Viêm da dầu ở đầu gây rụng tóc và cách xử lý hiệu quả

Viêm da dầu ở cánh mũi và mẹo loại bỏ cực đơn giản

Ngứa đỏ 2 bên cánh mũi là bị gì? Làm sao khỏi?

Bệnh viêm da dầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Chữa viêm da dầu bằng Đông Y – Những thông tin cần biết

Viêm da dầu ở mặt: Dấu hiệu nhận biết và cách chữa nhanh

Viêm da tiết bã nhờn da đầu: Biểu hiện và cách chữa dứt điểm

9+ loại thuốc + kem bôi trị viêm da tiết bã phổ biến tốt nhất

Viêm da tiết bã có tự hết không? Nhận định của bác sĩ

Viêm da tiết bã ở mặt: Cách điều trị và chăm sóc da ngăn tái phát

Viêm da tiết bã ở mặt: Cách điều trị và chăm sóc da ngăn tái phát

Viêm da tiết bã ở mặt là bệnh da liễu được cho là khó khắc phục triệt để. Bởi lẽ, tình trạng này thường kéo dài thường xuyên và rất dễ tái phát lại. Những người mắc phải triệu chứng này thường bị ảnh hưởng rất hớn đến đời sống cũng như công việc hằng ngày, đặc biệt là gây mất thẩm mỹ rất cao. Vì thế, người bệnh nên hiểu rõ về chứng bệnh này để có cách điều trị cũng như chăm sóc da phù hợp.

Viêm da tiết bã ở mặt là gì?

Viêm da tiết bã ở mặt là một căn bệnh ngoài da mang đến cho người bệnh rất nhiều phiền phức và lo lắng. Bởi lẽ, những người gặp phải triệu chứng này thường sẽ bị tác động không nhỏ đến ngoại hình cũng như sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và có thể là công việc, đời sống hằng ngày.

Viêm da tiết bã ở mặt là gì?
Viêm da tiết bã nhờn ở mặt nếu không được điều trị kịp thời còn có thể lan rộng ra vùng da đầu, ngực, cổ,…

Bệnh được cho là có sự tác động của nhiều nguyên nhân khác nhau và đến nay chưa có nghiên cứu xác thực nào cho rằng bệnh xuất phát từ tác nhân nào. Tuy nhiên, có thể khẳng định đây là một căn bệnh mãn tính vì thế thường gây khó khăn cho việc điều trị dứt điểm các triệu chứng của bệnh. Thông thường, nó thường bắt nguồn từ sự rối loạn tuyến bã nhờn ở mặt kết hợp với các yếu tố nội ngoại sinh mà tạo thành.

Viêm da tiết bã nhờn ở mặt nếu không được điều trị kịp thời còn có thể lan rộng ra vùng da đầu, ngực, cổ,… Bệnh chỉ thường xuất hiện ở những người trưởng thành và rất hiếm khi được phát hiện ở trẻ nhỏ, nếu có xảy ra thì viêm da tiết bã nhờn chỉ bùng phát ở vùng da đầu. Đây là triệu chứng da liễu được cho là lành tính, chúng không gây quá nhiều khó chịu như các loại bệnh gây ngứa, sưng viêm. Tuy vậy, người bệnh cũng không nên quá chủ quan vì tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn.

Nguyên nhân gây viêm da tiết bã ở mặt

Viêm da tiết bã ở mặt là căn bệnh mà rất nhiều người cảm thấy lo lắng khi mắc phải. Chúng có thể tái phát lại rất nhanh nếu như bạn không tìm ra được nguyên nhân chính xác để phòng tránh. Dưới đây là các tác nhân góp phần hình thành triệu chứng viêm da dầu ở mặt mà bạn có thể tham khảo để hạn chế được nguy cơ mắc bệnh.

Nguyên nhân gây viêm da tiết bã ở mặt
Viêm da tiết bã ở mặt là căn bệnh mà rất nhiều người cảm thấy lo lắng khi mắc phải.

1. Không cẩn trọng trong quá trình vệ sinh da mặt

Vệ sinh da mặt là một trong những bước quan trọng nhất, nó không chỉ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa gây mụn mà còn giúp ngăn ngừa các tác nhân gây viêm da tiết bã ở mặt. Đây là việc là tiên quyết giúp bạn sở hữu một làn da khỏe khoắn và căn tràn sức sống. Điều này sẽ tạo cho bạn một lợi thế về ngoại hình, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển bản thân cũng như công việc.

Có thể nói rằng, viêm da tiết bã nhờn ở mặt thường bắt nguồn chủ yếu từ dầu thừa. Vì thế, nếu bạn không chú ý trong việc làm sạch vùng da này có thể sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ mắc nhiều bệnh da liễu khác. Đồng thời, nên cẩn trọng trong việc sử dụng các loại sữa rửa mặt, đối với các vùng da dầu nhạy cảm nên lựa chọn những sản phẩm thật dịu nhẹ và tránh những thành phần có hại như chất tẩy rửa, xà phòng, hương liệu,…

2. Da bị đổ dầu nhiều

Theo các thống kê cho thấy rằng, những đối tượng sở hữu làn da dầu thông thường sẽ có nguy cơ cao mắc phải tình trạng viêm da tiết bã ở mặt. Đây là một loại da cực kỳ phổ biến ở cả nam và nữ. Những người thuộc nhóm da này, thông thường sẽ mắc phải các vấn đề da như mụn, lỗ chân lông to, da dễ bắt nắng và dễ sạm đen.

Mặc khác, tình trạng này diễn ra hiếm hoi hơn ở những người da khô. Vì thế, nếu bạn thuộc loại da hay đổ dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu thì nên chú ý kỹ trong việc làm sạch và nếu không may bị mắc bệnh nên chú ý che chắn kỹ khi ra ngoài để hạn chế da bị bắt nắng làm tăng sắc tố khiến da đen sạm hơn nhiều lần.

3. Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố là tình trạng kéo theo nhiều vấn đề tác động trên da mặt của người phụ nữ. Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm tăng tiết bã nhờ trên da mặt. Cụ thể, khi hormone trong cơ thể bị thay đổi sẽ gây tác động lên tuyến nhờn, từ đó xuất hiện nhiều chứng bệnh liên quan đến da liễu, đặc biệt là tình trạng viêm da tiết bã ở mặt. Chúng thường có nguy cơ xảy ra cao hơn trong quá trình dậy thì, phụ nữ đang mang thai hoặc sau quá trình sinh nở.

4. Chế độ dinh dưỡng không hợp lý

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Đây cũng là một trong những nguyên nhân tác động chủ yếu dẫn đến tình trạng viêm da tiết bã ở mặt. Vì thế, hãy điều chỉnh lại chế độ ăn uống hằng ngày của bản thân để có thể hạn chế thấp nhất nguy cơ ảnh hưởng đến quá trình bài tiết dầu thừa.

Theo đó, những đối tượng thường xuyên ăn những loại thức ăn có chứa nhiều đường, cay nóng hoặc chứ nhiều chất béo sẽ có nguy cơ cao bị viêm da tiết bã ở mặt. Điều này sẽ tác động mạnh đến tuyến bã nhờn làm cho chúng bị kích thích và hoạt động mạnh mẽ hơn. Vì vậy, cách tốt nhất là nên tránh xa những loại thức ăn này và chỉ bổ sung nhiều rau xanh hoặc trái cây cho cơ thể.

5. Do di truyền

Đây là một chứng bệnh có khả năng di truyền với những người thân trong gia đình. Vì thế, khi cha hoặc mẹ đã từng mắc phải tình trạng viêm da tiết bã ở mặt sẽ có nguy cơ cao truyền sang cho con cái. Viêm da tiết bã ở mặt chỉ mang tính di truyền cận huyết chứ không gây lây lan sang cho người khác khi phải tiếp xúc gần với người bệnh.

6. Thay đổi thời tiết

Thời tiết là một trong những nguyên nhân có tác động trực tiếp lên cơ thể của con người. Mùa đông là lúc nguy cơ mắc phải tình trạng viêm da tiết bã ở mặt xuất hiện cao nhất. Bởi lẽ, trong thời điểm này, thời tiết sẽ thay đổi khiến cho da bạn trở nên khô hơn. Đồng thời, da có thể trở nên nứt nẻ, dễ bị tổn thương và yếu ớt hơn, đây chính là lúc các tác nhân gây bệnh có thể dễ dàng tấn công và gây bệnh.

7. Các nguyên nhân khác

Viêm da tiết bã ở mặt ngoài những tác nhân trên còn có thể bắt nguồn từ yếu tố tâm lý như stress, trầm cảm,… Đồng thời, nguy cơ mắc bệnh cũng có thể tăng cao khi hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu, lúc này, các vi khuẩn có hại, đặc biệt là nấm men Malassezia sẽ có cơ hội tấn công vào cơ thể và gây ra tình trạng viêm da tiết bã nhờn ở mặt.

Ngoài ra, dùng mỹ phẩm không đảm bảo về chất lượng cũng có khả năng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vùng da mặt. Theo đó, các chất có hại trong các sản phẩm này sẽ tác động và gây kích ứng và làm suy yếu vùng da này. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi để các tác nhân gây bệnh tấn công. Chính vì vậy, bạn nên lưu ý cẩn thận trong quá trình lựa chọn các sản phẩm dưỡng da trên thị trường hiện nay.

Biểu hiện của viêm da tiết bã ở mặt

Viêm da tiết bã ở mặt thông thường sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, vấn đề này mang lại rất nhiều rắc rối và phiền phức. Bạn nên có biện pháp ức chế chúng ngay từ những dấu hiệu đầu tiên của bệnh. Theo đó, khi bị viêm da tiết bã nhờn ở mặt, người bệnh có thể có những triệu chứng như sau.

Biểu hiện của viêm da tiết bã ở mặt
Viêm da tiết bã ở mặt thông thường sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người bệnh.
  • Da mặt xuất hiện triệu chứng các mảng da và có màu đỏ hoặc hồng.
  • Khi bong tróc, bề mặc da có các vảy màu trắng.
  • Tình trạng tiết chất nhờn trên da xuất hiện ngày càng nhiều hơn.
  • Da lúc nào cũng ở trong trạng thái trơn bóng.
  • Lớp biểu bì da rất khô mặc dù bề mặt da lúc nào cũng bóng nhẵn, nhiều dầu.
  • Đối với vùng da viêm tiết bã ở mũi, tình trạng bong tróc và tổn thương sẽ xuất hiện đều cả hai bên.

Các biểu hiện viêm da tiết bã ở mặt thường xuất hiện có các vùng da mỏng như quanh cánh mũi, cằm và má. Nếu bệnh kéo dài quá lâu mà không được điều trị đúng cách có thể sẽ dẫn đến tình trạng lây lan ra các vùng da lân cận như da đầu, cổ,… Tốt nhất, ngay khi có những biểu hiện đầu tiên của bệnh, bạn nên tìm cách để ức chế hoạt động của chúng bằng một số phương pháp. Hoặc bạn có thể đến ngay các cơ sở da liễu gần nhất để được tư vấn về cách điều trị.

Viêm da tiết bã ở mặt có tự hết không? Có lây lan không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho rằng, viêm da tiết bã ở mặt xuất hiện là do hệ miễn dịch hoạt động kém và tình trạng bệnh nặng hay nhẹ còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Bệnh xuất hiện do sự hình thành của các vi khuẩn và virus. Chính vì thế, bệnh không có khả năng lây từ người này sang người khác và chỉ mang tính chất di truyền cận huyết.

Viêm da tiết bã ở mặt có tự hết không? Có lây lan không?
Viêm da tiết bã ở mặt có thể tái đi tái lại rất nhiều lần và rất khó ức chế hoàn toàn. Hơn nữa, bệnh còn gây tác động lên vùng da mặt khiến cho những bệnh nhân thường rất tự ti trong giao tiếp.

Viêm da tiết bã ở mặt là căn bệnh mãn tính cần phải có tác động điều trị các tác nhân gây bệnh chứ không thể tự khỏi được. Đây là một dạng bệnh tự miễn, đến nay vẫn chưa có nghiên cứu chứng minh chỉ ra nguyên nhân chính xác hình bệnh. Bên cạnh đó, nó vẫn chưa có thuốc đặc trị riêng và chỉ được ức chế bởi việc ăn uống hoặc sinh hoạt hợp lý của người bệnh. Các triệu chứng của bệnh thông thường không đem lại nguy hiểm nghiêm trọng như các bệnh viêm da khác, tuy nhiên, nó có thể trở nặng hơn nếu sau một thời gian dài mà không có các biện pháp khắc phục phù hợp.

Có thể thấy, viêm da tiết bã ở mặt có thể tái đi tái lại rất nhiều lần và rất khó ức chế hoàn toàn. Hơn nữa, bệnh còn gây tác động lên vùng da mặt khiến cho những bệnh nhân thường rất tự ti trong giao tiếp. Vì thế, bạn nên tìm cách chữa bệnh ngay khi nó tái phát, tuyệt đối không nên lơ là, chủ quan trong việc điều trị. Bệnh không có khả năng tự khỏi, vì thế việc của bạn là nên áp dụng một số phương pháp hoặc đến bác sĩ để được khám và chữa bệnh hiệu quả nhất.

Điều trị và chăm sóc viêm da tiết bã ở mặt

Có rất nhiều phương pháp để bạn có thể áp dụng điều trị viêm da tiết bã ở mặt. Tùy theo tình trạng bệnh mà bạn có thể lựa chọn một trong số những phương pháp sau đây để có thể cải thiện tình trạng bệnh của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Điều trị và chăm sóc viêm da tiết bã ở mặt
Có rất nhiều phương pháp để bạn có thể áp dụng điều trị viêm da tiết bã ở mặt. Tùy theo tình trạng bệnh mà bạn có thể lựa chọn một phương pháp pháp phù hợp.

1. Dùng thuốc Tây y

Thuốc Tây y là một trong những lựa chọn phổ biến của các bệnh nhân viêm da tiết bã ở mặt. Các loại thuốc Tây y bao gồm nhiều loại khác nhau, tùy theo nhu cầu sử dụng và mức độ bệnh mà bạn có thể được bác sĩ chỉ định sử dụng khác nhau. Cụ thể, các loại thuốc này bao gồm:

  • Acid salicylic, acid lactic, urea, propylene glycol: Đây là những loại thuốc có tác dụng hỗ trợ bong vảy và tiêu sừng. Thuốc có thể áp dụng cho nhiều trường hợp viêm da tiết bã ở cả mặt và các vùng khác.
  • Thuốc kháng nấm: Bao gồm ketoconazol, ciclopirox (ở dạng xịt); azol, kẽm pyrithion hoặc selenium sulphit.
  • Calcineurin: Thuốc có tác dụng ức chế tại chỗ bao gồm các loại kem pimecrolimus, mỡ tacrolimus. Các loại này được ưu tiên sử dụng cho da mặt do có đặc tính dịu nhẹ hơn corticosteroid.
  • Thuốc bạt sừng: Các loại thuốc này chỉ được bác sĩ khuyên dùng khi tình trạng viêm da tiết bã ở mặt của bạn diễn biến nặng hơn bình thường. Thành phần của nó chủ yếu là  PHA, BHA, AHA,… Đồng thời, các loại thuốc này còn có tác dụng kiểm soát tuyến bã nhờn, tẩy tế bào chết cho da,…
  • Kem ketoconazol hoặc ciclopirox: Có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm da tiết bã ở mặt. Sử dụng mỗi ngày 1 lần và liên tục trong 3 – 4 tuần theo chỉ định của bác sĩ.
  • Kem hydrocortison: Sử dụng để bôi ngoài da ở các vùng như mặt, cổ, tai,… và sử dụng 2 lần mỗi ngày trong từ 1 – 2 tuần.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc bôi hay uống nào, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Không nên lạm dụng thuốc hoặc sử dụng quá liều.
  • Thận trọng khi sử dụng với phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Thuốc có thể để lại một số tác dụng phụ nhất định.

2. Dùng thuốc Đông y

Các bài thuốc Đông y có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị viêm da tiết bã ở mặt. Những bệnh nhân thường lựa chọn phương pháp này bởi độ lành tính và an toàn. Hơn nữa, dùng thuốc Đông y từ các nguyên liệu tự nhiên không để lại quá nhiều tác dụng phụ cho người sử dụng. Sau đây là một số bài thuốc mà bạn có thể tham khảo.

Bài thuốc 1:

  • Chuẩn bị: 20 gram Kim Ngân Hoa, 20 gram Hoàng Cầm, 20 gram Bồ công anh, 20 gram Sinh địa, 20 gram Tang bì, 20 gram Khổ sâm.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch các vị thuốc, sau đó đem sắc với 1 lít nước đến khi còn khoảng ⅓ thì tắt bếp. Chia thuốc thành 3 phần và uống trong ngày.

Bài thuốc 2:

  • Chuẩn bị: 20 gram Ké đầu ngựa, 20 gram Bồ công anh, 20 gram Hoa kim ngân, 20 gram Cỏ mần trầu, 20 gram Cam thảo đất, 20 gram Thổ phục linh.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch tất cả các vị thuốc, sau đó đem sắc với 1 lít nước đến khi còn khoảng ⅓ thì tắt bếp. Chia thuốc thành 3 phần và uống hết trong ngày.

Bài thuốc 3: Thanh bì dưỡng can thang

Đây là bài thuốc độc quyền của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã được VTV2 giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày – Chuyên đề Đẩy lùi viêm da cơ địa, vảy nến bằng Đông y phát sóng ngày 17/11/2019.

Xem trích dẫn phần giới thiệu Thanh bì dưỡng can thang trên VTV2

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Đông y duy nhất hội tụ 3 dạng bào chế UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA mang tới hiệu quả toàn diện trong việc điều trị các triệu chứng viêm da. Đồng thời bài thuốc còn có khả năng ngăn ngừa mầm bệnh tái phát nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân nhờ chủ dược sạch có tính kháng khuẩn tốt, thanh nhiệt, loại bỏ độc tố từ sâu bên trong. 

Các vị thuốc được gia giảm theo nguyên tắc “Quân – Thần – Tá  – Sứ” để vừa làm nổi bật các chủ dược, vừa hỗ trợ nhau tốt nhất để đi đến hiệu quả điều trị tốt nhất.

Thành phần, công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Thành phần, công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Thanh bì Dưỡng can thang được các chuyên gia đánh giá cao hiệu quả điều trị cũng như tính an toàn cho người bệnh. Sử dụng thuốc Tây tuy nhanh nhưng không điều trị được tận gốc, người bệnh thường gặp những tác dụng phụ. Với thảo dược lành tính, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang sẽ thẩm thấu từ từ vào bên trong cơ thể, sau đó thực hiện quá trình đào thải độc tố ra bên ngoài, phục hồi tổn thương da nhanh chóng. 

  • Sau 1 tháng đầu tiên bệnh nhân giảm hẳn triệu chứng ngứa rát, khô da
  • Vảy nến giảm đáng kể sau 2 tháng sử dụng, người bệnh không còn hiện tượng ngứa rát, vùng tổn thương phục hồi tốt.
  • Vảy nến hầu như không mọc thêm sau 3 tháng, các triệu chứng viêm da thuyên giảm tới 80%, vùng tổn thương lành lặn trở lại.
  • Mọi triệu chứng chấm dứt hoàn toàn, làn da khỏe mạnh, mềm mại sau 4 – 5 tháng sử dụng thuốc. 
Bệnh nhân phản hồi sau 2 tháng dùng thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Bệnh nhân phản hồi sau 2 tháng dùng thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Anh Nguyễn Đỗ Đức Sang – Nhân viên giao hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Do đặc thù công việc thường xuyên phải tiếp xúc với nắng mưa thất thường nên tôi bị viêm da dầu mãn tính. Vì điều trị không đúng cách nên các vết thương đã bị ăn sâu gây đau rát. Sau thời gian đầu sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang tôi thấy da mặt sần sùi, đau rát hơn. Tuy nhiên sau khi được bác sĩ Quyên trấn an tôi yên tâm sử dụng. Sau 6 tháng các triệu chứng đã hết hẳn, da mặt tôi hết mụn, hết bong vảy, mịn màng hơn. Sau khi điều trị tôi vẫn tiếp tục với công việc giao hàng của mình, vẫn tiếp xúc với nắng mưa Sài Gòn nhưng đã 2 năm rồi bệnh chưa tái phát.”

Một bệnh nhân điển hình là bạn Lê Hồng Trang (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị viêm da dầu ở đầu điều trị khỏi sau 2 tháng trị liệu tích cực cũng đã để lại phản hồi tốt về bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang như sau:

 

Bác sĩ Lê Thị Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam cho biết: “Bài thuốc có phác đồ điều trị bệnh rõ ràng; thời gian đầu thanh lọc cơ thể, giải trừ độc tố từ bên trong, sau đó phục hồi tổn thương bên ngoài da. Thành phần thảo dược không gây nhờn thuốc, không tác dụng phụ cho hiệu quả dài lâu. 

Tuy nhiên với bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang người bệnh cần kiên trì điều trị để dược liệu có thời gian thẩm thấu và phát huy tác dụng. Cùng với sử dụng thuốc người bệnh cần kết hợp chế độ sinh hoạt điều độ, cải thiện tâm tình, tính khí cũng như thói quen.” 

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần ( Nguyên Phó Giám đốc chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương) cũng chia sẻ: “Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Đông y điều trị bệnh viêm da theo cơ chế xem toàn bộ thân thể người là một hệ thống hoàn chỉnh, sử dụng thảo dược tự nhiên theo quy định của Bộ Y tê để điều trị căn nguyên bên trong nguồn bệnh. 3 chế phẩm Uống – Ngâm – Rửa linh hoạt cho tác động kép đánh bật mọi độc tố, cải thiện làn da hiệu quả, ngăn ngừa tái phát. Thành phần tự nhiên, không chứa dược liệu tổng hợp an toàn cho mọi lứa tuổi.”

Ts.Bs Vân Anh đánh giá về Thanh bì dưỡng can thang
Ts.Bs Vân Anh đánh giá về Thanh bì dưỡng can thang

Lưu ý bệnh nhân: Bài thuốc chỉ được áp dụng khi có chỉ định kê đơn của bác sĩ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Bệnh nhân nên trực tiếp liên hệ qua thông tin chúng tôi cung cấp dưới đây [Chúng tôi cam kết thông tin chính xác]:

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định | SĐT: (024) 7109 6699 – 0983 059 582
  • Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, P.Hồng Gai, Tp.Hạ Long | SĐT: 0203 6570128 – 0972606773
  • TP.HCM: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo | (028) 7109 6699 – 0932 064 179
  • Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

>> Xem thêm: Phản hồi của các bệnh nhân điều trị khỏi viêm da tiết bã nhờ Thanh bì dưỡng can thang

3. Áp dụng các mẹo dân gian tại nhà

Các mẹo dân gian điều trị tại nhà thường được đa số các bệnh nhân viêm da tiết bã ở mặt sử dụng. Phương pháp này đã được lưu truyền trong dân gian từ rất lâu đời và có khả năng điều trị bệnh tương đối hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số cách sau đây để làm giảm các triệu chứng do bệnh đem lại.

Sữa chua và nha đam

Sữa chua và nha đam là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng với công dụng làm đẹp da và khắc phục các tình trạng viêm da tiết bã ở mặt. Theo đó, sữa chua có tác dụng dưỡng ẩm và làm đều màu da, từ đó giúp cải thiện tình trạng da bị bóc vảy và loại bỏ dầu thừa tích tụ dưới lỗ chân lông. Bên cạnh đó, trong thành phần của nha đam có chứa các chất chống oxy hóa cao và có thể giúp bệnh nhân viêm da tiết bã ở mặt ức chế tình trạng các mảng da và có màu đỏ hoặc hồng.

  • Chuẩn bị: 1 thìa gel nha đam và 2 thìa sữa chua.
  • Cách thực hiện: Trộn đều 2 nguyên liệu thành hỗn hợp đặc, sệt. Vệ sinh da mặt thật sạch và đắp lên da trong khoảng 15 – 20 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước.

Dầu dừa

Dầu dừa là một sản phẩm lành tính và có công dụng vượt trội trong việc dưỡng ẩm và làm mềm da. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn tích tụ trên da và hạn chế tình trạng bong tróc vảy ở các bệnh nhân viêm da tiết bã ở mặt.

  • Chuẩn bị: Bạn cần chuẩn bị dầu dừa và một ít nước lọc sao cho đảm bảo được tỷ lệ là 9 phần dầu dừa và 1 phần nước.
  • Cách thực hiện: Rửa mặt sạch với nước, lau khô sau đó bôi hỗn hợp lên mặt. Khoảng 10 phút sau bạn có thể rửa mặt lại bằng nước sạch.

Mật ong

Là một trong những nguyên liệu quen thuộc, mật ong không chỉ được sử dụng trong ẩm thực mà còn có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp. Chữa viêm da tiết bã ở mặt là một trong những phương pháp được gian lưu truyền từ rất lâu. Theo đó, mật ong có công dụng kháng khuẩn và dưỡng ẩm rất tốt. Bạn có thể sử dụng mật ong như sau:

  • Chuẩn bị: 1 ít mật ong nguyên chất.
  • Cách thực hiện: Rửa mặt thật sạch và đắp mật ong lên da. Massage trong vòng 10 phút và rửa sạch lại với nước.

Dầu cám gạo

Là một trong những nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều người sử dụng. Dầu cám gạo còn có công dụng rất tuyệt vời trong việc điều trị viêm da tiết bã ở mặt. Sử dụng loại nguyên liệu này giúp kiểm soát được tình trạng dầu thừa trên da. Đồng thời, nó còn hỗ trợ làm mềm, dưỡng ẩm da tối ưu. Bạn có thể thực hiện phương pháp này như sau:

  • Chuẩn bị: Khoảng 2 muỗng cà phê dầu cám gạo.
  • Cách thực hiện: Vệ sinh da mặt thật sạch sẽ và lau khô. Sau đó bôi hỗn hợp lên mặt và để yên sau 10 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Dâu tây và dầu ô liu

Phương pháp điều trị viêm da tiết bã ở mặt bằng dâu tây và dầu ô liu sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng bong tróc vảy hiệu quả. Trong đó, dâu tây giúp cung cấp một hàm lượng lớn vitamin C và các chất chống oxy hóa, hơn nữa nó còn có thể làm mờ các vết thâm để lại sau quá trình da bị tổn thương. Còn dầu ô liu với vai trò dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất làm dày màn lipid và giảm triệu chứng da bị ửng đỏ hiệu quả.

  • Chuẩn bị: 2 quả dâu tây và nửa muỗng cà phê  dầu ô liu.
  • Cách thực hiện: Nghiền nát dâu tây và trộn chung với dầu oliu. Sau đó làm sạch da mặt và đắp lên vùng da tổn thương trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Lưu ý khi thực hiện:

  • Tất cả các mẹo điều trị viêm da tiết bã ở mặt bằng dân gian nên thực hiện vào buổi tối để hạn chế tình trạng da bị kích ứng do bị tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Mẹo dân gian sử dụng từ các nguyên liệu tự nhiên nên có thể sẽ có tác dụng chậm và chỉ thực sự cải thiện được những tình trạng bệnh nhẹ, mới khởi phát.
  • Nên sử dụng kiên trì để sớm cải thiện được tình trạng bệnh.
  • Không nên sử dụng cách phương pháp này lên các vùng da bị bong tróc quá nặng.

Phòng ngừa viêm da tiết bã ở mặt

Hiện nay chưa có nghiên cứu chính xác nào về nguyên nhân gây ra viêm da tiết bã ở mặt. Bệnh không gây tác động xấu đến sức khỏe nhưng có thể khiến người bệnh rất tự ti. Vì thế, bạn cần biết cách phòng chống để hạn chế thấp nhất nguy cơ mắc bệnh.

Phòng ngừa viêm da tiết bã ở mặt
Nên lựa chọn loại sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với da để sử dụng, điều này còn giúp phòng ngừa hiệu quả viêm da tiết bã ở mặt.
  • Nên vệ sinh mặt thật sạch sẽ trước khi ngủ và sau khi thức dậy để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn bám trên da, nhất là những người thuộc da dầu hoặc hỗn hợp.
  • Khi sử dụng các loại sữa rửa mặt cần đảm bảo có độ pH phù hợp với da là 5.5. Đồng thời, không lựa chọn các sản phẩm dưỡng da có chứa cồn, hương liệu hoặc chất bảo quản với hàm lượng cao.
  • Bảo vệ da trước tia UV bằng các bôi kem chống nắng hoặc đeo khẩu trang trước khi ra ngoài để tránh tình trạng da bị kích ứng khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời.
  • Nên sử dụng kem dưỡng ẩm kể cả với những người có làn da dầu. Bởi lẽ, khi da không có đủ độ ẩm sẽ tự tiết ra một lượng dầu nhất định để bù lại phần bị thiếu hụt. Chính vì thế, bạn nên tìm và lựa chọn loại sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với da mình để sử dụng, điều này còn giúp phòng ngừa hiệu quả viêm da tiết bã ở mặt.
  • Nên xây dựng một chế độ ăn uống tránh xa những loại thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo, hạn chế sử dụng các thức uống có gas và rượu bia.
  • Đảm bảo chế độ sinh hoạt hợp lý, nên ngủ đủ giấc và không nên thức khuya quá nhiều. Tập thể dục thể thao thường xuyên và uống đủ nước mỗi ngày để cung cấp cho cơ thể lượng nước cần thiết, hạn chế tình trạng khô da.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến viêm da tiết bã ở mặt. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về nguyên nhân hình thành cũng như cách điều trị và chăm sóc tránh tái phát. Hãy theo dõi tình trạng bệnh của bạn và đến ngay bác sĩ để được cứu chữa kịp thời nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

Bình luận (35)

  1. Chúc An says: Trả lời

    Mình cũng bị viêm da dầu ở mặt đây, không bị ngứa nhưng da chỗ đỏ chỗ trắng, kiểu không đều màu ấy xong còn bong tróc da nữa. Mình xem trên mạng có thể dùng dầu dừa chữa viêm da dầu và mình làm theo cũng bôi dầu dừa hàng ngày nhưng thấy không có kết quả tốt, ngược lại da càng đổ nhiều dầu hơn, tình trạng da khô bong ra vẫn nhiều như trước chứ không giảm đi tí nào. Bạn nào bị viêm da dầu trị khỏi rồi thì chỉ cách chữa hiệu quả cho mình với, chứ để da dẻ thế này đi đâu cũng ngại?

    1. Đậu Phộng says: Trả lời

      Mình cũng dùng dầu dừa chữa viêm da tiết bã khỏi rồi đây, chắc tại bạn dùng nhiều dầu dừa quá đó, 1 tuần chỉ bôi lên mặt 3-4 lần thôi chứ không phải này nào cũng dùng, với lại phải pha dầu dừa với 1 ít nước ấm nữa thì mới có hiệu quả.

    2. Buzo Ngân says: Trả lời

      Chữa bằng mật ong được đó, tôi cũng bị viêm da dầu có tróc nhiều da khô, mỗi tối tôi thường bôi mật ong sau khi rửa mặt sạch rồi để tầm 15 phút đi rửa lại nước mát, khoảng 2 tuần liên tục làm vậy da đỡ bong tróc hẳn, nếu có mụn viêm cũng đỡ luôn ấy. Nhưng bôi mật ong chỉ bôi một lớp thật mỏng thôi nha đừng ham bôi nhiều vừa tốn mật mà da lại không hấp thụ hết được.

    3. Nước Tiên says: Trả lời

      Chị gái em cũng bị viêm da tiết bã ở mặt đó, em thấy chị ấy dùng giấm táo pha loãng với nước lọc rồi thoa lên da, để tầm 10 phút sau rửa lại là xong. Mỗi tuần chị ấy làm vậy có 3 lần thôi ạ, sau 1 tháng đã thấy da đỡ bóng dầu đỡ tróc vảy hẳn, chăm làm liên tục 3 tháng thì khỏi. Chị cũng thử làm cách này xem sao ạ, em thấy hay nên chia sẻ lại cho mọi người, ai cũng bị bệnh viêm da tiết bã này có thể áp dụng ạ.

    4. Lê Thiềm Thiềm says: Trả lời

      Dùng nước chanh pha loãng chữa viêm da dầu ở mặt hiệu quả đấy, chanh vừa rẻ vừa dễ tìm mua. Cũng rửa sạch mặt xong lấy tăm bông thấm nước chanh đã pha loãng lên da, để một lúc chừng 10-15 phút sau đi rửa lại với nước sạch. Tớ trước có đợt bị viêm da dầu xong làm theo cách này hơn 2 tháng là ổn rồi.

    5. Phương 99 says: Trả lời

      Nhưng dùng chanh dài ngày sẽ làm mòn da Thiềm ơi, nó lại khiến da dễ bắt nắng nữa, làm da càng yếu hơn ấy.

    6. Lê Thiềm Thiềm says: Trả lời

      1 tuần chỉ dùng 2 lần thôi bạn Phương, với cả đi đâu ra đường thì che chắn mặt kín lại thì không sao hết. Chữa khỏi bệnh rồi mình chăm sóc da lại đúng cách thì da sẽ khỏe lên, không phải lo quá nha.

  2. Hồng says: Trả lời

    Em bị viêm da dầu gần nửa năm nay rồi, đi khám với mua thuốc ở bệnh viện da liễu chữa 2 tháng mà vẫn không khỏi hẳn được, sau 3 tháng dừng thuốc da mặt lại tiết nhiều dầu trở lại, có hiện tượng bong lớp da khô, mẩn ửng đỏ, da không đều màu. Ngày nào đi học em cũng phải mang theo giấy thấm dầu, chưa hết 2 ngày đã dùng hết 1 hộp giấy thấm dầu rồi vì em phải lau liên tục không thì trông mặt bóng, nhiều cợn dầu bẩn lắm. Các anh chị biết thuốc gì chữa viêm da dầu tốt, hiệu quả lâu dài không chia sẻ cho em chữa bệnh với ạ, chứ tình trạng này kéo dài sợ sau đi phỏng vấn tìm việc làm thất bại hết mất?

    1. Dương Thị Duyên says: Trả lời

      Tìm việc làm người ta dựa vào thực lực là chính mà em, còn em muốn chữa viêm da dầu hiệu quả lâu dài thì dùng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang nhé. Chị đây hồi cuối năm ngoái cũng bị viêm da dầu ở mặt, sau còn lan ra cả lưng và ngực, ở mặt không ngứa nhiều, ngứa chủ yếu ở ngực và lưng, đi chữa nhiều nơi không khỏi, mà hình như càng sợ bệnh nó càng nặng hơn ấy, có thời điểm chị rơi vào trầm cảm vì bệnh luôn. Ròng rã suốt 2 năm điều trị mà bệnh không hết, chị định buông xuôi và xác định có lẽ phải sống chung với bệnh suốt đời thì đúng lúc được đồng nghiệp mới chia sẻ cho bài thuốc đông y thanh bì dưỡng can thang chữa viêm da dầu tốt vì bạn đó cũng từng chữa khỏi bệnh này sau khi dùng 3 tháng thuốc đó. Được đồng nghiệp chia sẻ nhiệt tình nên chị cũng thử điều trị thêm 1 lần nữa xem sao, chị đến trung tâm thuốc dân tộc khám trước, nghe bác sĩ tư vấn hết mọi thứ từ tình trạng của da, phác đồ, liệu trình điều trị, cách dùng bài thuốc, chế độ ăn uống kiêng khem,…xong rồi mới mua thuốc. Theo tư vấn từ bác sĩ của trung tâm thì thời gian để bệnh khỏi hẳn thì có thể phải kéo dài từ 4 đến 5 tháng vì bệnh nặng nhiều năm rồi. Trước khi đến trung tâm khám chị cũng có nghe nói về tác dụng của thuốc đông y sẽ chậm hơn thuốc tây rồi nên không ngần ngại khoản thời gian chữa bệnh lâu lắm nên chị đã mua thuốc thanh bì dưỡng can thang đó về kiên trì sử dụng trong 3 tháng liên tục. Bất ngờ lắm em ạ, sau 3 tháng chữa thì da của chị đỡ bóng dầu hẳn, không còn tình trạng bong tróc nữa, mẩn đỏ cũng mất luôn, da trở lại đều màu hơn. Đến tái khám lại bác sĩ cho biết kết quả điều trị rất tốt, bệnh tiến triển nhanh hơn cả mong đợi, nhưng để chắc chắn bệnh khỏi hẳn và phòng ngừa tái phát thì nên uống thêm 1 tháng thuốc nữa, vì thuốc cho hiệu quả thế nên không có lý do gì mà chị từ chối lời khuyên từ bác sĩ cả, quyết định lấy thêm thuốc uống. Vậy là tổng cộng 4 tháng liên tục kiên trì dùng bài thuốc mà chị hoàn toàn khỏi bệnh đến nay là hơn 2 năm, mà sau khi điều trị khỏi bệnh chị vẫn dùng mỹ phẩm và trang điểm bình thường và bệnh không hề có dấu hiệu tái phát lại đâu. Em cũng mua thuốc này chữa xem sao, à mà nếu chữa bằng thuốc này cũng không phải lo về việc gặp tác dụng phụ gì đâu vì suốt 4 tháng uống thuốc mà chị chẳng gặp bất kỳ một tác dụng phụ nào của thuốc cả, an toàn lắm nên em.

    2. Hoa Xuyến Chi says: Trả lời

      Em cũng đang tìm hiểu mấy thuốc đông y chữa viêm da dầu thì thấy thuốc thanh bì dưỡng can thang này được nhiều người đánh giá ok nhất chị Duyên ạ, chắc mai em cũng đến trung tâm mua thuốc về chữa ngay thôi https://thuocdantoc.vn/bai-thuoc-quy-chua-viem-da-dau-hieu-qua-hang-ngan-nguoi-dang-tim-kiem.html

    3. Tám Vy says: Trả lời

      Thuốc đấy tốt mà Chi, cả mình và chị gái đều bị viêm da tiết bã, chị mình bị nặng hơn nhưng cả hai chị em đều chữa khỏi bệnh này là nhờ dùng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang đó. Bài thuốc vừa có uống vừa có bôi rồi cả thuốc để đun lấy nước rửa mặt nữa nên hiệu quả, chữa từ trong ra ngoài, chữa tận gốc luôn, chứ không như nhiều chỗ chỉ bán thuốc bôi hoặc chỉ uống nên khó khỏi hẳn được.

    4. Ngọc Trà Linh says: Trả lời

      Tớ bị viêm da tiết bã lâu rồi, giờ cũng vừa mới mua thuốc thanh bì dưỡng can thang đó về uống đây, mới uống có hơn 1 tuần à nên chưa cảm nhận được rõ tác dụng lắm, chắc phải đợi thêm vài bữa nữa hoặc dùng hết liệu trình nếu có hiệu quả tớ sẽ quay lại review cho cậu. Còn theo bạn bè tớ từng dùng thuốc này rồi thì bảo chắc chắn chữa bệnh viêm da tiết bã hiệu quả lâu dài, lại không lo tác dụng phụ gì cả đâu.

  3. Nhỏ Trà Xanh says: Trả lời

    Ai cho xin giá thuốc thanh bì dưỡng can thang được không? Tôi cũng muốn mua thuốc này về điều trị viêm da tiết bã xem sao vì chữa bằng thuốc tây với cả vài mẹo dân gian từ dầu dừa, nha đam đều không được.

    1. Tú Bắp says: Trả lời

      500.000/1 gói viên thuốc uống, thuốc bôi cũng thế 500.000/lọ, thuốc lá thì 50.000/gói

    2. Uyên Tôm says: Trả lời

      Ủa tưởng thuốc này là thuốc sắc thang chứ lại là thuốc bào chế sẵn rồi hả?

    3. Nhi Hà says: Trả lời

      Nó không chỉ có thuốc thang mà có cả thuốc cao, viên hoàn sẵn uống được luôn vì bây giờ cuộc sống hiện đại rồi, công việc bận tối ngày thời gian đâu mà sắc thuốc, họ phải bào chế nhiều dạng thuốc tiện dụng để còn phù hợp với nhiều người hơn chứ.

  4. Bùi Thu says: Trả lời

    Da em trước nay thuộc loại da thường, đợt vừa rồi có chạy chương trình cho công ty bận quá cũng hơi lơ là trong khâu chăm sóc da, cả tuần nay em thấy da mặt có hơi mẩn đỏ 2 bên má khu gần mũi, da ra nhiều dầu hơn nhất là trên trán và cánh mũi, sáng nay ngủ dậy còn thấy có hiện tượng lớp da trắng mỏng đang bong ở khu vực đầu mũi. Mọi người cho em hỏi đấy có phải là viêm da dầu không ạ?

    1. Thắm 1990 says: Trả lời

      Mình cũng đang định hỏi giống Thu, mấy bữa nay da mặt hơi hơi ngứa, có đám da tự nhiên nổi đỏ ửng xong còn có lớp da trắng mỏng bong nhẹ ra, mặt bóng dầu, không biết bị gì nữa?

    2. Ngố Hoa says: Trả lời

      Đúng rồi bạn ơi, viêm da dầu chắc luôn, nhưng mức độ này đang còn nhẹ nên chữa sớm đi không nó lan nhanh lắm đó. Chắc do stress quá nên nội tiết tố thay đổi rồi làm ảnh hưởng đến da đấy, giải tỏa căng thẳng đi sẽ thấy đỡ hơn.

    3. Ly says: Trả lời

      Hoặc có thể vừa vào đông nên da chưa kịp thích ứng với thời tiết nên có hơi dị ứng nhẹ chứ không hẳn là bị viêm da dầu đâu, điều chỉnh lại chế độ chăm sóc da là được.

    4. Phương Mỹ says: Trả lời

      Dị ứng phải ngứa nhiều chứ Ly, này là các bạn ấy bị viêm da dầu thật đấy vì có cả sự bong da vảy trắng với nổi đỏ theo mảng mà.

  5. Nguyễn Dung Yến says: Trả lời

    Mình có đi chữa viêm da dầu ở mặt mấy chỗ rồi, chỗ nào cũng bảo bác sĩ giỏi nhưng chữa cả một thời gian dài rồi bệnh vẫn không tiến triển nhiều. Mình vẫn đang mong tìm một bác sĩ giỏi thực sự giúp mình thoát khỏi bệnh viêm da dầu này, bạn nào biết bác sĩ ở đâu giỏi chỉ mình được không?

    1. Hồng Quách says: Trả lời

      Đến trung tâm thuốc dân tộc khám với bác sĩ Tuyết Lan nha, bác này trước cũng chữa viêm da tiết bã cho tôi khỏi rồi, bác giờ đang là giám đốc chuyên môn của trung tâm đấy luôn, chữa giỏi lắm, mấy người bạn của tôi cũng được bác ấy chữa mấy bệnh viêm da cho khỏi hẳn đó.

    2. Ngùy Thị Nhàn says: Trả lời

      Muốn khám với bác sĩ Lan đó thì đặt lịch hẹn kiểu gì được thế Hồng?

    3. Cúc Phạm says: Trả lời

      Bạn gọi đến số điện thoại của trung tâm thuốc dân tộc rồi nói muốn đặt lịch khám bệnh với bác sĩ Tuyết Lan thì người ta sẽ hỗ trợ cho, còn không thì điền thông tin vào trang này cũng được này https://www.thuocdantoc.org/dat-lich-kham-benh

    4. Hoa Tulip says: Trả lời

      Cơ sở trong Sài Gòn của trung tâm thuốc dân tộc có bác sĩ Phương Mai chữa viêm da dầu cũng tốt lắm nha mọi người, em từng được bác Mai chữa khỏi cho viêm da dầu ở mặt rồi. Mọi người ai cần chữa bệnh đó thì có thể tìm đến bác ấy nhé.

  6. Nhóc Hiền says: Trả lời

    Bạn nào chữa viêm da dầu bằng nha đam chưa vậy, sao tôi làm theo cách bài viết nói mà thấy ngứa mặt hơn, cảm giác khó chịu hơn?

    1. Liễu says: Trả lời

      Thế là do cậu làm nha đam không sạch rồi, còn dính nhựa của nó thì sẽ làm da bị kích ứng gây ngứa ngáy.

    2. Phan Mai says: Trả lời

      Chị cũng từng làm cách này, vừa mất thời gian vừa dễ ngứa, có hôm nạo thịt nha đam xong mà hai bàn tay ngứa hết cả, từ đó không bao giờ chị động vào nữa, mua dầu dừa về dùng cho nhanh.

    3. Huy Đỏ says: Trả lời

      Nha đam này không phải ai cũng biết cách làm sạch đâu, chỉ sót lại 1 tí nhớt cũng khiến da bị ngứa, chưa kể da bị viêm càng nhạy cảm hơn. Nói chung là thôi tìm cách khác dễ hơn mà chữa.

  7. Mai Tuyết says: Trả lời

    Các bạn có biết trung tâm thuốc dân tộc ngoài Hà Nội mở cửa từ mấy giờ đến mấy giờ không? Mình muốn đưa em gái ra đó khám viêm da dầu ở mặt mà không biết họ làm việc giờ giấc cụ thể ra sao để còn xin nghỉ số buổi học cho nó nữa.

    1. Cáo says: Trả lời

      Ngày nào họ cũng mở cửa từ 8 giờ sáng đến 5 rưỡi chiều luôn, nếu trong giờ không kịp đến mà muốn khám ngoài giờ hành chính thì hẹn trước vẫn được sao ấy.

    2. Phạm Thị Hý says: Trả lời

      Họ làm việc cả hai ngày cuối tuần đó nên để cuối tuần đi cho đỡ cập rập.

    3. Xoan Xoan says: Trả lời

      Nếu đi cuối tuần thì đông khách lắm, đi được đầu tuần là thoải mái nhất, không phải chờ đợi chen chúc vất vả.

    4. Ngọc Hương says: Trả lời

      Hẹn lịch khám trước mấy hôm đi thì có phải chịu cảnh xếp hàng chờ đâu, đến nơi báo lễ tân kiểm tra thông tin xong sẽ được vào khám luôn rồi. Mấy lần đưa người nhà đi mình toàn nhắn tin hẹn lịch với bác sĩ trước, khi đến được khám luôn, tiết kiệm thời gian lắm.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất?

Dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất?

Viêm da bã tiết trẻ sơ sinh thường không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển toàn diện của bé. Tuy nhiên, các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu...

Chữa viêm da tiết bã bằng 5 vị thuốc dân gian cực hay

Chữa viêm da tiết bã bằng dân gian là phương pháp được sử dụng nhiều vì độ tiện lợi, an toàn nhưng vẫn đem đến hiệu quả trong việc kiểm...

KHỎI HẲN viêm da dầu bệnh nhân chia sẻ HIỆU QUẢ điều trị tại TT Thuốc dân tộc

Viêm da dầu là bệnh lý viêm da thường xảy ra ở đầu, mặt, ngực gây bong tróc, ngứa rát, khó chịu và nguy cơ bội nhiễm nguy hiểm. Trung...

Viêm da tiết bã có tự hết không? Nhận định của bác sĩ

Viêm da tiết bã có tự hết không? Nhận định của bác sĩ

Viêm da tiết bã là bệnh lý ngoài da tuy không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh nhưng các triệu chứng bệnh lý tác động...

Viêm da tiết bã nhờn da đầu: Biểu hiện và cách chữa dứt điểm

Viêm da tiết bã nhờn da đầu là bệnh da liễu khá phổ biến, có thể xuất hiện ở cả người lớn lẫn trẻ em và gây ra rất nhiều...

Chữa viêm da dầu bằng Đông Y – Những thông tin cần biết

Chữa viêm da dầu bằng Đông y không chỉ tập trung cải thiện biểu hiện lâm sàng mà còn thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết, bồi bổ sức...

Ẩn