Uống thuốc dạ dày trước hay sau khi ăn là tốt nhất?

Chữa đau dạ dày bằng gừng với 3 cách thực hiện hiệu quả

Ăn gạo lứt chữa đau dạ dày có hiệu quả không?

3 Cách chữa đau dạ dày khi đang cho con bú an toàn cho bé

Thuốc dạ dày Esomeprazol: Thành phần, công dụng, lưu ý

Đau dạ dày vào ban đêm: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Top 10 thuốc dạ dày của Nhật Bản tốt nhất hiện nay

Cách làm tỏi đen ngâm mật ong chữa đau dạ dày đúng nhất

Đau dạ dày đi ngoài ra máu: Nguy hiểm cần đi khám ngay

Dạ Dày Đỗ Minh chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày HP có tốt không? Chi phí bao nhiêu?

6 Loại thuốc đau bao tử dạng sữa dễ uống giảm đau nhanh

Các loại thuốc đau bao tử dạng sữa thường có tác dụng hỗ trợ làm giảm triệu chứng đau thượng vị, khó tiêu, ợ nóng, ợ chua, đầy hơi, khó tiêu,…Do một số bệnh lý ở hệ tiêu hóa gây ra. Thuốc đau dạ dày có thể sử dụng trước hoặc sau khi ăn hay ngay khi khởi phát cơn đau.

6 Loại thuốc đau bao tử dạng sữa dễ uống giảm đau nhanh
6 Loại thuốc đau bao tử dạng sữa dễ uống giảm đau nhanh

Một số loại thuốc đau bao tử dạng sữa dễ uống giảm đau nhanh

Thuốc đau dạ dày dạng sữa được điều chế dưới dạng hỗn dịch uống, có công dụng bảo vệ ổ loét, viêm và kháng acid dịch vị dạ dày. Nhóm thuốc này có tác dụng làm giảm những cơn đau dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày thực quản,…

Bên cạnh đó, thuốc đau bao tử dạng sữa còn hỗ trợ bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa, từ đó phòng ngừa xuất huyết dạ dày. Thuốc thường được dùng trước khi ăn, sau khi ăn hoặc uống ngay khi triệu chứng bùng phát.

Dưới đây là một số loại thuốc đau bao tử dạng sữa dễ uống được sử dụng phổ biến:

1. Thuốc chữ P – Phosphalugel

Thuốc Phosphalugel (thuốc dạ dày chữ P) là thuốc chữa đau bao tử được điều chế dưới dạng hỗn dịch uống được rất nhiều người dùng. Thành phần của thuốc có chứa Aluminum phosphate dạng keo, hoạt chất này có khả năng tạo ra lớp màng bảo vệ và phục hồi các ổ loét ở dạ dày giúp cải thiện các cơn đau hiệu quả.

Liều dùng

  • Người lớn: Mỗi ngày uống từ 1 – 2 gói/ 2 – 3 lần, hoặc có thể pha với một ít nước để giảm cảm giác khó chịu.
  • Trẻ em trên 6 tháng tuổi: Mỗi ngày uống ½ gói/ 2 lần
  • Trẻ em dưới 6 tháng tuổi: Mỗi ngày uống ¼ gói/ 6 lần

Tác dụng phụ:

  • Táo bón

Để hạn chế tác dụng phụ sau khi dùng thuốc chữ P – Phosphalugel, người bệnh có thể uống nhiều nước lọc trong thời gian dùng thuốc. Bên cạnh đó, khi dùng thuốc chữa đau bao tử chữ P, bạn nên tránh kết hợp với nhóm thuốc kháng histamin H2 và thuốc kháng khuẩn.

2. Thuốc đau bao tử Pepsane 

Thuốc đau bao tử Pepsane được điều chế dưới dạng gel sữa. Sản phẩm có thành phần chính là Dimethicone và Guaiazulene có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, cải thiện các triệu chứng đau thượng vị, đầy hơi, ợ chua, ợ nóng, buồn nôn và nôn.

Thuốc đau bao tử Pepsane
Thuốc đau bao tử Pepsane có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, cải thiện các triệu chứng đau thượng vị, đầy hơi, ợ chua, ợ nóng, buồn nôn

Liều dùng:

  • Người lớn: Mỗi ngày uống từ 1 – 2 gói/ 2 – 3 lần
  • Trẻ em: Tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể

Tác dụng phụ:

  • Dị ứng (da bị phát ban, nổi mẩn, ngứa ngáy, phù mạch,…)

Thuốc đau bao tử Pepsane không dùng cho những đối tượng bị béo phì, cao huyết áp, người có tiền sử hoặc mẫn cảm với bất kỳ thành phần của thuốc.

3. Thuốc chữ Y – Yumangel

Trong thuốc dạ dày chữ Y (Yumangel) có chứa nhũ dịch Simethicon, có công dụng bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa, trung hòa nồng độ axit dịch vị dạ dày, từ đó làm giảm cơn đau thượng vị và các biểu hiện như ợ chua, ợ nóng, buồn nôn,…

Thuốc chữ Y – Yumangel được sử dụng cho những trường hợp bị viêm loét  dạ dày – tá tràng, tăng tiết dịch vị và phòng ngừa viêm loét dạ dày ở những người có nguy cơ như căng thẳng thần kinh, sử dụng corticoid, NSAID,…

Liều dùng:

  • Người lớn: Mỗi ngày dùng 1 gói/ 2 – 4 lần
  • Trẻ em từ 6 – 12 tuổi: Mỗi ngày dùng ½ gói/ 4 – 8 lần

Tác dụng phụ:

  • Táo bón
  • Tiêu chảy

Thuốc đau bao tử chữ Y – Yumangel chỉ được dùng trong 2 tuần. Trường hợp thấy các triệu chứng không có dấu hiệu thuyên giảm, người bệnh nên chủ động đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị phù hợp.

Ngoài ra, khi sử dụng thuốc, bạn nên tránh kết hợp với Tetracycline vì sẽ xảy ra tương tác thuốc, khi đó thuốc chữ Y sẽ làm giảm tác dụng của loại thuốc này.

Thuốc chữ Y - Yumangel
Trong thuốc chữ Y – Yumangel có công dụng bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa, trung hòa nồng độ axit dịch vị dạ dày

4. Thuốc đau bao tử Gaviscon

Thuốc hỗn dịch Gaviscon có chứa Natri carbonat và Calci carbonat. Khi được dung nạp vào dạ dày sẽ hoạt động bằng cách phản ứng với axit dịch vị dạ dày, từ đó sẽ làm tăng nồng độ PH, đồng thời làm giảm tình trạng trào ngược dạ dày thực quản.

Cách dùng:

  • Trẻ em trên 12 tuổi và người lớn: Mỗi ngày uống từ 1 – 2/ 4 lần
  • Trẻ em từ 6 – 12 tuổi: Mỗi ngày dùng ½ – 1 gói/ 4 lần
  • Nên lắc đều hỗn dịch trước khi uống

Tác dụng phụ:

  • Dị ứng (nổi mẩn ngứa, mề đay, co thắt phế quản,…)

Người bệnh nên dùng thuốc Gaviscon cách với các loại thuốc khác khoảng 2 giờ để tránh tình trạng tương tác thuốc.

5. Thuốc dạng sữa Grangel

Magnesium và Simethicone có trong thuốc dạng sữa Grangel có tác dụng hỗ trợ cải thiện bệnh đau dạ dày hiệu quả. Trong đó, Magnesium có khả năng nhuận tràng, giảm đầy hơi, khó tiêu, tăng cường nhu động ruột, giảm táo bón,…

Còn Simethicone có tác dụng giảm chướng bụng, đau thượng vị và đầy hơi nhờ vào khả năng giảm sức căng bề mặt niêm mạc dạ dày.

Liều dùng:

  • Người lớn: Mỗi ngày dùng 1 gói / 2 – 4 lần
  • Trẻ em: Mỗi ngày dùng ½ – 1 gói/ 2 – 4 lần/ ngày

Thuốc đau bao tử Grangel ít gây ra các dụng phụ. Tuy nhiên, trường hợp người bị suy thận, phụ nữ đang trong thời kỳ mang và trẻ em dưới 1 tuổi nên thận trọng khi dùng thuốc. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể.

6. Thuốc đau bao tử Aluphagel

Thuốc đau bao tử Aluphagel chứa Aluminium phosphate 20%. Đây là hoạt chất có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày và kháng tiết dịch vị.

Thuốc đau bao tử Aluphagel
Hỗn dịch Aluphagel thường được sử dụng để cải thiện các triệu chứng các bệnh lý như viêm loét dạ dày tá tràng, viêm thực quản,…

Hỗn dịch Aluphagel thường được sử dụng để cải thiện các triệu chứng các bệnh lý như viêm loét dạ dày tá tràng, viêm thực quản, bệnh Crohn, rối loạn dạ dày, viêm dạ dày cấp tính và mãn tính,…

Liều dùng:

  • Người lớn: Mỗi ngày dùng từ 1 – 2 gói/ 2 – 3 lần
  • Người bệnh không dùng quá 6 gói/ ngày

Tác dụng phụ:

  • Táo bón

Chỉ nên dùng thuốc đau bao tử Aluphagel trong vòng 7 ngày. Nếu cơn đau và các triệu chứng dạ dày không có xu hướng thuyên giảm kèm theo biểu hiện buồn nôn hoặc sốt. Lúc này người bệnh nên ngưng sử dụng thuốc và nhanh chóng đến bệnh viện để được hướng dẫn và điều trị kịp thời.

[THAM KHẢO] Thuốc đẩy lùi đau dạ dày NHANH – GỌN – AN TOÀN Nhất Nam Bình Vị Khang (Hiệu quả 97%)

Dựa trên công thức bí truyền của Vua Tự Đức triều Nguyễn, các chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện đã phát triển ra bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang với HIỆU QUẢ CAO – AN TOÀN – KHÔNG TÁI PHÁT. Sự ra đời của bài thuốc được xem là bước đột phá mới trong điều trị bệnh dạ dày bằng YHCT.

Trên thực tế điều trị, Nhất Nam Bình Vị Khang luôn cho thấy những hiệu quả vượt trội khi có 97,6 % (trên tổng số 40.000 bệnh nhân) người bệnh loại bỏ đau dạ dày cùng các triệu chứng bệnh chỉ sau 1 – 2 tháng điều trị. 

Kết quả kiểm nghiệm bài thuốc tại Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc
Kết quả kiểm nghiệm bài thuốc tại Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc

Bài thuốc cho thấy những ưu điểm vượt trội như: 

Công thức đặc trị hiệu quả cao – không tái phát 

Từ công thức cổ triều Nguyễn, các chuyên gia đã phát triển bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa đau dạ dày với 4 bài thuốc nhỏ khác nhau gồm: 

  • Nhất Nam Bình Vị – Trào Ngược: Cải thiện tình trạng ợ hơi, đau rát thượng vị, giảm đầy bụng khó tiêu, cân bằng dịch vị.  
  • Nhất Nam Bình Vị – Viêm loét HP: Chấm dứt tình trạng đau, xử lý triệt để vi khuẩn HP, lành lành vết loét dạ dày. 
  • Nhất Nam Bình Vị Hoàn: Cung cấp dưỡng chất giúp bồi bổ chức năng dạ dày, tăng cường miễn dịch. 
  • Nhất Nam Giải Độc Hoàn: Phục hồi tổn thương, nhanh liền vết loét, đào thải độc tố, giúp tăng cường hệ miễn dịch dạ dày chống lại tác nhân gây bệnh. 

LẮNG NGHE TS.BS VÂN ANH PHÂN TÍCH BÀI THUỐC NHẤT NAM BÌNH VỊ KHANG

Kết hợp cùng liệu trình “cá nhân hóa” bài thuốc phát huy cơ chế 3 tác động như sau:

Cơ chế 3 tác động xử lý bệnh đau dạ dày tận gốc
Cơ chế 3 tác động xử lý bệnh đau dạ dày tận gốc

An toàn tuyệt đối, không gây tác dụng phụ 

Với thành phần từ 30 vị thảo dược lành tính, các chuyên gia sẽ gia giảm vào các bài thuốc theo từng công dụng cụ thể để làm sao bệnh nhân đạt hiệu quả điều trị cao nhất.

Được biết, 100% dược liệu sử dụng đều được thu hái từ vườn thảo dược đạt chuẩn GACP – WHO do Nhất Nam Y Viện trực tiếp quản lý, đảm bảo không gây ra tác dụng phụ, hiện tượng nhờn thuốc mà mọi đối tượng có thể sử dụng. 

Bài thuốc điều trị an toàn cho nhiều đối tượng dạ dày khác nhau
Bài thuốc điều trị an toàn cho nhiều đối tượng dạ dày khác nhau

Nhất Nam Bình Vị Khang đã trở thành cứu tinh của bệnh nhân dạ dày khỏi bệnh, hiệu quả của bài thuốc đã được trang báo VTC News, Gia Đình, Lao Động,… đề cập cùng nhiều đánh giá từ phía người dùng.

Xem thêm: [REVIEW] Nhất Nam Bình Vị Khang trị đau dạ dày có tốt không? Mua ở đâu? 

Hiện nay, bệnh nhân đau dạ dày có thể dễ dàng tìm mua bài thuốc tại Nhất Nam Y Viện. Liên hệ ngay để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ chuyên gia dạ dày. 

Lưu ý khi sử dụng thuốc đau bao tử dạng sữa

Các loại thuốc đau bao tử dạng sữa thường được chỉ định trong các bệnh lý liên quan đến cơ quan tiêu hóa. Tuy nhiên, để thuốc phát huy được hiệu quả tốt nhất và hạn chế tối đa các rủi ro trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Chỉ dùng thuốc khi có sự chỉ định của bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên khoa.
  • Sử dụng thuốc theo đúng liều lượng từ nhà sản xuất hoặc bác sĩ chuyên môn. Tránh tự ý tăng/ giảm liều dùng hoặc tự ý ngưng sử dụng thuốc sớm hơn dự định. Điều này có thể gây ra các tác dụng phụ, ảnh hưởng đến kết quả điều trị.
  • Trường hợp dùng thuốc trong vòng 7 ngày không có dấu hiệu thuyên giảm, lúc này nên đến bệnh viện để được tiến hành thăm khám và có các biện pháp điều trị phù hợp.
  • Đối tượng có tiền sử hoặc dị ứng với các thành phần có trong thuốc, tuyệt đối không dùng thuốc điều trị. Vì so với lần đầu tiên,dị ứng thuốc lần 2 có thể dẫn đến sốc phản vệ thậm chí là tử vong.
  • Các trường hợp người bị tiểu đường, suy thận nặng, phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, không dung nạp fructose nên thông báo với bác sĩ, dược sĩ về tình trạng sức khỏe để được cân nhắc sử dụng thuốc đau bao tử dạng sữa.
Lưu ý khi sử dụng thuốc đau bao tử dạng sữa
Chỉ dùng thuốc khi có sự chỉ định của bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên khoa
  • Đa số các loại thuốc đau bao tử dạng sữa đều ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ của các loại thuốc đường uống. Do đó, người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ về vấn đề này để được hướng dẫn tránh tình trạng tương tác thuốc.
  • Bạn có thể uống thuốc đau bao tử dạng sữa trực tiếp hoặc pha với một ít nước để giảm cảm giác khó chịu.
  • Trong thời gian sử dụng thuốc nên uống nhiều nước lọc để tránh tình trạng táo bón.
  • Hầu hết các loại thuốc đau bao tử dạng sữa đều có tính an toàn cao và ít khi gây ra tác dụng phụ nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, nếu nhận thấy các dấu hiệu dị ứng như ngứa da, phát ban, co thắt phế quản,…Lúc này bạn nên đến bệnh viện để được theo dõi và xử lý kịp thời.

Thuốc đau bao tử dạng sữa mua ở đâu?

Thuốc đau bao tử dạng sữa thuộc nhóm thuốc được sử dụng phổ biến trong cải thiện các vấn đề đường tiêu hóa. Do đó, bạn có thể tìm mua sản phẩm dễ dàng tại các quầy thuốc tư nhân hoặc bệnh viện.

Khi mua thuốc, nên quan sát kỹ bao bì, nhãn dán và hạn sử dụng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc bị côn trùng cắn.

Ngoài ra, bạn có thể mua thuốc thông qua các trang bán hàng trực tuyến. Cách này sẽ tránh mất thời gian, phù hợp với những người bận rộn. Lưu ý nên lựa chọn nơi bán uy tín vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều hàng kém chất lượng, hàng nhái.

Trên đây là thông tin các loại thuốc chữa đau bao tử dạng sữa dễ uống, hiệu quả. Bài viết chỉ có tính chất tham khảo. Do đó, khi bị đau dạ dày hoặc gặp phải các vấn đề về đường ruột, bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn hướng thuốc điều trị phù hợp với tình trạng bệnh lý.

Cùng chuyên mục

7 cách chữa đau dạ dày bằng mật ong hạ cơn đau nhanh chóng

Áp dụng cách chữa đau dạ dày bằng mật ong giúp cải thiện nhanh các cơn đau và co thắt bụng, giảm các triệu chứng buồn nôn, khó tiêu, chán...

Cây nhọ nồi chữa đau dạ dày: Vị thuốc hay từ dân gian

Cây nhọ nồi chữa đau dạ dày được đánh giá là vị thuốc hay từ dân gian khi giúp nhiều người cải thiện được các triệu chứng đau niêm mạc...

Thuốc dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng và cách sử dụng đúng

Thuốc dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng và cách sử dụng đúng

Thuốc dạ dày chữ Y (Yumangel) là sản phẩm được điều chế và sản xuất bởi Công ty Dược phẩm Hàn Quốc Yuhan Corporation. Thuốc được bào chế dưới dạng...

Thuốc dạ dày Tuệ Tĩnh

TPCN Dạ Dày Tuệ Tĩnh: Công dụng và giá bán

Dạ dày Tuệ Tĩnh là Thực phẩm chức năng (TPCN) được nghiên cứu và điều chế hoàn toàn tại Việt Nam. Sản phẩm đem đến tác dụng kiểm soát nhanh...

Thuốc dạ dày Nhất Nhất có tốt không? Giá bao nhiêu?

Dạ dày Nhất Nhất là thuốc điều trị có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên, được sử dụng trong trường hợp rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày...

Đau dạ dày đi ngoài lỏng

Đau dạ dày đi ngoài lỏng (Tiêu chảy): Cách khắc phục

Đau dạ dày đi ngoài lỏng là tình trạng hầu như tất cả những người bệnh đều gặp phải. Tuy không quá trầm trọng nhưng nó khiến người bệnh mệt...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn