Thuốc kháng axit dạ dày cho bà bầu nào an toàn, ít tác dụng phụ?

Ợ chua nên uống thuốc gì? Kiêng gì cho mau khỏi

5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và lưu ý cần biết

5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng gừng đơn giản tại nhà

Cách làm giảm axit dạ dày với lối sống và chế độ ăn uống khoa học

Trào ngược dạ dày ở trẻ sơ sinh: Cách xử lý, phòng ngừa

Trào ngược dịch mật có nguy hiểm không?

Chữa trào ngược dạ dày bằng Đông Y với 9+ bài thuốc hiệu quả

Viêm dạ dày trào ngược dịch mật là gì? Cách điều trị

Trào ngược dạ dày gây viêm họng và cách xử lý

Có nên dùng thuốc chống trào ngược dạ dày cho bà bầu? Loại nào tốt?

Tình trạng trào ngược dày kèm theo các biểu hiện ợ nóng, ợ rát, đau vùng thường vị thường gặp ở phụ nữ mang thai. Các triệu chứng bệnh lý khiến mẹ bầu khó chịu, có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. “Có nên dùng thuốc chống trào ngược dạ dày cho bà bầu?” là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm. Với các trường hợp triệu chứng bệnh lý nặng nề, người bệnh có thể tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa sử dụng một số loại thuốc kiểm soát, cải thiện hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé.

Có nên dùng thuốc chống trào ngược dạ dày cho bà bầu? Loại nào tốt?
Với các trường hợp triệu chứng trào ngược dạ dày nặng nề, người bệnh có thể tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa sử dụng một số loại thuốc kiểm soát

Các loại thuốc chống trào ngược dạ dày cho mẹ bầu

Mang thai được xem là thời kỳ nhạy cảm ở phụ nữ, các bệnh lý khởi phát ở giai đoạn này thường không được bác sĩ chuyên khoa khuyến khích sử dụng thuốc Tây điều trị vì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, bao gồm bệnh trào ngược dạ dày.

Tuy nhiên, các triệu chứng trào ngược dạ dày khi mang thai có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động ăn uống, đau rát thực quản, khó chịu. Lúc này bạn có thể trao đổi với bác sĩ chuyên môn sử dụng các loại thuốc kiểm soát bệnh lý hiệu quả. Dưới đây là một số loại thuốc chống trào ngược dạ dày an toàn cho mẹ bầu:

1. Thuốc dạ dày Yumangel

Thuốc dạ dày Yumangel hay còn gọi là thuốc chữ Y được nghiên cứu và sản xuất tại Hàn Quốc. Thuốc được bào chế dưới dạng hỗn dịch uống với thành phần chính Almagate, thường được bác sĩ chỉ định trong điều trị các bệnh lý liên quan đến dạ dày như đau dạ dày, trào ngược dạ dày, ợ nóng, ợ rát, đầy hơi,… Thuốc sử dụng được cho nhiều đối tượng, trong đó có phụ nữ mang thai.

Thuốc dạ dày Yumangel
Với trường hợp phụ nữ mang thai, chỉ sử dụng thuốc dạ dày Yumangel khi có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Với trường hợp phụ nữ mang thai, chỉ sử dụng thuốc dạ dày Yumangel khi có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tùy thuộc vào mức độ bệnh lý cũng như giai đoạn thai kỳ mà bác sĩ sẽ hướng dẫn liều dùng và tần suất sử dụng thuốc phù hợp. Thời điểm uống thuốc dạ dày chữ Y là sau bữa ăn ít nhất 30 phút hoặc ngay khi triệu chứng bệnh lý khởi phát.

Giá bán tham khảo:

Thuốc dạ dày Yumangel có giá bán tham khảo tại các nhà thuốc uy tín khoảng 100.000 VNĐ/ 20 gói.

2. Thuốc Omeprazol chống trào ngược dạ dày

Thuốc chống trào ngược dạ dày Omeprazol được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Dược cổ phần Trung Ương III và hiện được phân phối trên toàn quốc. Công dụng điều trị trào ngược dạ dày ở phụ nữ mang thai đã được kiểm chứng lâm sàng. Các hoạt chất trong thuốc Omeprazol có tác dụng kiểm soát tình trạng trào ngược, viêm loét dạ dày, ợ rát, ợ nóng,…

Thuốc Omeprazol chống trào ngược dạ dày
Thuốc chống trào ngược dạ dày Omeprazol được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Dược cổ phần Trung Ương III và hiện được phân phối trên toàn quốc

Mẹ bầu sau khi thăm khám sẽ được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn liều dùng và thời gian sử dụng thuốc cụ thể phù hợp với từng đối tượng. Thông thường, thuốc được chỉ định dùng mỗi ngày 1 lần, mỗi lần uống 1 viên với cốc nước lọc để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Lưu ý: Thuốc chống trào ngược dạ dày Omeprazol không sử dụng cho người mắc các vấn đề về gan thận, người bị đau xương khớp, bệnh phế quản.

Giá bán tham khảo:

Thuốc chống trào ngược dạ dày cho bà bầu Omeprazol có giá bán tham khảo khoảng 40.000 đồng/ hộp.

3. Thuốc Gastropulgite chống trào ngược dạ dày ở bà bầu

Thuốc Gastropulgite thường xuất hiện trong các đơn thuốc điều trị trào ngược dày thực quản, viêm loét dạ dày cho nhiều đối tượng, trong đó phụ mang thai. Thuốc được điều chế dưới dạng hỗn dịch uống có công dụng làm giảm nồng độ axit dạ dày, từ đó cải thiện các triệu chứng khó chịu. Thuốc chống trào ngược dạ dày Gastropulgite thường được chỉ định trong các trường hợp mẹ bầu gặp phải dấu hiệu sau:

Thuốc Gastropulgite chống trào ngược dạ dày ở bà bầu
Thuốc Gastropulgite thường xuất hiện trong các đơn thuốc điều trị trào ngược dày thực quản, viêm loét dạ dày cho nhiều đối tượng, trong đó phụ mang thai
  • Đau thượng vị ợ hơi, buồn nôn, nóng rát dạ dày do bệnh lý gây ra
  • Ngăn ngừa tình trạng viêm loét tiến triển nghiêm trọng thông qua cơ chế trung hòa acid dịch vị
  • Hỗ trợ cầm máu với các trường hợp bị xuất huyết dạ dày

Liều dùng tham khảo thuốc Gastropulgite dành cho mẹ bầu là từ 2 – 3 gói/ ngày. Người bệnh có thể sử dụng thuốc trước bữa ăn hoặc ngay khi triệu chứng trào ngược khởi phát. Tuy nhiên, không phải các trường hợp phụ nữ mang thai đều được chỉ định sử dụng thuốc Gastropulgite, do đó người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể.

Lưu ý: Tuyệt đối không sử dụng thuốc chống trào ngược dạ dày Gastropulgite với các đối tượng có tiền sử dị ứng hoặc mẫn cảm với bất kỳ thành phần trong thuốc.

Giá bán tham khảo:

Thuốc chữa trào ngược dạ dày Gastropulgite có giá bán tham khảo khoảng 120.000 VNĐ/ hộp.

4. Thuốc gel uống Pepsane

Thuốc chống trào ngược dày cho bà bầu Pepsane được bào chế dưới dạng gel uống với thành phần chính Guaiazulene và Dimethicone. Thuốc có tác dụng cải thiện các triệu chứng nóng rát vùng thượng vị, ợ nóng, ợ chua, đầy hơi, viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày, đồng thời bảo vệ niêm mạc dạ dày trước sự tấn công của các tác nhân gây hại.

Thuốc gel uống Pepsane
Thuốc gel uống Pepsane chỉ sử dụng cho mẹ bầu sau khi đã được thăm khám và hướng dẫn liều dùng cụ thể

Thuốc gel uống Pepsane chỉ sử dụng cho mẹ bầu sau khi đã được thăm khám và hướng dẫn liều dùng cụ thể. Mẹ bầu tuyệt đối không dùng thuốc nếu có tiền sử dị ứng hoặc mẫn cảm với bất kỳ các thành phần trong thuốc. Liều dùng phù hợp dành cho người bệnh trào ngược dạ dày là từ 1 – 3 gói/ ngày trước mỗi bữa ăn ít nhất 30 phút.

Lưu ý: Gel Pepsane được sử dụng uống trực tiếp, người bệnh tránh pha với nước vì có thể làm thay đổi tác dụng của các hoạt chất trong thuốc.

Giá bán tham khảo:

Thuốc gel uống Pepsane chống trào ngược dạ dày cho bà bầu có giá bán tham khảo khoảng 130.000 – 150.000 VNĐ/ 30 gói.

5. Thuốc Lansoprazol chữa trào ngược dạ dày 

Thuốc chống trào ngược dày Lansoprazol có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai. Các hoạt chất trong thuốc hoạt động theo cơ chế trung hòa axit dạ dày, ngăn bơm proton, từ đó cải thiện nhanh chóng các triệu chứng ợ hơi, ợ nóng, đau rát vùng thượng vị, trào ngược thực quản do bệnh lý gây ra.

Thuốc Lansoprazol chữa trào ngược dạ dày 
Hiện nay vẫn chưa có ghi nhận nào việc mẹ bầu sử dụng thuốc Lansoprazol ảnh hưởng đến thai nhi

Hiện nay vẫn chưa có ghi nhận nào việc mẹ bầu sử dụng thuốc Lansoprazol ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, người bệnh trong 3 tháng đầu của thai kỳ cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn liều dùng và tần suất sử dụng thuốc phù hợp. Thuốc Lansoprazol được điều chế dưới dạng viên uống, liều dùng thích hợp theo thông tin từ nhà sản xuất là mỗi ngày dùng 30mg, sử dụng liên tục từ 4 – 8 tuần.

Lưu ý: Không sử dụng thuốc chữa trào ngược dạ dày Lansoprazol cho những trường hợp mắc bệnh gan, phụ nữ đang cho con bú.

Giá bán tham khảo:

Thuốc chống trào ngược dạ dày Lansoprazol có giá bán tham khảo khoảng 230.000 VNĐ/ hộp.

6. Thuốc Gaviscon chống trào ngược dạ dày

Thông qua một số kiểm chứng lâm sàng cho thấy thuốc dạ dày Gaviscon không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Đây là một trong những loại thuốc cải thiện các triệu chứng trào ngược dạ dày như ợ rát, ợ nóng, đau thượng vị, buồn nôn và nôn mửa, được chỉ định phổ biến cho nhiều đối tượng, trong đó có phụ nữ mang thai.

Thuốc Gaviscon chống trào ngược dạ dày
Thông qua một số kiểm chứng lâm sàng cho thấy thuốc dạ dày Gaviscon không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi

Bên cạnh đó, các hoạt chất Natri Bicarbonate, Natri Alginate, Calcium Carbonate có hiệu quả trong việc bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm tiết acid dạ dày, hỗ trợ hoạt động tiêu hóa diễn ra tốt hơn ở mẹ bầu. Liều lượng được tham khảo dành cho người bị trào ngược dày là mỗi lần uống 2 viên, mỗi ngày dùng 3 lần. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả điều trị, mẹ bầu cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể về liều lượng cũng như thời gian cụ thể.

Giá bán tham khảo:

Thuốc chống trào ngược dày cho bà bầu Gaviscon có giá bán tham khảo khoảng 135.000 VNĐ/ 24 gói dạng gel và 65.000 VNĐ/ vỉ 8 viên nén.

7. Thuốc Pantoprazole

Thuốc chữa trào ngược dạ dày Pantoprazole được nghiên cứu và sản xuất tại Hoa Kỳ, với tác dụng ức chế acid dịch vị, ngăn chặn bơm proton, từ đó cải thiện các triệu chứng do bệnh lý gây ra. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu chỉ sử dụng thuốc Pantoprazole trong trường hợp cần thiết và dùng thuốc dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc Pantoprazole
Các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu chỉ sử dụng thuốc Pantoprazole trong trường hợp cần thiết và dùng thuốc dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa

Liều dùng thuốc chống trào ngược dạ dày Pantoprazole tham khảo dành cho bà bầu là khoảng 20mg vào mỗi buổi sáng. Sau thời gian sử dụng, các cơn đau kèm theo chứng ợ hơi, ợ nóng dần thuyên giảm hẳn.

Lưu ý: Thuốc Pantoprazole chống chỉ định với các trường hợp mắc các vấn đề về thận, người bị xơ gan, nghi ngờ mắc ung thư gan và đối tượng mẫn cảm với các thành phần trong thuốc.

Giá bán tham khảo:

Thuốc chống trào ngược dạ dày Pantoprazole cho bà bầu có giá bán tham khảo khoảng 16.000 VNĐ/ viên 20mg.

8. Thuốc Metoclopramide

Thuốc Metoclopramide thường được chỉ định trong cải thiện các triệu chứng liên quan đến các vấn đề dạ dày ở nhiều đối tượng, trong đó có phụ nữ mang thai. Các hoạt chất trong thuốc có tác dụng hỗ trợ làm lành các tổn thương niêm mạc dạ dày do acid dịch vị gây ra. Thuốc Metoclopramide hoạt động theo cơ chế ức chế dopamine, từ đó kích thích hoạt động tiêu hóa diễn ra tốt hơn, khắc phục chứng trào ngược, ợ hơi, ợ rát.

Thuốc Metoclopramide
Thuốc Metoclopramide thường được chỉ định trong cải thiện các triệu chứng liên quan đến các vấn đề dạ dày ở nhiều đối tượng, trong đó có phụ nữ mang thai

Dựa vào mức độ bệnh lý, thể trạng và giai đoạn thai kỳ mà bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định liều dùng và thời gian dùng thuốc phù hợp với từng đối tượng. Thông thường, liệu trình sử dụng thuốc Metoclopramide chữa trào ngược dạ dày kéo dài từ 1 – 2 tháng.

Lưu ý: Không sử dụng thuốc Metoclopramide cho người có tiền sử dị ứng hoặc mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào trong thuốc, người bị xuất huyết, động kinh.

9. Thuốc chữa trào ngược dạ dày Prilosec OTC 

Prilosec OTC thuộc nhóm thuốc ức chế bơm proton. Khi được dung nạp vào cơ thể, các hoạt chất của thuốc sẽ hoạt động theo cơ chế ngăn chặn hoạt động tăng tiết acid dịch vị. Từ đó, khắc phục nhanh các chứng ợ nóng, ợ rát, buồn nôn, đau rát thượng vị. Thuốc chống trào ngược dạ dày Prilosec OTC  phát huy tác dụng từ 1 – 4 giờ đồng hồ, tùy vào khả năng đáp ứng của từng người bệnh.

Thuốc chữa trào ngược dạ dày Prilosec OTC 
Theo các kiểm chứng lâm sàng ghi nhận, thuốc Prilosec OTC không phát sinh tác dụng phụ ở phụ nữ mang thai cũng như không ảnh hưởng đến sự phát triển ở thai nhi

Dựa trên kết quả từ các kiểm chứng lâm sàng, thuốc Prilosec OTC không phát sinh tác dụng phụ ở phụ nữ mang thai cũng như không ảnh hưởng đến sự phát triển ở thai nhi. Liều dùng tham khảo thuốc chống trào ngược dạ dày Prilosec OTC  dành cho bà bầu với liều lượng 20mg/ ngày, liệu trình từ 1- 2 tháng. Trường hợp người bệnh bị dị ứng với các thành phần có trong thuốc Prilosec OTC sẽ được bác sĩ chuyên khoa thay thế bằng những loại thuốc khác.

Giá bán tham khảo:

Thuốc Prilosec OTC chữa trào ngược dạ dày cho phụ nữ mang thai có giá bán dao động từ 400.000 – 500.000 VNĐ/ hộp.

10. Thuốc trào ngược dạ dày Sucralfate

Với thành phần chính Sucralfate, thuốc trào ngược dạ dày Sucralfate có tác dụng tăng cường lớp màng nhầy bảo vệ niêm mạc trước sự tấn công của các tác nhân gây hại, hạn chế tình trạng dịch vị trào ngược lên thực quản, nhờ đó cải thiện được các triệu chứng bệnh lý.

Thuốc trào ngược dạ dày Sucralfate
Với thành phần chính Sucralfate, thuốc trào ngược dạ dày Sucralfate có tác dụng tăng cường lớp màng nhầy bảo vệ niêm mạc trước sự tấn công của các tác nhân gây hại

Thuốc chống trào ngược dạ dày Sucralfate được bào chế dưới nhiều dạng, tuy nhiên mẹ bầu có thể sử dụng thuốc dạng gel sẽ dễ uống hơn. Liều dùng tham khảo dành cho phụ nữ mang thai là dùng 1gam, mỗi ngày uống từ 3 – 4 lần. Để đảm bảo hiệu quả cũng như an toàn, mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể.

Giá bán tham khảo:

Thuốc chống trào ngược dạ dày Sucralfate có giá bán tham khảo khoảng 70.000 VNĐ/ hộp 30 gói.

Một số lưu ý khi dùng thuốc chống trào ngược dạ dày cho bà bầu

Các biểu hiện trào ngược dạ dày khiến nhiều mẹ bầu khó chịu, tác động tiêu cực đến sinh hoạt, cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, theo các chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ mang thai tuyệt đối không sử dụng thuốc điều trị trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ.

Việc tự ý sử dụng thuốc khi chưa được thăm khám có thể gây ra tác dụng ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Song song với việc áp dụng các biện pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, mẹ bầu nên lưu ý một số vấn đề sau:

1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học

Một chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh sẽ hỗ trợ cải thiện các triệu chứng trào ngược dạ dày hiệu quả. Bên cạnh đó, việc bổ sung các dưỡng chất đầy đủ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Một số lưu ý khi dùng thuốc chống trào ngược dạ dày cho bà bầu
Một chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh sẽ hỗ trợ cải thiện các triệu chứng trào ngược dạ dày hiệu quả
  • Bổ sung rau xanh vào khẩu phần ăn hàng ngày
  • Ưu tiên sử dụng các thực phẩm chứa hàm lượng protein cao như thịt lơn, thịt bò, đậu nành, thịt gà,…
  • Tránh dung nạp các chất kích thích, bia rượu, nước có gas, cà phê, trà đặc,… Bởi đây là một trong những tác nhân khiến tình trạng trào ngược trở nên nặng nề hơn.
  • Không sử dụng các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, đồ đông lạnh
  • Hạn chế các loại trái cây chứa nhiều axit như chanh, cam, xoài xanh,…
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với khói thuốc lá

2. Thiết lập chế độ luyện tập hợp lý

Bên cạnh, đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học nhằm cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày. Mẹ bầu cần tăng cường luyện tập, vận động nhẹ nhành giúp nâng cao thể trạng, giúp thai nhi phát triển tốt hơn. Bạn có thể chọn các bài tập thể dục nhẹ nhàng, tập yoga,… Đồng thời nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tránh nằm yên hay vận động mạnh ngay sau bữa ăn
  • Dùng gối kê chân giúp mẹ bầu ngủ ngon giấc hơn
  • Mẹ bầu nên chọn mặc quần áo thoải mái, tránh tạo áp lực lên vùng bụng
  • Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, luôn giữ tâm trạng thoải mái. Bởi căng thẳng thần kinh, áp lực là một trong những yếu tố khiến tình trạng trào ngược dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Kiểm soát cân nặng hợp lý, theo các chuyên gia, phụ nữ mang thai chỉ nên tăng cân trong khoảng 10 – 12kg trong thời kỳ mang thai.

Trên đây là một số chống trào ngược dạ dày cho bà bầu và một số lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc. Tuy nhiên, thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi cũng như hiệu quả điều trị, người bệnh cần chủ động đến bệnh viện để được khám và điều trị hợp lý.

Cùng chuyên mục

Trung tâm Thuốc dân tộc đồng hành cùng VTV2 Vì sức khỏe người Việt chuyên đề chữa dạ dày bằng Đông y

Sơ can Bình vị tán dưới góc nhìn báo chí – Bài thuốc “được lòng” giới nghệ sĩ

Điều trị đau dạ dày bằng bài thuốc Sơ can Bình vị tán tại Trung tâm Thuốc dân tộc hiện nay không chỉ là giải pháp giới chuyên môn và...

Nhất Nam Y Viện phục dựng mô hình kiến trúc của Thái Y Viện triều Nguyễn

Nhất Nam Y Viện – Đơn vị điều trị bệnh dạ dày CHẤT LƯỢNG – UY TÍN của 40.000 bệnh nhân Việt

Nhất Nam Y Viện hiện đang là địa chỉ điều trị các vấn đề dạ dày chất lượng và uy tín SỐ 1 tại Việt Nam. Không chỉ là đơn...

Chữa đau dạ dày bằng Nhất Nam Bình Vị Khang - Điều trị DỨT ĐIỂM - KHÔNG LO TÁI PHÁT

Nhất Nam Bình Vị Khang chữa đau dạ dày – Hiệu quả TẬN GỐC, KHÔNG LO TÁI PHÁT

Đau dạ dày là bệnh lý phổ biến và thường gặp ở nhiều độ tuổi, đối tượng khác nhau. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị sớm rất...

Top 11 thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản tốt nhất

Top 11+ thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản tốt nhất

Thuốc điều trị trào ngược dạ dày thực quản hiện nay rất đa dạng về mẫu mã cũng như thành phần. Ở mỗi loại thuốc sẽ có ưu điểm và...

Dấu hiệu trào ngược dạ dày khi mang thai và cách xử lý

Các dấu hiệu trào ngược dạ dày khi mang thai thường xuất hiện trong những tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ khiến mẹ bầu vốn đã khó chịu...

Gastosic chữa trào ngược dạ dày có tốt không? Giá bao nhiêu?

TPCN Gastosic chữa trào ngược dạ dày thực quản là sản phẩm của Công ty cổ phần Dược mỹ phẩm CVI – Việt Nam. Sản phẩm chứa công thức hoàn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn