5 lý do bạn nên chọn điêu khắc chân mày tại Seoul Center

Nâng mũi cấu trúc cùng với vị bác sĩ tài giỏi làm mũi cực kỳ đẹp

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không? Bác sĩ giải đáp

Nâng Mũi Sụn Tự Thân Đẹp Như Mơ Ước Khi Thực Hiện Ở Bác Sĩ Tài Năng

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift có bền không? An toàn không?

Nâng mũi tuyệt đẹp trọn đời chỉ sau 45 phút thực hiện

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giải đáp

Nâng mũi S Line đẹp ngay sau 60 phút thực hiện

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Da mũi mỏng có nâng mũi được không? Giải đáp

Treo chân mày nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Treo chân mày có tác động lên da nên cũng cần chú ý đến chế độ chăm sóc, ăn uống để ngăn ngừa nguy cơ để lại sẹo xấu xí. Treo chân mày nên ăn gì và kiêng ăn gì, tham khảo chi tiết ngay trong bài viết sau đây.

Treo chân mày nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Treo chân mày là một dạng tiểu phẫu có xâm lấn nhằm kéo căng vùng da mắt, nâng chân mày cao lên nhờ đó giúp khuôn mặt có phần trẻ trung sắc sảo hơn. Phương pháp này có thể duy trì lâu dài, giúp tổng thể khuôn mặt thêm hài hòa nên được rất nhiều người ưa chuộng và áp dụng.

Treo chân mày nên ăn gì
Treo chân mày nên ăn gì và kiêng gì để mau hồi phục nhất, không để lại sẹo là băn khoăn của rất nhiều người

Như đã nói, do quá trình thực hiện treo chân mày cần phải xâm lấn vào vùng chân mày nên nếu chế độ chăm sóc ăn uống hậu phẫu nếu không đảm bảo có thể dẫn đến nhiễm trùng hay để lại sẹo. Đặc biệt với những người có cơ địa dữ thì càng dễ hình thành sẹo lồi xấu xí hơn.

Do đó tốt nhất sau tiểu phẫu nên có chế độ ăn kiêng đến khi các vết khâu lành hẳn, có thể tháo chỉ thì có thể quay lại chế độ sinh hoạt như bình thường.  Vậy treo chân mày nên ăn gì, kiêng ăn gì để có hình dáng mày đẹp và lâu dài nhất?

Treo chân mày nên ăn gì?

Một điều may mắn là treo chân mày thường xâm lấn không quá sâu, hầu như không gây đau đớn nên việc ăn uống hoàn toàn có thể tiến hành như bình thường, không cần kiêng khem qua nhiều như các phẫu thuật khác. Tuy nhiên để kích thích quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng thì chế độ ăn uống sẽ góp phần quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

Theo đó sau treo chân mày bạn nên ăn những nhóm thực phẩm sau

Thịt heo

Đạm là thành phần đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi sức khỏe và làm lành các vết thương ngoài da. Hoạt chất này sẽ giúp kích thích tạo ra collagen và các tạo mới mạch máu, nhờ đó vết thương nhanh ăn da non và liền mạch lại với nhau hơn.

Treo chân mày nên ăn gì
Thịt heo có hàm lượng đạm cao giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục nhưng không gây sẹo

Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều các thực phẩm có hàm lượng đạm cao như thịt bò hay hải sản lại khiến các collagen sản sinh quá mức có thể làm đùn thịt ra tạo thành sẹo lồi. Do đó bổ sung thịt heo để tăng cường protein chính là lựa chọn tối ưu nhất cho những người mới treo chân mày.

Các loại rau củ

Rau xanh là nguồn thực phẩm có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như chất xơ, các vitamin và cả canxi. Các nghiên cứu cũng cho thấy rau xanh chính là nguồn thực phẩm giúp các vết thương lên da non là làm lành nhanh chóng đồng thời một số loại còn có tính kháng khuẩn chống viêm rất tốt có thể hạn chế nguy cơ nhiễm trùng hiệu quả.

Một số loại rau củ tốt giúp vết thương nhanh lành hơn như

  • Diếp cá: loại rau này vừa giúp thanh lọc cơ thể vừa có tác dụng kháng khuẩn chống viêm mạnh có thể hạn chế nguy cơ nhiễm trùng nhiễm khuẩn gây sẹo
  • Súp lơ: có hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp đẩy nhanh quá trình tạo mới collagen để làm lành vết thương
  • Rau ngót: cũng được đánh giá cao trong khả năng làm liền sẹo và giảm ngứa ngáy hiệu quả
  • Cải bắp: có dồi dào các vitamin A giúp chữa lành các vết thương nhanh chóng
  • Khoai Lang: có chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất có thể ngăn chặn quá trình để lại sẹo.

Các loại trái cây

Trái cây không chỉ là nguồn thực phẩm rất dồi dào vitamin mà còn chứa một làm lượng nước lớn. Nước có thể hỗ trợ quá trình hoạt động của các cơ quan trong cơ thể để chúng hoạt động ổn định linh hoạt hơn, nhờ đó có thể đẩy nhanh quá trình làm lành các vết thương hở tại chân mày.

Treo chân mày nên ăn gì
Các loại trái cây giúp cung cấp rất nhiều vitamin để làm lành vết phẫu thuật

Đặc biệt với nhóm quả mọng có chứa các vitamin C còn kích thích quá trình tạo collagen để hình thành lớp da mới để liên kết giữa các lớp da cũ đồng thời hỗ trợ  hình thành các mô mới, dây chằng và mạch máu cho da. Do đó nên bổ sung chất này thông qua các loại trái cây hoặc có thể sử dụng một số loại C sủi để tiện lợi hơn.

Một số loại trái cây giàu vitamin tốt cho người sau treo chân mày mà bạn có thể tham khảo như cam, quýt, táo, bưởi, dâu tây, việt quất…

Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là chất có mặt trong các mô của cơ thể, có nhiệm vụ tổng hợp các protein, sử dụng các chất béo để tạo collagen mới nhằm hỗ trợ quá trình làm lành các vết thương hở hiệu quả nhất. Đồng thời đây còn là chất giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, từ đó hạn chế nguy cơ nhiễm trùng sau tiểu phẫu đáng kể.

Do đó nếu còn băn khoăn treo chân mày nên ăn gì để nhanh hồi phục nhất chắc chắn không thể thiếu các nhóm thực phẩm giàu kẽm. Một số món ăn mà bạn nên tham khảo như nhóm ngũ cốc, gan bò, đậu xanh, đậu lăng hay một số loại hạt.

Thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A là một chất chống oxy hóa mạnh tham gia vào quá trình phục hồi và chữa lành vết thương ngoài da. Vì thế đây cũng là một chất không thể thiếu nếu muốn chân mày được phục hồi nhanh và đẹp mắt. Tuy nhiên cũng cần chú ý không nên lạm dụng quá nhiều vì có thể gây ra một số tình trạng như  đau đầu, chóng mặt hay buồn nôn..

Treo chân mày nên ăn gì
Vitamin A giúp ngăn chặn nguy cơ hình thành sẹo tối đa

Một số thực phẩm giàu vitamin A như  sữa tươi, sữa tách béo, các loại rau củ quả có màu vàng như cà rốt, khoai lang, hạt hướng dương..

Treo chân mày nên kiêng gì

Bên cạnh băn khoăn Treo chân mày nên ăn gì thì việc kiêng gì để không để lại sẹo cũng được rất nhiều người quan tâm. Theo đó bạn nên kiêng các thực phẩm để lại sẹo, các chất kích thích hay các thực phẩm gây dị ứng cho bản thân để không làm cản trở tốc độ phục hồi của chân mày.

Các thực phẩm để lại sẹo lồi

Có rất nhiều thực phẩm dễ để lại sẹo lồi xấu xí như rau muống, thịt bò hay các loại hải sản.. Do các thực phẩm này có thể kích thích sản sinh lượng collagen nhiều quá mức khiến cho các mô tê bào mới sản sinh quá nhiều, đùn lên và hình thành sẹo lồi.

Treo chân mày nên ăn gì
Thịt bò dù là thực phẩm vô cùng tốt nhưng lại kích thích sản sinh quá nhiều collagen làm hình thành sẹo

Do đó tốt nhất bạn nên tạm kiêng các thực phẩm này cho đến khi chân mày đã được tháo chỉ, quá trình lên da non được hoàn tất. Với những người có cơ địa dữ thời gian ăn kiêng nên kéo dài hơn để hạn chế các tổn thương gây ra làm xuất hiện sẹo khiến gương mặt mất đi vẻ đẹp như mong đợi.

Thực phẩm gây ngứa

Một số nhóm thực phẩm cũng có thể gây ngứa trong quá trình lên da non khiến bạn dễ gãi hoặc ma sát làm bạn muốn chạm lên vị trí mới phẫu thuật và gãi xước. Đặc biệt trong những ngày đầu nếu vùng này bị xước sẽ có nguy cơ viêm nhiễm rất cao và có thể gây mưng mủ hay để lại sẹo. Do đó dù không trực tiếp để lại sẹo nhưng sau treo chân mày bạn cũng nên kiêng nhóm thực phẩm này

Một số thực phẩm dễ gây ngứa sau phẫu thuật như rau muống, thịt gà, các loại hải sản hay các món ăn có nếp..

Thực phẩm dễ đổ mồ hôi

Do vị trí phẫu thuật khá đặc biệt là nằm ngay vùng trán, nơi có tuyến mồ hôi hoạt động khá mạnh nên sau khi phẫu thuật treo chân mày bạn cần hạn chế việc vận động mạnh vì có thể làm đổ mồ hôi. Việc đổ mồ hôi quá nhiều không chỉ làm vết mổ dễ bị xót mà còn có nguy cơ nhiễm trùng mưng mủ rất cao.

Treo chân mày nên ăn gì
Đồ ăn cay nóng có thể kích thích toát mồ hôi và làm nhiễm trùng vết thương

Những thực phẩm có thể gây kích thích để mồ hôi như đồ ăn cay nóng, tiêu, wasabi cùng một số gia vị có tính chất cay nongs khác.. ngoài ra bạn cũng nên hạn chế ăn các đồ ăn cay nóng, các món lẩu nướng vì có thể tiếp xúc với khói, hơi nước và làm kích ứng vết khâu.

Đồ uống có cồn và các chất kích thích

Đây là một trong những thực phẩm làm chậm quá trình phục hồi tại các vết thương đồng thời dễ gây kích ứng vết mổ nên cần hạn chế. Trong đó bia, rượu và các chất kích thích đều là những thứ sau phẫu thuật bạn cần tuyệt đối tránh xa. Bên cạnh đó nước ngọt hay các loại đồ uống có ga cũng gây ra các tình trạng tương tự mà bạn cần chú ý.

Một số chú ý sau chăm sóc hậu phẫu treo chân mày

Khi thực hiện treo chân mày tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín, bạn đều sẽ được hướng dẫn chi tiết về cách chăm sóc, vệ sinh cũng như các chú ý về sau treo chân mày nên ăn gì hay kiêng gì. Thời gian kiêng khem cần đảm bảo ít nhất từ 5- 7 ngày hoặc tốt hơn là đến khi vết khâu lành hẳn, nhất là với những người có cơ địa dữ để đảm bảo kết quả làm đẹp tốt nhất.

Không chỉ chế độ ăn uống mà các vệ sinh chăm sóc chân mày cũng đóng vai trò quan trọng. Bạn có thể vệ sinh vùng xung quanh chân mày hoặc tăm bông có thấm nước muối hằng ngày. Chú ý hạn chế chạm vào vết mổ hay trang điểm, xông hơi trên mặt. Việc chạy nhảy hay vận động mạnh cũng cần hạn chế để phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm.

Sau treo chân mày, bạn cũng nên ưu tiên nghỉ ngơi và hạn chế ra ngoài trong 1- 2 ngày đầu để hạn chế tiếp xúc hay để vết thương dính bụi bẩn. Việc đội mũ và đeo kính cũng cần hạn chế trong thời gian này để tránh chạm vào vùng chân mày mới phẫu thuật.

Dù không nên chạm vào nhưng bạn vẫn nên chú ý kiểm tra chân mày thường xuyên để có thể kiểm soát tốt tình hình. Hãy liên hệ ngay với bác sĩ nếu có dấu hiệu bất thường nào khác để kịp thời xử lý. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về việc treo chân mày nên ăn gì, kiêng ăn gì. Đừng quên lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín để làm đẹp nhằm đảm bảo an toàn và đem đến vẻ đẹp hoàn hảo nhất.

Cùng chuyên mục

Căng Da Mặt Cùng Chuyên Gia Nổi Tiếng

Căng da mặt được thực hiện cùng chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng giúp bạn duy trì tuổi thanh xuân và hạn chế tối đa biến chứng.  Căng da mặt...

trị mụn chuẩn y khoa

Trị mụn chuẩn y khoa – Sạch mụn thâm, da sáng mịn

Có rất nhiều sản phẩm, phương pháp trị mụn được chị em truyền tai nhau chia sẻ. Tuy nhiên, trị mụn theo liệu trình chuẩn y khoa dưới sự giám...

Căng da mặt Multilayer thẩm mỹ bác sĩ Long

Tôi đã căng da mặt Multilayer trẻ ra 10 tuổi, ai cũng ngỡ ngàng

Vẻ đẹp lúc chúng ta 20 tuổi luôn làm mình tự tin xinh đẹp rạng ngời như đóa hoa ngọt ngào của tuổi thanh xuân. Qua thời gian vẻ đẹp...

Nhấn Mí Đẹp Tự Nhiên Sau 30 Phút Ở Bác Sĩ Nổi Tiếng

Nhấn mí là một thủ thuật làm đẹp không xâm lấn mang lại đôi mắt 2 mí rõ đẹp, an toàn và đẹp ngay sau thực hiện, nhận được sự...

Treo chân mày có để lại sẹo không?

Treo chân mày có để lại sẹo không?

Một gương mặt tươi trẻ và thanh tú không thể thiếu một cặp chân mày cao và cân đối. Tuy nhiên, đối với những người bước sang độ tuổi 35...

Treo Chân Mày Trẻ Hơn 5-7 Tuổi Nếu Như Thực Hiện Ở Bác Sĩ Giỏi

Treo chân mày được thực hiện ở bác sĩ giỏi mang đến hiệu quả thẩm mỹ ấn tượng, trẻ hơn 5-7 tuổi, khắc mọi mọi dấu hiệu lão hóa ở...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn