Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay

Trầm cảm sau sinh: Dấu hiệu, nguyên nhân, cách khắc phục

Phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì? 24 loại thực phẩm nên tránh

Phụ nữ sau sinh có nên ăn sữa chua? Giải đáp

Sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé? Lời khuyên đúng

10+ Cách giảm mỡ bụng sau sinh lấy lại vòng eo thon gọn mịn màng

Vết mổ sau sinh bao lâu thì lành? Làm sao để mau lành?

Mang thai tháng đầu nên uống sữa gì tốt cho mẹ và thai nhi

Tiêm phòng trước khi mang thai: Những thông tin cần biết

Cách dùng rượu gừng nghệ sau sinh đúng chuẩn cho mẹ bỉm

Top 9 loại thuốc bổ sung Vitamin C cho trẻ em tốt nhất

Các loại thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ em được dùng để cải thiện sức đề kháng và giúp trẻ phát triển toàn diện. Cần chú ý lựa chọn sản phẩm tốt và sử dụng đúng liều lượng để nhận được kết quả tốt nhất. Tuyệt đối không cho trẻ dùng bất cứ loại thuốc bổ sung vitamin C nào khi chưa tham vấn bác sĩ.

thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ
Tìm hiểu các loại thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tốt nhất

Vai trò của vitamin C với sức khỏe trẻ em

Vitamin C (axit ascorbic) là một trong những loại vitamin thiết yếu cho các hoạt động sống. Tuy nhiên cơ thể lại không có khả năng tự sản xuất và phải tổng hợp thông qua chế độ dinh dưỡng. Đối với trẻ em, sữa mẹ, sữa công thức và rau củ quả tươi là nguồn bổ sung vitamin C tốt nhất.

Các tác dụng của vitamin C với sức khỏe trẻ em bao gồm:

  • Tham gia vào quá trình phát triển và duy trì sức khỏe của răng, nướu, xương khớp, dây chằng, mạch máu.
  • Tăng cường khả năng hấp thụ canxi của cơ thể. Từ đó giúp đảm bảo sức khỏe xương khớp và thúc đẩy trẻ cao lớn toàn diện.
  • Nâng cao khả năng vận chuyển cũng như hấp thu sắt. Từ đó ngăn ngừa bệnh thiếu máu ở trẻ nhỏ một cách hiệu quả.
  • Ức chế quá trình oxy hóa của các vitamin A, E và những loại acid béo không no.
  • Góp phần tổng hợp kháng thể gamma globulin để nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ.

Đặc biệt, vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp nâng cao khả năng đề kháng của trẻ. Trường hợp trẻ bị thiếu hụt vitamin C 3 tháng trở lên có thể sẽ bị còi xương, suy dinh dưỡng. Đồng thời có nguy cơ mắc phải nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Top 9 loại thuốc bổ sung Vitamin C cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Như đã phân tích, việc bổ sung vitamin C đầy đủ sẽ giúp cho trẻ phát triển toàn diện hơn, tăng cường miễn dịch và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh. Ngoài ra, loại vitamin này còn có tác dụng chống oxy hóa, nuôi dưỡng xương khớp và giúp trẻ lớn nhanh cả về thể chất lẫn trí não.

Trường hợp chế độ ăn uống không thể đáp ứng đủ nhu cầu vitamin C của trẻ thì bạn cần đưa trẻ thăm khám bác sĩ. Việc sử dụng các loại thuốc bổ sung vitamin C là cần thiết để bù lại sự thiếu hụt này. Bởi thiếu vitamin C có thể khiến trẻ bị chảy máu lợi, chậm vận động, dễ ốm bệnh, còi cọc, suy dinh dưỡng.

Dưới đây là thông tin về 10 loại thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ được dùng phổ biến:

1. Ceelin – Siro vitamin C cho bé

Ceelin là một trong số ít các loại thuốc bổ sung vitamin C có thể dùng được cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là sản phẩm được bào chế ở 2 dạng chính là thuốc giọt 100mg/ml và siro 100mg/5ml.

siro vitamin C cho bé
Ceelin là loại siro vitamin C có thể dùng được cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Sản phẩm này được sử dụng với mục đích dự phòng và điều trị tình trạng thiếu vitamin C ở trẻ em. Từ đó giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch. Đồng thời giúp cơ thể trẻ đề kháng tốt với các nhiễm khuẩn bên trong.

Ceelin có chứa thành phần chính là vitamin C ở dạng Sodium Ascorbate 100mg/ 5ml. Đối với những trẻ dưới 2 tuổi, bác sĩ thường ưu tiên chỉ định sử dụng sản phẩm Ceelin ở dạng thuốc giọt.

Liều dùng tham khảo:

  • Đối với trẻ mắc bệnh: Liều điều trị, cho trẻ uống 1 – 3 lần/ ngày. Liều bổ sung, cho trẻ uống 1 lần/ ngày.
  • Trẻ dưới 2 tuổi: Dùng thuốc giọt với liều dự phòng là 0.25 – 0.5ml (khoảng 5 – 10 giọt/ lần). Liều điều trị, dùng 1ml tương đương với khoảng 20 giọt/ lần.
  • Trẻ trên 2 tuổi: Dùng thuốc dạng siro, liều điều trị là 5ml tương đương với 1 thìa cà phê/ lần. Liều dự phòng, dùng 2.5ml tương đương với 1/2 thìa cà phê/ lần.
  • Trường hợp dùng Ceelin cho trẻ sơ sinh thì cần chú ý tham khảo bác sĩ để nhận được tư vấn về liều lượng phù hợp.

Giá tham khảo:

  • Siro Ceelin bổ sung vitamin C cho bé hiện đang được bán với mức giá 44.000 đồng/ 1 chai 60ml, 63.000 đồng/ 1 chai 120ml.

2. Vitamin C Brauer Liquid

Vitamin C Brauer Liquid là sản phẩm của thương hiệu Brauer – Úc. Đây là một trong những loại thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ trên 1 tuổi được sử dụng phổ biến ở thị trường Việt Nam và nhiều quốc gia khác.

Sản phẩm này được điều chế ở dạng siro, nguyên liệu hoàn toàn organic tự nhiên. Đặc biệt là không chứa chất tạo màu, tạo mùi và các thành phần gây dị ứng nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Vitamin C Brauer Liquid
Vitamin C Brauer Liquid là sản phẩm có thể dùng được cho trẻ trên 1 tuổi

Vitamin C Brauer Liquid có thành phần chính là vitamin C 210mg và chiết xuất sơri 125mg. Sản phẩm có dạng lỏng, vị trái cây tự nhiên nên rất thơm ngon và dễ uống. Đồng thời có khả năng hấp thụ tốt, giúp trẻ được bổ sung đầy đủ vitamin C cần thiết cho cơ thể.

Liều dùng tham khảo:

  • Trẻ từ 1 đến 3 tuổi: Dùng với liều 1.5ml/ ngày.
  • Trẻ từ 4 đến 8 tuổi: Dùng với liều 3ml/ ngày.
  • Trẻ từ 9 đến 13 tuổi: Dùng với liều 6ml/ ngày.

Vitamin C Brauer Liquid vẫn có thể sử dụng được cho trẻ dưới 1 tuổi nhưng cần tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn liều lượng phù hợp. Chú ý lắc đều chai thuốc trước khi dùng.

Giá tham khảo:

  • Vitamin C Brauer Liquid hiện đang được bán với mức giá khoảng 367.000 đồng/ 1 chai 100ml.

3. Vita C Glucose – Viên ngậm vitamin C cho trẻ

Viên ngậm Vita C Glucose là sản phẩm của Công ty cổ phần Hóa – Dược phẩm Mekophar – Việt Nam. Loại viêm ngậm này có thể sử dụng được cho cả trẻ em là người trưởng thành có nhu cầu bổ sung vitamin C cho cơ thể.

Vita C Glucose
Không nên cho trẻ sử dụng viên ngậm Vita C Glucose vào buổi tối

Theo thông tin từ nhà sản xuất, viên ngậm Vita C Glucose có tác dụng làm giảm mệt mỏi, nâng cao sức đề kháng, phục hồi cơ thể và hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên. Đồng thời, sản phẩm này còn được dùng với mục đích dự phòng và hỗ trợ điều trị bệnh Scorbut.

Viên ngậm Vita C Glucose có thể gây ra tình trạng kích ứng nhẹ. Nhất là ở những đối tượng có cơ địa nhạy cảm. Do đó, phụ huynh cần tránh cho trẻ sử dụng Vita C Glucose vào buổi tối. Ngoài ra, sản phẩm này có chứa đường nên không phù hợp với bệnh nhân đái tháo đường hay người có nồng độ đường huyết tăng.

Liều lượng và cách dùng:

  • Trẻ nhỏ: Dùng với liều lượng 2 – 4 viên/ ngày.
  • Người lớn: Dùng với liều lượng 5 – 10 viên/ ngày.
  • Ngậm viên Vita C Glucose trong miệng cho tới khi tan hoàn toàn.

Giá tham khảo:

  • Viên ngậm Vita C Glucose hiện đang được bán với giá 180.000 đồng/ 1 hộp 46 túi. Giá bán lẻ là 4.000 đồng/ 1 túi 24 viên ngậm.

4. Dung dịch bổ sung vitamin C A.T Ascorbic syrup

A.T Ascorbic syrup là một loại thuốc bổ sung vitamin C ở dạng dung dịch được dùng rất phô biến. Sản phẩm này được sản xuất bởi An Thien Pharma (Công ty cổ phần Dược phẩm An Thiên – Việt Nam).

Dung dịch bổ sung vitamin C A.T Ascorbic syrup phù hợp với cả người lớn và trẻ em. Sản phẩm có tác dụng tăng cường sức đề kháng và phục hồi sức khỏe sau khi mắc các bệnh viêm đường hô hấp. Hơn nữa còn giúp dự phòng và hỗ trợ điều trị bệnh Scorbut.

A.T Ascorbic syrup bổ sung vitamin C
A.T Ascorbic syrup là dung dịch bổ sung vitamin C cho trẻ có vị ngọt và hương cam nên rất dễ uống

Mỗi 5ml dung dịch uống có chứa Vitamin C (Ascorbic acid) 100 mg cùng nhiều thành phần tá dược khác. Điển hình như Acid citric, Natri citrat, Natri benzoat, Sucralose, Sorbitol 70%, Màu Tartrazin, PEG 6000, Sucrose, hương cam, Natri metabisulfit, Nước tinh khiết.

A.T Ascorbic syrup có vị ngọt dịu và hương cam nên rất dễ uống. Đặc biệt không gây cảm giác khó chịu hay buồn nôn cho trẻ khi sử dụng.

Liều lượng và cách dùng:

  • Liều bổ sung vitamin C: Uống 1/2 – 1 ông/ ngày.
  • Liều phòng và điều trị bệnh Scorbut: Uống 1 – 3 ống/ ngày, chia làm nhiều lần.
  • Trên đây là liều dùng A.T Ascorbic syrup cho trẻ em. Người lớn nếu có nhu cầu sử dụng thì cần tăng liều lượng phù hợp với khuyến cáo từ nhà sản xuất.

Giá tham khảo:

  • Dung dịch bổ sung vitamin C A.T Ascorbic syrup hiện đang được bán với mức giá khoảng 135.000 đồng/ 1 hộp 30 ống.

5. Viên ngậm vitamin C Animal Parade của Nature’s Plus

Nature’s Plus là thương hiệu uy tín tại Mỹ chuyên cung cấp các loại thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất tự nhiên. Viên ngậm vitamin C Animal Parade của hãng hiện đang là một trong những dòng sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Viên ngậm vitamin C Animal Parade của Nature’s Plus
Viên ngậm vitamin C Animal Parade là sản phẩm của thương hiệu Nature’s Plus – Mỹ

Sản phẩm này có thành phần chính là vitamin C 250mg và hợp chất Bioflavonoid 50mg chiết xuất từ vỏ cam, quýt. Ngoài ra, viên ngậm vitamin C Animal Parade còn chứa các thành phần khác. Phải kể đến như vitamin A, D, E, acid citric, magie stearat cùng nhiều thành phần tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, viên ngậm vitamin C Animal Parade phù hợp với trẻ từ 2 tuổi trở lên. Sản phẩm có hương cam ngọt dịu, không chứa chất tạo màu và chất bảo quản. Do đó vừa dễ dùng lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Liều lượng và cách dùng:

  • Có thể ngậm, nhai hay nuốt trọn sản phẩm với nước sôi nguội.
  • Dùng với liều lượng 1 – 2 viên/ lần/ ngày.

Giá tham khảo:

  • Viên ngậm vitamin C Animal Parade hiện đang được bán với mức giá khoảng 380.000 – 400.000 đồng/ 1 hộp 90 viên.

6. NAT-C Ester – Thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ dạng sủi

NAT-C Ester là sản phẩm bổ sung vitamin C của thương hiệu Mega Lifesciences – Thái Lan. Mỗi gói sản phẩm (2.52g) có chứa Calcium ascorbate tương đương vitamin C 1000mg và Lemon Bioflavonoid Complex 71.45mg.

Thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ
Thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ NAT-C Ester là sản phẩm có dạng sủi

Thành phần Calcium ascorbate là ưu điểm nổi bật của sản phẩm NAT-C Ester. Đây là một dạng ester của vitamin C có nồng độ pH trung tính nên không ảnh hưởng tới dạ dày. Đồng thời không làm thay đổi nồng độ acid trong nước tiểu.

Tuy nhiên, sản phẩm NAT-C Ester chỉ có thể sử dụng được cho những trẻ từ 9 tuổi trở lên. Sản phẩm này giúp bổ sung vitamin C cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch, phục hồi sức khỏe tổng thể.

Liều dùng và cách dùng:

  • Dùng đều đặn với liều lượng 1 gói/ ngày.
  • Hòa tan 1 gói bột thuốc với nước sôi để nguội sau đó uống trực tiếp.

Giá tham khảo:

  • Thực phẩm bổ sung vitamin C NAT-C Ester hiện được bán với giá khoảng 270.000 đồng/ 1 hộp 30 gói.

7. Kẹo bổ sung vitamin C, D và Kẽm Blackmores SuperKids Immune

Blackmores là thương hiệu chăm sóc sức khỏe nổi tiếng của Úc. Thương hiệu này chuyên nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình. Trong đó Blackmores SuperKids Immune là sản phẩm giúp bổ sung Kẽm và vitamin C, D cho trẻ nhỏ được tin dùng.

Blackmores SuperKids Immune
Kẹo dẻo Blackmores SuperKids Immune có vị ngọt tự nhiên từ trái cây

Ưu điểm lớn của kẹo dẻo Blackmores SuperKids Immune là có vị ngọt tự nhiên từ trái cây, không chứa đường hay hương liệu. Do đó, sản phẩm này không gây sâu răng, đồng thời không ảnh hưởng tới nồng độ đường trong máu của trẻ.

Calcium ascorbate 99.43mg, vitamin D3 200IU, vitamin E 7UI, kẽm 9.34mg là các thành phần chính có trong kẹo dẻo Blackmores SuperKids Immune. Chúng giúp bổ sung dưỡng chất, hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho trẻ. Đặc biệt là có thể hỗ trợ cải thiện các vấn đề có liên quan tới nhiễm khuẩn và các bệnh về hô hấp.

Liều lượng và cách dùng:

  • Kẹo dẻo Blackmores SuperKids Immune phù hợp với trẻ từ 2 – 12 tuổi.
  • Dùng với liều lượng 1 viên/ ngày cùng với bữa ăn.
  • Ăn trực tiếp giống như các loại kẹo dẻo thông thường.

Giá tham khảo:

  • Kẹo dẻo Blackmores SuperKids Immune hiện đang được bán với mức giá khoảng 250.000 – 280.000 đồng/ 1 hộp 60 viên.

8. Vita Gummies bổ sung vitamin C và Kẽm cho bé

Vita Gummies Vitamin C + Zinc là sản phẩm được ưa chuộng của thương hiệu Nature’s Way – Úc. Theo thông tin từ nhà sản xuất, loại kẹo dẻo này có thể sử dụng cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên.

Vita Gummies Vitamin C + Zinc
Vita Gummies Vitamin C + Zinc là sản phẩm được bào chế ở dạng kẹo dẻo.

Thành phần chính của Vita Gummies Vitamin C + Zinc là vitamin C 30mg và kẽm 2.5mg. Sản phẩm này có tác dụng vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Từ đó giúp cho trẻ phát triển toàn diện hơn, cải thiện sức đề kháng và phòng ngừa tốt các bệnh viêm đường hô hấp trên.

Ưu điểm của Vita Gummies Vitamin C + Zinc là được bào chế ở dạng kẹo dẻo, có mùi hương dễ chịu và vị ngọt tự nhiên. Do đó trẻ rất dễ sử dụng, không gây cảm giác khó chịu hay buồn nôn.

Liều lượng và cách dùng:

  • Ăn trực tiếp giống như các loại kẹo dẻo thông thường.
  • Trẻ từ 2 đến 3 tuổi: Dùng với liều lượng 1 viên/ lần/ ngày.
  • Trẻ từ 3 tuổi trở lên: Dùng với liều lượng 2 viên/ ngày.
  • Hoặc có thể dùng sản phẩm theo chỉ dẫn từ bác sĩ.

Giá tham khảo:

  • Vita Gummies Vitamin C + Zinc hiện đang được bán với giá khoảng 220.000 – 250.000 đồng/ 1 hộp 60 viên.

9. Enervon – Thuốc bổ sung vitamin C và vitamin nhóm B cho trẻ em

Enervon là được phẩm được sản xuất bởi Công ty TNHH United International Pharma. Loại thuốc bổ này được rất nhiều phụ huynh lựa chọn để bổ sung vitamin C và các vitamin nhóm B cho trẻ em.

Thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ
Enervon là thuốc bổ sung vitamin C và vitamin nhóm B cho trẻ em được dùng phổ biến

Thành phần chính của thuốc bổ Enervon là vitamin C 500mg cùng một số loại vitamin nhóm B khác. Ví dụ như vitamin B2 20mg, vitamin B3 50mg, vitamin B5 20mg, vitamin B6 5mg và vitamin B12 5mcg.

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, thuốc bổ Enervon phù hợp với trẻ đang trong giai đoạn phát triển mạnh về cả thể chất lẫn trí não. Đồng thời có thể dùng khi trẻ bị mệt mỏi, thiếu vitamin C và có sức đề kháng suy giảm.

Liều lượng và cách dùng:

  • Uống trực tiếp viên thuốc với nước sôi để nguội.
  • Sử dụng với liều lượng 1 viên/ ngày.
  • Hoặc có thể cho trẻ dùng theo chỉ dẫn từ bác sĩ.

Giá tham khảo:

  • Thuốc bổ sung vitamin C và vitamin nhóm B cho trẻ em – Enervon hiện đang được bán với giá khoảng 270.000 đồng/ 1 hộp 10 vỉ x 10 viên. Giá bán lẻ là khoảng 2.800 đồng/ 1 viên.

Lưu ý khi dùng thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ em

Trong nhiều trường hợp, việc dùng các thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ là rất cần thiết. Các loại thuốc này có tác dụng đáp ứng nhu cầu dưỡng chất của cơ thể, nâng cao khả năng đề kháng và hệ miễn dịch. Đồng thời giúp hỗ trợ phòng ngừa các bệnh viêm đường tiêu hóa trên.

lưu ý khi dùng thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ
Cần cho trẻ uống nhiều nước khi sử dụng các thuốc bổ sung vitamin C

Tuy nhiên trước khi bổ sung cho trẻ, cần chú ý đến một số thông tin sau:

  • Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ nếu chưa tham khảo ý kiến bác sĩ. Thực tế, chế độ dinh dưỡng phù hợp có khả năng đáp ứng nhu cầu vitamin C cho trẻ sơ sinh mà trẻ nhỏ. Việc lạm dụng các chế phẩm cung cấp vitamin C tổng hợp có thể dẫn tới dư thừa và gây ra nhiều tác dụng phụ cho cơ thể trẻ.
  • Sử dụng các thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ đúng liều lượng và tần suất theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Để an toàn hơn, hãy tham khảo bác sĩ để được tư vấn đề liều dùng phù hợp.
  • Đa phần các loại thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ em được bán trên thị trường đều ở dạng thực phẩm chức năng. Trường hợp trẻ bị thiếu hụt vitamin C nghiêm trọng thì nên thăm khám bác sĩ để được chỉ định dùng thuốc phù hợp.
  • Trong thời gian trẻ sử dụng các loại thuốc bổ sung vitamin C cần cho trẻ uống nhiều nước. Hạn chế dùng thực phẩm chứa nhiều acid, gia vị, không cho trẻ uống các loại nước ngọt đóng chai. Đồng thời tăng cường bổ sung rau củ quả tươi để hạn chế nguy cơ tích sỏi oxalate hay sỏi urat tại thận.
  • Thời gian phù hợp nhất để cho trẻ dùng vitamin C là vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Đây là thời điểm mà cơ thể trẻ hấp thụ vitamin C tốt nhất. Cần tránh dùng buổi chiều muộn hay buổi tối bởi có thể làm tăng nguy cơ hình thành sỏi tại thận.
  • Tuyệt đối không tự ý ngưng dùng vitamin C một cách đột ngột, đặc biệt là khi đang sử dụng với liều cao. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi muốn thay đổi liều dùng hay ngưng thuốc.
  • Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm bổ sung vitamin C cho trẻ từ những thương hiệu lớn và uy tín. Lựa chọn nơi mua hàng tin cậy để có được sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn khi dùng cho trẻ.

Bài viết đã tổng hợp thông tin cần biết về 10 loại thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ em được dùng phổ biến trên thị trường. Tốt nhất nên đọc kỹ thông tin về thành phần trên nhãn sản phẩm và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho trẻ dùng bất cứ sản phẩm bổ sung vitamin C nào.

Cùng chuyên mục

váng sữa cho bé

10+ Loại váng sữa cho bé 6 tháng trở lên tốt nhất hiện nay

Váng sữa là một loại chế phẩm sữa có chứa hàm lượng dưỡng chất cao, tốt cho sức khỏe của trẻ. Cần lựa chọn sản phẩm phù hợp và bổ...

sữa non Pháp cho trẻ sơ sinh

Top 5 loại sữa non Pháp tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Sữa non Pháp cho trẻ sơ sinh là sản phẩm được nhiều mẹ lựa chọn để bổ sung dưỡng chất cho bé yêu. Đặc biệt là trong các trường hợp...

viên uống bổ sung axit folic cho bà bầu

Top 5 viên uống bổ sung axit folic cho bà bầu tốt nhất hiện nay

Axit Folic (vitamin B9) là dưỡng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng thai kỳ khỏe mạnh. Ngoài việc bổ sung qua chế độ ăn uống, phụ nữ mang thai có...

sữa óc chó cho bà bầu

Top 7 loại sữa óc chó cho bà bầu giúp bé khoẻ mạnh, thông minh

Sữa óc chó là một nguồn dưỡng chất tuyệt vời tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là với bà bầu đang cần bổ sung lượng lớn chất dinh dưỡng cho...

Tuần khủng hoảng của trẻ sơ sinh (Wonder Week) và những điều cần biết

Tuần khủng hoảng của trẻ sơ sinh (Wonder Week) và những điều cần biết

Tuần khủng hoảng của trẻ sơ sinh hay Wonder Week là thuật ngữ dùng để chỉ các giai đoạn trẻ hình thành một hoặc nhiều kỹ năng. Tuy nhiên, ở...

Sữa tăng cân cho bé

TOP 10 Sữa tăng cân cho bé tốt nhất được các mẹ bỉm bình chọn

Theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới WHO, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ai cũng muốn nuôi...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn