Thuốc kháng axit dạ dày cho bà bầu nào an toàn, ít tác dụng phụ?

Ợ chua nên uống thuốc gì? Kiêng gì cho mau khỏi

5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và lưu ý cần biết

5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng gừng đơn giản tại nhà

Cách làm giảm axit dạ dày với lối sống và chế độ ăn uống khoa học

Trào ngược dạ dày ở trẻ sơ sinh: Cách xử lý, phòng ngừa

Trào ngược dịch mật có nguy hiểm không?

Chữa trào ngược dạ dày bằng Đông Y với 9+ bài thuốc hiệu quả

Trào ngược dạ dày gây viêm họng và cách xử lý

Viêm dạ dày trào ngược dịch mật là gì? Cách điều trị

8 loại thuốc trung hòa axit dạ dày phổ biến nhất

Các loại thuốc trung hòa axit là một trong những lựa chọn của nhiều người khi mắc phải tình trạng trào ngược thực quản, viêm loét dạ dày. Bên cạnh đó, thuốc còn giúp cải thiện tình trạng ợ chua và ợ nóng hiệu quả. Vì thế, chúng thường có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa và có thể khắc phục tốt một số bệnh lý ở cơ quan này. Tham khảo bài viết sau đây để có thể chọn được loại thuốc phù hợp với bạn.

Khi nào nên dùng thuốc trung hòa axit dạ dày?

Thuốc trung hòa axit là loại có tác dụng làm giảm nồng độ chất này trong dạ dày. Từ đó, nó giúp cải thiện một số vấn đề xảy ra do hàm lượng axit tăng cao. Thông thường, người bệnh sẽ được các bác sĩ thăm khám và cho sử dụng các loại thuốc này khi mắc phải tình trạng đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược thực quản,…

Khi nào nên dùng thuốc trung hòa axit dạ dày?
Thuốc trung hòa axit là loại có tác dụng làm giảm nồng độ chất này trong dạ dày.

Bên cạnh đó, nó còn giúp cải thiện việc tái tạo lớp niêm mạc trong dạ dày. Tạo ra một lớp màn bảo vệ vững chắc ngăn ngừa những tác nhân có hại tấn công vào cơ quan này. Chính vì vậy, thuốc có thể giúp khắc phục hiệu quả những triệu chứng khó chịu như tình trạng đau, khó chịu và biểu hiện rối loạn tiêu hóa. Thuốc gồm có 3 dạng như sau:

  • Thuốc kháng axit (antacids)
  • Thuốc ức chế bơm proton (PPIs)
  • Thuốc ức chế thụ thể H2

Những vấn đề liên quan đến dạ dày nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời và đúng cách có thể gây ra các biến chứng nặng như hẹp môn vị hay thậm chí là gây ung thư. Thông thường, thuốc trung hòa axit sẽ có tác dụng nhanh chóng. Vì thế chúng sẽ giúp bạn ức chế được hàm lượng chất này khiến cho chúng không bị tăng cao quá mức, hạn chế được nguy cơ rủi ro xảy ra.

Bạn có thể được chỉ định sử dụng các loại thuốc này độc lập hoặc kết hợp với các loại thuốc điều trị khác. Tuy nhiên, thuốc có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ trong quá trình sử dụng. Vì vậy, bạn nên đảm bảo dùng thuốc theo thời gian và liều lượng được bác sĩ cho phép để đảm bảo an toàn.

8 loại thuốc trung hòa axit dạ dày phổ biến nhất

Thuốc trung hòa axit dạ dày thường được sử dụng phổ biến bởi nó có tác dụng chữa bệnh nhanh chóng. Thuốc có thể áp dụng cho mọi đối tượng và kể cả người có tình trạng bệnh xảy ra do bất kỳ nguyên nhân nào. Đây là một trong những việc làm cần thiết để nhanh chóng cải thiện tình trạng các triệu chứng do bệnh gây ra.

7 loại thuốc trung hòa axit dạ dày phổ biến nhất
Thuốc trung hòa axit dạ dày thường được sử dụng phổ biến bởi nó có tác dụng chữa bệnh nhanh chóng.

Thông thường, những loại thuốc này chỉ được sử dụng theo hình thức kê đơn và việc sử dụng cần đảm bảo tuân theo chỉ định của bác sĩ thì mới thật sự có kết quả như mong muốn. Một số loại thuốc trung hòa axit dạ dày bạn có thể được yêu cầu sử dụng bao gồm:

1. Thuốc Nizatidine

Nizatidine là thuốc giúp trung hòa axit dạ dày thuộc nhóm H2. Đây là loại thuốc có cơ chế hoạt động bằng cách làm giảm lượng dịch vị có hại, từ đó có thể cải thiện hiệu quá các vấn đề xảy ra ở cơ quan này. Thuốc có tác dụng kiểm soát tốt hàm lượng axit nếu được sử dụng đúng cách và đúng bệnh.

7 loại thuốc trung hòa axit dạ dày phổ biến nhất
Nizatidine là loại thuốc có cơ chế hoạt động bằng cách làm giảm hàm lượng axit dạ dày , từ đó có thể cải thiện hiệu quá các vấn đề xảy ra ở cơ quan này.

Theo đó, Nizatidine thường được các bác sĩ chỉ chỉ định để ức chế các bệnh như rối loạn tiêu hóa, trào ngược dạ dày thực quản. Bên cạnh đó, thuốc còn có tác dụng cải thiện tốt tình trạng ợ nóng, khó nuốt, buồn nôn,… Không những vậy, loại thuốc này còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh tấn công vào hệ tiêu hóa một cách hiệu quả.

Sử dụng thuốc đúng cách còn có thể cải thiện nhanh chóng những tổn thương do hàm lượng axit trong dạ dày tăng cao. Từ đó, có thể ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm xảy ra như viêm loét, xuất huyết,… Tuy nhiên, thuốc thường có thể tác động gây kích thích đến gan và thận, vì vậy nếu bạn gặp vấn đề về 2 cơ quan này thì nên thận trọng khi dùng thuốc.

Lưu ý khi sử dụng: Thuốc có thể dẫn đến một số tác dụng phụ mà bạn cần phải lưu ý như: đau đầu, chóng mặt, ho, chảy nước mũi, sốt, rối loạn sắc tố da,… Khi gặp phải những biểu hiện này, tốt nhất bạn nên ngừng sử dụng thuốc và báo ngay với bác sĩ.

Liều dùng:

  • Người lớn bị loét tá tràng: 300 mg uống mỗi ngày
  • Người lớn bị ăn mòn thực quản hoặc trào ngược dịch dạ dày: 150-300 mg uống hai lần mỗi ngày.
  • Người lớn bị rối loạn tiêu hóa: 75 mg một lần hoặc hai lần một ngày
  • Trẻ hơn 1 tuổi: 10 mg/kg/ngày.
  • Trẻ từ 4 đến 11 tuổi: 6 mg/kg/ngày chia làm hai liều.

2. Thuốc Famotidine (Pepcid)

Đây cũng là một loại thuốc trung hòa axit dạ dày thuộc dạng H2 và thường có thể sử dụng qua dạng uống hoặc tiêm. Famotidine khi sử dụng cần được kê toa để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe. Bệnh nhân thường được các bác sĩ chỉ định dùng loại thuốc này khi có dấu hiệu tăng cao hàm lượng axit và xảy ra các vấn đề liên quan đến bệnh lý dạ dày.

7 loại thuốc trung hòa axit dạ dày phổ biến nhất
Famotidine khi sử dụng cần được kê toa để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe.

Theo đó, Famotidine có thể giúp hỗ trợ điều trị tình trạng trào ngược dạ dày thực quả và viêm loét dạ dày. Đồng thời, thuốc có tác dụng nhanh chóng và có thể phòng ngừa được bệnh tái phát hiệu quả. Phần lớn các bệnh nhân thường được các bác sĩ yêu cầu sử dụng thuốc đúng liều lượng và không được tự ý dùng song song với các loại thuốc khác vì có thể gây tương tác với nhau.

Theo các khuyến cáo cho rằng, bệnh nhân sử dụng thuốc cần được sự đồng ý và dùng thuốc dưới sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa. Bởi lẽ, liều lượng thuốc phụ thuộc nhiều vào độ tuổi và mức độ bệnh của mỗi người. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp bạn có thể điều trị bằng loại thuốc này tại nhà.

Lúc này, bạn nên đảm bảo đọc kỹ thông tin trên thuốc. Lưu ý về mục chỉ định và chống chỉ định cũng như liều lượng sử dụng. Bạn nên tuân theo những yêu cầu của nhà sản xuất và theo dõi tiến triển, nếu phát hiện bất kỳ triệu chứng nguy hiểm nào thì nên báo ngay với bác sĩ để được giải đáp.

Chống chỉ định:

  • Người mắc bệnh thận
  • Người mắc bệnh gan
  • Ung thu dạ dày
  • Mắc hội chứng QT dài
  • Phụ nữ mang thai

Cách dùng:

  • Uống 1 viên thuốc với một ly nước 15 – 60 phút trước khi ăn
  • Liều dùng phụ thuộc vào độ tuổi và mức độ bệnh, bạn nên tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ.

Đừng bỏ lỡ: Giải đáp: Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh chữa bệnh dạ dày có tốt không? Người trong cuộc nói gì?

3. Thuốc Omeprazole (Prilosec)

Loại thuốc có tác dụng trung hòa axit này được xếp vào loại ức chế bơm proton (PPI). Theo đó, thuốc sẽ phát huy hiệu quả sử dụng nhanh chóng trong khoảng thời gian ngắn bằng cách làm giảm đáng kể hàm lượng axit trong dạ dày. Từ đó giúp bạn cải thiện nhanh chóng các triệu chứng do vấn đề này gây ra.

7 loại thuốc trung hòa axit dạ dày phổ biến nhất
Omeprazole là loại thuốc có tác dụng trung hòa axit này được xếp vào loại ức chế bơm proton (PPI).

Omeprazole được các bác sĩ chỉ định với công dụng hỗ trợ trong việc điều trị các tình trạng rối loạn dạ dày thực quản nói chung và các bệnh viêm loét dạ dày, viêm đại tràng, trào ngược axit nói riêng. Đồng thời, thuốc còn có công dụng nhanh chóng trong việc làm ức chế các triệu chứng như ợ chua, ợ nóng, khó nuốt và cải thiện biểu hiện ho dai dẳng.

Bên cạnh đó, thuốc còn được biết đến với công dụng thúc đẩy việc làm lành các vết thương do trào ngược axit ở cả dạ dày và thực quản. Dùng đúng cách và liều lượng còn có thể giúp tạo ra một lớp màng bảo vệ niêm mạc dạ dày, phòng ngừa tình trạng xuất huyết, viêm loét thậm chí là ung thư.

Loại thuốc này thuộc dạng không kê đơn, chính vì thế bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Đồng thời, nên đảm bảo việc sử dụng thuốc đúng bệnh và đúng liều lượng cho phép. Tốt nhất bạn chỉ nên uống thuốc khi xuất hiện tình trạng bệnh từ 2 ngày trở lên và nếu dùng thuốc trong khoảng 4 ngày mà không phát huy được tác dụng thì nên ngừng sử dụng ngay.

Chỉ định:

  • Người mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản
  • Loét dạ dày tá tràng
  • Hội chứng Zollinger – Ellison

Liều dùng:

  • Đối với người lớn bị trào ngược dạ dày thực quản: 20–40mg/lần, 1 lần/ngày
  • Đối với người lớn bị loét dạ dày tá tràng:  20mg/lần/ngày
  • Đối với người lớn bị chứng Zollinger – Ellison: 60mg/lần/ngày
  • Đối với trẻ em nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

4. Thuốc Esopremazole

Esopremazole là thuốc trung hòa hàm lượng axit dạ dày được xếp vào loại thuốc ức chế bơm proton. Loại thuốc này đang được nhiều người bệnh sử dụng để cải thiện tình trạng trào ngược axit, các triệu chứng bệnh viêm thực quản và có thể cải thiện hiệu quả ngay cả khi bệnh đã có dấu hiệu chuyển biến nặng.

7 loại thuốc trung hòa axit dạ dày phổ biến nhất
Esopremazole là thuốc trung hòa hàm lượng axit dạ dày được xếp vào loại thuốc ức chế bơm proton.

Bên cạnh đó, thuốc còn được bác sĩ chỉ định cho người dùng NSAID dẫn đến tình trạng loét dạ dày và có tác dụng ức chế việc tăng tiết gây ra các bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe. Thuốc còn được dùng để cải thiện chứng ợ hơi, ợ nóng và chứng ho có đờm kéo dài. Khi uống thuốc đúng cách bạn sẽ dần thúc đẩy được việc chữa lành các vết thương tại dạ dày.

Ngoài ra, bạn có thể sẽ phòng ngừa được nguy cơ xảy ra các biến chứng nguy hiểm do trào ngược axit xảy ra. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề khi sử dụng loại thuốc này như sau:

  • Những đối tượng có u dạ dày ác tính thì không nên sử dụng Esopremazole.
  • Nên uống nhiều nước khi dùng thuốc để tăng hiệu quả và giảm áp lực lên gan và thận.
  • Khi uống không nên nghiền nát viên thuốc mà nên dùng trọn viên.
  • Thuốc phát huy hiệu quả tốt vào trước bữa ăn vì vậy bạn nên dùng vào thời gian này, tốt nhất là khoảng 1 giờ trước khi ăn.
  • Thuốc có thể mang lại một số tác dụng phụ như chóng mặt, đau đầu, đau cơ, tiêu chảy,…

Cách sử dụng:

  • Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ
  • Mỗi ngày dùng 1 lần, ít nhất 1 giờ trước bữa ăn.
  • Liều dùng tùy thuộc vào độ tuổi và mức độ bệnh theo yêu cầu của bác sĩ.

5. Thuốc Ranitidine (Zantac)

Ranitidine (Zantac) là thuốc có tác dụng trung hòa axit dạ dày được xếp vào loại ức chế thụ thể H2. Đây là một loại thuốc không kê đơn và được bán phổ biến ở các nhà thuốc. Công dụng của loại thuốc này là làm giảm hàm lượng axit và cải thiện sự điều tiết hàm lượng chất này trong dạ dày. Từ đó, giúp người bệnh nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh.

7 loại thuốc trung hòa axit dạ dày phổ biến nhất
Ranitidine (Zantac) là thuốc có tác dụng trung hòa axit dạ dày được xếp vào loại ức chế thụ thể H2.

Bân cạnh đó, thuốc còn giúp hỗ trợ tốt trong việc làm giảm các triệu chứng ợ nóng, đau dạ dày và tình trạng trào ngược. Chính vì thuộc dạng thuốc không kê đơn mà nó rất dễ xảy ra các triệu chứng bất thường nếu trong quá trình sử dụng không đảm bảo việc tuân thủ một số vấn đề.

Theo đó, trong quá trình sử dụng bạn cần phải đọc kỹ thông tin trong tờ hướng dẫn hoặc có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ hoặc dược sĩ. Nếu muốn hiệu quả điều trị bệnh như mong muốn thì bạn nên kiên trì uống thuốc và uống đúng liều lượng được cho phép. Không được tăng giảm liều lượng tự ý và không ngừng dùng thuốc khi bệnh chưa được điều trị hoàn toàn.

Một số tác dụng phụ:

  • Chóng mặt
  • Đau đầu
  • Nổi ban
  • Tiêu chảy

Thông thường tác dụng phụ này thường xảy ra khi bạn bị mẫn cảm với một số thành phần trong thuốc hoặc do sử dụng không đúng cách. Những triệu chứng này thường xảy ra trong thời gian ngắn và sẽ nhanh chóng mất đi. Tuy nhiên, khi xuất hiện những tình trạng này thì bạn nên dùng ngay việc sử dụng thuốc và nên đến bác sĩ thăm khám để được điều trị đúng cách.

Chống chỉ định:

  • Người bị dị ứng với ranitidine
  • Phụ nữ mang thai
  • Người đang sử dụng các loại thuốc điều trị khác
  • Người đang dùng thảo dược chữa bệnh

6. Thuốc Pantoprazole

Pantoprazole thường được các bác sĩ chỉ định để ức chế các vấn đề liên quan đến dạ dày và thực quản. Chính vì vậy, thuốc có công dụng trung hòa hiệu quả hàm lượng axit trong dạ dày. Theo đó, thuốc có tác dụng trong việc điều trị các chứng bệnh như trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày tá tràng,…

7 loại thuốc trung hòa axit dạ dày phổ biến nhất
Pantoprazole thường được các bác sĩ chỉ định để ức chế các vấn đề liên quan đến dạ dày và thực quản.

Thuốc hoạt động theo cơ chế cân bằng lại hàm lượng axit thông qua việc làm giảm nồng độ của chất này trong cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn giúp cải thiện tốt các vấn đề do tăng tiết dịch dạ dày gây ra và hỗ trợ tốt trong việc ức chế tình trạng ợ chua, khó nuốt,… Pantoprazole còn giúp người sử dụng ngăn ngừa được những biến chứng nguy hiểm xảy ra và hạn chế tình trạng ung thư dạ dày và thực quản diễn ra.

Theo đó, các thành phần trong thuốc ngoài chức năng cân bằng axit dạ dày thì nó còn giúp tạo ra một lớp màn bảo vệ dạ dày trước những tác nhân gây bệnh có hại. Từ đó, giúp khắc phục bệnh nhanh chóng và hạn chế tình trạng tái phát lại trong sau quá trình chữa bệnh. Pantoprazole là thuốc thuộc nhóm ức chế bơm proton (PPI) nên có khả năng cao trong việc ức chế các vấn đề liên quan đến vi khuẩn HP.

Vì thế, bạn có thể được các bác sĩ chỉ định loại thuốc này trong phác đồ điều trị bệnh liên quan đến viêm loét đường ruột do tăng tiết axit dạ dày.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng và cách dùng.
  • Chỉ nên sử dụng mỗi ngày 1 lần.
  • Nên uống với nước và bổ sung nước đầy đủ trong thời gian sử dụng thuốc.
  • Nên uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc hòa với nước vì có thể sẽ làm giảm tác dụng.
  • Nên ngừng ngay việc sử dụng và báo ngay với bác sĩ để có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra các biến chứng.

7. Thuốc Lansoprazole (Prevacid 24HR)

Là loại thuốc có công dụng trung hòa axit dạ dày Lansoprazole hiện nay đang được sử dụng rất phổ biến để có thể cải thiện các vấn đề do tăng tiết dịch dạ dày gây nên. Bên cạnh đó, nó còn có thể khắc phục được các vấn đề liên quan đến thực quản như đau rát, ợ chua, buồn nôn, nôn ói, khó nuốt…

7 loại thuốc trung hòa axit dạ dày phổ biến nhất
Là loại thuốc có công dụng trung hòa axit dạ dày Lansoprazole hiện nay đang được sử dụng rất phổ biến

Lansoprazole còn có tác dụng trong việc chữa chứng đầy bụng và giảm nhanh chóng hàm lượng axit gây hại trong da dày. Điều này không chỉ giúp phòng ngừa tình trạng viêm nhiễm ở dạ dày mà còn cải thiện hiệu quả các chức năng của hệ thống tiêu hóa. Hơn nữa, nó còn hạn chế tình trạng xảy ra các biến chứng nguy hiểm xảy ra như xuất huyết hoặc ung thu dạ dày.

Ngoài ra, thuốc còn có công dụng tốt trong việc hỗ trợ tiêu diệt các loại vi khuẩn HP gây hại cho dạ dày. Đồng thời, sử dụng thuốc đúng cách sau một thời gian còn có thể cải thiện được hội chứng Zollinger – Ellison hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Thuốc không bán theo toa vì vậy bạn nên cẩn thận đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.
  • Chỉ nên uống thuốc mỗi ngày 1 lần.
  • Không nên tự ý tăng giảm liều lượng.
  • Đối với những người hay xuất hiện tình trạng ợ nóng thì không nên sử dụng.

8. Thuốc Sơ can Bình vị tán 

Đây là một trong số ít những giải pháp giúp trung hòa dịch vị, giảm dư axit dạ dày hiệu quả của Đông y. Bài thuốc có thành phần hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên nên khá an toàn, lành tính với mọi đối tượng bệnh.

Cách chữa này hiện đang được ứng dụng tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc với liệu trình cơ bản gồm 3 chế phẩm kết hợp:

  • Sơ can Bình vị tán – Trào ngược: Tác dụng chính trong cân bằng axit dạ dày giảm trào ngược, ợ hơi, ợ chua và một số triệu chứng khó chịu khác.
  • Sơ can Bình vị tán – Viêm loét HP: Áp dụng trong trường hợp bệnh nhân có kết quả chẩn đoán dương tính với vi khuẩn HP.
  • Cao Bình vị: Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi thể trạng, làm lành niêm mạc cho người bệnh mãn tính lâu năm.
Sơ can Bình vị tán giúp trung hòa axit, giảm đau dạ dày hiệu quả
Sơ can Bình vị tán giúp trung hòa axit, giảm đau dạ dày hiệu quả

Thời gian điều trị thường kéo dài từ 1 – 3 tháng tùy tính trạng bệnh. Tuy nhiên, bệnh nhân cần kiên trì hơn so với khi sử dụng Tây y vì thảo dược cần có thời gian để phát huy tác dụng.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm thông tin về bài thuốc qua những phân tích, chia sẻ của BS Tuyết Lan (Giám đốc chuyên môn tại Trung tâm) trong chương trình VTV2 Vì sức khỏe người Việt. Hoặc tham khảo những đánh giá của NSND Trần Nhượng về hiệu quả, chất lượng bài thuốc để có nhận định khách quan nhất. Từ đó an tâm lựa chọn.

Xem thêm: Hướng dẫn điều trị bệnh dạ dày bằng Đông y từ Ths.Bs Tuyết Lan trong chương trình VTV2

Bên cạnh tác dụng trung hòa axit, Sơ can Bình vị tán còn giúp điều trị hiệu quả các bệnh dạ dày như viêm dạ dày, viêm loét dạ dày, trào ngược thực quản, xung huyết hang vị, xuất huyết dạ dày,… Đồng thời hỗ trợ phòng ngừa biến chứng dẫn đến ung thư dạ dày, phòng đau dạ dày tái phát. Vì thế, đây được đánh giá là bài thuốc đa tác dụng, phù hợp với đại đa số người bệnh.

Lưu ý khi sử dụng: Tuy thuốc không có khả năng gây ra tác dụng phụ nhưng người bệnh cũng cần tuân thủ đúng chỉ dẫn của chuyên gia, BS điều trị về liều lượng, thời gian sử dụng, kết hợp chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý để có tác dụng điều trị cao nhất.

Tham khảo thêm: Sơ can Bình vị tán dưới góc nhìn truyền thông, báo chí, nghệ sĩ

9. Nhất Nam Bình Vị Khang – Giải pháp xử lý dứt điểm bệnh dạ dày hiệu quả cao

Nhất Nam Bình Vị Khang là bài thuốc chữa dạ dày được Nhất Nam Y Viện phát triển từ công thức bí truyền của Vua Tự Đức. Không chỉ giúp trung hòa axit dạ dày, bài thuốc còn có khả năng loại bỏ nhiều vấn đề bệnh dạ dày khác một cách dứt điểm – nhanh chóng. 

Cho đến này, bài thuốc đã chữa khỏi cho 40.000 bệnh nhân mắc phải căn bệnh dạ dày thành công, loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng bệnh. Theo công bố mới nhất từ Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc, bài thuốc giúp cho hơn 97,6% bệnh điều trị khỏi các vấn đề dạ dày chỉ sau 2 – 3 tháng dùng thuốc

Kết quả kiểm nghiệm bài thuốc tại Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc
Kết quả kiểm nghiệm bài thuốc tại Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang – Cách CHẤM DỨT viêm, đau dạ dày sau 45 ngày

Bài thuốc được bào chế với hơn 30 vị thuốc tiến vua gia giảm. Trong đó 100% thành phần thảo dược đều là những vị thuốc có dược tính mạnh trong xử lý các vấn đề đau dạ dày. Một số thành phần chủ chốt như Hòe hoa, Cây khem vàng, Chỉ xác, Cây hang ma, Ô tặc cốt, …

Hơn 30 vị thảo dược kết hợp được thu hái từ chính vườn thảo dược theo chuẩn GACP – WHO do Bộ Y Tế kiểm định. Do đó, bệnh nhân khi sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm và không cần lo lắng về tác dụng phụ, hiện tượng nhờn thuốc như thuốc Tây y.  

Bài thuốc an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng
Bài thuốc an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng

Nhất Nam Bình Vị Khang ứng dụng cơ chế 3 TÁC ĐỘNG với liệu trình từ 4 bài thuốc nhỏ. Bộ bài thuốc đem đến hiệu quả theo 3 giai đoạn chính như sau: 

  • Thuốc đi sâu vào Tỳ – Vị giúp giải quyết các triệu chứng Bài thuốc đi sâu vào cơ thể, giải quyết các triệu chứng đầy bụng, ợ hơi, đau rát thượng vị,…
  • Bổ sung dưỡng chất giúp khôi phục chức năng dạ dày, bồi bổ dạ dày luôn khỏe mạnh. 
  • Đào thải độc tố, giúp cơ thể chống lại được tác nhân xấu từ bên ngoài, ngăn nguy cơ tái phát. 

Nhờ phác đồ “cá nhân hóa” bệnh nhân sẽ nhanh chóng giải quyết được các vấn đề dạ dày, trung hòa dịch vị dạ dày một cách hiệu quả, hồi phục sức khỏe chỉ sau 2 – 3 tháng điều trị với Nhất Nam Bình Vị Khang. 

Thành phần và công dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang
Thành phần và công dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Hiện nay, bài thuốc đang được ứng dụng điều trị các vấn đề dạ dày tạu Nhất Nam Y Viện, bệnh nhân quan tâm vui lòng liên hệ ngay tại: 

Tham khảo ngay: Chuyên gia và người bệnh đánh giá về hiệu quả Nhất Nam Bình Vị Khang như thế nào?

Lưu ý khi dùng thuốc trung hòa axit dạ dày để đảm bảo an toàn

Dùng thuốc trung hòa axit dạ dày là giải pháp được nhiều người lựa chọn khi bệnh không còn được cải thiện bởi các liệu pháp dân gian. Theo đó, thuốc tân dược có tác dụng nhanh và cải thiện bệnh hiệu quả, đồng thời có thể điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, trong quá trình lựa chọn sử dụng, bạn nên tuân thủ một số vấn đề sau đây để đảm bảo an toàn.

  • Không nên lạm dụng việc sử dụng thuốc vì nó có thể gây ra tình trạng nhờn thuốc, gây khó khăn cho việc chữa bệnh sau này.
  • Tuân thủ trong việc sử dụng thuốc đúng bệnh, đúng thời gian và liều lượng theo yêu cầu của bác sĩ hoặc chỉ định trên bao bì.
  • Khi dùng thuốc trong thời gian dài bạn có thể xảy ra một số triệu chứng như chướng bụng, đầy bụng, táo bón,…
  • Trong thời gian đầu khi mới sử dụng thuốc, cơ thể lúc này đang làm quen với một số thành phần mới vì thế sẽ xảy ra một số tác dụng phụ như chóng mặt, đau đầu, buồn nôn,… Bệnh nhân có thể sẽ được theo dõi trong quá trình sử dụng hoặc đổi sang loại thuốc khác để điều trị.
  • Cần lựa chọn nơi mua thuốc có uy tín để tránh tình trạng mua nhầm thuốc giả. Bạn nên quan sát vỏ hộp thuốc còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị hư hỏng và vẫn còn nằm trong thời hạn sử dụng.

Trên đây là những loại thuốc trung hòa axit dạ dày phổ biến nhất. Hy vọng bài viết đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích để bạn có thể tìm được cách chữa bệnh phù hợp. Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào để có thể nhanh chóng chữa khỏi bệnh mà không lo mắc phải những rủi ro không đáng có.

Bình luận (33)

  1. Vân Anh says: Trả lời

    Mình vốn có tiền sử bệnh viêm dạ dày, mình luôn chú ý sinh hoạt điều độ để bệnh không tái phát nhưng đợt vừa rồi công việc nhiều quá, phải thức khuya liên tục nên có bị đau và trào ngược dạ dày lại, mình ra hiệu thuốc hỏi mua thuốc chữa nhanh thì được cô dược sĩ bán cho viên omeprazole uống trong 1 tuần nhưng mình uống đến ngày thứ 5 rồi các triệu chứng bệnh không thuyên giảm nhiều, buối tối vẫn đau râm ran khó chịu. Các bạn cho mình hỏi là do bệnh của mình nặng hơn hay do thuốc không tốt nên bệnh mới không khỏi vậy?

    1. Thanh Hoa says: Trả lời

      Với tình trạng của bạn hiện giờ không đáp ứng được thuốc nữa thì có lẽ là do bệnh nặng hơn thật, chứ đã là thuốc ít nhiều gì chả có tác dụng. Bạn ra hiệu thuốc hỏi xem có loại thuốc nào mạnh hơn không mua mà uống.

    2. Rừng Mây Trắng says: Trả lời

      Nguyên nhân nào cũng thấy có lý hết, giờ mà muốn chữa khỏi bệnh tốt nhất là đi bệnh viện khám cho cẩn thận, xác định đúng bệnh mua đúng thuốc bệnh khắc khỏi.

    3. Trangg Trangg says: Trả lời

      Trên bài viết kia có nói uống loại thuốc này sau 4 ngày không thấy tác dụng thì nên ngừng sử dụng ngay mà, cậu đã uống đến 5 ngày rồi mà không có kết quả khả quan thì phần trăm lớn nghiêng về bệnh của cậu nặng hơn rồi đó, đi khám lại ngay đi.

  2. Trần Thuyết says: Trả lời

    Em bị viêm dạ dày lâu rồi, có đi viện vài lần, bác sĩ chẩn đoán do dư axit dạ dày và cũng được kê nhiều đơn thuốc khác nhau, có cả tự ý ra hiệu thuốc hỏi mua mấy loại như trên bài có nói ấy mà về uống mãi bệnh vẫn không khỏi, từ ngày mắc phải bệnh dạ dày chưa ngày nào em được thoải mái, bụng lúc nào cũng đau râm ran, uống thuốc vào chỉ đỡ được vài tiếng thôi, có khi còn chẳng thấy tác dụng gì luôn. Em đang tính chuyển sang chữa bằng thuốc đông y xem có ổn hơn không, thấy thuốc đông y sơ can bình vị tán cũng có vẻ tốt mà không biết thực hư ra sao, có anh chị nào dùng thuốc này chữa dạ dày rồi cho em xin ý kiến được không?

    1. Hạt Chân Trâu says: Trả lời

      Thuốc này chữa dạ dày tốt đó em, mẹ chị bị bệnh dạ dày gần chục năm chữa thuốc tây nhiều yếu cả người ra mà bệnh không khỏi hẳn, tái phát liên tục, mãi đến khi uống thuốc sơ can bình vị tán mới khỏi được bệnh mấy năm nay ấy. Mà thuốc còn không gây tác dụng phụ gì đâu, an toàn hơn nhiều loại thuốc tây đó em.

    2. Đinh Thu Vy says: Trả lời

      Tớ cũng đã thoát khỏi những cơn đau dạ dày được gần 2 năm nay, tất cả là nhờ vào thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc. Hồi hay bị đau bụng, ban đầu tớ cứ nghĩ là do ăn linh tinh nên xấu bụng, qua nhiều ngày tình trạng đau càng lúc càng nhiều, nóng ran bụng và khó chịu hơn nên có đi viện Bạch Mai khám thì mới biết là do viêm loét dạ dày, cần xử lý gấp, thế là tớ phải nhập viện ngay, nằm trong đó mất 3 ngày mới được về nhà. Đợt xử lý cấp tính này tớ phải uống thuốc tây 10 ngày mới thôi, mà hình như đó là thuốc kháng sinh hay sao nên mỗi lần uống thuốc xong người khá mệt, chỉ muốn nằm bệt một chỗ. Sau bữa đó mẹ tớ có tìm đến trung tâm thuốc dân tộc theo lời giới thiệu của bà bạn để mua thuốc sơ can bình vị tán cho tớ chữa dứt điểm bệnh dạ dày, thấy mẹ bảo thuốc này không những chữa khỏi hoàn toàn bệnh mà còn phòng ngừa bệnh tái phát rất hiệu quả. Mẹ nói bác sĩ của trung tâm tư vấn cho tớ liệu trình uống thuốc đông y đó trong vòng 2 tháng. Trước giờ tớ chưa từng chữa bệnh bằng thuốc đông y và cũng không tin tưởng nhiều vào nó nhưng nghĩ thương mẹ mất công sức mất cả tiền mua thuốc rồi nên cũng ngậm ngùi uống thuốc theo lời mẹ dặn. Thế là 2 tháng trôi qua tớ phải thay đổi liền suy nghĩ về hiệu quả của thuốc sơ can bình vị tán đó, kết thúc liệu trình thuốc tớ hoàn toàn hồi phụ sức khỏe, không còn bất kỳ cơn đau lớn nhỏ nào nữa, ăn uống cũng tốt hơn, người không bị mệt mỏi như hồi uống thuốc tây, tinh thần cũng từ đấy mà phấn chấn hơn rất nhiều. Sau đấy, tớ có đi khám lại thì bác sĩ nói lượng axit trong dạ dày được trung hòa rồi, đảm bảo ngưỡng an toàn, thế là mừng. Để mà đánh giá về thuốc, đối với ý kiến của riêng tớ thì thấy thuốc rất hiệu quả, chữa dứt điểm bệnh dạ dày, không gây ra tác dụng phụ, rất lành tính và an toàn khi sử dụng thời gian dài, cậu có thể lựa chọn mua thuốc này về uống chữa dạ dày cũng tốt đấy.

    3. Yến Vinh says: Trả lời

      Thuốc sơ can bình vị tán chỉ có cái là tác dụng chậm, phải uống trong thời gian khá dài nhưng đây là điểm chung của thuốc đông y rồi nên muốn sử dụng nó thì cần phải kiên trì mới được. Tôi cũng uống loại thuốc này rồi, chữa dạ dày rất tốt, thà chịu khó uống mấy tháng rồi khỏe mãi còn hơn vội vàng uống thuốc tây thì cũng chỉ đỡ đau tạm thời, sau bệnh tái phát nhiều lần còn mệt mỏi hơn.

  3. Lê Thị Minh says: Trả lời

    Có ai biết đặt mua thuốc sơ can bình vị tán kiểu gì không, tôi tìm cả bài viết không thấy nói đến chỗ bán ở đâu, có bán qua mạng không nữa? Tôi cũng muốn chữa dạ dày thử bằng thuốc này xem sao.

    1. Linh 29 says: Trả lời

      Thuốc sơ can bình vị tán này chỉ có trung tâm thuốc dân tộc bán thôi bạn ơi, đặt mua thuốc qua facebook cũng được đó, bạn nhắn tin vào trang này của họ để hỏi mua được này https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc/

    2. Suope says: Trả lời

      Gọi hoặc nhắn qua số zalo này 0979509155 để đặt mua thuốc của trung tâm thuốc dân tộc cũng được, mình cũng mới gọi vào số đấy có bác sĩ tư vấn bệnh cho xong tiện đặt luôn thuốc qua đó, họ sẽ hỗ trợ gửi về nhà mình.

  4. Thúy Giang says: Trả lời

    Trẻ nhỏ mà cũng bị dư axit dạ dày, đau dạ dày thì phải dùng thuốc gì mới tốt? Con gái mình bị đau bụng đi khám bác sĩ nói dạ dày con có lượng axit thừa nhiều gây viêm đau dạ dày, mình có mua thuốc theo đơn của bác sĩ kê cho con uống rồi nhưng vẫn thấy con kêu đau, mình lo quá.

    1. Phan Thị Hai says: Trả lời

      Bé nhà chị bao nhiêu tuổi rồi, chị cho cháu chữa bằng thuốc dạ dày chữ y xem sao, con nhà em bị đau dạ dày cũng chỉ uống mỗi loại này, tầm 1 tuần là đỡ đau rồi.

    2. Xuân says: Trả lời

      Thuốc chữ y nhẹ lắm, không ăn thua đâu bạn ơi, con nhà mình dùng hết cả hộp mà vẫn rên đau kìa. Mua loại lansoprazo cho con uống sẽ nhanh khỏi hơn.

    3. Thắm Hòa says: Trả lời

      Chị ơi chị mua thuốc famotidine cho bé uống đi, con em cũng đang uống loại này thấy mau khỏi đau lắm.

    4. Nhinh says: Trả lời

      Các chị ơi muốn mua thuốc gì cho con nhỏ chữa bệnh cũng cần phải hỏi qua ý kiến của bác sĩ đã, đừng tự ý bảo nhau mua thế, có thể thuốc này tốt với bé này nhưng chưa chắc tốt với bé khác đâu ạ, thuốc tây này uống không theo chỉ định của bác sĩ không cẩn thận có khi dẫn đến những tác hại khó lường đó.

  5. Mẹ Tỳ says: Trả lời

    Nhiều loại thuốc quá, loại nào đọc xong cũng thấy ít nhiều đều gây ra các tác dụng phụ, chữa bệnh này lại thêm bệnh khác thì có ích gì, không biết có loại thuốc chữa dạ dày nào mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào không nhỉ?

    1. Liêm Thu Linh says: Trả lời

      Chẳng có đâu bạn ơi, đến thuốc bôi ngoài da còn có tác dụng phụ nữa là thuốc uống vào ruột.

    2. Đàm Ngọc says: Trả lời

      Nghe người lớn nói uống thuốc bắc sẽ không có tác dụng phụ đâu, nhưng loại này phải uống trong thời gian rất dài mới thấy có hiệu quả.

    3. Trái Tim Có Nắng says: Trả lời

      Cậu ơi thuốc bắc vẫn có nhiều loại gây ra tác dụng phụ mà, nhiều người uống thuốc bắc lâu ngày còn gây yếu thận đó, chưa kể mất nhiều thời gian đun sắc nữa, vất vả ra.

    4. Nga says: Trả lời

      Có mấy loại thuốc dạng bột như thuốc dạ dày chữ y hay chữ p uống được lắm, nhà tôi mấy đứa nhỏ uống vào mà cũng không thấy bị tác dụng phụ gì đâu.

    5. Cỏ Hồng says: Trả lời

      Nhưng thuốc dạng bột đấy nhẹ lắm, uống mãi mới thấy đỡ được tí. Nói chung cứ uống thuốc đúng chỉ định của bác sĩ là khỏi bệnh và đảm bảo an toàn, còn một vài cái tác dụng phụ con con thì cố gắng chịu tí có sao đâu.

    6. Bích Hà Đông says: Trả lời

      Thường thuốc tây uống vào dễ khiến cơ thể mệt mỏi, có thêm một số tác dụng phụ như buồn ngủ, đau đầu,… còn chán ăn là do dạ dày đang bị bệnh gây ra thôi, không phải do thuốc đâu. Bác sĩ đã kê đơn theo đúng tình trạng bệnh của bạn rồi thì ráng chịu khó uống theo chỉ định đi, đừng bỏ ngang giữa chừng thế, thuốc phải đủ liều đủ lượng mới chữa được bệnh chứ.

  6. Hoa Thược Dược says: Trả lời

    Tôi cũng bị trào ngược dạ dày, bác sĩ của bệnh viện giao thông vận tải nói do cái gì mà lượng axit dư trong dạ dày lớn nên gây trào ngược ấy, tôi đang uống thuốc theo đơn kê của bác sĩ đó đây nhưng thấy cơ thể mệt mỏi với chán ăn uống quá nên muốn tìm thuốc khác chữa xem có khá hơn không, bạn nào biết thuốc gì tốt cho tình hình bệnh hiện tại của tôi thì nói cho tôi biết với?

    1. Quyên Quyên says: Trả lời

      Chị xem tham khảo bài thuốc đông y sơ can bình vị tán chuyên chữa bệnh dạ dày của trung tâm thuốc dân tộc cũng được này, bố em bị bệnh gần 4 năm mà cũng mới chữa khỏi trào ngược dạ dày sau khi điều trị bằng thuốc đó đấy, thuốc không gây ra tác dụng phụ mà còn giúp thêm ăn ngon miệng, vị giác tốt lên chị ạ, bố em uống 3 tháng, không những bệnh khỏi mà còn tăng được hơn 5kg lận, người trông có da có thịt hẳn https://www.thuocdantoc.org/so-can-binh-vi-tan-chua-trao-nguoc-da-da

  7. Dung Hoàn says: Trả lời

    Trung tâm thuốc dân tộc ở đâu thế, mở cửa lúc mấy giờ, mình cũng muốn đến khám dạ dày, mấy ngày nay thấy ợ hơi, buồn nôn với nóng bụng quá?

    1. Mai Lệ Thủy says: Trả lời

      Trung tâm đấy ở biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội nha bạn. Họ mở cửa làm việc từ 8 giờ đến 5 rưỡi chiều tất cả các ngày trong tuần luôn.

    2. Tóc Xanh says: Trả lời

      Cậu muốn hỏi địa chỉ của cơ sở nào, trung tâm đấy có 3 cơ sở ở 3 tỉnh thành khác nhau lận. Cụ thể địa chỉ từng nơi như này nha:
      – Hà Nội: B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân
      – Sài Gòn: số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận
      – Quảng Ninh: số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long

  8. Chim Yến says: Trả lời

    Em cũng mới đi khám dạ dày ở bệnh viện về, bác sĩ chẩn đoán bị trào ngược dạ dày và có kê cho đơn thuốc gồm 2 loại viên uống và 1 loại gói bột. Em uống loại bột trước khi ăn thấy không có biểu hiện gì nhưng khi uống 2 loại viên còn lại sau ăn thì thấy choáng váng đầu óc, có hơi chút hoa mắt. Mọi người cho em hỏi có nên tiếp tục uống thuốc không hay dừng lại ạ?

    1. Hiền Sói says: Trả lời

      Cứ tiếp tục uống đi em, thuốc phải an toàn với người bệnh thì bác sĩ họ mới kê đơn vậy chứ, uống đủ liều theo đơn kiểu gì chả khỏi mà.

    2. Mỹ Nhân Xương says: Trả lời

      Bạn như thế là gặp phải tác dụng phụ của thuốc rồi, gọi lại bác sĩ đã kê đơn cho bạn để hỏi xem có đổi được thuốc khác không thì đổi, chứ cứ uống tiếp mà vẫn bị thế mệt người khó chịu lắm.

    3. Phạm Thị Di says: Trả lời

      Chắc là do mới uống thuốc cơ thể còn chưa kịp làm quen nên bị một số tác dụng phụ thôi, cậu uống thêm vài ngày và theo dõi tình hình xem có khá hơn không, không thì hẵng đổi thuốc khác chứ chưa cần đổi vội đâu.

    4. Lê Nghi says: Trả lời

      Hình như thuốc chữa dạ dày đều làm cho người uống bị đau đầu, chóng mặt hay sao ấy vì bố mẹ tớ đều đang điều trị viêm dạ dày, trào ngược dạ dày bằng thuốc tây cũng thấy kêu là chóng mặt, hơi nôn nao trong người. Thôi thì bác sĩ họ đã kê vậy rồi cứ uống đi, uống xong nằm nghỉ ngơi vẫn được mà.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Trung tâm Thuốc dân tộc đồng hành cùng VTV2 Vì sức khỏe người Việt chuyên đề chữa dạ dày bằng Đông y

Sơ can Bình vị tán dưới góc nhìn báo chí – Bài thuốc “được lòng” giới nghệ sĩ

Điều trị đau dạ dày bằng bài thuốc Sơ can Bình vị tán tại Trung tâm Thuốc dân tộc hiện nay không chỉ là giải pháp giới chuyên môn và...

Nhất Nam Y Viện phục dựng mô hình kiến trúc của Thái Y Viện triều Nguyễn

Nhất Nam Y Viện – Đơn vị điều trị bệnh dạ dày CHẤT LƯỢNG – UY TÍN của 40.000 bệnh nhân Việt

Nhất Nam Y Viện hiện đang là địa chỉ điều trị các vấn đề dạ dày chất lượng và uy tín SỐ 1 tại Việt Nam. Không chỉ là đơn...

Chữa đau dạ dày bằng Nhất Nam Bình Vị Khang - Điều trị DỨT ĐIỂM - KHÔNG LO TÁI PHÁT

Nhất Nam Bình Vị Khang chữa đau dạ dày – Hiệu quả TẬN GỐC, KHÔNG LO TÁI PHÁT

Đau dạ dày là bệnh lý phổ biến và thường gặp ở nhiều độ tuổi, đối tượng khác nhau. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị sớm rất...

Top 11 thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản tốt nhất

Top 11+ thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản tốt nhất

Thuốc điều trị trào ngược dạ dày thực quản hiện nay rất đa dạng về mẫu mã cũng như thành phần. Ở mỗi loại thuốc sẽ có ưu điểm và...

Dấu hiệu trào ngược dạ dày khi mang thai và cách xử lý

Các dấu hiệu trào ngược dạ dày khi mang thai thường xuất hiện trong những tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ khiến mẹ bầu vốn đã khó chịu...

Gastosic chữa trào ngược dạ dày có tốt không? Giá bao nhiêu?

TPCN Gastosic chữa trào ngược dạ dày thực quản là sản phẩm của Công ty cổ phần Dược mỹ phẩm CVI – Việt Nam. Sản phẩm chứa công thức hoàn...

Ẩn