Thuốc kháng sinh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung và lưu ý cần biết

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu tiền? Bệnh viện nào tốt?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nguyên nhân, Dấu hiệu, Cách điều trị

Chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc Nam với các thảo dược lành tính

Cách chữa viêm lộ tuyến bằng lá trầu không tại nhà

10 cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà tốt nhất

Mang thai bị viêm lộ tuyến có ảnh hưởng thai nhi không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng nguy hiểm như thế nào?

8 Bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung thông dụng

Viêm lộ tuyến độ 2 là gì? Biểu hiện và phương pháp điều trị

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không? Giải đáp

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không, liệu sẽ ảnh hưởng thế nào chính là băn khoăn lớn nhất của những người phụ nữ đã và đang mắc căn bệnh này. Đây là một căn bệnh phụ khoa ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng đời sống của các chị em phụ nữ, tuy nhiên nếu có thể điều trị sớm vẫn có thể hạn chế tối đa các biến chứng liên quan đến khả năng sinh sản và tình dục của người bệnh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không?

Vùng kín ra nhiều khí hư, ngứa ngáy, đau tức bụng dưới, đau rát khi quan hệ tình dục có thể là dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung – một bệnh phụ khoa thường rất gặp ở phụ nữ. Bệnh thường gặp ở những người phụ nữ đã quan hệ do thường lây qua đường tình dục, đặc biệt ở những người dùng các đồ chơi tình dục, thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai hay quan hệ tình dục phóng túng..

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không?
Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không là băn khoăn của rất nhiều chị em

Bên cạnh đó bệnh cũng thường dễ xảy ra ở những người sau mang thai do mất cân bằng nội tiết tố. Tuy nhiên thống kê cho thấy tỷ lệ số người mắc bệnh này chưa kết hôn và chưa mang thai hiện nay đang dần tăng lên kéo theo rất nhiều hệ lụy cho sức khỏe tình dục và sinh sản của người bệnh. Vậy liệu viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không?

Thực tế theo các bác sĩ, người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ khó mang thai hơn bình thường do các yếu tố sau đây

  • Dịch nhầy tiết ra từ cổ tử cung quá mức làm cản trở  tinh trùng tiến sâu vào bên trong âm đạo đồng thời tăng tỷ lệ tinh trùng chết khiến việc thụ thai khó thành công hơn bình thường, đặc biệt nếu nam giới có tinh trùng kém khỏe mạnh.
  • Độ PH tại âm đạo của người bệnh bị rối loạn và có thể tạo ra các kháng thể chống lại tinh trùng và khiến tình trùng chết ngay khi vừa vào tới âm đạo. Tất nhiên điều này cũng dẫn tới việc thụ thai bất thành.
  • Viêm nhiễm tại cổ tử cung sẽ gây ra các tổn thương tại đây làm bít tắc tại cơ quan này và các cơ quan lân cận như ống dẫn trứng, buồng trứng khiến các tinh trùng không thể lọt qua được để đi vào âm đạo.
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không thì câu trả lời là khó hơn bình thường do nó còn ảnh hưởng đến cả chu trình rụng trứng của người phụ nữ. Biểu hiện rõ nhất chính là tình trạng rối loạn kinh nguyệt khiến các chị em khó có thể xác định chính xác chu kỳ rụng trứng như bình thường nên khả năng mang thai thường cũng rất thấp.
  • Các cơ đau vùng bụng dưới khiến các chị em gặp khó khăn khi quan hệ, khó có thể đạt được thời gian như mong muốn đủ để thụ thai
  • Tình trạng đau rát khi quan hệ cũng là nguyên nhân khiến các chị em trở nên mất hứng thú khi quan hệ, suy giảm ham muốn, thường từ chối chuyện giường chiếu với chồng nên khả năng mang thai cũng thường diễn ra chậm hơn bình thường.

Bên cạnh đó theo các bác sĩ, những người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, đặc biệt ở giai đoạn 3, 4 có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi trong trường hợp mang thai thành công. Chẳng hạn tình trạng viêm nhiễm xâm nhập khiến thai nhi bị dị tật, nhiễm trùng đồng thời tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt, da, hay đường hô hấp ngay khi được sinh ra.

Mặt khác ở người phụ nữ nếu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng thường có nguy cơ sinh non hoặc sẩy thai rất cao nếu không có biện pháp theo dõi sức khỏe thường xuyên. Bệnh còn gây ảnh hưởng đến cả độ đàn hồi của cổ tử cung và gây khó khăn cho quá trình sinh nở, bé có thể bị nghẹt thở khi sinh thường. Tỷ lệ vô sinh do viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng rất cao nên người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan khi điều trị.

Nói chung với băn khoăn viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không thì câu trả lời là vẫn có thể mang thai, nhưng khó hơn bình thường. Khả năng mang thai ở những đối tượng này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tuổi tác, tình trạng sức khỏe, giai đoạn bệnh, hướng điều trị..

Theo các bác sĩ ở những người trẻ tuổi, mới chỉ mắc bệnh ở giai đoạn 1, 2 đã được điều trị triệt để kịp thời, có sức khỏe tốt thì khả năng mang thai sẽ cao hơn. Tuy nhiên người bệnh sau điều trị nên đợi một thời gian để các tổn thương lành hẳn, hết các tác dụng phụ từ thuốc thì mới nên mang thai để tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

Làm thế nào để tăng khả năng mang thai ở bệnh nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Như đã nói bệnh nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung vẫn có khả năng mai thai. Khi còn cơ hội thì bản thân không bao giờ được từ bỏ mà cần cố gắng nhiều hơn nữa để đạt được ước muốn, hy vọng của bản thân. Và tất nhiên để người phụ nữ mang thai thành công thì cần có sự quyết tâm cố gắng nhiều hơn ở cả vợ và chồng.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không?
Người bệnh nên trao đổi thêm với bác sĩ nếu đang có nhu cầu mang thai để đảm bảo an toàn và hiệu quả

Theo đó để tăng khả năng mang thai ở bệnh nhân viêm lộ tuyến cổ cung tử cung, người bệnh cần chú ý những điều sau

  • Không nên vội vàng quan hệ quá sớm ngay sau điều trị mà nên đảm bảo các tổn thương đã lành hẳn, không còn cơ hội bị nhiễm trùng hoặc tốt hơn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ
  • Bồi bổ sức khỏe và thể lực thật tốt để tăng cường đề kháng, giảm nguy cơ bệnh tật
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách, sử dụng các sản phẩm vệ sinh an toàn
  • Nam giới cần tăng cường sức khỏe, nâng cao chất lượng tinh trùng để tăng khả năng vào đến âm đạo của tinh trùng giúp thụ thai thành công. Theo đó nam giới nên tăng cường các chất như kẽm, vitamin D, protein.. thông qua việc bổ sung dinh dưỡng và luyện tập thể dục hằng ngày
  • Ăn uống lành mạnh, khoa học, bổ sung nhiều vitamin và chất xơ để tăng cường đề kháng
  • Sử dụng quần áo sạch sẽ, thoải mái, thấm hút tốt
  • Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng để xác định chính xác chu kỳ rụng trứng
  • Sử dụng các biện pháp hỗ trợ trong trường hợp cần thiết
  • Giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái, lạc quan mỗi ngày
  • Thăm khám định kỳ thường xuyên nếu mang thai thành công

Nói chung những người mắc bệnh này vẫn có thể mang thai nhưng nên trao đổi thêm với bác sĩ để được hỗ trợ các biện pháp mang thai đạt hiệu quả, an toàn cho con. Trong suốt thời kỳ mang thai đến khi sinh nở người bệnh cũng nên thường xuyên tiến hành thăm khám bác sĩ thường xuyên để sớm phát hiện những vấn đề bất thường nếu có và nhanh chóng có biện pháp can thiệp kịp thời nhất, tránh các hệ lụy xấu khác có thể xuất hiện.

Trên đây là một số chia sẻ giúp giải đáp băn khoăn viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không, hy vọng đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Nữ giới cần quan tâm vệ sinh cơ quan sinh dục đúng cách, quan hệ tình dục an toàn để đảm bảo sức khỏe tuyệt đối cho bản thân.

Cùng chuyên mục

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y có hiệu quả?

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông Y được khá nhiều người bệnh áp dụng tại nhà bởi an toàn, lành tính và dễ thực hiện. Nhưng hiệu...

Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không

Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không? Giải đáp

Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không là băn khoăn của rất nhiều chị em đang mắc căn bệnh này. Tuy nhiên để giải đáp câu...

Đốt viêm lộ tuyến kiêng quan hệ bao lâu

Đốt viêm lộ tuyến kiêng quan hệ bao lâu? Giải đáp

Kiêng quan hệ sẽ là điều mà bất cứ bác sĩ nào cũng nhắc nhở bệnh nhân sau khi điều trị viêm lộ tuyến bằng đốt điện hay đốt laser....

viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nguyên nhân, Dấu hiệu, Cách điều trị

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý tương đối phổ biến ở nữ giới. Cần được can thiệp điều trị kịp thời để tránh các vấn đề rủi...

Thuốc kháng sinh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Thuốc kháng sinh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung và lưu ý cần biết

Sử dụng thuốc kháng sinh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường phù hợp cho những trường hợp nhẹ, trong giai đoạn đầu để ngăn ngừa nguy cơ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn