Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay

Cách chăm sóc trẻ bị sốt tại nhà giúp bé hạ sốt nhanh

Cách chăm sóc trẻ bị tay chân miệng đúng cách tại nhà

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi chuẩn nhất

Cách chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh hay vặn mình và ọc sữa: Nguyên nhân và cách xử lý

Cách chăm sóc trẻ sinh non thiếu tháng mẹ cần biết

Cách chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng thấp còi tại nhà

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa đông khỏe mạnh ít ốm vặt

Mẹ bị cảm lạnh có nên cho con bú? Giải đáp

Trẻ sơ sinh xì hơi nhiều nhưng không ị phải làm sao?

Bất kể các vấn đề nào về sức khỏe xảy ra với trẻ sơ sinh đều khiến cha mẹ rất lo lắng. Nhất là sự bất ổn về hệ thống tiêu hóa của trẻ gây ra nhiều triệu chứng khác nhau, có thể kể đến đó là biểu hiện trẻ xì hơi nhiều nhưng không ị. Vậy các bậc phụ huynh nên làm gì để giải quyết tình trạng này? Bạn hãy tham khảo một số cách khắc phục qua bài viết sau đây.

Nguyên nhân trẻ sơ sinh xì hơi nhiều nhưng không ị

Trẻ sơ sinh xì hơi nhiều nhưng không ị là biểu hiện của hệ tiêu hóa khi chúng gặp phải một số vấn đề nào đó. Tuy nhiên, cũng còn rất nhiều nguyên nhân tác động khiến trẻ mắc phải tình trạng này. Cụ thể, có thể kể đến các tác nhân được kể đến dưới đây.

Nguyên nhân trẻ sơ sinh xì hơi nhiều nhưng không ị
Trẻ sơ sinh xì hơi nhiều nhưng không ị là biểu hiện của hệ tiêu hóa khi chúng gặp phải một số vấn đề nào đó.

Đối với trẻ dùng sữa mẹ hoàn toàn

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chủ yếu cho trẻ trong những năm tháng đầu đời. Vì vậy, nếu nguồn sữa không được đảm bảo chất lượng có thể sẽ khiến trẻ gặp một số vấn đề về đường tiêu hóa, đặc biệt là tình trạng trẻ xì hơi nhiều nhưng không đi ị. Vì thế, các bà mẹ nên lưu ý điều chỉnh chế độ ăn uống của mình sao cho hợp lý để có thể giúp trẻ hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng từ nguồn sữa mẹ mà không gặp phải bất cứ vấn đề gì.

Đối với trẻ dùng sữa công thức

Nhiều gia đình thường cho trẻ sơ sinh dùng sữa công thức do người mẹ mắc phải một số vấn đề về tuyến sữa hoặc cũng có thể họ muốn trẻ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu cho trẻ dùng sữa công thức quá sớm, loại sữa không phù hợp với trẻ có thể dẫn đến tình trạng hệ tiêu hóa bị kích ứng làm cho trẻ chậm đi ị nhưng lại xì hơi nhiều.

Đối với trẻ sơ sinh ăn dặm

Thời gian trẻ sơ sinh ăn dặm quá sớm cũng là nguyên nhân gây ra chứng xì hơi nhiều nhưng không đi ị ở trẻ. Lúc này, hệ tiêu hóa của trẻ vẩn còn rất non yếu, vì thế, việc hấp thụ quá nhiều chất dinh dưỡng có thể sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến cơ quan này.

Bên cạnh đó, việc ăn dặm của trẻ không được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ xì hơi nhưng không đi ị được. Đồng thời, tiêu thụ một lượng nhỏ thức ăn khó tiêu cũng sẽ tác động không tốt đến đường ruột của trẻ. Lúc này, bạn chỉ nên cho trẻ dùng nhiều rau, củ và các thực phẩm giàu chất xơ khác để trẻ dễ dàng tiêu hóa hơn.

Trẻ sơ sinh xì hơi nhiều nhưng không ị có nguy hiểm không?

Theo các nhà nghiên cứu cho rằng, thông thường trẻ sơ sinh chỉ xì hơi không quá 10 lần trong ngày. Nếu trẻ nhà bạn có dấu hiệu này vượt quá số lần trên kèm theo tiếng lớn và có mùi khó chịu thì chứng tỏ trẻ đang gặp phải một số vấn đề về tiêu hóa.

Trẻ sơ sinh xì hơi nhiều nhưng không ị có nguy hiểm không?
Theo các nhà nghiên cứu cho rằng, thông thường trẻ sơ sinh chỉ xì hơi không quá 10 lần trong ngày. Nếu trẻ nhà bạn có dấu hiệu này vượt quá số lần trên kèm theo tiếng lớn và có mùi khó chịu thì chứng tỏ trẻ đang gặp phải một số vấn đề về tiêu hóa.

Theo đó, trẻ sơ sinh xì hơi nhiều nhưng không ị là tình trạng cảnh báo hệ tiêu hóa của trẻ không được khỏe mạnh. Lúc này, cha mẹ cần phải có biện pháp khắc phục kịp thời cho trẻ để tránh vấn đề này chuyển biến nặng hơn. Cụ thể, trẻ sơ sinh bị xì hơi nhiều và không tiêu hóa được trong nhiều ngày có thể dẫn đến cách triệu chứng như chướng bụng, nôn trớ sữa,…

Điều trị kịp thời không những giúp thời gian khỏi bệnh nhanh mà còn đảm bảo sức khỏe cho trẻ tốt hơn. Cha mẹ nên đưa trẻ đến thăm khám bác sĩ sớm để có thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh cũng như có phương pháp điều trị một cách hiệu quả. Đồng thời, không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà sẽ gây nguy hại đến sức khỏe của trẻ sơ sinh.

Trẻ sơ sinh xì hơi nhiều nhưng không ị phải làm sao?

Khi trẻ mắc phải tình trạng xì hơi nhiều nên không đi ị, cha mẹ cần tìm cách khắc phục nhanh chóng cho trẻ. Điều này không chỉ giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, loại bỏ được những chất gây hại ra khỏi cơ thể mà còn đảm bảo cho sức khỏe của trẻ được ổn định hơn. Cụ thể, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau đây:

Trẻ sơ sinh xì hơi nhiều nhưng không ị phải làm sao?
Khi trẻ mắc phải tình trạng xì hơi nhiều nên không đi ị, cha mẹ cần tìm cách khắc phục nhanh chóng cho trẻ.

1. Chườm ấm cho trẻ

Chườm ấm cho trẻ được nhiều người áp dụng khi trẻ gặp phải tình trạng xì hơi nhiều những không ị được. Đây là một phương pháp dân gian đã được lưu truyền từ lâu đời và hiệu quả đã được chứng minh qua nhiều đối tượng sử dụng. Cách này còn được áp dụng để khắc phục nhiều vấn đề khác nhau hay xảy ra với hệ tiêu hóa.

Các bà mẹ có thể cho thực hiện chườm ấm bụng cho trẻ tại nhà bằng một chiếc khăn và kéo dài trong khoảng 10 – 15 phút. Đối với cách làm này, bạn nên thực hiện cẩn thận và lưu ý không dùng nước quá nóng. Bởi lẽ, việc dùng nước với nhiệt độ cao có thể tác động không tốt lên làn da mỏng manh của trẻ gây bỏng rất nguy hiểm.

2. Massage bụng

Massage bụng không chỉ giúp khắc phục tình trạng xì hơi nhiều nhưng không đi ị mà còn khiến cho trẻ cảm thấy dễ chịu hơn, cải thiện được tình trạng chướng bụng hiệu quả. Phương pháp này tương đối an toàn và có thể áp dụng cho mọi đối tượng. Tuy nhiên, các mẹ nên tìm hiểu kỹ để thực hiện đúng cách nhằm tăng hiệu quả và đảm bảo mức độ an toàn cho trẻ.

Việc massage bụng cho trẻ có thể kết hợp thêm vài giọt tinh dầu trong quá trình thực hiện. Điều này không những giúp tinh thần trẻ thoải mái hơn mà còn làm giảm độ ma sát của tay mẹ lên các vùng da của trẻ. Một điều cần lưu ý là không nên áp dụng phương pháp này khi trẻ mới ăn xong.

3. Tập chân cho trẻ

Phương pháp này giúp tác động đến hệ tiêu hóa khiến cho chúng hoạt động nhịp nhàng hơn từ đó cải thiện tình trạng xì hơi ở trẻ hiệu quả. Đồng thời, nó còn khắc phục được chứng chậm đi ị của trẻ do đường ruột được tác động và làm việc tốt hơn. Bạn có thể để trẻ ở tư thế nằm ngửa rồi nhẹ nhàng di chuyển lên xuống như đang đạp xe. Ngoài ra, tập chân cho trẻ còn có thể hạn chế được chứng khó tiêu, đầy hơi ở trẻ sơ sinh.

4. Thay đổi bình sữa của trẻ

Bình sữa là vật dụng gắn liền đối với một số trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, việc lựa chọn không đảm bảo có thể sẽ làm tình trạng xì hơi của trẻ diễn ra liên tục. Bởi lẽ, bình sữa được thiết kế không đạt chuẩn có thể khiến cho trẻ bị nuốt rất nhiều không khí trong khi bú. Vì thế, trẻ thường hay xì hơi để tống lượng khí này ra ngoài. Đồng thời tình trạng này xảy ra cũng có thể khiến trẻ bị đầy hơi, no nhanh, về lâu dài sẽ có tác động không tốt cho sức khỏe của trẻ.

5. Cải thiện chế độ ăn uống của người mẹ

Như đã nói trên, chế độ ăn uống của người mẹ có vai trò đảm bảo trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho trẻ và quyết định tình trạng sức khỏe của trẻ là tốt hay xấu. Vì vậy, ngay khi thấy trẻ có biểu hiện xì hơi nhưng không đi ị, bạn cần thay đổi khẩu phần ăn của mình sao cho hợp lý và khoa học để khắc phục hiệu quả vấn đề này.

Trẻ sơ sinh xì hơi nhiều nhưng không ị phải làm sao?
Chế độ ăn uống của người mẹ có vai trò đảm bảo trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho trẻ và quyết định tình trạng sức khỏe của trẻ là tốt hay xấu.

Hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh còn rất non yếu, chính vì vậy chúng rất nhạy cảm với những chất lạ. Việc cơ thể trẻ phải đối mặt với những tác nhân này có thể khiến trẻ bị xì hơi những không đi ị được. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, mẹ đang cho con bú nên giảm thiểu các loại thức ăn khó tiêu trong khẩu phần mỗi ngày của mình như cafe, socola,… để đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

6. Cho trẻ bú đúng tư thế

Cũng như cách lựa chọn bình sữa, cho trẻ bú không đúng tư thể cũng có khả năng khiến trẻ bị nuốt một lượng lớn không khí vào bụng. Để khắc phục, khi cho trẻ bú, bạn nên để đầu trẻ cao khoảng 30 độ và đảm bảo trẻ ngậm chắc toàn bộ đầu ti. Cải thiện vấn đề này sẽ giúp trẻ phòng ngừa được tình trạng xì hơi nhưng không ị được một cách hiệu quả.

Trên đây là giải đáp thắc mắc về vấn đề trẻ sơ sinh xì hơi nhiều nhưng không ị phải làm sao? Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Nên nhớ rằng, trẻ sơ sinh đang trong giai đoạn phát triển nên bất cứ vấn đề nào xảy ra làm ảnh hưởng đến sức khỏe đều phải được khắc phục triệt để.

Cùng chuyên mục

Trẻ sơ sinh đi ngoài nhiều lần trong ngày: Hệ tiêu hóa gặp vấn đề?

Trẻ sơ sinh đi ngoài nhiều lần trong ngày khiến phụ huynh lo lắng rằng đây có phải một triệu chứng bất thường và liệu hệ tiêu hóa của con...

Cách hạ sốt cho trẻ sơ sinh sau khi tiêm phòng an toàn, nhanh chóng

Sốt là triệu chứng thường gặp cho trẻ nhỏ sau khi tiêm phòng. Cách hạ sốt cho trẻ sơ sinh sau khi tiêm phòng an toàn và hiệu quả nhất...

Trẻ sơ sinh tiêm phòng lao có sốt không? Giải đáp

Tiêm phòng lao cho trẻ sơ sinh làm một trong những việc làm quan trọng góp phần cho việc bảo vệ trẻ trước nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, việc...

Trẻ sơ sinh bị phồng rộp da: Nguyên nhân và cách chữa

Trẻ sơ sinh bị phồng rộp da là bệnh lý thường gặp ở những trẻ có hệ miễn dịch yếu. Khi khởi phát, da trẻ sẽ xuất hiện những nốt...

Bé khóc nhiều có bị viêm họng không?

Bé khóc nhiều có bị viêm họng không là nỗi lo lắng của nhiều ông bố, bà mẹ trước tình trạng bé quấy khóc không ngừng, đặc biệt là ở...

Dị ứng Lactose ở trẻ: Cách nhận biết và khắc phục hiệu quả

Dị ứng Lactose ở trẻ có thể gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, táo bón thậm chí là sốc phản vệ sau khi sử dụng các sản phẩm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn