khoảng 1 tháng. Một số trường hợp vẫn chưa dứt điểm được hoàn toàn do bệnh có biến chứng nặng hoặc không tuân thủ đúng hướng dẫn từ chuyên gia.
  • 100% người sử dụng công nhận thuốc tốt, dễ uống, giúp cơ thể khỏe mạnh, ăn ngon, ngủ tốt.
Phản hồi về Sơ can Bình vị tán trên các diễn đàn xã hội
Phản hồi về Sơ can Bình vị tán trên các diễn đàn xã hội

Hiện nay, bài thuốc vẫn đang được ứng dụng thành công tại Thuốc dân tộc. Vì thế, nếu đang gặp phải các vấn đề về bệnh dạ dày hay viêm xung huyết hang vị, bệnh nhân có thể tìm đến Trung tâm để thăm khám, cắt thuốc. Hoặc liên hệ qua số hotline đơn vị và nhận tư vấn cụ thể từ chuyên gia.

Tìm hiểu chi tiết: Sơ can Bình vị tán có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Lưu ý khi sử dụng các bài thuốc Đông y chữa xung huyết hang vị dạ dày:

  • Để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi sử dụng, bạn cần tham khảo ý kiến của thầy thuốc về liều lượng cũng như cách dùng phù hợp với thể trạng và tình trạng bệnh của mỗi người.
  • Thuốc Đông y có tác dụng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.
  • Trong quá trình điều trị cần kiên trì để mau chóng đạt kết quả tốt.
  • Không nên lạm dụng thuốc.

Phòng ngừa viêm xung huyết hang vị dạ dày

Viêm xung huyết nang dạ dày mang lại rất nhiều nguy hiểm cho người bệnh. Vì vậy, bạn cần biết cách phòng ngừa chứng bệnh này để tránh nguy cơ mắc bệnh làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân.

Phòng ngừa viêm xung huyết hang vị dạ dày
Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Điều này giúp hỗ trợ, cải thiện nhu động ruột và thúc đẩy các hoạt động của hệ tiêu hóa và dạ dày.
  • Khi sử dụng bất kỳ thuốc giảm đau hay thuốc kháng viêm nào đều phải sử dụng đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ. Tránh tình trạng lạm dụng sẽ gây tổn thương cho vùng hang vị dạ dày.
  • Đảm bảo việc ăn uống khoa học và sử dụng thực phẩm lành mạnh. Nên ăn chậm nhai kỹ, không nên để bụng quá no hoặc quá đói sẽ gây áp lực lên các cơ quan trong dạ dày.
  • Không nên vừa ăn vừa xem tivi. Tăng cường các loại thức ăn mềm, dễ tiêu. Hạn chế dùng thức ăn làm sẵn có nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng,…
  • Cân nhắc trong việc sử dụng các loại nước có gas và các chất kích thích như bia rượu,…
  • Sau khi ăn no không nên vận động quá nhiều. Nên ăn đúng bữa, đúng giờ, tránh bỏ bữa quá nhiều, nhất là vào buổi sáng.
  • Khi thấy cơ thể có những dấu hiệu đầu tiên của bệnh, nên báo ngay với bác sĩ để được điều trị kịp thời và đạt hiệu quả cao.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Điều này giúp hỗ trợ, cải thiện nhu động ruột và thúc đẩy các hoạt động của hệ tiêu hóa và dạ dày. Đồng thời, hạn chế tổn thương ở các cơ quan này, từ đó giúp phòng ngừa viêm xung huyết hang vị dạ dày hiệu quả.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày. Hi vọng đã có thể giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình. Hãy đến bác sĩ ngay nếu thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường để được điều trị sớm nhất, tránh nguy cơ bệnh chuyển biến nặng và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Cùng chuyên mục

Viêm hang vị tiền môn vị là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách chữa

Viêm hang vị tiền môn vị là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách chữa

Viêm hang vị tiền môn vị là bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa phổ biến, các triệu chứng của bệnh lý gây đau đớn, khiến người bệnh khó...

Cách uống tinh bột nghệ chữa viêm loét dạ dày hiệu quả

Uống tinh bột chữa viêm loét dạ dày là một trong những phương pháp được các chuyên gia khuyến khích vì có độ an toàn cao và đem đến cải...

Cách dùng cây xạ đen chữa viêm loét dạ dày tại nhà

Dùng cây xạ đen chữa viêm loét dạ dày tại nhà là một trong những phương pháp dân gian đem đến rất nhiều tác dụng tốt trong việc cải thiện...

11 cây thuốc nam chữa viêm loét dạ dày hiệu quả dễ kiếm

Thuốc nam chữa viêm loét dạ dày nếu được áp dụng đúng liều lượng và phương pháp có thể cải thiện nhanh các triệu chứng đau vùng thượng vị, nóng...

viêm loét dạ dày có nên uống sữa

Bị viêm loét dạ dày có nên uống sữa? Chuyên gia giải đáp

Bị viêm loét dạ dày có nên uống sữa không là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Bởi lẽ chế độ ăn uống và lối sống có tác...

Chữa viêm hang vị dạ dày bằng nghệ với 4 cách thực hiện đúng nhất

Viêm hang vị dạ dày sẽ gây ra những cơn đau rát vùng thượng vị, đặc biệt về đêm và trời lạnh làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng...

Bình luận (35)

  1. Ryan Phạm says: Trả lời

    Bài thuốc sơ can bình vị tán chữa dạ dày này của Thuốc dân tộc mua ở đâu thế, ai biết cho mình địa chỉ đi

    1. Hoa đồng tiền says: Trả lời

      Địa chỉ trung tâm đây bạn eii
      Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc:
      Tại Hà Nội: Biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – SĐT/Zalo: (024) 7109 6699 | 096 244 8569
      Tại Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, Phường 2, Q.Phú Nhuận – SĐT/Zalo: (028) 7109 6699 | 0961 825 886
      Tại Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT/Zalo: 0972 606 773
      Ở gần đâu thì đến đó mua dùng mà lưu địa chỉ lại còn không thì lần sau bạn tra google là ra thôi hà

  2. Huyền Trang Trần 1982 says: Trả lời

    Em bị viêm trợt hang vị dạ dày cũng được nửa năm nay rồi. Uống thuốc tây chữa trị đủ nơi nhưng vẫn thấy bệnh không khỏi hẳn. Bệnh hành rất khổ sở, cứ tối đến là lại đau thượng vị, ợ chua, ợ đắng. Hãy tư vấn giúp em. Thanks all

    1. Chuột Micky says: Trả lời

      em cũng bị giống chị Trang nè, ngày ăn không ngon tối ngủ không yên vì bệnh này luôn á. Người thì sụt cân như con mắm cá .Mà em uống hết mấy đợt thuốc tây rồi mẹo này mẹo kia cũng không hết á nghe, em tính đổi qua đông y dùng thử sao đây

    2. con bố Hòa says: Trả lời

      Mấy chị ơi mấy chị thử chuyển qua đông y dùng đi, dùng cái thuốc sơ can bình vị tán trong bài viết này nà, bố em viêm dạ dày trượt hang vị bệnh hành mấy năm đau lên đau xuống không khỏi nhờ xem tivi thấy bác Trần nhượng dùng cái này mới biết cũng thử qua khám mua thuốc về dùng, uống 3 tháng cái hết bệnh luôn, mà 1 năm rồi không thấy bố kêu đau dạ dày lại luôn á mấy chị. Mà mấy chị không dùng thuốc này thì dùng thuốc đông y khác cũng được, nhưng mà dạo này nhiều nơi bán thuốc đông y không rõ nguồn gốc lắm nên mấy chị có ý định dùng thì nên nghiên cứu kỹ trước các thuốc đó đã nghe. đây là bài viết nói về hành trình chữa dạ dày của bác Trần Nhượng bằng thuốc Sơ can bình vị tán đấy ạ, mấy chị đọc tham khảo nhá
      https://ihs.org.vn/dien-vien-tran-nhuong-chua-khoi-benh-da-day-nho-dong-y-14973.html

    3. Chuột Micky says: Trả lời

      Thuốc này phải chia tỉ lệ rồi nấu uống đúng không vậy em, nghe các thuốc đông nam bắc toàn phải nấu nên chị cũng khá ngại khoản này?

    4. con bố Hòa says: Trả lời

      Không có đâu chị nè, thời đại này tân tiến ai cũng bận rộn hết đâu có thời gian nấu thuốc, nên bác sĩ cũng điều chế thuốc theo dạng viên với dạng cao cô đặc tiện dùng tiện mang theo bên người nữa chị ạ, khi uống đem hòa tan với nước nóng là được

  3. Socola giảm cân says: Trả lời

    Bé nhà mình 6 tuổi, dạo gần đây bé thường xuyên đau bụng dưới, hay kêu chướng bụng, liệu có phải bé nhà mình bị dạ dày không vậy các mẹ

  4. Nguyệt says: Trả lời

    Bị viêm loét hang vị dạ dày nên ăn gì, kiêng gì thế các bác

    1. nhà thuốc Hồng Ngọc says: Trả lời

      Người bị viêm loét hang vị dạ dày nên dùng:
      + Thực phẩm giàu protein dễ tiêu hóa và ít chất béo như thịt nạc, cá, thịt gia cầm, sữa và các loại chế phẩm từ sữa như sữa đậu nành, sữa chua, sữa tách béo
      + Các loại rau xanh đậm như cải bẹ, cải xoăn, cải bắp, măng tây,… giàu vitamin A, K, C, axit folic, sắt, và canxi
      + Trái cây và hoa quả tươi như việt quất, táo, trà xanh, ớt chuông, anh đào,…chứa flavonoid giúp ngăn ngừa và hỗ trợ viêm loét hang vị dạ dày rất tốt
      Không nên dùng:
      + Chất có khả năng kích thích tăng tiết acid dạ dày được kể đến như là bia, rượu, cà phê, ca cao, nước trà, tiêu, ớt, bột ngọt, gừng khô, cà ri,
      + Thực phẩm được chế biến dưới dạng chiên xào, nướng, quay nhiều dầu mỡ, thịt hun khói, thịt tái, thịt nguội, xúc xích, lạp xưởng, các loại thức ăn nhanh,…
      + Hạn chế sử dụng thực phẩm có tính axit mạnh như cam, quýt, xoài xanh, khế, me, chùm ruột, giấm, mù tạt,… Bởi vì nhóm thực phẩm này có thể khiến cho lượng axit bên trong dạ dày tăng lên và dễ dẫn đến viêm loét nặng.
      + Các loại thực phẩm khó tiêu, giàu chất xơ như củ cải già, rau hẹ, đậu già, đậu khô, khoai môn không nên sử dụng trong thời kỳ hang vị dạ dày bị viêm loét.

  5. Phạm.Nguyễn.Nhật.Duy says: Trả lời

    Mình thấy thuốc Đông y giờ nhiều người theo chữa bệnh ghê, hông bit có hiệu quả muốn dẫn vợ đi khám thử quá, vợ mình cũng đang có bầu nên mình ngại dùng thuốc tây nhiều, mọi người cho mình xin ít thông tin

    1. 22/03 Tiểu Khả Ái says: Trả lời

      Thuốc đông y đa số điều chế từ thảo dược nên an toàn lành tính với lại nguyên lý của nó là triệt tận gốc nguyên căn nguồn bệnh nên khá nhiều người tin dùng ấy bạn, vả lại dùng lâu cũng không bị nhờn thuốc hay tác dụng phụ như dùng thuốc tây nữa nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh. Nhưng mà vợ bạn đang mang bầu thì nên chọn Trung tâm nào uy tín chất lượng tốt an toàn rồi đi khám nhé, để bác sĩ có chuyên môn tư vấn kỹ chứ bầu bì không phải gì cũng dùng được đâu, đủ ngày đủ tháng bác sĩ mới dám kê đơn thuốc

    2. ĐinhYNhung@yahoo says: Trả lời

      Không hề đắt đâu bạn ơi, chi phí khám lần đầu có 2 trăm nghìn thôi các lần sau tái khám cũng chả mất phí nữa là.

    3. Phúc hacker91 says: Trả lời

      thế cho tui cái lịch khám đi bà ơi

    4. ĐinhYNhung@yahoo says: Trả lời

      Trung tâm khám cả tuần luôn đó bạn, sáng thì 8-12h, chiều 1h30-5h30, sau 6h chiều có khám nữa cơ mà bạn phải đặt lịch trước để người ta sắp xếp nữa nghe

  6. ng thị hợp says: Trả lời

    ở đây có bà con nào dùng sơ can bình vị tán của thuốc dân tộc mà hết đau dạ dày hết xung huyết hang vị dạ dày này kia chưa cho tớ tham khảo với chứ thấy trên VTV2 đưa tin là thấy cũng ưng lắm rồi nhưng muốn nghe bà con chia sẻ thực tế nữa, tiếp thêm động lực để tớ đi chữa nào

    1. Quốc Trần - Goodboy says: Trả lời

      Tôi dùng rồi nè cậu, tôi trước đây cũng bị viêm hang vị dạ dày công nhận cái bệnh này khó chữa thật ấy, phần hang vị là phần thuốc khó ngấm nhất nên cần kiên trì. Tôi cũng dùng bao thuốc không khỏi sau tìm hiểu kỹ thì quyết định đổi qua đông y dùng, mà nếu dùng đông y ở Hà Nội tôi chỉ tin tưởng Trung tâm thuốc dân tộc vì đây nổi tiếng chữa bệnh hiệu quả bằng các bài thuốc y học cổ truyền rồi, ông bà tôi cũng thích đi khám ở đây. Tôi được bác sĩ Tuyết Lan tư vấn dùng sơ can bình vị tán này trong 3 tháng, uống hết liệu trình tôi thấy cơ thể mình thay đổi rõ rệt cũng không còn các triệu chứng của bệnh dạ dày nữa. Bác sĩ còn hướng dẫn cho tôi cả cách ăn uống và sinh hoạt, tôi thực hiện theo đến bây giờ khi khỏi bệnh rồi tôi vẫn giữ các thói quen tích cực đó chứa chả ai muốn hết bệnh rồi mà bị lại cả. Tôi cứ tưởng là mãi không thể khỏi được thế mà giờ đã có thể khỏi được đấy, cậu cũng tin tưởng mà đúng không, vậy thì cứ mạnh dạn đến khám đi không có gì phải lo sợ hết, chứ bệnh không chữa khỏi để hoài như thế mới đáng sợ.

    2. Ống nhựa Tiến Đạt says: Trả lời

      Ông anh dùng 3 tháng thôi là khoẻ rồi đó hả, chữa dạ dày thế kể cũng nhanh đấy. Tui bị 5 năm luôn rồi, chữa riết có hết đâu, nản lắm anh, đổ biết bao nhiêu tiền bạc vào thuốc, ai bày mẹo cũng ráng làm theo mà như dã tràng xây cát vậy

    3. ng thị hợp says: Trả lời

      thuốc sơ can bình vị tán giá nhiu vậy cậu Quốc Trần và dùng thế nào ấy

    4. Quốc Trần - Goodboy says: Trả lời

      thuốc 250.000/ 1 thang, 3 ngày 1 thang, 10 thang 1 tháng, uống sau ăn 30 phút cậu nha, còn nếu có viêm loét dạ dày hay trào ngược kèm theo thì bác sĩ kê thêm thuốc dùng nữa mỗi thuốc giá khác nhau, cậu xem giá ở đây cho rõ nhá
      https://www.chuyenkhoadaday.com/so-can-binh-vi-tan-chua-viem-hang-vi-gia-bao-nhieu-mua-o-dau.html

    5. Đào Kha Linh says: Trả lời

      Anh ơi em ở xa chi nhánh của Trung tâm nhưng em muốn mua thuốc cho ẹm dùng thì giờ làm sao anh ạ?

    6. Quốc Trần - Goodboy says: Trả lời

      thế thì em liên lạc bên hotline hoặc fanpage Trung tâm để được hỗ trợ nhá tại vì họ có ship thuốc về nhà cho ai ở xa bận việc không đến khám được đó tầm 2-3 ngày nhận được hàng thôi

  7. Linh ú Store says: Trả lời

    Em nay 27 tuổi bị viêm xung huyết dạ dầy, test có vi khuẩn hp đã chữa khỏi cách đây gần 1 năm và khoảng 2 tuần nay em lại thấy xuất hiện triệu chứng cồn cào vùng thượng vị có khi đau xiên ra vùng sau lưng, thường xuyên bị đầy bụng, xin bác sĩ cho em lời khuyên giờ nên dùng thuốc gì điều trị để bệnh không tái lại nữa, số điện thoại của em 0977929***, em cám ơn các bác sĩ.

  8. GasToàn Phát says: Trả lời

    Tôi bị đau dạ dày là bà vợ hay mua nghệ đen với trà hoa cúc cho uống, uống cả gần nửa năm chả thấy hết. Vài tuần đầu thấy có bớt đau chứ đến khi tái phát dữ dội lại uống chả thấy xi nhê gì

    1. Ng.Thị.Thái.Bình says: Trả lời

      Biện pháp này chỉ hỗ trợ làm giảm bớt triệu chứng thôi chứ không chữa bệnh tận gốc được đâu bạn à. Tốt nhất bạn nên bàn với vợ đi khám dạ dày để bác sĩ đưa ra hướng điều trị cụ thể cho chắc chắn. Bị như thế là phải dùng thuốc đặc trị rồi chứ trà không ăn thua

  9. Vuthinhuquynh@gmail says: Trả lời

    Cái bệnh dạ dày này hành hạ tôi đến khổ thôi, ăn no cũng đau và đói cũng đau, không biết phải như thế nào mới không đau nữa. tốn bao công sức bao tiền của mua thuốc dùng vẫn không khỏi. Tôi nằm viện đã 2 lần rồi, ở viện điều trị khỏi nhưng cứ ra viện là lại bị lại, thực sự là tôi đang rất mệt mỏi về bệnh đau dạ dày này. Chắc tôi sẽ chuyển qua sử dụng thuốc đông y xem thế nào, chứ tây y điều trị mãi không có hiệu quả gì hết, mong là khi chuyển qua đông y thì kết quả sẽ tốt.

  10. ng Đức Huy 1977 says: Trả lời

    Tôi hỏi chút là có ai đã từng dùng phương pháp cấy chỉ để chữa đau dạ dày chưa vậy

    1. L-a-n A-n-h says: Trả lời

      mẹ con có dùng rồi ấy chú mà dùng phương pháp cáy chỉ là một phần thôi, còn phải uống thuốc kết hợp nữa mới nhanh khỏi, phương pháp này kiểu hỗ trợ cho việc uống thuốc thúc đẩy cho bệnh nhanh khỏi ấy chú mà có hiệu quả lắm ạ, thường mấy cô chú có tuổi với bệnh nặng bác sĩ hay gợi ý dùng phương pháp này lắm ạ

    2. THẤM says: Trả lời

      Có phương pháp cấy chỉ chữa dạ dày nữa hả, nghe lạ thật, chắc phải lên mạng tìm hiểu thêm xem thế nào

  11. -thị-hằng- says: Trả lời

    Cho mình hỏi uống nghệ với mật ong ấy là dùng trước ăn cơm hay sau ăn vậy ??? Mình thấy người thì bảo trước, người thì sau ăn.

    1. Thu Cúc U45 says: Trả lời

      Trước ăn nha cháu ơi. cô hay uống sáng sớm lúc chưa ăn gì ấy.

  12. bán nick game says: Trả lời

    Có ai ở Quảng Ninh biết chi nhánh Thuốc dân tộc ở đấy bác sĩ nào khám không cho tui số liên lc với ạ, tôi cần bác sĩ tư vấn

    1. Mều Fashionista says: Trả lời

      Bạn ở Quảng Ninh thì khám bác sĩ Thái ở ấy, số bác nè 0904749145, nhưng bạn qua khám thì nên đặt lịch trước với bác nhé, phòng trường hợp đông khách hoặc bác bận đi công tác, trước mình cũng được đồng nghiệp giới thiệu và đặt lịch sẵn cho chỉ việc đến khám thôi. Bác cũng tư vấn cặn kẽ lắm.

  13. l i n h c h i says: Trả lời

    Em bị viêm loét hang vị có đến bệnh viên khám và bác sĩ kê thuốc,nhưng cứ mỗi lần uống thuốc em lại bị chóng mặt với nôn, không biết là tại sao luôn ấy

  14. Phúc hacker 91 says: Trả lời

    Tui tìm hiểu về Trung tâm thuốc dân tộc thấy toàn các bác sĩ giỏi tay nghề vững giàu kinh nghiệm không hà, đã thế còn có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khám nữa, Như vậy chắc chi phí khám đắt lắm đúng không mọi người

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn