Viêm dạ dày cấp tính: Dấu hiệu và cách điều trị

Viêm loét bờ cong lớn dạ dày và các biện pháp điều trị

Viêm dạ dày ruột cấp nên ăn gì, kiêng gì cho mau khỏi?

Viêm dạ dày ruột ở trẻ em: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Viêm loét hang vị dạ dày nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi?

Viêm hang vị dạ dày nên uống thuốc gì? Các loại thuốc phổ biến

Viêm dạ dày mạn tính và phương pháp điều trị mới nhất

Viêm trợt hang vị dạ dày: Nguyên nhân và cách điều trị

Viêm niêm mạc dạ dày nên ăn gì kiêng gì để kiểm soát bệnh tốt hơn?

Viêm teo niêm mạc dạ dày: Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết

Viêm hang vị dạ dày: Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị

Viêm hang vị dạ dày đặc trưng bởi tình trạng vùng niêm mạc hang vị bị viêm cấp tính hoặc mãn tính. Bệnh lý có các triệu chứng nhận biết như đau vùng thượng vị, buồn nôn và nôn mửa, chán ăn, ợ hơi, đầy bụng. Phương pháp điều trị phổ biến hiện nay là sử dụng thuốc Tây theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa kết hợp với thay đổi lối sống, sinh hoạt khoa học.

Viêm hang vị dạ dày là bệnh gì?

Hang vị thuộc một phần của dạ dày, có vị trí ở giữa hang môn vị và thân vị. Khác với những vị trí còn lại của dạ dày, hang vị nằm ngang nên có khả năng lưu trữ lượng lớn thức ăn. Nếu chế độ ăn uống không khoa học, lành mạnh có thể khiến vùng hang vị bị tổn thương, từ đó gây ra tình trạng viêm loét hang vị.

Viêm hang vị dạ dày là gì?
Viêm hang vị dạ dày hay còn gọi là viêm hang vị khởi phát do các phản ứng viêm tấn cống niêm mạc vùng hang vị

Viêm hang vị dạ dày hay còn gọi là viêm hang vị khởi phát do các phản ứng viêm tấn cống niêm mạc vùng hang vị. Bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa này thường xuất hiện ở những đối tượng có độ tuổi từ 20 – 50, nhất là các trường hợp ăn uống không điều độ, sử dụng rượu bia thường xuyên, hút thuốc lá, căng thẳng thần kinh,…

Các triệu chứng viêm hang vị có thể khắc phục hoàn toàn nếu người bệnh áp dụng các biện pháp điều trị và chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, với các trường hợp chủ quan không tiến hành điều trị hoặc điều trị không đúng bệnh, giữ các thói quen xấu thì bệnh lý sẽ có xu hướng tiến triển nặng nề, gây loét hang vị và vỡ mạch máu.

Triệu chứng viêm hang vị dạ dày

Các biểu hiện viêm hang vị dạ dày có điểm tương đồng với các triệu chứng viêm loét dạ dày tá tràng. Do đó, người bệnh có thể nhầm lẫn bệnh lý và áp dụng các biện pháp cải thiện và chăm sóc không đúng cách. Để tránh tình trạng này, bạn nên chủ động theo dõi tình trạng bệnh lý và thăm khám sớm để được chẩn đoán chuẩn xác, từ đó có các biện pháp chữa trị hợp lý.

Dưới đây là các triệu chứng viêm hang vị phổ biến:

  • Đau rát vùng thượng vị (thượng vị có vị trí nằm trên rốn và ngay dưới xương ức), cơn đau có thể dữ dội hoặc âm ỉ
  • Những cơn đau dạ dày thường xuất hiện ngay sau khi ăn và có xu hướng nặng nề hơn khi vào ban đêm, trời chuyển lạnh
  • Cơn đau thượng vị thường có thể kéo dài từ vài phút đến vài giờ và có xu hướng lặp lại theo chu kỳ
  • Ngoài ra, tình trạng đau thượng vị có thể khởi phát khi người bệnh dung nạp các thức ăn cay nóng, chua, uống bia rượu, nước có gas
  • Buồn nôn và nôn
  • Đi đại tiện phân đặc hoặc lỏng bất thường
  • Viêm hang vị dạ dày có thể kèm theo một số biểu hiện như ợ hơi, ợ nóng, chướng bụng, khó tiêu
  • Các triệu chứng bệnh lý thường kéo dài dai dẳng gây suy nhược cơ thể, ăn uống kém, suy giảm chất lượng giấc ngủ và hiệu suất học tập, làm việc.

Nguyên nhân dẫn đến viêm hang vị dạ dày

Kết quả từ các thống kê cho thấy, bệnh viêm hang vị dạ dày bùng phát do tình trạng viêm vi khuẩn trong các thực phẩm bẩn và xoắn khuẩn HP (Helicobacter pylori). Bên cạnh đó, các triệu chứng bệnh lý có thể khởi phát do lạm dụng thuốc điều trị (thuốc giảm đau, chống viêm), uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá và một số nguyên nhân khác.

Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây bệnh viêm hang vị dạ dày:

Nhiễm vi khuẩn HP: Đây được xem là một trong những nhân phổ biến dẫn đến tình trạng loét viêm niêm mạc dạ dày. Xoắn khuẩn Helicobacter pylori sẽ tấn công vào dạ dày thông qua các hoạt động ăn uống, dùng chung vật dụng với người bị nhiễm khuẩn HP và đường phân.

Nguyên nhân dẫn đến viêm hang vị dạ dày
Nhiễm vi khuẩn HP được xem là một trong những nhân phổ biến dẫn đến tình trạng loét viêm niêm mạc hang vị

Chủng vi khuẩn này sẽ bám vào niêm mạc dạ dày và phát triển. Chúng có khả năng kích thích tăng tiết dịch vị dạ dày, dẫn đến hoạt động co bóp dạ dày tăng lên và gây ra viêm hang vị.

Nhiễm các vi khuẩn khác: Các triệu chứng viêm hang vị dạ dày có thể bùng phát do cơ thể tiêu thụ các thực phẩm bẩn chứa vi khuẩn thương hàn, vi khuẩn lỵ,… Các chủng vi khuẩn này làm tăng nguy cơ viêm niêm mạc hang vị, kích thích tăng co bóp dạ dày và bùng phát triệu chứng bệnh lý đột ngột.

Tác dụng phụ của thuốc điều trị (thuốc giảm đau, chống viêm): Tình trạng lạm dụng các thuốc kháng viêm chứa steroid hay các loại thuốc giảm đau không steroid (Aspirin, Diclofenac, Naproxen, Ibuprofen,…) có thể khiến lớp màng bảo vệ dạ dày bị suy yếu, tăng hoạt động tiết axit dạ dày bào mòn niêm mạc. Trường hợp dùng thuốc với liều cao có thể dẫn đến loét, thủng và xuất huyết niêm mạc.

Lạm dụng chất kích thích: Thói quen sử dụng bia rượu, hút thuốc lá thường xuyên sẽ làm tăng hoạt động tiết axit dạ dày và bào mòn niêm mạc dạ dày. Hơn nữa, thói quen này còn có làm tăng nguy cơ khởi phát các triệu chứng viêm loét dạ dày thực quản, suy giảm chức năng gan, xơ gan, ung thư thực quản,…

Nguyên nhân khác: Ngoài các nguyên nhân trên, bệnh viêm hang vị dạ dày còn có thể khởi phát bởi các tác nhân như chế độ ăn uống và sinh hoạt không điều độ, căng thẳng thần kinh trong thời gian dài,…

Hang vị nằm ở vị trí rất dễ bị nhiễm trùng và viêm loét. Do đó, nếu áp dụng các biện pháp điều trị và chăm sóc không đúng cách có thể khiến tình trạng viêm lan rộng sang các khu vực lân cận như bờ cong nhỏ, hành tá tràng, tiêu môn vị và môn vị.

Viêm hang vị dạ dày nguy hiểm không?

Các trường hợp hợp bị viêm hang vị dạ dày sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể nếu được thăm khám và điều trị sớm kết hợp với chế độ chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, với các trường hợp chủ quan dẫn đến bệnh lý tiến triển nặng nề có thể phát sinh các biến chứng nguy hiểm. Cụ thể như:

Loét dạ dày: Đây là một trong những biến chứng thường gặp nếu người bị viêm hang vị không điều trị sớm và thay đổi lối sống sinh hoạt khoa học. Khi hoạt động tiết axit dạ dày tăng liên tục sẽ làm tăng nguy cơ viêm loét, phù nề ở niêm mạc dạ dày. Giai đoạn loét dạ dày thường có các triệu chứng nặng nề hơn giai đoạn viêm.

Xuất huyết dạ dày: Biến chứng khởi phát khi vùng niêm mạc hang vị loét nặng gây vỡ tĩnh mạch và chảy máu. Xuất huyết dạ dày đặc biệt nghiêm trọng có thể gây choáng, tụt huyết áp và tử vong do mất máu quá nhiều. Do đó, khi nhận thấy biểu hiện nôn ra máu, dịch có màu bã cà phê hoặc đi đại tiện ra máu, lúc này người bệnh nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời.

Hẹp môn vị: Do vị trí của hang vị nằm liền với môn vị (nối liền giữa tá tràng và dạ dày). Viêm nhiễm kéo dài có thể dẫn đến tổn thương vùng niêm mạc ở môn vị và hình thành mô sẹo. Hiện tượng này có thể làm hẹp không gian môn vị, từ đó cản trở quá trình vận chuyển thức ăn ở dạ dày xuống ruột non. Hẹp môn vị điển hình với chứng đau bụng, nôn mửa dữ dội, dịch nôn có mùi tanh, hôi,…

Tăng nguy cơ mắc ung thư: Trường hợp viêm hang vị kéo dài dai dẳng và dương tính với xoắn khuẩn HP, lúc này những mô dạ dày có có xu hướng loạn sản, ác tính hóa và hình thành ung thư.

Viêm hang vị dạ dày nguy hiểm không?
Trường hợp viêm hang vị kéo dài dai dẳng và dương tính với xoắn khuẩn HP, lúc này những mô dạ dày có có xu hướng loạn sản, ác tính hóa và hình thành ung thư

Chất lượng cuộc sống suy giảm: Bên cạnh các biến chứng nguy hiểm trên, viêm hang vị dạ dày còn tác động tiêu cực đến hoạt động ăn uống, chất lượng giấc ngủ suy giảm, cơ thể mệt mỏi, hiệu suất học tập và làm việc suy giảm.

Các phương pháp chẩn đoán viêm hang vị dạ dày

Bệnh viêm hang vị dạ dày đặc trưng bởi tổn thương thực thể và đi kèm với các triệu chứng cơ năng. Do đó, khi tiếp nhận ca bệnh, bác sĩ chuyên môn sẽ tiến hành chẩn đoán các triệu chứng lâm sàng, tiền sử bệnh lý và lịch trình dùng thuốc. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh thực hiện một số kỹ thuật chẩn đoán cận lâm sàng, bao gồm:

Noi soi dạ dày: Đây là kỹ thuật chẩn đoán chính đối với các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa, dạ dày bao gồm viêm hang vị. Để thực hiện kỹ thuật chẩn đoán này, bác sĩ sẽ dùng ống nội soi có gắn camera siêu nhỏ đưa thông qua đường miệng hoặc đường mũi và di chuyển xuống thực quản đến dạ dày. Phương pháp này sẽ giúp bác sĩ quan sát được toàn bộ niêm mạc dạ dày, có thể dễ dàng xác định ổ viêm và biến chứng (nếu có).

Sinh thiết mô: Trong khi thực hiện nội soi dạ dày, bác sĩ có thể sinh thiết mô với mục đích xác định có sự hiện diện của vi khuẩn Helicobacter pylori hay không, đồng thời giúp phát hiện sớm nguy cơ mắc ung thư.

Xét nghiệm vi khuẩn HP: Ngoài kỹ thuật sinh thiết mô, bác sĩ chuyên khoa có thể đề nghị người bệnh thực hiện các xét nghiệm phân, máu và test hơi thở nhằm tìm ra sự hiện diện của xoắn khuẩn Helicobacter pylori.

Chụp X-quang: Với các trường hợp nghi ngờ bị viêm loét niêm mạc, bác sĩ có thể đề nghị chụp X-quang để xác định chính xác mức độ bệnh lý và áp dụng các biện pháp điều trị hợp lý.

Cách điều trị viêm hang vị dạ dày hiệu quả

Sau khi nhận được kết quả chẩn đoán, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Lúc này bác sĩ chuyên khoa sẽ căn cứ vào mức độ bệnh lý, đối tượng và khả năng đáp ứng mà có các biện pháp điều trị hợp lý. Mục đích của việc chữa viêm hang vị dạ dày là kiểm soát các triệu chứng, tiêu trừ vi khuẩn HP, phục hồi ổ viêm và phòng ngừa phát sinh các biến chứng nguy hiểm.

Sử dụng thuốc Tây điều trị

Để khắc phục các triệu chứng viêm hang vị dạ dày nhanh chóng, ức chế hoạt động bài tiết axit dạ dày. Bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định các loại thuốc Tây nhằm kiểm soát bệnh lý. Bao gồm:

Các loại thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày: Thuốc khi được dung nạp vào cơ thể sẽ hoạt động theo cơ chế tạo thành lớp màng bao bọc niêm mạc, đồng thời bảo vệ ổ viêm trước sự bào mòn của dịch vị. Thông thường, thuốc được chỉ định uống trước bữa ăn 1 tiếng nhằm tránh phát sinh các chứng như đau thượng vị, đầy hơi, ợ hơi, buồn nôn và nôn mửa. Các loại thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày thường được bác sĩ sử dụng điều trị như Sucralfate, Bismuth, Ducas,…

Sử dụng thuốc Tây điều trị
Để khắc phục các triệu chứng viêm hang vị dạ dày nhanh chóng, ức chế hoạt động bài tiết axit dạ dày. Bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định các loại thuốc Tây

Thuốc kháng axit: Các loại thuốc này thường được chỉ định trong điều trị trào ngược dạ dày thực quản và viêm hang vị. Thuốc kháng axit có tác dụng trung hòa acid dạ dày, từ đó cải thiện tình trạng ợ nóng, đau thượng vị, ợ hơi,… Các loại thuốc thường được chỉ định phổ biến như Phosphalugel, Maalox,…

Thuốc kháng thụ thể H2: Thuốc Ranitidine, Cimetidin,… Thường được chỉ định trong điều trị viêm hang vị dạ dày. Thuốc hoạt động theo cơ thể giảm tiết axit dạ dày, từ đó cải thiện các triệu chứng bệnh lý. Các loại thuốc kháng thụ thể H2 ít phát sinh tác dụng phụ trong thời gian sử dụng, tuy nhiên lại không đáp ứng điều trị trong một số trường hợp.

Thuốc ức chế bơm Proton (PPI): Nhóm thuốc này có tác dụng ức chế hoạt động bài tiết dịch vị và có hiệu quả trong nhiều giờ liền. Bên cạnh đó, thuốc còn thúc đẩy phục hồi ổ loét viêm, đồng thời giảm nguy cơ phát sinh các biến chứng ở hang vị. Tuy nhiên, thuốc PPI (Esomeprazole, Omeprazole,…) sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, loãng xương, nhồi máu cơ tim,…

Chữa viêm hang vị dạ dày dương tính với vi khuẩn HP

Với các trường hợp bị viêm hang vị dạ dày có kết quả dương tính với vi khuẩn Helicobacter pylori, bác sĩ sẽ thực hiện nuôi cấy vi khuẩn, từ đó xây dựng phác đồ điều trị cho từng trường hợp. Liệu trình tiêu trừ xoắn khuẩn HP trong vòng 14 ngày.

Phác đồ sử dụng 3 loại thuốc:

Phác đồ sử dụng 3 loại thuốc được ưu tiên chỉ định trong chữa viêm hang vị dạ dày dương tính với vi khuẩn HP. Áp dụng với tần suất mỗi ngày 2 lần.

Phác đồ sử dụng 3 loại thuốc cơ bản:

  • Clarithromycin 50mg + PPI + Amoxicillin 1g

Phác đồ 3 loại thuốc cho người sử dụng Clarithromycin trong thời gian gần:

  • Amoxicillin 1g + PPI + Metronidazole 500mg
  • Hoặc Amoxicillin 1g + PPI + Levofloxacin 250mg 

Phác đồ sử dụng 4 loại thuốc điều trị:

Với các trường hợp không đáp ứng phác đồ điều trị trên hoặc người bị dị ứng với kháng sinh Amoxicillin. Lúc này bác sĩ sẽ áp dụng phác đồ 4 loại thuốc nhằm tiêu trừ i khuẩn HP.

  • PPI (sử dụng 2 lần/ ngày) + ( Metronidazole 250 mg + Pepto-bismol 524 mg + Tetracycline 500mg) sử dụng 4 lần/ ngày

Helicobacter pylori có khả năng kháng thuốc cao. Do đó, trong quá trình áp dụng phác đồ điều trị bạn cần tuân thủ đúng chỉ định bác bác sĩ về liều dùng cũng như tần suất sử dụng thuốc, nhằm hạn chế phát sinh rủi ro.

Áp dụng các biện pháp cải thiện tại nhà

Song song với việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, người bị viêm hang vị có thể kết hợp áp dụng các mẹo chữa tại nhà giúp khắc phục cơn đau, các triệu chứng khó chịu tạm thời, đồng thời hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đạt được kết quả tốt nhất.

Áp dụng các biện pháp cải thiện tại nhà
Trong lá bạc hà có chứa hoạt chất Menthol, có khả năng điều hòa hoạt động co bóp ở dạ dày, đồng thời cải thiện triệu chứng buồn nôn và tình trạng sưng viêm thượng vị

Uống trà gừng mật ong: Với tác dụng làm giảm tình trạng buồn nôn, nôn mửa, khó chịu ở cổ họng. Từ đó hỗ trợ cải thiện bệnh viêm hang vị dạ dày hiệu quả. Ngoài ra, trà gừng mật ong còn có khả năng chống viêm, kháng khuẩn mạnh.

Dùng sữa nghệ ấm: TRường hợp bị viêm hang vị dạ dày thường xuyên buồn nôn và nôn mửa, bạn có thể cải thiện bằng cách uống 1 ly sữa nghệ ấm, đồng thời giảm khối lượng thức ăn trong thực đơn nhằm giúp làm giảm áp lực lên dạ dày xuống hang vị. Bên cạnh việc cung cấp các dưỡng chất thiết yếu thì sữa nghệ còn có tác dụng hỗ trợ phục hồi mô niêm mạc hang vị bị tổn thương và giảm viêm hiệu quả.

Trà bạc hà: Trong lá bạc hà có chứa hoạt chất Menthol, có khả năng điều hòa hoạt động co bóp ở dạ dày, đồng thời cải thiện triệu chứng buồn nôn và tình trạng sưng viêm thượng vị. Bên cạnh đó, sử dụng trà bạc hà thường xuyên sẽ giúp điều hòa tiết axit dịch vị, kháng viêm và ngừa loét dạ dày hiệu quả.

Lưu ý: Việc áp dụng các phương pháp dân gian từ thảo dược tuy rất an toàn, lành tính nhưng khó có thể kiểm soát bệnh hoàn toàn. Thực tế, không có trường hợp mãn tính lâu năm nào được điều trị khỏi khi chỉ dùng các cách này. Đây được xem như một cách chữa hỗ trợ, bệnh nhân nên kết hợp cùng những bài thuốc đặc trị có hiệu quả cao hơn.

Dùng bài thuốc Đông y chữa viêm hang vị dạ dày – Sự lựa chọn được đánh giá cao

Theo các chuyên gia YHCT, viêm hang vị dạ dày cũng là một bệnh lý thuộc về yếu tố thân thể suy nhược, tỳ vị hư hao, chính khí suy giảm, tiêu thực không thông. Chính vì thế, ngoài việc tập trung vào xử lý các triệu chứng, các tổn thương nhìn thấy giống Tây y thì Đông y còn đề cao việc đi sâu xử lý căn nguyên gốc bệnh, phục hồi chính khí, tăng cường tiêu hóa. Từ đó giúp bệnh khỏi triệt để và lâu dài hơn.

Một số thành phần thuốc Đông y có dược tính cao, tác dụng mạnh trong kháng viêm, giảm đau dạ dày, tiêu diệt HP, làm lành niêm mạc, kích thích tiêu hóa có thể kể đến như: Ô tặc cốt, Bố chính sâm, Chè dây, Khôi tía, Bạch thược, Bắc sài hồ, Kim ngân hoa, Nghệ vàng,….

Những thảo dược có dược tính cao trong điều trị các chứng viêm, đau dạ dày
Những thảo dược có dược tính cao trong điều trị các chứng viêm, đau dạ dày

Một trong những bài thuốc Đông y chứa các thành phần nói trên, có hiệu quả cao trong điều trị viêm hang vị phải kể đến Sơ can Bình vị tán. Giải pháp được nghiên cứu và ứng dụng thành công trong điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc gần 10 năm nay.

Đây được đánh giá là một bài thuốc thuần Đông y nhưng lại có nhiều điểm ưu Việt vượt trội. Nhờ đó đem đến hiệu quả cao hơn rất nhiều so với các đơn thuốc truyền thống.

Bài thuốc Sơ can Bình vị tán chữa bệnh dạ dày được đánh giá cao nhất hiện nay
Bài thuốc Sơ can Bình vị tán chữa bệnh dạ dày được đánh giá cao nhất hiện nay

Ths.Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan (Chuyên gia tiêu hóa – Giám đốc chuyên môn tại Trung tâm) đã từng giới thiệu và phân tích về bài thuốc trong chương trình Vì sức khỏe người Việt, trên sóng VTV2 rằng:

“Sơ can Bình vị tán được bào chế mang tính ĐẠI CHÚNG nhưng KHÔNG ĐẠI TRÀ. Liệu trình thuốc có thể sử dụng cho tất cả mọi đối tượng bệnh dạ dày. Nhưng với mỗi trường hợp bệnh khác nhau lại có liệu trình chuyên biệt khác nhau. 

Ví dụ bệnh nhân viêm hang vị sẽ có đơn thuốc với liều lượng khác bệnh nhân trào ngược dạ dày. Chính vì thế, hiệu quả đạt được luôn là tối đa”.

Bên cạnh đó, đây còn là bài thuốc ĐA TÁC DỤNG. Thực tế điều trị đã cho thấy, ngoài tác dụng điều trị bệnh chính, Sơ can Bình vị tán còn có khả năng giúp sức khỏe người bệnh phục hồi toàn diện hơn để ăn ngon, ngủ ngon, phòng chống biến chứng dẫn đến ung thư dạ dày.

NSND Trần Nhượng dành lời khen cho bài thuốc tại Trung tâm Thuốc dân tộc
NSND Trần Nhượng dành lời khen cho bài thuốc tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Sau 1 – 3 tháng sử dụng, các triệu chứng cơ bản của viêm hang vị dạ dày như đau bụng, chướng bụng, đầy hơi, trào ngược, ợ chua, khó tiêu sẽ được giải quyết hoàn toàn. Tình trạng viêm, loét, tổn thương trong niêm mạc hang vị cũng dần được se lành và tái tạo phục hồi tốt nhất.

Trong suốt quá trình ứng dụng, Sơ can Bình vị tán đã giúp chữa khỏi cho nhiều trường hợp bệnh nhân đau dạ dày, viêm hang vị, xung huyết, xuất huyết, trào ngược, viêm loét, HP khác nhau. Tất cả đều có những phản hồi rất tích cực về chất lượng bài thuốc.

Hiệu quả được ghi nhận của bài thuốc Sơ can Bình vị tán
Hiệu quả được ghi nhận của bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Bên cạnh đơn thuốc thang truyền thống, các chuyên gia YHCT tại Trung tâm đã tìm cách tối ưu hóa dạng thức sử dụng bài thuốc hiện đại hơn dưới các dạng sắc sẵn, viên hoàn, cao mềm. Nhờ vậy, giúp người bệnh thuận tiện hơn trong quá trình điều trị, thích hợp cho thời kỳ bận rộn hiện đại.

Xem chi tiết: Chương trình VTV2 giới thiệu về Sơ can Bình vị tán

Hiện nay, việc điều trị bệnh dạ dày bằng Sơ can Bình vị tán đã trở nên phổ biến với cả ở bệnh nhân trong nước và quốc tế. Hàng ngàn người đã khỏi bệnh, lấy lại cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh. 

Vì thế, nếu đang gặp phải các vấn đề tương tự mà chưa tìm được cách chữa hiệu quả cao như mong muốn, bạn đọc có thể an tâm tham khảo thêm và lựa chọn giải pháp này.

Bạn đọc vui lòng truy cập www.thuocdantoc.org hoặc liên hệ trực tiếp để biết thêm thông tin:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – SĐT/Zalo: (024) 7109 6699 | 0962 448 569
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, Phường 2, Q.Phú Nhuận – SĐT/Zalo: (028) 7109 6699 | 0961 825 886
  • Tại Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT/Zalo: (0203) 657 0128 – 0972 606 773
  • Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Tìm hiểu thêm: SƠ CAN BÌNH VỊ TÁN giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Các biện pháp kiểm soát bệnh viêm hang vị dạ dày

Viêm hang vị dạ dày là một trong các bệnh lý về đường tiêu hóa, các triệu chứng của bệnh lý có thể khắc phục hoàn toàn, tuy nhiên có thể tái lại nhiều lần khi gặp điều kiện thuận lợi. Do đó, sau điều trị, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề giúp kiểm soát cũng như phòng ngừa tái phát lâu dài. Cụ thể:

  • Tránh xa các tác nhân khiến bệnh lý trở nên nghiêm trọng và có nguy cơ tái phát cao như bia rượu, khói thuốc lá, thuốc giảm đau, chống viêm,…
  • Không lạm dụng thuốc kháng sinh, chỉ dùng thuốc khi có chi định của bác sĩ chuyên môn. Việc tuys sử dụng kháng sinh sẽ làm tăng nguy cơ vi khuẩn Hp kháng thuốc, với các trường hợp dương tính với chủng vi khuẩn này sẽ khiến bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất xơ, vitamin, giàu tinh bột như rau xanh, trái cây tươi, bánh mì, ngũ cốc,….Cung cấp nhiều nước nhằm giúp trung hòa axit dạ dày, ngăn chặn quá trình bào mòn và bảo vệ niêm mạc hang vị.
  • Trong thời gian điều trị cũng như sau khi khỏi bệnh, bạn nên chọn ăn các thực phẩm mềm, ít gia vị, ưu tiên những món canh, súp, luộc, hấp giúp dễ tiêu hóa, hạn chế áp lực lên dạ dày. Từ đó giúp cải thiện các triệu chứng như ợ hơi, ợ nóng, chướng bụng, đau thượng vị,…
  • Tránh dung nạp các thực phẩm chứa nhiều gia vị, dầu mỡ, các món chiên xào,đồ ăn nhanh, các món thô cứng, nước có gas,…Bởi những thực phẩm này sẽ kích thích tăng tiết axit ở dạ dày, đồng thời tạo điều kiện khởi phát các biểu hiện đầy hơi, khó tiêu,…
Các biện pháp kiểm soát bệnh viêm hang vị dạ dày
Tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất xơ, vitamin, giàu tinh bột như rau xanh, trái cây tươi, bánh mì, ngũ cốc
  • Bạn có thể chia nhỏ bữa ăn từ 6 – 8 buổi giúp làm giảm áp lực lên dạ dày cũng như cơ quan tiêu hóa. Bên cạnh đó, tránh vận động mạnh hoặc nằm yên một chỗ sau khi ăn hay ăn gần giờ ngủ.
  • Duy trì luyện tập thể dục thể thao 30 phút mỗi ngày sẽ giúp hoạt động bài tiết và co bóp dạ dày được điều hòa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đồng thời nâng cao thể trạng giúp chống lại các tác nhân gây bệnh.
  • Căng thẳng thần kinh có thể khiến các triệu chứng viêm hang vị trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, bạ cần cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi, luôn giữ cho tâm trạng thoải mái, dành thời gian nghe nhạc, thiền, yoga, đọc sách hoặc trò chuyện với người thân cũng là giải pháp giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Viêm hang vị không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể nếu điều trị sớm kết hợp với chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, với các trường hợp chủ quan không điều trị đúng cách và duy trì các thói quen xấu sẽ khiến bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn và gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Do đó, khi nhận thấy các dấu hiệu của viêm hang vị dạ dày, bạn cần chủ động đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị đúng cách.

Cùng chuyên mục

Chữa viêm hang vị dạ dày bằng nghệ với 4 cách thực hiện đúng nhất

Viêm hang vị dạ dày sẽ gây ra những cơn đau rát vùng thượng vị, đặc biệt về đêm và trời lạnh làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng...

viêm loét dạ dày có nên uống sữa

Bị viêm loét dạ dày có nên uống sữa? Chuyên gia giải đáp

Bị viêm loét dạ dày có nên uống sữa không là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Bởi lẽ chế độ ăn uống và lối sống có tác...

11 cây thuốc nam chữa viêm loét dạ dày hiệu quả dễ kiếm

Thuốc nam chữa viêm loét dạ dày nếu được áp dụng đúng liều lượng và phương pháp có thể cải thiện nhanh các triệu chứng đau vùng thượng vị, nóng...

Đang bị viêm loét dạ dày có uống được sâm? [Giải đáp]

Nhân sâm là một loại thảo dược quý đem đến công dụng vô cùng tuyệt vời trong bồi bổ sức khỏe, tăng cường trí não và hệ miễn dịch đồng...

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng: Nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng: Nguyên nhân và cách điều trị

Viêm loét dạ dày tá tràng là bệnh lý về đường tiêu hóa đặc trưng bởi tình trạng loét, viêm ở niêm mạc dạ dày và phần đầu của ruột...

thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày

Các loại thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày và lưu ý khi dùng

Các loại thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày được sử dụng nhằm hạn chế sự tấn công của các vi khuẩn và aicd quá mức khiến các vết loét...

Bình luận (65)

  1. HongPhuong Dinh says: Trả lời

    em cứ ăn no là bị đau vùng thượng vị, bị cang nặng hơn khi về ban đêm, khi an lạnh, hay trời chuyên lạnh, luôn cảm giác buồn nôn, đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu, ơ hơi, ơ chua, còn ăn uông không có cảm giác ngon, miệng đắng ngắt, không biết có phải em bị bệnh về dạ dày không, em thấy triệu chứng khá giống.

    1. Trần Thị Nhẫn says: Trả lời

      Khả năng cao là bị dạ dày rồi đấy bạn, trước mình cũng có triệu chứng như bạn, đi khám bác sĩ vào viem loét dạ dày, nhưng cũng không thể loại trừ có khả năng là các bệnh khác liên quan đến đường tiêu hóa, mình nghĩ giờ bạn nên đi khám sớm.

    2. Trần Thị Hồng Nhung says: Trả lời

      Phải đấy bạn đi nội soi dạ dày xem bị bệnh gì, mấy bệnh về dạ dày là không chủ quan được đâu, bạn cũng đọc trên bài viết rồi đấy, bệnh này mà không điều trị sớm rất có khả năng dân đến ung thư dạ dày đó.

    3. Trinh Thu Huong says: Trả lời

      Đừng có tin mấy ông google bạn nhé, cứ thấy triệu chứng giống là quy cho là bệnh này, bệnh kia, xong vè tự chữa bênh thì thấy không khỏi toàn rước thêm bẹnh vào người. Toàn mất tiền oan.

  2. Nguyen Ngoc Ha Vi says: Trả lời

    Mình bị viêm hang vị+ viêm loét dạ dày hp cũng hơn 2 năm rồi, càng uống thuốc tây càng thấy nhờn thuốc hay sao y, mà uống chữa mãi không khỏi hẳn được cứ êm êm được 1 thời gian lại thấy đau

    1. Hương Giang Trịnh says: Trả lời

      Cách đây 3 năm em bị viêm loét và có HP , em khám Thu cúc, sau khi uống hết liều thì thấy đỡ, rồi bia rượu ko kiêng đc, về sau mua bình vị nam ở 354 uống nhưng k hợp em lại mua cái chè dây đun nước lên uống hàng ngày 1 dạo thấy đỡ nhưng dạo gần đay hay bị ăn ko tiêu, chướng bụng ( em ko bị ợ chua ). Mỗi lần như thế sau ăn em uống 1 lon Côca thì thấy đỡ. Nhưng mà cũng xác định Hp chả khỏi được, em cũng thấy nhiều người bảo vậy, chữa hết rồi lại có

    2. Đỗ Thanh Huyền says: Trả lời

      Dùng thuốc tây nhiều t thấy chán lắm rồi, đang tính chuyển sang đông y, mới tìm được bài thuốc này nghe chừng có vẻ tốt vì thấy nhiều người bảo uống khỏi hẳn, để t gửi link cho các bạn tìm hiểu thêm: https://ytelamdong.vn/phan-hoi-cua-khach-hang-sau-khi-dung-bai-thuoc-so-can-binh-vi-tan.html

    3. Lương Thị Lý says: Trả lời

      Thuốc này tớ được đứa bạn thân giới thiệu, thấy nó bảo uống khỏi hẳn bệnh đau dạ dày nhờ bài thuốc này, trước cung đau dữ dội lắm, hầu như lúc nào cũng thấy kêu ca bụng đau cồn cào, đói cung đau, ăn no cũng đau.bụng đầy chướng lên vỗ cứ bộp bộp như cái trống uống thuốc này có ba tháng thì khỏi . Em đang tính mua vè uống xem hợp không, chứ thuốc tây uống nhiều nóng ruột lắm, thuốc đong y thấy bảo mát gan đỡ hại hơn thuốc tây.

    4. Trần Cẩm Linh says: Trả lời

      Chuẩn đấy, thuốc đông y nó lành hơn vì thành phần của nó chủ yếu toàn các dược liệu tự nhiên mà bạn, nhiều bạn cứ nghĩ thuốc đông y không có kháng sinh sao mà diệt được khuẩn hp. Nhưng hoàn toàn ngược lại trong đông y cũng có những vị thuốc được coi là kháng sinh tự nhiên tác dụng có thể không nhanh chóng như thuốc tây nhưng điều trị từ căn nguyên của bệnh mà lại không gây tác dụng phụ giống kháng sinh tây y. Ai mà bị Hp mãn tính này rồi mới biết nó khó điều trị như thế, một hai loiaj thuốc kháng sinh không thẻ tiêu diệt được nó, mà dùng kết hợp ba bốn loại thì rất là hại cơ thể mà cứ test âm tính được thời gian sau lại dương tính. Sau khi tìm hiểu và được rất nhiều người khuyên dùng sơ can bình vị tán mình mới mua về uống, cứ kiên trì dùng thuốc theo chỉ dẫn của bs thì thấy bệnh đỡ dần ko còn triệu chứng trướng bụng, giảm hẳn đau rát nóng ruột và buôn nôn.. Dùng hết 3 liệu trình thì khỏi không còn cảm giác khso chiệu gì hết khỏi cả ho viêm họng luôn mình đã khỏi gần 2 năm nay rồi ở đấy bác sĩ rất nhiệt tình chia sẻ và giải thích về liệu trình điều trị cho rất kỹ lưỡng. Mà trước uống thuốc tây mình ăn uống chẳng cảm thấy ngon miệng , chuyển sang dùng thuốc này mình thấy ăn được hơn, tiêu hóa cung ổn hơn. Đây là chia sẻ của mình, bạn chưa biết dùng thuốc nào điều trị thì cân nhắc thuốc này thử xem.

  3. Lưu Hải Bình Tâm says: Trả lời

    Thuốc này bán ở đâu bạn nhỉ, có uy tín không ạ, mấy chỗ bán thuốc trên mạng giờ sợ không yên tâm được?

    1. Trần Cẩm Linh says: Trả lời

      Thuốc này là bài thuốc độc quyền bên trung tâm thuốc dân tộc cơ bạn oi, trên mạng không có bán thuốc này đau, trung này uy tín lắm không tin bạn tìm hiểu đi thấy rất nhiều bệnh nhân phản hồi tốt vè thuốc này đo trong đấy có cả Ns Trần Nhượng (cái ông đóng phim Những cô gái trong thành phố ây)
      Còn địa chỉ của trung tâm này thì đây bạn nhé: B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Trung Hòa Nhân Chính – Thanh Xuân – Hà Nội, bạn chưa yên tâm thì cứ nên đến khám, nghe bác sĩ tư vấn tin tưởng thì mua thuốc vè dùng.

    2. Hải Hiền Phan says: Trả lời

      Còn địa chỉ nào khác không ạ, em không gần chỗ này lắm

    3. Trần Cẩm Linh says: Trả lời

      Còn hai chi nhánh khác ở Quảng Ninh và TP. Hồ Chí Minh nữa bạn, bạn nên trang fanpage xem là thấy đó

  4. Lê T. Lệ Giang says: Trả lời

    bác sĩ ở chô đây khám có ok không bạn?

    1. Lê Ngọc Thùy Linh says: Trả lời

      Ok chứ bạn, toàn bác si hàng đầu trong linh vực YHCT khám không ổn làm sao được,dây bạn có thể xem proflie của các bác sĩ của trung tâm này: https://www.thuocdantoc.org/bac-si , mình khám nhiều noi rồi không thấy ở đâu khám kỹ và nhiệt tình như ở đây cả. Như trước mình chữa bs Lan đấy, khỏi tận mấy năm liền mà trước đó đi bao bệnh viện chưa đều không khỏi được.

    2. Phan Thị Ngọc Huệ says: Trả lời

      Phải công nhận thuốc trung tâm này hay, lại toàn bác sĩ giỏi, bốc thuốc chuẩn bệnh của mình nên sau có nửa tháng uống thuốc mình đã thấy đỡ rồi, trước mình đây cũng khổ sở vì cái bệnh đau dạ dày này lắm, sau theo điều trị chỗ bác sĩ Tuần 1 thời gian là khỏi tiệt luôn hơn năm nay có còn đau bụng gì đâu, thỉnh thoảng ăn chút đồ chua vào nhưng k thấy bụng dạ phản ứng gì vẫn rất là êm !

    3. Lê T. Lệ Giang says: Trả lời

      Khỏi hơn năm thì cũng chưa lâu lắm nhỉ… thế giờ giấc làm việc bên trung tâm thế nào có tiện không bạn?

    4. Phan Thị Ngọc Huệ says: Trả lời

      Họ khám sáng 8h đên 17h 30 tất cả các ngày trong tuần luôn cả thứ bảy chủ nhật bạn ak

    5. Lê T. Lệ Giang says: Trả lời

      Nhưng mình muốn đăng ký bác sỹ Lan mà bạn Linh ở trên nói đến thì có được k, phải làm thế nào ai hướng dẫn mình với. tks

    6. Lê Ngọc Thùy Linh says: Trả lời

      BS Lan khám ở trung tâm chi nhánh HN chỗ B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định Thanh Xuân. Bạn ở đau? Bạn lh trung tâm đặt lịch hẹn khám hoặc bạn vô trang web có phần đặt lịch khám đó ah mà mình có lưu số của BS đây, 0936.317 187

  5. Bùi Thảo Linh says: Trả lời

    con em không biết có phải bị đau dạ dày không mà cứ mấy món chiên xào, hoặc cứ uống nước ngọt có ga là bị đau, đi ngoài thì toàn phân đen các chị ạ, giờ đa lên đi khám chưa ạ, hay chỉ cần thay doi thoi quen sinh hoạt cho bé ạ.

    1. Phương N says: Trả lời

      Em cứ theo dõi cho con một thời gian xem thế nào, trước mắt hạn chế cho con ăn mấy thực phẩm chứa nhiều gia vị, dầu mỡ, các món chiên xào,đồ ăn nhanh, các món thô cứng, nước có gas thay bằng các thực phẩm mềm, ít gia vị, ưu tiên những món canh, súp, luộc, hấp giúp dễ tiêu hóa, hạn chế áp lực lên dạ dày, tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất xơ, vitamin, giàu tinh bột như rau xanh, trái cây tươi, bánh mì, ngũ cốc,… hoặc cho con uống thêm me tiêu hóa xem thế nào, nếu vẫn còn bị đau thì tốt nhất cho con đi khám em ạ.

    2. Phan Lệ Mỹ says: Trả lời

      Bé bị này lâu chưa bạn, bạn thử cho con uống trà gừng hay mật ong hoặc trà hoa cúc(hai loại trà này giảm đau, đặc biêt tốt cho hệ tiêu hóa) vài hôm kết hợp thêm ăn uống như bạn Phương N chia sẻ, nếu tự cải thiện được chắc không cần phải đi khám đâu.

    3. Hồ Quỳnh says: Trả lời

      Bảo vậy chứ đi khám mới yên tâm các mẹ ạ, nếu do tiêu hóa thì mình áp dụng mấy cách bên trên, còn nếu đau dạ dày thì việc phát hiện ra sớm, điều trị kịp thời vẫn hơn mà, bớt tránh được những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

  6. Thùyy Trangg says: Trả lời

    Cả nhà ơi, cho tôi hỏi, đa có ai dùng thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm thuôc dân tộc chưa, mới uống ba bốn ngày mà thấy đau nhiều hơn ý , tôi hỏi bác si thì được biết là tác động của thuốc, bác si thì cũng cứ động viên tiếp tục kiên trì uống mà tôi vẫn thấy lo quá, vừa uống vừa thấy hoang mang không biết là như nào nữa?

    1. Nhàn Nguyễn says: Trả lời

      Bác sĩ bảo thế bạn cứ yên tâm uống đi không phải lo quá đâu, lúc đầu tôi uống cũng thé mà, do tác dụng của thuốc đẩy độc tố trong cơ thể ra ngoài nên mất mấy ngày đầu thôi, uống tàm 5-7 ngày sau là đỡ đấy bạn ạ.Chứ thuốc này là thành phần tự nhiên mà không có ảnh hưởng gì đén cơ thế đâu.

    2. Nguyen Vy says: Trả lời

      Trước tui cũng suyt bỏ ngang vì gặp tình trạng này đấy, may được mấy người đi trước chia se kinh nghiệm nên dùng thuốc cũng thấy yên tâm, đúng là chỉ vài ngày đầu thôi, vè sau càng uống càng thấy khỏe, bụng dạ chẳng thấy đau đớn gì, dù giờ có tương nước ngọt hay ăn đồ cay nóng cũng không thấy khó chịu gì cả.nhưng tất nhiên chỉ thỉnh thoảng thèm quá tui mới đụng đến chứ không dám thường xuyên ăn uống mấy đồ đó

    3. Nguyên Nguyễn Kim Nguyen says: Trả lời

      Thế uống thuốc này là không phải kiêng khem mấy món đó à mọi người, chứ emm đi khám chỗ nào cũng không cho ăn mấy món đó, đến khí điều trị xong, hôm nào thèm quá, làm vài miếng ôi đau dạ dày với đầy bụng cả ngày mọi người ạ.

    4. Nguyen Vy says: Trả lời

      uống thuốc vân phải kiêng mà bạn, nhưng được cái từ khi uống vào thì bụng dạ ổn hơn, ăn uống cũng tốt hơn, nên mình thi thoảng ăn cũng k thấy vấn đề gì cả.chứ k ăn thường xuyên

  7. Cao Ha Phuong says: Trả lời

    Con em bị viêm hạng vị người bảo uống thuốc chữ Y khỏi, người thì nói nên cho con uống thuốc sơ can bình vị tán cho lành tính, giờ không biết nghe theo bên nào?

  8. Nguyễn Minh Anh says: Trả lời

    Dược liệu bên trung tâm thuốc dan tộc có ổn không nhỉ, vừa xem tivi thấy mấy hiệu thuốc đông y giờ họ sấy thuốc bằng lưu huỳnh, tính dùng thuốc mà nghe tin này thấy sợ quá.

    1. Le Phuong Uyen says: Trả lời

      Trung tâm này mình biết rất rõ, không có chuyện sấy bằng lưu huỳnh đâu, như mình tìm hiểu bên này họ tự tròng dược liệu và được sấy khô bằng công nghệ cao đó. Bạn đọc thêm thông tin báo vtc có đưa tin về nguồn dược liệu bên này ne, sẽ thấy yên tâm hơn đó: https://vtc.vn/trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc-uu-tien-phat-trien-duoc-lieu-sach-dat-chuan-gacp-vi-suc-khoe-nguoi-viet-ar451584.html

  9. Bùi Huyền My says: Trả lời

    Mọi người bị đau dạ dày dùng mật ong với gừng đi tốt lắm, trước bụng dạ hay khó chịu, ợ chua, ợ hoi, khó tiêu,uống vài hom, thấy bớt nhiều lắm rồi này bạn.

    1. Đông Nghii Ng says: Trả lời

      làm như thế nào chị nhỉ, chỉ cần thái gừng cho vào nước nấu lên là được phải không ạ, mật ong cho trước hay cho sau khi đun chị nhỉ?

    2. Bùi Huyền My says: Trả lời

      Sau khi đun em nhé, để nước trà gừng nóng khoảng 50 độ, thì cho mật ong vào khuấy đều lên uống trước khi ăn 10 p, ngày uống 2 lần sáng và tối bạn nhé. Uống vài tuần là ổn em nhé.

  10. Phương Tuyền says: Trả lời

    Hồi xưa học hành căng thẳng, hay thức khuya, với cả sinh viên ăn uống không đúng giờ giấc, hay ăn vặt đồ ăn nhanh, cay nóng ,đến giờ bụng lâu lâu bị nóng rát, ợ hơi, ợ chua. Nhất là khi nào ăn đồ cay vào có lúc đau quặn luôn. Giờ đọc biến chứng nghe sợ quá, chắc cũng phải đi điều trị sớm thôi

    1. Cẩm Giang says: Trả lời

      Bị nhẹ thì nên điều trị sớm đi, đừng chủ quan. Càng lâu càng bị năng, cần thêm chế độ ăn ngủ nghĩ đúng giờ. Sau bệnh nặng vừa đau khó chịu, vừa tốn tiền, tốn thời gián điều trị.

    2. Võ Duy Trung says: Trả lời

      Bạn thử uống thuốc dạ dày chứ p xem nhé, mình khi nào đau uống thấy hết đau đó. Với kiêng đồ ăn cay, nóng, chua, chứ ăn vào đau lắm

    3. Khang- 007 says: Trả lời

      Nghe bảo thuốc đông y giờ điều trị hiệu quả mà an toàn nữa. Không biết nên đi theo tây y hay đông y nữa

    4. Trần Thùy Xuân says: Trả lời

      Giờ thấy thuốc đông y điều trị bệnh dạ dày triệt để mà không bị nhờn thuốc không có tác dụng phụ. Thấy bài thuốc sơ can bình vị tán được chương trình vì sức khỏe người việt giới thiệu nhiều người trị hết bệnh, bạn tìm hiểu thêm xem sao

    5. Phạm Thị Phương says: Trả lời

      Nghe bảo trung tâm mới ra mắt bài thuốc sơ can bình vị thế hệ 2 hiệu quả, rút ngắn thời gian điều tri hơn so với sơ can bình vị thế hệ 1 đó. Trước mình dùng thế hệ 1 gần 3 tháng mới hết. Vừa hết bệnh mà người còn khỏe hơn trước. Bạn tham khảo ở đây này https://vietmecgroup.com/so-can-binh-vi-tan-dac-tri-benh-da-day-tot-khong.html

  11. Huỳnh Dung says: Trả lời

    Bị vi khuẩn Hp là điều trị lâu ơi là lâu, em điều trị mấy đợt rồi mà vẫn chưa hết. Mà tòan uống thuốc tây, mệt lắm, ai từng điều trị ở đâu hết hp cho em xin thông tin với ạ

    1. Phạm Minh Áo Dài says: Trả lời

      Tui đây điều trị cả bệnh viện Thanh Nhàn và bệnh viện Bạch Mai đều không hết hp, sau có bạn chỉ cho đến trung tâm thuốc dân tộc điều trị bài sơ can bình vị tán, chỉ uống có 4 tháng đi nội soi lại thấy bác sĩ bảo chỗ niêm mạc dạ dày lúc trước bị viêm loét của tui giờ nó gần lành rồi đó, người cũng thoải mái nhẹ nhàng hơn hẳn

    2. Thùy Trang says: Trả lời

      Vi khuẩn hp phải hợp thuốc tây thì nhanh hết được, mình thì cả hp cả viêm, khi nào bị lên cơn đau là uống thuốc dạ dày chữ y , cũng thấy giảm đau nhanh

    3. Giang Linh - Bình Phước says: Trả lời

      Kinh nghiệm nhiều năm điều trị của tôi thì thuốc tây chỉ hết tạm thời, hay tái phát, có khi còn bị nặng hơn. Còn muốn hết hẳn thì nên đến trung tâm thuốc dân tộc mà điều trị . Uống hơn 3 tháng hết bênh đến giờ cả năm không thấy tái phát

    4. Trung Hiếu says: Trả lời

      Thuốc da dày chữ y chỉ uống hỗ trợ triệu chứng thôi, chứ muốn hết thì tui nghĩ vẫn phương án điều trị bằng đông y là ổn áp nhất. Hồi năm ngoái tui làm 1 đợt 3 tháng sơ can bình vị tán thôi mà đến giờ vẫn chưa hề bị tái phát lần nào luôn ấy, thỉnh thoảng đi nhậu làm đôi ba chén mà bụng dạ vẫn êm ru

      1. Đào Nguyên says: Trả lời

        Nghe trung tâm thuốc dân tộc được nhiều người đánh giá cao về hiệu quả điều trị, mà uống hơn 3 tháng thuốc thì lâu quá

    5. Mỹ Kiều says: Trả lời

      Tùy tình trạng của mỗi người đó bạn, em mình uống có hơn 2 tháng là hết. Chắc ai bị nặng thì uống lâu hơn. Mà 3 tháng cũng không lâu vì bệnh này em mình uống cũng mấy năm, điều trị nhiều nơi cũng không hết. Giờ uống 2-3 tháng mà hết bệnh thì tuyệt vời quá ạ

  12. Trần Thị Thùy Loan says: Trả lời

    Mẹ mình năm nay 65 tuổi rồi, đợt vừa rồi đi khám ở bệnh viện gia định, bị viêm loét trợt sung huyết phù nề hang vị – tiền môn vị, và trào ngược dạ dày, uống mà không hết, hiện tại vẫn còn nóng rát vùng dưới vùng ức, lên họng, hay bị đau họng, đêm khó ngủ vì nằm xuống là đờm bị nghẹn ở cố. Cho mình hỏi có ai bị giống mẹ mình mà dùng sơ can bình vị tán rồi không, cho mình xin ít review với

    1. Dương Trần says: Trả lời

      Sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc hiệu quả lắm, bạn mua về cho mẹ dùng đi, điều trị gần 3 tháng là hết bệnh

    2. Hương Lan says: Trả lời

      Bệnh dạ dày nhiều người điều trị không hết, nhưng gặp đúng thầy đúng thuốc là hết bệnh nhé. Cô mình cũng bị như vậy, có lục bị nhói vùng ngực nưa. Được người hàng xóm chỉ cho đến trung tâm thuốc dân tộc uống thuốc. Lúc đầu uống 1 liệu trình, thấy giảm đau vùng rát vùng bụng rùi á, vẫn còn hơi ợ hơi và còn nhói ngực, lấy thêm 1 liệu trình nữa là giảm được 70-80 %, cô bảo như thế này là tuyệt rồi, vì trước giờ điều trị chưa khi nào thấy giảm nhiều vậy, giờ đang uống liệu trình thứ 3 để hết bệnh

    3. Phương Giang says: Trả lời

      Uống 1 tháng hết bao nhiêu tiền vậy bạn, thuốc này có phải sắc không bạn

    4. Nguyễn Bảo Trung says: Trả lời

      Đây là thuốc đông y mà nấu thành cao sẵn rồi á bạn, về bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để uống dần, khi uống thì pha ra với nước sôi để ấm rồi uống. Bố mình uống ở đầy tháng gần 3 triệu tháng gần 2 triệu, tùy tình trạng mỗi lần đó bạn

    5. Hồng Ngọc says: Trả lời

      Có phải trang thuốc dân tộc đây đúng không? Mình tìm hiểu để dẫn mẹ đến đây khám https://www.thuocdantoc.org/

    6. Nguyễn Bảo Trung says: Trả lời

      Đúng rồi, bạn để lại thông tin là bác sĩ sẽ gọi cho mình tư vấn, hoặc muốn đến khám trực tiếp thì gọi đặt lịch trước, họ sẽ hẹn giờ cho bạn đến khám, không phải chờ lâu.

  13. Bùi Thị Huệ says: Trả lời

    Muốn điều trị cho hết bệnh, chứ mỗi lần đi nội soi là muốn ngất luôn ấy. Một năm nội soi 2 lần, còn khám thì không biết bao nhiêu lần cho hết. Nhiều khi muốn bỏ cuộc mà đau lại phải ráng mà đi. Hiện tại cứ ngâm hũ nghệ tươi mật ong để nhai. Các bác có ai giồng tui không nà

    1. Linh Vũ says: Trả lời

      Nói đến cái vụ nội soi thì kinh khủng khiếp, mà không nội soi thì không biết bệnh mình ra sao, còn sợ bị ung thư. Giờ cứ làm mấy phương pháp dân gian uống duy trì chứ đến lúc đau quá cũng phải uống giảm đau .

    2. Huy Tống says: Trả lời

      Tôi có uống tam thất xay bột pha với nước ấm, cho ít mât ong vào uống. Nghe bảo chữa được bệnh dạ dày mà còn bồi bổ cơ thể nữa

    3. Mr Anh says: Trả lời

      Tam thất có tác dụng bồi bổ, chỉ dùng riêng mỗi vị tam thất thì không thể chữa được dạ dày đâu. Tôi uống cả năm trời không thấy hết bệnh dạ dày, mà uống tam thất phải cách từng đợt ra nhé, không được uống liên tục đâu

    4. Khiêm Đăng says: Trả lời

      Mọi người thử dùng sơ can bình vị tán coi sao, tui thấy thuốc này vừa trị được viêm loét dạ dày lại cũng bồi bổ được cơ thể nữa đấy. Hồi trước tui bị viêm dạ dày kinh niên nên có ăn bao nhiêu cũng vẫn trơ trơ da bọc xương, thế mà uống sơ can bình vị tán này có 3 tháng sau là lên được hẳn 5kg, người có da có thịt nhìn khác hẳn luôn đấy

  14. Shop Phương Hằng says: Trả lời

    Thuốc sơ can bình vị tán này người bị bệnh nền như huyết áp cao với gan nhiễm mỡ uống được không a. Hiện tại mẹ e vẫn uống thuốc huyết áp ngày 1 lần vào buổi sáng, còn gan nhiễm mỡ thì k uống, chỉ ăn theo chế độ kiêng cữ thôi. Vì gan yếu rồi nên uống thuốc tây vào là người nóng, có khi còn buồn nôn nữa

    1. Thanh Hà says: Trả lời

      Thuốc này là thuốc đông y, không có tác dụng phu, tuy nhiên. nên đưa mẹ ban đến khám trực tiếp thì tốt hơn,

    2. Cường SeVen says: Trả lời

      Uống được nhé, bố mình bị huyết áp cũng uống được, uống cách thuốc tây 1 tiếng là được à. Tháng đầu mình đưa bố đến khám trực tiếp, còn các tháng sau thì báo lại tình trạng cho bác sĩ là họ gửi thuốc về tận nhà

    3. Lê Đình Ba says: Trả lời

      Mấy người có tuổi giờ tạng phủ hỏng hết rồi, ăn uống cái gì cũng phải cẩn thận. Với bệnh này ngoài uống thuốc còn phải có chế độ ăn uống hợp lý không ăn quá nó cũng không được quá đói, không ngủ quá khuya sau 22h30, không được suy nghĩ lo lắng…rất rất nhiều nữa

    4. Cẩm Tú says: Trả lời

      Không phải người có tuổi mới phải ăn uống vậy đâu ạ, con bị dạ dày, bác sĩ Tuyết Lan ở trung tâm thuốc dân tộc cũng hướng dẫn chế độ kiêng cữ như vậy, Giờ còn trẻ ăn uống ngủ nghĩ vô tội vạ nên bị mắc bệnh rất sớm. Sau khi điều trị hết cũng phải có chế độ kiêng cữ khoa học như vậy để bệnh không tái phát nữa ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn