Thuốc kháng axit dạ dày cho bà bầu nào an toàn, ít tác dụng phụ?

Ợ chua nên uống thuốc gì? Kiêng gì cho mau khỏi

5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và lưu ý cần biết

5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng gừng đơn giản tại nhà

Cách làm giảm axit dạ dày với lối sống và chế độ ăn uống khoa học

Trào ngược dạ dày ở trẻ sơ sinh: Cách xử lý, phòng ngừa

Trào ngược dịch mật có nguy hiểm không?

Chữa trào ngược dạ dày bằng Đông Y với 9+ bài thuốc hiệu quả

Viêm dạ dày trào ngược dịch mật là gì? Cách điều trị

Trào ngược dạ dày gây viêm họng và cách xử lý

Thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ loại nào tốt nhất?

Các loại thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ hiện đang được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn bởi hiệu quả cũng như tính đồng nhất của thuốc. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ với nhiều mẫu mã và thành phần khác nhau. Việc lựa chọn thuốc điều trị giúp cải thiện bệnh lý thường gặp khó khăn.

Thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ loại nào tốt nhất?
Các loại thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ hiện đang được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn bởi hiệu quả cũng như tính đồng nhất của thuốc

Các loại thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ tốt nhất

Các loại thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ thường được sử dụng phổ biến bởi các thành phần trong sản phẩm được kiểm định nghiêm ngặt, nguồn gốc xứ xuất rõ ràng, mang lại hiệu quả điều trị cao và có tính đồng nhất.

Các loại thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ hiện nay thường đa dạng về mẫu mã, thành phần, công dụng nên việc lựa chọn dược phẩm phù hợp với tình trạng bệnh cũng như độ tuổi thường gặp khó khăn.

Dưới đây là một số loại thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ được đánh giá tốt mà bạn có thể tham khảo:

1. Thuốc chữa trào ngược dạ dày Zantac

Thuốc Zantac được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Glaxo Wellcome, đây là một trong những thương hiệu dược phẩm lớn của Mỹ. Thuốc chứa thành phần chính là hoạt chất Ranitidine – kháng histamin H2. Với tác dụng đối kháng với histamin H2, thuốc có khả năng điều tiết hoạt động tiết acid dạ dày.

Thuốc Zantac thường được chỉ trong điều trị trào ngược dạ dày thực quản, điển hình với các chứng đau vùng thượng vị, ợ hơi, ợ nóng, nóng rát cổ họng, nôn trớ thức ăn, đầy hơi, khó tiêu.

Bên cạnh đó, thuốc còn có tác dụng trong trường hợp bị viêm loét dạ dày tá tràng, loét niêm mạc dạ dày do tác dụng phụ thuốc chống viêm không steroid và hội chứng  Zollinger-Ellison.

Hướng dẫn liều dùng và cách dùng:

Thuốc chữa trào ngược dạ dày Zantac được điều chế dưới dạng viên nén, viên sủi và thuốc tiêm.

Viên nén:

  • Người bệnh uống thuốc cùng với 1 cốc nước lọc
  • Mỗi lần uống 1 viên 150mg, mỗi ngày dùng 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Duy trì sử dụng liên tục từ 4 – 6 tuần để cải thiện triệu chứng bệnh lý
  • Trường hợp bị viêm loét dạ dày tá tràng có thể dùng 1 lần 300mg vào buổi tối trước khi ngủ
Thuốc chữa trào ngược dạ dày Zantac
Thuốc Zantac thường được chỉ trong điều trị trào ngược dạ dày thực quản, điển hình với các chứng đau vùng thượng vị, ợ hơi, ợ nóng, nóng rát cổ họng, nôn trớ thức ăn, đầy hơi, khó tiêu

Viên sủi:

  • Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần dùng 1 viên 150mg vào buổi sáng và tối
  • Người bệnh hòa tan viên sủi với nước, đến khi tan hết thì có thể uống

Thuốc tiêm:

  • Thuốc được bác sĩ chuyên khoa tiêm vào bắp từ 6 – 8 giờ với liều lượng 50mg
  • Hoặc truyền theo đường tĩnh mạch 25mg/ giờ. Từ 6 – 8 giờ sẽ truyền một lần

Giá bán tham khảo:

Thuốc chữa trào ngược dạ dày Zantac của Mỹ có giá bán tham khảo khoảng 750.000 đồng/ 140 viên x 150mg

2. Thuốc Pepto Bismol chữa trào ngược dạ dày

Với tác dụng cải thiện nhanh chóng các triệu chứng trào ngược dạ dày như nóng rát vùng thượng vị, nôn trớ thức ăn, đầy hơi, chướng bụng, ăn uống kém, ợ nóng, ợ hơi,… Thuốc Pepto Bismol của Mỹ là một trong những dược phẩm được nhiều người bệnh tin dùng.

Thuốc có thành phần là hoạt chất Bismuth subsalicylate có tác dụng tăng khả năng bảo vệ niêm mạc dạ dày tránh khỏi sự bào mòn của acid dịch vị, cải thiện các thiện các triệu chứng khó chịu do bệnh lý gây ra.

Thuốc Pepto Bismol chữa trào ngược dạ dày
Thuốc Pepto Bismol của Mỹ không chỉ giúp kiểm soát các triệu chứng trào ngược dạ dày mà còn có tác dụng giảm đau dạ dày do sử dụng bia rượu thường xuyên

Hơn nữa, hoạt chất Bismuth subsalicylate còn có khả năng ức chế hoạt động của xoắn khuẩn Helicobacter pylori, đây là một trong những tác nhân gây khởi phát viêm loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày. Ngoài ra, các thành phần Magnesium Aluminium và Sodium salicylate cũng góp phần bảo vệ niêm mạc tiêu hóa.

Thuốc Pepto Bismol của Mỹ không chỉ giúp kiểm soát các triệu chứng trào ngược dạ dày mà còn có tác dụng giảm đau dạ dày do sử dụng bia rượu thường xuyên, tiêu thụ các thực phẩm gây áp lực cho dạ dày, rối loạn tiêu hóa,… Thuốc còn có tác dụng với các trường hợp mắc hội chứng dạ dày – ruột hay viêm loét dạ dày tá tràng.

Hướng dẫn liều dùng và cách dùng:

  • Thuốc chữa trào ngược dạ dày Pepto Bismol của Mỹ được bào chế dưới dạng siro, người bệnh trước khi uống nên lắc đều
  • Mỗi lần uống 30ml, mỗi ngày dùng tối đa 4 lần, khoảng cách mỗi lần dùng ít nhất 30 phút
  • Thuốc được chỉ định sử dụng trong 2 ngày

Giá bán tham khảo:

Thuốc chữa trào ngược dạ dày Pepto Bismol của Mỹ có giá bán tham khảo 290.000 đồng/ chai 473ml

3. Thuốc Prilosec OTC của Mỹ chữa trào ngược dạ dày

Thuốc Prilosec OTC của Mỹ được người dùng đánh giá cao về tác dụng cải thiện các triệu chứng do trào ngược dạ dày thực quản gây ra. Thuốc chứa hoạt chất chính muối Magnesium và Omeprazole.

Omeprazole có công dụng ức chế hoạt động bài tiết dịch vị nhanh chóng. Theo các bác sĩ chuyên khoa, hoạt chất này có tác dụng cao hơn so với hoạt chất kháng histamin H2. Trong khi đó, muối Magnesium hoạt động theo cơ chế giảm nồng độ H+ trong dạ dày, từ đó trung hòa acid dạ dày.

Thuốc Prilosec OTC của Mỹ chữa trào ngược dạ dày
Thuốc Prilosec OTC của Mỹ được người dùng đánh giá cao về tác dụng cải thiện các triệu chứng do trào ngược dạ dày thực quản gây ra

Với cơ chế hoạt động trên, thuốc chữa trào ngược dạ dày Prilosec OTC của Mỹ sẽ giúp cải thiện nhanh các triệu chứng điển hình của bệnh lý như chướng bụng, đau vùng thượng vị dạ dày, ợ nóng, ợ chua, nôn trớ thức ăn,…

Hướng dẫn liều dùng và cách dùng:

  • Thuốc chữa trào ngược dạ dày Prilosec OTC của Mỹ được điều chế dưới dạng viên uống
  • Người bệnh mỗi ngày uống 1 viên trước bữa ăn sáng ít nhất 30 phút

Giá bán tham khảo:

Thuốc Prilosec OTC của Mỹ cải thiện các triệu chứng trào ngược dạ dày có giá bán tham khảo dao động 500.000 đồng – 550.000 đồng/ hộp 14 viên.

4. Viên uống Ez Maximum Strength

Viên uống Ez Maximum Strength có tác dụng hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng của các bệnh lý về dạ dày được nghiên cứu và sản xuất tại Mỹ. Viên uống thường được sử dụng trong thời gian điều trị trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày tá tràng, hội chứng Zollinger-Ellison.

Sản phẩm Ez Maximum Strength chứa hoạt chất chính Ranitidine (150mg) có công dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng thường gặp ở các bệnh lý liên quan đến dạ dày như chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, nôn trớ thức ăn, ợ hơi, ợ chua, nóng rát dạ dày,…

Ngoài tác dụng hỗ trợ trên, viên uống còn có khả năng kích thích hoạt động tiêu hóa phân giải thức ăn nhanh chóng, từ đó giúp cơ thể tăng hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

Viên uống Ez Maximum Strength
Viên uống Ez Maximum Strength có tác dụng hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng của các bệnh lý về dạ dày được nghiên cứu và sản xuất tại Mỹ

Hướng dẫn liều dùng và cách dùng:

  • Viên uống cải thiện các triệu chứng trào ngược dạ dày Ez Maximum Strength được điều chế dưới dạng viên uống
  • Mỗi ngày uống 1 viên trước bữa ăn ít nhất 30 phút
  • Sản phẩm không dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi
  • Đối với phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể

Giá bán tham khảo:

Viên uống Ez Maximum Strength của Mỹ cải thiện các triệu chứng trào ngược dạ dày có giá bán tham khảo khoảng 1.500.000 đồng/ hộp 65 viên.

5. Thuốc Nexium chữa trào ngược dạ dày

Thuốc chữa trào ngược dạ dày thực quản Nexium được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty AstraZeneca (Mỹ). Với hoạt chất chính Esomeprazole có tác dụng trong điều tiết hoạt động của acid dạ dày, từ đó cải thiện các biểu hiện do bệnh lý gây ra.

Bên cạnh điều trị trào ngược dạ dày, thuốc Nexium còn có tác dụng trong cải thiện các triệu chứng viêm loét dạ dày tá tràng, hỗ trợ tiêu trừ vi khuẩn Hp, hội chứng Zollinger-Ellison, ngăn ngừa biến chứng xuất huyết tiêu hóa do sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm.

Hướng dẫn liều dùng và cách dùng:

Thuốc chữa trào ngược dạ dày Nexium của Mỹ được bào chế dưới dạng hỗn dịch uống 10mg và viên nén hàm lượng 10mg, 20mg, 40mg.

Thuốc Nexium chữa trào ngược dạ dày
Thuốc chữa trào ngược dạ dày Nexium của Mỹ được bào chế dưới dạng hỗn dịch uống 10mg và viên nén hàm lượng 10mg, 20mg, 40mg

Liều dùng dạng viên uống:

  • Trẻ em trên 12 tuổi và người lớn dùng 40mg/ lần/ ngày.
  • Liệu trình sử dụng thuốc trong vòng 4 tuần

Liều dùng dạng hỗn dịch uống:

  • Thường được chỉ định cho trẻ em từ 1 – 11 tuổi với cân nặng >= 10kg: 10mg/ lần/ ngày
  • Trẻ có từ 1 – 11 tuổi với cân nặng > 20kg: 20mg/ lần/ ngày
  • Liệu trình sử dụng thuốc trong 8 tuần

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc chữa trào ngược dạ dày Nexium của Mỹ 10mg có giá bán tham khảo  660.000 đồng/ hộp 28 viên.
  • Thuốc chữa trào ngược dạ dày Nexium của Mỹ 20mg có giá bán tham khảo 350.000 đồng/ hộp 14 viên

6. Tums Extra Strength 1000

Tums Extra Strength 1000 được điều chế dưới dạng viên nhai sản xuất tại Mỹ. Hiện nay được phân phối nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Viên nhai cải thiện các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản có hoạt chất chính là Calcium carbonate.

Hoạt chất khi được dung nạp vào cơ thể sẽ hoạt động theo cơ chế kháng acid dạ dày, từ đó làm dịu các biểu hiện ở dạ dày như ợ nóng, ợ chua, khó tiêu, đau rát thượng vị, ăn uống kém, nôn trớ thức ăn.

Viên nhai Tums Extra Strength 1000 thường được dùng cải thiện các triệu chứng bệnh lý do thói quen ăn uống, chế độ sinh hoạt không khoa học, lành mạnh. Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm loét dạ dày tá tràng.

Tums Extra Strength 1000
Viên nhai Tums Extra Strength 1000 thường được dùng cải thiện các triệu chứng bệnh lý do thói quen ăn uống, chế độ sinh hoạt không khoa học, lành mạnh

Hướng dẫn liều dùng và cách dùng:

  • Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nhai, do đó người bệnh cần nhai kỹ trước khi nuốt
  • Liều dùng cho trẻ em trên 12 tuổi và người lớn: Nhai từ 2 – 4 viên/ lần ngay khi các triệu chứng bệnh lý bùng phát
  • Liều dùng tối đa không quá 15 viên mỗi ngày. Chỉ dùng viên nhai trong 14 ngày, trừ khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Giá bán tham khảo:

Viên nhai hỗ trợ cải thiện các triệu chứng trào ngược dạ dày Tums Extra Strength 1000 có giá bán tham khảo khoảng 450.000 đồng/ 265 viên.

Lưu ý khi sử dụng thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ

Các loại thuốc hỗ trợ cải thiện các triệu chứng trào ngược dạ dày của Mỹ thường được nhiều người bệnh tin dùng bởi hiệu quả cũng như chất lượng của dược phẩm.

Tuy nhiên, nếu dùng thuốc không đúng liều lượng và tần suất có thể phát sinh các tác dụng phụ, gây khó khăn cho quá trình điều trị. Do đó, trong thời gian sử dụng thuốc, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa và đọc kỹ thông tin trên bao bì trước khi sử dụng nhằm hạn chế phát sinh rủi ro và các tác dụng phụ.
  • Người bệnh dùng thuốc theo đúng liều lượng và thời gian được chỉ định. Trường hợp, sử dụng thuốc không có dấu hiệu thuyên giảm, các triệu chứng tiến triển nặng nề hơn. Lúc này bạn nên chủ động đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị đúng cách.
  • Để điều trị dứt điểm bệnh trào ngược dạ dày, người bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị theo bác sĩ chuyên khoa. Việc tự ý dùng thuốc điều trị chỉ có thể làm giảm các triệu chứng bệnh lý tạm thời. Trong một số trường hợp lạm dụng thuốc điều trị có thể phát sinh các tác dụng phụ không mong muốn.
Lưu ý khi sử dụng thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ
Tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa và đọc kỹ thông tin trên bao bì trước khi sử dụng nhằm hạn chế phát sinh rủi ro và các tác dụng phụ
  • Nhóm thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ tuy mang lại hiệu quả điều trị cao nhưng giá thành cao hơn các loại thuốc nội địa. Do đó, bạn nên cân nhắc trước khi chọn mua.
  • Trong thời gian sử dụng thuốc nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường hoặc phát sinh tác dụng phụ. Bạn nên ngưng sử dụng thuốc và thông báo với bác sĩ chuyên khoa để được theo dõi và xử lý đúng cách.
  • Bên cạnh sử dụng thuốc cải thiện các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản, người bệnh cũng nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, tăng cường luyện tập nhằm tăng sức đề kháng, nâng cao thể trạng giúp bệnh phục hồi tốt hơn, cũng như phòng ngừa tái phát lâu dài.
  • Phần lớn các loại thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ được nhập theo hình thức hàng xách tay. Do đó, người bệnh cần chọn mua thuốc tại những địa chỉ kinh doanh uy tín, tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Bài viết trên đây đã tổng hợp các loại thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ được đánh giá tốt và một số lưu ý trong quá trình sử dụng. Các loại thuốc này thường không nằm trong nhóm thuốc kê toa. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả điều trị, bạn nên tham vấn bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng để được hướng dẫn cụ thể.

Cùng chuyên mục

7 thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày phổ biến nhất

Thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày cùng là một phương pháp điều trị người bệnh thường dùng với các tình trạng trào ngược chưa quá nặng nề....

Gastosic chữa trào ngược dạ dày có tốt không? Giá bao nhiêu?

TPCN Gastosic chữa trào ngược dạ dày thực quản là sản phẩm của Công ty cổ phần Dược mỹ phẩm CVI – Việt Nam. Sản phẩm chứa công thức hoàn...

Dấu hiệu trào ngược dạ dày khi mang thai và cách xử lý

Các dấu hiệu trào ngược dạ dày khi mang thai thường xuất hiện trong những tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ khiến mẹ bầu vốn đã khó chịu...

11+ mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà an toàn hiệu quả

11+ mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà an toàn hiệu quả

Trào ngược dạ dày gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động ăn uống và sinh hoạt của người bệnh, thậm chí phát sinh các biến chứng nguy hiểm. Bên...

Bị ợ chua nên ăn gì, kiêng gì để đẩy lùi hiệu quả?

Ợ chua là một trong những triệu chứng thường gặp cảnh báo người bệnh đang gặp vấn đề về trào ngược dạ dày. Những người gặp phải tình trạng này...

Trào ngược dạ dày độ a là gì? Nặng hay nhẹ? Nguy hiểm không?

Trào ngược dạ dày độ A là một thuật ngữ chỉ mức độ trào ngược mới khởi phát, chưa quá nguy hiểm. Tuy nhiên người bệnh không được chủ quan...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn