Top 5 viên đặt làm hồng và se khít vùng kín được chị em ưa chuộng

Viên đặt phụ khoa LetoMint: Công dụng và lưu ý khi dùng

Phụ Nữ Yếu Sinh Lý Nên Dùng Thuốc Gì? Top 8 sản phẩm tốt nhất

Yếu sinh lý ở nữ giới – Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị

Phụ nữ nên ăn gì cho sung? 10 thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ

Dấu hiệu suy giảm chức năng sinh lý ở nữ giới và cách khắc phục

Top 5 thuốc tăng cường sinh lý nữ của Úc chị em tin dùng

TOP 5+ Cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý nữ giúp phục hồi sung mãn

TOP 5+ Cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý nữ giúp phục hồi sung mãn

Thiên môn chùm, củ mài đắng, ba kích,… là một số cây thuốc nam được sử dụng để chữa yếu sinh lý nữ. Các thảo dược này có tác dụng cân bằng hormone sinh dục, tăng ham muốn và cải thiện một số vấn đề như khô rát âm đạo, giảm ham muốn, khó “lên đỉnh”,…

thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ
Nữ giới có thể sử dụng các cây thuốc nam để cải thiện chức năng sinh lý

TOP 5+ Cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý nữ được lưu truyền

Yếu sinh lý nữ là tình trạng suy giảm chức năng sinh lý ở nữ giới. Tình trạng này thường gặp ở phụ nữ trên 35 tuổi – đặc biệt là nữ giới sau khi sinh, tiền mãn kinh và mãn kinh. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý nữ nhưng nguyên nhân trực tiếp là do sụt giảm hormone estrogen và progesterone.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, nhiều người lựa chọn cải thiện chức năng sinh lý bằng các bài thuốc Nam. Ưu điểm của thuốc Nam là có độ an toàn cao, lành tính và có khả năng hấp thu tốt. Nếu dùng đều đặn, các bài thuốc này có thể hỗ trợ cân bằng nội tiết, tăng ham muốn và giảm nhẹ các triệu chứng rối loạn sinh lý như khô rát âm đạo, giảm ham muốn, mệt mỏi, rối loạn kinh nguyệt,…

Dưới đây là 5+ cây thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ được lưu truyền rộng rãi trong dân gian:

1. Thiên môn chùm – Thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ hiệu quả

Thiên môn chùm (Asparagus racemosus Willd) là một trong những loại thảo dược tăng cường sinh lý nữ hiệu quả. Thảo dược này có nguồn gốc từ Ấn Độ nhưng từ lâu đã được du nhập vào nước ta. Thiên môn chùm chứa hàng loạt các thành phần tốt cho sức khỏe tình dục của phái nữ như flavonoid, steroid saponin, cyclic hydrocarbon-Racemosol cùng với nhiều loại vitamin và khoáng chất khác.

Trong đó phải kể đến phytoestrogen – thành phần có khả năng liên kết trực tiếp với thụ thể estrogen, từ đó làm giảm các triệu chứng khó chịu trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh như teo âm đạo, mất ngủ, khô rát vùng kín, bốc hỏa, tâm trạng thay đổi,…

thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ
Thiên môn chùm – Cây thuốc nam có tác dụng chữa yếu sinh lý nữ

Bên cạnh đó, phytoestrogen trong thiên môn chùm còn giúp tăng chức năng của các cơ quan sinh lý nữ như tuyến vú, tuyến yên và hệ sinh dục nữ. Đồng thời điều hòa chu kỳ rụng trứng và cải thiện ham muốn tình dục.

Hiện nay, thảo dược này đã được nghiên cứu cụ thể và đang được ứng dụng trong sản phẩm các chế phẩm hỗ trợ điều trị và phòng ngừa hội chứng buồn trứng đa nang (PCOS), vô sinh nữ, ngăn ngừa nhiễm nấm âm đạo, giảm căng thẳng và làm chậm quá trình lão hóa.

Cách dùng thiên môn chùm cải thiện sinh lý nữ:

  • Dùng thiên môn chùm pha trà uống 1 lần/ ngày
  • Nên dùng đều đặn trong thời gian dài để nhận thấy chuyển biến tích cực
  • Hoặc có thể sử dụng TPCN được chiết xuất từ thiên môn chùm

2. Chữa yếu sinh lý nữ bằng đinh lăng

Đinh lăng được ví như “nhân sâm của người nghèo” vì dễ trồng, chi phí thấp và chứa thành phần dinh dưỡng tương tự như nhân sâm. Bộ phận thường được sử dụng để cải thiện chức năng sinh lý nữ là rễ đinh lăng. Theo một số nghiên cứu khoa học, thảo dược này chứa thành phần có cấu tạo tương tự estrogen – hormone sinh dục nữ.

Bên cạnh đó, rễ đinh lăng còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có tác dụng cải thiện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và cải thiện làn da, mái tóc. Ngoài ra, thảo dược này còn có hiệu quả trong điều trị bệnh liệt dương và suy giảm chức năng sinh lý nam.

thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ
Rễ đinh lăng có hiệu quả trong việc cải thiện chức năng sinh lý nam và nữ

Hướng dẫn dùng rễ đinh lăng chữa yếu sinh lý nữ:

  • Sử dụng rễ đinh lăng tươi, đem rửa sạch đất cát, thái lát và phơi khô trong bóng râm từ 5 – 6 ngày
  • Sau đó cho dược liệu vào chảo, sao vàng cho đến khi tỏa ra mùi thơm đặc trưng và đợi đến khi nguội hoàn toàn
  • Cho dược liệu vào bình sành, đổ thêm rượu vào và ngâm trong 3 – 4 tháng là dùng được
  • Mỗi lần dùng 1 ly nhỏ sau bữa ăn, có thể dùng từ 1 – 2 lần/ ngày

Lưu ý: Rễ đinh lăng chứa hàm lượng saponin rất cao. Do đó, chỉ sử dụng theo liều lượng được khuyến cáo. Dùng dược liệu quá liều có thể gây mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt và làm phá vỡ hồng cầu.

3. Củ ba kích – Cây thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ quen thuộc

Từ lâu, ba kích đã được sử dụng để cải thiện chức năng sinh lý nam và hỗ trợ điều trị một số rối loạn tình dục thường gặp như yếu sinh lý, liệt dương, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,… Bên cạnh tác dụng tráng dương và sinh tinh, thảo dược này còn được có khả năng hỗ trợ điều trị kinh nguyệt không đều, tử cung lạnh khiến tình dục và chức năng sinh sản suy giảm.

Ở nước ta, ba kích phân bố chủ yếu ở các vùng núi thấp và trung du ở miền Bắc. Với dược tính đa dạng, thảo dược này thường được nhân dân dùng để ngâm rượu, chế biến món ăn bồi bổ sức khỏe và dùng trong các bài thuốc thang.

thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ
Ba kích có tác dụng giảm mệt mỏi, tăng độ dẻo dai và cải thiện sức khỏe sinh lý nữ

Mặc dù không chưa được nghiên cứu cụ thể về hiệu quả đối với sinh lý nữ nhưng y học đã chứng minh thảo dược này có khả năng tăng sức đề kháng, cải thiện độ dẻo dai và giúp ngủ ngon. Vì vậy, nữ giới có thể dùng bài thuốc từ ba kích và một số thảo dược khác để tăng cường sinh lý và sức khỏe.

Cách dùng ba kích hỗ trợ điều trị yếu sinh lý nữ:

  • Chuẩn bị tử kim đằng 640g, ba kích 120g, ngô thù du và nhục quế (bỏ vỏ) mỗi thứ 160g, lương khương 20g, thanh diêm 80g
  • Đem các vị tán thành bột mịn
  • Trộn với rượu hồ làm thành hoàn
  • Mỗi ngày dùng 20 viên hoàn uống cùng với rượu pha muối nhạt

4. Điều trị yếu sinh lý bằng đậu tương

Đậu tương (đậu nành) là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe – đặc biệt là với sức khỏe nữ giới. Chính vì vậy, đậu tương còn là cây thuốc nam được sử dụng để chữa yếu sinh lý nữ. Thảo dược này chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin nhóm B, A, C, D, sắt, canxi, natri, selen, phốt pho, lysine, isoleucine, tryptophan,…

Bên cạnh đó, các nhà khoa học còn tìm thấy hàm lượng isoflavone dồi dào có trong đậu nành. Thành phần này còn được gọi là phytoestrogen – chất có tác dụng tương tự hormone estrogen nội sinh. Vì vậy, sử dụng đậu tương có thể cải thiện tình trạng thiếu hụt nội tiết tố, nâng cao sức khỏe và tăng cường chức năng sinh lý của nữ giới.

thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ
Hàm lượng isoflavone trong đậu tương có tác dụng cân bằng hormone và tăng cường sinh lý nữ

Cách dùng đậu nành cải thiện sinh lý nữ:

  • Dùng sữa đậu nành hằng ngày, mỗi ngày sử dụng 1 – 2 ly
  • Hoặc có thể dùng đậu nành rang và tận dụng bã đậu nành để làm các món ăn thơm ngon như chả lá lốt bã đậu nành, bã đậu nành chiên giòn,…

5. Củ mài đắng – Thuốc nam trị yếu sinh lý nữ

Trong những năm gần đây, củ mài đắng – loại thuốc nam quen thuộc đã được sử dụng để sản xuất các chế phẩm hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các chứng bệnh sinh lý thường gặp ở nữ giới. Thảo dược này có chứa Pregnenolone – thành phần được vỏ tuyến thượng thận và vỏ não sản sinh có tác dụng kích thích tổng hợp progesterone và estradiol (một dạng của estrogen).

Đặc biệt, củ mài đắng có khả năng cân bằng nội tiết tố và hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, u nang buồng trứng,… Đồng thời giúp tăng cường chức năng tình dục, giảm tình trạng khô hạn và đau rát khi “ân ái”.

thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ
Pregnenolone có trong củ mài đắng có tác dụng điều hòa nội tiết và cải thiện một số bệnh lý phụ khoa thường gặp

Hướng dẫn sử dụng:

  • Chuẩn bị ngũ vị tử và viễn chí mỗi thứ 6g, cam thảo 4g, kim anh, hoài sơn, bạch truật, đảng sâm, phục linh và khiếm thực mỗi thứ 12g
  • Sắc uống, ngày dùng 1 thang

6. Quế – Vị thuốc tăng cường sinh lý nữ

Quế là cây thuốc quý được sử dụng trong nhiều bài thuốc dân gian. Theo y học cổ truyền, thảo dược này có vị cay ngọt, tính nóng, tác dụng bổ mệnh môn hỏa và lưu thông khí huyết. Hiện nay, quế đã được nghiên cứu chuyên sâu về những lợi ích đối với sức khỏe. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, thảo dược này có tác dụng làm giãn mao mạch, từ đó giúp tăng lưu lượng máu đến tử cung và cải thiện khả năng thụ thai.

Bên cạnh đó, quế còn chứa hoạt chất cinnamaldehyde có khả năng cân bằng hormone sinh dục ở phái nữ và làm tăng nồng độ progesterone (hormone tạo ra ham muốn tình dục, cảm giác hưng phấn khi “yêu” và tăng khả năng sinh sản). Qua nhiều thực nghiệm lâm sàng, quế có thể cải thiện một số vấn đề sinh lý ở phái nữ như giảm ham muốn, khó thụ thai, không đạt được cực khoái khi ân ái,…

thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ
Quế – Vị thuốc tăng cường sinh lý và chức năng sinh sản của nữ giới

Hướng dẫn cách dùng quế chữa yếu sinh lý nữ:

  • Chuẩn bị 3 thìa cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê bột quế
  • Hòa tan bột quế, mật ong với 200ml nước ấm
  • Có thể thêm 1 ít nước cốt chanh vào, khuấy đều và uống khi trà còn nóng

Lưu ý: Không sử dụng cho người âm hư hỏa vượng và phụ nữ mang thai. Ngoài ra, chỉ nên dùng trà quế trong thời gian ngắn để tránh tình trạng đau đầu, đổ nhiều mồ hôi và táo bón.

Một số lưu ý khi dùng thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ

Sử dụng thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ có thể cải thiện ham muốn tình dục, tăng hứng thú khi “yêu” và hạn chế tình dục khô rát âm đạo. So với dùng thuốc, phương pháp này có ưu điểm lành tính, an toàn và hiếm khi gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng.

thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ
Bên cạnh việc sử dụng thuốc nam chữa yếu sinh lý, nữ giới nên ăn uống và tập thể dục thường xuyên

Tuy nhiên trước khi áp dụng phương pháp này, nữ giới cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hiện nay, đa phần các cây thuốc nam được sử dụng phổ biến đều đã được nghiên cứu về hiệu quả trên phương diện khoa học. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng.
  • Ngoài việc tự thực hiện các bài thuốc từ thảo dược, nữ giới cũng có thể dùng TPCN hỗ trợ tăng cường sinh lý chứa chiết xuất từ thảo dược tự nhiên.
  • Phụ nữ mang thai, đang cho con bú và người mắc các bệnh lý ung bướu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng bất cứ phương pháp nào.
  • Các bài thuốc Nam chữa yếu sinh lý nữ thường có hiệu quả chậm. Vì vậy, nữ giới nên kiên trì thực hiện trong thời gian khuyến cáo để nhận thấy những chuyển biến tích cực.
  • Bên cạnh các biện pháp điều trị, nữ giới nên dành thời gian nghỉ ngơi, ăn uống điều độ và tập thể dục thường xuyên để cải thiện sức khỏe và chức năng sinh lý.

Dùng cây thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ có thể hỗ trợ nâng cao sức khỏe, tăng ham muốn và cải thiện chức năng sinh sản. Tuy nhiên, đa phần các bài thuốc nam đều mang lại hiệu quả chậm và tác dụng tương đối hạn chế. Vì vậy, nên kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ và tìm gặp bác sĩ trong trường hợp cần thiết.

Cùng chuyên mục

Top 5 thuốc tăng cường sinh lý nữ của Úc chị em tin dùng

Các loại thuốc tăng cường sinh lý nữ của Úc được đánh giá cao về chất lượng bởi thành phần an toàn, lành tính và mang lại hiệu quả khá...

Dấu hiệu suy giảm chức năng sinh lý ở nữ giới và cách khắc phục

Dấu hiệu suy giảm chức năng sinh lý ở nữ giới và cách khắc phục

Suy giảm chức năng sinh lý ở nữ giới thường xuất hiện ở độ tuổi 40 và đây là tình trạng bình thường. Tuy nhiên, nếu dấu hiệu suy giảm...

Yếu sinh lý ở nữ giới

Yếu sinh lý ở nữ giới – Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị

Yếu sinh lý ở nữ giới là tình trạng suy giảm ham muốn tình dục có thể gây ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý cũng như khả năng sinh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn