Cây lược vàng chữa viêm da cơ địa và 3 cách áp dụng đúng

Chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt với 5 cách hiệu quả

3 Cách trị viêm da cơ địa bằng lá ổi theo kinh nghiệm dân gian

Dùng lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa có thực sự hiệu quả?

TOP 10 cây thuốc Nam chữa viêm da cơ địa dễ kiếm hiệu quả

Viêm da cơ địa tái đi tái lại: Giải mã nguyên nhân và chữa dứt điểm

Các loại thuốc bôi đặc trị viêm da cơ địa tốt nhất hiện nay

Các loại xà phòng tắm dành cho người viêm da cơ địa

Nước Anolyte chữa viêm da cơ địa và lưu ý khi dùng

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không hiệu quả [Hướng dẫn A-Z]

Viêm da cơ địa ở người lớn: Dấu hiệu nhận biết và điều trị

Viêm da cơ địa ở người lớn thường ở mức độ nhẹ, đa phần chỉ gây tổn thương ở da. Tuy nhiên bệnh viêm da cơ địa có các triệu chứng kéo dài dai dẳng và hay tái lại. Vậy người bệnh cần áp dụng các biện pháp điều trị và kết hợp các biện pháp phòng ngừa như thế nào để mang lại hiệu quả? Hãy cùng tham khảo thông tin bài viết dưới đây.

hình ảnh viêm da cơ địa ở người lớn
Viêm da cơ địa ở người lớn: Dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bệnh viêm da cơ địa ở người lớn là gì?

Viêm da cơ địa hay còn gọi là chàm thể tạng, các triệu chứng của bệnh gây ra các tổn thương mãn tính và kéo dài dai dẳng. Viêm da cơ địa là hệ quả của các yếu tố cơ địa như di truyền, hệ miễn dịch, loại da, tình trạng sức khỏe,…

Bệnh lý thường xuất hiện ở trẻ em dưới 6 tuổi (chiếm khoảng 70%) và số ít ở người trưởng thành. Các triệu chứng viêm da cơ địa ở người lớn không chỉ gây ra các tổn thương ngoài da mà còn có thể xuất hiện các biểu hiện như hen suyễn và sốt cỏ khô.

Hiện tại, y học vẫn chưa tìm ra phương pháp điều trị viêm da cơ địa dứt điểm, bởi căn nguyên, tính triển và tính chất phức tạp của bệnh nên các biện pháp điều trị chủ yếu tập trung kiểm soát các triệu chứng của bệnh lý, đồng thời ngăn ngừa các biến chứng hiệu quả.

Dấu hiệu nhận biết viêm da cơ địa ở người lớn

Bệnh viêm da cơ địa ở người lớn đều có những biểu hiện khác nhau ở giai đoạn cấp tính và mãn tính. Bên cạnh đó, phạm vi ảnh hưởng, vị trí xuất hiện và mức độ tổn thương sẽ phụ thuộc vào cơ địa, hệ miễn dịch và độ tuổi của từng trường hợp.

Viêm da cơ địa ở người lớn trong giai đoạn cấp tính thường có các biểu hiện như:

  • Trên da sẽ xuất hiện các vết ban màu hồng hoặc đỏ, hình dạng và kích thước đa dạng, các tổn thương thường bằng phẳng, không có ranh giới rõ ràng.
  • Các mụn nước nhỏ hoặc nốt sẩn nổi trên da, các mụn nước có xu hướng tự vỡ và tiết dịch.
  • Da bị phù nề, các dịch tiết khô lại đóng thành vảy tiết.
  • Vùng da bị tổn thương có thể gây sưng đau, nóng rát và ngứa âm ỉ.
Dấu hiệu nhận biết viêm da cơ địa ở người lớn
Viêm da cơ địa và viêm da cơ địa ở người lớn đều có những biểu hiện khác nhau ở giai đoạn cấp tính và mãn tính

Triệu chứng viêm da cơ địa ở người lớn trong giai đoạn mãn tính:

  • Khu vực da bị tổn thương bị thâm sạm, dày sừng, liken hóa.
  • Trên da có thể xuất hiện vết nhăn hoặc nứt nẻ.
  • Viêm da cơ địa ở giai đoạn này thường gây ngứa ngáy, ít đau rát và nóng da.

Các tổn thương do viêm da cơ địa thường tập trung ở khuỷu tay, mu bàn tay, mặt sau đầu gối, lòng bàn chân, lòng bàn tay, lưng, ngực và đầu, thường có tính chất đối xứng. Ngoài ra, trong một số trường hợp, tổn thương có thể lan ra toàn bộ thân trên, thân dưới, các chi,…

Nguyên nhân dẫn đến viêm da cơ địa ở người lớn

Viêm da cơ địa và các bệnh ngoài da mãn tính thường có nguyên nhân phức tạp. Vì vậy nên hiện nay y học vẫn chưa thể xác định căn nguyên chính xác gây ra các bệnh lý này.

Tuy nhiên khi thực hiện sinh thiết mô da của bệnh nhân, bác sĩ nhận thấy ở những người bị viêm da cơ địa có nồng độ IgE cao hơn những người bình thường. Hơn 70% ca bệnh có người thân mắc các bệnh lý liên quan đến cơ địa như hen suyễn, viêm da cơ địa, chàm, viêm da tiếp xúc,…

Ngoài các yếu tố chính, các triệu chứng viêm da cơ địa còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố sau:

  • Dị ứng: Dị ứng là một trong những yếu tố mật thiết liên quan đến viêm da cơ địa. Các phản ứng dị ứng chủ yếu khởi phát do sự thay đổi thời tiết đột ngột, tác dụng phụ thuốc điều trị, nấm mốc, thực phẩm, hóa mỹ phẩm,…
  • Hệ miễn dịch suy giảm: Suy giảm hệ miễn dịch có thể khiến các triệu chứng viêm da cơ địa bùng phát. Đối với những người có sức khỏe kém, bệnh viêm da cơ địa không chỉ gây ra các tổn thương ngoài da mà còn có thể gây bùng phát các bệnh lý như hen suyễn, viêm mũi dị ứng, sốt cỏ khô,…
  • Kích ứng: Thường xảy ra khi da tiếp xúc với các mủ nhựa thực vật của cây tầm ma, trường xuân hoặc tiếp xúc với nọc độc côn trùng.
  • Yếu tố cơ học: Triệu chứng viêm da cơ địa còn có thể bùng phát khi làn da ma sát với quần áo có chất liệu dày hoặc mang giày chật, bít trong thời gian dài.
  • Tác động tâm lý: Căng thẳng, làm việc quá sức, chấn động tinh thần, áp lực trong thời gian dài cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm da cơ địa ở người lớn.

Viêm da cơ địa ở người trưởng thành nguy hiểm không?

Thông thường bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh thường có mức độ tổn thương nghiêm trọng hơn và phạm vi ảnh hưởng rộng hơn so với bệnh viêm da cơ địa ở người lớn. Người trưởng thành sẽ có hệ miễn dịch hoàn thiện và thể trạng tốt hơn nên các biểu hiện của bệnh lý chỉ tập trung ở làn da và rất ít trường hợp kích thích các bệnh cơ địa khác bùng phát.

Viêm da cơ địa ở người trưởng thành nguy hiểm không?
Người trưởng thành sẽ có hệ miễn dịch hoàn thiện và thể trạng tốt hơn nên các biểu hiện của bệnh lý chỉ tập trung ở làn da

Tuy nhiên, với đặc tính dai dẳng và hay tái phát nên viêm da cơ địa rất dễ tiến triển thành mãn tính. Khi các tổn thương da tái phát nhiều lần nếu không có các biện pháp chăm sóc hợp lý sẽ phát sinh các biến chứng, bao gồm:

Viêm da cơ địa bội nhiễm: Hiện tượng bội nhiễm thường xuất hiện trong giai đoạn cấp tính, chủ yếu gây ra bởi các vi khuẩn và tụ cầu vàng. Các triệu chứng viêm da cơ địa bội nhiễm không chỉ gây tổn thương nghiêm trọng cho làn da mà còn kèm theo ngứa ngáy dữ dội, đau rát sưng sưng đỏ.

Có nguy cơ mắc các bệnh cơ địa: Theo các thống kê, các trường viêm da cơ địa tái phát trên 5 lần trong một năm sẽ có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, viêm mũi dị ứng, sốt cỏ khô cao hơn những người bình thường.

Làm giảm chất lượng cuộc sống: Viêm da cơ địa là bệnh lý ngoài da, không gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, các triệu chứng của bệnh thường tái phát và gây ngứa ngáy khó chịu nên sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, làm giảm hiệu suất học tập, làm việc, đồng thời tác động xấu đến hoạt động sinh hoạt hằng ngày.

Ảnh hưởng đến tâm lý: Các tổn thương viêm da cơ địa thường gây ra các sẹo thâm, ngứa ngáy khó chịu. Các triệu chứng thường khu trú ở chân, tay, cổ, mặt, đầu gây ảnh hưởng đến ngoại hình và khiến người bệnh tự ti, ngại giao tiếp.

Chẩn đoán viêm da cơ địa ở người lớn

Việc chẩn đoán bệnh viêm da cơ địa dựa vào bệnh sử và hình thái tổn thương. Ngoài ra, bác sĩ điều trị sẽ tiến hành chẩn đoán để phân biệt viêm da cơ địa và những bệnh lý như:

Bệnh tổ đỉa: Tổ đỉa là bệnh viêm da mãn tính, bệnh khởi phát với triệu chứng đặc trưng là nổi mụn nước ở lòng bàn chân, bàn tay. Tổ đỉa thường không phát ban, các mụn nước cũng mọc sâu trong da hơn mụn nước của bệnh viêm da cơ địa.

Chẩn đoán viêm da cơ địa ở người lớn
Việc chẩn đoán bệnh viêm da cơ địa dựa vào bệnh sử và hình thái tổn thương

Bệnh Zona thần kinh: Đây là một dạng tổn thương da thứ phát do virus varicella zoster gây ra. Bệnh xuất hiện kèm theo các biểu hiện như xuất hiện các vết ban hồng hơi sưng phù, nổi mụn nước tập trung hoặc chạy dọc theo dây thần kinh. Ngoài ra, bệnh Zona thần kinh còn có biểu hiện sốt nhẹ, sưng phù và đau rát.

Herpes sinh dục/ herpes môi: Bệnh khởi phát bởi chủng virus herpes simplex gây ra, điển hình bởi các mụn nước nổi trên vùng da bị tổn thương gây ngứa ngáy và dần chuyển sang đau rát.

Ngoài ra, chẩn đoán viêm da cơ địa ở người lớn vào phụ thuộc vào các tiêu chuẩn khác như nồng độ IgE tăng cao, da khô, tổn thương da tái phát nhiều lần,…

Điều trị viêm da cơ địa ở người lớn

Để đạt hiệu quả trong điều trị viêm da cơ địa người trưởng thành cần phải loại bỏ các yếu tố thuận lợi như thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng, hóa chất, kim loại, thuốc,…Sau đó người bệnh dùng thuốc uống và thuốc bôi theo chỉ định của bác sĩ chuyên môn.

Dùng thuốc Tây điều trị

Để làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa nhanh chóng và phòng ngừa các biến chứng, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng một số loại thuốc uống và thuốc bôi tại chỗ.

Các loại thuốc điều trị tại chỗ, bao gồm:

Dung dịch Hexamidine/ Chlorhexidine, thuốc tím: Các loại dung dịch này được chỉ định khi các triệu chứng viêm da cơ địa mới bùng phát, thuốc có tác dụng khử khuẩn và sát trùng nhẹ.

Hồ nước/ Nitrat bạc: Thuốc bôi dùng ở giai đoạn cấp tính, sử dụng ngay sau khi dùng dung dịch kháng khuẩn. Hồ nước và nitrat bạc có khả năng làm khô dịch tiết và đóng mài nhanh ở những vùng da bị tổn thương.

Thuốc bôi chứa corticoid: Các loại thuốc bôi, thuốc mỡ chứa corticoid thường được chỉ định có các trường hợp viêm da cơ địa ở giai đoạn mãn tính. Nếu dùng thuốc trong giai đoạn cấp tính sẽ khiến da bị bí dẫn đến các tổn thương lâu lành.

Thuốc bôi corticoid giúp cải thiện nhanh các triệu chứng dị ứng và sưng viêm. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như teo da, mỏng da, dày sừng nang lông, nhiễm trùng,…

Dùng thuốc Tây điều trị
Dùng thuốc Tây điều trị

Thuốc chứa acid salicylic: Thuốc bôi này có tác dụng giảm tình trạng dày sừng, bạt sừng ở da. Thuốc thường được bác sĩ dùng trong điều trị viêm da cơ địa ở giai đoạn mãn tính.

Các loại kem dưỡng ẩm: Có tác dụng làm dịu vùng da bị tổn thương, giảm tình trạng da khô ráp, nứt nẻ. Các loại kem dưỡng ẩm được sử dụng khi những vùng da tổn thương đã lành.

Các loại thuốc điều trị toàn thân:

Thuốc kháng histamin: Thuốc kháng histamin thế hệ I có công dụng giảm ngứa ngáy và ngăn ngừa tình trạng dị ứng. Thuốc có khả năng ức chế thụ thể histamin ở hệ thần kinh trung ương nên trong thời gian dùng thuốc sẽ có biểu hiện buồn ngủ.

Thuốc uống chứa corticoid: Thuốc có thể được chỉ định dùng trong giai đoạn cấp tính, giúp làm giảm dị ứng, kháng viêm mạnh. Tuy nhiên, thuốc cũng có nguy cơ gây rủi ro cao, do đó người bệnh chỉ nên dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ và dùng đúng liều lượng.

Các loại thuốc uống chứa corticoid rất ít được dùng trong trường hợp viêm da cơ địa mãn tính, vì trong thuốc có chứa độc tính cao, kích thích các triệu chứng bệnh bùng phát dữ dội hơn.

Thuốc kháng sinh, chống vi nấm: Đối với trường hợp viêm da cơ địa bội nhiễm, bác sĩ điều trị sẽ chỉ định thêm một số loại thuốc kháng sinh và chống nấm trong vòng 7 – 10 ngày.

Thuốc chống viêm không chứa steroid: Trường hợp các tổn thương trên da gây viêm, đau rát và sốt nhẹ, lúc này bác sĩ có thể dùng thuốc chống viêm không chứa steroid để kiểm soát các triệu chứng hiệu quả.

Các viên uống bổ sung: Bên cạnh các loại thuốc điều trị, bác sĩ có thể chỉ định một số viên uống để bổ sung vitamin C, B trong trường hợp viêm da cơ địa mãn tính bùng phát nhiều lần do bị suy giảm hệ miễn dịch hoặc thiếu dưỡng chất.

Ngoài ra, đối với những trường hợp viêm da cơ địa không đáp ứng được thuốc điều trị, bác sĩ sẽ cân nhắc sử dụng phương pháp trị liệu ánh sáng và chiếu tia laser.

Áp dụng các bài thuốc dân gian

Các bài thuốc dân gian sẽ có tác dụng chậm trong điều trị viêm da cơ địa ở người lớn, tuy nhiên phương pháp này tương đối an toàn và lành tính nên thường được kết hợp với các phương pháp điều trị Tây y và Đông y.

Dưới đây là một số mẹo dân gian mà bạn có thể áp dụng:

Lá lốt: Theo ghi nhận của y học cổ truyền, lá lốt có tính ấm, vị hơi cay nồng, có tác dụng sát trùng mạnh. Bạn có thể nấu nước lá lốt để ngâm và tắm để làm giảm các triệu chứng viêm da cơ địa. Bài thuốc này phù hợp với trường hợp bệnh viêm da cơ địa mãn tính, ngứa ngáy dữ dội.

Áp dụng các bài thuốc dân gian
Phương pháp này tương đối an toàn nên thường được kết hợp với các phương pháp điều trị Tây y và Đông y

Lá trà xanh: Các hoạt chất trong lá trà xanh có công dựng sát trùng, tiêu viêm và giảm ngứa hiệu quả. Người bị viêm da cơ địa có thể nấu nước lá trà xanh ngâm rửa vùng da bị tổn thương và kết hợp nấu nước trà xanh uống để tăng công dụng điều trị.

Lá trầu không: Lượng tinh dầu có trong lá trầu không có công dụng sát trùng, giảm ngứa, tiêu viêm và hỗ trợ phục hồi những vùng da bị tổn thương. Khi các triệu chứng viêm da cơ địa chuyển sang giai đoạn ổn định, bạn có thể nấu nước lá trầu không để làm giảm tình trạng ngứa ngáy, viêm nhiễm và mờ thâm.

Đông y chữa viêm da cơ địa tận gốc

Nguyên nhân gây viêm da cơ địa trong Đông y là do phong, thấp, nhiệt gây nên, trong đó do phong là chính. Phong tồn tại trong cơ thể lâu ngày sẽ sinh ra nhiệt, chính nhiệt táo của phong kết hợp với các tác nhân gây bệnh khác sẽ gây viêm da cơ địa.

Sau khi thăm khám bằng y lý của y học cổ truyền gồm 4 bước tứ chấn Vọng, văn, vấn, thiết (nhìn, nghe, hỏi, sờ) xác định được nguyên nhân, các bác sĩ sẽ kê đơn, bốc thuốc theo từng tình trạng bệnh phù hợp với thể trạng của người bệnh.

Một trong những bài thuốc chữa viêm da cơ địa nổi tiếng phải kể đến Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Bài thuốc được nhiều chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực Y học cổ truyền đánh giá là giải pháp từ Đông y điều trị viêm da cơ địa đột phá và toàn diện nhất hiện nay. Trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày số phát sóng ngày 16/11/2019 trên kênh VTV2, bài thuốc đã được giới thiệu tới đông đảo khán giả truyền hình.

Thanh bì Dưỡng can thang mang đến phác đồ điều trị viêm da cơ địa toàn diện, cùng lúc tác động từ trong ra ngoài nhờ công thức thuốc ưu việt kết hợp UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA.

Bài thuốc mang đến cơ chế 3 tác động mạnh mẽ GIẢI ĐỘC – TIÊU VIÊM – ỔN ĐỊNH CƠ ĐỊA giúp điều trị sâu vào bên trong cơ thể, loại bỏ tận gốc căn nguyên, gốc rễ gây tình trạng viêm da cơ địa, mang lại hiệu quả lâu dài và giúp phòng ngừa tái phát.

  • GIẢI ĐỘC: Bài thuốc tác động mạnh mẽ, tăng cường công năng khử độc và đào thải độc tố của các tạng can, thận giúp loại bỏ hết độc tà, ngoại tà xâm nhập cơ thể, chặn đứng căn nguyên gốc rễ gây ra bệnh. 
  • TIÊU VIÊM: Trong bài thuốc chứa nhiều hoạt chất chống viêm mạnh mẽ có trong những thảo dược quý, được mệnh danh là kháng sinh tự nhiên của Đông y. Những hoạt chất này sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong cơ thể và các lớp biểu bì da, giúp ngăn chặn viêm nhiễm, chữa lành các tổn thương. Đồng thời bài thuốc còn bổ sung nhiều dưỡng chất giúp da tái tạo và phục hồi.
  • ỔN ĐỊNH CƠ ĐỊA: Không chỉ điều trị các triệu chứng viêm da cơ địa, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang còn tạo tác động lên toàn bộ cơ thể, bổ huyết, tăng cường lưu thông khí huyết, nâng cao chính khí, ổn định cơ địa, củng cố hệ miễn dịch, giúp phòng ngừa tái phát bệnh.
Thành phần, công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Thành phần, công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Kết quả thử nghiệm lâm sàng trên 500 bệnh nhân viêm da cơ địa đã khẳng định hiệu quả điều trị vượt trội của Thanh bì Dưỡng can thang.

  • 80% bệnh nhân thoát bệnh chỉ sau 2 – 3 tháng điều trị.
  • 15% bệnh nhân kiểm soát bệnh ổn định sau 4 – 5 tháng điều trị.
  • Không ghi nhận trường hợp nào gặp tác dụng phụ nguy hiểm.
Hiệu quả điều trị bằng Thanh bì dưỡng can thang
Hiệu quả điều trị bằng Thanh bì dưỡng can thang

Trong nhiều năm qua đã có hàng nghìn bệnh nhân điều trị thành công viêm da cơ địa nhờ vào bài thuốc này. Trong đó có nhiều bệnh nhân nặng, bệnh kéo dài và phức tạp như:

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Hà Nội) 7 năm liền khổ sở vì viêm da cơ địa nặng ở tay, gây nhiều khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày. Nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang chị đã thoát bệnh chỉ sau 3 tháng.
  • Ông Nguyễn Thế Tình (Quảng Ninh) viêm da cơ địa nặng ở cả tay và chân, nhờ chuyển hướng sang điều trị bằng Đông y với Thanh bì Dưỡng can thang đã lành bệnh chỉ sau 3 tháng.
  • Bé Trần Đức Trung (Hà Nội) bị viêm da cơ địa gây nổi mụn nước, ngứa rát khắp tay chân. Nhờ điều trị kiên trì trong 2 tháng đã thoát bệnh hoàn hoàn.

>> Xem chi tiết: Tổng hợp bệnh nhân đã điều trị viêm da cơ địa khỏi nhờ Thanh bì dưỡng can thang

Những bệnh nhân điều trị khỏi viêm da cơ địa
Những bệnh nhân điều trị khỏi viêm da cơ địa

Bên cạnh đó Trung tâm Thuốc dân tộc cũng ghi lại những hình ảnh điều trị thành công của nhiều bệnh nhân khác nhau.

Không chỉ được đông đảo bệnh nhân tin tưởng chọn lựa, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang còn nhận được sự đánh giá rất cao của nhiều chuyên gia trong ngành.

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Nhuần (Nguyên Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương) chia sẻ: “Thanh bì Dưỡng can thang là giải pháp toàn diện cho bệnh nhân viêm da cơ địa. Bài thuốc giúp điều trị bệnh từ gốc, loại bỏ căn nguyên gây bệnh và phòng ngừa tái phát hiệu quả.”

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Thị Phương (Giám đốc chuyên môn Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam) chia sẻ: “Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang hòa quyện những giá trị Y học cổ truyền, trải qua nghiên cứu khoa học chuyên sâu để tạo nên công thức thuốc đột phá. Đây là sự lựa chọn an toàn, giúp bệnh nhân viêm da cơ địa điều trị bệnh hiệu quả.

Ts.Bs Vân Anh đánh giá về Thanh bì dưỡng can thang
Ts.Bs Vân Anh đánh giá về Thanh bì dưỡng can thang

Quý độc giả có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn về bài thuốc hoặc nhận tư vấn từ chuyên gia về tình trạng viêm da cơ địa và phác đồ điều trị hiệu quả vui lòng liên hệ trực tiếp với đơn vị theo địa chỉ sau:

Các biện pháp kiểm soát viêm da cơ địa ở người lớn

Bệnh viêm da cơ địa thường kéo dài dai dẳng và có xu hướng bùng phát nhiều lần. Do đó, bên cạnh áp dụng kết hợp các biện pháp điều trị, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề để kiểm soát tình trạng bệnh lý được hiệu quả hơn.

  • Xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và giữ tâm trạng thoải mái giúp nâng cao thể trạng, tăng cường hệ miễn dịch để chống lại các tác nhân gây bệnh.
  • Loại bỏ các yếu tố gây bùng phát hoặc yếu tố nghi ngờ là nguyên nhân gây bệnh viêm da cơ địa như hóa chất, thực phẩm, xà phòng, các sản phẩm chăm sóc da,…
  • Mỗi ngày dành 30 phút để tập luyện thể dục thể thao giúp nâng cao thể trạng, cải thiện hệ miễn dịch.
  • Uống từ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da, đồng thời thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ở các cơ quan tốt hơn.
  • Thường xuyên dưỡng ẩm cho da, mỗi ngày dưỡng ẩm từ 2 lần để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, bên cạnh đó người bệnh nên sử dụng kem chống nắng, kết hợp che chắn khi ra ngoài.

Bệnh viêm da cơ địa ở người lớn thường không có các triệu chứng nguy hiểm so với trẻ em. Tuy nhiên, nếu không có các biện pháp điều trị và chăm sóc da đúng cách sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn và dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Do đó, khi có các dấu hiệu quả bệnh, bạn nên chủ động đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Bài thuốc hay chữa viêm da cơ địa từ cây sài đất

Dùng cây Sài Đất để chữa viêm da cơ địa là bài thuốc dân gian được nhiều người áp dụng và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Để đạt...

Cách chữa viêm da cơ địa bằng hành hoa giảm ngứa hiệu quả

Chữa viêm da cơ địa bằng hành hoa là mẹo dân gian đơn giản, lành tính và cho hiệu quả cao. Người bệnh có thể dùng để ăn trực tiếp...

Chữa viêm da cơ địa bằng Đông Y với 7 bài thuốc công hiệu

Chữa viêm da cơ địa bằng Đông y là bài thuốc được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn sử dụng. Theo đó, chữa bệnh bằng phương pháp này...

Viêm da cơ địa ở tay, chân: Cách điều trị và phòng ngừa tái phát

Viêm da cơ địa ở tay, chân: Cách điều trị và phòng ngừa tái phát

Viêm da cơ địa ở tay, chân là bệnh lý về da liễu phổ biến, nhất là các đối tượng thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, người làm công...

Cách dùng dầu dừa chữa viêm da cơ địa tại nhà hiệu quả

Dùng dầu dừa chữa viêm da cơ địa là phương pháp điều trị bệnh có độ an toàn khá cao, dễ thực hiện và phù hợp với nhiều dạng đối...

Top 5 kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa tốt nhất

Khi bé bị viêm da cơ địa, cách tốt nhất là cấp ẩm để cải thiện tình trạng khô ráp, ngứa ngáy. Áp dụng biện pháp này không chỉ làm...

Bình luận (64)

  1. Thuận Đỗ Hồng says: Trả lời

    Anh trai mình làm ở chỗ gara ô tô, đi làm được mấy hôm thì trên đầu xuất hiển vài chỗ da sưng đỏ đỏ, tóc bị chỉ bị rụng mấy chỗ đó mà rất là ngứa. Mình mua mấy cái kháng sinh bôi ngoài da cho anh thử dùng mà nó chỉ đỡ ngứa được một lát rồi sau lại ngứa lại, như thế thì có phải anh bị viêm da cơ địa không ạ?

    1. Bích Họa says: Trả lời

      Rửa xe hay bị viêm da hay nấm da đầu lắm, vì mấy cái hóa chất xịt rửa xe nó độc, lại thêm, dầu luyn dây lên da nữa, nên đa số các bạn làm ở mấy chỗ sửa xe rửa xe thì đều bị cả. Bạn nên tìm mua mấy loại bôi đặc trị viêm da với dầu gội chuyên cho da đầu bị nấm ấy

    2. Vân Anh Trịnh says: Trả lời

      Đầu anh bạn bị tổ đỉa rồi, hái ít lá trầu không về, chọn lá già già tí rồi giã dập ra, trộn thêm ít muối trắng đắp lên chỗ bị viêm sẽ đỡ hơn đây

    3. Thu Trang Nguyễn says: Trả lời

      Thế anh ấy bị viêm da dị ứng với hóa chất rồi, bảo anh ấy đi khám đi. Chỗ gara tớ làm cũng có 2 anh bị giống thế, uống 3 tháng thuốc nam của bên trung tâm thuốc dân tộc là hết hẳn không bị lại luôn, nhưng mà vẫn phải tránh tiếp xúc với chất tẩy rửa dầu luyn các thứ nên chuyển việc sang làm sale hết

  2. Trang Nhỏ says: Trả lời

    Lúc đầu chồng mình bị nổi mấy cái mụn nước đỏ đỏ chỗ đùi, tưởng chồng lăng nhăng bên ngoài rồi rước bệnh về nhà, cãi nhau suýt thì ly hôn luôn. Tại vì ổng thường ngày sau giờ làm cũng hay lai rai vài chai bia ngoài quán với hội bạn nên mình cũng nghi. Sau đi khám mới biết là ổng bị viêm da cơ địa. Mà khổ nỗi uống hết đợt này đến đợt khác thuốc bác sĩ kê mà không đỡ, lúc thì nổi ở đùi, lúc thì nổi ở bắp chân. Ổng lúc nào cũng trong tình trạng đau rát với ngứa ngáy nên hay khó chịu, vợ chồng lại hục hặc với nhau. May sau cũng có ông bạn trong hội nhậu mách cho bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc, lại dắt nhau đi khám. Tháng đầu thấy tình trạng cũng chả khác gì so với lúc uống thuốc tây, nên cũng sợ không có hiệu quả. Uống đến tháng giữa tháng thứ 2 thì ổng da đỡ đỏ đỡ đau rát hẳn, tinh thần thoải mái nên ít cáu gắt nhiều. Tính từ lúc điều trị xong đến giờ cũng được hơn năm rồi, mà vẫn chưa bị lại lần nào cả. Nhưng cũng may nhờ thế mà ống bớt đi nhậu hẳn, bữa nào thèm lắm cũng chỉ dám uống nửa lon rồi thôi, sợ uống nhiều lại tái phát bệnh thì khổ

    1. Hồng Hạnh says: Trả lời

      Con em cũng bị viêm da cơ địa, mà còn bị ở ngay cạnh mắt cơ, tội lắm. Cứ ngứa rồi đưa tay lên dụi suốt, mà dụi vào thì nó bể cái mụn nước lại đau hơn. Bác cho em hỏi cái thanh bì dưỡng can thang ấy trẻ con tầm 4-5 tuổi có uống được không ạ, có mua được ngoài quầy thuốc không chị?

    2. Đỗ Thị Thảo Nguyên says: Trả lời

      Thanh bì dưỡng can thang này lành mà, bé nhà mình 2 tuổi bị viêm da nổi mẩn đỏ khắp người cũng đã uống thuốc này. Tuy là tác dụng chậm nhưng được cái nó lại không có tác dụng phụ, với không bị tái phát nếu mình kiêng cho con cẩn thận. Mẹ cứ đưa con đi khám rồi để bác sĩ họ cắt thuốc liều lượng cho phù hợp, chứ cái này không có bán đại trà ngoài quầy thuốc tây đâu

    3. Hương Trà says: Trả lời

      bài thuốc nổi tiếng của trrung tâm thuốc dân tộc đây mà, mấy người trong xưởng gỗ nhà tôi bị viêm da cũng mua thuốc này uống. Xưởng nhà tôi có khu bếp riêng cho công nhân nên cứ tầm chiều chiều là lại ngửi thấy mùi thuốc tỏa khắp, mà thấy hiệu quả cũng được đấy, có anh uống 3 tháng là đã gần khỏi bệnh rồi

  3. Trà Cherry says: Trả lời

    Cho em hỏi em bị viêm da cơ địa ở vùng da trên đùi, da bị phồng rộp và rát ngứa thì nên chườm nóng hay chườm lạnh để đỡ ngứa ạ, nếu bôi kem đánh răng lên chỗ da đó có được không?

    1. Tuyền Đỗ says: Trả lời

      Bạn nên chườm lạnh, nhưng tốt nhất đừng để trực tiếp đá lạnh lên da bị viêm mà gói vào cái khăn sạch rồi đặt lên, chứ không lạnh quá càng tổn thương da hơn đó. Còn kem đánh răng thì đây là lần đầu nghe thấy nên mình cũng không biết là bôi được không

    2. Đinh Mơ says: Trả lời

      Cháu lấy mật ong rừng bôi lên chỗ bị viêm ấy, chứ đừng nên bôi kem đánh răng lên, hư da thêm

    3. Tracy says: Trả lời

      Tớ cũng bị viêm da cơ địa, nhưng mà ở da chỗ cổ cơ, nhìn kinh lắm, thành ra suốt ngày lên mạng lướt tìm mẹo giúp đỡ ngứa viêm da Có bài này tớ lưu lại lâu rồi, có nhiều cách giúp đỡ ngứa hiệu quả lắm, bồ vào đây xem thử nha https://ihs.org.vn/tri-viem-da-co-dia-tai-nha-6736.html

  4. IU says: Trả lời

    Tui bị nước ăn chân, đi mưa về cái là mấy đầu ngón chân ngứa rát luôn ấy. Về nhà mẹ hay lấy tỏi giã nhuyễn ra rồi đắp lên chân cho tui, nó đỡ ngứa nhanh cực nhưng vì tỏi cũng tính nóng nên da càng rát hơn nữa. Có ai biết loại kem nào bôi đỡ ngứa không cho tui xin cái tên với

    1. Liên Huỳnh says: Trả lời

      Em cũng bị nước ăn chân, mà cho dù trời mưa đã đi ủng cẩn thận rồi nhưng mà về vẫn bị ngứa. Em hay ngâm chân bằng nước nấu lá lốt với tỏi gừng, muối, lúc ngâm thì đỡ ngứa hẳn, nhưng đến khi lau khô xong một hồi lại có cảm giác ngứa râm ran trở lại

    2. Haihai Saso says: Trả lời

      Bạn thử bôi mấy cái gel trà xanh với lô hội, bạc hà ấy, cái này tự làm được tại nhà đó, lên mạng search cái là ra đầy đủ cách làm luôn. Nó giúp mát da với đỡ ngứa cực kỳ, mình toàn làm 1 hũ to rồi để tủ lạnh dùng dần

    3. Mai Trường says: Trả lời

      Hồi trước lúc còn làm ở quán cắt tóc gội đầu mình cũng hay bị nước ăn tay, mình hay dùng cái tuýt mỡ trị ngứa của Nhật tên là Daichi Senkya ấy, hơn 200 nghìn 1 tuýt nhỏ, đỡ ngứa hẳn, có điều hơi tốn thôi

  5. Lê Phú Lộc says: Trả lời

    Hình như bị zona thần kinh dễ đẫn đến ung thư da đúng không, cái này có đốt được không nhở

  6. Duyên NK says: Trả lời

    Cho em hỏi em bị viêm da vảy nến, da khô nứt nẻ như da rắn ấy, nên chỉ dám mặc quần với váy dài chứ không mặc được váy ngắn, có ai biết loại kem dưỡng ẩm nào dành riêng cho da bị vảy nến không bày với

    1. Nguyễn Ngọc Nam Hân says: Trả lời

      bạn dùng sữa tắm có tác dụng dưỡng ẩm như Lux hay Dove ấy, chứ bình thường các loại xà phòng tắm thường làm mình khô da thêm đó

    2. Hồ Quốc Huy says: Trả lời

      Thử tìm mấy loại trong list này nè bạn, mình thì hay dùng của Cetaphil, cũng ok lắm á https://thuocdantoc.vn/benh/kem-duong-am-cho-nguoi-bi-viem-da-co-dia

    3. Hằng Hon says: Trả lời

      Dưỡng body của the faceshop bạn nhé, siêu dưỡng ẩm siêu mịn màng luôn. Cố gắng tuần 1-2 lần tẩy tế bào chết vật lý để kêm thẩm thấu vào da tốt hơn nhá

    4. Hiền Nhất Xóm says: Trả lời

      Bôi vaseline đi bạn, còn giúp dưỡng trắng da với có chỉ số chống nắng nữa đó. Có thể uống thêm mấy loại dầu cá với collagen nữa để cải thiện tình trạng da

  7. Jiemu Ha says: Trả lời

    Quanh miệng với hai má của em da nổi đỏ ửng, lúc nào em có cảm giác ngứa râm ran, rát rát thì có phải viêm da cơ địa không?

    1. Uyên Thi says: Trả lời

      Nếu như thế trong thời gian dài thì có khả năng lớn là bạn bị viêm da cơ địa rồi đó, đi khám mua thuốc mà chữa đi, để lâu da nó sạm màu rồi có khi để lại sẹo luôn đó

    2. Xickie Dương says: Trả lời

      Có bị đổ dầu nhiều không, nếu có thì cũng có thể là bị viêm da dầu đó bạn

    3. Phương Bê says: Trả lời

      Bị thế dễ để lại thâm lắm, hồi trước mình bị đến sau cũng bị thâm mấy chỗ nổi mẩn, may mà chăm chỉ bôi nghệ chứ không chắc cũng không dám ra đường, nhìn vào gương còn thấy kinh nữa là

  8. Thảo Buti says: Trả lời

    Có ai bị viêm da cơ địa đi khám ở trung tâm thuốc dân tộc ở Sài Gòn chưa ạ, em muốn đặt lịch hẹn để khám thử ở đây mà không biết bác sĩ nào tốt cả?

    1. Mai Linh Hoàng says: Trả lời

      Mình từng đưa bà đi khám tổ đỉa thì được bác sĩ Tùng khám cho, mát tay lắm luôn.

    2. Kỳ Anh says: Trả lời

      Sài Gòn thì không biết rồi, mình chỉ mới khám thuốc dân tộc ở Hạ Long thôi, có bác sĩ Thái giỏi lắm, ai cũng khen. Bác kê thuốc điều trị khoảng 3 tháng là mình hết hẳn, hầu như không bị nổi lại mấy cái mụn nước nữa, mà da mặt cũng mịn mượt chứ không khô nẻ như hồi trước

  9. Đỗ Dáng says: Trả lời

    Bị zona thần kinh thì có nên tắm bằng nước lá khế chua hay khế ngọt nhỉ, thấy nhiều nơi họ bày tắm nước lá khế mà không rõ là chua hay ngọt?

  10. Phan Vi Nhàn says: Trả lời

    Mình đã từng uống thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc. Khi uống được tầm 2 tháng thì không còn ngứa và da không đỏ tấy lên nữa, tình trạng viêm da được cải thiện rõ rệt luôn, những nốt đỏ với mụn nước cũng khô và lặn dần. Da dần mềm hơn và các nốt không lan nhiều nữa. Nói chung nếu tính trong hơn mười mấy loại thuốc trị da mình từng dùng thì thanh bì dưỡng can thang này là mình thấy ok nhất luôn đấy

    1. Uyển Nhi says: Trả lời

      Thuốc tốt vậy hả chị, mà chị khám bác sĩ nào có thể chỉ giúp em không ạ. Em bị viêm da nhiều năm rồi tìm đến rất nhiều thầy thuốc mà vẫn không có tiến triển

    2. Hạnh Mayy says: Trả lời

      Mình được bác sĩ Tuyết Lan thăm khám và điều trị trong vòng 2 tháng đó luôn. Bác rất tận tâm với bệnh nhân, mình cảm nhận được sự gần gũi khi bác giải thích cặn kẽ về bệnh tình của mình. Nên yếu tố tinh thần cũng quan trọng khi mình trị bệnh lắm. Mình vẫn giữ số bác này 0983 059 582 Bạn liên hệ thử nhé

    3. Nguyễn Thị Quý says: Trả lời

      Hôm trước tớ đọc được bài viết này https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang-dac-tri-cac-benh-viem-da-hieu-qua.html về tác dụng hiệu quả của thanh bì dưỡng can nay thấy được người thật việc thật luôn. Nhờ vậy mà thấy an tâm hơn, để đưa mẹ tớ đi khám, mẹ tớ cũng chả biết sao dính vô bệnh này hơn 5 năm nay rồi, khổ đủ điều luôn

  11. Nguyễn Phúc Nguyên says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi là bị viêm da cơ địa em cũng có bôi thuốc uống thuốc mua ở của hàng thuốc tây được 2 hôm rồi cũng thấy đỡ nhưng được vài hôm nó còn ngứa hơn cả trước và em thấy nó bị lan ra nhiều hơn, hiện tại em đã dừng thuốc rồi. Có ai gặp tình trạng giống em không ạ. Làm cách nào để chữa dứt điểm được ạ?

    1. Lê Bá Tòng says: Trả lời

      Tôi cũng bị vậy đấy nhưng cũng hết cách rồi dùng nhiều thuốc quá nên giờ không biết đâu mà lần đành sống chung với lũ thôi

    2. Phương Thiện says: Trả lời

      Mọi người lấy lá khế chua đun lên rồi tắm cho xem thế nào vì lá khế có khả năng kháng khuẩn, diệt khuẩn ngoài da rất tốt. Trước em hay bị ngứa hay bị nổi mề đay em hay lấy lá khế đun lên rồi tắm em thấy giảm ngứa rất hiệu quả mà, mọi người thử làm rồi tắm hàng ngày xem ạ

    3. Đoàn Long Thành says: Trả lời

      Bệnh này không chữa bằng thuốc tây lâu được đâu,dùng lâu thuốc tây chứa chất không tốt cho da về lâu về dài đâu rất hại cho da. Khỏi nhanh mà tái phát cũng nhanh nữa cứ dùng tới một lúc nó nhờn thuốc không còn hiệu quả nữa bệnh thì ngày càng nặng thêm khổ lắm đó. Mọi người bị bệnh đến khám ở đơn vị thuốc dân tộc xem? Tôi khám đây dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang được khoảng hơn 2 tháng là khỏi hẳn luôn, nửa năm nay không bị lại nữa rồi, giờ không còn chịu cảm giác khó chịu nữa nên sức khỏe tôi cũng tốt lên rất nhiều

    4. Tâm Tuổi Tỵ says: Trả lời

      Tui trước bị viêm da cơ địa tầm 4 năm, cũng chữa tây y nhiều nhưng không thấy đỡ, 1 năm bệnh tái đi tái lại mấy lần, da thì cứ sần sùi, dày lên và biến màu thâm xạm, ngứa ngáy vô cùng, mà ra ngoài cũng thấy rất tự ti. Nhưng từ khi dùng thuốc đông y tại Trung tâm thuốc dân tộc này, chỉ sau 3 tháng sử dụng thuốc các biểu hiện bệnh viêm da cơ địa của tui gần như không còn biểu hiện gì nữa và da trông như những người bình thường luôn. Tui cũng rất ngạc nhiên về hiệu quả của bài thuốc đông y ở Trung tâm, và cảm thấy thật may mắn vì tui đã gặp đúng BS, đúng thuốc. Hơn 2 năm rồi tui không hề bị lại bất cứ dấu hiệu nào của bệnh viêm da cơ địa cả.

  12. Thanh Kim Tú says: Trả lời

    Tôi bị chàm khô á sừng ở chân 5 năm nay, da rất khô, bong da thành từng lớp từng lớp, đợt rồi còn ứa máu nứt toác, đi lại cũng đau. Tôi vẫn bôi dầu dừa với kem gót hồng mà không giảm. Có thuốc bôi nào hiệu quả hơn không mọi người?

    1. Alyssa Nanne says: Trả lời

      Ý bạn là thuốc gót sen á, thuốc đấy bôi dưỡng ẩm da khi khô da bình thường thôi chứ á sừng do bên trong cơ thể cơ địa có bệnh nên dùng không hiệu quả là phải rồi, như em mình đang bôi thuốc gì của Nhật thấy cũng được nhưng nó bảo vẫn muốn tìm loại thuốc uống thì mới khỏi được chứ bôi vẫn chỉ đỡ thôi. Chú ý phải kiêng xà phòng hóa chất nữa đó

    2. Nguyễn Linh says: Trả lời

      Bôi không không ăn thua đâu chị, em cũng bị á sừng bàn tay gần 4 năm nay, đến mùa đông là da bong hết ra. Còn đến mức không còn nhìn thấy vân tay đâu luôn ấy ạ, em đi làm ở công ty phải chấm công bằng vân tay riêng em được đặc cách không cần. Cuối tháng lại tự phải làm cái tính ngày công đưa sếp kí duyệt, lằng nhằng lắm. Xong bị bệnh thế này đi đâu cũng ngại, ai mới gặp cũng nhìn chằm chằm vào bàn tay của em, nên em toàn phải đeo gang tay suốt. Công việc liên quan đến máy tính nhiều nên nhiều hôm em đánh máy tính cũng cảm giác khó khăn, đau rát. Em đã khám hết mấy bệnh viện lớn rồi điều trị dùng thuốc mà vẫn không khỏi. Thế nào may gặp được chị họ ở xa về quê chơi ngày tết chị ý mới biết bệnh tình em thế mách em tới chữa tại phòng khám thuốc dân tộc ở trên hà nội. Em đọc thông tin về nhà thuốc trên mạng thì thấy cũng yên tâm là cơ sở uy tín nên tới khám, dùng thuốc gần 3 tháng thì da ổn có vân tay trở lại, thời gian đầu thì hơi hoảng chút vì da bong tróc và ngứa hơn nhưng bác sĩ dặn em là do hiệu quả của thuốc nên vậy. Sau khoảng 2 week thì da tay dần dần đỡ, bong ít hơn, đỡ ngứa hơn. Mà thuốc là phải dùng theo hướng dẫn bác sĩ bao gồm cả 3 loại uống, bôi và ngâm buổi tối. Như vậy mới tác động cả bên trong lẫn bên ngoài da. Em thấy trên ti vi còn có giới thiệu thuốc này trong chương trình về sức khỏe, nhiều người cũng chữa khỏi rồi ngay cả bản thân em sau gần 2 năm rồi cũng không bị lại nên thuốc ok đấy chị, chị thử xem.

    3. Lê Hồng Phúc says: Trả lời

      Thế cắt thuốc uống ở đấy họ có sắc sẵn cho mình rồi không hay về nhà phải tự sắc vậy bạn? Tôi ngại cái dùng thuốc uống đông y là phải sắc đun hàng tiếng đồng hồ, tốn thời gian lắm.

    4. Mai Thị Thu Hậu says: Trả lời

      Trung tâm họ có sắc cô đặc thành dạng viên dùng tiện rồi đó chị, cứ không cần phải sắc nữa. Trước em cũng sắm cái ấm đun thuốc rồi mà đến khám ở đây thấy có loại sẵn thế tiện nên chọn loại đấy uống luôn. Mang đên công ty cũng dễ ấy ạ

  13. An An Võ says: Trả lời

    Em có một bé trai được 3 tháng tuổi nhưng bé rất hay bị nổi mẫn ngứa, có lúc mẩn như bị phát ban, có lúc lại các nốt nhỏ nhỏ, nhưng thấy bé hay lấy tay dụi dụi gãi chỗ đó lắm nên em đoán chắc ngứa khó chịu. Em đã cho bé đi khám, bác sĩ bảo con em bị viêm da cơ địa và cho bôi thuốc nhưng không khỏi hẳn các mom ạ. Em đọc thì thấy bệnh này phải dưỡng da nữa, các mom có biết loại dưỡng da nào tốt không?

  14. Trương Đạt says: Trả lời

    Tui bị viêm da cơ địa khá lâu rồi, có bị cả trên mặt nữa, giờ dùng kem chống nắng để bảo vệ da thì có loại nào tốt có thể sử dụng được cả người cả mặt không?

    1. Diệu Thuý says: Trả lời

      Đúng rồi tôi cũng thấy bác sĩ khuyên nên dùng kem chống nắng, mà lười quá con trai con đứa nên cũng ngại bôi bôi trát trát.

    2. ngô như quỳnh says: Trả lời

      xài dòng eucerin hay vichy tớ thấy được đó, kem chống nắng vật lý tốt hơn loại hóa học mà cũng có loại bôi được cả người cả mặt. nói chung là người bình thường cũng nên bảo vệ da bằng kem chống nắng nữa là những người bị viêm da cơ địa như bọn mình.

  15. Giang Mỹ Xuyên says: Trả lời

    Bài thuốc Thanh dưỡng bì can này có chữa được bệnh vẩy nến lau năm không mọi người? Chị gái em bị mấy năm rồi tình trạng ngày càng nặng, mới đầu chỉ bị 1 vài nốt nhỏ giờ lan ra rất nhiều. Rất bất tiện trong việc sinh hoạt.

    1. Ngọc Ánh Nguyễn says: Trả lời

      Mình đang chữa ở đây đây bạn, được 2/3 chặng đường rồi thấy cũng tiền triển tốt. Mình bị cũng phải 4,5 năm rồi, đợt 1,2 tuần đấu dùng thấy vẩy bong lên nhiều mình tưởng bị sao hỏi thì bác sĩ bảo đó là hiện tượng công thuốc, kiểu thời gian đầu uống thuốc vào sẽ đẩy hết độc tố trong người ra ngoài nên bệnh sẽ phát tác nặng hơn, nghe xong thế mình cũng yên tâm tiếp tục dùng đến bây giờ được 4 tháng rồi đấy. Nói chung là thấy ok rồi các vẩy da không còn bong lên nữa, da thấy mềm hơn, hy vọng hết liệu trình mình sẽ khỏi

    2. Phúc Bảo Trâm says: Trả lời

      Một liệu trình là dùng thuốc mấy tháng vậy chị? Thuốc ở đây có đắt lắm không ạ?

    3. Minh Tâm says: Trả lời

      Liệu trình thuốc thì chắc tùy thuộc vào mức độ bị bệnh nặng hay nhẹ của từng người bác sĩ sẽ kê thuốc em ạ, như chị bị trước đó 5 năm thì dùng liệu trình là 6 tháng, liệu trình thuốc của chị la hơn 2 triệu e ạ, thấy cũng xót tiền mà nếu cố hết đợt này mà khỏi được hẳn thì cũng phải cố theo đến cùng

  16. Hà Xuân Vũ says: Trả lời

    Đi khám bác sĩ cho thuốc không ăn thua, thay đổi thời tiết là bị nên tui đang thấy khó khăn lắm các thím. Kiểu như vô phương với bệnh viêm da cơ địa này á

    1. Vàng A Lúa says: Trả lời

      Trước tui cũng bị viêm da cơ địa, quan trọng là ngăn nó lan ra đó thím. Tui xức nhiều loại thuốc dữ lắm không nhớ nổi đó

    2. Kiều Phương Nguyên says: Trả lời

      Thím này liều, nói chung mấy loại đó tác dụng tạm thời thôi đúng không. Đi đường dài với bệnh này thì không ổn lắm vì nhanh thì không tốt cho sức khỏe. Tui vote đường dài ăn chắc mặc bền chữa tận gốc từ đông y sẽ an toàn hơn

    3. Minh Thành Võ says: Trả lời

      Thật ra em nghĩ nên theo đông y thật ấy vì cái thời tiết này chống đỡ tạm thời thì chống mỏi mệt cả đời mất

    4. Đỗ Kim Huệ says: Trả lời

      Ừ theo đông y tốt nè, nó chữa từ nguyên nhân nên có thể nói là diệt cỏ tận gốc chứ không phải chặt đứt ngọn để bệnh không phát ra như tây y. Mà bài thuốc thanh bì dưỡng can hiệu quả lắm. Mình từng rất khổ sở vì thời tiết nhưng đến cắt thuốc uống cỡ 3 tháng đó. Nó hết dần đến nỗi mình không để ý luôn. Uống thuốc quen rồi như uống trà ấy. Mụn nước sau 1 tháng thấy ít nổi hơn, viêm da sẩn da đỡ lan luôn. Sau đó 2 tháng kia thì mình không thấy da phù nề, chuyển biến tốt luôn, cơ thể mình đỡ mệt, có vẻ tuần hoàn cơ thể tốt dần nên bệnh đỡ hơn

  17. Linh Nhi says: Trả lời

    Bạn bé nhà em bị viêm da cơ địa từ năm 4 tuổi, giờ con 6 tuổi rồi nhưng vẫn không thấy đỡ, cứ mùa đông hay lạnh 1 tẹo là con mặt con lại đỏ ửng, ngứa rát, đi khám bác sỹ nói bị viêm da cơ địa chỉ cho thuốc về dùng, đến giờ chữa đủ thuốc, đi khám mấy nơi rùi mà vẫn chưa khỏi.Cứ đêm ngủ ngứa quá lại quằn quại không ngon giấc, người thì gầy rộc đi, bố mẹ sáng đi làm cũng mệt mỏi. Có mẹ nào có kinh nghiệm gì hay giúp con đỡ ngứa không ạ. Em cũng không dám bôi hay dùng thuốc gì nữa sợ dùng lâu ảnh hưởng đến con

    1. Võ Như Ý says: Trả lời

      Em thấy mọi người mách dùng lá lốt rửa sạch rồi đun lên dùng để để tắn rửa phần da bị ngứa thì đỡ ngứa hơn đó chị,hay chị thử làm cho con xem ổn không, trước con em cũng bị viêm da cơ địa em cũng dùng kiên trì ngày nào cũng tắm, em tắm cho con được 2 tuần tình trạng cải thiện hẳn. Da con không bông tróc ngứa ngáy nữa. Có điều là da cũng không khỏi được em dừng thì nó lại bị lại,1 năm nó cũng bị đến 2-3 lần, nên giờ em cũng đang tìm phương pháp chữa dứt điểm bệnh chứ để tình trạng vậy ngứa ngáy khó chịu lắm luôn, mình nhìn còn khó chịu huống hồ là trẻ con

    2. Bụi Phấn says: Trả lời

      Lá lốt nó không có tác dụng chữa dứt điểm bệnh mà chỉ mang tính chất hỗ trợ, giảm nhẹ các triệu chứng nóng đỏ ngứa ngáy thôi.Nếu bị nhẹ, mới mắc thôi thì dùng còn hiệu quả chứ lâu thì không ăn thua đâu. Tốt nhất là cho con đến bác sỹ để có sự tư vấn thì mới khỏi được chứ các mẹ đừng nghe linh tinh rồi làm cho các con bị nặng thêm thì khổ thêm con ra. Trước bé nhà chị bị viêm da cơ địa lúc mới sinh ra được mấy tháng đã bị rồi. Chị cũng chữa trị nhiều cách mà không khỏi, có 1 lần chị tình cờ đi họp lớp của chồng thì đước 1 người bạn giới thiệu cho về trung tâm thuốc dân tộc nên là cho con đến khám chữa. Con nhà chị được bác sĩ cho liệu trình gồm thuốc uống, thuốc tắm rửa với bôi ngoài da. Thấy đơn thuốc tác động vào khắp cơ thể thế nên chị kỳ vọng lắm. Con chị dùng ngay hết tháng đầu tiên là con đã giảm đi rất nhiều rồi, da không còn đỏ nhiều và bong vẩy nữa. Hết tháng thứ 2 da dẻ đã mịn màng hơn và hết kiệu trình thì khỏi hoàn toàn. Lâu lâu rồi không thấy tái phát. Cũng may quá khi con chị rất hợp thuốc.

    3. Nguyễn Ly says: Trả lời

      Thuốc đó có khó dùng không chị Bụi Phấn ơi. Cu nhà em nó lười uống thuốc lắm nên là em chỉ sợ cháu không uống được, mỗi lần uống thuốc gì là nôn trớ sợ lắm.

    4. Bụi Phấn says: Trả lời

      Chị thấy thuốc này của trung tâm khá dễ dùng,bản thân chị mua cho con dùng cũng phải tìm hiểu như thế nào, con có dùng được không. Con nhà chị thì khá là hợp tác,chị cứ lấy 1 thìa cafe lấy thuốc ra xong cho vào cốc nước ấm khuấy lên cho con uống thôi đơn giản lắm vì thuốc này dạng cao đó, còn thuốc ngâm rửa thì cứ đun rồi tắm cho con bình thường. Còn thuốc bôi luôn lúc con tắm xong rồi chị giữ cho con sạch sẽ. Nghe khá nhiều nhưng thực ra nhanh gọn lắm

    5. Hoàng Hồng says: Trả lời

      Như con nhà tớ thì thuốc uống lúc đầu con cũng không chịu dùng đâu, sau tớ phải pha thêm chút mật ong thì con lại uống nên bé nào không uống mọi người thử như vậy xem sao

    6. Nguyễn Việt Dũng says: Trả lời

      Các mẹ có con bị viêm da cơ địa tham khảo ở link này, mình thấy nói rất chi tiết đó http://www.vpeg.vn/viem-da-co-dia-o-tre-em/

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn